- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,832
- Điểm tương tác
- 766
- Điểm
- 113
ha ha ha hahaha ... CỤC ĐÁ = có tự tánh sao ??
cho mượn CÁI BÚA coi ... đập đá ba năm .. sao đá không bể mà người CHUYỂN vậy
đó là vì hồi xưa .. cũng có câu chuyện một vị thiền sư xuất thân làm nghề đập đá .. cuộc đời lam lũ .. phong sương vất vả .. lúc đầu người này chỉ siêng năng tụng kinh niệm phật .. nhưng làm vậy hoài cũng chả có tiến bộ gì .. [smile]
cuối cùng người đó .. gặp một vị thiền sư thiệt [smile] .. và vị thiền sư chỉ cho người đó cách VỪA ĐẬP ĐÁ .. VỪA KHÁN THOẠI ĐẦU ...
người đó sau này .. vừa đập đá .. vừa khán thoại đầu .. có một ngày ... sau ba năm ..
gặp một cục đá ... ĐẬP HOÀI KHÔNG BỂ --->>> NGỘ
*** ĐÁ không chuyển .. nhưng TÂM CHUYỂN ... và TÂM CHUYỂN thành Ý .. Ý chuyển thành KHÍ ... và KHÍ ... NHIỄM CỨNG THÔ ... đọng lại thành "TÂM ĐÁ" luôn .. ha
hahahahhahahah ... phải hông ? ...
*** về sau có người thấy "DÒNG TÂM KHÍ" đó hoài ... nên gọi là KHÍ ĐÁ luôn .. TA như nước sống dâng chẳng có bao giờ tàn .. ha hahahahahahahha hahahahahhahahahahah
chữ NGỘ ở trong phật môn .. có ý nghĩa ... là khám phá ra một cái gì MỚI LẠ .. mà trong đó KHÔNG CÓ THÂN ..
cho nên .. ông KHÁM PHÁ ra một thứ mới lạ ... mà trong đó .. KHÔNG CÓ CỤC ĐÁ luôn ... và thứ đó ... gọi là TÂM .. ha hahahahhahahahahahahhaha
vì thế .. sau khi tìm thấy tâm rồi .. ông cũng viết một bài kệ pháp thân của mình:
đập đá ba năm .. dọn ma đạo
một ngày thức tỉnh
-->> đi vào đời ....
chắc là ngài ấy bỏ nghề ĐẬP ĐÁ .. đổi qua nghề CHĂN TRÂU thôi .. ha ha hahahahhahahahahahahahhahahahahahahhahahaha
Phất phơ ngọn trúc trăng tà
Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương
Mịt mù khói tỏa ngàn sương
Tiếng chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ”
mà đúng không ?
A ha ha ahahahhahahahahahahhahahahahahahhahahahahahahhahahahaha
:lol: :lol:
mà đúng không ?
:lol: :lol:
Tự tánh vô tướng. Ha ha ha, thế mà bạn lại căn cứ tướng các pháp để nói có, nói không, còn chấp nơi huyễn tâm, huyễn pháp.
Chắc bạn có con mắt cao cấp hơn cả tự tánh sao nhỉ?
Chúng ta là tôn ngộ không, tự tánh là Như Lai Phật Tổ. Tôn ngộ không đích thực thấy Như Lai ở chỗ nào thì lẽ ra tôn ngộ không là Phật Tổ chứ đâu bị núi đè.
Vnbn nói cục đá có tự tánh mà bạn thì lại nghĩ tự tánh nằm trong cục đá.
Cục đá có tự tánh hoàn toàn khác với " tự tánh nằm trong cục đá". Thấy tự tánh nằm trong cục đá thì đó là chấp ngã thể trú ngụ trong tướng đá, đó là cái thấy sai lầm. Vnbn nói cục đá có tự tánh, tức là phải soi thấu cục đá, tận cùng sẽ biết nói có tự tánh.
Soi thấu ra sao? Cục đá vốn không sanh không trụ không dị không diệt, không đen không đỏ không vàng, không sắc không thọ không tưởng không hành, không có không không, không vô tình không hữu tình,.... Một đống không chính là tự tánh đó vậy.
Các pháp nhân duyên chẳng thể thể tự tồn tại mà phải nương tựa vay mượn lẩn nhau, không như tự tánh tự tồn tại.