Liễu nghĩa và Bất liễu nghĩa

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]


Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.

VNBN kí tên vào đi .. tui chỉ cho CHỖ SAI ... TẬN GỐC của VNBN luôn [smile]



cốc cốc cốc cốc

thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại khổ không

ngũ ấm vô ngã

sinh diệt biến dị

hư nguỵ vô chủ

tâm thị ác nguyên

hình vi tội tẩu

như thị quán sát

--> TIỆM LY .. SANH TỬ - Đệ Nhất Giác Ngộ, Kinh Bát Đại Nhân Giác


*** để đoạn này ở đây trước ... ngày MAI --> THỂ NÀO CŨNG BẮT ĐƯỢC HÀNG LỚN [smile] ... tận gốc của VNBN luôn [x - mile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]


Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.

VNBN kí tên vào đi .. tui chỉ cho CHỖ SAI ... TẬN GỐC của VNBN luôn [smile]



cốc cốc cốc cốc

thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại khổ không

ngũ ấm vô ngã

sinh diệt biến dị

hư nguỵ vô chủ

tâm thị ác nguyên

hình vi tội tẩu

như thị quán sát

--> TIỆM LY .. SANH TỬ - Đệ Nhất Giác Ngộ, Kinh Bát Đại Nhân Giác


*** để đoạn này ở đây trước ... ngày MAI --> THỂ NÀO CŨNG BẮT ĐƯỢC HÀNG LỚN [smile] ... tận gốc của VNBN luôn [x - mile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Lại đem hàng ra hù nữa rồi.
Tại không biết nên mới khởi niệm, chứ trong niệm bản thân nó làm có chánh -tà hén, không có niệm thì là vật chết.

Làm liền đi anh khuclunglinh, để ngày mai chậm lắm, mần liền đi anh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A hahahahhahahah ... EM cứ NGOAN ... thì sẽ hiểu [smile] ... tại sao VNBN vốn là 1 NGHỊCH LÝ [smile] ... ngày từ 1 DÒNG SÔNG [smile]

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


nói chung là CỨ VNBN nói BA HOA 1 hồi ... là phải TỰ MÌNH CHỮA CHÁY [smile] .... [x mile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A hahahahhahahah ... EM cứ NGOAN ... thì sẽ hiểu [smile] ... tại sao VNBN vốn là 1 NGHỊCH LÝ [smile] ... ngày từ 1 DÒNG SÔNG [smile]

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


nói chung là CỨ VNBN nói BA HOA 1 hồi ... là phải TỰ MÌNH CHỮA CHÁY [smile] .... [x mile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đúng rồi, khỏi sửa, có gì đâu ba hoa, có hỏi có đáp, hiểu sao nói vậy, chỉ cần bớt luận cá nhân là được rồi anh ơi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ ... CÁ NHÂN GÌ ? [smile] ... VNBN COI TRỌNG "CÁ NHÂN" VNBN quá nhỉ .... thì ra DỞ VẬY mà cũng là --> NHÂN NGÃ TỐI CAO [smile] - Bồ Đề Đạt Ma [smile]


Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ ... CÁ NHÂN GÌ ? [smile] ... VNBN COI TRỌNG "CÁ NHÂN" VNBN quá nhỉ .... thì ra DỞ VẬY mà cũng là --> NHÂN NGÃ TỐI CAO [smile] - Bồ Đề Đạt Ma [smile]


Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.




ờ mà đúng hông ? [smile]
Hàng hóa thì như cũ, chỉ tăng thêm tính cá nhân. kakakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ ... đúng rồi ... GỐC của VÔ NHẤT BẤT NHỊ = CÁ NHÂN .. ... còn HIỆN HỮU của VNBN là MÂU THUẨN [smile]

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ ... đúng rồi ... GỐC của VÔ NHẤT BẤT NHỊ = CÁ NHÂN .. ... còn HIỆN HỮU của VNBN là MÂU THUẨN [smile]

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


ờ mà đúng hông ? [smile]
Cụ thể mâu thuẫn chố nào huynh đài ơi, ráng rặn ra thêm.
Chứ VNBN thấy đâu có mâu thuẫn gì đâu: hiện hữu có hình tướng, gốc thì vô tướng, hoàn toàn hợp lí mà.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... dễ hiểu mà [smile] ... như là VNBN THỌT 1 CHÂN vào 2 CÁI HỐ TRÊN ĐẤT .. gọi là ĐANG ĐI GIÀY đó [smile]

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


--> NHÌN VẬY mà nhìn hỏng ra [x - mile] ... bởi vì THIẾU CẢ ĐÔI GIÀY .. sao gọi là đang ĐI ĐÔI GIÀY ... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... dễ hiểu mà [smile] ... như là VNBN THỌT 1 CHÂN vào 2 CÁI HỐ TRÊN ĐẤT .. gọi là ĐANG ĐI GIÀY đó [smile]

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


--> NHÌN VẬY mà nhìn hỏng ra [x - mile] ... bởi vì THIẾU CẢ ĐÔI GIÀY .. sao gọi là đang ĐI ĐÔI GIÀY ... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đó là do cá nhân ông bạn thấy vậy thôi, nói cụ thể vào hai câu đó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ .. cá nhân gì .. đó là 1 hình ảnh HÀI HƯỚC [smile]

- ĐÔI GIÀY trên đất ... thì HỎNG ĐI ĐÂU được với chúng [smile]


Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


thì đôi giày của VNBN cũng vậy [smile] --> CHẲNG ĐI ĐÂU ĐƯỢC [smile] ... phải thế mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ .. cá nhân gì .. đó là 1 hình ảnh HÀI HƯỚC [smile]

- ĐÔI GIÀY trên đất ... thì HỎNG ĐI ĐÂU được với chúng [smile]


Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


thì đôi giày của VNBN cũng vậy [smile] --> CHẲNG ĐI ĐÂU ĐƯỢC [smile] ... phải thế mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, ban đầu khuclunglinh: chân lí thì phải chi tiết và cụ thể.
Thế rồi một hôm, chân lí chỉ còn cái tựa đề và hình ảnh minh họa.
Như vậy, làm sao đây?

Hãy làm cho cái tựa đề trong huynh đài biến mất luôn thì ổn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. đúng là CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ .. CHẤT 1 ĐỐNG XÌ BÁ XÌ TÚ của VNBN RÙI .. hôm nay ... để VNBN thử nghiệm nhé [smile]

(1) Chủ Nhật .. ngày 20 tháng 3 năm 2022 ...

VNBN thử áp dụng

THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN ... không phải tự nhiên .. không phải nhân duyên




để giải thích tất cả CÁI ĐỐNG NÀY của VNBN

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


thì đôi giày của VNBN cũng vậy [smile] --> CHẲNG ĐI ĐÂU ĐƯỢC [smile] ... phải thế mà [smile]

KINH ---> đúng 3 thời

còn VNBN --> Thì LỦNG CỦNG từng lời [smile] ...
... bắt đầu GHI ÂM rùi nhé [smile]


thì lúc nào cũng như KHÔNG LÀM GÌ vậy ấy ... mà NỀN TẢNG, DÀN DỰNG đã hẳn hoi [x - mile] --> đã bắt đầu hết rùi ... làm thử đi [smile] .. phải thế thôi ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. đúng là CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ .. CHẤT 1 ĐỐNG XÌ BÁ XÌ TÚ của VNBN RÙI .. hôm nay ... để VNBN thử nghiệm nhé [smile]

(1) Chủ Nhật .. ngày 20 tháng 3 năm 2022 ...

VNBN thử áp dụng

THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN ... không phải tự nhiên .. không phải nhân duyên




để giải thích tất cả CÁI ĐỐNG NÀY của VNBN

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


thì đôi giày của VNBN cũng vậy [smile] --> CHẲNG ĐI ĐÂU ĐƯỢC [smile] ... phải thế mà [smile]

KINH ---> đúng 3 thời

còn VNBN --> Thì LỦNG CỦNG từng lời [smile] ...
... bắt đầu GHI ÂM rùi nhé [smile]


thì lúc nào cũng như KHÔNG LÀM GÌ vậy ấy ... mà NỀN TẢNG, DÀN DỰNG đã hẳn hoi [x - mile] --> đã bắt đầu hết rùi ... làm thử đi [smile] .. phải thế thôi ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
Cũng lại là phán rồi huynh đài ơi, sao ông bạn không nói đi mà bảo tại hạ tự làm. Một vấn đề mà một bên trình bày, còn một bên lại phán mà không đưa ra được bất kì một luận điểm nào thuyết phục, vậy thì kẻ trong mê làm sao thấy, đúng không?

Cho nên nếu huynh đài không trình bày ra được cái lời mà mình phán thì xem như nói không có chứng, nói không có chứng thì bọn người lừa gạt ngoài đời thiếu gì.

Thôi, anh ơi ráng lên, chứ nói lời không chứng cứ như thế. Thật là vô ích quá mà.
Chỗ này là thảo luận, người đạt lý sẽ nói được. Còn nói không được là do năng lực mình chưa tới.
Nhường sân khấu này lại cho huynh đó, em xuống ngồi lắng nghe nè, hãy nói tất tần tật đi và đừng hỏi gì ở em nữa, cho anh quậy tưng bừng đó.

Kính mời hành giả khuclunglinh trình bày lí lẽ về tất cả các lời phán của Ngài.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

làm người CÀNG THIẾU KIÊN TRÌ .. càng chẳng có GÌ THỰC TẾ cả ? [smile] ... VNBN chịu làm người THIẾU KIÊN TRÌ sao ? [smile] ... ... vẫn còn 1 chút thời gian ... [smile]

(1) Chủ Nhật .. ngày 20 tháng 3 năm 2022 ...

VNBN thử áp dụng

THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN ... không phải tự nhiên .. không phải nhân duyên




để giải thích tất cả CÁI ĐỐNG NÀY của VNBN

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


thì đôi giày của VNBN cũng vậy [smile] --> CHẲNG ĐI ĐÂU ĐƯỢC [smile] ... phải thế mà [smile]

KINH ---> đúng 3 thời

còn VNBN --> Thì LỦNG CỦNG từng lời [smile] ... ... bắt đầu GHI ÂM rùi nhé [smile]


thì lúc nào cũng như KHÔNG LÀM GÌ vậy ấy ... mà NỀN TẢNG, DÀN DỰNG đã hẳn hoi [x - mile] --> đã bắt đầu hết rùi ... làm thử đi [smile] .. phải thế thôi ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Nhẫn Giả

Registered
Phật tử
Tham gia
4 Thg 1 2022
Bài viết
53
Điểm tương tác
36
Điểm
18
Địa chỉ
Ta bà
ha ha ha [smile]

hmmm... thiệt ra ... vừa nghe đã thấy hỏng đúng rùi [smile]

- đã gọi là PHẬT PHÁP --> thì tất cả các PHÁP --> đều đồng vị giải thoát [smile] ...

cái khó ở đây là đặc tính của PHÁP = là có PHÁP TƯỚNG RIÊNG BIỆT [smile] ... do đó định nghĩa của pháp là

--> NHIỆM TRÌ TỰ TÁNH --> QUỸ SINH VẬT GIẢI

có nghĩa là các vật có hình dáng ... nắm giữ tướng riêng biệt của nó --> nhưng cuối cùng vẫn là "CÓ 1 TỰ
TÁNH" chân thực [smile]

phật pháp --> QUY NHẤT TÔNG: diệu tượng ở trong lòng

vẫn ở nơi TÂM NÀY ... TÁNH NÀY ... mà tất cả diệu tượng xuất hiện [smile]

--> vậy thử hỏi có PHÁP HÀNH nào tách ra khỏi NGHĨA này không ? ... tông này không ? [smile]




vì vậy .. chẳng có pháp nào .. rời được cái PHÁP TÁNH TỐI ĐẠI CHÂN THẬT cả ....[smile] .... tuy nhiên để nhận ra pháp tánh chân thật .. pháp tướng chân thật .. thì thường người ta HỎNG LÀM [smile] ... vì AI CŨNG "SỢ RƠI VÀO KHÔNG" [smile]


cho nên, nếu nói

--> CÁC PHÁP BẤT LIỄU NGHĨA chỉ là TÙY BỊNH CHO THUỐC -> thì 1 KHO THUỐC ---> cũng vẫn chỉ là BỊNH NÀO ---> THUỐC ẤY ... làm gì còn có LIỄU NGHĨA khi thực hành Phật pháp [smile]

thực tế của thực hành phật pháp ... không phải là BẤT LIỄU NGHĨA ... mà cái NGHĨA đó QUÁ LỚN [smile] --> tìm hoài mới thấy ... làm hoài mới thấy mới thấm nhuần ý nghĩa sâu xa hàm chứa ở bên trong [smile]

---> vẫn luôn có tác dụng LIỄU NGHĨA .. vì PHẬT PHÁP = MUÔN MUÔN NGÀN --> đều đồng về 1 TẤC VUÔNG --> tức là TÂM PHÁP .. TÁNH ...


vì vậy không phải là PHÁP riêng biệt với GIẢI THOÁT = BẤT LIỄU NGHĨA ... mà chỉ là CÓ PHÁP = nội dung chỉ tâm chỉ tánh có giới hạn --> trong sự phạm trù tập trung thực hành các pháp đó [smile]

thí dụ như là SỔ TỨC QUÁN ... đếm tới đếm lui ... đếm xuôi đếm ngược --> có TÁC DỤNG GÌ ? ... hiểu tâm, pháp bao nhiêu ?

--> cho nên .. những phương pháp này ... do sự thực hành tập trung ... không nhằm tới tác dụng "QUÁN" chỉ tâm chỉ tánh như là các PHÁP KHÁC .. chẳng hạn như PHÁP TỨ NIỆM XỨ ... hay các PHÁP QUÁN TÂM, QUÁN TƯỞNG, THIỀN [smile]

nhưng nói không thấy SỔ TỨC QUÁN có LIỄU NGHĨA GÌ --> mà lại có đó .. bởi vì đó là BƯỚC ĐẦU của LỤC DIỆU PHÁP MÔN [smile] ... [smile] ... bản thân của nó đã có tên là "QUÁN" rùi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Chào khuclunglinh,
1. "CÁC PHÁP BẤT LIỄU NGHĨA chỉ là TÙY BỊNH CHO THUỐC -> thì 1 KHO THUỐC ---> cũng vẫn chỉ là BỊNH NÀO ---> THUỐC ẤY ... làm gì còn có LIỄU NGHĨA khi thực hành Phật pháp [smile]"

- Chẳng lẽ một bụng Kinh sách lại vẫn nghĩ rằng tùy bệnh cho thuốc thì "làm gì còn liễu nghĩa" hay sao ? Hễ đổ hết những thứ không phải của mình, xả hết những thứ tạm bợ vay mượn ra đi thì nghĩa nó hiện ra mà nhận lại được nên gọi là liễu, chứ còn cái liễu nào khác nữa ư ?

2. Những phần sau đó đều từ chỗ gặm sách thành bệnh mà ra cả.

Hễ buông vạn duyên thì tâm tánh hiển bày, do đó mới giả lập Liễu Nghĩa, còn như tùy bệnh cho thuốc, thuốc không chịu uống lại cho rằng chẳng bệnh hoặc giả lại gom một mớ thuốc gặp ai cũng phun ra như tự trí tự đắc có phải là si vọng ảo mê hay chăng ?

Lời thật chói tai, tự xét đời mình liền rõ chân giả.

Bánh vẽ không thể cứu đói, cẩn trọng !
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
ha ha ha [smile]

Ờ ... đúng rồi ... GỐC của VÔ NHẤT BẤT NHỊ = CÁ NHÂN .. ... còn HIỆN HỮU của VNBN là MÂU THUẨN [smile]

Gốc cho tất cả các VNBN chính là thực thể VNBN vô hình vô tướng.

Gốc của của chánh-tà là vô minh, tâm niệm giúp nó hiện tướng thôi chứ nào đâu chánh tà ở nơi tâm niệm.


ờ mà đúng hông ? [smile]
xin mạn phép hỏi:
AI THẤY CHỖ NÀY ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thật ra đoạn này NHẪN GIẢ đã TRÁO ĐỔI nghĩa của TÙY BỊNH CHO THUỐC = BẤT LIỄU NGHĨA rùi [smile]

Hễ buông vạn duyên thì tâm tánh hiển bày, do đó mới giả lập Liễu Nghĩa, còn như tùy bệnh cho thuốc, thuốc không chịu uống lại cho rằng chẳng bệnh hoặc giả lại gom một mớ thuốc gặp ai cũng phun ra như tự trí tự đắc có phải là si vọng ảo mê hay chăng ?

khi THUỐC không phải là LIỄU NGHĨA .. thì BAO NHIÊU THUỐC cũng không có LIỄU NGHĨA [smile]

--> do đó ... UỐNG THUỐC mà chẳng LIỄU NGHĨA .. thì TÁC DỤNG TẠM THỜI của nó ... phải ở trong tay NHẪN GIẢ nắm hết chăng ? [smile] ... --> NGƯỜI UỐNG THUỐC sẽ trờ thành KẺ LỆ THUỘC [smile]

do đó ... khi muốn THUỐC CÓ NGHĨA .. thì Ý NGHĨA đó ... ... tự NGẤM VÀO TRONG LÒNG NGƯỜI DÙNG THUỐC [smile] .. thì chẳng phải đó là chỗ KIÊN TRÌ của NHẪN GIẢ sao ? [smile]

thiệt ra ... nhiều lúc KIÊN TRÌ mà hông nói rõ Ý NGHĨA .. thì sự KIÊN TRÌ đó .. chẳng có nghĩa gì hết [smile] ... bởi vì LỐI MÊ ... CŨNG RỘNG MỞ ngay cả chỗ KIÊN TRÌ [smile] ... phải thế mà [smile]


ha ha ha [smile] ... còn cái đoạn NHẪN GIẢ nói BÁNH VẼ hỏng thể CỨU ĐÓI [smile] --> nhưng Ý THỨC của một con người CÓ THỂ CỨU MẠNG [smile] .. hỏng biết bao nhiêu lần --> đúng là 1 KHO THUỐC BÁU đầy tiềm năng [smile]

--> vậy thì NHẪN GIẢ thực hành đủ loại PHẬT PHÁP để làm gì ? [smile] ... và chẳng phải cái chỗ Ý THỨC tới hiểu rõ VẠN PHÁP xảy ra như thế nào ? .. tập khởi như thế nào ? .. khi nào HOÀN NGUYÊN ? ... khi những bước CHUYỂN HÓA Ý THỨC không có [smile]

- nhiều người ĐI CHÙA ... tụng kinh làu làu 1 bụng .. vẫn ... không có CHUYỂN HÓA Ý THỨC ... vậy thử hỏi: HỌ ĐÃ DÙNG BAO NHIÊU THUỐC TRONG ĐỜI RÙI ? [smile] ... có nên tính đó là BÁNH VẼ không ? [smile]

và NG .. đang làm THUỐC THIỆT .. hay BÁNH VẼ ? [x ... mile] ... phải thế hông ? [smile]

--> và THUỐC NHẪN GIẢ đang dùng ... chúng CỨU ĐÓI kiểu nào ? [x ... mile] ...

do đó ...

mục đích của GIÁO DỤC --> là để GIẢI THOÁT .. khỏi U MÊ [smile]

mục đích của NGƯỜI TA THỰC HÀNH GIÁO PHÁP --> đâu phải để CHỈ LÀM NGƯỜI BỊNH chờ bằng được người tốt bụng như NG PHÁT THUỐC cho họ nhỉ [smile] .... phải thế mà [smile]




ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên