Hỏi về giấc mộng

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Linh ứng cái cục khỉ. Ngươi chỉ suốt ngày tầm cầu nơi mộng mị ngủ mê thấy Phật , thấy Bồ Tát. Mà Phật - Tổ nói là ngoại đạo , tà kiến, dị đoan ,Tịch Nhiên gọi là đầu đất . hahahaahahahahahaha.....
Phật , Bồ Tát nào mà lại thị hiện qua giấc mơ hả anh bạn, nếu nói vậy chẳng lẽ Phật và Bồ Tát tự vả vô mồm mình à, vì lời các cụ nói là cảnh trong mộng là nhắm mắt chiêm bao , và mở mắt chiêm bao cơ mà.
Ngươi còn thấy có đủ thứ như vậy mà mồm lúc nào cũng nói kiến tánh với không kiến tánh , thành Phật với không thành Phật.
Ngươi đã bị Ma Phật với Ma Bồ Tát trói không ra khỏi được, nên mới suốt ngày nói thành Phật. Ngươi muốn thành cái gì nữa ngoài thân tâm ngươi hả ? chẳng lẽ ngươi thêm mắt PHật gắn vào mặt ngươi , thêm mũi , mồm , tai.... gắn lên người ngươi mới gọi là thành Phật à? hahahaahahahahhah......
Ta không cười ngươi về nhân duyên cục đá thì cười ai đây. Vì chính ngươi nói chỉ có Phật mới thẩm thấu thì ngươi sao cứ mở mồm là nói về cục đá trong khi ngươi đã khẳng định vậy . hahahahaahahahhahahahaha......
Ví như ta không thể nuốt nổi thanh sắt nóng vào bụng nhưng khẳng định cái thằng ba láp luôn nói rằng nó ăn được sắt nóng vào bụng , hahahaahahahahahahha........như rứa thì thằng mô mới đáng hổ thẹn đây. hahahaahahahahahhaha......
Nói thật nha đây là chuyện của cái anh chàng hỏi mà ba láp , không phải chuyện của ngươi với ta. vì ta và ngươi đã chung chăn chiếu nhiều hôm rồi...... hahahaahahahahhha....

Ka ka ka, Phật, Bồ Tát thông qua sức thần thông tam muội của các Ngài để giáo hóa chúng sanh, thông chiêm bao cũng là một cách phương tiện thôi.

Đã là phương tiện mà bạn luận thật giả thì chẳng biết cái nghĩa phương tiện.
Bạn cho rằng Phật chỉ giao tiếp khi bạn thức là bạn xem thường năng lực của Phật, Ngài hoàn toàn giáo hóa chúng sanh trong chiêm bao của chúng sanh, hoặc thân trung ấm,... mọi cảnh giới.

Ông Phật của bạn là ông Phật chết.

Thành Phật nghĩa là gì thì tui chưa có nói mà. Mà tui mới nói về năng lực thị hiện thôi.

Học tập, nghiên cứu để chứng ngộ như Phật là điều rất chính đáng. Khẳng định vậy để tui biết đâu là giới hạn hiện tại của tui chưa có bằng Phật, tu học không ngừng. Còn hơn những kẻ tự cho thông suốt Phật Tánh tất tần tật hết rồi và đi quát tháo thiên hạ.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Ka ka ka, Phật, Bồ Tát thông qua sức thần thông tam muội của các Ngài để giáo hóa chúng sanh, thông chiêm bao cũng là một cách phương tiện thôi.

Đã là phương tiện mà bạn luận thật giả thì chẳng biết cái nghĩa phương tiện.
Bạn cho rằng Phật chỉ giao tiếp khi bạn thức là bạn xem thường năng lực của Phật, Ngài hoàn toàn giáo hóa chúng sanh trong chiêm bao của chúng sanh, hoặc thân trung ấm,... mọi cảnh giới.

Ông Phật của bạn là ông Phật chết.

Thành Phật nghĩa là gì thì tui chưa có nói mà. Mà tui mới nói về năng lực thị hiện thôi.

Học tập, nghiên cứu để chứng ngộ như Phật là điều rất chính đáng. Khẳng định vậy để tui biết đâu là giới hạn hiện tại của tui chưa có bằng Phật, tu học không ngừng. Còn hơn những kẻ tự cho thông suốt Phật Tánh tất tần tật hết rồi và đi quát tháo thiên hạ.


Hahahahaahahahhaha...... ngươi quả là đệ tử chân truyền của đám mê tín dị đoan. chả trách bọn người mang danh tu đạo mà cứ bày đặt trợ niệm lúc lâm chung , lại cầu an, gọi hồn nhập tượng Phật.
Sống nhăn răng ngày hai buổi lên chùa nghe thuyết mà còn lộn sòng, mồ cha không lạy lại lạy cục đá. hahahaahahahahhahahha....huống là chết đã thúi thây thành đất giun ăn mà còn bày đặt độ cho họ về cõi lành hưởng phúc báu..... hahahaahahahahha.......
Ngươi đọc nhiều quá hóa lộn tùng phèo chẳng biết nên học từ đâu. lại vào đầu lúc khởi nguyên phát tâm thì mong ước thần thông giao cảm, biến hóa như thần mà độ hết chúng sanh.....hahahahaahahahhaha. Cho nên lời khuyến dụ của chư Phật - Tổ cho những kẻ như Tịch Nhiên nói là đầu đất thì ngươi ôm vào làm của báu , giữ khư khư không chịu nhả , lại học đòi chư Phật gọi là phương tiện. hahahaahahahahha......
Nói cho ngươi biết , nhiều câu trong Phật pháp tưởng là rất bình thường, có vẻ như ai dùng cũng được, nhưng chẳng hay cho kẻ tự cho mình cái quyền dùng Phật pháp để mà ôm lấy mộng u mê gian dối tự lòng mình mà không hay biết.
Ngươi nói quát tháo thiên hạ là do tâm ngươi rúng động ( tà tâm ), chớ những điều ta nói là rất thật , rất chân thành, chẳng có gì là quát tháo cả . chắc ngươi thích người ta nịnh ngươi tu cao ,học rộng, kiến giải uyên thâm phải không. hahahaahahahahahahha..... nhưng mà mọi cái có được trong con ngươi ngươi vẫn chỉ là cục đá . hahaahahahaahahahahha......
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Một hạt giống có vẻ thơm. Các thầy tranh nhau truyền pháp. Thế giới này thật tốt đẹp làm sao.


Chỉ viết vài dòng, mặt mũi còn chưa thấy, tín tâm còn chưa rõ, hè hè


Đã có duyên thì trước sau gì cũng gặp, đã gieo nhân lành thì sẽ được quả tốt thôi. Một ngày, hai ngày, một năm, hai năm, một kiếp, hai kiếp, chẳng qua cũng chỉ là một cái chớp mắt thôi. Người đã không vội, ta vội để làm gì?

truyền cái khỉ gió thì có
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hahahahaahahahhaha...... ngươi quả là đệ tử chân truyền của đám mê tín dị đoan. chả trách bọn người mang danh tu đạo mà cứ bày đặt trợ niệm lúc lâm chung , lại cầu an, gọi hồn nhập tượng Phật.
Sống nhăn răng ngày hai buổi lên chùa nghe thuyết mà còn lộn sòng, mồ cha không lạy lại lạy cục đá. hahahaahahahahhahahha....huống là chết đã thúi thây thành đất giun ăn mà còn bày đặt độ cho họ về cõi lành hưởng phúc báu..... hahahaahahahahha.......
Ngươi đọc nhiều quá hóa lộn tùng phèo chẳng biết nên học từ đâu. lại vào đầu lúc khởi nguyên phát tâm thì mong ước thần thông giao cảm, biến hóa như thần mà độ hết chúng sanh.....hahahahaahahahhaha. Cho nên lời khuyến dụ của chư Phật - Tổ cho những kẻ như Tịch Nhiên nói là đầu đất thì ngươi ôm vào làm của báu , giữ khư khư không chịu nhả , lại học đòi chư Phật gọi là phương tiện. hahahaahahahahha......
Nói cho ngươi biết , nhiều câu trong Phật pháp tưởng là rất bình thường, có vẻ như ai dùng cũng được, nhưng chẳng hay cho kẻ tự cho mình cái quyền dùng Phật pháp để mà ôm lấy mộng u mê gian dối tự lòng mình mà không hay biết.
Ngươi nói quát tháo thiên hạ là do tâm ngươi rúng động ( tà tâm ), chớ những điều ta nói là rất thật , rất chân thành, chẳng có gì là quát tháo cả . chắc ngươi thích người ta nịnh ngươi tu cao ,học rộng, kiến giải uyên thâm phải không. hahahaahahahahahahha..... nhưng mà mọi cái có được trong con ngươi ngươi vẫn chỉ là cục đá . hahaahahahaahahahahha......

Ka ka ka tui chỉ nói sơ lược năng lực Phật mà ông bạn suy diễn ghê quá, hình như bạn dị ứng chuyện ngoài đời nhiều quá nên hễ gặp ai có bàn về cái ngọn thì ông dùng lý thuyết cái gốc để chém.

Trợ niệm, cầu an chỉ là cái phụ, tác dụng tùy tình huống. Gọi hồn nhập xác thì có khi mê tín, có khi không. Trợ niệ̉m, cầu an, với Ông thì không cần nhưng người yếu kém thì lại cần, làm viên thuốc bộc đường tạm thời cho họ qua cơn khốn đốn cũng cố niềm tin vào Phật pháp.

Chắc tà tâm của bạn đã hết trong khi bạn luôn đoán mò và vu khống tui thích nịnh bợ. Nếu thích nịnh bợ thì có lẽ tui tìm cách khen bạn. Trong khi thảo luận thì đừng nên dùng thái độ công kích cá nhân khác như mấy hàng tôm cá nhé!

Chuyện tui tu học ra sao thì chắc chắn bạn đoán mò và trật lất hết trơn. Vì bạn đâu quen biết tui đâu, chưa biết rõ mà phán thì là vu khống. Nhưng với tui điều đó không ảnh hưởng gì, chỉ sơh tốn tâm can ông thui mà chẳng có tác dụng.

Ông thử nghĩ coi, trong khi luân hồi rất nhiều kiếp ông có được nền tảng Phật pháp như hôm nay là nhờ đâu? Hay là ông tự mình vào Phật pháp mà không cần nhân duyên nào? Không chừng ông cũng từng là cô hồn ngã quỹ nghe Kinh cầu an mà khởi tâm tu học Phật pháp, rồi có chút thành tựu quay trở lại phê bình bĩu cợt, nếu đúng vậy thì là ăn cháo đá bát?!


 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ha ha...

1. Khi lập ông, tôi thì có tha tâm trong "vô tâm" giống như gọi tay trái, tay phải của 1 gã ngáo

2. Khi bình thường gọi nhất tâm. Nhất Tâm không phải của bố nào nên gọi tự tại

Cho nên luân hồi cũng có, cũng không có. Nói chung các ông nên dẹp bỏ tà kiến bình thường thì mọi sự dụng đều vô ngại :chuot35:
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Ka ka ka tui chỉ nói sơ lược năng lực Phật mà ông bạn suy diễn ghê quá, hình như bạn dị ứng chuyện ngoài đời nhiều quá nên hễ gặp ai có bàn về cái ngọn thì ông dùng lý thuyết cái gốc để chém.

Trợ niệm, cầu an chỉ là cái phụ, tác dụng tùy tình huống. Gọi hồn nhập xác thì có khi mê tín, có khi không. Trợ niệ̉m, cầu an, với Ông thì không cần nhưng người yếu kém thì lại cần, làm viên thuốc bộc đường tạm thời cho họ qua cơn khốn đốn cũng cố niềm tin vào Phật pháp.

Chắc tà tâm của bạn đã hết trong khi bạn luôn đoán mò và vu khống tui thích nịnh bợ. Nếu thích nịnh bợ thì có lẽ tui tìm cách khen bạn. Trong khi thảo luận thì đừng nên dùng thái độ công kích cá nhân khác như mấy hàng tôm cá nhé!

Chuyện tui tu học ra sao thì chắc chắn bạn đoán mò và trật lất hết trơn. Vì bạn đâu quen biết tui đâu, chưa biết rõ mà phán thì là vu khống. Nhưng với tui điều đó không ảnh hưởng gì, chỉ sơh tốn tâm can ông thui mà chẳng có tác dụng.

Ông thử nghĩ coi, trong khi luân hồi rất nhiều kiếp ông có được nền tảng Phật pháp như hôm nay là nhờ đâu? Hay là ông tự mình vào Phật pháp mà không cần nhân duyên nào? Không chừng ông cũng từng là cô hồn ngã quỹ nghe Kinh cầu an mà khởi tâm tu học Phật pháp, rồi có chút thành tựu quay trở lại phê bình bĩu cợt, nếu đúng vậy thì là ăn cháo đá bát?!



Chẳng lẽ đây là VO-NHAT-BAT-NHI sao?
Đời chính là Đạo, Đạo chính là đời. Nếu thấy đời mà lẩn tránh là tránh cái chân thật được hiển bày do nhân duyên mà có.
Ngươi phần đời còn non nớt ,nghĩa là phần đạo ngươi cũng chỉ được ít phần. bởi đạo soi rõi đời mà đời hiển bày cái dụng của đạo.
Ngươi không ngay nơi cuộc sống này mà thâm nhập đạo pháp, lại đi tìm nơi mộng mị , như cha mẹ sinh thành mà ngươi chưa báo đáp lại đi cầu khẩn nơi giấc mộng Nam Kha, thấy Phật , thấy Bồ Tát .... hahahahahaahahhahahaha........
Còn chuyện luân hồi của ta đâu có dính dáng gì đến ngươi mà bận tâm.
Nhân duyên với Phật Pháp của ta hả?
nó đơn giản lắm , nhưng nói ra ngươi lại phải trợn mắt dựng lông mày mà .....hahahahaahahahahhaha......
Thôi cũng định trò chuyện thêm một chút , nhưng thấy ngươi cũng chỉ có vậy , loanh quang thì cũng là mộng với mị....... hahahahahahahahahah. dừng niệm tại đây nhé.
Và đề nghị ai đó đóng cái mục này lại.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Ha ha...

1. Khi lập ông, tôi thì có tha tâm trong "vô tâm" giống như gọi tay trái, tay phải của 1 gã ngáo

2. Khi bình thường gọi nhất tâm. Nhất Tâm không phải của bố nào nên gọi tự tại

Cho nên luân hồi cũng có, cũng không có. Nói chung các ông nên dẹp bỏ tà kiến bình thường thì mọi sự dụng đều vô ngại :chuot35:
ăn mỳ tôm thì cứ nuốt cho trôi đi đã , sao vừa ăn mì mà lại nói chuyện ngáo đá có phải là ... hahahahahahahaha
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chẳng lẽ đây là VO-NHAT-BAT-NHI sao?
Đời chính là Đạo, Đạo chính là đời. Nếu thấy đời mà lẩn tránh là tránh cái chân thật được hiển bày do nhân duyên mà có.
Ngươi phần đời còn non nớt ,nghĩa là phần đạo ngươi cũng chỉ được ít phần. bởi đạo soi rõi đời mà đời hiển bày cái dụng của đạo.
Ngươi không ngay nơi cuộc sống này mà thâm nhập đạo pháp, lại đi tìm nơi mộng mị , như cha mẹ sinh thành mà ngươi chưa báo đáp lại đi cầu khẩn nơi giấc mộng Nam Kha, thấy Phật , thấy Bồ Tát .... hahahahahaahahhahahaha........
Thôi cũng định trò chuyện thêm một chút , nhưng thấy ngươi cũng chỉ có vậy , loanh quang thì cũng là mộng với mị....... hahahahahahahahahah. dừng niệm tại đây nhé.
Và đề nghị ai đó đóng cái mục này lại.

Với bản thân mình thì như thế nào đó cũng được, còn với người khác không thể o ép được, từ việc gieo duyên đến phân biệt chân ngụy cũng tùy thời, tùy người.
Cá nhân vnbn ra sao thì kệ tui, bạn có cái tật, luận pháp không lo luận mà lại luận cá nhân người đưa ra vấn đề.

Thôi dừng cũng được. Cám ơn bạn cũng đã nhiệt tình thảo luận.

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha...

1. Khi lập ông, tôi thì có tha tâm trong "vô tâm" giống như gọi tay trái, tay phải của 1 gã ngáo

2. Khi bình thường gọi nhất tâm. Nhất Tâm không phải của bố nào nên gọi tự tại

Cho nên luân hồi cũng có, cũng không có. Nói chung các ông nên dẹp bỏ tà kiến bình thường thì mọi sự dụng đều vô ngại :chuot35:

Chúc bạn làm được như câu cuối bạn đã viết. Tà là với Chánh nhưng Chánh thì không hẳn vậy.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Chúc bạn làm được như câu cuối bạn đã viết. Tà là với Chánh nhưng Chánh thì không hẳn vậy.

Ha ha...

Chánh với tà cứ để đấy.

Mấy cụ dạy không lấy cũng chẳng bỏ là thế nào hiểu không? Vô sanh nên khỏi cầu. Nhân quả chẳng mất nên cứ làm. vạn pháp nhất như nên không lập thú hướng gì cả. Chỉ đơn giản vậy còn cứ thích đua đòi đi đâu về đâu nữa trời? Ha ha...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha...

Chánh với tà cứ để đấy.

Mấy cụ dạy không lấy cũng chẳng bỏ là thế nào hiểu không? Vô sanh nên khỏi cầu. Nhân quả chẳng mất nên cứ làm. vạn pháp nhất như nên không lập thú hướng gì cả. Chỉ đơn giản vậy còn cứ thích đua đòi đi đâu về đâu nữa trời? Ha ha...

Chẳng lấy chẳng bỏ là vẫn nhìn nhận nhưng không bám víu vào, vật đến đi đều rõ biết nhưng không suy lường về vật hay áp đặt bất kì tư tưởng của mình vào vật (không lăn tăn: vật vô thường, vô ngã, vốn vô sanh,..., bất kể tư tưởng gì, chớ phạm). Tâm rõ biết hoạt động mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý,... nhưng không bình luận vào một hoạt động nào. Không nhàm sanh tử cũng chẳng bỏ niết bàn.

Đó là đường lối chứ không phải đích đến, nhờ đường lối đó mà dụng các hạnh Bồ tát mà được viên mãn công đức, thành tựu các năng lực của một vị Phật, tâm tịch tĩnh mà chiếu khắp mười phương.

Các bậc đại bồ tát tuy biết rằng đích thực chẳng chỗ nào là bồ tát, thật rằng chẳng có chúng sanh để độ, chẳng có hạnh nào để được Nhưng vẫn siêng làm các hạnh lành, trưởng căn lành, làm hết thảy các việc lợi mình lợi người mà không nhàm mỏi.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha ha .. chời ơi ... kính các bạn:

Chân lý phải là CỤ THỂ .. cho nên .. muốn phân tích được hiện tượng này .. thì GIÁO LÝ VÔ NGÃ của chúng ta cũng phải CỤ THỂ luôn .. nhiều khi chúng ta không rõ CỤ THỂ của CHÂN LÝ là gì .. nên nói không được ... [smile]

nhưng để tui mô tả mô hình VÔ NGÃ trong GIÁO LÝ đức PHẬT trước rùi .. tự nhiên chúng ta biết cách giải thích những giấc mơ như vầy ... cho đúng phù hợp với lý sự phật pháp luôn ...


Chữ NGÃ định nghĩa của nó có nghĩa là CHỦ TỂ, TẠO TÁC ...

- chữ NGÃ hình thành ở trong Tâm con người từ lúc sinh ra tới khi chết .. và nó được hình thành bởi chữ Thọ, Tưởng và Ái ... bởi vì vậy mà NGÃ TƯỚNG = do ÁI THỦ được từ từ nâng lên địa vị vương tướng .. có quyền tạo tác và làm chủ tể .. toàn bộ thân thể vật lý và tâm lý ...

trong Kinh Vô Ngã Tướng, đức Phật liệt kê NGÃ TƯỚNG = là tướng bao hàm chung cho tất cả các ngã tướng .. và ba nhóm NGÃ TƯỚNG đặc thù là: Nhân Tướng, Chúng SInh Tướng, Thọ Giả Tướng ..

"Nhân Tướng" = tức là những ngã tướng mang tính cách nhân cách con người .. thí dụ: tôi là con trai thì tam cương ngũ thường chả hạn .. là con gái thì tam tòng tứ đức .. là người VN thì phải là ăn nước mắm .. là PHẬT TỬ thì phải nghe lời "PHẬT" dạy .. vv.

"Thọ Giả Tướng" = Tướng Thọ Giả nằm ở cảm giác thoải mái .. sinh ra từ những cảm giác thích và không thích .. như ưa ăn ngọt, thì người lúc nào cũng đầy đủ loại bánh trái .. ưa uống rượu thì lúc nào cũng kè kè mí hũ rượu ... thích hoạt động mạnh thì bay nhảy từ vách tường vách đá tới nhảy cầu nhảy máy bay ...

"Chúng Sinh Tướng" = tướng Chúng Sinh .. miêu tả sự dính mắc lập đi lập lại thành khuôn của một số ngã tướng bị dính mắc vào địa vị chủ tể và ái thủ nên kinh Thủ Lăng Nghiêm đặt đó là 12 loại chúnh sinh luân hồi .. theo rập khuôn những ái thủ xây dựng lên những ngã tướng đó ..

nói chung NGÃ TƯỚNG nắm giữ ĐỊA VỊ CHỦ TỂ, TẠO TÁC có nhiều khi .. không còn đúng với NHÂN DUYÊN HÌNH THÀNH và tạo ra các NGÃ TƯỚNG đó nữa ...

---> vì vậy tới lúc này .. những NGÃ TƯỚNG này có biểu hiện THAM SÂN và SI .. bởi vì NGÃ tướng không tồn tại độc lập với TÂM ..

Kinh Hoa Nghiêm có một đoạn rất là hay .. nói các đức Phật trong tam thời .. nhờ quán sát thật tướng của các pháp .. biết đó từ tâm ra .. nên họ được an tâm và thấy được chơn tâm

nhược nhân dục liễu tri
tam thế nhất thiết phật
ưng quán pháp giới tánh
nhứt thiết duy tâm tạo


Vì vậy đứng ở phương diện NGÃ TƯỚNG chúng ta thấy có vài đặc tính chính:

a. NGÃ: có LẠC TỊNH .. và ÁI .. xây dựng lên NGÃ TƯỚNG, vun đắp cho đó nâng đó lên địa vị VƯƠNG TƯỚNG .. và địa vị SỞ HỮU = càng thường thì càng chắc ĂN .. [smile] ... và như vậy .. NHÂN NGÃ do chữ ÁI thường được đưa lên VỊ TRÍ GỌI LÀ TỐI CAO ...

b. NGÃ: do TÂM TẠO .. có nhiều khi điều kiện tạo ra NGÃ từ TÂM không còn nữa .. thì địa vị VƯƠNG TƯỚNG của NGÃ đó bị lung lay, hủy hoại, không còn nữa .. bởi vì đồng xuất hiện với chữ ÁI .. cũng có MŨI TÊN ĐÂM VÀO TIM .. tức là ĐAU KHỔ đã xuất hiện rồi .. [smile] ... và vì NGÃ không tự thể, do TÂM làm ra .. cho nên PHÁP TÁNH của TÂM .. sự thật CHƠN TÂM chính là TỐI ĐẠI ... và cũng là lúc TÂM XẢ BỎ cái "BÁO THÂN" tức là "NGÃ TƯỚNG" chính nó xây dựng nên ... [smile]

Do đó .. vì NGÃ TƯỚNG mà không còn giới hạn của NGÃ TƯỚNG .. phóng NGÃ TƯỚNG tới TẬN CÙNG: tưởng tượng ra được linh hồn bất tử .. thần linh .. vv.. tức có nghĩa là tới độ .. NGÃ TƯỚNG = LÀM CHỦ HẾT ngay cả những nhân duyên làm ra nó ..

và điều này không thật --> bởi vì NÓ PHI TÂM [ha ha ahh aha .. đúng không ? ]

--> và đó cũng là DÒNG THÂN KIẾN


cho nên đức Phật nhìn thấy hiện tượng này .. thấy NGÃ TƯỚNG = lúc VÔ THƯỜNG có đặc tính dính mắc bởi ái .. chấp thủ hữu tới độ làm luôn những điều PHI TÂM .. nên ngài dạy giáo lý: VÔ NGÃ

- VÔ NGÃ tức là KHÔNG ĐỂ cho NGÃ TƯỚNG LÀM CHỦ và TẠO TÁC ..khi mà những nhân duyên tạo ra nó .. không còn đúng với những điều kiện tạo ra nó nữa ... và con đường thực hành đó là VÔ CHỦ = không để các NGÃ TƯỚNG LÀM CHỦ tới độ PHI TÂM

NGÃ NGÃ NGÃ NGÃ .. từ nhỏ cho tới chết .. .. VÔ NGÃ VÔ NGÃ VÔ NGÃ ... VÔ CHỦ VÔ CHỦ VÔ CHỦ ... toàn là NGÃ KHÔNG

--> nên con đường trải nghiệm suốt đời của mỗi người gọi là DUY NGÃ ĐỘC TÔN

mà đúng không ?

*** chỉ có vậy thôi .. rùi chúng ta .. đi vào CỤ THỂ của GIẤC MƠ ĐÓ .. phân tích cho nó rõ ràng ... THẬT GIẢ .. TÂM VÀ PHI TÂM ra sao ... được không ?

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ý dẫn đầu các pháp --> cho nên NGÃ TƯỚNG khi đứng ở vị trí làm chủ .. tạo tác .. do ÁI THỦ nâng nó lên địa vị đó ..

--> NGÃ TƯỚNG = cũng chinh là CHỦ NHÂN TẠM THỜI của toàn bộ thân thể vật lý và tinh thần đó .. tức là --> Ý CĂN


mà đã nói là NGÃ TƯỚNG = tức là Ý CĂN .. thì có nghĩa là .. NÓ cũng phải được chất chứa ở trong TẠNG THỨC ...

--> cũng vì vậy .. mà ngay cả trong GIẤC MƠ .. NGÃ TƯỚNG cũng xuất hiện ...


Bây giờ .. chúng ta .. đi từ từ vào trong cụ thể của NGÃ TƯỚNG đó nghen [smile]

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Hỏi về giấc mộng

Các bạn cho mình hỏi, trươc kia khoảng 10 năm mình có thâm nhập phật pháp được 1 năm sau đó bị vô minh che lấp khoảng 8 năm nay mà gây vô số tội trọng và cũng nhiều lần mơ thấy địa ngục (8 năm trước mình có mơ thấy chư phật trên trời nữa)!


Bây giờ chúng ta phân tích đoạn đầu trước ...

- Ái --> THỦ, HỮU ... làm củng cố địa vị .. năng một ngã tướnglên địa vị VƯƠNG TƯỚNG ...


- vì ÁI THỦ HỮU đều có chố chất chữa nó .. nên hình thành TÂM SỞ

- vì đó là ÁI THỦ HỮU của một NGÃ TƯỚNG .. có đặc tính chủ tể và tạo tác .. nên đó hình thành TÂM VƯƠNG và quyền lực của vị vương tướng đó .. tức là chữ NĂNG ...

NĂNG và SỞ chính là hình bóng của một NGÃ TƯỚNG .. và đặc tính chủ tể và tạo tác của NGÃ TƯỚNG ĐÓ .. chúng ta .. --> quan sát được ... phải không ?



Vì vậy .. hiện tượng "THÂM NHẬP PHẬT PHÁP" này là do NĂNG và SỞ ... đến gần với một số cảnh chùa cảnh phật .. cảnh tâm gì đó trong vòng một năm ..

- mà NGÃ TƯỚNG ĐÓ dụng sức nhớ và nghe .. cảnh nhớ và nghe ... nên đêm nằm mộng thấy PHẬT là chuyện thường ... bởi vì trong giấc ngủ, phần não trước bị hoạt động giới hạn .. LOGICS và LÝ LUẬN bình thường không còn được linh lợi .. nên sự tạo dựng cảnh thấy trong GIẤC MƠ = KHÔNG CẦN NHIỀU LÝ LẼ ...[smile .. phải hông ? ]

rùi khi xa lìa đó .. thấy phạm trọng tội .. KHÔNG CẬN = và cảm thấy KHOÁNG CÁCH và trở thành ... xa ... lạ

và khi người đó trở lại ... VẪN TIẾP TỤC NHỮNG GIẤC MƠ như vậy tức là vẫn "DỤNG TÂM" sinh ra NGÃ TƯỚNG hệt như vậy thôi ... phải không ?



Ở đây, chúng ta tạm gác lại vấn đề giấc mơ để nói tới chữ "NIỀM TIN". [smile]


i. Khi chúng ta tin một người .. ủy thác .. nhờ vả tin cậy cầu xin một người làm việc gì đó cho mình ... nếu việc cần phải làm đó .. có GIỚI HẠN THỜI GIAN .. mà sau thời gian đó, việc vẫn không xong .. -->> NIỀM TIN SẼ BỊ LUNG LAY [smile]


ii. Khi chúng ta tin một người .. ỦY THÁC .. nhờ cậy .. mà "CÁI NHỜ CẬY ĐƯỢC LÀM" .. cũng mơ hồ và không rõ ràng,

--> nhiều khi "TÂM TƯỞNG TƯỢNG" hay NGHĨ TỚI LÀ VUI ĐƯỢC LUÔN .. và không có sự áp đặt cụ thể nào ..

thì NIỀM TIN ĐÓ ---> TỰ NHIỀU KHI CŨNG TỰ XÔNG ƯỚP ÁI THỦ HỮU luôn ..

cho nên .. NGÃ TƯỚNG nhiều khi .. cũng có sự xông ướp riêng .. theo lý lẽ của chính nó luôn [smile]



iii. nếu chúng ta nói tới NIỀM TIN TỊNH ĐỘ .. thì phải nói sự VÔ CHỦ của NGÃ TƯỚNG đúng theo tinh thần PHẬT LÝ ... và khi SỰ BUÔNG XẢ NGÃ TƯỚNG, không cần đã hình thành và hiện hữu rồi

NĂNG đã TAN ... trục

SỞ đã XA ... chìm ...

thì đương nhiên .. sự cầu xin đó .. sẽ trở thành ... KHÔNG CẦN THIẾT NỮA ... lúc đó có thể XẢ NIỆM luôn .... mà vẫn không sao ...



cho nên .. chân lý của NGÃ TƯỚNG .. là thực tại của TÂM đối với trùng trùng duyên khởi .. mà khi đã PHI TƯỞNG ... và PHI "PHI" TƯỞNG rùi. .. .thì mới có ...

và vì vậy ... loại trừ "PHI" TƯỞNG .. do NGÃ TƯỚNG TẠO TÁC LÀM CHỦ .. dựng nên .. cái không thiệt về chính nó ... cũng là loại trừ THÂN KIẾN .. và cũng là loại trừ các kiết sử sau cùng


đúng không ?

KLL
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
:khicon71:

Trời đất!

Quay đi quay lại đã thấy khúc huynh lãm nhảm bét tè lè nhè ra rồi :icon_lol:

Dạo này lão huynh đóng cửa xám hối lâu thế? Mới xuất quan lại vẫn chứng nào tật ấy rồi ha ha....

Nói thế nào nhỉ?

Vì tự tánh nên lúc nào cũng có Sự Thường Hằng Nội Tại. Vì cái này nên mới hay nhận vật là mình. Đơn giản vậy thôi làm gì hết 3 trang giấy như lão huynh ha ha...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a.. đâu có đơn giản vậy [smile]

- NGÃ TƯỚNG = lúc nó đứng địa vị làm chủ tể .. tạo tác cũng là TÂM

- mà TÂM ... = ngay cả lúc NGÃ TƯỚNG đứng địa vị CHỦ TỂ và TẠO TÁC .. nó vẫn là TÂM ...

cho nên .. CỤ THỂ ở chỗ này nhiều lắm ... đây là một giấc mớ bạn ấy cho là CÓ THIỆT

muốn nói CỤ THỂ TIẾP mà chúng ta không biết CỤ THỂ GÌ HẾT .. nói sao nè ?? [smile]

mà đúng không ?


... và giắc mơ này .. muốn nói dài vẫn dài vô tận .. vì NGÃ TƯỚNG ... khi chữ "ÁI" tự có đường XÔNG ƯỚP "THỦ, và HỮU" của chính nó ..

- tức là nó còn chạy VÒNG VÒNG VÒNG VÒNG .... còn lâu NÓ MỚI CHẾT ... thì làm sao "TỰ NÓ NHÌN THẤY": À .. chính NGÃ TƯỚNG .. NÓ CŨNG LÀ TÂM SINH RA ... ha ha hahahahah a

đúng không ?


những người không biết cách TÁCH NHẤT [chơn tâm] .. và NHỊ [ngã tướng] ... không làm được điều này đâu ...

- cho nên bước nhảy này .. phải học cách phân biệt NHẤT và NHỊ ...

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Chúng ta tạm lấy vài thí dụ:

- Đau Khổ: như là khởi đầu của TỨ DIỆU ĐẾ .. cũng là môi trường không gian thời gian đào tạo huấn luyện để NGÃ TƯỚNG = được chuyển hóa .. hay là bỏ luôn ... XẢ BỎ LUÔN .. bởi vì sau khi NGÃ TƯỚNG ĐÓ đau khổ một thời gian, ái thủ hữu tan rã... tâm sẽ không còn muốn sinh ra ngã tướng đó luôn [smile]


- Niềm Tin: cũng có thể là phương tiện .. để cho NGÃ TƯỚNG được "tạm đặt xuống" hay "xả bỏ" .. mà nếu sử dụng không đúng cách .. ngay cả niềm tin cũng vẫn chính là NGÃ TƯỚNG nếu các phạm trù lý sự của niềm tin đó không còn đúng với thực tại là TÂM SINH RA NGÃ TƯỚNG bởi các duyên hợp, nhân duyên thù thắng chả hạ

vì vậy phân biệt được NHẤT và NHỊ .. cũng như là phân biệt được PHÁP và NGÃ TƯỚNG

- NGÃ TƯỚNG .. có thể phóng tâm tới mức .. PHI TÂM và không còn đúng luôn ..

- còn PHÁP: thì trong mỗi pháp đã có vị giải thoát là KHÔNG .. tức là NÓ KHÔNG ĐỘC LẬP với những nhân duyên tan hợp ở tâm .. làm ra PHÁP ẤY ...

người chưa tách được NHẤT NHỊ cũng không biết phân biệt rõ ràng .. sự khác biệt giữa NGÃ TƯỚNG và PHÁP TƯỚNG ... phải hông ? [smile]


mà đúng không ?

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha a.. vậy bây giờ .. chúng ta trở lại giấc mơ đó:

i. một người khi ngủ .. mắt nhắm .. nằm cứng đơ một chỗ .. không còn tiếp xúc với thế giới hiện tượng nữa .. nhưng CẢNH NÀY NỌ vẫn xuất hiện: đó là DỤNG TƯỞNG ... sử dụng những hình ảnh đã ghi nhớ trong trí nhớ .. tạng thức ra mà xài

ii. trong những hình ảnh đó .. có nổi bật niềm tin vào giáo lý NHÂN QUẢ:

- lúc xưa gần phật - bây giờ xa phật,

- trọng tôi ... và nhân quả địa ngục ... và thấy có người chịu tội ...

--> sau giấc ngủ tỉnh dậy còn nhớ được MÙI TANH TANH của CÁC VỊ MẶN ... là do dòng giáo lý nhân quả này nó tác động trong "TƯỞNG UẨN" của người đó ..


*** tuy nhiên trong GIẤC MƠ .. khi mà PREFONTAL CORTEX không hoạt động nhiều, đặc biệt là khi những giấc mơ thường xuât hiện trong những giấc ngủ sâu (REM) .. thì cái ấn tượng của GIẮC MƠ đó mới rõ ràng .. vì vậy, ngã tướng được --> TÂM trình diễn ra .. khi mà sự tỉnh thức bình thường của tâm trí không có nhiều .. vì vậy trong giấc mơ .. những hình ảnh liên kết nhớ lại thường làm ra những câu chuyện chính nhiều khi cả người nằm mơ cũng hơi bất ngờ ..

cho nên .. giăc mơ này hoàn toàn là DỤNG TƯỞNG = và cái chỗ DỤNG TƯỞNG đó có liên quan đến cuộc đời của người đó .. chắc là có biến cố gì .. nên mới trở lại nhớ những tháng ngày bình yên đã cũ ..

có một chút hồi tưởng và nhớ lại những gì mình đã tin tưởng .. đã đặt niềm tin vào .. như là NHÂN QUẢ ..

và có một chút gì đó .. cũng mơ huyền .. huyền bí .. như là giăc ngủ .. vì khi đó .. LÝ TRÍ và LẬP LUẬN CỤ THỂ của bộ óc không hoạt động như là lúc tỉnh thức bình thường

loại giấc mơ này .. --> dễ hiểu thôi ..


mà đúng không ?

--> VẬT CÙNG .. TẮC PHẢN .. [ha ha ha hahahahhaha] ... nhưng niềm tin vào NHÂN QUẢ ĐÓ = CHƯA CÓ RÕ RÀNG ĐÂU .. chưa có phải là KHÔNG LẦM NHÂN QUẢ VÀ KHÔNG CÓ NGÃ TƯỚNG ĐÂU ..

muốn hiểu rõ thêm .. thì phải coi tiếp những GIẤC MƠ sau .. ha hahahahahahah

mà đúng không ?



mặt khác [smile]

nói tới NGÃ TƯỚNG = có địa vị tạo tác làm chủ .. là do chữ ÁI làm nên THỦ HỮU .. thì NGÃ TƯỚNG = xuất hiện bởi vì sự yêu mến, có nhiều dạng nhiều kiểu lắm ...

vì vậy nói ĂN CHAY = BUÔNG XẢ tất cả mọi ngã tướng hay là thâm nhập phật pháp ... thì coi bộ .. hơi phóng đại và phi lý ở chỗ ...

là NGÃ TƯỚNG RỘNG VÀ LỚN hơn chỗ "ĂN CHAY" có thể cởi bỏ hơn nhiều ... lớn hơn nhiều lắm ... [smile]

--> Thiệt .. [smile]


Phàm sở hữu tướng

- hư thị giai vọng


nhược kiến: chư tướng phi tướng [TÂM và TÁNH của TÂM]

--> tức kiến NHƯ LAI - Kinh Kim Cang


KLL
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Không biết ông kẹ chủ topic quăng cái bài này vào rồi chạy mất hút đi đâu chơi rồi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hah a.. có nhiều câu hỏi đơn giản .. nhưng thực tế lại rất thật [smile]

bởi vì khi chúng ta phải tự hiểu được nguồn gốc của nó là:

- là do NGÃ TƯỚNG làm chủ

- hay là do TÂM và TÁNH làm chủ ...

thì đó đã là vấn đề NHẤT và NHỊ rồi... không mí ai có thể dễ dàng nhận ra TÂM và TÁNH của họ có nguồn năng lực còn mạnh và nhiều hơn cả MỘT TỰ NGÃ [smile]

nhât là khi TỰ NGÃ ĐÓ ... NGÃ TƯỚNG ĐÓ .. đang đứng ở VỊ TRÍ: ĐƯƠNG QUYỀN [smile]

mà đúng không ?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên