- Tham gia
- 28/7/16
- Bài viết
- 1,837
- Điểm tương tác
- 904
- Điểm
- 113
Ái chà! Hóa ra lão ca ngươi chỉ mới tới mức 5 mà cũng ngông nghênh nhỉ? Hè hè...
Hề hề
Cái mức 5 này, nói thì 1 dòng, mà đi thì 3 A Tăng Kỳ chưa hết đâu.
HA HA HA
Mộ Phần.
Ái chà! Hóa ra lão ca ngươi chỉ mới tới mức 5 mà cũng ngông nghênh nhỉ? Hè hè...
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Hề hề
Cái mức 5 này, nói thì 1 dòng, mà đi thì 3 A Tăng Kỳ chưa hết đâu.
HA HA HA
Mộ Phần.
Hề hề...
3 A tăng kỳ tức là KHÔNG (viết hoa)
Chỉ luyện 1 chiêu như lai thần chưởng, trở thành cao thủ tuyệt tích trần gian.
Ha ha ha...
Hề Hề.
Mi phải đội Kinh Lăng Nghiêm trên đầu, học thuộc lòng đi ! Nghiền ngẫm suy tư, 30 năm nữa !
Rồi sau đó đọc lại lời này của mi, chỉ muốn tự mình cắt lưỡi vứt đi !
HA HA HA
Mộ Phần.
Đừng nhảm đi, ta cứ luyện như lai thần chưởng đấy. Lão ca ngươi thích ta chỉ cho vài chiêu hê hê...
Đúng là nước đổ đầu vịt !
Mốt Bình Đẳng Giác hắn đạp cửa xông vào, nhìn thấy mi, chắc hắn phải nằm bò ra đất cười 7, ngày 7 đêm không dứt !
Hề Hề.
Thôi mắc xác tên "dị tật", "điên đảo", "hết thuốc chữa" nhà người. Ta đi dạo đây !
HA HA HA
Mộ Phần.
thật là diệu dụng từ bi, vậy theo ông tu là phải như thế nào? Tụng kinh gõ mỏ, im lặng nhẫn nhục cho bất cứ ai muốn nói gì thì nói, hay suốt ngày nhóp nhép kinh phật. Nếu tu là đạt đến sự thanh tịnh thì giờ tôi rất thanh tịnh vì tôi có tứ thiền để hành, có chánh pháp để học, có đạo hữu để trò chuyện, có phật di đà để niệm. Người khác thì tôi không biết vậy. Phật dạy chúng ta để trở thành hiền trí chứ không phải trở thành kẻ ngu si không phân thị phi vậy. Tôi hay tọc mạch chuyện người khác nhưng nếu có ai góp ý tôi đều nghe, chưa từng phỉ báng ai cả. Vì những thứ này toàn huyễn hoặc, nghiệp chướng bổn lai không. Tôi nói chứ không đặt tâm vào vậy, vì vậy tôi rõ tôi có tội hay không. Khi sai tôi sám hối ngay lúc đó chẳng chờ phải đến thời để sám hối. Người tự biết bản tâm, tự học tự tu tự hành mới là bậc trượng phu. Chẳng phải kẻ lẽo mép đôi ba chữ, chẳng dựa thế gian kiến, chẳng phải kẻ ngu si không biết thị phi. Nếu thấy cái sai mà im lặng là ích kỷ, nếu có trí tuệ mà không dùng vào việc thiện theo nhân quả kiếp sau sẽ bị ngu si vậy. Kẻ nói lưỡi đôi chiều thì chẳng được tín nhiệm, kẻ hay ngã mạn bị mọi người xa lánh, kẻ hay sân si thì bị đồ chúng chê bai, kẻ trí biết thế mà lánh dữ yên thân, bồ tát thì rõ ràng mà tìm cách hóa giải. Vậy giờ tôi đặt lại câu hỏi, Ông học phật pháp để làm gì, khi vào nhà phật mà còn đem thế gian kiến để xét giải? Vậy mục đích tu của ông là gì khi thấy chuyện thị phi vẫn sinh phiền não?
Rickpham này, phải chăng nghĩ rằng tôi nói Rick ? Có thấy vậy thì nên ngẫm, nếu quan tâm...
Tôi không biết các vị học Phật ra sao, nhưng với tôi, các vị đấu đá câu từ, đi từ chủ đề chính sang ngàn cái không liên quan, thành ra đấu tranh mãi không ngừng... Đấu tranh vậy gọi là tu ? Vậy tu này là Tu giùm cho người đối diện phải không ?
Có phải tự cho mình là thánh nhân có thể thử thách tánh sân người khác ? Vậy thì các vị tự cao quá vậy.
Như Rickpham nói "Tôi hay tọc mạch chuyện người khác nhưng nếu có ai góp ý tôi đều nghe, chưa từng phỉ báng ai cả." Thế tọc mạch biết là không nên, nhưng sao vẫn cứ làm ? Phật pháp không đủ để nói hay chăng ?
"Tôi nói chứ không đặt tâm vào vậy, vì vậy tôi rõ tôi có tội hay không. Khi sai tôi sám hối ngay lúc đó chẳng chờ phải đến thời để sám hối. "
Tôi không hiểu Rickpham giao tiếp với người khác ra sao khi mà không để tâm tư vào đó. Tôi cho rằng như vậy thì không nên, với tôi, khi ai cần trao đổi, học tập thì tôi đặt cả tâm tư vào để đi đúng mục đích câu chuyện. Không bận tâm sao còn xen vào làm gì...
"Nếu thấy cái sai mà im lặng là ích kỷ, nếu có trí tuệ mà không dùng vào việc thiện theo nhân quả kiếp sau sẽ bị ngu si vậy. "
Với câu này tôi cho rằng người phát biểu là tự cao tự đại, tự cho mình thấy đúng sai, tự cho rằng mình có trí tuệ. Tôi nói vậy được không ?
Để rõ hơn tôi hỏi Rickpham câu này: Một người nói ra 1 câu, trong đó có phải đúng hết không ? Ví dụ luôn nhé: Khi tôi nghe ai đó nói: 1 + 1 = 2. Tôi lập tức nói: sai rồi nhé. Vậy tôi đúng hay tôi sai ?
"Vậy giờ tôi đặt lại câu hỏi, Ông học phật pháp để làm gì, khi vào nhà phật mà còn đem thế gian kiến để xét giải? Vậy mục đích tu của ông là gì khi thấy chuyện thị phi vẫn sinh phiền não?"
- Tôi học Phật pháp để đạt được an lạc, thoát ly sanh tử, điều phục tâm tư. Đại khái ý chính là vậy
- Tôi dùng Phật học để xét thế gian và tương quan tôi dùng thế gian để trải nghiệm Phật học, từ đó tìm đến mục đích tu tập.
- Tôi thấy chuyện thị phi tôi không can dự khi tôi không được hỏi, được mời tham gia xem xét. Vì sao, ví dụ thế này: Khi đi ngoài đường gặp 1 vụ đánh nhau, thấy 1 người cao to, đang đánh 1 người nhỏ bé. Đó là thị phi đúng không ! Rickpham sẽ xen vào hoà giải như 1 quan toà và đưa ra phán xét chăng ?
- Với tôi, chuyện thị phi đâu cũng có thế cho nên tôi mới hết sức mình để đưa ra các thông tin giúp những ai cần và đang tìm phương hướng an lành, từ đó thị phi không cần phải xuất hiện hoặc khi đã xuất hiện họ hay như tôi tự biết mà điều phục.
- Lại hỏi Rickpham câu này: Đức Phật có dạy Phóng Sanh không ?
(Giao tiếp giữa 2 người, kẻ rãnh rồi mời đi qua bàn bên uống nước !)
ông viết tu là không bắt lỗi người chỉ bắt lỗi mình, sao giờ lại phân tích câu ta nói thế, trong khi những câu trên ta tự phân tích mình thôi. Này hiền giả, tu hành không phải là tri kiến mà còn đi cùng hành động. Miệng ông nở đầy hoa sen, nhưng hành động không đi cùng lời nói là vọng ngôn. Ông giỏi văn chương đấy, còn công hành ông đến đâu. Chớ mang đống tri kiến thế gian, rồi ôm đó mà tự cho mình là tốt đẹp, ông chỉ thích điều tốt đẹp mà không chấp nhận xấu xa, có đúng tâm bình đẳng phật dạy chăng?
Trong vô số pháp môn mà Đức Phật đã chỉ dạy, chỉ có phương pháp phóng sanh là dễ thực hành nhất để trưởng dưỡng lòng từ bi của chúng ta. Trong Luận Đại Trí độ dạy rằng: “Trong tất cả các tội ác, tội sát sanh là nặng nhất. Trong tất cả các công đức, không giết hại là công đức lớn nhất.” Thế nào gọi là phóng sanh? Phóng sanh tức là nhìn thấy các loại chúng sanh có mạng sống đang bị bắt nhốt, giam cầm, sắp sửa bị giết hại, kinh hoàng lúng túng, mạng sống trong phút giây nguy ngập, liền phát lòng từ bi tìm cách cứu chuộc. Như vậy tức là hành vi giải thoát, phóng thích, cứu lấy mạng sống”\
Chỉ với câu này, tôi nghĩ tôi không cần phải giao tiếp với Rickpham nữa "ông viết tu là không bắt lỗi người chỉ bắt lỗi mình, sao giờ lại phân tích câu ta nói thế, trong khi những câu trên ta tự phân tích mình thôi. " Rickpham thật ra không muốn cùng tôi nói chuyện mà là đang muốn kiếm chổ bắt bẻ tôi. Thế thì chúng ta nói tiếp thì phiền nhau thôi.
Tôi và Rickpham đang trò chuyện nhau thông qua ngôn ngữ và không cùng thời gian. Cho nên câu từ, ý nghĩa cùng nhau sẽ không thể rõ nếu như tôi không ghi lại câu ý của Rickpham mà tiếp lời. Thế mà giờ lại bắt bẻ tôi là phân tích câu chữ. Giao tiếp gián tiếp và trực tiếp mà không hiểu được thì nói thêm cũng mệt ha.
Và tôi cũng xin tiếp cho hết phần này và ngưng vậy. Một là tôi không cho rằng kinh điển nào nói rằng Phật dạy phóng sanh cả mà đức Phật chỉ dạy Không Sát Sanh. Phóng sanh theo tôi biết là do các mấy người xuất gia trước đây ghi lại để tạo phương tiện cho con người không tạo nghiệp. Còn phóng sanh như Rickpham định nghĩa thì càng nguy hiểm, theo tôi thấy vậy.
Tiếp nữa lại cho rằng Phóng Sanh dể thực hiện, thực sự khó nhất phải là nó ấy chứ. Như phóng sanh chim cá vào lúc tâm từ bị nỗi lên thì dể nhưng đến các bữa ăn, không phải ngày rằm, mồng 1 thì chim cá lại được phóng vào nồi và chảo rồi.
"Trong Luận Đại Trí độ dạy rằng: “Trong tất cả các tội ác, tội sát sanh là nặng nhất. Trong tất cả các công đức, không giết hại là công đức lớn nhất.” Cái này tôi cũng thấy lạ. Tội ác thì ngũ nghịch đại tội Phật đã nói rồi, lại bảo Sát Sanh là Nặng Nhất thì ai nói thì tuỳ vậy. Công đức lớn nhất mà bảo Không Sát Sanh thì tôi cũng nghe vậy rồi thôi cho xong vậy.
Tôi không bao giờ nói kiểu này: "ông chỉ thích điều tốt đẹp mà không chấp nhận xấu xa, có đúng tâm bình đẳng phật dạy chăng?"
Vì rằng tốt xấu có lợi ích và tác hại của nó. Tôi viết bài góp ý vì rằng tôi nghĩ: diễn đàn Phật pháp thì không nên dung chứa các từ ngữ thô tục, nhục mạ kiểu đó. Vì không nói được Phất Pháp thì chí ít lời nói Văn Hoá cũng nên dùng chứ sao phải lôi từ "chợ búa" ra nói làm gì. Đó là quan điểm của tôi trình lên Admin Diễn Đàn. Các vị có quyền phản bác kia mà, tôi chỉ đưa ra ý vậy mà thôi.
Rồi thôi ngưng ở đây nhé. Nếu còn muốn cùng trò chuyện thì bỏ đi việc tìm cách bắt bẻ tôi để ta có thể đối đáp đến cùng. Tôi sẽ chỉ tiếp người thiện ý, người muốn làm sáng tỏ vấn đề mà thôi. Ở diễn đàn Phật pháp, tôi tự nghĩ đấy cũng là giới luật "luật diễn đàn Phật pháp" luật này ngăn ta nói những lời vọng ngữ. Và tôi đang cố gắng làm điều đó. Còn các vị muốn thể hiện mình thì tôi xin chịu thua đây. Cho nên đừng tìm cớ bắt bẻ tôi làm gì.
thật vậy sao, nếu không bắt bẻ thì ông có thể tiếp chuyện với ta đến cùng. Nhớ những gì mình nói, vậy giờ chúng ta cùng luận đạo, theo ông thế nào mới là đạo?
Rickpham này, trước khi vào sâu vấn đề, tôi nói trước cái này, khuyên Rickpham đấy, nếu thấy cũng được thì làm theo vì tốt cho Rickpham mà thôi.
Không biết Rickpham năm nay nhiêu tuổi, Rickpham viết bài như đang nói chuyện vậy. Câu cú thích là viết, chẳng cần chú ý gì. Thích gì viết đó, có thể để ý đến người xem được không ? Danh từ riêng viết hoa giùm, đừng để một nùi đọc hơi mệt.
Tôi lớn tuổi, mắt kém, tôi viết xong hay phóng to lên là vậy. Nói chung là để ý khi viết giùm. Nhắc là vậy, làm hay không tuỳ, vì nó không quan trọng lắm.
Và cũng đừng có gấp quá nha, tâm tư chậm chút, khoan hãy ào ào. Như đã nói, tôi sẳn lòng giao tiếp, trò chuyện cho ra vấn đề "Rickpham thắc mắc" chứ không phải là tranh hơn thua về kiến thức. Cho nên trước là hãy sang một chủ đề khác. Ghi luôn ở đây không đúng chổ lắm rồi. Thứ hai là Rickpham hãy nên đưa ra thắc mắc của mình về tôi hay về vấn đề học tu. Chứ để thách đố nhau sẽ lại phiền lắm đấy.
Hơn thua nhau ở đây được gì đâu kia chứ. Tôi không theo mấy cái vụ này đâu. Vậy cho nên với câu hỏi như trên: Thế nào là Đạo, tôi không nghĩ đây là vấn đề cần bàn sâu. Hoặc nếu phải vậy, xin đưa thêm lý do tại sao hỏi vậy nha.
Cám ơn !
thôi tôi thua vậy, đã là người tu đạo lại không tùy tâm mà hành đạo, lại dựa vào quy củ để gò bó, trên đây hay ngoài đời toàn là huyễn, ông nghĩ tôi bao nhiêu tuổi và ông bao nhiêu tuổi? Quan trọng chăng? Đã vào đạo lại còn muốn phân lớn nhỏ, vậy đó là đạo gì? Ngài Triệu Châu có câu rất hay :" Đứa trẻ bảy tuổi giỏi hơn ta, ta thành tâm học nó. Ông già trăm tuổi kém hơn ta, ta dạy cho ông ấy". Thiền không có thời gian và không gian. Nơi đâu cũng có thiền, ông học phật lại không học thiền. Tiếc thay, tiếc thay. Nếu ông muốn tìm sự tôn trọng từ tôi, dễ lắm mà. Ông sống đúng đạo lý phật dạy ta sẽ kính trọng ông. Còn ông đem luật lệ, gia phong tuổi tác ra mà nói, vậy ông vào đây để tìm cái gì? Ông sống ở ta bà còn chưa đủ sao mà vẫn ham thích mấy cái vô thường tẻ nhạt đó? Chúng ta vì đau khổ mới tìm cầu giải thoát, nay lại đem lý luân hồi để cầu giải thoát, thì đạo giải thoát cũng thành luân hồi vậy. Này ông lão, đã học phật sao lại còn đeo mang nhiều thế, không mệt mỏi hay sao?
Hề hề.
Cơ hội ngàn năm có một. Sao lại bỏ lỡ vậy?
Trong tâm còn gì nghi hoặc, Chỗ tiến còn gì vướng mắc sao không y theo Tịnh Tiến khuyên nhắc mà lập đề khác tham học!
Tịnh Tiến hỏi đúng. Đạo là Đạo vốn sẵn đầy đủ!
Nay ông vấn Đạo, Là vấn chỗ nào của Đạo!
Chữ Đạo này rộng không ngằn mé, người nói như thế chẳng phải né tránh mà vì trong tay có sức đấy!
Hề hề.
Lập đề tham học đê! Ma tôi bưng trà tiếp nước!
Mộ phầy.
nhờ bạn ma tìm chủ đề giùm vậy, tùy duyên mà nói, kinh điển, luật luận, hay gì gì đó. Đem làm đề mục vậy
Hề hề.
Cơ hội ngàn năm có một. Sao lại bỏ lỡ vậy?
Trong tâm còn gì nghi hoặc, Chỗ tiến còn gì vướng mắc sao không y theo Tịnh Tiến khuyên nhắc mà lập đề khác tham học!
Tịnh Tiến hỏi đúng. Đạo là Đạo vốn sẵn đầy đủ!
Nay ông vấn Đạo, Là vấn chỗ nào của Đạo!
Chữ Đạo này rộng không ngằn mé, người nói như thế chẳng phải né tránh mà vì trong tay có sức đấy!
Hề hề.
Lập đề tham học đê! Ma tôi bưng trà tiếp nước!
Mộ phần.
Lão ca ngươi nói nhảm cả ngày, giờ mới nghe được 1 câu có lý, mau theo 2 vị bồ tát nghe nghĩa lý chân thật nào.
Thỉnh đại chúng cùng đi nào.
Hề hề.
Còn mi nữa, bộ mi cũng thông hết rồi hả ? Sao không lập đề mà hỏi ?
Mộ Phần.
Hề hề.
Ông trụ nơi nào ? Ông hành ra sao ? Ông muốn tới đâu ?
Tự vấn, tự xét rồi lập chủ đề chứ sao !
Ông tu hay ta tu ?
Bộ ông biết hết rồi hả ?
Mộ Phần.
chỗ ta muốn biết thì chẳng thể luận, vì nó nằm ngoài tự nhiên và nhân duyên, ta trụ mà cũng không trụ. Ta trụ tại bản tâm của mình, không trụ nơi thị phi thế gian. Ta hành mà cũng không hành. Vì hành của ta từ hư không mà phát nên vốn chẳng gọi là hành. Nơi ta muốn tới, lại chẳng thể tới vì ta vốn chưa từng đi nên chẳng thể gọi là tới. Đạo vốn không thuộc biết hay không biết, vì biết là vọng giác, còn không biết là cỏ cây. Ta chẳng tu tập gì cả, vì những cái ta làm không gọi là tu Ta còn vướng thị phi, ta còn nhiều tập khí, ta chưa phải chánh giác. Ta chỉ sống với chính mình, ta sống với phiền não, ta sống với tập khí, ta sống với thiền đạo, ta sống với chánh pháp, ta sống với phi pháp. Vì ta còn là chúng sanh vậy. Xin lỗi bạn ma rồi vậy hehe Cho nên ta chẳng có chỗ mà vấn đạo
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
H |
dạ, có người nhờ tôi xin diễn đàn tặng bạn ấy 1 cái micro!
|
A |
làm thơ mà không cho người có ý kiến thưởng thức có khác chi ép người ta....
|
T |
Có những chuyện chúng ta phải nhìn nhận nó để đối mặt với nó.
|
Biểu đề xuất thay đổi nhân sự _ các Mod _ trong Diễn Đàn
|
|
IP bị chặn, khi click vào Diễn đàn.
|