VO-NHAT-BAT-NHI

Giác biết là tác dụng của Phật Tánh, không có sẵn nơi Phật Tánh

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
Sở dĩ nhiều người không có chung tiếng nói với VNBN là vì đã có sự ngộ nhận về Phật Tánh.
Trong diễn đàn có nhiều người mà VNBN đã từng trao đổi quyết liệt với VNBN:

Một là khuclunglinh, cứ ôm đòm là "Phật Tánh chỉ dành cho loài hữu tình, không có ở loài vô tình không có".
VNBN đã phản biện: "Phật Tánh chỉ trong loài hữu tình" thì là có ở tâm lý, còn "không có ở loài vô tình" thì tức là không có trong tứ đại. Thành ra theo phát ngôn đó của khuclunglinh thì dẫn đến Phật Tánh có ở tâm niệm nhưng lại không có nơi thân tứ đại. Như vậy, tâm không biết thân, thật là phi lý.

Hai là Ngài Ba Tuần, cũng mới phát ngôn gần đây.
Phát ngôn của Ngài ấy như sau: "Tâm thể nó linh động, nó Giác Biết, còn Không thời gian thì nó chết cứng, nó chẳng Tự giác được !" (Ở chủ đề Tự tánh Di Đà)

Và còn có thể nhiều vị nữa. Do đó, làm sao chung quan điểm với VNBN này được!

Đương nhiên VNBN không hề phủ nhận diệu dụng "Biết" của Phật Tánh, (ở đây Phật Tánh = Tâm Thể)
Ở đây, VNBN bác bỏ rằng "biết hay tri giác" có sẵn trong Phật Tánh.
Phát ngôn trên của Ba Tuần cũng đồng nghĩa việc, trong quan niệm của Ngài Ba Tuần: Phật tánh chỉ có ở loài hữu tình, còn như ở đất đá cỏ cây thì không có. Bởi vì Ngài ấy quan niệm nó có "giác biết".

Các vị nên biết rằng: Hữu tình, vô tình đều là tác dụng của Phật tánh.
Bởi vậy, không có chuyện Phật tánh chỉ có ở loài hữu tình, còn loài vô tình không có.

"Sự tác dụng của Phật Tánh" là sự ứng duyên của Phật Tánh. Khi duyên chưa hội thì cái chủng tử thức chưa sanh, và như vậy khi ấy là vô tình, còn khi có chủng tử thức thì gọi là hữu tình.

Bây giờ VNBN sẽ trích Kinh để làm bằng chứng nhé (vì lời của VNBN không đủ trọng lượng với các vị):

Phật Tánh, là Ngã Chân Thật (Kinh Đại Niết Bàn), là Chân Tâm hay Như Lai Tạng (Kinh Thủ Lăng nghiêm), là Tâm Thể (Kinh Niệm Phật Ba La Mật)

(KINH THỦ LĂNG NGHIÊM - QUYỂN 4)
Như Lai dùng tánh giác diệu minh bất sinh bất diệt hợp cùng Như Lai tạng thì Như Lai tạng chỉ thuần là tánh giác diệu minh, chiếu khắp cả pháp giới. Cho nên trong ấy, một là vô lượng, vô lượng là một, trong cái nhỏ hiện ra cái lớn, trong cái lớn hiện ra cái nhỏ. Đạo tràng bất động biến khắp thế giới mười phương. Pháp thân bao trùm mười phương hư không vô tận. Ở trên đầu một mảy lông hiện ra cõi Bảo Vương. Ngồi trong vi trần mà chuyển đại pháp luân. Diệt trần tướng, hợp tánh giác nên phát ra tánh giác chân như sáng suốt nhiệm mầu mà Như Lai tạng chính là bổn diệu viên tâm.

Chẳng phải tâm, chẳng phải không. Chẳng phải đất, chẳng phải nước, chẳng phải gió, chẳng phải lửa. Chẳng phải mắt, chẳng phải tai mũi lưỡi thân ý. Chẳng phải sắc, chẳng phải thanh hương vị xúc pháp. Chẳng phải nhãn thức giới, như vậy cho đến chẳng phải ý thức giới. Chẳng phải minh, chẳng phải vô minh; chẳng phải hết minh, chẳng phải hết vô minh. Như vậy cho đến chẳng phải lão tử, chẳng phải hết lão tử. Chẳng phải khổ, chẳng phải tập, chẳng phải diệt, chẳng phải đạo. Không phải trí, cũng không phải đắc. Chẳng phải bố thí, chẳng phải trì giới, chẳng phải tinh tấn, chẳng phải nhẫn nhục, không phải là thiền định, không phải trí tuệ, cũng không phải ba-la-mật-đa. Như thế cho đến chẳng phải Như Lai, chẳng phải A La Hán, Chánh biến tri. Không có đại niết bàn, chẳng có thường lạc ngã tịnh. Do đó đều chẳng phải là các pháp thế gian và xuất thế gian. Ấy chính là bản nguyên vi diệu sáng suốt của Như Lai tạng.

Tức là tâm, là không. Tức là đất, là nước gió lửa. Tức là mắt, là tai mũi lưỡi thân ý. Tức là sắc, là thanh hương vị xúc pháp. Tức là nhãn thức giới, cho đến tức là ý thức giới. Tức là minh, là vô minh, tức là chấm dứt minh và chấm dứt vô minh. Như thế cho đến tức là lão, là tử, tức là hết lão tử; tức là khổ, là tập, là diệt, là đạo. Tức là trí, là đắc. Tức bố thí, tức trì giới, tức tinh tấn, tức nhẫn nhục, tức thiền định, tức trí huệ, tức ba-la-mật- đa. Như thế cho đến tức Như Lai, tức Ứng cúng, tức Chánh biến tri. Tức đại niết bàn, tức thường lạc ngã tịnh. Do vậy nó là các pháp thế gian và xuất thế gian. Tức là Như Lai tạng diệu minh tâm nguyên.


Theo lời dạy trên của Phật thì "bản nguyên sáng suốt của Như Lai Tạng" tức là bản thân Như Lai Tạng: không phải là bất kì một hiện tượng nào hữu vi và cả vô vi. Thiền Tông gọi chỗ này là Bản Lai Vô Nhất Vật. Còn "Như Lai tạng diệu minh tâm nguyên" là diệu dụng của Như lai Tạng, diệu dụng ấy ra tất cả vạn pháp từ hữu vi đến vô vi, hữu tình, vô tình đều là tác dụng của Như Lai Tạng.

Bởi vậy: tất cả sự thức "Phật Tánh có cái biết, chỉ có nơi hữu tình" đều là nhận thức còn khiếm khuyết đó vậy!
Một bản dịch khác của Kinh Thủ Lăng Nghiêm:


Như Lai sử dụng bản tánh chân giác diệu minh, không sinh không diệt, hợp với như lai tạng; mà như lai tạng chỉ là cái tâm thanh tịnh trong sáng nhiệm mầu, chiếu soi khắp cùng pháp giới. Vì thế cho nên, ở trong pháp giới ấy, một là vô lượng, vô luợng là một; cái lớn có mặt trong cái nhỏ, cái nhỏ có mặt trong cái lớn. Đạo tràng bất động cùng khắp thế giới mười phương; pháp thân bao trùm mười phương hư không vô tận; nơi đầu một sợi lông mà hiện ra Phật độ toàn cả ba ngàn đại thiên thế giới; ngồi trong một hạt bụi nhỏ mà chuyển đại pháp luân. Như Lai dứt tuyệt trần lao hư vọng mà hợp với tánh giác, nên phát hiện thể tánh chân như thanh tịnh trong sáng nhiệm mầu.

Như lai tạng vốn xưa nay là tâm thanh tịnh viên mãn nhiệm mầu. Nó không phải kiến đại, không phải thức đại, không phải không đại, không phải địa đại, không phải thủy đại, không phải phong đại, không phải hỏa đại; không phải nhãn căn, không phải nhĩ căn, không phải tị căn, không phải thiệt căn, không phải thân căn, không phải ý căn; không phải sắc trần, không phải thanh trần, không phải hương trần, không phải vị trần, không phải xúc trần, không phải pháp trần; không phải nhãn thức giới, cho đến không phải ý thức giới; không phải minh, không phải vô minh, không phải hết minh, không phải hết vô minh, cho đến không phải lão, không phải tử, không phải hết lão tử; không phải khổ đế, không phải tập đế, không phải diệt đế, không phải đạo đế, không phải trí, không phải đắc; không phải bố thí, không phải trì giới, không phải nhẫn nhục, không phải tinh tấn, không phải thiền định, không phải trí tuệ, không phải đáo bỉ ngạn; cho đến không phải Như Lai, không phải Ứng Cúng, không phải Chánh Biến Tri; không phải đại niết bàn, không phải thường, không phải lạc, không phải ngã, không phải tịnh; tất cả đều không phải, vì như lai tạng không phải là pháp thế gian, mà cũng không phải là pháp xuất thế gian.

Nhưng cái thể tánh vốn sáng suốt nhiệm mầu như lai tạng đó cũng tức là kiến đại, tức là không đại, tức là địa đại, tức là thủy đại, tức là phong đại, tức là hỏa đại; tức là nhãn căn, tức là nhĩ căn, tức là tị căn, tức là thiệt căn, tức là thân căn, tức là ý căn; tức là sắc trần, tức là thanh trần, tức là hương trần, tức là vị trần, tức là xúc trần, tức là pháp trần; tức là nhãn thức giới, cho đến tức là ý thức giới; tức là minh, tức là hết minh, tức là vô minh, tức là hết vô minh, cho đến tức là lão, tức là tử, tức là hết lão tử; tức là khổ, tức là tập, tức là diệt, tức là đạo, tức là trí, tức là đắc; tức là bố thí, tức là trì giới, tức là nhẫn nhục, tức là tinh tấn, tức là thiền định, tức là trí tuệ, tức là đáo bỉ ngạn; cho đến tức là Như Lai, tức là Ứng Cúng, tức là Chánh Biến Tri; tức là đại niết bàn, tức là đức thường, tức là đức lạc, tức là đức ngã, tức là đức tịnh; tất cả các pháp thế gian và xuất thế gian đều là biểu hiện của như lai tạng.


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Thật là tội nghiệp,

1. Mấy lời này là Ba Tuần rình lúc "trưởng khoa" A Di Đà Phật đang bận công tác ở Thượng Phẩm Thượng Sanh, nên "xì" ra cho VNBN, tại thấy tội nghiệp quá, như trẻ em lớp 1 mà loay hoay cố hiểu bài Tích phân vi phân Đạo hàm lượng giác, càng cố càng khổ, vì sao ? Vì mới còn đang học: nhà em có một con vịt, nhà hàng xóm chạy sang một con, hỏi nhà em có mấy con vịt ? Thì làm sao mà hiểu biết được những thứ thực tế siêu hình ở nơi Tâm cảnh của bậc Chánh giác Vô thượng cơ chứ !

Pháp hội Lăng Nghiêm, vô lậu A La Hán còn ngơ ngác, Thanh văn Duyên giác Phật còn nói không có "cửa" nghe hiểu, nhưng một phàm phu "chân đất mắt toét" lại còn cố cãi Phật dùng thức tri luận huyền đạt diệu, dù Từ Phụ nói nó không nhờ ngôn từ hay ở nơi ngôn từ v..v

Thế thì thật dễ hiểu khi "trưởng khoa" ra toa là:

Để cuộc đời phiền não khổ đau,
Làm tiêu tan bệnh tình cố chấp !


Thì có nghĩa rõ ràng là: để sự thực chứng làm liều thuốc cứu nguy cho kẻ mê lầm, như cảnh rút lưỡi vạc dầu làm tan đi nhưng u mê của kẻ coi thường Thiện ác đó vậy. Hiểu không nhỉ ?



2.
Hai là Ngài Ba Tuần, cũng mới phát ngôn gần đây.
Phát ngôn của Ngài ấy như sau: "Tâm thể nó linh động, nó Giác Biết, còn Không thời gian thì nó chết cứng, nó chẳng Tự giác được !" (Ở chủ đề Tự tánh Di Đà)

Ở đây, VNBN bác bỏ rằng "biết hay tri giác" có sẵn trong Phật Tánh.
Phát ngôn trên của Ba Tuần cũng đồng nghĩa việc, trong quan niệm của Ngài Ba Tuần: Phật tánh chỉ có ở loài hữu tình, còn như ở đất đá cỏ cây thì không có. Bởi vì Ngài ấy quan niệm nó có "giác biết".

Các vị nên biết rằng: Hữu tình, vô tình đều là tác dụng của Phật tánh.
Bởi vậy, không có chuyện Phật tánh chỉ có ở loài hữu tình, còn loài vô tình không có.



Sao nó ngu nghê đến vậy nhỉ ? Hai mắt nhìn quanh nhà, ngoài đường xe chạy kìa v..v thì luôn luôn là vật tượng chuyển động trong không gian, đó là sự thật !

Hà cớ gì từ chỗ phân tích không gian lại suy ra đó là nói hữu tình và vô tình - tức vật tượng chuyển động trong không gian.

Rồi nói cục đá cũng biết nói chuyện, như thân thịt VNBN cũng có thể thuyết Đại thừa Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng giác Kinh, thế thì có mà ra đường chớ có nói là quen biết BT nhé, để khỏi mang tiếng là sao ở cùng nhà Diễn Đàn, lại để huynh đệ tỷ muội mình "điên loạn" tới mức độ này !

Ngũ Tổ nói rồi:

Vô tình ký vô chủng,
Vô tánh diệc vô sanh.

Lời của người trong nhà tỏ ngõ, nói nó "vô tánh" rồi mà còn không chịu nghe !

Phật nói tất cả là biểu hiện là sự biến hiện của Như Lai Tạng, chứ có kêu nó có năng lực của Như Lai Tạng đâu kìa ? Như bóng trăng và mặt trăng, mặt trăng thì sáng chói trên bầu trời "u mê" còn bóng trăng thì leo lét dưới ngọn cây dòng suối.

Nay ôm bóng trăng cho là mặt trăng, không phải là kẻ đáng thương xót thì còn gọi là kẻ gì đây ?

Hãy ghi nhớ những lời sự thật này một lần nữa để tự giác cái mê, tự thoát khỏi vòng mê muội:
Ba Tuần đã viết:
Một cuộn len rối, ắt phải có đầu,
gỡ dở từng chút, mới mong cởi được.

Bây giờ BT gom cái "cuộn len rối" đặt lên bàn cho thiên hạ ngó chơi , trước tiên là những việc VNBN đã đang và thường làm:

1. VNBN đang nói về một thứ VNBN không biết.
2. VNBN y cứ vào một vài đoạn Kinh văn, sau đó "xào nấu" lại theo ý mình.
3. VNBN trình bày ý mình và gán cho là ý Phật.
4. VNBN tuyên bố đây là chân lý và bám chặt vào nó không buông.
5. Khi ai đó chỉ ra chỗ sai, VNBN sẽ tìm cách "đánh tráo khái niệm", "lươn lẹo" bảo là người ta "hiểu sai", "hiểu lầm", "hiểu lộn" ý mình, cũng tức là ý Phật; và chỉ ra chỗ họ "lầm" bằng việc đặt lại ý nghĩa của khái niệm đó.
6. Cuối cùng, mặc định người nói không hiểu hoặc hiểu sai, rồi cố tìm cách chứng minh điều mình nói là chân lý !

" TU ĐI, ĐỪNG NÓI NHIỀU LỜI NỮA !
NIỆM PHẬT TỚI TÂM CẢNH NHẤT NHƯ,
THUẦN LÀ A DI ĐÀ PHẬT,

THÌ MỚI RỬA SẠCH TOÀN THÂN, QUỲ GỐI TRƯỚC HÌNH TƯỢNG PHẬT, ĐẶT KINH LÊN ĐẦU LỄ PHẬT 3 LỄ,

RỒI VỪA QUỲ VỪA ĐỌC, TỚI KHI NƯỚC MẮT HAI HÀNG CHẢY, THÌ TA NÓI...MỚI CÓ CHÚT ÍT MỘT PHẦN TƯƠNG ƯNG !!
"( Đại từ đại bi tiếp dẫn Đạo sư A Di Đà Phật )

Mến kính,
Ba Tuần.

Ps: Niệm Phật làm sao để nhất tâm? Cần tha thiết. Làm sao để tha thiết ? Cần hiểu như sau:

Con muốn về nhà = A Di Đà Phật !

Nam mô A Di Đà Phật = Ba ơi ! Con muốn về nhà !
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
BT: 1. Mấy lời này là Ba Tuần rình lúc "trưởng khoa" A Di Đà Phật đang bận công tác ở Thượng Phẩm Thượng Sanh, nên "xì" ra cho VNBN, tại thấy tội nghiệp quá, như trẻ em lớp 1 mà loay hoay cố hiểu bài Tích phân vi phân Đạo hàm lượng giác, càng cố càng khổ, vì sao ? Vì mới còn đang học: nhà em có một con vịt, nhà hàng xóm chạy sang một con, hỏi nhà em có mấy con vịt ? Thì làm sao mà hiểu biết được những thứ thực tế siêu hình ở nơi Tâm cảnh của bậc Chánh giác Vô thượng cơ chứ !

Pháp hội Lăng Nghiêm, vô lậu A La Hán còn ngơ ngác, Thanh văn Duyên giác Phật còn nói không có "cửa" nghe hiểu, nhưng một phàm phu "chân đất mắt toét" lại còn cố cãi Phật dùng thức tri luận huyền đạt diệu, dù Từ Phụ nói nó không nhờ ngôn từ hay ở nơi ngôn từ v..v

Thế thì thật dễ hiểu khi "trưởng khoa" ra toa là:

Để cuộc đời phiền não khổ đau,
Làm tiêu tan bệnh tình cố chấp !

Thì có nghĩa rõ ràng là: để sự thực chứng làm liều thuốc cứu nguy cho kẻ mê lầm, như cảnh rút lưỡi vạc dầu làm tan đi nhưng u mê của kẻ coi thường Thiện ác đó vậy. Hiểu không nhỉ ?

Hi hi, Ở đây, VNBN chỉ là đang thảo luận giáo lý, còn việc tu hành thì tất nhiên VNBN biết tự lo liệu.
Nếu đạo hữu không thích thảo luận thì có thể không cần phải viết.
Đạo hữu nên tùy thuận theo tâm lý chúng sanh chắc cũng có thể giúp ích họ.


2. BT: Sao nó ngu nghê đến vậy nhỉ ? Hai mắt nhìn quanh nhà, ngoài đường xe chạy kìa v..v thì luôn luôn là vật tượng chuyển động trong không gian, đó là sự thật !

Hà cớ gì từ chỗ phân tích không gian lại suy ra đó là nói hữu tình và vô tình - tức vật tượng chuyển động trong không gian.

Rồi nói cục đá cũng biết nói chuyện, như thân thịt VNBN cũng có thể thuyết Đại thừa Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng giác Kinh, thế thì có mà ra đường chớ có nói là quen biết BT nhé, để khỏi mang tiếng là sao ở cùng nhà Diễn Đàn, lại để huynh đệ tỷ muội mình "điên loạn" tới mức độ này !

OK, VNBN đồng ý Tâm Thể Linh Động, có năng lực giác biết.
Vậy Tâm thể có năng lực giác biết thì tâm thể chỉ có mặt ở loài hữu tình đúng không?

Nếu vậy thì có phải Ba Tuần từ vô thủy duyên pháp đến này lúc nào cũng thông qua hình thức là loài hữu tình?
Mời đạo hữu nói rõ!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,491
Điểm tương tác
207
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ở dĩ nhiều người không có chung tiếng nói với VNBN là vì đã có sự ngộ nhận về Phật Tánh.
Trong diễn đàn có nhiều người mà VNBN đã từng trao đổi quyết liệt với VNBN:

Một là khuclunglinh, cứ ôm đòm là "Phật Tánh chỉ dành cho loài hữu tình, không có ở loài vô tình không có".
VNBN đã phản biện: "Phật Tánh chỉ trong loài hữu tình" thì là có ở tâm lý, còn "không có ở loài vô tình" thì tức là không có trong tứ đại. Thành ra theo phát ngôn đó của khuclunglinh thì dẫn đến Phật Tánh có ở tâm niệm nhưng lại không có nơi thân tứ đại. Như vậy, tâm không biết thân, thật là phi lý.

Hai là Ngài Ba Tuần, cũng mới phát ngôn gần đây.
Phát ngôn của Ngài ấy như sau: "Tâm thể nó linh động, nó Giác Biết, còn Không thời gian thì nó chết cứng, nó chẳng Tự giác được !" (Ở chủ đề Tự tánh Di Đà)

Và còn có thể nhiều vị nữa. Do đó, làm sao chung quan điểm với VNBN này được!

Đương nhiên VNBN không hề phủ nhận diệu dụng "Biết" của Phật Tánh, (ở đây Phật Tánh = Tâm Thể)
Ở đây, VNBN bác bỏ rằng "biết hay tri giác" có sẵn trong Phật Tánh.
Phát ngôn trên của Ba Tuần cũng đồng nghĩa việc, trong quan niệm của Ngài Ba Tuần: Phật tánh chỉ có ở loài hữu tình, còn như ở đất đá cỏ cây thì không có. Bởi vì Ngài ấy quan niệm nó có "giác biết".

Các vị nên biết rằng: Hữu tình, vô tình đều là tác dụng của Phật tánh.
Bởi vậy, không có chuyện Phật tánh chỉ có ở loài hữu tình, còn loài vô tình không có.

"Sự tác dụng của Phật Tánh" là sự ứng duyên của Phật Tánh. Khi duyên chưa hội thì cái chủng tử thức chưa sanh, và như vậy khi ấy là vô tình, còn khi có chủng tử thức thì gọi là hữu tình.

Bây giờ VNBN sẽ trích Kinh để làm bằng chứng nhé (vì lời của VNBN không đủ trọng lượng với các vị):


Phật Tánh, là Ngã Chân Thật (Kinh Đại Niết Bàn), là Chân Tâm hay Như Lai Tạng (Kinh Thủ Lăng nghiêm), là Tâm Thể (Kinh Niệm Phật Ba La Mật)

Theo Thiển Kiến Của An Long Thì :
@- TRI GIÁC ( Sự Thấy Biết ) = Chính Là PHẬT TÁNH Và CHỈ CÓ NƠI CHÚNG HỮU TÌNH !
- PHẬT PHÁP CHỈ RÕ : TRI GIÁC THANH TỊNH (PHẬT TÍNH ) = CHÍNH LÀ NHƯ LAI TẠNG =HIỆN HỮU BÌNH ĐẲNG & ĐẦY ĐỦ Nơi Mọi CHÚNG HỮU TÌNH = THƯỜNG HẰNG !
@- NHƯ LAI TẠNG = LÀ NƠI XUẤT SINH VẠN PHÁP Và MỌI HÌNH THÁI CỦA SỰ SỐNG = SỰ TRI GIÁC THANH TỊNH Của NHƯ LAI TẠNG Với Sự NHẬN BIẾT Có CÔNG NĂNG PHẢN SẠ TỨC THÌ Với QUY LUẬT VẬN HÀNH THEO TỰ TÍNH CHÂN THẬT CỦA NÓ = LÀ ĐỘNG NĂNG (NGUỒN ĐỘNG LỰC CHÍNH )==>CHUYỂN ĐỔI TẦN SỐ CÁC DẠNG NĂNG LƯỢNG TƯƠNG TÁC + TƯƠNG DUYÊN + TƯƠNG THỜI ==>TÁC ĐỘNG LÀM BIẾN ĐỔI TÍNH CHẤT + TỐ CHẤT + TƯỚNG TRẠNG Của MỌI HIỆN TRẠNG TƯƠNG TÁC ==> TƯƠNG ƯNG==>NHƯ : ...NÓ ĐANG LÀ...NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ.
@- Và Chỉ Có NHƯ LAI TẠNG ==> CÓ DIỆU DỤNG NÀY .

#- NƠI CHÚNG HỮU TÌNH ==> CŨNG HIỆN HỮU Và ĐẦY ĐỦ DIỆU DỤNG CỦA NHƯ LAI TẠNG...
...NHƯNG = TỪ VÔ THỈ...KHÔNG BIẾT ĐẾN Và CHƯA TỪNG VẬN DỤNG Nên TRÔI NỔI TRONG SANH DIỆT PHÁP =DO CẤU TRÚC TÀNG THỨC NGÃ CHẤP =ĐIỀU HÀNH và SAI SỬ ...Nên GẶP MỌI RẮC RỐI ...
@ CẤU TRÚC & VẬN HÀNH CỦA TÀNG THỨC : Do TỪ VÔ THỈ ...LẦM CHẤP NGÃ ==> NÊN CẤU THÀNH CÁC CĂN & THÂN TƯƠNG ƯNG Với CÁC TỐ CHẤT Với CÔNG NĂNG GIỚI HẠN THEO ĐẶC THÙ (Như Tai Chỉ Biết Nghe Âm Thanh...Mắt Chỉ Nhìn Thấy Hình Sắc V.V...= TƯƠNG ƯNG VỚI THỌ MẠNG NGHIỆP LỰC ...Và Rồi Lại HUÂN TẬP , TÍCH LŨY...SỰ THẤY BIẾT MỚI ( Nhận Thức ) Theo TƯ TƯỞNG CHẤP NGÃ ==>TÁC ĐỘNG DUY TRÌ ,BẢO TỒN TÀNG THỨC NGÃ CHẤP...Và Lại Bị CHI PHỐI , ĐIỀU HÀNH ...SAI SỬ ...ẨN TÀNG VI TẾ CỦA TÀNG THỨC ....Cứ Thế Luẩn Quẩn KHÔNG THOÁT RA NỔI .

@-NHƯ LAI TẠNG Và TÀNG THỨC = KHÔNG PHẢI LÀ HAI THỂ KHÁC BIỆT => MÀ CHỈ LÀ MỘT THỂ ...=CHỈ KHÁC NHAU Về SỰ ỨNG DỤNG TÙY THEO NHẬN THỨC . ( KINH LĂNG GIÀ Đức Phật GIẢNG GIẢI LÀ TÀNG THỨC TRONG NHƯ LAI TẠNG )
#- NHƯ LAI TẠNG = KHI TRỰC GIÁC , TRỰC NHẬP ,TRỰC NỘI , TRỰC KIẾN Với MỌI HIỆN TƯỢNG TƯỜNG TÁC ==> SỰ TẬP TRUNG BẰNG TẤT CẢ MỌI GIÁC QUAN Của CÁC CĂN ==> TỈNH GIÁC NHẬN BIẾT RÕ RÀNG ,MINH BẠCH==> NHƯNG BÌNH ĐẲNG THANH TỊNH= KHÔNG THAM GIA :...PHÂN TÍCH... BÌNH LUẬN..NHẬN ĐỊNH , NHẬN XÉT ...Hay PHỦ NHẬN ==> RỜI LÌA MỌI VỌNG TƯỞNG NỔI LÊN TRONG TÂM THỨC ...KIẾN NHẬN MỌI HIỆN TRẠNG =NHƯ CHÚNG ĐANG LÀ ...NHƯ THỊ ...NHƯ NHƯ ...=Như Thế TÀNG THỨC KHÔNG ĐƯỢC TIẾP DUYÊN ĐỂ DUY TRÌ ,NUÔI DƯỠNG...Do Đó VỚI QUY LUÂT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TỰ TÍNH NHƯ LAI TẠNG SẼ TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI CẢ TỐ CHẤT & CẤU TRÚC CỦA TẠNG THỨC =TƯƠNG ƯNG VỚI VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH VỚI SỰ THẤY BIẾT CHÂN THẬT ( TRÍ THÂN ) ...Và VỚI SỰ NHẬN THỨC CHÂN THẬT=NÊN CÓ ỨNG SỬ CHÂN THẬT TƯƠNG ƯNG ...+ Thì THOÁT KHỎI MỌI SỰ MÊ LẦM Với NHỮNG RẮC RỐI CỦA NÓ .

#-TÀNG THỨC : VỚI CÁC CÔNG NĂNG HẠN CHẾ CỦA CÁC CĂN =DO VẬN HÀNH CỦA TÀNG THỨC CHẤP NGÃ Nên THÔNG QUA TRI GIÁC TẠO THÀNH NHỮNG NHẬN THỨC MÉO MÓ KHÔNG CHÂN THẬT Như QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của MỌI HIỆN TRẠNG HIỆN HÀNH Mà...TÙY THEO Ý THỨC MÊ LẦM Của TÀNG THỨC CHI PHỐI , SAI SỬ ==> MÀ HÀNH SỬ TẠO TÁC THEO =>LÀ ĐỘNG NĂNG TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI NĂNG LƯỢNG TƯƠNG QUAN (HÌNH THÀNH CÁC TỐ CHẤT, +TÁNH + TƯỚNG TƯƠNG ƯNG. ) LỖI NHỊP VỚI QUY LUẬT VẬN ĐÔNG CHÂN THẬT CỦA NÓ ...NÊN CÓ NHỮNG TƯƠNG PHẢN TƯƠNG ƯNG TRONG TOÀN ĐỒ TÁC ĐỘNG NGƯỢC LẠI ...=GÂY CHUYỂN ĐỔI THỤ ĐỘNG.

@ -VẬY : ĐỘNG NĂNG CHÍNH LÀM BIẾN THIÊN , CHUYỂN ĐỔI CÁC DẠNG SÓNG NĂNG LƯỢNG ( CẤU THÀNH CÁC TỐ CHẤT CỦA MỌI HIỆN TRẠNG HIỆN HÀNH ) = CHÍNH LÀ : NIỆM SANH KHỞI ( Ý THỨC )!
...VÀ ; NIỆM SANH KHỞI ( Ý THỨC ) = CHỈ CÓ NƠI CÁC CHÚNG HỮU TÌNH =VÌ CÓ TRI GIÁC ( SỰ NHẬN BIẾT )

@- CÁC CHÚNG VÔ TÌNH = KHÔNG CÓ TRI GIÁC ! ??? ( KINH LĂNG GIÀ Đức Phật Thuyết :..."CÁC PHÁP NHƯ NHƯ ... KHÔNG CÓ TRI GIÁC"... )

...Nếu Nói CÁC CHÚNG VÔ TÌNH Là CÓ PHẬT TÍNH Thì E Không CHÂN THẬT ! ???
# - VÌ SAO ? ?? ! ==> CÁC CHÚNG VÔ TÌNH = VÔ TRI VÔ GIÁC Nên = THỤ ĐỘNG CHỊU TÁC ĐỘNG SANH DIỆT !
...Mà PHẬT TÁNH = VÔ SANH = BẤT DIỆT .

# - Vậy NGHĨA của Câu : ..." TÌNH DỮ VÔ TÌNH , ĐỒNG VIÊN CHỦNG TRÍ "... PHẢI ĐƯỢC HIỂU Và GIẢI... Như Thế Nào Để : NHƯ CHÂN THẬT NGHĨA .
Theo Thiển Ý Của An Long : Thì Đây Là Chỉ Dẫn Về : CÁCH ỨNG SỬ CỦA HÀNH GIẢ CHÂN THẬT VỚI = MỌI HIỆN TRẠNG BÌNH ĐẲNG KHI TƯƠNG TÁC = (KHÔNG CÓ SỰ PHÂN BIỆT ,ĐÁNH GIÁ CỦA VỌNG TƯỞNG Ý THỨC MÊ LẦM GIỮA HỮU TÌNH Và VÔ TÌNH ) Với TRI GIÁC THANH TỊNH TĨNH TỊCH =SẼ THÀNH TỰU CHUYỂN ĐỔI VIÊN MÃN CHỦNG TỬ THỨC (Chứa Trong Tàng Thức )=THUẦN TRÍ
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
BT: 1. Mấy lời này là Ba Tuần rình lúc "trưởng khoa" A Di Đà Phật đang bận công tác ở Thượng Phẩm Thượng Sanh, nên "xì" ra cho VNBN, tại thấy tội nghiệp quá, như trẻ em lớp 1 mà loay hoay cố hiểu bài Tích phân vi phân Đạo hàm lượng giác, càng cố càng khổ, vì sao ? Vì mới còn đang học: nhà em có một con vịt, nhà hàng xóm chạy sang một con, hỏi nhà em có mấy con vịt ? Thì làm sao mà hiểu biết được những thứ thực tế siêu hình ở nơi Tâm cảnh của bậc Chánh giác Vô thượng cơ chứ !

Pháp hội Lăng Nghiêm, vô lậu A La Hán còn ngơ ngác, Thanh văn Duyên giác Phật còn nói không có "cửa" nghe hiểu, nhưng một phàm phu "chân đất mắt toét" lại còn cố cãi Phật dùng thức tri luận huyền đạt diệu, dù Từ Phụ nói nó không nhờ ngôn từ hay ở nơi ngôn từ v..v

Thế thì thật dễ hiểu khi "trưởng khoa" ra toa là:

Để cuộc đời phiền não khổ đau,
Làm tiêu tan bệnh tình cố chấp !

Thì có nghĩa rõ ràng là: để sự thực chứng làm liều thuốc cứu nguy cho kẻ mê lầm, như cảnh rút lưỡi vạc dầu làm tan đi nhưng u mê của kẻ coi thường Thiện ác đó vậy. Hiểu không nhỉ ?

Hi hi, Ở đây, VNBN chỉ là đang thảo luận giáo lý, còn việc tu hành thì tất nhiên VNBN biết tự lo liệu.
Nếu đạo hữu không thích thảo luận thì có thể không cần phải viết.
Đạo hữu nên tùy thuận theo tâm lý chúng sanh chắc cũng có thể giúp ích họ.


2. BT: Sao nó ngu nghê đến vậy nhỉ ? Hai mắt nhìn quanh nhà, ngoài đường xe chạy kìa v..v thì luôn luôn là vật tượng chuyển động trong không gian, đó là sự thật !

Hà cớ gì từ chỗ phân tích không gian lại suy ra đó là nói hữu tình và vô tình - tức vật tượng chuyển động trong không gian.

Rồi nói cục đá cũng biết nói chuyện, như thân thịt VNBN cũng có thể thuyết Đại thừa Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng giác Kinh, thế thì có mà ra đường chớ có nói là quen biết BT nhé, để khỏi mang tiếng là sao ở cùng nhà Diễn Đàn, lại để huynh đệ tỷ muội mình "điên loạn" tới mức độ này !

OK, VNBN đồng ý Tâm Thể Linh Động, có năng lực giác biết.
Vậy Tâm thể có năng lực giác biết thì tâm thể chỉ có mặt ở loài hữu tình đúng không?

Nếu vậy thì có phải Ba Tuần từ vô thủy duyên pháp đến này lúc nào cũng thông qua hình thức là loài hữu tình?
Mời đạo hữu nói rõ!
Ôi cái này dễ ẹc, em thay bác Ba Tuần trả nhời luôn,

Đừng nói là từ vô thủy tới giờ cho nó xa xôi, mặc dù em biết bác chả có năng lực "túc mạng minh" mà cứ đòi lấy quá khứ ra làm trò vui,

Giờ đây nè, lúc thân bác trong bụng mẹ, mới ở dạng trứng thụ tinh thôi, thì em hỏi bác luôn "tâm thể có năng lực giác biết" của bác nó ở đâu ? và nó vào quả trứng tạo nên thân bác kiểu gì ? hí hí

Để rồi sau thời gian vài tuần, nó mọc tay mọc chân, tới lúc đủ bộ phẩn nó mới cử động và biết đạp đây ?

Mời bác giải trình, để chứng minh "vô tình" cũng như "hữu tình" đều có cái "chất vàng" vô giá của bác í !

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
Ngũ Tổ nói rồi:

Vô tình ký vô chủng,
Vô tánh diệc vô sanh.

Lời của người trong nhà tỏ ngõ, nói nó "vô tánh" rồi mà còn không chịu nghe !
Đó là xét theo sự tồn tại bền ngoài thôi, chứ không phải soi thấu bên trong!
Đạo hữu nghĩ sao? Vô tình ở bên ngoài tự tánh sao?!
Với cái điều kiện gọi là vô tình thì tự tánh không ở chung với vô tình được; nguồn gốc của vô tình là mê mờ che đầy, là hiện tướng của ngăn che. Mà tự tánh thì là nhất thể, không thể bị phân hai nên cái ngăn che ấy bị xoay chuyển và cuối cùng cái nhân "mê" bị tiêu diệt.

Với điều kiện hữu tình, là có chủng tử nhận thức thì hạt giống nhận thức ấy không bao giờ bị tiêu diệt,chỉ có thể lên xuống hoặc ngày càng phát triển lên chứ không thể bị tiêu diệt, cho nên thức tánh đi theo Tự Tánh mãi mãi.

Xét sâu xa, Tự Tánh ấy có phải lúc nào cũng có hạt giống thức tánh? Tức là Ba Tuần lúc nào cũng sanh ra là loài hữu tình không?

Trong hành trình duyên pháp, ở giai đoạn ngủ mê, bị che đậy hoàn toàn thì Ba Tuần làm gì có hạt giống thức? Lúc ấy, hiện trạng là vô tình đấy chứ!
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Đó là xét theo sự tồn tại bền ngoài thôi, chứ không phải soi thấu bên trong!
Đạo hữu nghĩ sao? Vô tình ở bên ngoài tự tánh sao?!
Với cái điều kiện gọi là vô tình thì tự tánh không ở chung với vô tình được; nguồn gốc của vô tình là mê mờ che đầy, là hiện tướng của ngăn che. Mà tự tánh thì là nhất thể, không thể bị phân hai nên cái ngăn che ấy bị xoay chuyển và cuối cùng cái nhân "mê" bị tiêu diệt.

Với điều kiện hữu tình, là có chủng tử nhận thức thì hạt giống nhận thức ấy không bao giờ bị tiêu diệt,chỉ có thể lên xuống hoặc ngày càng phát triển lên chứ không thể bị tiêu diệt, cho nên thức tánh đi theo Tự Tánh mãi mãi.

Xét sâu xa, Tự Tánh ấy có phải lúc nào cũng có hạt giống thức tánh? Tức là Ba Tuần lúc nào cũng sanh ra là loài hữu tình không?

Trong hành trình duyên pháp, ở giai đoạn ngủ mê, bị che đậy hoàn toàn thì Ba Tuần làm gì có hạt giống thức? Lúc ấy, hiện trạng là vô tình đấy chứ!
Bên này cũng nói tánh, bên kia em đang hỏi kia, bác mần ơn về một chỗ dứt điểm vụ học tập này để ổn định trật tự nào.

A Di Đà Phật.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,278
Điểm tương tác
906
Điểm
113
# - Vậy NGHĨA của Câu : ..." TÌNH DỮ VÔ TÌNH , ĐỒNG VIÊN CHỦNG TRÍ "... PHẢI ĐƯỢC HIỂU Và GIẢI... Như Thế Nào Để : NHƯ CHÂN THẬT NGHĨA .
Theo Thiển Ý Của An Long : Thì Đây Là Chỉ Dẫn Về : CÁCH ỨNG SỬ CỦA HÀNH GIẢ CHÂN THẬT VỚI = MỌI HIỆN TRẠNG BÌNH ĐẲNG KHI TƯƠNG TÁC = (KHÔNG CÓ SỰ PHÂN BIỆT ,ĐÁNH GIÁ CỦA VỌNG TƯỞNG Ý THỨC MÊ LẦM GIỮA HỮU TÌNH Và VÔ TÌNH ) Với TRI GIÁC THANH TỊNH TĨNH TỊCH =SẼ THÀNH TỰU CHUYỂN ĐỔI VIÊN MÃN CHỦNG TỬ THỨC (Chứa Trong Tàng Thức )=THUẦN TRÍ

Hề hề,

Hiểu lời này nên đơn giản như vầy "Người đã Thấy, Nghe lẫn người chưa Thấy, Nghe Lời Phật Đà Dạy đều trọn thành Phật Đạo".

Tình, danh từ; nghĩa: Ý niệm tự nhiên hoặc trạng thái tâm lý do sự vật bên ngoài kích thích mà phát sinh (Từ điển Hán Việt Đào duy anh)


Trừng Hải
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
Ôi cái này dễ ẹc, em thay bác Ba Tuần trả nhời luôn,

Đừng nói là từ vô thủy tới giờ cho nó xa xôi, mặc dù em biết bác chả có năng lực "túc mạng minh" mà cứ đòi lấy quá khứ ra làm trò vui,

Giờ đây nè, lúc thân bác trong bụng mẹ, mới ở dạng trứng thụ tinh thôi, thì em hỏi bác luôn "tâm thể có năng lực giác biết" của bác nó ở đâu ? và nó vào quả trứng tạo nên thân bác kiểu gì ? hí hí

Để rồi sau thời gian vài tuần, nó mọc tay mọc chân, tới lúc đủ bộ phẩn nó mới cử động và biết đạp đây ?

Mời bác giải trình, để chứng minh "vô tình" cũng như "hữu tình" đều có cái "chất vàng" vô giá của bác í !

A Di Đà Phật.
Khi bạn đã là hữu tình rồi thì chất vàng ắt hẳn có rồi, làm sao nói là không có được?!
Còn khi bạn loài vô tình kìa? Bạn có tin bạn từng là loài vô tình không?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
Theo Thiển Kiến Của An Long Thì :
@- TRI GIÁC ( Sự Thấy Biết ) = Chính Là PHẬT TÁNH Và CHỈ CÓ NƠI CHÚNG HỮU TÌNH !
- PHẬT PHÁP CHỈ RÕ : TRI GIÁC THANH TỊNH (PHẬT TÍNH ) = CHÍNH LÀ NHƯ LAI TẠNG =HIỆN HỮU BÌNH ĐẲNG & ĐẦY ĐỦ Nơi Mọi CHÚNG HỮU TÌNH = THƯỜNG HẰNG !

@- NHƯ LAI TẠNG = LÀ NƠI XUẤT SINH VẠN PHÁP Và MỌI HÌNH THÁI CỦA SỰ SỐNG = SỰ TRI GIÁC THANH TỊNH Của NHƯ LAI TẠNG Với Sự NHẬN BIẾT Có CÔNG NĂNG PHẢN SẠ TỨC THÌ Với QUY LUẬT VẬN HÀNH THEO TỰ TÍNH CHÂN THẬT CỦA NÓ = LÀ ĐỘNG NĂNG (NGUỒN ĐỘNG LỰC CHÍNH )==>CHUYỂN ĐỔI TẦN SỐ CÁC DẠNG NĂNG LƯỢNG TƯƠNG TÁC + TƯƠNG DUYÊN + TƯƠNG THỜI ==>TÁC ĐỘNG LÀM BIẾN ĐỔI TÍNH CHẤT + TỐ CHẤT + TƯỚNG TRẠNG Của MỌI HIỆN TRẠNG TƯƠNG TÁC ==> TƯƠNG ƯNG==>NHƯ : ...NÓ ĐANG LÀ...NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ.
@- Và Chỉ Có NHƯ LAI TẠNG ==> CÓ DIỆU DỤNG NÀY .

#- NƠI CHÚNG HỮU TÌNH ==> CŨNG HIỆN HỮU Và ĐẦY ĐỦ DIỆU DỤNG CỦA NHƯ LAI TẠNG...
...NHƯNG = TỪ VÔ THỈ...KHÔNG BIẾT ĐẾN Và CHƯA TỪNG VẬN DỤNG Nên TRÔI NỔI TRONG SANH DIỆT PHÁP =DO CẤU TRÚC TÀNG THỨC NGÃ CHẤP =ĐIỀU HÀNH và SAI SỬ ...Nên GẶP MỌI RẮC RỐI ...
@ CẤU TRÚC & VẬN HÀNH CỦA TÀNG THỨC : Do TỪ VÔ THỈ ...LẦM CHẤP NGÃ ==> NÊN CẤU THÀNH CÁC CĂN & THÂN TƯƠNG ƯNG Với CÁC TỐ CHẤT Với CÔNG NĂNG GIỚI HẠN THEO ĐẶC THÙ (Như Tai Chỉ Biết Nghe Âm Thanh...Mắt Chỉ Nhìn Thấy Hình Sắc V.V...= TƯƠNG ƯNG VỚI THỌ MẠNG NGHIỆP LỰC ...Và Rồi Lại HUÂN TẬP , TÍCH LŨY...SỰ THẤY BIẾT MỚI ( Nhận Thức ) Theo TƯ TƯỞNG CHẤP NGÃ ==>TÁC ĐỘNG DUY TRÌ ,BẢO TỒN TÀNG THỨC NGÃ CHẤP...Và Lại Bị CHI PHỐI , ĐIỀU HÀNH ...SAI SỬ ...ẨN TÀNG VI TẾ CỦA TÀNG THỨC ....Cứ Thế Luẩn Quẩn KHÔNG THOÁT RA NỔI .

@-NHƯ LAI TẠNG Và TÀNG THỨC = KHÔNG PHẢI LÀ HAI THỂ KHÁC BIỆT => MÀ CHỈ LÀ MỘT THỂ ...=CHỈ KHÁC NHAU Về SỰ ỨNG DỤNG TÙY THEO NHẬN THỨC . ( KINH LĂNG GIÀ Đức Phật GIẢNG GIẢI LÀ TÀNG THỨC TRONG NHƯ LAI TẠNG )

#- NHƯ LAI TẠNG = KHI TRỰC GIÁC , TRỰC NHẬP ,TRỰC NỘI , TRỰC KIẾN Với MỌI HIỆN TƯỢNG TƯỜNG TÁC ==> SỰ TẬP TRUNG BẰNG TẤT CẢ MỌI GIÁC QUAN Của CÁC CĂN ==> TỈNH GIÁC NHẬN BIẾT RÕ RÀNG ,MINH BẠCH==> NHƯNG BÌNH ĐẲNG THANH TỊNH= KHÔNG THAM GIA :...PHÂN TÍCH... BÌNH LUẬN..NHẬN ĐỊNH , NHẬN XÉT ...Hay PHỦ NHẬN ==> RỜI LÌA MỌI VỌNG TƯỞNG NỔI LÊN TRONG TÂM THỨC ...KIẾN NHẬN MỌI HIỆN TRẠNG =NHƯ CHÚNG ĐANG LÀ ...NHƯ THỊ ...NHƯ NHƯ ...=Như Thế TÀNG THỨC KHÔNG ĐƯỢC TIẾP DUYÊN ĐỂ DUY TRÌ ,NUÔI DƯỠNG...Do Đó VỚI QUY LUÂT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TỰ TÍNH NHƯ LAI TẠNG SẼ TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI CẢ TỐ CHẤT & CẤU TRÚC CỦA TẠNG THỨC =TƯƠNG ƯNG VỚI VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH VỚI SỰ THẤY BIẾT CHÂN THẬT ( TRÍ THÂN ) ...Và VỚI SỰ NHẬN THỨC CHÂN THẬT=NÊN CÓ ỨNG SỬ CHÂN THẬT TƯƠNG ƯNG ...+ Thì THOÁT KHỎI MỌI SỰ MÊ LẦM Với NHỮNG RẮC RỐI CỦA NÓ .

#-TÀNG THỨC : VỚI CÁC CÔNG NĂNG HẠN CHẾ CỦA CÁC CĂN =DO VẬN HÀNH CỦA TÀNG THỨC CHẤP NGÃ Nên THÔNG QUA TRI GIÁC TẠO THÀNH NHỮNG NHẬN THỨC MÉO MÓ KHÔNG CHÂN THẬT Như QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của MỌI HIỆN TRẠNG HIỆN HÀNH Mà...TÙY THEO Ý THỨC MÊ LẦM Của TÀNG THỨC CHI PHỐI , SAI SỬ ==> MÀ HÀNH SỬ TẠO TÁC THEO =>LÀ ĐỘNG NĂNG TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI NĂNG LƯỢNG TƯƠNG QUAN (HÌNH THÀNH CÁC TỐ CHẤT, +TÁNH + TƯỚNG TƯƠNG ƯNG. ) LỖI NHỊP VỚI QUY LUẬT VẬN ĐÔNG CHÂN THẬT CỦA NÓ ...NÊN CÓ NHỮNG TƯƠNG PHẢN TƯƠNG ƯNG TRONG TOÀN ĐỒ TÁC ĐỘNG NGƯỢC LẠI ...=GÂY CHUYỂN ĐỔI THỤ ĐỘNG.

@ -VẬY : ĐỘNG NĂNG CHÍNH LÀM BIẾN THIÊN , CHUYỂN ĐỔI CÁC DẠNG SÓNG NĂNG LƯỢNG ( CẤU THÀNH CÁC TỐ CHẤT CỦA MỌI HIỆN TRẠNG HIỆN HÀNH ) = CHÍNH LÀ : NIỆM SANH KHỞI ( Ý THỨC )!
...VÀ ; NIỆM SANH KHỞI ( Ý THỨC ) = CHỈ CÓ NƠI CÁC CHÚNG HỮU TÌNH =VÌ CÓ TRI GIÁC ( SỰ NHẬN BIẾT )

@- CÁC CHÚNG VÔ TÌNH = KHÔNG CÓ TRI GIÁC ! ??? ( KINH LĂNG GIÀ Đức Phật Thuyết :..."CÁC PHÁP NHƯ NHƯ ... KHÔNG CÓ TRI GIÁC"... )

...Nếu Nói CÁC CHÚNG VÔ TÌNH Là CÓ PHẬT TÍNH Thì E Không CHÂN THẬT ! ???

# - VÌ SAO ? ?? ! ==> CÁC CHÚNG VÔ TÌNH = VÔ TRI VÔ GIÁC Nên = THỤ ĐỘNG CHỊU TÁC ĐỘNG SANH DIỆT !
...Mà PHẬT TÁNH = VÔ SANH = BẤT DIỆT .

# - Vậy NGHĨA của Câu : ..." TÌNH DỮ VÔ TÌNH , ĐỒNG VIÊN CHỦNG TRÍ "... PHẢI ĐƯỢC HIỂU Và GIẢI... Như Thế Nào Để : NHƯ CHÂN THẬT NGHĨA .
Theo Thiển Ý Của An Long : Thì Đây Là Chỉ Dẫn Về : CÁCH ỨNG SỬ CỦA HÀNH GIẢ CHÂN THẬT VỚI = MỌI HIỆN TRẠNG BÌNH ĐẲNG KHI TƯƠNG TÁC = (KHÔNG CÓ SỰ PHÂN BIỆT ,ĐÁNH GIÁ CỦA VỌNG TƯỞNG Ý THỨC MÊ LẦM GIỮA HỮU TÌNH Và VÔ TÌNH ) Với TRI GIÁC THANH TỊNH TĨNH TỊCH =SẼ THÀNH TỰU CHUYỂN ĐỔI VIÊN MÃN CHỦNG TỬ THỨC (Chứa Trong Tàng Thức )=THUẦN TRÍ
Bạn có bao giờ chiêm nghiệm được, nơi ta có khi có cả: vô tình, tình dữ, thiện tình,..... Có hết đấy chứ, rồi có thể thành Phật không, đều có thể đấy chứ, đều do tâm trí mình mà.

Bạn An Long có tin rằng bạn cũng từng trãi qua giai đoạn làm vô tình chúng sanh không?
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
1. Lấy ngay lúc đang sống này luôn cho dễ.
Thân thịt, xương cốt, răng,.... là vô tình đúng không?
Cái thức biết của giác quan trên thân bạn là hữu tình đúng không?


Răng thì là vô tình rồi đó, thịt thì chưa chắc nó còn dây thần kinh mà bác, chặt tay bác ra nó còn dựt dựt một lúc đó nghen.

Giờ Răng, xương là vô tình, thức biết của giác quan là hữu tình cũng sai nốt nhé, vì thức biết này nó gắn chặt với giác quan, mà giác quan này mà rớt xuống đất như lưỡi, mắt v...v thì em hỏi bác nó còn "hữu tình" được nữa hay không ?

2. Khi bạn đã là hữu tình rồi thì chất vàng ắt hẳn có rồi, làm sao nói là không có được?!
Còn khi bạn loài vô tình kìa? Bạn có tin bạn từng là loài vô tình không?


Hữu tình ắt hẳn chất vàng có rồi, bác nói có rồi là có rồi như thế nào ?

Thì em nói bác rồi đó, cái cục thịt trứng trong bụng mẹ mới thụ tinh, nó có sự sống không ? có sao không động đậy, không sao nó lớn lên được mà thành người ?

Vậy khi là cục trứng thì Tánh giác bác ở chỗ mô ? khi thành người thì nó ở chỗ mô ? trước đó khi chưa có trứng thì nó ở chỗ mô ?

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
1. Lấy ngay lúc đang sống này luôn cho dễ.
Thân thịt, xương cốt, răng,.... là vô tình đúng không?
Cái thức biết của giác quan trên thân bạn là hữu tình đúng không?


Răng thì là vô tình rồi đó, thịt thì chưa chắc nó còn dây thần kinh mà bác, chặt tay bác ra nó còn dựt dựt một lúc đó nghen.

Giờ Răng, xương là vô tình, thức biết của giác quan là hữu tình cũng sai nốt nhé, vì thức biết này nó gắn chặt với giác quan, mà giác quan này mà rớt xuống đất như lưỡi, mắt v...v thì em hỏi bác nó còn "hữu tình" được nữa hay không ?

2. Khi bạn đã là hữu tình rồi thì chất vàng ắt hẳn có rồi, làm sao nói là không có được?!
Còn khi bạn loài vô tình kìa? Bạn có tin bạn từng là loài vô tình không?


Hữu tình ắt hẳn chất vàng có rồi, bác nói có rồi là có rồi như thế nào ?

Thì em nói bác rồi đó, cái cục thịt trứng trong bụng mẹ mới thụ tinh, nó có sự sống không ? có sao không động đậy, không sao nó lớn lên được mà thành người ?

Vậy khi là cục trứng thì Tánh giác bác ở chỗ mô ? khi thành người thì nó ở chỗ mô ? trước đó khi chưa có trứng thì nó ở chỗ mô ?

A Di Đà Phật.
1. Theo bạn hữu tình là cái gì?
2. Bạn đang là hữu tình, dù chưa giáng thần vào thai thì bạn cũng là hữu tình rồi, hạt giống thức biết đã có nơi bạn rồi.
Ở đây VNBN muốn nói, có giai đoạn nào bạn hoàn toàn không có hạt giống thức biết?
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
1. Theo bạn hữu tình là cái gì?
2. Bạn đang là hữu tình, dù chưa giáng thần vào thai thì bạn cũng là hữu tình rồi, hạt giống thức biết đã có nơi bạn rồi.
Ở đây VNBN muốn nói, có giai đoạn nào bạn hoàn toàn không có hạt giống thức biết?
Bác qua kia, muốn vấn gì hay em vấn gì ở bên mục Tự tánh.

Đang hỏi nhanh đáp gọn, mà bác cứ lòng vòng qua đây làm gì.

Mần ơn qua 1 chỗ giúp em !

Nhờ là ta đang online, không phải 1 trong 2 đang off. Mấy cái câu vớ vẩn này hỏi lúc nào cũng được. Em cần biết câu trả lời Tánh kìa, vì mớ lộn xộn này từ đó mà ra.

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
Bác qua kia, muốn vấn gì hay em vấn gì ở bên mục Tự tánh.

Đang hỏi nhanh đáp gọn, mà bác cứ lòng vòng qua đây làm gì.

Mần ơn qua 1 chỗ giúp em !

Nhờ là ta đang online, không phải 1 trong 2 đang off. Mấy cái câu vớ vẩn này hỏi lúc nào cũng được. Em cần biết câu trả lời Tánh kìa, vì mớ lộn xộn này từ đó mà ra.

A Di Đà Phật.
Bác qua kia, muốn vấn gì hay em vấn gì ở bên mục Tự tánh.

Đang hỏi nhanh đáp gọn, mà bác cứ lòng vòng qua đây làm gì.

Mần ơn qua 1 chỗ giúp em !

Nhờ là ta đang online, không phải 1 trong 2 đang off. Mấy cái câu vớ vẩn này hỏi lúc nào cũng được. Em cần biết câu trả lời Tánh kìa, vì mớ lộn xộn này từ đó mà ra.

A Di Đà Phật.
Bạn cứ trả lời đi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
Đừng có nhiều lời, qua bên kia !
Nếu bạn thấy tánh thì bạn sẽ trả lời được.
Thế nên các câu hỏi trên cũng là một phép thử.
Thật ra, các bạn là những người học Phật, điều có nhận thức nơi các bạn hết rồi.
Thế nên, bạn cứ nói đi.
Hạt giống "hữu tình" nơi bạn xuất hiện từ lúc nào? Trước khi chưa có thì hiện trạng nơi bạn như thế nào?
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Nếu bạn thấy tánh thì bạn sẽ trả lời được.
Thế nên các câu hỏi trên cũng là một phép thử.
Thật ra, các bạn là những người học Phật, điều có nhận thức nơi các bạn hết rồi.
Thế nên, bạn cứ nói đi.
Hạt giống "hữu tình" nơi bạn xuất hiện từ lúc nào? Trước khi chưa có thì hiện trạng nơi bạn như thế nào?
Ài chà, "da mặt" bác cũng dày đấy, kể như dũng cảm hơn tí thì đi theo Phật Thích Ca được, đằng này gan thì bé, được cái mặt dày thì thiên hạ em cũng gặp đầy, bởi vì cái Danh cái Lợi, người ta sẵn sàng không màng tới thể diện mà.

Như em đã nói, vì em không phải trò ngoan, nên đáng ra phải đi chịu phạt, em lại nhoi lên đây lần 2, thôi thì thà chịu phạt còn hơn để mấy người kiểu như bác làm náo loạn "triều cương", phương hại tới người sơ học, nhất là bác có cái mác Quản trị viên "lâu năm" nữa thì càng nguy hiểm !

Lý do em không thích nói ở đây là không phải vì em "sợ" em bị quê, em có hám Danh đâu mà sợ quê, mà vì em muốn Diễn Đàn gọn gàng sạch sẽ, không có rác rến từa lưa, vì đây là chốn tôn nghiêm, thí chủ bỏ đồng tiền xương máu mới có được không gian sạch đẹp này, phải nhớ ơn mà báo ơn, đừng mang tiếng là người học Phật, mà tới cái lễ nề nếp gọn gàng cũng không làm nổi, cái nhỏ không làm được, cái lớn làm được sao ?

Vì thế em sẽ bế mấy câu hỏi trên giời của bác qua bên mục Tự Tánh, em "mần" bên đó luôn, và từ rày tới lúc em bị phạt tiếp, e Kính đề nghị bác bớt "xàm lộn" chạy lăng quăng lại, ở yên một chỗ cho em, như thế cũng là thể hiện được Định Trí của bác đó.

Để em vận "thần thông" bế nó qua kia ! Hí hí

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,803
Điểm tương tác
754
Điểm
113
Ài chà, "da mặt" bác cũng dày đấy, kể như dũng cảm hơn tí thì đi theo Phật Thích Ca được, đằng này gan thì bé, được cái mặt dày thì thiên hạ em cũng gặp đầy, bởi vì cái Danh cái Lợi, người ta sẵn sàng không màng tới thể diện mà.

Như em đã nói, vì em không phải trò ngoan, nên đáng ra phải đi chịu phạt, em lại nhoi lên đây lần 2, thôi thì thà chịu phạt còn hơn để mấy người kiểu như bác làm náo loạn "triều cương", phương hại tới người sơ học, nhất là bác có cái mác Quản trị viên "lâu năm" nữa thì càng nguy hiểm !

Lý do em không thích nói ở đây là không phải vì em "sợ" em bị quê, em có hám Danh đâu mà sợ quê, mà vì em muốn Diễn Đàn gọn gàng sạch sẽ, không có rác rến từa lưa, vì đây là chốn tôn nghiêm, thí chủ bỏ đồng tiền xương máu mới có được không gian sạch đẹp này, phải nhớ ơn mà báo ơn, đừng mang tiếng là người học Phật, mà tới cái lễ nề nếp gọn gàng cũng không làm nổi, cái nhỏ không làm được, cái lớn làm được sao ?

Vì thế em sẽ bế mấy câu hỏi trên giời của bác qua bên mục Tự Tánh, em "mần" bên đó luôn, và từ rày tới lúc em bị phạt tiếp, e Kính đề nghị bác bớt "xàm lộn" chạy lăng quăng lại, ở yên một chỗ cho em, như thế cũng là thể hiện được Định Trí của bác đó.

Để em vận "thần thông" bế nó qua kia ! Hí hí

A Di Đà Phật.
Học Phật Pháp mà làm căng quá vậy bạn, có cần thiết không?
Bạn không thích trả lời câu hỏi thì có thể ngừng viết, đâu nhất thiết phải ra lệnh ép buộc người khác như giang hồ vậy bạn.
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Học Phật Pháp mà làm căng quá vậy bạn, có cần thiết không?
Bạn không thích trả lời câu hỏi thì có thể ngừng viết, đâu nhất thiết phải ra lệnh ép buộc người khác như giang hồ vậy bạn.
Thuốc đắng dã tật, e trả lời bác bên kia, mời bác qua kia em dã tật cho bác theo kiểu "giang hồ mõm" luôn.

A Di Đà Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên