Tịnh Tiến

Có phải diễn đàn Phật pháp là nơi để các Điều Hành Viên tranh cải với nhau ?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
chỗ ta muốn biết thì chẳng thể luận, vì nó nằm ngoài tự nhiên và nhân duyên, ta trụ mà cũng không trụ. Ta trụ tại bản tâm của mình, không trụ nơi thị phi thế gian. Ta hành mà cũng không hành. Vì hành của ta từ hư không mà phát nên vốn chẳng gọi là hành. Nơi ta muốn tới, lại chẳng thể tới vì ta vốn chưa từng đi nên chẳng thể gọi là tới. Đạo vốn không thuộc biết hay không biết, vì biết là vọng giác, còn không biết là cỏ cây. Ta chẳng tu tập gì cả, vì những cái ta làm không gọi là tu :D Ta còn vướng thị phi, ta còn nhiều tập khí, ta chưa phải chánh giác. Ta chỉ sống với chính mình, ta sống với phiền não, ta sống với tập khí, ta sống với thiền đạo, ta sống với chánh pháp, ta sống với phi pháp. Vì ta còn là chúng sanh vậy. Xin lỗi bạn ma rồi vậy hehe :D Cho nên ta chẳng có chỗ mà vấn đạo

17 chư Ta, trong 17 chữ đó thì chữ trong câu "Vì ta còn là chúng sanh vậy" là hoàn toàn chính xác.

Do đó, vọng ngữ là đây "Ta trụ tại bản tâm của mình, không trụ nơi thị phi thế gian. Ta hành mà cũng không hành. Vì hành của ta từ hư không mà phát nên vốn chẳng gọi là hành".

Hành mà từ hư không mà phát thì chỉ có Phật. Hành của người tu tập giỏi lắm là rõ huyễn hành huyễn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
17 chư Ta, trong 17 chữ đó thì chữ trong câu "Vì ta còn là chúng sanh vậy" là hoàn toàn chính xác.

Do đó, vọng ngữ là đây "Ta trụ tại bản tâm của mình, không trụ nơi thị phi thế gian. Ta hành mà cũng không hành. Vì hành của ta từ hư không mà phát nên vốn chẳng gọi là hành".

Hành mà từ hư không mà phát thì chỉ có Phật. Hành của người tu tập giỏi lắm là rõ huyễn hành huyễn.

:D ông đem chữ "ta" cho là rickpham thì nó chỉ nói về cái nick rickpham. Ông đem chữ "ta" tự xét mình thì nó nói về ông vậy. ông cho chữ "ta" là tất cả chúng sanh trong tam thiên thì nó đại diện cho tam thiên vậy. Tùy tâm ông mà chữ ta nó lớn nhỏ khác nhau. Này hiền giả, thế nào mới là phật? Thế nào không phải là phật? Tôi nói đúng chánh pháp, khi đó tôi là phật, khi tôi nói vọng ngôn, khi đó tôi là ma, khi tôi vì chúng sanh mê lầm mà nói pháp, khi đó tôi là bồ tát, khi tôi phát ngôn thô tục, tôi là a tu la. Vốn dĩ tam thiên đều tại tâm các hiền giả mà sinh ra, vậy các ngài đi đâu để tìm phật, đi đâu tìm bồ tát? Và phật từ đâu mà có? Các ngài lúc nào cũng niệm chánh pháp của như lai, nhưng lại chưa gặp được như lai vậy. Này các hiền giả, sai lầm nhất của chúng sanh là học pháp của như lai mà lại không hiểu như lai. ĐÂy là thời pháp cuối cùng của tôi tại diễn đàn này. Mong các hiền giả hãy tự dụng tâm mà quán xét, đạo vốn nằm ở nơi ta ! Chào tạm biệt các vị phật tương lai vậy
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề.

Sen trong bùn chẳng phải nhất thời có thể tỏa hương. Tựu chung có 5 giai đoạn:

1. Sen trong bùn.
2. Sen thoát bùn, trong nước.
3. Sen thoát bùn, thoát nước, ra lá.
4. Sen thoát bùn, thoát nước, ra lá, ra bông.
5. Xòe cánh, tỏa hương, đậu hạt.

Ở đây:

1. Trong nhà thế tục, tham đắm ngũ dục, chẳng rõ luân hồi, chẳng sợ nhân quả.

2. Giác ngộ Quy y, thọ trì ngũ giới, biết tới luân hồi, biết có nhân quả, bỏ ác hướng thiện.

3. Thoát ly thế tục, giới hạnh thanh tịnh, sợ hãi luân hồi, cẩn trọng nhân quả, quyết đoạn ác đạo, hành thiện siêng năng.

4. Phiền não chẳng còn, tâm thường an lạc, sáng tỏ lý Kinh, đường tu rõ ràng, quyết ly Tam Giới.

5. Ngộ nhập Thể Tánh, Bát Nhã "tỏa hương", thấy rõ mười phương, tùy ý tự tại. Thả "hạt" xuống bùn, tùy duyên nhắc bảo.

Mức trên thì thấy rõ mức dưới, mức dưới thì không rõ bên trên. Nay nếu có người ở chỗ Ngộ Nhập mức 5, bắt đầu dẹp trừ "tập khí", dọn dẹp nhà cửa. Thấy chỗ nói nín tưởng giống kẻ mức 1, mà kỳ thực đấy là việc trong nhà nhất định phải làm ! Không làm không được !

Nay trên chưa tỏ, dưới chưa tường. Chỉ lấy chỗ đã qua để nhắc khuyên người, trong nhà Phật gọi là "thiện nhân chiêu ác quả". Đây là bệnh, chẳng phải giác.

Lại có người cũng tướng "bệnh" như thế, biết rõ trên dưới, đầu đuôi thông suốt, nói nín động tĩnh tùy duyên khởi hạnh, chẳng nhiễm bụi trần, chẳng cầu phước quả. Thấy rõ chỗ bệnh, nên chỉ thẳng chỗ mê.

Đây là việc tới nơi tự rõ, chẳng cần chỉ bảo. Nhưng không đi thì chẳng tới. Tự đi không được, thì phải đánh, phải quất.


Hề hề.

Chủng tử gieo trong tâm,
Vị lai tất thành tựu.
Chẳng nhân, chẳng đậu trái.
Duy chỉ lý hạnh này !

Nay Tịnh Tiến mới ở mức 2, chưa rõ chỗ "khổ hạnh" của người mức 5, chê auduong, dạy nguoidien. Thật đúng là chẳng sợ phước cạn, chẳng biết nghiệp mang. "Thiện nhân ác quả" chiêu ngay chẳng vừa ! Thấy chỗ sụt hầm sa hố, phải nói ngay cảnh tỉnh. Đây là việc phải làm dù tan thân mất mạng vậy !

Mộ Phần.

đạo hữu có trí tuệ phi phàm. chúc mừng diễn đàn có 1 thiện tri thức có nội lực công phu thâm hậu. a di đà phật.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
:D ông đem chữ "ta" cho là rickpham thì nó chỉ nói về cái nick rickpham. Ông đem chữ "ta" tự xét mình thì nó nói về ông vậy. ông cho chữ "ta" là tất cả chúng sanh trong tam thiên thì nó đại diện cho tam thiên vậy. Tùy tâm ông mà chữ ta nó lớn nhỏ khác nhau. Này hiền giả, thế nào mới là phật? Thế nào không phải là phật? Tôi nói đúng chánh pháp, khi đó tôi là phật, khi tôi nói vọng ngôn, khi đó tôi là ma, khi tôi vì chúng sanh mê lầm mà nói pháp, khi đó tôi là bồ tát, khi tôi phát ngôn thô tục, tôi là a tu la. Vốn dĩ tam thiên đều tại tâm các hiền giả mà sinh ra, vậy các ngài đi đâu để tìm phật, đi đâu tìm bồ tát? Và phật từ đâu mà có? Các ngài lúc nào cũng niệm chánh pháp của như lai, nhưng lại chưa gặp được như lai vậy. Này các hiền giả, sai lầm nhất của chúng sanh là học pháp của như lai mà lại không hiểu như lai. ĐÂy là thời pháp cuối cùng của tôi tại diễn đàn này. Mong các hiền giả hãy tự dụng tâm mà quán xét, đạo vốn nằm ở nơi ta ! Chào tạm biệt các vị phật tương lai vậy

Hề hề

Thời pháp đầu tiên của ông bắt đầu khi nào mà giờ lại là "thời pháp cuối cùng"?

Sao nãy nói đến không chỗ đến đi không chỗ đi, mà giờ "tạm biệt" tính chạy đi đâu?

Ngồi uống nước, đợi chủ toạ vào giải chỗ ông vừa "khai khẩu " xem có học hỏi được gì không đã chứ!

Hề hề

Mộ Phần.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Đạo Phật vốn từ bi vô ngã
nhưng con tu kỳ lạ sai lầm
mới tu chưa được mấy năm
thấy mình nhập thánh siêu phàm như như
mở miệng nói rưong ruơng tự đắc
xem mọi người như rác như rơm
tranh hơn thiền ngữ Phật ngôn
đạo màu vì thế mà phai nhạt dần
giờ đây suy ngẫm tộ tình
cúi đầu xin Phật thuơng tình thứ tha
con xin nguyện thoát ra tòa kiến'
giữ tâm hồn hiền thiện khiêm nhu
lúc nào cũng thấy cái ta chỉ là cỏ rác chỉ là bụi bay
(sám địa ngục )

kính các vị tranh luận có phải là tập khí từ vô thỉ không ạ,nếu khuyên nếu nhủ mà người không tiếp nhận thì chấp tay khiến người hoan hỷ rồi thôi.tranh luận thì ai cũng thành ma vuơng cả 1 người thì góp rơm 1 người thì mồi lửa,muốn cho lửa tắt thì đừng có bỏ rơm vào nữa
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
:D ông đem chữ "ta" cho là rickpham thì nó chỉ nói về cái nick rickpham. Ông đem chữ "ta" tự xét mình thì nó nói về ông vậy. ông cho chữ "ta" là tất cả chúng sanh trong tam thiên thì nó đại diện cho tam thiên vậy. Tùy tâm ông mà chữ ta nó lớn nhỏ khác nhau. Này hiền giả, thế nào mới là phật? Thế nào không phải là phật? Tôi nói đúng chánh pháp, khi đó tôi là phật, khi tôi nói vọng ngôn, khi đó tôi là ma, khi tôi vì chúng sanh mê lầm mà nói pháp, khi đó tôi là bồ tát, khi tôi phát ngôn thô tục, tôi là a tu la. Vốn dĩ tam thiên đều tại tâm các hiền giả mà sinh ra, vậy các ngài đi đâu để tìm phật, đi đâu tìm bồ tát? Và phật từ đâu mà có? Các ngài lúc nào cũng niệm chánh pháp của như lai, nhưng lại chưa gặp được như lai vậy. Này các hiền giả, sai lầm nhất của chúng sanh là học pháp của như lai mà lại không hiểu như lai. ĐÂy là thời pháp cuối cùng của tôi tại diễn đàn này. Mong các hiền giả hãy tự dụng tâm mà quán xét, đạo vốn nằm ở nơi ta ! Chào tạm biệt các vị phật tương lai vậy

VNBN chẳng biết ta là cái gì ráo trọi, mặc kệ Ta là cái gì nhưng "Vì ta còn là chúng sanh vậy" mà lại "Vì hành của ta từ hư không mà phát nên vốn chẳng gọi là hành" thì không thể tương ưng, mới nói là vọng ngữ.

Cái bệnh động một chút là đòi ra đi là bệnh cũ của VNBN, nay bạn muốn bắt chước chăng? Hễ tự cho là chân chánh thì càng phải ở lại, mới thật là từ bi và trí tuệ.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
17 chư Ta, trong 17 chữ đó thì chữ trong câu "Vì ta còn là chúng sanh vậy" là hoàn toàn chính xác.

Do đó, vọng ngữ là đây "Ta trụ tại bản tâm của mình, không trụ nơi thị phi thế gian. Ta hành mà cũng không hành. Vì hành của ta từ hư không mà phát nên vốn chẳng gọi là hành".

Hành mà từ hư không mà phát thì chỉ có Phật. Hành của người tu tập giỏi lắm là rõ huyễn hành huyễn.

Hề hề.

Tối mát ngắm trăng sau làn mây đen ! Rảnh rỗi ngó tới Đại Ma Vương tí.

1. Rick nói "ta trụ tại bản tâm của mình, không trụ nơi thị phi thế gian", mặc dù còn sở trụ, xong đấy là ngôn thuyết diễn ta khó tránh khỏi hiểu lầm.

Tâm tánh con người vốn trùm khắp không gian thời gian, nay nói trụ kỳ thực là chẳng trụ, chỉ sự dụng lưu thông, chẳng qua ý thức, nên nói "trụ" là để cho người xài ý thức như ông dễ hiểu đấy thôi.

Ông thường trụ nơi cảnh duyên, qua ý thức phân biệt, mới khởi được lời nói. Người "trụ nơi bản tâm" thì chẳng qua khâu trung gian này, đối duyên xúc cảnh, ứng dụng tự động, tự tại vô ngại, linh hoạt bất biến.

2. Nói "ta hành mà cũng không hành", là đối với thân, khẩu hành biện biệt, vì người "trụ nơi bản tâm", vẫn sống vẫn sinh hoạt về tướng chẳng khác người thường, nhưng về tâm thì thanh tịnh diệu dụng, linh hoạt khác xa người thường (ý chỉ người chưa liễu ngộ tự tánh !). Nên nói "không hành" là vì hành xong liền buông, chẳng vướng sự hành vậy !

Còn chỗ từ "hư không" mà lưu xuất là tại tên rick ngôn từ "lộn xộn", lại đụng chúng ông "đầu óc lộn xộn" thành ra thành một mớ hỗn độn !

Hề hề.

Tạm thế đã, uống trà !

Mộ Phần.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hề hề.

Tối mát ngắm trăng sau làn mây đen ! Rảnh rỗi ngó tới Đại Ma Vương tí.

1. Rick nói "ta trụ tại bản tâm của mình, không trụ nơi thị phi thế gian", mặc dù còn sở trụ, xong đấy là ngôn thuyết diễn ta khó tránh khỏi hiểu lầm.

Tâm tánh con người vốn trùm khắp không gian thời gian, nay nói trụ kỳ thực là chẳng trụ, chỉ sự dụng lưu thông, chẳng qua ý thức, nên nói "trụ" là để cho người xài ý thức như ông dễ hiểu đấy thôi.

Ông thường trụ nơi cảnh duyên, qua ý thức phân biệt, mới khởi được lời nói. Người "trụ nơi bản tâm" thì chẳng qua khâu trung gian này, đối duyên xúc cảnh, ứng dụng tự động, tự tại vô ngại, linh hoạt bất biến.

2. Nói "ta hành mà cũng không hành", là đối với thân, khẩu hành biện biệt, vì người "trụ nơi bản tâm", vẫn sống vẫn sinh hoạt về tướng chẳng khác người thường, nhưng về tâm thì thanh tịnh diệu dụng, linh hoạt khác xa người thường (ý chỉ người chưa liễu ngộ tự tánh !). Nên nói "không hành" là vì hành xong liền buông, chẳng vướng sự hành vậy !

Còn chỗ từ "hư không" mà lưu xuất là tại tên rick ngôn từ "lộn xộn", lại đụng chúng ông "đầu óc lộn xộn" thành ra thành một mớ hỗn độn !

Hề hề.

Tạm thế đã, uống trà !

Mộ Phần.

Đại Ma Vương đầu óc lộn xôn thiệt nhưng vẫn có một trật tự sắp xếp mấy cái lộn xộn đó, cho nên cái nào lộn xộn theo trật tự đó ta biết liền.

Đại Ma Vương VNBN biết hiền giả rickpham đang nói cái gì nhưng tại vì đầu đuôi không tương ưng nên Đại Ma Vương chớp thời cơ để xứng đáng với cái tên Đại Ma Vương. Tuy Đại Ma Vương VNBN chỗ thật tương ưng rốt ráo cụ thể ra sao thì chưa hoàn toàn biết (nếu biết thì thân ma vương này tan biến rồi) nhưng cái không tương ứng thì không chịu thua ai đâu.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Đại Ma Vương đầu óc lộn xôn thiệt nhưng vẫn có một trật tự sắp xếp mấy cái lộn xộn đó, cho nên cái nào lộn xộn theo trật tự đó ta biết liền.

Đại Ma Vương VNBN biết hiền giả rickpham đang nói cái gì nhưng tại vì đầu đuôi không tương ưng nên Đại Ma Vương chớp thời cơ để xứng đáng với cái tên Đại Ma Vương. Tuy Đại Ma Vương VNBN chỗ thật tương ưng rốt ráo cụ thể ra sao thì chưa hoàn toàn biết (nếu biết thì thân ma vương này tan biến rồi) nhưng cái không tương ứng thì không chịu thua ai đâu.

Hề hề.

Ông biết mình chưa "tương ưng", mà cứ tìm người "đã tương ưng" rồi bắt bẻ, thì ông đàng làm một cái việc giống tên Công tử Bạc Liêu đấy !

Là đem tiền ra đun nước uống pha trà ngắm trăng !

Ông "gia tài" phước đức tính có được nhiêu rồi, liệu đun được mấy ấm nước sôi thì hết "đạn" !

Và rồi trong lúc đốt tiền đun nước, ông có nhớ niệm Phật không ? có nghĩ tới Phật không ?


Hề hề.

Mộ Phần.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hề hề.

Ông biết mình chưa "tương ưng", mà cứ tìm người "đã tương ưng" rồi bắt bẻ, thì ông đàng làm một cái việc giống tên Công tử Bạc Liêu đấy !

Là đem tiền ra đun nước uống pha trà ngắm trăng !

Ông "gia tài" phước đức tính có được nhiêu rồi, liệu đun được mấy ấm nước sôi thì hết "đạn" !

Và rồi trong lúc đốt tiền đun nước, ông có nhớ niệm Phật không ? có nghĩ tới Phật không ?


Hề hề.

Mộ Phần.

Ây cha! Con ma này không chịu làm ma nữa sao! Nay muốn "tương ưng", âu cũng chẳng lạ như Kinh Đại Bát Niết Bàn này Phật dạy chúng sanh nhờ nghe Kinh Đại Bát Bát Niết Bàn mà phát bồ đề tâm chỉ trừ hạng nhứt xiển đề.

Này con ma phản Đại Ma Vương kia: Thế nào là tương ưng?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113

Này con ma phản Đại Ma Vương kia: Thế nào là tương ưng?

Kinh ghi, một sa di khinh cười một vị tỷ kheo già đọc kinh, rằng tiếng như chó sủa. Vị tỷ kheo ấy là bậc A la hán, nên dạy sa di cấp tốc sám hối, nhưng chỉ khỏi địa ngục, vẫn còn đọa làm thân chó. Một câu nói thô ác mà làm hại đến như thế đó!

Chẳng phạm lỗi của sadi trên là "tương ưng". Phạm lỗi như sadi trên là "bất tương ưng".

Cổ đức nói:
Bất muội nhân quả (chẳng lầm nhân quả)

Chẳng lầm nhân quả là tương ưng; Lầm lộn, lộn lầm nhân quả, mê muội chẳng rõ là bất tương ưng.

Còn ông mắt đui đen xì xì, đi dọc đi ngang, đá thúng đụng nia, dẫm phẩn húc tường...mù mịt chẳng biết thì là không có chút xíu "tương ưng" nào vậy !

Nên ông là Đại Ma Vương mắt đui !

Hề hề.

Mộ Phần.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Chẳng phạm lỗi của sadi trên là "tương ưng". Phạm lỗi như sadi trên là "bất tương ưng".

Cổ đức nói:


Chẳng lầm nhân quả là tương ứng; Lầm lộn, lộn lầm nhân quả mê muội chẳng rõ là bất tương ưng.

Còn ông mắt đui đen xì xì, đi dọc đi ngang, đá thúng đụng nia, dẫm phẩn húc tường...mù mịt chăng biết thì là không có chút xíu "tương ưng" nào vậy !

Nên ông là Đại Ma Vương mắt đui !

Hề hề.

Mộ Phần.

Thiệt là lắm lời, bày ra đủ thứ tương ưng. Nay chỉ nói một nghĩa cho ta nghe để mà cho dễ học tập?

Ta là Đại Ma Vương đừng chê ta hoài, huề vốn lắm!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Bởi vậy, chỗ cần nói thì con ma nhà người lại cứ cười. Mắc cái chứng gì mà không nói đi, bộ nói không được sao.

Hề hề

Lúc nào xuống VÔ GIÁN NGỤC thì nhờ mấy đứa Lâu la nó giải nghĩa cho !

Bình thường thì, trước khi vào của ngục, cũng có đứng đối diện Diêm Vương. Lão quát lên mấy tiếng:

" Thằng kia ! Đã biết tội chưa"

Sau đó, chẳng cần quan tâm ngươi nhận hay không nhận ! Lão đập bàn một cái, thì liền tức thì tội ác một đời của ngươi hiện ra trước mắt, xem đủ không thiếu một chi tiết nhỏ nào !

Sau khi xem xong ! Lão Diêm Vương lại thét lên tiếng nữa:

"Thằng ngu si kia ! Có nhận tội không ?"

Rồi lão cũng chẳng cần đếm xỉa xem mi có nhận hay không nhận, lão tuyên án luôn, rồi thét lên tiếng thứ 3:

"Y lệnh ! Nghiêm hình !

Sau khi nói xong, thì tội nào ngục đó, cứ thế mà hiện ra luôn và ngươi nằm trong ngục đấy luôn rồi !

Hề hề.

Đừng tưởng chỉ có trên này tụi quan chức nó mới quan liêu đâu, dưới đó nó cũng quan liêu lắm đấy !

Mà quan liêu kiểu là chẳng thèm nghe mi biện minh ! Chứ không phải là nhận đút lót hối lộ đâu !

Hề hề.

Mộ Phần.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hề hề

Lúc nào xuống VÔ GIÁN NGỤC thì nhờ mấy đứa Lâu la nó giải nghĩa cho !

Bình thường thì, trước khi vào của ngục, cũng có đứng đối diện Diêm Vương. Lão quát lên mấy tiếng:

" Thằng kia ! Đã biết tội chưa"

Sau đó, chẳng cần quan tâm ngươi nhận hay không nhận ! Lão đập bàn một cái, thì liền tức thì tội ác một đời của ngươi hiện ra trước mắt, xem đủ không thiếu một chi tiết nhỏ nào !

Sau khi xem xong ! Lão Diêm Vương lại thét lên tiếng nữa:

"Thằng ngu si kia ! Có nhận tội không ?"

Rồi lão cũng chẳng cần đếm xỉa xem mi có nhận hay không nhận, lão tuyên án luôn, rồi thét lên tiếng thứ 3:

"Y lệnh ! Nghiêm hình !

Sau khi nói xong, thì tội nào ngục đó, cứ thế mà hiện ra luôn và ngươi nằm trong ngục đấy luôn rồi !

Hề hề.

Đừng tưởng chỉ có trên này tụi quan chức nó mới quan liêu đâu, dưới đó nó cũng quan liêu lắm đấy !

Ma quan liêu kiểu là chẳng thèm nghe mi biện minh ! Chứ không phải là nhận đút lót hối lộ đâu !

Hề hề.

Mộ Phần.

Khoan nói tới Đại Ma Vương này. Chỗ ta muốn nghe người chẳng nói, đó là thiếu từ bi mà còn lại khoanh tay làm ngơ để người vào địa ngục. Hãy nói đi !
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Khoan nói tới Đại Ma Vương này. Chỗ ta muốn nghe người chẳng nói, đó là thiếu từ bi mà còn lại khoanh tay làm ngơ để người vào địa ngục. Hãy nói đi !

Hề hề.

Muốn thấy lòng Từ Bi thì đi mà kiếm mấy Thầy tu, Tổ hay Phật ấy.

Ta là Ma thì làm gì có lòng từ bi mà kiếm.

Hề hề.

Lo mà sám hối, niệm Phật đi.

Ta đi dạo đây.

Mộ Phần.
 

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22/7/16
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
:D thôi tôi thua vậy, đã là người tu đạo lại không tùy tâm mà hành đạo, lại dựa vào quy củ để gò bó, trên đây hay ngoài đời toàn là huyễn, ông nghĩ tôi bao nhiêu tuổi và ông bao nhiêu tuổi? Quan trọng chăng? Đã vào đạo lại còn muốn phân lớn nhỏ, vậy đó là đạo gì? Ngài Triệu Châu có câu rất hay :" Đứa trẻ bảy tuổi giỏi hơn ta, ta thành tâm học nó. Ông già trăm tuổi kém hơn ta, ta dạy cho ông ấy". Thiền không có thời gian và không gian. Nơi đâu cũng có thiền, ông học phật lại không học thiền. Tiếc thay, tiếc thay. Nếu ông muốn tìm sự tôn trọng từ tôi, dễ lắm mà. Ông sống đúng đạo lý phật dạy ta sẽ kính trọng ông. Còn ông đem luật lệ, gia phong tuổi tác ra mà nói, vậy ông vào đây để tìm cái gì? Ông sống ở ta bà còn chưa đủ sao mà vẫn ham thích mấy cái vô thường tẻ nhạt đó? Chúng ta vì đau khổ mới tìm cầu giải thoát, nay lại đem lý luân hồi để cầu giải thoát, thì đạo giải thoát cũng thành luân hồi vậy. Này ông lão, đã học phật sao lại còn đeo mang nhiều thế, không mệt mỏi hay sao?
Trước là cám ơn Rickpham đã phóng to chữ cho tôi dể đọc.
Sau là xin đọc kỹ những gì tôi ghi, đừng đọc lướt quá nhanh để tâm tư không theo kịp rồi phát ngôn sai lệch.


Không biết Rickpham năm nay nhiêu tuổi, Rickpham viết bài như đang nói chuyện vậy. Câu cú thích là viết, chẳng cần chú ý gì. Thích gì viết đó, có thể để ý đến người xem được không ? Danh từ riêng viết hoa giùm, đừng để một nùi đọc hơi mệt.

Tôi lớn tuổi, mắt kém, tôi viết xong hay phóng to lên là vậy. Nói chung là để ý khi viết giùm. Nhắc là vậy, làm hay không tuỳ, vì nó không quan trọng lắm.

Đoạn màu đỏ cho thấy Rickpham quá nhanh rồi, vì cũng may tôi đã nói trước, nhưng có lẻ Rickpham không đọc cho hết mà vội trả lời nên đã tự nói ra điều người ta không nói. Vậy đấy, tâm tư Rickpham như vậy cũng may tôi không tham gia câu hỏi Đạo là gì...

Giờ muốn ngưng thì cũng nên lắm, tôi không thể đi đến cùng với 1 người thật sự chẳng muốn cùng nhau học hỏi mà chỉ muốn đánh bại tôi.

Chào và hết !
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hề hề.

Muốn thấy lòng Từ Bi thì đi mà kiếm mấy Thầy tu, Tổ hay Phật ấy.

Ta là Ma thì làm gì có lòng từ bi mà kiếm.

Hề hề.

Lo mà sám hối, niệm Phật đi.

Ta đi dạo đây.

Mộ Phần.

Chạy cũng là một thượng sách, không hại mình cũng không hại người. Cái mà người này định nghĩa không hẳn là như người kia định nghĩa, Đại Ma Vương này không hù dọa một ai.

Đưa người sang sông
Bèn bỏ giữa dòng
Người người kêu cứu
Khoảnh mặt làm ngơ
Tương ưng chưa đủ
Đủ rồi chưa đầy
Đầy không chỗ lập
Mới thật là đầy

ĐẠI MA VƯƠNG = ĐAI MA VƯƠNG
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Trước là cám ơn Rickpham đã phóng to chữ cho tôi dể đọc.
Sau là xin đọc kỹ những gì tôi ghi, đừng đọc lướt quá nhanh để tâm tư không theo kịp rồi phát ngôn sai lệch.



Đoạn màu đỏ cho thấy Rickpham quá nhanh rồi, vì cũng may tôi đã nói trước, nhưng có lẻ Rickpham không đọc cho hết mà vội trả lời nên đã tự nói ra điều người ta không nói. Vậy đấy, tâm tư Rickpham như vậy cũng may tôi không tham gia câu hỏi Đạo là gì...

Giờ muốn ngưng thì cũng nên lắm, tôi không thể đi đến cùng với 1 người thật sự chẳng muốn cùng nhau học hỏi mà chỉ muốn đánh bại tôi.

Chào và hết !

Chào người cũ Trí Từ,
Lão âu dương phong quả là danh bất hư truyền với cái tính đa nghi của lão. Lần này ngườ điên khâm phục lão rồi đấy đã nhận ra người quen xưa từ trước. Bây giờ người điên mới nhận ra. haaaaaaaaaaaa. Một lão auduongphong đạo hữu đã bỏ dép chạy lấy người bây giờ toàn cao thủ võ lâm như bốn tuần, ricky pham, tapchoi82.... thì sao đạo hữu chịu nổi. Chúc đạo hữu chân cứng đá mềm. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên