Hộ Pháp

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Trống Pháp rung trời đất,
Thiên ma, Ba Tuần kinh.
Đồ chúng lũ lượt tới,
Chuẩn bị sắp hiện hình !

Hộ Pháp, chư Thiện Thần
Kim Cang Bồ Tát tới,
Hộ Pháp ! hộ Hộ Pháp!
Đệ tử Phật, nghiêm minh !

HỘ PHÁP !

Nam mô Lăng Nghiêm Hội Thượng Phật Bồ Tát.
Nam mô Đại Phật Đảnh, Như Lai Mật Nhân, Tu Chứng Liễu Nghĩa, Thủ Lăng Nghiêm thần chú !
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Bốc Thuốc

Khám bệnh, bốc thuốc bệnh;
Cần đánh cho mấy gậy,
khiến lộ chứng bệnh ra,
đứng ngoài liền rõ bệnh.

Khi đánh chúng chỗ bệnh,
tâm thần liền nghĩ "bậy";
Cho nên lúc kê đơn:
dịu dàng, ân cần hỏi,
vừa đánh lại vừa xoa,
khiến Người không mệt mỏi!

Bệnh nhân phân 3 loại:
Thượng, Trung và Hạ căn.
Thượng chịu được đắng cay,
đánh càng đau càng tốt!

Trung căn ưa thuốc "ngọt",
vừa vừa đắng được rồi.
Khi cần: thêm chút roi,
im lặng, hồi vấn đáp.

Hạ căn bệnh nặng nhất,
chẳng chịu được đòn roi.
Cho ăn cháo loãng thôi,
thỉnh thoảng thêm chút muối.

Như vậy thì tất khỏi;
Tuỳ duyên, hợp căn cơ.
Chớ cho thuốc bất ngờ,
Người bệnh chịu không được!

Luôn nhớ 6 "lá mật":
Bố thí pháp, Trì giới
Nhẫn nhục và Tinh tấn
Thiền định, Trí huệ sâu.

Cộng Ái ngữ, Lợi hành,
thêm nữa là Đồng sự...

Lao nhọc cứu giúp người,
tập khí mình dần đoạn,
"lược cát bẩn khỏi thùng",
trí huệ càng tăng trưởng.
Tới lúc cát sạch không,
chỉ còn Biển Giác Tịnh.

Nam mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát.
Nam mô Thường Bất Khinh Bồ Tát.
Nam mô Hoan Hỷ Địa Bồ Tát.
Nam mô Đại thừa Bồ Tát Tạng
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Thượng căn

"Trên đầu hương bản, sanh Tổ sư.
Trong tiếng hét lớn ra Bồ Tát "
Thẳng tay mà đập, đập cho chết!
Chết rồi sống lại, làm người thiệt!

Ah Ah Ah Ah Ah Ah Ah..........

ĐÁNH!!!

Một tiếng hét đinh tai, nhức óc!
Một gậy xuống, "tuyệt học, vô ưu"!

Thế nào là hét? Sinh tử đại sự, vô thường tấn tốc!
NGỒI ĐẤY MÀ HÝ LUẬN !

Thế nào là đánh?
Thùng rỗng nặng ba cân, cặn không quá mấy phân?
NÓI MAU !

-----------------------------------------
Đã là đệ tử Như Lai,
Thì đâu sợ khổ, sợ gian lao gì!
Vừa trông thấy kẻ ngu si,
Liền thét một tiếng, lao vào đập ngay!
Bất kể "bè lũ" tụi bay,
Có đông như kiến, bụng đầy Kinh thư!
Đập cho tan hết ngu si,
Đập cho nhận lại mặt mình xưa nay.

Ấy là báo Phật thâm ân,
Đền ơn cha mẹ dưỡng, sanh nhiều đời!
Đền ơn Tổ quốc Ta ơi!
Đền ơn tất thảy, mọi loài chúng sanh!

"Địa ngục chưa, Không,
Nguyện chẳng thành, Phật "
Nam mô Đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát.
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Gia phong - Lâm Tế Nghĩa Huyền

Huệ Năng, Tào Khê kế truyền Đăng,
Hoài Nhượng, Nam Nhạc chiếu "Uy Phong".
Đạo Nhất, "hóa" rộng phương ấy,
Hoài Hải, Bách Trượng lập "Quy Phong".
Hi Vận, Hoàng Bá tiếp chẳng dứt,
Nghĩa Huyền, Lâm Tế dựng "Gia Phong".​


Hét có mấy loại ?
1. Có tiếng hét như gươm báu vua Kim Cang.
2. Có tiếng hét như bốn vó sư tử vàng trụ bộ trên mặt đất.
3. Có tiếng hét như cần câu quơ bóng cỏ.
4. Có tiếng hét không có tác dụng của tiếng hét.

Đánh có mấy loại ?
1. Thưởng bổng
2. Phạt bổng
3. Tung bổng
4. Đoạt bổng
5. Ngu si bổng
6. Hàng ma bổng
7. Tảo tích bổng
8. Vô tình bổng

TỨ LIỆU GIẢN:
1. Có khi đoạt nhân chẳng đoạt cảnh.
2. Có khi đoạt cảnh chẳng đoạt nhân.
3. Có khi nhân cảnh đều đoạt.
4. Có khi nhân cảnh đều không đoạt.

1. Thế nào là đoạt nhân chẳng đoạt cảnh?
Mặt trời phát sinh lụa trải khắp, hài nhi tóc dài trắng như tơ.

2. Thế nào là đoạt cảnh chẳng đoạt nhân?
Lệnh vua đã ban khắp thiên hạ, tướng quân biên thùy chẳng thấy nghe.

3. Thế nào là nhân cảnh đều đoạt?
Biên giới cách tuyệt tin tức, tự cô độc ở một nơi.

4. Thế nào là nhân cảnh đều chẳng đoạt?
Vua lên ngôi bửu điện, lão ẩn dật ca ngợi.

Người học từ bốn phương đến, Sơn Tăng ở đây phân ra làm ba thứ căn cơ:

1. Như người Trung hạ căn đến thì ta đoạt cảnh họ mà chẳng trừ pháp họ;

2. Như người Trung thượng căn đến thì ta cảnh pháp đều đoạt;

3. Như người Thượng thượng căn đến thì ta cảnh pháp, nhân đều chẳng đoạt;

Như có kẻ kiến giải xuất cách (siêu việt ba thứ căn cơ) đến thì Sơn Tăng ở đây bèn toàn thể tác dụng, chẳng tùy căn cơ.

TỨ LIỄU BIỆT:

1. Thế nào là câu tiếp dẫn người sơ cơ?

Ông là vị tăng hành cước.

2. Thế nào là câu phân biệt nạp Tăng?

Mặt trời mọc ở hướng Tây vào giờ Mão.

3. Thế nào là câu Chánh lệnh hành?

Nghìn dặm mang đến để trình mặt mũi xưa nay.

4. Thế nào là câu thành lập trời đất?

Lúa Bắc-cu-lô châu, người ăn thì không giận cũng không vui.

Chỉ đem 4 câu này mà nghiệm nạp Tăng trong thiên hạ. Cho nên, vừa thấy ông đưa ra thì đã biết rồi.


TAM HUYỀN - TAM YẾU:

1. Thế nào là chỗ dụng công của người học?

Gia Châu đánh pho tượng lớn.

2. Thế nào là chỗ chuyển thân của người học?

Thiểm Phủ tắm trâu sắt.

3. Thế nào là chỗ thân thiết của người học?

Tây Hà vờn sư tử.

Nếu người nào lãnh hội ba câu này thì đã phân biệt được Tam huyền. Lại còn có Tam yếu, cần phải biết rõ, không nên bỏ qua. Kệ rằng:

Tam huyền Tam yếu thật khó phân

Được ý quên lời đạo dễ gần

Một câu thấu suốt trùm vạn tượng

Tiết trùng dương đến cúc tươi nhuần.​

Lãnh hội chăng ? Nếu lãnh hội được thì không phải là nạp Tăng nóng tính.

Nếu muốn tỏ ngộ việc này, chỉ cần đạt chỉ thú Tam Huyền:

Huyền thứ nhất:

Pháp giới rộng vô biên,

Sum la và vạn tượng

Đều hiện đủ trong gương.


Huyền thứ hai:

Thích-ca hỏi A-nan,

A-nan theo việc đáp,

Bình bát thể vuông tròn.


Huyền thứ ba:

Chỉ hiện trước vua xưa,

Ngoài tứ cú bách phi,

Lư Thị hỏi Phong Can.

TAM CÚ:

Hôm nay chỗ thấy của sơn Tăng cùng với chư Tổ, chư Phật chẳng khác.

1. Nếu trong câu thứ nhất lãnh hội được thì kham làm thầy cho Tổ và Phật.

2. Nếu trong câu thứ nhì lãnh hội được, thì kham làm thầy cho cõi Người cõi Trời.

3. Nếu trong câu thứ ba lãnh hội được thì tự cứu không xong.

1. Thế nào là câu thứ nhất ?
Ấn khai tam yếu điểm son hẹp,
Chưa cho suy nghĩ chủ khách phân.

2. Thế nào là câu thứ nhì ?

Diệu giải chẳng cho vấn vô trước ,
Phương tiện đâu phụ triệt lưu cơ.

3. Thế nào là câu thứ ba ?

Hãy xem trên đài hát múa rối,
Kéo dây đều nhờ người bên trong.

Một cú ngữ phải đủ Tam Huyền môn, một huyền môn phải đủ Tam Yếu, có quyền có thực, có chiếu có dụng các người làm sao lãnh hội ?!!.
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Gia phong - Lâm Tế Nghĩa Huyền

Tứ chiếu - dụng:

Ta có khi chiếu trước dụng sau, có khi dụng trước chiếu sau, có khi chiếu dụng đồng thời, có khi chiếu dụng chẳng đồng thời.

1. Chiếu trước dụng sau là còn có người.

2. Dụng trước chiếu sau là còn có pháp.

3. Chiếu dụng đồng thời là đuổi con trâu của người cầy ruộng, là giật lương thực của người đói, là gỡ xương lấy tủy thống hạ kim dùi.

4. Chiếu dụng chẳng đồng thời là có vấn có đáp, lập khách lập chủ, nước đất hòa hợp, ứng cơ tiếp vật. Nếu là người quá lượng thì hướng vào trước khi chưa đề ra lời nói, xách lên đi liền còn tốt một chút.

Liễu biệt chủ - khách:

Người tham học cần phải kỹ càng, như chủ khách gặp nhau thì có ngôn luận qua lại hoặc ấn vật hiện hành hoặc toàn thể tác dụng, hoặc nắm cơ quyền hỷ nộ hoặc hiện bán thân, hoặc cưỡi sư tử hoặc cưỡi tượng vương.

1. Khách nhìn chủ: như tiếng hét của người học chân chính là đưa ra cái chậu bằng mủ, Thiện tri thức chẳng biết là cảnh, bèn dính mắc cảnh họ, mà làm dáng làm điệu, liền bị người học hét thêm tiếng nữa, Thiện tri thức chẳng chịu buông xuống, ấy là bệnh tuyệt vọng chẳng thể trị.

2. Chủ nhìn khách: hoặc là Thiện tri thức chẳng đưa ra vật gì, tùy chỗ hỏi của người học liền đoạt, người học bị đoạt thà chết chẳng chịu buông.

3. Chủ nhìn chủ: hoặc có người học tỏ một cái cảnh trong sạch ra trước mắt Thiện tri thức, Thiện tri thức biết là cảnh, liền quăng vào hầm sâu, người học nói: "Tốt lắm Thiện tri thức". Thiện tri thức liền nói: "Ngốc thay ! Chẳng biết tốt xấu". Người học bèn lễ bái.

4. Khách nhìn khách: hoặc có người học còng tay còng cổ ra trước mắt Thiện tri thức, Thiện trí thức lại cho còng thêm một lớp, người học hoan hỷ, hai bên đều chẳng biết.

------------------------------------------
Đây là việc trong nhà,
Ngoài cửa hoặc cách xa:
Chớ đuổi theo Tình Thức,
Biện biệt Trí huệ "Ta" !

Cút !
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Kính đạo hữu nguyenvobvn

Đức Phật dạy , thấy Pháp là thấy Như Lai, do vậy tổ sư ngôn, kiến tánh thành Phật; Vậy nên Kiến tánh chính là Pháp vậy.

Hề hề, Trừng Hải
Note: Việc đã xong thì bóng cũng không còn
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Kính đạo hữu nguyenvobvn

Tôi là đệ tử Lâm Tế chính tông, dòng Liễu Quán đời thứ 8, thường dụng TAM CÚ theo khẩu quyết TÂM UẨN, nương QUYỀN (nghĩa là CƠ) mà hiển THẬT (nghĩa là HUYỀN) mà thông đạt ĐẠI ĐẠO. Không hiểu khẩu quyết TÂM UẨN của đạo hữu là gì để KHIỂN chỗ TAM CÚ?

Kính, trừng hải

Kính Ngài Trừng Hải,

Đệ tử ngu muội, lấy "KHÔNG, VÔ TƯỚNG, VÔ TÁC" làm chỗ khiển TAM CÚ !

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Kính Ngài Trừng Hải,

Đệ tử ngu muội, lấy "KHÔNG, VÔ TƯỚNG, VÔ TÁC" làm chỗ khiển TAM CÚ !

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Không, Vô tướng, Vô tác là cửa vào giải thoát; chưa giải thoát thì không có cửa vào, hề hề. Nên, cửa không phải là cái...cửa.

Mến, Trừng Hải
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Tâm Uẩn là khẩu quyết Tâm Truyền; nếu đạo hữu mến mộ Lâm Tế tông dòng Liễu Quán thì hãy quy y một bậc cao tăng còn chỗ văn tự chỉ để giới thiệu mà thôi.

Mến, Trừng Hải

Đúng thế, đúng thế !

Đa tạ Ngài đã chỉ điểm ! " KHÔNG, VÔ TƯỚNG, VÔ TÁC (VÔ NGUYỆN)" theo thiển ý của đệ tử, là khẩu quyết Tâm Truyền của Thập phương Tam Thế Chư Phật !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đúng thế, đúng thế !

Đa tạ Ngài đã chỉ điểm ! " KHÔNG, VÔ TƯỚNG, VÔ TÁC (VÔ NGUYỆN)" theo thiển ý của đệ tử, là khẩu quyết Tâm Truyền của Thập phương Tam Thế Chư Phật !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


Muốn biết Diệu-chỉ của Vĩnh Minh,
Trước cửa sẵn đầy hồ nước trong.
Mặt trời chiếu thì rọi ánh sáng,
Có gió thổi thì nổi làn sóng.

(Thiền-sư Diên Thọ ở Vĩnh Minh)
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Muốn biết Diệu-chỉ của Vĩnh Minh,
Trước cửa sẵn đầy hồ nước trong.
Mặt trời chiếu thì rọi ánh sáng,
Có gió thổi thì nổi làn sóng.

(Thiền-sư Diên Thọ ở Vĩnh Minh)

Cát gạn sạch rồi mới tung tăng,
Giữa muôn trùng địch vẫn lặng trong !
Chỗ tới cũng như Lục Tổ vậy,
Gió thổi làn sóng, thảy không tăng !
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Cát gạn sạch rồi mới tung tăng,
Giữa muôn trùng địch vẫn lặng trong !
Chỗ tới cũng như Lục Tổ vậy,
Gió thổi làn sóng, thảy không tăng !

Đến đây thì mỗi người đều phải tự thắp đuốc lên mà đi thôi, Phật cũng không độ được hì hì...:eusa_shhh:
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Đến đây thì mỗi người đều phải tự thắp đuốc lên mà đi thôi, Phật cũng không độ được hì hì...:eusa_shhh:

Cung Kính, cung Kính !

Phải biết cung Kính chư Phật vậy !

Hết thảy chúng sanh cũng là chư Phật vị lai !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên