- Tham gia
- 21/4/12
- Bài viết
- 336
- Điểm tương tác
- 168
- Điểm
- 43
Trả lời ĐH bangtam
Kính ĐH :
Đến chỗ thậm thâm vi diệu thì tụyệt ngôn ngữ bặt suy lường. Tính Bồ Đề là SẮC KHÔNG TUYỆT ĐẢI.(vượt khỏi tam giới )
Cái chỗ mà bangtam nói ở trên là tương ưng với Không vô biên Xứ định.(thuộc Vô sắc giới; nên còn trong tam giới).
Cứ đại khái vầy nhé : Bồ Đề tức là Giác .-Giác sanh thì mê diệt. Nay nếu Giác đã sanh mà mê chưa diệt được thì đó chưa phải là Đại Giác Ngộ. Chỉ mới là Phần giác (nghĩa là mới chỉ là giác một một phần nhỏ thôi ,giống như đã sờ trúng cái đuôi của con voi ), còn phải cố gắng nhiều nữa .
Thân mến.
bangtam:ngây [tại đây] là một sự rổng lặng, chẳng phải thấy , chẳng phải nghe. Thì có thể nào để ví như câu trên là: " Vốn không có gì". Và bangtam gọi cái rỗng lặng nhưng "một sợi tơ cũng không sót trong ấy" là "tính Bồ-Đề" có được không?
Kính ĐH :
Đến chỗ thậm thâm vi diệu thì tụyệt ngôn ngữ bặt suy lường. Tính Bồ Đề là SẮC KHÔNG TUYỆT ĐẢI.(vượt khỏi tam giới )
Cái chỗ mà bangtam nói ở trên là tương ưng với Không vô biên Xứ định.(thuộc Vô sắc giới; nên còn trong tam giới).
Cứ đại khái vầy nhé : Bồ Đề tức là Giác .-Giác sanh thì mê diệt. Nay nếu Giác đã sanh mà mê chưa diệt được thì đó chưa phải là Đại Giác Ngộ. Chỉ mới là Phần giác (nghĩa là mới chỉ là giác một một phần nhỏ thôi ,giống như đã sờ trúng cái đuôi của con voi ), còn phải cố gắng nhiều nữa .
Thân mến.