Ngón tay chỉ trăng( Tổng hợp các chiêu nhất dương chỉ )

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Tất cả những gì khả thể chỉ thực sự là tâm của ngươi ” đi tìm sự thực ngoài tâm chỉ là việc làm của tri thức rối loạn.
Trích : Lời Giảng Ngắn Gọn Về Đại Thủ Ấn - do đạo sư Ấn Độ Maitripa soạn thảo

Ba cõi lăng xăng đều từ một tâm. Phật trước Phật sau đều chỉ dùng tâm truyền tâm, chẳng lập văn tự.
Trích : Bồ Đề Đạt Ma Quán Tâm Pháp

“Các thiện tri thức! Trí Bồ-đề Bát-nhã người đời ai ai cũng vốn tự có. Chỉ vì tâm mê mà chẳng thể tự ngộ, phải cần đại thiện tri thức chỉ bày thì được thấy tánh. Phải biết rằng người ngu người trí Phật tánh vốn không sai biệt. Chỉ do mê ngộ chẳng đồng mà có ngu có trí. Nay tôi vì các ông, nói pháp Ma-ha Bát-nhã Ba-la-mật, khiến các ông đều được trí huệ… Bản tánh là Phật, lìa tánh không có Phật nào khác.

Thế nào là Ma-ha? Ma-ha là lớn. Tâm lượng rộng lớn, giống như hư không, không có bờ mé; cũng không có vuông tròn, lớn nhỏ; cũng không có xanh, vàng, đỏ, trắng; cũng không có trên dưới, ngắn dài; cũng không có vui giận, đúng sai, thiện ác, không có đầu đuôi, cho đến các cõi Phật cũng đồng như hư không. Diệu tánh của người đời vốn là Không, không có một pháp có thể đắc. Tự tánh Chân Không cũng lại như vậy.

Các thiện tri thức! Tự tánh gồm chứa tất cả muốn pháp là lớn. Muôn pháp đều ở trong tự tánh của các người. Nếu thấy hết thảy người thiện người ác mà đều chẳng lấy chẳng bỏ, cũng chẳng dính mắc, tâm như hư không, ấy gọi là đại, cho nên nói là Ma-ha”.

Trích : Kinh Pháp Bảo Đàn

I. TÂM CHƠN NHƯ

CHÁNH VĂN

Tâm Chơn như là cái tâm tánh bất sanh bất diệt. Thể và Tướng nó to lớn bao trùm tất cả các pháp (nhứt pháp giới đại tổng tướng pháp môn thể).

Sở dĩ các pháp sai khác là do vọng niệm; nếu rời vọng niệm thì không còn các cảnh tướng sai khác. Bởi thế nên tất cả pháp từ hồi nào đến giờ, không thể dùng danh tự để kêu gọi, không thể dùng lời nói luận bàn, không thể dùng tâm suy nghĩ được, không có biến đổi và cũng không phá hoại vì nó rốt ráo bình đẳng, chỉ có một "Tâm Chơn như" mà thôi.
Trích: Đại thừa khởi tín luận.

HIểu là 1 chuyện, hành lại là chuyện khác. Duy chỉ có pháp tham thoại đầu là vua trong các pháp thiền ha ha.... :icon_winkgrin2::icon_winkgrin2::icon_winkgrin2::icon_winkgrin2:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Sư khai thị cho Bùi Công Mỹ ( Tướng Quốc Bùi Hưu ) rằng :

_Chư Phật với tất cả chúng sanh chỉ là một tâm, chẳng có pháp khác. Tâm này từ vô thủy đến nay chưa từng sanh chưa từng diệt, chẳng xanh chẳng vàng, vô hình vô tướng, chẳng thuộc hữu vô, chẳng phải mới cũ, không dài không ngắn, không lớn không nhỏ, siêu việt tất cả hạn lượng, tên gọi, dấu tích, đối đãi. Vật nào ngay bản thể đó là phải, động niệm liền sai. Cũng như hư không chẳng có biên giới, chẳng thể đo lường, chỉ một tâm này tức là Phật. Phật với chúng sanh chẳng có sai biệt mà chúng sanh thì chấp tướng hướng ngoại tìm cầu. Tìm cầu trở thành lạc lối, đem Phật tìm Phật, dùng tâm bắt tâm, trọn đời suốt kiếp cũng chẳng đắc được. chẳng biết ngưng niệm dứt tưởng thì Phật tự hiện tiền. Tâm này tức là Phật, Phật tức là chúng sanh, lúc làm chúng sanh tâm này chẳng bớt, lúc làm chư Phật tâm này chẳng thêm, cho đến lục độ vạn hạnh hằng sa công đức vốn tự đầy đủ, chẳng nhờ tu tập. Gặp duyên thì làm hết duyên thì thôi. Nếu chẳng quả quyết tin tự tâm Phật này mà muốn chấp tướng tu hành để cầu công dụng đều là vọng tưởng, đều trái với đạo. Tâm này tức là Phật chẳng còn Phật khác, cũng chẳng tâm khác. Tâm này sáng tỏ trong sạch như hư không chẳng có tướng mạo. Nếu cử tâm động niệm liền trái pháp thể, gọi là chấp tướng. Từ vô thủy đến nay chẳng có Phật chấp tướng. Nếu tu lục độ vạn hạnh muốn cầu thành Phật tức là thứ lớp. Từ vô thủy đến nay chẳng có Phật thứ lớp. Hễ ngộ được tâm này thì không có một mảy may pháp để đắc, ấy tức là chân Phật, Phật với chúng sanh tất cả không khác. Cũng như hư không chẳng tạp nhiễm chẳng hủy hoại, như mặt trời chiếu khắp bốn thiên hạ, khi mặt trời lên sáng khắp thiên hạ, hư không chưa từng sáng, khi mặt trời lặn tối khắp thiên hạ, hư không chưa từng tối. Cái cảnh sáng tối tự đoạt lẫn nhau mà tánh của hư không thì rõ ràng chẳng biến đổi. Phật và chúng sanh tâm cũng như thế.
Trích : Truyền Tâm Pháp Yếu - Thiền Sư Hoàng Bá
Thế nào là Pháp?

Pháp tức là tâm pháp, tâm pháp không hình, thông suốt mười phương, hiện dụng trước mắt. Vì con người chẳng thể tin được, bèn nhận danh, nhận cú, hướng trong danh tự, so đo tìm nghĩa; với Phật Pháp xa cách nhau như trời với đất.

Các ngươi, nếu muốn đi ở tự do trong sanh tử, thì phải nhận thức người đang nghe pháp đây, vốn là vô hình, vô tướng, vô căn, vô bản, không trụ xứ, mà hoạt bát rõ ràng, ứng dụng muôn thứ, chỗ dùng chỉ là không chỗ .
Nếu kẻ muốn tìm thì lại càng xa, muốn cầu thì lại càng sai; nên có hiệu là bí mật. Các ông chớ nhận lấy kẻ bạn mộng huyễn (ý nói thân ngũ uẩn), trong khoảng sát na sẽ trở về vô thường. Các ông đến trong thế giới này tìm vật gì làm giải thoát ? Tìm lấy một chén cơm mà ăn, một manh áo mà mặc. Chớ nên uổng qua thời giờ, đuổi theo sự vui thích mà uổng phí một đời, ngày giờ đáng tiếc, niệm niệm vô thường, nếu thô thì bị bốn thứ: đất, nước, gió, lửa (tứ đại) bức bách, nếu tế thì bị sanh, trụ, dị, diệt (tứ tướng) bức bách ; đến khi nào mới xong ?".
Trích : Lâm Tế Ngữ Lục

Nhân giả! chớ chạy mòn gót chân các ông, không có thiền đạo nào khác có thể học. Nếu có học được, tức là hai đầu ba cổ, là kiến giải của ngoại đạo. Cũng không có thần thông biến hóa thật. Nếu ông nói thần thông là thánh thì chư thiên, long thần, tiên, ngoại đạo được ngũ thần thông và tu-la cũng có thần thông lý ưng là Phật sao?
…..
Chư nhân giả! muốn được biết chăng? Chỉ là cái rỗng không, còn không có một mảy bụi có thể được, nơi nơi thanh tịnh, sáng rỡ rỗng suốt, trong ngoài đều sáng suốt, vô sự, vô y, không chỗ nương gá thì có việc gì? Lão tăng từ sanh đến tử chỉ là Lão tỳ-kheo, tuy sanh trong tam giới mà không cấu nhiễm, còn muốn được ra khỏi chỗ nào?]
Trích : Đức Sơn Tuyên Giám Ngữ Lục

Cứ theo lời mấy cụ Hiền giả này thì tất cả xong phim rồi vậy làm sao còn cái tôi thù lù bé bỏng tội nghiệp ngồi ở đây vậu chài ???? ha ha… :khicon45:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Trích : Truyền Tâm Pháp Yếu - Thiền Sư Hoàng Bá



Trích : Lâm Tế Ngữ Lục


Trích : Đức Sơn Tuyên Giám Ngữ Lục

Cứ theo lời mấy cụ Hiền giả này thì tất cả xong phim rồi vậy làm sao còn cái tôi thù lù bé bỏng tội nghiệp ngồi ở đây vậu chài ???? ha ha… :khicon45:

Thế mới biết, tuy nói như vậy mà đối với mình chưa phải thế, nếu cho là như thế thành ra chấp ngôn, nếu chẳng cho là thế thì thành ra là chấp tướng, cũng là phỉ báng Chánh pháp.

Nếu hiểu chỗ nói ấy là quả chẳng phải nhân, là chỗ cần tới để thấy chẳng phải là chỗ đặt chân dụng công, thì như thế sẽ chẳng lâm nhân quả, đối với chính mình cùng Chánh pháp không còn do dự nghi hoặc nữa.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Thế mới biết, tuy nói như vậy mà đối với mình chưa phải thế, nếu cho như thế thành ra chấp ngôn, nếu chẳng cho là thế thi thành ra chấp tướng, cũng là phỉ báng Chánh pháp.

Nếu hiểu chỗ nói ấy là quả chẳng phải nhân, là chỗ cần tới để thấy chẳng phải là chỗ đặt chân dung công, thì như thế sẽ chẳng lâm nhân quả, đối với chính mình cùng Chánh pháp không còn do dự nghi hoặc nữa.

Hi hi... Lão ca ngươi lại định hiểu ư?
Xưa nay đều do cái tưởng điên đú đó nó hại mà chưa chán hả? :khicon77:
Tiểu đệ là Tịch Nhiên chớ có đuổi bắt làm gì ha ha.... :icon_strichauge:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi bị khùng chạy như ma ám. Tự cột trói đủ kiểu mà chẳng thể ngừng
Càng muốn ngừng lại càng phải chạy ha ha.. Bi kịch là đó :khi04:
Nào đâu biết niệm gốc vốn Không. Tự tánh tự tịnh. 1 phát xã là trời yên biển lặng
Người tự tại thấu đạt nguồn cơn, khởi, ngưng tùy ý như mặc áo ăn cơm nên chẳng loạn hi hi:icon_strichauge:
Người đời chỉ mắc mỗi cái bệnh cuồng chạy rông thôi chứ chẳng ai việc gì hết hi hi... :eek:h_tongue:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha hah a... ở trong Vật Lý có một loại năng lượng gọi là CÔNG = WORK

- nếu bây giờ dưới đất có một CỤC ĐÁ

Chúng ta thử một đoạn tam đoạn luận:

i. Tịch Nhiên nhấc cục đá lên ... W = F . D [Công = Lực * Khoảng Cách] cho nên nếu tính đó là riêng biệt thì đương nhiên có CÔNG = tạm đặt là + W [nhấc lên ]

ii. Tịch Nhiên hạ cục đá xuống đất ... W = F . D .. nếu tính ii riêng biệt thì cũng có CÔNG hạ xuống luôn ... = tạm đặt là = - W [bỏ xuống ]

iii. Vì cục đá cuối cùng cũng nằm trên nền đất lại, vốn KHÔNG HỀ có DI CHUYỂN gì nên WORK = CÔNG của Tịch Nhiên = 0 Joules.

Cũng có nghĩa là Tịch Nhiên còn y sì như cũ .. không hề có LÀM RA MỘT CÔNG GÌ ... ha ha hahahahahahhahahh



vi cuối cùng cũng là KHÔNG CÔNG = cho nên chúng ta kết luận:

- lúc Tịch Nhiên nhấc cục đá lên .. có công đó .. có thằng bé đó .. nhưng vi có đoạn sau .. nên CÔNG = KHÔNG

- lúc TN bỏ cục đá xuống .. vì đó là đoạn sau kết hợp với đoạn đầu nên CÔNG tổng cộng = cũng là KHÔNG

-->> thể nào cũng KHÔNG ... ha hahahahahahhahahahahahahaha

tính ra được vậy thì là KHÔNG LẦM [smile]

a. có đầu có đuôi

b. có nhất .. có nhị ...


cho nên:

Tịch Nhiên là KHÔNG

Ba Tuần là KHÔNG

Thày VQ cũng là KHÔNG

vô tội vô nghiệp ... vô đức .... vô công .. ha ha hahahahhahahahah


mà đúng không ?

*** tính như vậy thì đúng là giống như là KHÔNG lắm ... bởi vì cái chữ "THỂ KHÔNG của PHẬT MÔN" = nơi NHẤT xuất hiện .. là luôn tính "CÔNG ở cái chỗ HOÀN NGUYÊN" tức là nơi TRỞ VỀ Y NHƯ CŨ .. không hề có công gì ... ha ha hahahahha


cho nên .. cái loại tư tưởng luôn có cái "NGUYÊN đó tồn tại" ngay cả khi nó đâu phải là như vậy .. vì nó là nguyên và nhị luôn ... khi mới xảy ra .. nếu bắt chúng ta nhìn đó là KHÔNG = thì không ai chịu . rỏ ràng có CÔNG .. có WORK mà .. ha hahahhahahahah

nếu chỉ có [ii] xảy ra .. và người ta tính là như là mình nhất cục gạch lên làm mái nhà .. họ hạ xuống .. tính đó là KHÔNG CÔNG .. cũng không ai chịu .. vì đó rõ ràng là có WORK mà .. ha ha hahahahahha


cho nên cái KHÔNG này là một loại KHÔNG = KHÓ THẤY .. vì nó luôn chỉ tính "ở CUỐI CÙNG" = SAU TẤT CẢ .. vẫn vậy ...

- đó là chỗ NGUYÊN = CHƠN TÂM xuất hiện ...


:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha ha hah a... ở trong Vật Lý có một loại năng lượng gọi là CÔNG = WORK

- nếu bây giờ dưới đất có một CỤC ĐÁ

Chúng ta thử một đoạn tam đoạn luận:

i. Tịch Nhiên nhấc cục đá lên ... W = F . D [Công = Lực * Khoảng Cách] cho nên nếu tính đó là riêng biệt thì đương nhiên có CÔNG = tạm đặt là + W [nhấc lên ]

ii. Tịch Nhiên hạ cục đá xuống đất ... W = F . D .. nếu tính ii riêng biệt thì cũng có CÔNG hạ xuống luôn ... = tạm đặt là = - W [bỏ xuống ]

iii. Vì cục đá cuối cùng cũng nằm trên nền đất lại, vốn KHÔNG HỀ có DI CHUYỂN gì nên WORK = CÔNG của Tịch Nhiên = 0 Joules.

Cũng có nghĩa là Tịch Nhiên còn y sì như cũ .. không hề có LÀM RA MỘT CÔNG GÌ ... ha ha hahahahahahhahahh



vi cuối cùng cũng là KHÔNG CÔNG = cho nên chúng ta kết luận:

- lúc Tịch Nhiên nhấc cục đá lên .. có công đó .. có thằng bé đó .. nhưng vi có đoạn sau .. nên CÔNG = KHÔNG

- lúc TN bỏ cục đá xuống .. vì đó là đoạn sau kết hợp với đoạn đầu nên CÔNG tổng cộng = cũng là KHÔNG

-->> thể nào cũng KHÔNG ... ha hahahahahahhahahahahahahaha

tính ra được vậy thì là KHÔNG LẦM [smile]

a. có đầu có đuôi

b. có nhất .. có nhị ...


cho nên:

Tịch Nhiên là KHÔNG

Ba Tuần là KHÔNG

Thày VQ cũng là KHÔNG

vô tội vô nghiệp ... vô đức .... vô công .. ha ha hahahahhahahahah


mà đúng không ?

*** tính như vậy thì đúng là giống như là KHÔNG lắm ... bởi vì cái chữ "THỂ KHÔNG của PHẬT MÔN" = nơi NHẤT xuất hiện .. là luôn tính "CÔNG ở cái chỗ HOÀN NGUYÊN" tức là nơi TRỞ VỀ Y NHƯ CŨ .. không hề có công gì ... ha ha hahahahha


cho nên .. cái loại tư tưởng luôn có cái "NGUYÊN đó tồn tại" ngay cả khi nó đâu phải là như vậy .. vì nó là nguyên và nhị luôn ... khi mới xảy ra .. nếu bắt chúng ta nhìn đó là KHÔNG = thì không ai chịu . rỏ ràng có CÔNG .. có WORK mà .. ha hahahhahahahah

nếu chỉ có [ii] xảy ra .. và người ta tính là như là mình nhất cục gạch lên làm mái nhà .. họ hạ xuống .. tính đó là KHÔNG CÔNG .. cũng không ai chịu .. vì đó rõ ràng là có WORK mà .. ha ha hahahahahha


cho nên cái KHÔNG này là một loại KHÔNG = KHÓ THẤY .. vì nó luôn chỉ tính "ở CUỐI CÙNG" = SAU TẤT CẢ .. vẫn vậy ...

- đó là chỗ NGUYÊN = CHƠN TÂM xuất hiện ...


:lol: :lol:


Hi hi...

Ông bạn chớ có nhầm lẫn. Cái không của ông bạn nói là đối với cái có mà đặt tên

Cái KHÔNG mà không thể đặt tên thì người ta mới phải gượng đặt cho nó đấy. Ha ha... :eek:nion15:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah a.. đâu có phải là như vậy .. ha hahahaha

bởi vì Tịch Nhiên nhấc cục đá lên ...

- tâm tương ưng xuất hiện .. cho nên .. THẰNG BÉ XUẤT HIỆN


và khi Tịch Nhiên bỏ cục đá xuống

- tâm tương ưng biến mất .. cho nên Thằng Bé Biến Mất [smile]

--->> Duyên Khởi, Duyên Sanh .. Duyên Tận .. Duyên Diệt .. đều là TÂM TƯƠNG ƯNG.


Cho nên .. không phảl là do KHÔNG đối đãi với CÓ mà là CÓ .. mà là do CÓ TÂM mà có.

Tịch Nhiên nhấc:

- Cục Đất

- Cây Củi

- hay là cả TỔNG CỤC ĐƯỜNG SẮT [chắc là nặng lắm ..smile]


-->> cũng đều có TÂM TƯƠNG ƯNG .. thằng Tèo .. Thằng Tí .. thằng Lớn . thằng Bé [smile]


Và chỗ KHÔNG TÍNH LẦM .. là SAU TẤT CẢ, TRƯỚC TẤT CẢ

- trước khi sinh ra .. và sau khi kết thúc

- nhất và nhị

đều là "TÂM" ...


cho nên THẰNG BÉ .. nhìn vào tận GỐC . thì thấy nó có TÍ GỐC đó .. ha hah ahahhahahaha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. hay là chúng ta cùng nghe và xem kỹ lại bài hát này.

Nghe đồn là "nhạc sĩ Nhật Trung .. sau khi một mất mát lớn" mới viết ra bài hát này


một đời

- tôi đi tìm TÔI


một đời

- tôi đi tìm EM


tìm đâu thấy ?

- trọn giấc mơ tôi hoài mong


một đời phiêu du lẻ loi

tôi tìm mãi

tìm mãi .. hư vô .. cuồng si [smile]



như vậy .. Tôi là gì ? .. Em là gì ?

và nếu chúng ta đứng ở góc cạnh là PHẬT PHÁP .. thì "THIẾU CÁI GÌ" ??

- có phải là THIẾU CÁI TÂM không ... [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha hahah a.. đâu có phải là như vậy .. ha hahahaha

bởi vì Tịch Nhiên nhấc cục đá lên ...

- tâm tương ưng xuất hiện .. cho nên .. THẰNG BÉ XUẤT HIỆN


và khi Tịch Nhiên bỏ cục đá xuống

- tâm tương ưng biến mất .. cho nên Thằng Bé Biến Mất [smile]

--->> Duyên Khởi, Duyên Sanh .. Duyên Tận .. Duyên Diệt .. đều là TÂM TƯƠNG ƯNG.


Cho nên .. không phảl là do KHÔNG đối đãi với CÓ mà là CÓ .. mà là do CÓ TÂM mà có.

Tịch Nhiên nhấc:

- Cục Đất

- Cây Củi

- hay là cả TỔNG CỤC ĐƯỜNG SẮT [chắc là nặng lắm ..smile]


-->> cũng đều có TÂM TƯƠNG ƯNG .. thằng Tèo .. Thằng Tí .. thằng Lớn . thằng Bé [smile]


Và chỗ KHÔNG TÍNH LẦM .. là SAU TẤT CẢ, TRƯỚC TẤT CẢ

- trước khi sinh ra .. và sau khi kết thúc

- nhất và nhị

đều là "TÂM" ...


cho nên THẰNG BÉ .. nhìn vào tận GỐC . thì thấy nó có TÍ GỐC đó .. ha hah ahahhahahaha

mà đúng không ?

:lol: :lol:


Vậy phải nói thế này.

Biển không sóng và biển dậy sóng chỉ là Biển. Ngoài biển thì không lập sóng. Nước..
Sóng sanh mà không có chỗ bắt đầu. Diệt cũng chả kết thúc.. Gọi là Gốc KHÔNG. Bởi vì Biển tức chẳng động nên không thể nói sóng động.
Sanh mà chẳng thật có. Diệt lại chẳng thật không. Vì nghĩa đó nên gọi Tánh không huyển hóa. Vì diệu dụng như thế nên chân như biến khắp mà chẳng tổn hại 1 cọng lông nào :eek:nion15:
Nghĩa chân Tâm cũng thế! Nói hoài chẳng đến Ha ha... :eek:nion15:
Vậy thì tam thế xưa nay thế. Ngay đây thì Tịch luôn đi ha ha.... :icon_buch:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha haha ... Biển khi có Gió .. vẫn là Sóng [smile]

vậy:

Sóng là Gió ?

Sóng là Nước ?

hay là:

Sóng là Biển ?


nhìn thấy Duyên Khởi Duyên Sanh của Gió với Biển thì thấy Gió, Sóng, Biển .. thì thấy ba .. nhưng với vô số duyên khởi duyên sanh .. thì làm đủ BÁCH PHI ... ha ha hahahhaha

cho nên dù gió có thổi .. dù là bao nhiêu duyên .. thì chỗ bất tịnh và chỗ tịnh cũng đều là TÂM TƯƠNG ƯNG.

Muốn luyện tâm, tĩnh tọa là bước thứ nhất . Tĩnh Toạ không phải là ngồi hay là nằm hay là đứng, mà là sự an tịnh của tâm đối với mọi hiện tượng duyên khởi.

Tâm Tịnh tức: thần nhàn và khí tụ

Thần Nhàn

- tức có sự ung dung

- bước chân an trượng mà không nóng nảy,

- nhẹ nhàng uyễn chuyển mà chững chạc, điềm đạm

- đôi vai không giao động, từng cử chỉ hay biểu đạt trong lời nói tuy vẫn có sự trầm bổng mà lại có mức độ,

-->> RẤT LÀ CÓ KHÍ CHẤT

Khí chất tích tụ đó là kết kinh của sự CHUYÊN NHẤT, thuần tịnh xảy ra hoài ở trong tâm ... tất cả mọi sự thanh tịnh đều từ tâm mà ra

tự tâm lực

tự tâm tha

tự đắc tâm kỳ lạc [smile]

Duyên khởi, duyên sanh, duyên tận, duyên diệt sẽ không còn áp đặt:

- thời gian để khống chế

- không gian để giới hạn

và cái không gian và thời gian của hiện tượng trùng trùng duyên khởi không áp đặt được giới hạn và khống chế đó nữa ...

-->> chắc là ... chắc là .. NHẤT CHÂN PHÁP GIỚI ...


nó rộng tới đâu .. nó lớn cỡ nào ..smile ...

TÙY .. ha hahahahahhahahahahah a



Khi nào cần lửa

Lấy [smile]

- hai thanh gỗ cọ vào nhau

lửa phát

gỗ cháy

tro bay

khói diệt



- như vậy .. là AI lấy .. .. là AI cần lửa ?

- lấy gỗ đâu ra [smile]

- bộ trong gỗ có sắn lửa sao ? [smile]

điền được hết vào những chỗ trống trải ấy .. chính là "CÔNG = KHÔNG" ... [smile]

--->> có phải là "NGÓN TAY CHỈ TRĂNG" đó không .. ha hahahahahahahha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha ha haha ... Biển khi có Gió .. vẫn là Sóng [smile]

vậy:

Sóng là Gió ?

Sóng là Nước ?

hay là:

Sóng là Biển ?


nhìn thấy Duyên Khởi Duyên Sanh của Gió với Biển thì thấy Gió, Sóng, Biển .. thì thấy ba .. nhưng với vô số duyên khởi duyên sanh .. thì làm đủ BÁCH PHI ... ha ha hahahhaha

cho nên dù gió có thổi .. dù là bao nhiêu duyên .. thì chỗ bất tịnh và chỗ tịnh cũng đều là TÂM TƯƠNG ƯNG.

Muốn luyện tâm, tĩnh tọa là bước thứ nhất . Tĩnh Toạ không phải là ngồi hay là nằm hay là đứng, mà là sự an tịnh của tâm đối với mọi hiện tượng duyên khởi.

Tâm Tịnh tức: thần nhàn và khí tụ

Thần Nhàn

- tức có sự ung dung

- bước chân an trượng mà không nóng nảy,

- nhẹ nhàng uyễn chuyển mà chững chạc, điềm đạm

- đôi vai không giao động, từng cử chỉ hay biểu đạt trong lời nói tuy vẫn có sự trầm bổng mà lại có mức độ,

-->> RẤT LÀ CÓ KHÍ CHẤT

Khí chất tích tụ đó là kết kinh của sự CHUYÊN NHẤT, thuần tịnh xảy ra hoài ở trong tâm ... tất cả mọi sự thanh tịnh đều từ tâm mà ra

tự tâm lực

tự tâm tha

tự đắc tâm kỳ lạc [smile]

Duyên khởi, duyên sanh, duyên tận, duyên diệt sẽ không còn áp đặt:

- thời gian để khống chế

- không gian để giới hạn

và cái không gian và thời gian của hiện tượng trùng trùng duyên khởi không áp đặt được giới hạn và khống chế đó nữa ...

-->> chắc là ... chắc là .. NHẤT CHÂN PHÁP GIỚI ...


nó rộng tới đâu .. nó lớn cỡ nào ..smile ...

TÙY .. ha hahahahahhahahahahah a



Khi nào cần lửa

Lấy [smile]

- hai thanh gỗ cọ vào nhau

lửa phát

gỗ cháy

tro bay

khói diệt



- như vậy .. là AI lấy .. .. là AI cần lửa ?

- lấy gỗ đâu ra [smile]

- bộ trong gỗ có sắn lửa sao ? [smile]

điền được hết vào những chỗ trống trải ấy .. chính là "CÔNG = KHÔNG" ... [smile]

--->> có phải là "NGÓN TAY CHỈ TRĂNG" đó không .. ha hahahahahahahha

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Ha ha...
Hóa ra ông bạn là kẻ thích chạy lòng vòng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha haha .. ai lại nói vậy ..

từ NHẤT tới NHỊ

từ NHỊ tới NHẤT

chỉ là một đường thôi

- hoặc là bên phải .. hoăc là bên trái

- hay là CÓ .. hay là KHÔNG

- hay là TRƯỚC .. hay là SAU .. hahahhahahah


chỉ một ĐƯỜNG THÔI .. cho nên .. điền hết vào chỗ trống ... chắc phải gọi là

- NGƯỜI ĐI từ A tới B .. và NGƯỜI đi từ B đến A ...

là HAI NGƯỜI .. ha ha hahahahahahah


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
B

Binh33658

Guest
Dịch vụ đăng tin quảng cáo lên nhiều forum Mr. Trí 0937 300 081

Bán hàng Online đang trở thành phương pháp kinh doanh càng ngày càng phổ biến và hiệu quả. Doanh Nghiệp bạn đang có những sản phẩm mong muốn bán ra thị trường. Nhưng bạn có quá nhiều việc phải làm! bạn không có nhiều thời gian dành cho việc đăng tin lên những trang mua bán trao đổi. Vì vậy hiệu quả bán hàng không cao . Tại sao bạn không nghĩ đến một giải pháp khác mà sản phẩm của bạn vẫn được quảng bá một cách rộng rãi trên mạng. Hãy gọi đến dịch vụ đăng tin quảng bá sản phẩm của chúng tôi, dịch vụ đăng tin nhanh của chúng tôi sẽ làm phần việc đó để đưa sản phẩm của bạn sớm lên TOP Google.


GÓI 1
- Chi phí : 800.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng.
- 300 tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 2
- Chi phí : 1.300.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng
- 500 cho tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 3
- Chi phí : 1.900.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng
- 800 cho tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 4
- Chi phí : 3.000.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng.
- 1300 tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 5
- Chi phí : 4.500.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng.
- 2,000 tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

GÓI 6
- Chi phí : 6.500.000 VND / 01 tháng
- Biên soạn nội dung tin đăng
- 3,000 tin mỗi ngày.
- Báo cáo thống kê hàng ngày.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Mr.Trí: 0937 300 081

+ Hợp đồng 03 tháng giảm 5%
+ Hợp đồng 06 tháng giảm 10%
+ Hợp đồng 12 tháng giảm 15%


+ Với mọi gói chúng tôi đều thực hiện đầy đủ mọi chức năng cho quý khách hàng: Báo cáo đầy đủ nội dung tin cho khách hàng, thay đổi nội dung và chọn website theo yêu cầu của khách hàng.
+ Phù hợp với Cá Nhân, Doanh Nghiệp lớn nhỏ bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu lâu dài trên Internet.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi bị khùng chạy như ma ám. Tự cột trói đủ kiểu mà chẳng thể ngừng
Càng muốn ngừng lại càng phải chạy ha ha.. Bi kịch là đó :khi04:
Nào đâu biết niệm gốc vốn Không. Tự tánh tự tịnh. 1 phát xã là trời yên biển lặng
Người tự tại thấu đạt nguồn cơn, khởi, ngưng tùy ý như mặc áo ăn cơm nên chẳng loạn hi hi:icon_strichauge:
Người đời chỉ mắc mỗi cái bệnh cuồng chạy rông thôi chứ chẳng ai việc gì hết hi hi... :eek:h_tongue:

Này bạn hiền.

TỰ BIẾT cái gì Khởi mà không KIẾN GIẢI thì ngay đó là Tri Kiến Vô Kiến.

Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi KIẾN GIẢI.

Thành thật cảm ơn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha a.. bạn Hiền VM ơi:

là Không với Có

có người thấy lại bảo là Bột với Bánh

kẻ thì cho là: người trước .. người sau

Tổ thì bảo là: Nhứt và Nhị

Kinh thì nói là: Tất cả chỉ duy một Tâm


hay nếu là CỤC GẠCH thì là: muôn đời chìm xuống đáy nước .. ehehhehehe

---> vì cái gì HỎNG PHẢI LÀ CỤC GẠCH thì đâu có chìm


hoặc có TỔ lạ hơn:

- lại bảo CÓ ĐƯỢC cũng chỉ là BÊN PHẢI BÊN TRÁI


vậy bạn hiền VM có được BAO NHIÊU GÓC NHÌN đây ?? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Bạn Hiền VM nè:

bạn có rảnh .. viết vài câu giải thích thử coi:

- Bất Nhị là gì ?

- Bất Nhất là gì ?


[tui thật lòng muốn xem bạn giải thích thử ... vài câu thôi ... ]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Này bạn hiền.

TỰ BIẾT cái gì Khởi mà không KIẾN GIẢI thì ngay đó là Tri Kiến Vô Kiến.

Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi KIẾN GIẢI.

Thành thật cảm ơn.

Này bạn hiền.

TỰ BIẾT cái gì BIẾT cái gì KHỞI mà không KIẾN GIẢI thì ngay đó là Vô Niệm.

Cái sai lầm từ vô thỉ tới giờ là cứ khởi niệm ra rồi khởi niệm KIẾN GIẢI.

Niệm có khởi thì chỉ cần không chạy theo KIẾN GIẢI, không dính mắc KIẾN GIẢI, không nắm chặt lấy KIẾN GIẢI, không cần phải KIẾN GIẢI đoạn diệt....thì ngay đó là Vô Niệm.

Thành thật cảm ơn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha ha .. bạn VM nè:

Hồi đó có một lần đọc một bài giảng về Kinh Bát Đại Nhân Giác do HT Thích Nhất Hạnh viết... bữa đó, hỏng hiểu sao tui có một ý nghĩa kỳ quái:

- hỏng biết ngoài BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC ..

Đức Phật ở vị trí nào cũng giác được mới được gọi là ĐẤNG TOÀN GIÁC chứ ?


mà bạn VM nghĩ coi có thể LIỆT KÊ được bao nhiêu LOẠI GIÁC CHÍNH ?

mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ha ha ha ha .. bạn VN nè:

Hồi đó có một lần đọc một bài giảng về Kinh Bát Đại Nhân Giác do HT Thích Nhất Hạnh viết... bữa đó, hỏng hiểu sao tui có một ý nghĩa kỳ quái:

- hỏng biết ngoài BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC ..

Đức Phật ở vị trí nào cũng giác được mới được gọi là ĐẤNG TOÀN GIÁC chứ ?


mà bạn VN nghĩ coi có thể LIỆT KÊ được bao nhiêu LOẠI GIÁC CHÍNH ?

mà đúng không ?


:lol: :lol:

bạn nghĩ coi Đức Phật ở vị trí nào có thể LIỆT KÊ được bao nhiêu cái BẤT NHỊ, BẤT NHẤT?????
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên