LÀM THẾ NÀO ĐỂ "LUYỆN TÂM THIẾT"?

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
ĐẦU TIÊN KHÔNG PHẢI MỘT BẢN KINH, TẤT CẢ BỘ PHẬN TRONG TOÀN VĂN BẢN PHẬT ĐÃ NÓI LÀ LỜI LIỄU NGHĨA.

MÀ TỪ VÍ DỤ THẾ GIAN CHO DỄ HIỂU RỒI SAU ĐÓ ĐỨC NHƯ LAI SẼ DẪN HỌ TỚI LỐI TU RIÊNG.
NHƯ SAU:

GIỮA 2 KINH VÔ LƯỢNG THỌ VÀ QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ, ĐỨC NHƯ LAI ĐÃ NÓI KHÁC BIỆT GIỮA NGUYỆN THỨ 18.

VÍ DỤ:
1. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI NHƯ SAU:

Nếu con được thành Phật, chúng sinh trong mười phương hết lòng tin yêu muốn được sinh về nước con cho đến mười nguyện mà không được sinh, thì con không nhận lấy Chánh Giác, chỉ trừ kẻ phạm tội ngũ nghịch, phỉ báng chánh pháp.

2. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH - QUYỂN HẠ - NÓI NHƯ SAU:

Chúng sinh nào nghe danh hiệu của Đức Phật ấy tin tưởng hoan hỷ, cho đến một niệm chí tâm hồi hướng nguyện sinh về cõi Phật kia, liền được vãng sinh, trụ bậc bất thoái chuyển, chỉ trừ hạng phạm tội ngũ nghịch và phỉ báng chánh pháp.

RÕ RÀNG ĐỐI TƯỢNG BỊ BÁC BỎ Ở ĐÂY BAO GỒM: NGŨ NGHỊCH , KẾ ĐÓ LÀ PHỈ BÁNG CHÁNH PHÁP.

QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH - HẠ PHẨM HẠ SINH NÓI:

Có chúng sinh tạo nghiệp bất thiện, năm tội ngũ nghịch, mười việc ác.


VẬY THÌ 2 KINH ĐÃ KHÔNG TƯƠNG ĐỒNG Ý NGHĨA, NHƯNG NGƯỜI KHÔN KHÉO BIẾT LẤY LỜI LIỄU NGHĨA BÁC LỜI KHÔNG LIỄU.

BIẾT LỜI CỨU CÁNH, BÁC LỜI PHƯƠNG TIỆN, BIẾT MẬT Ý BÁC CHỖ THÔ SƠ.

THEO ĐÓ MÀ BIẾT NẾU NHƯ NGƯỜI QUÁ NGU, THÌ SẼ KHÔNG BIẾT LỜI LIỄU NGHĨA CỦA PHẬT NẰM Ở CHỖ NÀO.

3. KẾ ĐÓ CÕI CỰC LẠC THUẦN NHẤT LÀ BỒ TÁT. VÌ SAO BIẾT?

Như Lai Vô Lượng Thọ Hội của ngài Bồ Đề Lưu Chi dịch:

"Lại nữa, này A-nan! Cõi nước Cực lạc, chúng sinh không có tướng sai biệt, thuận theo phương tục mà có tên trời, người".

CHỈ VÌ THUẬN THEO PHƯƠNG TỤC NÊN CÓ TÊN: TRỜI, NGƯỜI, A LA HÁN, DUYÊN GIÁC.

QUA BẢN KINH VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI SẼ BIẾT: NHỮNG DANH TỪ NHƯ A LA HÁN, DUYÊN GIÁC Ở CÕI CỰC LẠC CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO CỦA ĐỨC PHẬT, ĐỂ CHÚNG SINH CÕI ÁC TRƯỢC DỄ HIỂU.


CHỨ KHÔNG PHẢI CÕI CỰC LẠC THẬT CÓ THANH VĂN, DUYÊN GIÁC.


THUẬN THEO PHƯƠNG TỤC, LÀ LỜI NÓI THUẬN THEO THẾ GIAN, MÀ VÌ HỌ NÓI PHÁP.

TỪ DÙNG TỪ THANH VĂN, DUYÊN GIÁC, ĐỨC PHẬT SẼ TỪ TỪ BÁC BỎ DANH TỪ NÀY.


4, TẤT CẢ NGƯỜI SINH CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT BẤT THOÁI CHUYỂN.

VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Lại nữa, này A-nan! Bồ-tát ở thế giới Cực lạc, đối với đạo Vô thượng Bồ-đề, đều an trụ Nhất sinh bổ xứ.

-ĐỀU AN TRỤ TỨC LÀ ĐỒNG ĐẲNG, KHÔNG KHÁC NHAU.


- TRỤ TỨC LÀ Ở ĐỊA VỊ CỦA CÁC BỒ TÁT.

5. VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Bồ-tát sinh ở thế giới Cực lạc kia, đều đủ ba mươi hai tướng, thân thể nhu nhuyến, các căn thông lợi, trí tuệ thiện xảo, đối với pháp sai biệt không pháp nào chẳng thấu suốt, thiền định thần thông du hý tuyệt vời

-KẾ ĐÓ NÓI TẤT CẢ NGƯỜI SINH Ở THẾ GIỚI CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT, ĐỀU ĐỦ 32 TƯỚNG,


-BỒ TÁT SINH Ở CÕI KIA, TỨC LÀ AI NẤY SINH VỀ CÕI CỰC LẠC LIỀN ĐƯỢC DANH XƯNG BỒ TÁT, MỚI ĐƯỢC NÓI BỒ TÁT.

6. VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Lại nữa, này A-nan! Các chúng Bồ-tát ở thế giới Cực lạc kia, nói năng điều gì đều tương ứng với Nhất thiết trí, thọ dụng gì đều không nhiếp thủ, du hành khắp cả các cõi Phật mà không ưa, không chán cũng không mong cầu, không tưởng mong cầu, không tư tưởng, không phiền não tưởng, không ngã tưởng, không có tưởng đâu tranh trái nhau giận tiếc.

Vì sao? Vì các Bồ-tát kia, đối với tất cả chúng sinh, có tâm đại Từ bi lợi ích.

-ĐẾN ĐOẠN NÀY ĐỨC PHẬT KHÔNG DÙNG DANH TỪ THANH VĂN, DUYÊN GIÁC NỮA.

-MÀ NGÀI DÙNG DANH TỪ: BỒ TÁT CÕI KIA RẤT NHIỀU LẦN.

-7. KẾ ĐÓ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Vì sao? Vì các Bồ-tát kia, đối với tất cả chúng sinh, có tâm đại Từ bi lợi ích.


-CÁC BỒ TÁT KIA, TỨC LÀ CÕI CỰC LẠC TỊNH ĐỘ ĐỀU LÀ BỒ TÁT.

8. KẾ ĐÓ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Ta nay chỉ nói lược công đức chân thật của các Đại Bồ-tát sinh ở thế giới Cực lạc kia, tất cả đều như thế.

-CÁC ĐẠI BỒ TÁT SINH Ở CÕI CỰC LẠC, TỨC LÀ NHỮNG NGƯỜI SINH Ở CÕI CỰC LẠC CHÍ ÍT CŨNG Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI, TỨC ĐỊA THỨ 8.

9. KẾ ĐÓ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Giả sử thân ta sống lâu trăm ngàn ức na-do-tha kiếp, dùng vô ngại biện, muốn khen ngợi đầy đủ công đức chân thật của các Đại Bồ-tát chúng cũng không thể nào cùng tận được!

10. KẾ ĐÓ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Các Đại Bồ-tát kia dù cho hết thọ mệnh cũng không thể biết được.

-BẢN DỊCH CỦA NHƯ LAI VÔ LƯỢNG THỌ TRƯỚC TIÊN GIẢI THÍCH.

CHỈ VÌ THUẬN THEO THẾ GIAN NÊN CÓ NHỮNG DANH TỪ TRỜI NGƯỜI CÕI NƯỚC TÔI, KẾ ĐÓ ĐỨC PHẬT NÓI TRÍ TUỆ VÀ TƯỚNG HẢO. SAU ĐÓ DÙNG DANH TỪ DẦN DẦN: LÀ ĐẠI BỒ TÁT.


11. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Bồ-tát ở cõi nước ấy cho đến lúc thành Phật, không sinh vào cõi ác, thần thông tự tại, thường biết thọ mạng đời trước, trừ người thị hiện sinh về đời ác năm trược ở phương khác, như cõi Ta-bà của Ta đây.


12. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Bồ-tát ở cõi Cực lạc nhờ oai thần của Phật, trong khoảng thời gian một bữa ăn, đi đến vô lượng thế giới mười phương, cung kính cúng dường chư Phật Thế Tôn. Tùy theo tâm nguyện của họ mà vô số vô lượng phẩm vật cúng dường như y phục, phướn lọng, cờ phướn tự nhiên hiện ra và theo ý nghĩ liền hiện ra trân báu vi diệu thù đặc mà thế gian chẳng có được.

-TẤT CẢ DANH TỪ NÀY, ĐỨC PHẬT ĐỀU GỌI NHỮNG NHÓM NGƯỜI CÕI CỰC LẠC LÀ BỒ TÁT, HOẶC ĐẠI BỒ TÁT.

-KHÔNG DÙNG TỪ THANH VĂN, DUYÊN GIÁC Ở CÕI ĐÓ, MÀ DÙNG TỪ BỒ TÁT Ở CÕI CỰC LẠC.

13. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Bồ-tát liền đem tung lên cúng dường chư Phật, Bồ-tát, đại chúng Thanh văn.


14. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Các vị Bồ tát ấy đều vui mừng, ở giữa không trung tấu lên nhạc trời, dùng âm thanh vi diệu tán thán công đức của chư Phật, lắng nghe kinh pháp, vui mừng vô lượng. Cúng dường chư Phật xong, chư vị bỗng nhiên nhẹ nhàng, trở về cõi An lạc trước giờ thọ trai.

-CÁC VỊ BỒ TÁT ẤY, TỨC LÀ NGƯỜI Ở CÕI CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT. KHÔNG DÙNG TỪ THANH VĂN DUYÊN GIÁC CÕI ĐÓ. TỨC LÀ ĐỀU LÀ BỒ TÁT.

15. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Chư vị Bồ-tát ấy cung kính cúng dường vô lượng chư Phật, thường được chư Phật khen ngợi, rốt ráo các Ba-la-mật của Bồ-tát, tu tập Tam-muội Không, Vô tướng, Vô nguyện, các môn Tam-muội không sinh không diệt, vượt xa địa vị Thanh văn, Duyên giác.

CHƯ BỒ TÁT CÕI ẤY, VƯỢT XA ĐỊA VỊ THANH VĂN DUYÊN GIÁC.


16. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Chư Bồ-tát đó thành tựu vô lượng công đức như vậy, Ta chỉ nói sơ lược cho ông thôi. Nếu nói rộng ra thì trăm ngàn vạn kiếp cũng không thể nào hết được.


-CHƯ BỒ TÁT ĐÓ, TỨC LÀ NGƯỜI SINH CỰC LẠC THẾ GIỚI ĐỀU LÀ VÔ LƯỢNG CÔNG ĐỨC.


*TẤT CẢ NHỮNG ĐOẠN KINH TRÊN TỪ BẢN CỦA KHANG TĂNG KHẢI, NHẤT LÀ BẢN CỦA BỒ ĐỀ LƯU CHÍ ĐỀU GHI RẰNG: CÁC BỒ TÁT CÕI ĐÓ.


17. CÕI CỰC LẠC CÓ THUYẾT KHỔ VÔ THƯỜNG VÔ NGÃ KHÔNG?


1, THỨ NHẤT KHỔ CHỈ DO ÁC NGHIỆP MỚI CÓ TƯỚNG NÀY.

KINH XƯNG TÁN TỊNH ĐỘ PHẬT NHIẾP THỌ CỦA NGÀI HUYỀN TRANG DỊCH NÓI:


Vì sao? Vì cõi Phật đó thanh tịnh, không có ba đường ác, hãy còn không nghe đến tên ba đường ác.

-TỪ ĐÓ MÀ SUY RA, NHỮNG DANH TỪ NHƯ KHỔ, ÁC THÚ, MA NÃO, TẬP KHÍ CỦA THANH VĂN TRONG KHỔ TẬP DIỆT ĐẠO, KHÔNG HỀ TUYÊN LƯU NHỮNG ÂM THANH NÀY.


18.VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Lại nữa, này A-nan! Thế giới Cực lạc kia, không nghe thấy tên ác thú, không có tên chướng ngại phiền não ngăn che, không có tên địa ngục, diêm-ma, súc sinh, không có tên tám loại nạn, cũng không có cái tên về cảm thọ khổ, về cảm thọ không khổ không lạc, giả thiết khổ không còn có huống chi là có thực khổ, vì thế mà nước kia gọi tên là Cực lạc.

1. NHỮNG TÊN KHỔ CỦA BA CÕI GIỚI TỨC LÀ ÁC ĐẠO KHÔNG ĐƯỢC NGHE.


2. KHÔNG CÓ TÊN CHƯỚNG NGẠI PHIỀN NÃO - TỨC LÀ NÓI TẬP KHÍ CỦA PHIỀN NÃO CỦA CHÚNG SINH TRONG BA CÕI GIỚI TỨC TẬP TRONG THANH VĂN.


3. KHÔNG CÓ TÊN DIỆT PHIỀN NÃO CỦA THANH VĂN, CÕI CỰC LẠC MỖI THỨ ĐỀU LÀ THANH TỊNH TUYỆT ĐỐI, LẤY ĐÂU RA CẢNH PHIỀN NÃO ĐỂ DIỆT PHIỀN NÃO.

4. KHÔNG CÓ TÊN CỦA CẢM THỌ KHỔ - SAU ĐỨC PHẬT NÓI: GIẢ THIẾT NHỮNG TÊN GỌI KHỔ CÒN KHÔNG CÓ HUỐNG LÀ CÓ KHỔ THỰC TẾ.

-QUA ĐÂY CÓ THỂ BIẾT, NHỮNG DANH TỪ CỦA THANH VĂN NHƯ: NHÂN KHỔ TAM GIỚI, PHIỀN NÃO CỦA TAM GIỚI, DIỆT PHIỀN NÃO TAM GIỚI - TỨC KHỔ, TẬP, DIỆT CỦA THANH VĂN HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ.

*CÒN NHỮNG ĐOẠN VĂN CÓ NÓI: KHỔ, TẬP, DIỆT ĐẠO CỦA THANH VĂN LÀ LỜI KHÔNG LIỄU NGHĨA, CHO NÊN BÁC BỎ CÁI CUỐI, Y LỜI LIỄU NGHĨA KHÔNG Y LỜI KHÔNG LIỄU NGHĨA.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
LÀM THẾ NÀO ĐỂ LUYỆN TÂM THA THIẾT?

RẤT NHIỀU NGƯỜI NIỆM PHẬT, NIỆM ĐẾN MẤY CHỤC NĂM "KHÔNG SINH ĐƯỢC TÂM THA THIẾT", DO HỌ BỊ KHUYẾT ĐIỂM KHÔNG XEM ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ NHƯ ĐỐI TƯỢNG CHA MẸ.

QUA 2 KINH TRÊN TỨC PHÁP HOA KINH VÀ LĂNG NGHIÊM KINH, ĐIỀU ĐẦU TIÊN CẦN KHẲNG ĐỊNH ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT LÀ CHA MẸ TA TÙY SỞ THÍCH CỦA MỖI NGƯỜI.

TỪ ĐÓ, CHÚNG TA CÓ THỂ THAY ĐỔI CÁCH XƯNG NIỆM VẪN CHẮC CHẮN ĐƯỢC VÃNG SINH.

XƯNG NIỆM DANH HIỆU: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, MỤC ĐÍCH DUY NHẤT CỦA XƯNG DANH HIỆU ĐỂ VÃNG SINH CỰC LẠC THẾ GIỚI.



1. NẾU XƯNG NIỆM NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, KHÔNG PHÁT SINH ĐƯỢC TÂM THA THIẾT, THÌ ĐỔI QUA NIỆM NHƯ SAU: NAM MÔ TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT.


2. NẾU ĐỔI ÂM ĐIỆU KHÔNG PHÁT SINH ĐƯỢC TÂM THA THIẾT, THÌ CẦN ĐỔI ÂM ĐIỆU PHÁT SINH TÂM THA THIẾT.

3. NẾU XƯNG NIỆM NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, KHÔNG PHÁT SINH ĐƯỢC TÂM THA THIẾT, THÌ ĐỔI QUA NIỆM NHƯ SAU: "CHA A DI ĐÀ PHẬT CỨU CON VỀ CỰC LẠC".

4. NẾU XƯNG NIỆM CHA A DI ĐÀ PHẬT CỨU CON VỀ CỰC LẠC, KHÔNG PHÁT SINH ĐƯỢC TÂM THA THIẾT, THÌ ĐỔI QUA NIỆM NHƯ SAU: MẸ A DI ĐÀ PHẬT CỨU CON VỀ CỰC LẠC.

XƯNG NIỆM CHA A DI ĐÀ PHẬT VÀ XƯNG NIỆM NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ĐỀU MỤC ĐÍCH VÃNG SINH, VÀ CHẮC CHẮN 2 CÁCH XƯNG NIỆM.

CHA A DI ĐÀ PHẬT CỨU ĐỘ CON VỀ CÕI CỰC LẠC VÀ CÁCH XƯNG TỤNG NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ĐỀU ĐƯỢC VÃNG SINH.

BÍ QƯYẾT CỦA PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ LÀ : THÂN CẬN PHẬT SẼ PHÁT SINH TÂM HOAN HỶ, DO ĐÓ NẾU THẤY ĐỌC : CHA/MẸ A DI ĐÀ PHẬT CỨU ĐỘ CON VỀ CÕI CỰC LẠC.



CŨNG LÀ MỘT CÁCH NHỚ NGHĨ CHA/MẸ A DI ĐÀ PHẬT THA THIẾT VẬY.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn nói:

“Nơi ngươi sẽ sinh ra là Báo độ thanh tịnh của Đức Phật A Di Đà, hóa sinh trong hoa sen, thường thấy chư Phật, chứng các Pháp nhẫn, thọ mạng vô lượng trăm ngàn kiếp số, thẳng đến Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, không còn thối chuyển, và Ta (Quán Thế Âm Bồ-tát) thường bảo hộ.”



Bồ-đề-lưu-chí dịch, quyển 21, phẩm 46: Vô Cấu Quang Thần Thông Giải Thoát Đàn Tam Muội Gia Tượng



KINH ĐẠI BÁT NIẾT BÀN CỦA NGÀI ĐÀM VÔ SẤM DỊCH QUYỂN 1:



Nếu các ông nói, các ông cũng tu tập các pháp quán tưởng vô thường, khổ, vô ngã thì tu ba pháp này chẳng có thật nghĩa.



Ta nay sẽ nói ba pháp tu tập thù thắng. Khổ cho là lạc, lạc cho là khổ, là pháp điên đảo; vô thường cho là thường, thường cho là vô thường, đó là pháp điên đảo; vô ngã cho là ngã, ngã cho là vô ngã, đó là pháp điên đảo; bất tịnh cho là tịnh, tịnh cho là bất tịnh, đó là pháp điên đảo.



Có bốn pháp điên đảo như vậy, người này chẳng biết tu đúng các pháp. Tỳ-kheo các ông ở trong pháp khổ mà tưởng là lạc, trong vô thường mà tưởng là thường, trong vô ngã tưởng là ngã, trong bất tịnh tưởng là tịnh.



Thế gian cũng có thường, lạc, ngã, tịnh; xuất thế gian cũng có thường, lạc, ngã, tịnh. Pháp thế gian thì có chữ, không có nghĩa; pháp xuất thế gian thì có chữ, có nghĩa. Vì sao?



Pháp thế gian có bốn loại điên đảo nên không biết nghĩa. Vì sao? Vì có tưởng điên đảo, tâm điên đảo, kiến điên đảo.



Do có ba điên đảo này mà người thế gian ở trong lạc thấy là khổ, thường thấy là vô thường, ngã thấy là vô ngã, tịnh thấy là bất tịnh, nên gọi là điên đảo. Vì điên đảo cho nên thế gian chỉ biết chữ mà không biết nghĩa.



Nghĩa ấy là gì? Vô ngã là sinh tử, Ngã là Như Lai, Vô thường là Thanh văn, Duyên giác, thường là pháp thân Như Lai, Khổ là tất cả ngoại đạo, Lạc tức là Niết-bàn, Bất tịnh tức là pháp hữu vi, Tịnh là chánh pháp của Như Lai và Bồ-tát. Đó gọi là không điên đảo.



Vì không điên đảo cho nên biết chữ mà cũng biết nghĩa. Nếu muôn lìa khỏi bốn sự điên đảo thì nên biết thường, lạc, ngã, tịnh như vậy.



Bấy giờ, các Tỳ-kheo bạch Phật:



-Bạch Thế Tôn! Như lời Thế Tôn dạy, nếu xa lìa bốn điên đảo thì hiểu rõ thường, lạc, ngã, tịnh.



Như Lai đã đoạn trừ hẳn bốn điên đảo ấy tức là Ngài đã hiểu rõ thường, lạc, ngã, tịnh.



Nếu đã hiểu rõ thường, lạc, ngã, tịnh sao Thế Tôn không trụ ở đời thêm một kiếp hoặc nửa kiếp để dẫn dắt, khiến cho chúng con được xa lìa bốn điên đảo, mà Ngài lại bỏ chúng con để vào Niết-bàn.



Nếu được Như Lai chiếu cố dạy bảo, chúng con sẽ dốc lòng kính nhận để tu tập. Còn nếu Thế Tôn vào Niết-bàn, chúng con làm thế nào cùng ở chung với thân độc hại này để tu hành phạm hạnh. Chúng con cũng xin theo Phật Thế Tôn để vào Niết-bàn.



Này các Tỳ-kheo! Các ông không nên vì tu tập quán tưởng vô thường, khổ, vô ngã, bất tịnh mà cho đó là nghĩa chân thật. Như các người kia lấy ngói, đá, cỏ, cây, cát, sỏi, mà cho là ngọc quý.



Các ông hãy khéo học các phương tiện, bất cứ ở đâu cũng luôn tu tập pháp quán tưởng về thường, lạc, ngã, tịnh, lại phải biết tướng mạo của bôn pháp tu tập trước kia đều là điên đảo và muốn đạt được các pháp quán tưởng tu tập chân thật, như người trí kia khéo léo nhặt được ngọc quý. Đó là các pháp quán tưởng về thường, lạc, ngã, tịnh.



Các Tỳ kheo nên biết! Điều ác mà các ngoại đạo gọi là ngã, giống như mối ăn gỗ ngẫu nhiên thành chữ mà thôi, cho nên Như Lai ở trong pháp Phật nói vô ngã vì để điều phục chúng sinh, vì biết thời nên nói là vô ngã, vì có nhân duyên nên cũng nói là có ngã, như vị lương y kia khéo biết sữa là thuốc hay chẳng phải thuốc, chẳng phải như chỗ chấp trước “ngã”, “ngã sở” của phàm phu.



Phàm phu ngu muội chấp ngã, hoặc nói lớn như ngón tay, hoặc như hạt cải, hoặc như vi trần. Ngã mà Như Lai nói đều chẳng phải vậy, cho nên nói rằng các pháp vô ngã mà thật chẳng phải vô ngã.



Cái gì là ngã? Nếu pháp là thật, là chân, là thường hằng, là chủ tể, là nương tựa, tánh không đổi, đó gọi là ngã. Như vị đại lương y khéo léo biết biết rõ thuốc sữa, Như Lai cũng vậy, vì chúng sinh nên nói trong các pháp có ngã chân thật. Tất cả bốn chúng nên tu tập pháp như vậy.



BẢO TÁNH LUẬN CỦA NGÀI DI LẶC GIẢI THÍCH NHƯ SAU:

Những quả này (Thắng giải Đại thừa, trí, định và bi)

Tóm lược nơi Pháp thân

Đoạn trừ bốn loại (thường, lạc, ngã và tịnh) điên đảo

Đối trị rất sai biệt.



Vì (Pháp thân của Như Lai) đó tự tính thanh tịnh

Đoạn diệt tập khí cho nên tịnh

Dứt trừ các hý luận ngã và vô ngã

Là thắng nghĩa ngã (chân ngã).



Vì diệt ý sinh thân tự tính uẩn

Và nguyên nhân này cho nên lạc

Tính bình đẳng của Luân hồi

Và Niết bàn là Thường.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch:

Nếu con được thành Phật mà hàng trời, người trong cõi nước của con hưởng thọ sung sướng không bằng
Tỳ -kheo lậu tận thì con không nhận lấy Chánh giác.

LẬU TẬN: TỨC LÀ KHÔNG CÒN PHIỀN NÃO MẢY MAY NÀO.

LẬU TẬN: TỨC LÀ AN TRỤ TRONG THÀNH NIẾT BÀN.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

công nhận KCTL cũng đọc sâu đọc kỹ thiệt ... [smile]

Phật đạo tu hành tại tâm nên khi trình bày .. kinh điển .. tui lại nghĩ là con đường tâm học gần gũi [xmile] .. dễ tiếp cận lòng người hơn [smile]

và cũng bớt dài đòng hơn [smile] .. nhiều khi người ta đọc 1 câu cũng chẳng hiểu .. đọc càng dài càng chẳng hiểu .. sẽ trở thành vô nghĩa với họ [smile]

*** cõi CỰC LẠC .. là một mô hình "LÝ TƯỞNG" ... có nghĩa là mô hình 1 xã hội .. 1 thế giới . toàn chỉ là những người giác ngộ [smile]

---> điều đó .. chỉ có thể xảy ra [smile] .. khi mà tất cả mọi người .. đều lắng đọng .. đều vô sở hành [smile] ..


*** kinh điển .. coi kỹ 1 tí cũng sẽ nhận ra điều đó [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

-PHỦ NHẬN CÓ THANH VĂN, VÌ Ở CÕI CỰC LẠC KHÔNG CÓ TƯỚNG CỦA THANH VĂN, NHẤT LÀ CÕI TỊNH ĐỘ THÌ KHÔNG CÓ NHÓM NGƯỜI NÀY.
-KHÔNG CÓ THANH VĂN, NHƯNG LÀ HẠNG PHÀM PHU, SAU KHI SINH VỀ CÕI CỰC LẠC RỒI, THÌ TẤT CẢ ĐỀU LÀ BỒ TÁT TRỤ Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI CHUYỂN.


kakakaka, cái này là tư tưởng sai lầm tự suy diễn của bạn chứ Phật không thuyết như vậy.

Đức Phật A Di Đà từ bi vô cùng, tiếp dẫn tất cả, dù người đó theo đạo lộ nào đi nữa. Dù có phát tâm bồ đề hay không phát tâm bồ đề, hễ tin tưởng Ngài đều tiếp dẫn.
Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác cầu giải thoát luân hồi cho riêng mình chứ đâu có vấn đề đối nghịch với 48 nguyện đâu mà Phật không tiếp dẫn! Chỉ cần người đó giới tánh thanh tịnh thì có lỗi lầm gì đâu mà phải phát tâm Bồ Đề cứu độ lại người khác!

Cực Lạc thâu nhíp tất cả, có tướng của ngũ thừa; chính vì khế hợp như vậy Đức Phật mới thuyết giảng cho từng đối tượng một. Ai cũng có phần, chứ không hề đồi hỏi phải theo đạo lộ Bồ Tát.

Như Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật (đã quán thì phải đúng với hiện thực ở cõi Cực Lạc, quán khác là tà quán)
Nếu có chúng sanh thọ trì ngũ giới, trì bát giới trai, tu hành các giới chẳng tạo ngũ nghịch không có các tội lỗi. Đem thiện căn nầy nguyện cầu sanh Cực Lạc thế giới. Hành giả lúc lâm chung, A Nan Di Đà Phật cùng các Tỳ Kheo quyến thuộc vây quanh phóng ánh sáng kim sắc đến chỗ hành giả diễn nói khổ không vô thường vô ngã tán thán xuất gia được lìa các sự khổ. Hành giả thấy rồi lòng rất vui mừng tự thấy thân mình ngồi đài liên hoa quỳ dài chắp tay đảnh lễ Phật, lúc chưa cất đầu lên liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, liên hoa liền nở. Lúc hoa sen nở nghe các âm thanh tán thán tứ đế liền được A La Hán đạo tam minh, lục thông, đủ bát giải thoát. Đây gọi là người trung phẩm thượng sanh vậy.


Đó là bậc Thanh Văn (Nghe âm thanh tứ đế mà giải thoát luân hồi).
Họ hiện đời giới tánh thanh tịnh, không có lỗi lầm đáng kể, cho nên không cần theo Bồ Tát đạo, vẫn được tiếp dẫn.

Bạn đừng vì hơn thua hay kiến chấp mà làm mất đi phần vãng sanh của người không theo Bồ Tát đạo! Tâm bạn như vậy, không xứng đáng làm Bồ Tát!
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH – QUYỂN HẠ NÓI:

“Chúng sinh nào nghe danh hiệu của Đức Phật ấy tin tưởng hoan hỷ, cho đến một niệm chí tâm hồi hướng nguyện sinh về cõi Phật kia, liền được vãng sinh, trụ bậc bất thoái chuyển

.

*LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH, TỨC LÀ LẬP TỨC ĐƯỢC.

-ĐOẠN QUAN TRỌNG Ở ĐÂY LÀ: TRỤ BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN.

-BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN TỨC LÀ BỒ TÁT BẤT ĐỘNG ĐỊA – ĐỊA THỨ 8. RỒI TỪ ĐÓ CHỨNG LÊN CÁC ĐỊA CAO HƠN – THIỆN HUỆ ĐỊA THỨ 9. PHÁP VÂN ĐỊA THỨ 10, ĐẲNG GIÁC ĐỊA THỨ 11.

-TỪ ĐỊA 8 TRỞ LÊN LÀ BẤT THOÁI CHUYỂN. XÉT RA NGƯỜI MỚI SINH CÕI CỰC LẠC CHỈ ĐANG Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI CHUYỂN THỨ 8 TỨC LÀ BẤT ĐỘNG ĐỊA.

*SỰ VIỆC VÃNG SINH LIỀN TRỤ QUẢ BẤT THỐI, TƯƠNG ĐỒNG VỚI KINH A SÚC PHẬT QUỐC.



KINH VÔ LƯỢNG THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC CỦA TAM TẠNG CHI LÂU CA SẤM - NƯỚC NGUYỆT CHI NÓI:


Bồ-tát Bất thoái đều có ba mươi hai tướng tốt, sắc vàng ròng và tám mươi vẻ đẹp, sẽ thành Phật, tùy tâm mong cầu sẽ thành Phật ở cõi nào theo ý muốn. Người này không bao giờ bị rơi vào địa ngục, súc sinh, ngạ quỷ. Tùy theo sự tinh tấn cầu đạo mà mọi sự việc sớm được viên thành. Cầu đạo không ngưng nghỉ sẽ đạt được kết quả y như sự mong cầu.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43

-PHỦ NHẬN CÓ THANH VĂN, VÌ Ở CÕI CỰC LẠC KHÔNG CÓ TƯỚNG CỦA THANH VĂN, NHẤT LÀ CÕI TỊNH ĐỘ THÌ KHÔNG CÓ NHÓM NGƯỜI NÀY.
-KHÔNG CÓ THANH VĂN, NHƯNG LÀ HẠNG PHÀM PHU, SAU KHI SINH VỀ CÕI CỰC LẠC RỒI, THÌ TẤT CẢ ĐỀU LÀ BỒ TÁT TRỤ Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI CHUYỂN.


kakakaka, cái này là tư tưởng sai lầm tự suy diễn của bạn chứ Phật không thuyết như vậy.

Đức Phật A Di Đà từ bi vô cùng, tiếp dẫn tất cả, dù người đó theo đạo lộ nào đi nữa. Dù có phát tâm bồ đề hay không phát tâm bồ đề, hễ tin tưởng Ngài đều tiếp dẫn.
Người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác cầu giải thoát luân hồi cho riêng mình chứ đâu có vấn đề đối nghịch với 48 nguyện đâu mà Phật không tiếp dẫn! Chỉ cần người đó giới tánh thanh tịnh thì có lỗi lầm gì đâu mà phải phát tâm Bồ Đề cứu độ lại người khác!

Cực Lạc thâu nhíp tất cả, có tướng của ngũ thừa; chính vì khế hợp như vậy Đức Phật mới thuyết giảng cho từng đối tượng một. Ai cũng có phần, chứ không hề đồi hỏi phải theo đạo lộ Bồ Tát.


Như Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật (đã quán thì phải đúng với hiện thực ở cõi Cực Lạc, quán khác là tà quán)
Nếu có chúng sanh thọ trì ngũ giới, trì bát giới trai, tu hành các giới chẳng tạo ngũ nghịch không có các tội lỗi. Đem thiện căn nầy nguyện cầu sanh Cực Lạc thế giới. Hành giả lúc lâm chung, A Nan Di Đà Phật cùng các Tỳ Kheo quyến thuộc vây quanh phóng ánh sáng kim sắc đến chỗ hành giả diễn nói khổ không vô thường vô ngã tán thán xuất gia được lìa các sự khổ. Hành giả thấy rồi lòng rất vui mừng tự thấy thân mình ngồi đài liên hoa quỳ dài chắp tay đảnh lễ Phật, lúc chưa cất đầu lên liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, liên hoa liền nở. Lúc hoa sen nở nghe các âm thanh tán thán tứ đế liền được A La Hán đạo tam minh, lục thông, đủ bát giải thoát. Đây gọi là người trung phẩm thượng sanh vậy.


Đó là bậc Thanh Văn (Nghe âm thanh tứ đế mà giải thoát luân hồi).
Họ hiện đời giới tánh thanh tịnh, không có lỗi lầm đáng kể, cho nên không cần theo Bồ Tát đạo, vẫn được tiếp dẫn.

Bạn đừng vì hơn thua hay kiến chấp mà làm mất đi phần vãng sanh của người không theo Bồ Tát đạo! Tâm bạn như vậy, không xứng đáng làm Bồ Tát!
* CŨNG HƠI NẶNG, KHÔNG HIỂU QUẢ CỰC LẠC VÀ NHÂN CỰC LẠC LÀ GÌ?

- QUẢ LÀ AI NẤY SINH VỀ CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT BẤT THOÁI CHUYỂN. LÀ TƯỚNG TRANG NGHIÊM.

-NHÂN CỰC LẠC LÀ: TẤT CẢ NGƯỜI TU TỊNH ĐỘ VÀ KHÔNG GIEO NHÂN TỊNH ĐỘ HIỆN KIẾP, BAO GỒM TRONG ĐÓ CÓ 10 PHƯƠNG CHÚNG SINH.



-LƯU Ý 10 PHƯƠNG CHÚNG SINH LÀ NHÂN CỦA TỊNH ĐỘ



-BÁC BỎ KHÔNG CÓ SỰ HIỆN DIỆN CỦA THANH VĂN, LÀ BÁC BỎ CÁI QUẢ CỦA NGƯỜI TIỂU THỪA Ở BÁO ĐỘ.
(NHƯ KINH VÔ LƯỢNG THỌ ĐÃ CHỨNG MINH RÕ)

-BÁO ĐỘ LÀ CÕI THANH TỊNH , CÕI THANH TỊNH TỨC LÀ TẤT CẢ THÂN TÂM ĐỀU BÌNH ĐẲNG.

-CÒN CHUYỆN NHÂN TỊNH ĐỘ, CÓ THỂ LÀ NGƯỜI TIỂU THỪA RỒI QUAY VỀ NHÂN TỊNH ĐỘ, NHƯ NGÀI THẾ THÂN BỒ TÁT, SAU ĐÓ HỌ VẪN ĐỀU THUỘC NHÓM NGƯỜI ĐẠI THỪA.

-NẾU HỌ KHÔNG THUỘC NHÓM ĐẠI THỪA, HỌ KHÔNG ÁP DỤNG PHÁP TỊNH ĐỘ.


-HOẶC GIẢ PHÚT LÂM CHUNG HỒI TÂM TỊNH ĐỘ, TẤT CẢ NHÓM NGƯỜI NÀY ĐỀU LÀ CĂN KHÍ ĐẠI THỪA.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
* CŨNG HƠI NẶNG, KHÔNG HIỂU QUẢ CỰC LẠC VÀ NHÂN CỰC LẠC LÀ GÌ?

- QUẢ LÀ AI NẤY SINH VỀ CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT BẤT THOÁI CHUYỂN. LÀ TƯỚNG TRANG NGHIÊM.

-NHÂN CỰC LẠC LÀ: TẤT CẢ NGƯỜI TU TỊNH ĐỘ VÀ KHÔNG GIEO NHÂN TỊNH ĐỘ HIỆN KIẾP, BAO GỒM TRONG ĐÓ CÓ 10 PHƯƠNG CHÚNG SINH.



-LƯU Ý 10 PHƯƠNG CHÚNG SINH LÀ NHÂN CỦA TỊNH ĐỘ



-BÁC BỎ KHÔNG CÓ SỰ HIỆN DIỆN CỦA THANH VĂN, LÀ BÁC BỎ CÁI QUẢ CỦA NGƯỜI TIỂU THỪA Ở BÁO ĐỘ.
(NHƯ KINH VÔ LƯỢNG THỌ ĐÃ CHỨNG MINH RÕ)

-BÁO ĐỘ LÀ CÕI THANH TỊNH , CÕI THANH TỊNH TỨC LÀ TẤT CẢ THÂN TÂM ĐỀU BÌNH ĐẲNG.

-CÒN CHUYỆN NHÂN TỊNH ĐỘ, CÓ THỂ LÀ NGƯỜI TIỂU THỪA RỒI QUAY VỀ NHÂN TỊNH ĐỘ, NHƯ NGÀI THẾ THÂN BỒ TÁT, SAU ĐÓ HỌ VẪN ĐỀU THUỘC NHÓM NGƯỜI ĐẠI THỪA.

-NẾU HỌ KHÔNG THUỘC NHÓM ĐẠI THỪA, HỌ KHÔNG ÁP DỤNG PHÁP TỊNH ĐỘ.


-HOẶC GIẢ PHÚT LÂM CHUNG HỒI TÂM TỊNH ĐỘ, TẤT CẢ NHÓM NGƯỜI NÀY ĐỀU LÀ CĂN KHÍ ĐẠI THỪA.
kakakaka, bạn lại ngụy biện rồi.

Bạn nói ở CỰC LẠC không có hành giả Thanh Văn nào. Nhưng 3 bộ Kinh Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ, Kinh A Di Đà đều nói có hành giả Thanh văn tại Cực Lạc.


Chứ VNBN không bàn trước khi vãng sanh hay đã sau khi tốt nghiệp mà lấy Nhân- Qua vãng sanh ra nói.

Tóm lại,
ở Cực Lạc thế giới vẫn có các vị Bồ Tát, các vị A LA HÁN Thanh văn, ..., còn cái chuyện sau này tốt nghiệp rời khỏi Cực Lạc thì họ sẽ là Phật hết.

Còn bạn nói Cực Lạc không có hành giả Thanh Văn,... là bạn đang nói ngược lại Kinh điển. Xem lại 9 phẩm cho thật rõ rồi hãy nói, chớ nói 9 phẩm đều là Bồ Tát bất thoát. Bạn có biết một vị Bồ tát được gọi bất thoái thì cần phải như thế nào không? Không phải ai vãng sanh là Thành Bồ tát Bất thoái liền đâu, phải qua một thời tu học tại Cực Lạc mới được, mà trước khi được thì họ vẫn ở Cực Lạc với tâm niệm chưa đạt, có người vẫn là phàm phu.

CỰC LẠC LÀ CÕI THÁNH - PHÀM ĐỒNG CƯ NGỤ NHÉ CHỨ KHÔNG PHẢI TOÀN LÀ THÁNH BỒ TÁT.
 
Last edited:

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
CẢM ƠN BẠN KHÚC LUNG LINH ĐÃ NÓI CHÍNH XÁC Ý PHẬT VỀ TỊNH ĐỘ NÊN TẶNG BẠN 2 ĐOẠN KỆ CÚNG DƯỜNG.

KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:


Cõi nước bậc nhất

Nhiều thứ kỳ diệu

Đạo tràng siêu việt


Như cảnh Niết-bàn

Không đâu sánh bằng

Con luôn thương yêu

Độ thoát tất cả

Mười phương chúng sinh.






KINH VÔ LƯỢNG THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC CỦA TAM TẠNG CHI LÂU CA SẤM DỊCH NÓI:

Đạo tràng hơn các cõi


Nước như cảnh Niết-bàn

Không có gì sánh kịp

Con sẽ thường thương xót

Cứu độ hết mọi người.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha ha [smile] .. bởi vì vậy trong kinh PHÁP HOA .. ông PHẬT THÍCH CA cũng hỏng nói là đi xây dựng CÕI CỰC LẠC như PHẬT A DI ĐÀ [smile]

mà chỉ xây TA BÀ .. tức TỊNH ĐỘ [smile] [smile]


*** Mô hình này thiệt ra tương ưng với 1 thế giới .. có RẤT NHIỀU CHUỒNG BÒ VNBN hơn [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha ha [smile] .. bởi vì vậy trong kinh PHÁP HOA .. ông PHẬT THÍCH CA cũng hỏng nói là đi xây dựng CÕI CỰC LẠC như PHẬT A DI ĐÀ [smile]

mà chỉ xây TA BÀ .. tức TỊNH ĐỘ [smile] [smile]


*** Mô hình này thiệt ra tương ưng với 1 thế giới .. có RẤT NHIỀU CHUỒNG BÒ VNBN hơn [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, hạnh nguyện mỗi vị mỗi khác.
Tất cả đều là Phật bình đẳng như nhau.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI đang xỉ khói .. rùi lại .. THẦN NỔ TỨ TUNG CHẠY VÀO ĐƯỜNG KHÁC NỔ LIÊN THANH [smile]

---> đã nói là LÙA BÒ CƯỜI trong chuồng .. thiệt là dễ thấy đủ cái ngu trong ĐẦU BÒ hiện ra [smile][smile]


ha ha ha [smile] .. bởi vì vậy trong kinh PHÁP HOA .. ông PHẬT THÍCH CA cũng hỏng nói là đi xây dựng CÕI CỰC LẠC như PHẬT A DI ĐÀ [smile]

mà chỉ xây TA BÀ .. tức TỊNH ĐỘ [smile] [smile]


*** Mô hình này thiệt ra tương ưng với 1 thế giới .. có RẤT NHIỀU CHUỒNG BÒ VNBN hơn [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI đang xỉ khói .. rùi lại .. THẦN NỔ TỨ TUNG CHẠY VÀO ĐƯỜNG KHÁC NỔ LIÊN THANH [smile]

---> đã nói là LÙA BÒ CƯỜI trong chuồng .. thiệt là dễ thấy đủ cái ngu trong ĐẦU BÒ hiện ra [smile][smile]


ha ha ha [smile] .. bởi vì vậy trong kinh PHÁP HOA .. ông PHẬT THÍCH CA cũng hỏng nói là đi xây dựng CÕI CỰC LẠC như PHẬT A DI ĐÀ [smile]

mà chỉ xây TA BÀ .. tức TỊNH ĐỘ [smile] [smile]


*** Mô hình này thiệt ra tương ưng với 1 thế giới .. có RẤT NHIỀU CHUỒNG BÒ VNBN hơn [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, cũng chẳng có gì khác hơn để nói ngoài lý sự cùn. Khi nào có gì khác thì tiếp.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI đang xỉ khói .. rùi lại .. THẦN NỔ TỨ TUNG CHẠY VÀO ĐƯỜNG KHÁC NỔ LIÊN THANH [smile]

---> đã nói là LÙA BÒ CƯỜI trong chuồng .. thiệt là dễ thấy đủ cái ngu trong ĐẦU BÒ hiện ra [smile][smile]




(1) THÍ DỤ LÙA BÒ CƯỜI VNBN trong CHUỒNG BÒ ---> BÒ ĐỦ KIỂU NGU [smile]

kakakaka, vật chất và tinh thần là do mối quan hệ đối ngoại giữa các Chân tâm với nhau mà có. (ahahahahha) Cái này VNBN đã nói nhiều rồi.

Vật chất và tinh thần đâu của riêng Chân Tâm nào thì đương nhiên mỗi Chân tâm không phải là các thứ ấy, (a hahahahaha)

mặc dù chúng nó không ở bên ngoài Chân Tâm.
(ahahahhaha) - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ VNBN

kakakaka, Chân Tâm không phải vật chất, không phải tinh thần. Vạn pháp là biến hiện của Chân Tâm thì làm gì có chuyện một pháp nào đó hoặc hợp một nhóm pháp nào đó là Chân Tâm được.- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha




ha ha ha [smile] .. bởi vì vậy trong kinh PHÁP HOA .. ông PHẬT THÍCH CA cũng hỏng nói là đi xây dựng CÕI CỰC LẠC như PHẬT A DI ĐÀ [smile]

mà chỉ xây TA BÀ .. tức TỊNH ĐỘ [smile] [smile]


*** Mô hình này thiệt ra tương ưng với 1 thế giới .. có RẤT NHIỀU CHUỒNG BÒ VNBN hơn [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên