Kính Đại Ca Khuclunglinh

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. đã biết là chúng ta có nhiều thắc mắc [smile] --->> thì chúng ta đừng dừng lại ở đó

Thế rồi vị ấy dạy anh ta sống tỉnh thức . khi vị ấy nhận thấy anh ta đã có cuộc sống đầy tỉnh thức , có thể làm chủ mọi hoàn cảnh.....
một hôm anh ta hỏi vị Thầy : con đã có thể tự do sống theo ý mình được rồi chứ?


- CỤ THỂ là: Anh ta dùng cái gì để TỈNH THỨC ... ??

thí dụ như là các vị ĐẠI BÁ VƯƠNG .. như là Thành Cát Tư Hãn, Tần Thủy Hoàng,

lúc vương quốc của họ không ngừng phát triển .. không có chỗ nào mà VÓ NGỰA MÔNG CỔ tưởng chừng không đến được ..

thì thân thể họ lại suy kiệt, chết dần chết mòn .. GIẢ NHƯ CÓ VÀNG RÒNG thì HỌ ĐỂ Ở ĐÂU [đâu có chỗ đặt tâm tương ưng chứ ... phải hông ? ]


muốn gì cũng không được ... cho nên chúng ta phải nhìn chỗ MUỐN GÌ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC CỦA TÊN ĂN TRỘM để mà hỏi ?

- thế nào cũng không được vậy anh phải làm sao ??? [smile]

mà đúng không ?



vòng tròn nào thì cũng có một CÁI TÂM [bởi vì CÁI TÂM là chỗ ... LÀM RA VÒNG TRÒN ... phải không ?]

tròn đồng thái hư

không thiếu không dư - Tín Tâm Minh, Tăng Xán


cũng may là bạn HỎNG GẶP TỔ .. chứ bạn gặp tổ .. thì có ông không nói không rằng :cầm cây VẼ VÒNG TRÒN không thì chắc là không hiểu luôn ... nên nói chuyện với tui TỐT MÀ ... [ha ha hahahahahaha]


"Ba thừa mười hai phần giáo con còn hiểu sơ, đến như thường nghe phương Nam nói 'chỉ thẳng tâm người, thấy tính thành Phật' thật con mù tịt. Cúi mong Hoà thượng từ bi chỉ dạy."

Thạch Đầu bảo: "Thế ấy cũng chẳng được,

không thế ấy cũng chẳng được,

thế ấy không thế ấy đều chẳng được, ngươi làm sao."


mà đúng không ?

:lol: :lol:





:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 7 2015
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Tu hành là để cho TÂM được bình thường.

Tâm bình thường thì hợp với Đạo.

Phải làm sao mà không dụng công mà nó vẫn bình thường. Tất là đối cảnh mà nó bình thường.

Khó là chổ nầy !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahaah ... Tâm Bình Thường = không phải là để đặt ... mà TÊN của nó là TÂM BÌNH THƯỜNG [smile]


hồi xưa có một vị tăng chuyên môn hái thuốc trên sườn núi ... một bữa có một vị tổ đến hỏi ông:

Tổ: - ngài tên gì ?

vi tăng trả lời: - Quy Chân

Tổ: - Quy Chân ở đâu ?

Tăng: - đáp không được trở về hỏi "sư phụ của Tăng"


Sư Phụ của vị tăng đó chính là Ngưỡng Sơn, Ngưỡng Sơn dặn:

- lần sau gặp vị Tổ đó . thì nói là: QUY CHÂN ở MẮT, MŨI, TAI ... [MẮT MŨI TAI .. chính là BÌNH THƯỜNG ... phải hông ? ... ha ha hahahahahah]

- lần sau gặp vị Tổ đó . thì nói là: QUY CHÂN ở MẮT, MŨI, TAI ... [MẮT MŨI TAI .. chính là BÌNH THƯỜNG ... phải hông ? ... ha ha hahahahahah]

- lần sau gặp vị Tổ đó . thì nói là: QUY CHÂN ở MẮT, MŨI, TAI ... [MẮT MŨI TAI .. chính là BÌNH THƯỜNG ... phải hông ? ... ha ha hahahahahah]



Vị tăng đó nghe vậy .. lò dò tìm lên núi GẶP TỔ LUÔN .. và vẫn bị hỏi vậy và trả lời như vậy luôn...




NHƯNG TỔ MẮNG:

NÓI SUÔNG VÔ ÍCH ... vì đó là câu trả lời của NGƯỜI THIỆN TRI THỨC .. ĐỨNG ĐẦU 500 NGƯỜI

** Vị Tổ đó là Quy Sơn, thày của Ngưỡng Sơn .. tức là Sư Tổ của Vị Tăng hái thuốc kia ... [smile]


Cho nên .. muốn thấy TÂM BÌNH THƯỜNG thì cứ nhìn quanh coi coi:

NĂM TRĂM ANH EM đâu rồi .. ha ha hahahahahahaha

bởi vì đó là nơi .. có VÔ LƯỢNG NGHĨA .. phải không ?


mà đúng không ? [smile]


:lol: :lol:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
ha ha haha .. đã biết là chúng ta có nhiều thắc mắc [smile] --->> thì chúng ta đừng dừng lại ở đó

Thế rồi vị ấy dạy anh ta sống tỉnh thức . khi vị ấy nhận thấy anh ta đã có cuộc sống đầy tỉnh thức , có thể làm chủ mọi hoàn cảnh.....
một hôm anh ta hỏi vị Thầy : con đã có thể tự do sống theo ý mình được rồi chứ?


- CỤ THỂ là: Anh ta dùng cái gì để TỈNH THỨC ... ??

thí dụ như là các vị ĐẠI BÁ VƯƠNG .. như là Thành Cát Tư Hãn, Tần Thủy Hoàng,

lúc vương quốc của họ không ngừng phát triển .. không có chỗ nào mà VÓ NGỰA MÔNG CỔ tưởng chừng không đến được ..

thì thân thể họ lại suy kiệt, chết dần chết mòn .. GIẢ NHƯ CÓ VÀNG RÒNG thì HỌ ĐỂ Ở ĐÂU [đâu có chỗ đặt tâm tương ưng chứ ... phải hông ? ]


muốn gì cũng không được ... cho nên chúng ta phải nhìn chỗ MUỐN GÌ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC CỦA TÊN ĂN TRỘM để mà hỏi ?

- thế nào cũng không được vậy anh phải làm sao ??? [smile]

mà đúng không ?



vòng tròn nào thì cũng có một CÁI TÂM [bởi vì CÁI TÂM là chỗ ... LÀM RA VÒNG TRÒN ... phải không ?]

tròn đồng thái hư

không thiếu không dư - Tín Tâm Minh, Tăng Xán


cũng may là bạn HỎNG GẶP TỔ .. chứ bạn gặp tổ .. thì có ông không nói không rằng :cầm cây VẼ VÒNG TRÒN không thì chắc là không hiểu luôn ... nên nói chuyện với tui TỐT MÀ ... [ha ha hahahahahaha]


"Ba thừa mười hai phần giáo con còn hiểu sơ, đến như thường nghe phương Nam nói 'chỉ thẳng tâm người, thấy tính thành Phật' thật con mù tịt. Cúi mong Hoà thượng từ bi chỉ dạy."

Thạch Đầu bảo: "Thế ấy cũng chẳng được,

không thế ấy cũng chẳng được,

thế ấy không thế ấy đều chẳng được, ngươi làm sao."


mà đúng không ?

:lol: :lol:





:lol: :lol:

sao Đại ca lắm chuyện thế. Cần chi biết lấy cái gì để tỉnh thức . chỉ cần biết là nếu lấy cái mà họ sống bằng cả cuộc đời với nó là lấy đi sự sống của người thì có nên lấy đi không? lại nữa ; biết mình đã đầy đủ có thiếu gì nữa đâu mà lấy của người ta về cũng thừa thì lấy làm gì. nghĩa là cái ý nghĩ ăn trộm đã bị loại bỏ bởi sự tỉnh thức, thế là đủ, còn lấy cái gì để tỉnh thức thì kệ mẹ nó chứ biết làm chi cho nhọc đầu phải không Đại Ca. hahaahahahahhaha........
Mà đây cũng chỉ là mượn chuyện để nói cái không cần lý giải chi cho lắm, chỉ cần không có cái chi xui mình nghĩ bậy làm bậy được , mà nói như Đại ca nói là chẳng có pháp nào đến với pháp nào là giải thoát đó. còn mấy cái lời các cụ ngày xưa đừng nhớ nhiều quá, nếu quên được thì tốt , chỉ đọc để biết một vài lần thôi, cứ ôm vô mà giữ cứng lấy thì cũng như ôm cột đình làng mà nói là cột nhà tui to lắm đó . hahahaahahahahhahahaha......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha a.. muốn được BẰNG THÀY .. thì phải biết LẮM CHUYỆN:

- chứ kinh sách đủ thứ chuyện trong đó .. 12 BỘ KINH lựng chứ bộ ...

-->> đọc cái gì cũng nhức đầu quay vòng vòng .. là tại vì hỏng biết bằng thày .. đúng không ? [smile]



Thí dụ: nhưng trong bài Hai Sắc Hoa Ti Gôn:

hôm nay buồn quá .. xem tiểu thuyết

thấy ai cũng ví cánh hoa xưa



như vậy:

- cũng mắt, cũng tai, cũng thấy .. cũng xem

nhưng Ý THỨC: lại để ở vị trí thứ ba ... tức là VỊ TRÍ sau khi TÂM TƯƠNG ƯNG đã có sẵn ở trong tâm khởi lên rồi


trong khi như trường hợp của Ngưỡng Sơn, Quy Sơn nói tới đi chẳng hạn: QUY CHÂN ở MẮT MŨI, TAI .. thì chính mắt mũi tai là CHÂN ..

--> tại vì NÓ ĐỤNG VÀO CẢNH --> TÂM TƯƠNG ƯNG ĐƯỢC KHỞI DẬY .. người ta tưởng Ý THỨC chính là "ý thức bị bó buộc nằm ở trong tâm tương ưng đó"


vì vậy chỗ Ý THANH TỊNH không bị vướng mắc của tam tánh, tam lượng, tam cảnh ... là ĐẶT NÓ Ở VỊ TRÍ "ĐẦU TIÊN" ... vì nó ở VỊ TRÍ ĐẦU TIÊN .. nên nó không bị động ... "NƯỚC TỚI THÀNH HỒ" ... là diệu dụng một câu - Nam Tháp Quang Dũng

- vậy đó .. chỗ này cũng hơi NHỨC ĐẦU CHÚT THIỆT ... bởi vì chúng ta không tin ... không chịu trải nghiệm với nó thôi ...


mà đúng không ? [smile]



Vậy chúng ta phải phân tích sao cho đúng:

- nếu chúng ta tạm gọi "mỗi tâm Tương Ưng" là một cái HỘP ... thì cái Ý THỨC "bị động" là của tâm tương ưng đó .. nó NẰM TRONG MỘT CÁI HỘP [gọi là Ý THỨC ở trong một cái hộp .. hay như khoa học phương tây nói: THINKING INSIDE A BOX ... smile]


- nhưng nếu Ý THỨC là của MẮT MŨI TAI ... "thì nó không phải là ở trong CÁI HỘP TÂM TƯƠNG ƯNG kia" .... vì vậy nó không phải là Ý THỨC Ở TRONG CÁI HỘP .. cho nên goi là "THINKING OUTSIDE THE BOX" ...[.b[


vì vậy mà phải đặt Ý THỨC ở ngay "CHỖ ĐẦU TIÊN" ... trước khi có TÂM TƯƠNG ƯNG luôn .. và chỗ đặt tâm đó .. gọi là TÂM BÌNH THƯỜNG .. và cái Ý ĐÓ .. gọi là "DIỆU QUÁN SÁT TRÍ" ... vì nó không ở vị trí BỊ ĐỘNG "THỨ BA" như là ý thức ở trong một cái hộp ...

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
ha ha haha a.. muốn được BẰNG THÀY .. thì phải biết LẮM CHUYỆN:

- chứ kinh sách đủ thứ chuyện trong đó .. 12 BỘ KINH lựng chứ bộ ...

-->> đọc cái gì cũng nhức đầu quay vòng vòng .. là tại vì hỏng biết bằng thày .. đúng không ? [smile]



Thí dụ: nhưng trong bài Hai Sắc Hoa Ti Gôn:

hôm nay buồn quá .. xem tiểu thuyết

thấy ai cũng ví cánh hoa xưa



như vậy:

- cũng mắt, cũng tai, cũng thấy .. cũng xem

nhưng Ý THỨC: lại để ở vị trí thứ ba ... tức là VỊ TRÍ sau khi TÂM TƯƠNG ƯNG đã có sẵn ở trong tâm khởi lên rồi


trong khi như trường hợp của Ngưỡng Sơn, Quy Sơn nói tới đi chẳng hạn: QUY CHÂN ở MẮT MŨI, TAI .. thì chính mắt mũi tai là CHÂN ..

--> tại vì NÓ ĐỤNG VÀO CẢNH --> TÂM TƯƠNG ƯNG ĐƯỢC KHỞI DẬY .. người ta tưởng Ý THỨC chính là "ý thức bị bó buộc nằm ở trong tâm tương ưng đó"


vì vậy chỗ Ý THANH TỊNH không bị vướng mắc của tam tánh, tam lượng, tam cảnh ... là ĐẶT NÓ Ở VỊ TRÍ "ĐẦU TIÊN" ... vì nó ở VỊ TRÍ ĐẦU TIÊN .. nên nó không bị động ... "NƯỚC TỚI THÀNH HỒ" ... là diệu dụng một câu - Nam Tháp Quang Dũng

- vậy đó .. chỗ này cũng hơi NHỨC ĐẦU CHÚT THIỆT ... bởi vì chúng ta không tin ... không chịu trải nghiệm với nó thôi ...


mà đúng không ? [smile]



Vậy chúng ta phải phân tích sao cho đúng:

- nếu chúng ta tạm gọi "mỗi tâm Tương Ưng" là một cái HỘP ... thì cái Ý THỨC "bị động" là của tâm tương ưng đó .. nó NẰM TRONG MỘT CÁI HỘP [gọi là Ý THỨC ở trong một cái hộp .. hay như khoa học phương tây nói: THINKING INSIDE A BOX ... smile]


- nhưng nếu Ý THỨC là của MẮT MŨI TAI ... "thì nó không phải là ở trong CÁI HỘP TÂM TƯƠNG ƯNG kia" .... vì vậy nó không phải là Ý THỨC Ở TRONG CÁI HỘP .. cho nên goi là "THINKING OUTSIDE THE BOX" ...[.b[


vì vậy mà phải đặt Ý THỨC ở ngay "CHỖ ĐẦU TIÊN" ... trước khi có TÂM TƯƠNG ƯNG luôn .. và chỗ đặt tâm đó .. gọi là TÂM BÌNH THƯỜNG .. và cái Ý ĐÓ .. gọi là "DIỆU QUÁN SÁT TRÍ" ... vì nó không ở vị trí BỊ ĐỘNG "THỨ BA" như là ý thức ở trong một cái hộp ...

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:


Híc...ở đây ( diễn đàn) nếu nói biết nhiều chuyện ( thuộc nhiều kinh sách) thì chắc là không ít người . nhưng có nói ra hay không là chuyện khác. chỉ riêng chuyện Đại Ca cứ đem thơ với bài hát ra để minh họa cho đạo thì tui e là mấy cha văn nghệ sĩ đều là người đạt đạo cả rồi. nhưng Đại Ca có biết là mấy cha đó nhiều như khoai trong chợ nông sản không? Đại Ca có sống với mấy cha đó năm nào tháng nào ? có thực sự hiểu mấy cha đó trong trái tim, bộ não nó chứa cái gì không? với cái nhìn tuệ giác của người theo Đạo Phật , Đai Ca nói một câu cho chính xác về mấy cha đó xem thử có được ? hay Đại ca đưa ra một ví dụ bài nào cụ thể ta cùng chơi cho vui đi . nhớ đã đưa là đưa trọn bài nhé , dấu phẩy cũng đừng sai nha Đại Ca. híc....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha a.. mà khoan .. để cùng nhau tìm hiểu tại sao: cái Ý THỨC đặt ở vị trí đầu tiên lại là DIỆU QUÁN SÁT TRÍ .. Đầu Tiên ở đây: là khởi đầu của một kiếp mạng .. và cũng là vị trí thấy cuối cùng của một kiếp mạng luôn [smile]



À có một câu truyện tui nhớ hồi đó ngồi trong một lớp học có một vị giáo sư kể câu chuyện này [smile]

Có một hôm ... ở trong xóm, tại một căn nhà họ .. hàng xóm chợt nghe một tiếng súng nổ: ĐÙNG ...


i. Anh A thuật lại:

- nghe tiếng súng nổ, tui vội chạy vào coi liền .. trong đó .. tui thấy ANH X cầm khẩu súng .. còn bốc khói ở nòng .. và ANH Z nằm đó chết queo ..


--->> Ồ .. vậy thì dễ quyết định quá .. trong đó có HAI NGƯỜI: X cầm súng còn sống, Z chết .. vậy .. ANH X là thủ phạm giết người ...


ii. Chị B thuật lại:

tui cũng vội chạy sang .. thấy anh A .. thấy hai người kia .. nhưng tui thấy thêm một bóng người Y ... cũng cầm một cây súng .. chạy từ cửa bếp ra đằng sau ...


Ồ .. vậy thì dễ quá: có ba người .. X .. Z, Y ... X cầm súng, Z chết .. Y bỏ chạy .. vậy Y là kẻ sát nhân ... [smile]



iii. rùi nhân chứng thứ ba .. thứ tư .. thư năm .. mỗi người một cái thấy khác .. một mẩu chuyện khác .. một dữ kiện khác ..

rùi thì TỪ NHỮNG CÁI THẤY .. CÁI BIẾT ĐÓ .. chúng ta thay đổi NHẬN THỨC .. và KẾT QUẢ CỦA NHẬN THỨC ... đúng không ?


--->> nhưng nếu chúng ta để ý ..

- mỗi một nhân chứng đó ..

- càng gần với câu truyện KỂ TỪ KHI NÓ BẮT ĐẦU TỚI KHI NÓ KẾT THÚC ..

-->>> thì câu chuyện của NHÂN CHỨNG ĐÓ CÀNG RÕ RÀNG HƠN ... cái biết đó .. càng nhiều hơn ... và cái NHẬN THỨC ĐÓ . càng rộng và sâu hơn ..
[smile]


Cũng vậy thôi ... đối với TÂM .. thì NHƯ LAI TẠNG đứng ở VỊ TRÍ KHỞI ĐẦU của tất cả các TÂM TƯƠNG ƯNG .. và KẾT THÚC của CÁC TÂM TƯƠNG ƯNG




- cho nên .. cái BIẾT "NGUYÊN CẢ CÂU TRUYỆN đấy .. nhiều thứ như vậy đó" chính là NỀN TẢNG của .... [smile]

nền tảng để chúng ta nhìn ra .. CÁC BÀI TÌNH CA chúng có cấu trúc như thế nào .. nhạc nhiều nhất là nhạc tình

- trong nhạc tình .. có một cuộc tình

- có người yêu .. và cái bị yêu ... có xúc, thọ, ái thủ hữu

- có sự bắt đầu và kết thúc .. và có một dòng Ý THỨC: NỔI BẬT LÊN GIỮA SANH VÀ TỬ .. khóc than và tiếc nuối, mong nhớ và bâng khuâng .. dữ dội và dịu êm .. ồn ào và lặng lẽ ..


vậy đó .. chỉ khác là NHẠC TÌNH .. ở đầu và cuối: TA LÀ AI ?... không có được trả lời thôi .. nhưng ở đó CÓ MỘT NGƯỜI: CHUYỆN TỪ ĐẦU TỚI CUỐI biết hết .. [smile]

tui nhớ có một bài luận của Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh có nói: QUÁN VÔ NGÃ mà có "HỆ THỐNG ĐẦU ĐUÔI = TỪ ĐẦU tới CUỐI rõ ràng như vậy" thì mau hiểu đạo lắm ... [smile ... mà đúng không ? ]

cho nên tui thích những bài hát ..vì trong đó .. có MỘT NỬA của THÁNH NHÂN trong đó rồi .. chỗ RỘNG NHẤT của TÂM là khởi ngoài tam giới ... chỗ HẸP NHẤT của tâm là LUÂN HỒI SANH TỬ ...




cho nên CÁI NGƯỜI BIẾT NHIỀU CHUYỆN ĐÓ .. mà là "CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH, NHU NHUYỄN DỄ SỬ DỤNG" như là Kinh Sa Môn Quả đó nói ..

và cái biết: tất cả mọi các thân do cái tâm đó làm ra .. biến hóa .. khởi đầu kết cục

cái biết đó .. mới đúng là "CHÁNH BIẾN TRI"
[smile]



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hê hê...

Tôi đọc cứ như vịt nghe sấm ấy. Giống như tôn ngộ không bị niệm thần chú đau cả đầu mà chẳng hiểu gì

Ông bạn đọc nhiều hiểu rộng cho tôi hỏi : chúng sinh là gì?

Tôi đọc kinh thấy bảo chúng sinh ham thích này nọ nên luân hồi mà không hiểu chúng sinh là gì? Là 1 hay nhiều? Là ngã hay vô ngã?

Ông bạn đọc nhiều sách chỉ giúp rõ ràng giúp tôi với. :khicon71:

Đau đầu vì không biết chúng sinh là gì cả. Híc.... :icon_gott:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Hê hê...

Tôi đọc cứ như vịt nghe sấm ấy. Giống như tôn ngộ không bị niệm thần chú đau cả đầu mà chẳng hiểu gì

Ông bạn đọc nhiều hiểu rộng cho tôi hỏi : chúng sinh là gì?

Tôi đọc kinh thấy bảo chúng sinh ham thích này nọ nên luân hồi mà không hiểu chúng sinh là gì? Là 1 hay nhiều? Là ngã hay vô ngã?

Ông bạn đọc nhiều sách chỉ giúp rõ ràng giúp tôi với. :khicon71:

Đau đầu vì không biết chúng sinh là gì cả. Híc.... :icon_gott:

Tịch Nhiên , Tịch Chiếu hay Tich Diệt! hahahahahahahaahha.......hỏi Đại Ca một khúc hay là ....nói rõ xem nào. nếu mà hỏi Đại ca một khúc thì phải chuẩn bị , chứ kho tàng ngàn lẻ một đêm Đại ca mới kể được có buổi đầu hôm lần đầu thôi đấy . hahahaahahahahhaha.....
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Tịch Nhiên , Tịch Chiếu hay Tich Diệt! hahahahahahahaahha.......hỏi Đại Ca một khúc hay là ....nói rõ xem nào. nếu mà hỏi Đại ca một khúc thì phải chuẩn bị , chứ kho tàng ngàn lẻ một đêm Đại ca mới kể được có buổi đầu hôm lần đầu thôi đấy . hahahaahahahahhaha.....

Ha ha...

Xưa nay thế mà. Cứ hướng hư không hô to thì có cả đống chạy ra : Vâng tôi đây :heocon026:

Lần này chưa kịp gọi hồn thì lão ca ngươi cứ chờ đến lượt đi ha ha... :khi28:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Ha ha...

Xưa nay thế mà. Cứ hướng hư không hô to thì có cả đống chạy ra : Vâng tôi đây :heocon026:

Lần này chưa kịp gọi hồn thì lão ca ngươi cứ chờ đến lượt đi ha ha... :khi28:

Cũng mong sao cho lọt sàng , không có là bị BIA HƠI LẠC RANG HAHAHAHAHAHAHAA........
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 7 2015
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
ha ha haha a.. muốn được BẰNG THÀY .. thì phải biết LẮM CHUYỆN:

- chứ kinh sách đủ thứ chuyện trong đó .. 12 BỘ KINH lựng chứ bộ ...

-->> đọc cái gì cũng nhức đầu quay vòng vòng .. là tại vì hỏng biết bằng thày .. đúng không ? [smile]



Thí dụ: nhưng trong bài Hai Sắc Hoa Ti Gôn:

hôm nay buồn quá .. xem tiểu thuyết

thấy ai cũng ví cánh hoa xưa



như vậy:

- cũng mắt, cũng tai, cũng thấy .. cũng xem

nhưng Ý THỨC: lại để ở vị trí thứ ba ... tức là VỊ TRÍ sau khi TÂM TƯƠNG ƯNG đã có sẵn ở trong tâm khởi lên rồi


trong khi như trường hợp của Ngưỡng Sơn, Quy Sơn nói tới đi chẳng hạn: QUY CHÂN ở MẮT MŨI, TAI .. thì chính mắt mũi tai là CHÂN ..

--> tại vì NÓ ĐỤNG VÀO CẢNH --> TÂM TƯƠNG ƯNG ĐƯỢC KHỞI DẬY .. người ta tưởng Ý THỨC chính là "ý thức bị bó buộc nằm ở trong tâm tương ưng đó"


vì vậy chỗ Ý THANH TỊNH không bị vướng mắc của tam tánh, tam lượng, tam cảnh ... là ĐẶT NÓ Ở VỊ TRÍ "ĐẦU TIÊN" ... vì nó ở VỊ TRÍ ĐẦU TIÊN .. nên nó không bị động ... "NƯỚC TỚI THÀNH HỒ" ... là diệu dụng một câu - Nam Tháp Quang Dũng

- vậy đó .. chỗ này cũng hơi NHỨC ĐẦU CHÚT THIỆT ... bởi vì chúng ta không tin ... không chịu trải nghiệm với nó thôi ...


mà đúng không ? [smile]



Vậy chúng ta phải phân tích sao cho đúng:

- nếu chúng ta tạm gọi "mỗi tâm Tương Ưng" là một cái HỘP ... thì cái Ý THỨC "bị động" là của tâm tương ưng đó .. nó NẰM TRONG MỘT CÁI HỘP [gọi là Ý THỨC ở trong một cái hộp .. hay như khoa học phương tây nói: THINKING INSIDE A BOX ... smile]


- nhưng nếu Ý THỨC là của MẮT MŨI TAI ... "thì nó không phải là ở trong CÁI HỘP TÂM TƯƠNG ƯNG kia" .... vì vậy nó không phải là Ý THỨC Ở TRONG CÁI HỘP .. cho nên goi là "THINKING OUTSIDE THE BOX" ...[.b[


vì vậy mà phải đặt Ý THỨC ở ngay "CHỖ ĐẦU TIÊN" ... trước khi có TÂM TƯƠNG ƯNG luôn .. và chỗ đặt tâm đó .. gọi là TÂM BÌNH THƯỜNG .. và cái Ý ĐÓ .. gọi là "DIỆU QUÁN SÁT TRÍ" ... vì nó không ở vị trí BỊ ĐỘNG "THỨ BA" như là ý thức ở trong một cái hộp ...

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

Bài viết này rất rõ ràng. Xem ra tôi phải thử bài này rồi.

Chắc là phải cần một thời gian cho Tâm nó quen.

Cách ra khỏi "Tam Giới" của tôi là để Tâm ăn cái gì thì tùy nó. Ăn no thì tự nó nghỉ.
Cũng là cái nghiệp.

Mà thường tôi hay ở trong "Cái Không".
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah ... để tâm yên thật sự cách này nhiều người cũng làm lắm [phải hông ? .. smile]

nhưng đó không phải là phương pháp giác ngộ .. đơn giản bởi vì hoàn toàn không có sự ĐỊNH NGHĨA: TÂM LÀ GÌ ?

*** cũng như là hiện tượng không làm rõ ràng "NỀN TẢNG" .. cả vật liệu xây dựng lên NÚI TU DI cũng không biết nó là gì .. làm sao xây được núi TU DI ? [smile ... phải hông ? ]


i. có bột --> mới gột thành hồ

ii. có gạch --> mới dựng được nhà


iii. có vật liệu xây dựng GIÁC NGỘ là "NHƯ LAI TẠNG" --> thì mới có hiện tượng VẠN PHÁP


cho nên, thiếu đoạn này, thì không đủ để HIỂU NỔI 12 BỘ KINH ... đúng là có nhiều người đọc cũng không hiểu gì cả [smile] ... là tại vì HỌ CHƯA TU ĐÚNG CÁCH để thật sự: CÓ CÁI TÂM ĐÓ ...

mặc khác, những gì ghi nhận trong 12 bộ kinh thì đúng là CHUYỆN TỔ VỚI TÔNG ..

nếu chúng ta đi đúng đường thì phải GẶP HỌ CHỨ ...

-->> QUY TỔ QUY TÔNG ... và chúng ta cũng nhiều chuyện nhiều cái biết vậy thôi ..





Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Sa Môn Quả, Kinh Trường Bộ

mà cái TÂM ĐÓ .. là cái tâm RÚT RA ĐƯỢC từ TỨ SẮC THIỀN .. như cấy gươm rút ra khỏi vỏ .. như cây lau ra khỏi vỏ .. ....

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Tịch Nhiên , Tịch Chiếu hay Tich Diệt! hahahahahahahaahha.......hỏi Đại Ca một khúc hay là ....nói rõ xem nào. nếu mà hỏi Đại ca một khúc thì phải chuẩn bị , chứ kho tàng ngàn lẻ một đêm Đại ca mới kể được có buổi đầu hôm lần đầu thôi đấy . hahahaahahahahhaha.....


ha ha hahahaha ... cứ bắt đầu chúng ta đều là NGƯỜI VIỆT NAM đi:

vậy thì chúng ta thử một đoạn công án này:

NGƯỜI là một kinh nghiệm ?

hay

VIỆT NAM là một kinh nghiệm ?


ha ha hahahahahaha hah ... câu trả lời này ... khó đó ... nhưng khó ở đoạn sau


nếu NGƯỜI và KINH NGHIỆM không thể tách rời ...

-->> chúng ta sẽ gọi đó là chi ? [smile]


và nếu TÁCH ĐƯỢC NGƯỜI ĐÓ ra khỏi tất cả mọi kinh nghiệm được ... thì NGƯỜI ĐÓ LÀ AI ?

---> ở đây có ai miêu tả được người đó .. có NHỮNG CỤ THỂ gì không .. tu sao cho ra được người đó .. [ha ha hahahahahhaha ... smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
T

thangnhomtamphat

Guest

giuong-gap-ngu-trua2-600x598.jpg
Giá bán : 900.000
555555.png
Giường bạt văn phòng hay còn gọi là giường bạt Thái Lan được làm từ bạt Thái Lan chuyên dụng siêu bền, siêu đẹp, siêu thoáng và đặc biệt là không thấm nước. Khung giường xếp được làm từ thép cao cấp sơn tĩnh điện. Giường xếp được thiết kế cho quân đội

Ưu điểm của giường bạt văn phòng là sử dụng thao tác rất nhanh. Giường có rất nhiều chân nên phù hợp với mọi địa hình khác nhau. Khung giường được làm từ ống thép cao cấp sơn phủ lớp sơn tính điện và làm theo dàn nhiều chân nên khi sử dụng giường vô cùng chắc chắn

Giường bạt văn phòng được thiết kế thời trang vô cùng trang trọng đặc biệt là gấp gọn vì vậy mọi người thường mua giường gấp du lịch để sử dụng cho mỗi chuyến đi chơi xa

Đặc biệt là giường xếp được sử dụng nhiều cho dân văn phòng hoặc nhà riêng có không gian chật hẹp. Ngoài ra được sử dụng nhiều cho các khách sạn và bệnh viện đông người
Hình ảnh và màu sắc thực tế sản phẩm
giuong-xep-tam-phat15.jpg


Giường bạt văn phòng Tâm Phát

Thông tin sản phẩm giường bạt văn phòng
  • [*]Chiều cao : 0,35 m Chiều rộng : 0,67 m Chiều dài : 1,9 m [*]Kích thước gấp gọn : Chiều rộng : 0,16 m Chiều dài : 0,22 m Chiều cao 1,05 m[*]Trọng lượng : 6 kg Tải trọng sử dụng : 90 kg[*]Bảo hành cơ cấu : 6 tháng
Hình ảnh minh họa giường bạt văn phòng
giuong-gap-van-phong.gif


giuong-gap-ngu-trua1.jpg


giuong-gap-gia-tot.jpg


giuong-gap-cao-cap.jpg


giuong-gap1.jpg


gia-giuong-gap.jpg


gia-giuong-ngu-trua-van-phong-re.jpg


Giường bạt văn phòng được sử dụng khá phổ biến. Vì sản phẩm vô cùng tiện lợi cho mọi người đặc biệt là dân văn phòng. Nơi công ty có khoảng không gian vô cùng nhỏ bé thiếu chỗ ngỉ trưa. Sản phẩm của Giường Xếp Tâm Phát

Giường xếp Tâm Phát
giuongxeptamphat.com/
Đại lý giường xếp, giường y tế, giường gấp hàn quốc, giường xếp văn phòng, lều xông hơi chính hãng giao tại nhà Hà Nội và Sài Gòn.

Giường xếp văn phòng
giuongxeptamphat.com/danh-muc/giuong-xep-van-phong
Công ty giường xếp Tâm Phát chuyên cung cấp các loại giường xếp văn phòng, giường bạt, giường gấp văn phòng chính hãng giá rẻ giao tại nhà.


Hà Nội : Nơ 23 KĐT Pháp Vân – Q. Hoàng Mai – Hà Nội
Sài Gòn : Số 11 Đường 20 Dương Quảng Hàm, P.5, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha ... và để tui miêu tả luôn đoạn sau .. TÁCH "TẤT CẢ KINH NGHIỆM" ra khỏi người nó KHÓ THẾ NÀO ??

là bởi vì muốn tách được VIỆT NAM ra khỏi TUI cũng khó:

- tui ăn cơm Việt Nam ..

- bạn bè VN .. cái gì hầu như cũng VN ...

bi giờ TÁCH NHỮNG KINH NGHIỆM ĐÓ RA ... TUI là ai đây ?


nhưng chỗ khó là chỗ "NGĂN NGẠI" ... không tách ra được bởi vì DÍNH [smile]

- muốn tách ra .. rùi mỗi ngày "CÁI TUI" không phải là KINH NGHIỆM ĐÓ .. nó sẽ đi đến VỚI NHỮNG KINH NGHIỆM "ĂN GÌ THAY CƠM VN" ? [smile]



và phương pháp đức Phật đề ra để TÁCH ĐƯỢC những KINH NGHIỆM ĐÓ ra khỏi " CON NGƯỜI TỪ ĐẦU = BẢN LAI DIỆN MỤC" ... là QUÁN

- vậy QUÁN sao đây ?

- QUÁN gì đây ? [ha ha ha ahahahhahahaa]


chắc chắn cũng vẫn là lòng vòng ... khó hiểu ... nên con đường đi QUY TỔ QUY TÔNG ... khó đi ... [smile]




nhưng tạm gác hết mí chỗ khó đó lại để thật sự nhìn thấy cái định nghĩa của QUY CHÂN mà Quy Sơn nói với vị tăng kia:

Quy Chân:

- ở mũi

- ở mắt

- ở miệng

ỦA ... mắt mũi miệng có thể gọi là "NGƯỜI" để đi tới những kinh nghiệm khác nhau sao ?

và nếu đó gọi là "NGƯỜI" .. thì "Ý THỨC đó" có khác với những ý thức của "NGƯỜI + KINH NGHIỆM" không thể tách ra được không ?


hay chúng ta có thể như Thạch Đầu Hi Thiên nắm ông Thiên Hoàng Đạo Ngộ lắc mà hỏi:

ÔNG HÃY NÓI .. AI LÀ NGƯỜI ĐẾN SAU ? [smile]



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ahaah ... ngủ xong một giấc ngon lành rùi .. tiếp nhé [smile]

Ý CĂN: LẤY Ý Ở ĐÂU RA [smile]

Căn + Trần --> Thức

Mỗi thức thường bị giới hạn bởi: Lục Nhập, Xúc Tho Ái Thủ Hữu ... ---> trở thành Ý THỨC của NGƯỜI TRẢI NGHIỆM KINH NGHIỆM ĐÓ ...

và những tâm tương ưng đó . được cất vào trong TẠNG THỨC


Như vậy đối với mỗi cảnh:

- mắt thấy

- tai nghe

- mữi ngửi


nếu chúng ta "KHỞI Ý từ những tâm TƯƠNG ƯNG đã có sẵn trong TẠNG THỨC" ... thì Ý THANH TỊNH ở đâu ra ??

- bởi vì "đó là chỗ GIỚI HẠN" của THỨC rồi .. so sánh không giống, không được, không nằm trong những giới hạn đó ... RỒI TA PHẢI LÀM SAO ??

-->> cho nên đó là chỗ chúng ta thường tự TẠO RA MÂU THUẪN cho chính mình .. đối với Ý THỨC của những "DÒNG KINH NGHIỆM RIÊNG TƯ KHÁC NHAU"


mà đúng không ?

- cho nên QUY SƠN dạy phương pháp QUY CHÂN là đặt nó đúng chỗ đã ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 7 2015
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Bài viết này rất rõ ràng. Xem ra tôi phải thử bài này rồi.

Chắc là phải cần một thời gian cho Tâm nó quen.

Cách ra khỏi "Tam Giới" của tôi là để Tâm ăn cái gì thì tùy nó. Ăn no thì tự nó nghỉ.
Cũng là cái nghiệp.

Mà thường tôi hay ở trong "Cái Không".
Kính DH khuclunglinh,
Tôi không còn tu tập phương pháp của DH nữa vì nó không hợp với tôi. Bài DH cũng có cái hay.

Lý do bỏ: Xung đột với cái thực hành của tôi.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Cái gì mà ở trong "cái không"? Thật là điên đảo. :khicon17:

Ông bạn chẳng thể ở đâu cả :icon_irre2:

Nếu có pháp để tu thì Niệm Phật là hơn cả!!!
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 7 2015
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Cái gì mà ở trong "cái không"? Thật là điên đảo. :khicon17:

Ông bạn chẳng thể ở đâu cả :icon_irre2:

Nếu có pháp để tu thì Niệm Phật là hơn cả!!!
Cái không là trạng thái niết bàn do người tu lập ra. Còn pháp niệm Phật theo tôi là dùng để hoàn nguyên (nếu Tâm bị tổn thương hoặc tu sai đường). Nếu dùng niệm Phật như DH nói cũng được. DH nói đúng, tôi cần phải coi lại chỗ vô sở đắc.

Nhân đây tôi muốn nói thêm :

Theo vô lượng nghĩa, nếu nói "cái không" là điên đảo là không đúng. Vì người có được vô lượng nghĩa, vượt qua bờ bên kia dễ hơn người không có. Nếu không có vô lượng nghĩa phải lượm thêm đá sỏi như DH khuclunglinh nói.

Mà DH có biết tại sao DH khuclunglinh nói những bài ca thuộc một nữa thánh nhân ?
Vì những bài ca đó nó không có đau khổ(tức nó thuộc cõi trời). Tại sao con người lại cứ ca những bài ca đó ?

Cõi Trời qua cõi Phật rất dễ phải không ? Một ngày có bao nhiêu cõi xuất hiện ?
Phải có được vô lượng nghĩa mới vào cõi Trời được.

Nếu ai có tu tập Kinh Nikaya họ vào cõi Trời rất dễ.

Nếu vào cõi Trời hưởng thụ mà không bị gục ngã, phải chứng được "Vô Sanh" quả vị Alahan.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên