P

Hỏi về giấc mộng

Phusang

Registered
Phật tử
Tham gia
31/5/18
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Các bạn cho mình hỏi, trươc kia khoảng 10 năm mình có thâm nhập phật pháp được 1 năm sau đó bị vô minh che lấp khoảng 8 năm nay mà gây vô số tội trọng và cũng nhiều lần mơ thấy địa ngục (8 năm trước mình có mơ thấy chư phật trên trời nữa)! Nay tâm mình gặp lại phật pháp mình có phát tâm sám hối tội lỗi nhưng chưa sám hối trước phật. Có 1 hôm đi làm đêm vê mình trước khi ngủ mình có niệm danh hiệu phật a di đà và địa tạng bồ tát rồi phát nguyện cho con thấy những chúng sinh thọ khổ nơi địa ngục để con có thể tu hành và phát bồ đề tâm. Trưa hôm đó mình mơ ntn:

1/ lúc đầu mình mơ thấy bản thân đang làm việc thì có ng gọi lại cho mình làm việc gì đó đại khái là vượt qua thử thách như hổ vồ mình, máy cắt rồi cối giã này nọ
2/ ban đầu mình rất sợ nhưng sau đó cảm thấy các điề đó vượt qua rất dễ, tâm mình đang nhìn tự nhiên hiện ra 1 người nữa chịu tội thay mình, cứ như vậy xong 1 lần khảo trở ra thì ng đó lấy quyển sách ra và đánh dấu tick vào
3/ mình ko nhớ rõ các hình phạt đó nhưng nhớ rất rõ 1 hình phạt có 1 cái nồi nước sôi sục. 1 ng đẩy mình vào rồi nhấn mình xuống vài phút lại lôi lên nhưng kỵ lạ ở chỗ giống mấy lần trước cảm giác nước ko hề nóng bỏng mà lại ấm ấp
4/ quyển sổ mà ng đó cầm có 12 trang , trang thứ 11 sau khi đánh dấu tick xong thì trang 12 có ghi là tây phương cực lạc , mình chưa kịp làm gì thì mẹ gọi mình dậy, sau giắc mơ đó mình thấy tam nhẹ hẳn ra và h tự nhiên mình ăn chay được luôn (kiểu như ko có phát nguyện an chay gì hết và tự nhiên ko còn muốn ăn mặn nữa thấy đò mặn là cảm thấy mùi tanh tanh khó chịu)

Các bạn cho mình hỏi giấc mơ như vậy tốt hay xấu ạ vì đến h mình vẫn còn nhớ rõ giấc mơ đó!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Chào bạn,

1. Một bài cùng nội dung không cần phải đăng 2 box khác nhau.

2. Giấc mơ của bạn không có gì là xấu cả, bởi sau trải nghiệm giấc mơ thì bạn lại tự nguyện phát tâm ăn chay, đó là điều tốt.

3. Bạn phát nguyện muốn thấy những chúng sinh thọ khổ để phát khởi tín tâm kiên trì tu hành, cũng như phát Bồ đề tâm, nay không rõ bạn đã được toại nguyện chưa ?
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Các bạn cho mình hỏi, trươc kia khoảng 10 năm mình có thâm nhập phật pháp được 1 năm sau đó bị vô minh che lấp khoảng 8 năm nay mà gây vô số tội trọng và cũng nhiều lần mơ thấy địa ngục (8 năm trước mình có mơ thấy chư phật trên trời nữa)! Nay tâm mình gặp lại phật pháp mình có phát tâm sám hối tội lỗi nhưng chưa sám hối trước phật. Có 1 hôm đi làm đêm vê mình trước khi ngủ mình có niệm danh hiệu phật a di đà và địa tạng bồ tát rồi phát nguyện cho con thấy những chúng sinh thọ khổ nơi địa ngục để con có thể tu hành và phát bồ đề tâm. Trưa hôm đó mình mơ ntn:

1/ lúc đầu mình mơ thấy bản thân đang làm việc thì có ng gọi lại cho mình làm việc gì đó đại khái là vượt qua thử thách như hổ vồ mình, máy cắt rồi cối giã này nọ
2/ ban đầu mình rất sợ nhưng sau đó cảm thấy các điề đó vượt qua rất dễ, tâm mình đang nhìn tự nhiên hiện ra 1 người nữa chịu tội thay mình, cứ như vậy xong 1 lần khảo trở ra thì ng đó lấy quyển sách ra và đánh dấu tick vào
3/ mình ko nhớ rõ các hình phạt đó nhưng nhớ rất rõ 1 hình phạt có 1 cái nồi nước sôi sục. 1 ng đẩy mình vào rồi nhấn mình xuống vài phút lại lôi lên nhưng kỵ lạ ở chỗ giống mấy lần trước cảm giác nước ko hề nóng bỏng mà lại ấm ấp
4/ quyển sổ mà ng đó cầm có 12 trang , trang thứ 11 sau khi đánh dấu tick xong thì trang 12 có ghi là tây phương cực lạc , mình chưa kịp làm gì thì mẹ gọi mình dậy, sau giắc mơ đó mình thấy tam nhẹ hẳn ra và h tự nhiên mình ăn chay được luôn (kiểu như ko có phát nguyện an chay gì hết và tự nhiên ko còn muốn ăn mặn nữa thấy đò mặn là cảm thấy mùi tanh tanh khó chịu)

Các bạn cho mình hỏi giấc mơ như vậy tốt hay xấu ạ vì đến h mình vẫn còn nhớ rõ giấc mơ đó!
ba láp cũng vừa vừa thôi, nếu tâm nguyện muốn thấy gì được đó , kể cả trong mộng, rồi thì thấy tâm nhẹ hẳn, rồi tự nhiên ăn chay được luôn không muốn ăn mặn..... hahahahaahahahahahahahaa.......
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
ba láp cũng vừa vừa thôi, nếu tâm nguyện muốn thấy gì được đó , kể cả trong mộng, rồi thì thấy tâm nhẹ hẳn, rồi tự nhiên ăn chay được luôn không muốn ăn mặn..... hahahahaahahahahahahahaa.......

haaaaaaaaaa, lão động vật mới là ba láp, đâu phải ai cũng bắt buộc phải giống như ông ông mới chịu chứ, ko giúp được người ta thì tốt nhất im lặng.
Em đã phát nguyện tu tập thì cứ vững bước mà đi theo con đường giác ngộ dùng trí tuệ của mình mà cứu giúp chúng sanh biết đến Phật pháp để thoát khỏi khổ đau phiền não. A di đà Phật!
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
haaaaaaaaaa, lão động vật mới là ba láp, đâu phải ai cũng bắt buộc phải giống như ông ông mới chịu chứ, ko giúp được người ta thì tốt nhất im lặng.
Em đã phát nguyện tu tập thì cứ vững bước mà đi theo con đường giác ngộ dùng trí tuệ của mình mà cứu giúp chúng sanh biết đến Phật pháp để thoát khỏi khổ đau phiền não. A di đà Phật!

có ai bắt giống ai đâu lão điên. chỉ là mới vô Phật Pháp mà ba láp như rứa thì ít bữa nữa lão cũng điên lên vì chịu không nổi cái ba láp của anh ta thì lại thành ra ....hahahahahaahahahha........
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Các bạn cho mình hỏi, trươc kia khoảng 10 năm mình có thâm nhập phật pháp được 1 năm sau đó bị vô minh che lấp khoảng 8 năm nay mà gây vô số tội trọng và cũng nhiều lần mơ thấy địa ngục (8 năm trước mình có mơ thấy chư phật trên trời nữa)! Nay tâm mình gặp lại phật pháp mình có phát tâm sám hối tội lỗi nhưng chưa sám hối trước phật. Có 1 hôm đi làm đêm vê mình trước khi ngủ mình có niệm danh hiệu phật a di đà và địa tạng bồ tát rồi phát nguyện cho con thấy những chúng sinh thọ khổ nơi địa ngục để con có thể tu hành và phát bồ đề tâm. Trưa hôm đó mình mơ ntn:

1/ lúc đầu mình mơ thấy bản thân đang làm việc thì có ng gọi lại cho mình làm việc gì đó đại khái là vượt qua thử thách như hổ vồ mình, máy cắt rồi cối giã này nọ
2/ ban đầu mình rất sợ nhưng sau đó cảm thấy các điề đó vượt qua rất dễ, tâm mình đang nhìn tự nhiên hiện ra 1 người nữa chịu tội thay mình, cứ như vậy xong 1 lần khảo trở ra thì ng đó lấy quyển sách ra và đánh dấu tick vào
3/ mình ko nhớ rõ các hình phạt đó nhưng nhớ rất rõ 1 hình phạt có 1 cái nồi nước sôi sục. 1 ng đẩy mình vào rồi nhấn mình xuống vài phút lại lôi lên nhưng kỵ lạ ở chỗ giống mấy lần trước cảm giác nước ko hề nóng bỏng mà lại ấm ấp
4/ quyển sổ mà ng đó cầm có 12 trang , trang thứ 11 sau khi đánh dấu tick xong thì trang 12 có ghi là tây phương cực lạc , mình chưa kịp làm gì thì mẹ gọi mình dậy, sau giắc mơ đó mình thấy tam nhẹ hẳn ra và h tự nhiên mình ăn chay được luôn (kiểu như ko có phát nguyện an chay gì hết và tự nhiên ko còn muốn ăn mặn nữa thấy đò mặn là cảm thấy mùi tanh tanh khó chịu)

Các bạn cho mình hỏi giấc mơ như vậy tốt hay xấu ạ vì đến h mình vẫn còn nhớ rõ giấc mơ đó!

Đây là giấc mơ tốt, là sự linh ứng của Phật và Bồ Tát đối với bạn.

Yêu cầu của bạn đã được Phật, Bồ Tát đáp ứng và vì vậy ăn chay và tu hành bạn nên thực hiện nghiêm túc để không uổng phí nhân duyên tốt đẹp đó.

Chúc bạn tu học tinh tấn, sớm ngày giải thoát.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Đây là giấc mơ tốt, là sự linh ứng của Phật và Bồ Tát đối với bạn.

Yêu cầu của bạn đã được Phật, Bồ Tát đáp ứng và vì vậy ăn chay và tu hành bạn nên thực hiện nghiêm túc để không uổng phí nhân duyên tốt đẹp đó.

Chúc bạn tu học tinh tấn, sớm ngày giải thoát.

Hahahaahahahahahha...... khi xưa Lục Tổ nghe một câu kinh mà ngộ đạo, ngày nay có người chỉ trong một giấc mơ mà liền sanh cái thấy biết và xả bỏ hết mọi tập khí ngàn đời .... hahahahaahahahahhahahaha. ta nói chớ ba láp nữa , kẻo lại mang tội vọng ngôn mà rơi vào dị đoan mê tín..... hahahahaahahahahahha......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hahahaahahahahahha...... khi xưa Lục Tổ nghe một câu kinh mà ngộ đạo, ngày nay có người chỉ trong một giấc mơ mà liền sanh cái thấy biết và xả bỏ hết mọi tập khí ngàn đời .... hahahahaahahahahhahahaha. ta nói chớ ba láp nữa , kẻo lại mang tội vọng ngôn mà rơi vào dị đoan mê tín..... hahahahaahahahahahha......

Động viên bạn ấy tu tập thôi, chứ không có việc ấn khả gì đâu bạn. Người yếu kém, cảm được một chút linh ứng nên động viên họ, lần lần vào trong tự họ phát hiện đâu là chân, đâu là ngụy mà theo đúng đường giải thoát. Thuốc đắng hay thuốc ngọt cũng tùy lúc dùng.

Có người một bước lên mây, vì đã đủ nhân duyên.
Có người phải đi từ bước một, sau đó mới một bước lên mây.

Không thể o ép tất cả theo ý mình: thuận ta thì đạt, nghịch ta thì trượt. Người như vậy không thể diều dắt người yếu kém. Lòng từ bi và nhẫn nại có hạn.

 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
19/4/18
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Vô nhat bat nhi Thật là khéo nói! Lành thay! Lành thay!
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Động viên bạn ấy tu tập thôi, chứ không có việc ấn khả gì đâu bạn. Người yếu kém, cảm được một chút linh ứng nên động viên họ, lần lần vào trong tự họ phát hiện đâu là chân, đâu là ngụy mà theo đúng đường giải thoát. Thuốc đắng hay thuốc ngọt cũng tùy lúc dùng.

Có người một bước lên mây, vì đã đủ nhân duyên.
Có người phải đi từ bước một, sau đó mới một bước lên mây.

Không thể o ép tất cả theo ý mình: thuận ta thì đạt, nghịch ta thì trượt. Người như vậy không thể diều dắt người yếu kém. Lòng từ bi và nhẫn nại có hạn.

Phật nói đời người chỉ bằng một hơi thở. vậy mà biết họ đang đặt bước chân đầu tiên đã lầm đường ,mà các ông vẫn cứ xúi dục tung hô mà không thấy được lương tri của chính mình. học đạo không giống như học thế gian . cổ đức đã nói thà ngàn năm chưa ngộ , chứ không để một phút, giây lầm đường. vì một niệm thành tam đồ huống là..... Thôi các vị cứ mặc tình làm theo kiểu ngộ đạo đời nay đi. hi vọng lời tôi không phải là nghịch đồ của đạo Phật.
Lại nữa cái lòng từ bi và nhẫn nại có hạn .hahahahahahahahahahahha..... độ người là đây hà.hahahahahaahahahahahahhahahha.... đúng là ngộ đạo ngộ đạo. hahahahahahahahahahaha.... chả trách gì chùa ngày nay chỉ toàn là những người chỉ có lẩm bẩm như kẻ thần kinh ,rồi gặp sư như gặp bác sĩ viện tâm thần , sợ vãi cả...... hahahahaahahahahahahhahaha......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Phật nói đời người chỉ bằng một hơi thở. vậy mà biết họ đang đặt bước chân đầu tiên đã lầm đường ,mà các ông vẫn cứ xúi dục tung hô mà không thấy được lương tri của chính mình. học đạo không giống như học thế gian . cổ đức đã nói thà ngàn năm chưa ngộ , chứ không để một phút, giây lầm đường. vì một niệm thành tam đồ huống là..... Thôi các vị cứ mặc tình làm theo kiểu ngộ đạo đời nay đi. hi vọng lời tôi không phải là nghịch đồ của đạo Phật.
Lại nữa cái lòng từ bi và nhẫn nại có hạn .hahahahahahahahahahahha..... độ người là đây hà.hahahahahaahahahahahahhahahha.... đúng là ngộ đạo ngộ đạo. hahahahahahahahahahaha.... chả trách gì chùa ngày nay chỉ toàn là những người chỉ có lẩm bẩm như kẻ thần kinh ,rồi gặp sư như gặp bác sĩ viện tâm thần , sợ vãi cả...... hahahahaahahahahahahhahaha......

Thuận tai, nghịch tai đều có đủ, để người hỏi đọc và suy ngẫm thấy được quí, cái dở của bản thân. Luận bàn giữa đôi ta còn rất nhiều.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Thuận tai, nghịch tai đều có đủ, để người hỏi đọc và suy ngẫm thấy được quí, cái dở của bản thân. Luận bàn giữa đôi ta còn rất nhiều.

Này anh bất Nhất Bất Nhị! nếu nói thảo luận thì kinh Phật nói có thiếu gì nữa không mà anh đòi thảo?
Luận thì chư Tổ đã hết lời để hiển bày giáo lý của Phật rồi, có còn gì để anh phải luận thêm nữa không?
Cứ y giáo phụng hành cho chân thật thì mở miệng là mắc quai, cớ đâu mà cứ hết tháng này năm nọ mà luận với thảo toàn là tầm phào , tầm bậy.
Người xưa nói hễ gót chân chưa thực sự chấm đất thì chớ có mà dạy người. nay anh hễ cứ mở miệng là độ anh này, độ bà nọ, mà chính mình thì còn như Ngộ Không bị quạt Ba Tiêu thổi cho bay như lá. hahahaahahahahahahhahaha......
anh bạn không nghĩ ra là Phật không có để lại một chữ nào cả, mà kinh là điều Phật dạy cho người mà A Nan Đa nhớ lại trong lần kết tập lời Phật dạy được tập thể các vị đã chứng ngộ từ A La Hán trở lên công nhận là đúng như sự thật lời Phật nói. rồi mọi người lấy đó làm kinh điển cho đời sau.
Nay người tu học từ xuất gia đến tại gia không biết thế nào mà mỗi vị đều có sách để lại cho đời, mà cũng là chú giải lời Phật nói, nhưng có phần khẳng định tính đúng sai nơi hiểu biết của các quí vị đó....
Ôi! mai mốt chắc là không đem lời Phật dạy ra để nói nữa mà chắc là chỉ dùng chú giải của các vị đời nay thôi......
Thôi nhé chớ có hùa theo ngoại đạo , tà ma mà nói là độ người. nếu có cho họ cơm thì dù là cơm hẩm cháo hiu chứ đừng có mà pha độc dược vô mà hại đời con trẻ , mai sau bệnh ung thư phát là đi đứt nghe anh Nhất . hahahahahaahahahahahhahaha....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Này anh bất Nhất Bất Nhị! nếu nói thảo luận thì kinh Phật nói có thiếu gì nữa không mà anh đòi thảo?
Luận thì chư Tổ đã hết lời để hiển bày giáo lý của Phật rồi, có còn gì để anh phải luận thêm nữa không?
Cứ y giáo phụng hành cho chân thật thì mở miệng là mắc quai, cớ đâu mà cứ hết tháng này năm nọ mà luận với thảo toàn là tầm phào , tầm bậy.
Người xưa nói hễ gót chân chưa thực sự chấm đất thì chớ có mà dạy người. nay anh hễ cứ mở miệng là độ anh này, độ bà nọ, mà chính mình thì còn như Ngộ Không bị quạt Ba Tiêu thổi cho bay như lá. hahahaahahahahahahhahaha......
anh bạn không nghĩ ra là Phật không có để lại một chữ nào cả, mà kinh là điều Phật dạy cho người mà A Nan Đa nhớ lại trong lần kết tập lời Phật dạy được tập thể các vị đã chứng ngộ từ A La Hán trở lên công nhận là đúng như sự thật lời Phật nói. rồi mọi người lấy đó làm kinh điển cho đời sau.
Nay người tu học từ xuất gia đến tại gia không biết thế nào mà mỗi vị đều có sách để lại cho đời, mà cũng là chú giải lời Phật nói, nhưng có phần khẳng định tính đúng sai nơi hiểu biết của các quí vị đó....
Ôi! mai mốt chắc là không đem lời Phật dạy ra để nói nữa mà chắc là chỉ dùng chú giải của các vị đời nay thôi......
Thôi nhé chớ có hùa theo ngoại đạo , tà ma mà nói là độ người. nếu có cho họ cơm thì dù là cơm hẩm cháo hiu chứ đừng có mà pha độc dược vô mà hại đời con trẻ , mai sau bệnh ung thư phát là đi đứt nghe anh Nhất . hahahahahaahahahahahhahaha....

Chẳng lẽ Phật và Bồ Tát không có linh ứng? Bạn nói xem những pháp nào là ngoại đạo? Bạn mở miệng ra phê bình hết người này đến người khác, chắc là bạn tu học giải thoát rồi sao mà phê bình cả thảy tăng, tục, xuất gia, tại gia? Có những việc mang tính tương đối mà bạn khó tính bắt người khác theo nghĩa tuyệt đối. Ha ha ha bạn nên đổi tên thành 10 KHÓ.

Đệ tử Phật khi còn tại thế nhiều hạng bậc mà Phật giúp hết không nhất thiết phải đòi cho được Thiền Tồng Kiến Tánh. 500 vị A La Hán mà chỉ mỗi Ngài Ma Ha Ca Diếp được Phật Ấn chứng Tâm Kiến Tánh làm Tổ thứ nhất duy trì mạch thiền này. Nhưng tất cả 500 A La Hán đều được Đức Phật thọ kí sẽ thành Phật với danh hiệu và cõi nước tương ứng.

Ps. Vnbn thảo luận với bạn chứ không phải Kinh Luận mà nên bạn phát ngôn như rất là ngông cuồng đó.

Tu theo Nam Tông, Mật Tông, Tịnh Độ Tông đều dẫn đến giải thoát cả.

Vì các pháp này giúp tẩy trừ tham sân si. Dù là chưa Kiến Tánh nhưng không tham sân si thì vô hại đối với chúng sanh khác, khi muốn tiến lên thì chỉ có con đường duy nhất là thành Phật, tức là cục gạch ban đầu không phải pháp Kiến Tánh mà được tất nhiên đưa vào con đường Kiến Tánh Thành Phật. Gọi là đường vòng, là phương tiện độ sanh.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Thực ra nếu ông bạn chủ topic có lòng muốn hỏi thì tất phải biết phép vào trả lời,

Ngặt vì hỏi chẳng phải để hỏi thì khó tránh cho người ta hiểu lầm đây là điều "bỡn cợt".

Nói về cảm ứng nằm mộng thấy điều này kia khác lạ, rồi sau đó hành xử khác lạ này kia thì rất nhiều, chẳng phải chỉ riêng có đời xưa mà đời nay cũng có.

Tuy nhiên nếu cho rằng đấy là "mình ngon", chắc cũng phải hạng có "số má" nên mới thế này thế khác để rồi cứ cầu, cứ ước mà chẳng thật hành theo một đường lối, một lộ trình cụ thể rõ ràng nào thì đó là điều tai hại.

Tai hại ở chỗ là chẳng biết mình là cái gì ? Phật là cái chi chi ? Thì làm sao mà "tu sửa mình", nguyện hành thành "Phật đạo".

- Pháp của Thiền Tông thẳng thắn thật thà, chỉ thẳng ngay cái cội gốc, đánh thằng vào chỗ khởi sinh...niệm niệm sinh diệt bên trong là dòng sinh tử, ngược dòng sinh tử chẳng phải chỉ nhìn vật, cách vật, lìa vật,...(bởi cho vật vô thường sinh diệt là dòng sinh tử) mà chính bởi nơi niệm niệm phát khởi đã là sinh hành là diệt hạnh rồi.

Pháp này chư Tổ đã dặn "chẳng phải thượng căn, dè dặt chớ nói", ở đây tuy chẳng phải là bậc Thượng trung, thì cũng là bậc trung hạ - với Pháp này của Tổ Phật chẳng những không nghi mà còn tin sâu, ngưỡng kính, ấy là điều khó được.

Trong cái khó được ấy, tất phải trả giá không ít trong quá khứ, mong là nhận được chỗ yếu, giữ được chỗ "tinh" thì hành tới chỗ "sâu", thấy được chỗ "mầu" mà chẳng dám tùy tiện...vì sợ đánh mất cái điều khó được trong muôn vạn điều khó ấy !


 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Hahahahahahahha.............

Chẳng lẽ Phật và Bồ Tát không có linh ứng? Bạn nói xem những pháp nào là ngoại đạo? Bạn mở miệng ra phê bình hết người này đến người khác, chắc là bạn tu học giải thoát rồi sao mà phê bình cả thảy tăng, tục, xuất gia, tại gia? Có những việc mang tính tương đối mà bạn khó tính bắt người khác theo nghĩa tuyệt đối. Ha ha ha bạn nên đổi tên thành 10 KHÓ.

Đệ tử Phật khi còn tại thế nhiều hạng bậc mà Phật giúp hết không nhất thiết phải đòi cho được Thiền Tồng Kiến Tánh. 500 vị A La Hán mà chỉ mỗi Ngài Ma Ha Ca Diếp được Phật Ấn chứng Tâm Kiến Tánh làm Tổ thứ nhất duy trì mạch thiền này. Nhưng tất cả 500 A La Hán đều được Đức Phật thọ kí sẽ thành Phật với danh hiệu và cõi nước tương ứng.

Ps. Vnbn thảo luận với bạn chứ không phải Kinh Luận mà nên bạn phát ngôn như rất là ngông cuồng đó.

Tu theo Nam Tông, Mật Tông, Tịnh Độ Tông đều dẫn đến giải thoát cả.

Vì các pháp này giúp tẩy trừ tham sân si. Dù là chưa Kiến Tánh nhưng không tham sân si thì vô hại đối với chúng sanh khác, khi muốn tiến lên thì chỉ có con đường duy nhất là thành Phật, tức là cục gạch ban đầu không phải pháp Kiến Tánh mà được tất nhiên đưa vào con đường Kiến Tánh Thành Phật. Gọi là đường vòng, là phương tiện độ sanh.

Hahahahahahahahaha....... ai đang nổi cơn tam bành lên đây?
Có ai nói tu theo Tu theo Nam Tông, Mật Tông, Tịnh Độ Tông..... là không giải thoát đâu .
Anh bạn bất Nhất lại uống rượu suy lường rồi .hahahahahaahahahahhaha.....
Nếu mà cứ động viên người tu học là hãy tin vào những giấc mơ, những gì có trong giấc mơ là Phật và Bồ Tát thị hiện linh ứng . hahahahaahahahaahahahhha..... đó không phải là ngoại đạo với tà đạo thì là cái chi hả anh Bất Nhất.
Nếu là người chân chính thì luận gì xuất hay tại. cứ tà kiến ngoại đạo thì phải nói thẳng nói thật . tuy không xấu xa nhưng không thể là thuốc cho người muốn giải thoát khổ đau luân hồi, nên phải nói thật nói chân thành cho họ biết.....
Anh bạn có tiếng là người chân chánh tu đạo , sao hôm nay lại trách người tự khắc với niềm tin vào chánh pháp vậy.
Nếu gặp Ngài Lai quả mà anh bạn nói thế này là bị nằm xuống dưới quảng đơn không biết chết sống ra sao đâu. hahahahahahahahahahaha....
Chả trách gì anh cứ ôm mộng vào cục đá mà chẳng hiểu nhân duyên của cục đá là gì . hahahaahahahahahaha...........
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hahahahahahahahaha....... ai đang nổi cơn tam bành lên đây?
Có ai nói tu theo Tu theo Nam Tông, Mật Tông, Tịnh Độ Tông..... là không giải thoát đâu .
Anh bạn bất Nhất lại uống rượu suy lường rồi .hahahahahaahahahahhaha.....
Nếu mà cứ động viên người tu học là hãy tin vào những giấc mơ, những gì có trong giấc mơ là Phật và Bồ Tát thị hiện linh ứng . hahahahaahahahaahahahhha..... đó không phải là ngoại đạo với tà đạo thì là cái chi hả anh Bất Nhất.
Nếu là người chân chính thì luận gì xuất hay tại. cứ tà kiến ngoại đạo thì phải nói thẳng nói thật . tuy không xấu xa nhưng không thể là thuốc cho người muốn giải thoát khổ đau luân hồi, nên phải nói thật nói chân thành cho họ biết.....
Anh bạn có tiếng là người chân chánh tu đạo , sao hôm nay lại trách người tự khắc với niềm tin vào chánh pháp vậy.
Nếu gặp Ngài Lai quả mà anh bạn nói thế này là bị nằm xuống dưới quảng đơn không biết chết sống ra sao đâu. hahahahahahahahahahaha....
Chả trách gì anh cứ ôm mộng vào cục đá mà chẳng hiểu nhân duyên của cục đá là gì . hahahaahahahahahaha...........

Sự linh ứng của Phật, Bồ Tát là sự thị hiện theo tâm nguyện của hành giả, có nhiều cách, mà thông qua giấc mơ cũng là một cách. Vnbn đâu có nói thật giả gì trong đó. Thuận theo điềm báo tốt mà động viên ráng tu và vnbn có nhấn mạnh tu giải thoát trong lời chúc. Chỉ có vậy thôi mà ông bạn lôi ra luận rồi lôi cả chuyện tăng tục, kinh luận, Phật, Tổ,.... blap blap. Rồi còn chửi xiêng chửi xó cá nhân tôi.

Chắc ông bạn tu cả đời mà không có một chút linh ứng nào nên mới cào bàn phím như thế phải không?

Người hỏi chủ đề này có nhân duyên Tịnh Độ, mơ thấy giấc mơ như thế rất là bình thường. Cục gạch đầu tiên so với Thiền Tông là sai nhưng trong Tịnh Độ vẫn có lối đi đến triệt ngộ giải thoát mà bên Thiền Tông ít người thấu hiểu chỗ phương tiện thù thắng này của Như Lai mà khởi tâm phê bình. Cũng như các vị A La Hán tuy chưa minh tâm kiến tánh nhưng vẫn chỉ có một tiến nữa là thành Phật thôi, tức là tự nhiên bước chân vào Kiến Tánh thành Phật.

Ông đã có định kiến với Tịnh Độ Tông thì nói mãi ông cũng chẳng hiểu.


Ông cười tui không biết hết nhân duyên về cục đá mà không biết thẹn sao. Tui tin ông hiểu biết đúng về Bản Tánh không một vật nhưng tui mạnh miệng khẳng định là ông chưa hiểu biết hết mọi nhân duyên của cục đá, vì nếu thấy tột cùng trùng trùng duyên khởi của cục đá thì đó là năng lực thẩm thấu thực tại viên chứng mà thấy, tức cũng là thấy được toàn bộ quá khứ bản thân ông từ vô thủy đến vô chung trong cái thủy chung nhất như. Đó chỉ có trình độ Phật mà thôi, ông chưa đạt tới mà còn vọng chê người, thật đáng hổ thẹn.
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/15
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Kính các DH,


Tổ dạy rằng người kiến tánh rồi thì lời nào cũng đều là Phật pháp. Còn chưa kiến tánh thì lời nào cũng là ngoại đạo nói.


Vì vậy tại sao trong kinh Tổ thường nói thuyết này là ngoại đạo, thuyết kia là ngoại đạo là vậy.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Kính các DH,


Tổ dạy rằng người kiến tánh rồi thì lời nào cũng đều là Phật pháp. Còn chưa kiến tánh thì lời nào cũng là ngoại đạo nói.


Vì vậy tại sao trong kinh Tổ thường nói thuyết này là ngoại đạo, thuyết kia là ngoại đạo là vậy.
Vậy khi bạn phê bình một người là ngoại đạo thì bạn đang vị trí nào nhỉ? Sao bạn biết, ai làm chứng cho bạn? Rồi ai làm chứng cho người làm chứng đó?
(Đừng có nói là bạn tự ấn chứng cho bạn kiến tánh, hài lắm vậy)

Tất cả giáo pháp Phật đã dạy đều dẫn đến giải thoát, không nhất thiết phải kiến tánh (đương nhiên nếu đã kiến tánh thì quý quá như pháp bảo). Nhưng tất cả đều tự động đi qua chỗ Kiến Tánh, vì phải kiến tánh thì mới thẳng đến thành Phật.

 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Kính các DH,


Tổ dạy rằng người kiến tánh rồi thì lời nào cũng đều là Phật pháp. Còn chưa kiến tánh thì lời nào cũng là ngoại đạo nói.


Vì vậy tại sao trong kinh Tổ thường nói thuyết này là ngoại đạo, thuyết kia là ngoại đạo là vậy.

Hì hì....

"Ngoại đạo" là câu cửa miệng của chư Tổ mắng học nhân ví như thầy giáo ngày nay mắng học trò là "đầu đất " thôi. Làm gì có nghĩa thật mà cứ chăm chăm đập đầu vào tường xem có phải bằng đất thiệt hông ha ha..
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
15/8/14
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Sự linh ứng của Phật, Bồ Tát là sự thị hiện theo tâm nguyện của hành giả, có nhiều cách, mà thông qua giấc mơ cũng là một cách. Vnbn đâu có nói thật giả gì trong đó. Thuận theo điềm báo tốt mà động viên ráng tu và vnbn có nhấn mạnh tu giải thoát trong lời chúc. Chỉ có vậy thôi mà ông bạn lôi ra luận rồi lôi cả chuyện tăng tục, kinh luận, Phật, Tổ,.... blap blap. Rồi còn chửi xiêng chửi xó cá nhân tôi.

Chắc ông bạn tu cả đời mà không có một chút linh ứng nào nên mới cào bàn phím như thế phải không?

Người hỏi chủ đề này có nhân duyên Tịnh Độ, mơ thấy giấc mơ như thế rất là bình thường. Cục gạch đầu tiên so với Thiền Tông là sai nhưng trong Tịnh Độ vẫn có lối đi đến triệt ngộ giải thoát mà bên Thiền Tông ít người thấu hiểu chỗ phương tiện thù thắng này của Như Lai mà khởi tâm phê bình. Cũng như các vị A La Hán tuy chưa minh tâm kiến tánh nhưng vẫn chỉ có một tiến nữa là thành Phật thôi, tức là tự nhiên bước chân vào Kiến Tánh thành Phật.

Ông đã có định kiến với Tịnh Độ Tông thì nói mãi ông cũng chẳng hiểu.


Ông cười tui không biết hết nhân duyên về cục đá mà không biết thẹn sao. Tui tin ông hiểu biết đúng về Bản Tánh không một vật nhưng tui mạnh miệng khẳng định là ông chưa hiểu biết hết mọi nhân duyên của cục đá, vì nếu thấy tột cùng trùng trùng duyên khởi của cục đá thì đó là năng lực thẩm thấu thực tại viên chứng mà thấy, tức cũng là thấy được toàn bộ quá khứ bản thân ông từ vô thủy đến vô chung trong cái thủy chung nhất như. Đó chỉ có trình độ Phật mà thôi, ông chưa đạt tới mà còn vọng chê người, thật đáng hổ thẹn.

Linh ứng cái cục khỉ. Ngươi chỉ suốt ngày tầm cầu nơi mộng mị ngủ mê thấy Phật , thấy Bồ Tát. Mà Phật - Tổ nói là ngoại đạo , tà kiến, dị đoan ,Tịch Nhiên gọi là đầu đất . hahahaahahahahahaha.....
Phật , Bồ Tát nào mà lại thị hiện qua giấc mơ hả anh bạn, nếu nói vậy chẳng lẽ Phật và Bồ Tát tự vả vô mồm mình à, vì lời các cụ nói là cảnh trong mộng là nhắm mắt chiêm bao , và mở mắt chiêm bao cơ mà.
Ngươi còn thấy có đủ thứ như vậy mà mồm lúc nào cũng nói kiến tánh với không kiến tánh , thành Phật với không thành Phật.
Ngươi đã bị Ma Phật với Ma Bồ Tát trói không ra khỏi được, nên mới suốt ngày nói thành Phật. Ngươi muốn thành cái gì nữa ngoài thân tâm ngươi hả ? chẳng lẽ ngươi thêm mắt PHật gắn vào mặt ngươi , thêm mũi , mồm , tai.... gắn lên người ngươi mới gọi là thành Phật à? hahahaahahahahhah......
Ta không cười ngươi về nhân duyên cục đá thì cười ai đây. Vì chính ngươi nói chỉ có Phật mới thẩm thấu thì ngươi sao cứ mở mồm là nói về cục đá trong khi ngươi đã khẳng định vậy . hahahahaahahahhahahahaha......
Ví như ta không thể nuốt nổi thanh sắt nóng vào bụng nhưng khẳng định cái thằng ba láp luôn nói rằng nó ăn được sắt nóng vào bụng , hahahaahahahahahahha........như rứa thì thằng mô mới đáng hổ thẹn đây. hahahaahahahahahhaha......
Nói thật nha đây là chuyện của cái anh chàng hỏi mà ba láp , không phải chuyện của ngươi với ta. vì ta và ngươi đã chung chăn chiếu nhiều hôm rồi...... hahahaahahahahhha....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên