Kính Đại Ca Khuclunglinh

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Kính DH khuclunglinh,
Tôi không còn tu tập phương pháp của DH nữa vì nó không hợp với tôi. Bài DH cũng có cái hay.

Lý do bỏ: Xung đột với cái thực hành của tôi.


ha ha ha aha .. kính bạn Tam:

tu tập theo phương pháp của đức Phật và chư tổ chứ tui đâu có tự chế ra phương pháp nào ?


tuy nhiên, nếu bạn có phương pháp tu hành của bạn mà đúng với PHẬT PHÁP thì tui cũng xin nguyện học theo:

- PHƯƠNG PHÁP của bạn thực hành tui chưa biết .. chứ NGHĨA thì chắc chắn và có lẽ .. là tui cũng biết chút chút [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Cái không là trạng thái niết bàn do người tự lập ra. Còn pháp niệm Phật theo tôi là dùng để hoàn nguyên (nếu Tâm bị tổn thương hoặc từ sai đường). Nếu dùng niệm Phật như ĐH nói cũng được. DH nói đúng, tôi cần phải coi lại chỗ vô sở đắc.

Nhân đây tôi muốn nói thêm :

Theo vô lượng nghĩa, nếu nói "cái không" là điên đảo là không đúng. Vì người có được vô lượng nghĩa, vượt qua bờ bên kia dễ hơn người không có. Nếu không có vô lượng nghĩa phải lượm thêm đá sỏi như ĐH khuclunglinh nói.

Mà ĐH có biết tại sao ĐH khuclunglinh nói những bài ca thuộc một nữa thánh nhân ?
Vì những bài ca đó nó không có đau khổ(tức nó thuộc cõi trời). Tại sao con người lại cứ cả những bài ca đó ?

Cõi Trời qua cõi Phật rất dễ phải không ? Một ngày có bao nhiêu cõi xuất hiện ?
Phải có được vô lượng nghĩa mới vào cõi Trời được.

Nếu ai có tu tập Kinh Nikaya họ vào cõi Trời rất dễ.

Nếu vào cõi Trời hưởng thụ mà không bị gục ngã, phải chứng được "Vô Sanh" quả vị Alahan.


Hì hì...

Niết Bàn riêng ông mà ông cũng lập được à? kỳ lạ ghê, cho tôi xem qua cái Niết Bàn của ông nó có giống với cái Niết Bàn của mọi chúng sinh không nào?

Cái vô lượng nghĩa chi chi đó là cái nghĩa nào vậy? 1 nghĩa còn không thông thì vô lượng nghĩa làm chi cho nó bù đầu rối tai lại có ích gì? Ngoại đạo chả cần tu theo đạo phật thì cũng cứ sanh thiên như thường chứ học Phật Pháp mà cầu sanh thiên hưởng thụ thì uổng phí tâm huyết Chư Phật, với lại lên được lúc lại rớt xuống ý mà. Ông bạn hay lên trời thấy tui nói đúng không? hi hi...

1. Cái " VÔ SỞ ĐẮC" của ông mà ông có thể TRỤ TÂM vào được đó tức là ông ĐẮC được chổ đó chứ VÔ SỞ ĐẮC CÁI GÌ?????

2. Ông hiểu lầm nghiêm trọng về PHÁP MÔN NIỆM PHẬT! chắc tại ông thực hành qua loa chưa tới chổ rốt ráo mà ngàn thánh CA NGỢI, Ngàn Phật CHUNG LÒNG đều TÁN THÁN nên mới thấy nó chả có vẹo gì phải không? thật là đáng tiếc hì hì...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cái không là trạng thái niết bàn do người tu lập ra. Còn pháp niệm Phật theo tôi là dùng để hoàn nguyên (nếu Tâm bị tổn thương hoặc tu sai đường). Nếu dùng niệm Phật như DH nói cũng được. DH nói đúng, tôi cần phải coi lại chỗ vô sở đắc.

Nhân đây tôi muốn nói thêm :

Theo vô lượng nghĩa, nếu nói "cái không" là điên đảo là không đúng. Vì người có được vô lượng nghĩa, vượt qua bờ bên kia dễ hơn người không có. Nếu không có vô lượng nghĩa phải lượm thêm đá sỏi như DH khuclunglinh nói.

Mà DH có biết tại sao DH khuclunglinh nói những bài ca thuộc một nữa thánh nhân ?
Vì những bài ca đó nó không có đau khổ(tức nó thuộc cõi trời). Tại sao con người lại cứ ca những bài ca đó ?

Cõi Trời qua cõi Phật rất dễ phải không ? Một ngày có bao nhiêu cõi xuất hiện ?
Phải có được vô lượng nghĩa mới vào cõi Trời được.

Nếu ai có tu tập Kinh Nikaya họ vào cõi Trời rất dễ.

Nếu vào cõi Trời hưởng thụ mà không bị gục ngã, phải chứng được "Vô Sanh" quả vị Alahan.


Tính không nói mà không nói thì vô tình quá.
Bạn ơi, Niết bàn do người tu lập ra thì nó cũng giống như cái tên " tạm của bạn". Học Phật chưa sâu mà luận Niết Bàn thì tự hại bản thân mình.

Kế đến, bạn có nghe nói: giữ lòng dục vọng hưởng thụ (tham) mà muốn giải thoát thì như nấu sỏi đá muốn thành cơm, không thể nào. A La Hán đã sạch hết tham dục thì làm gì có chuyện hưởng thụ trong cõi Trời.

Chánh kiến cơ bản nhất chưa có, bàn vô lượng nghĩa như một đám rừng hổn độn.

Hãy học về nhân - quả, kiểm soát tham sân si, lục thức cho thật tốt, thì vô lượng nghĩa, thượng pháp mới có thể dùng được bạn ạ. Lo thủ cái thân thoát sanh tử trước đi rồi từ từ mà tính.


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên