Lục Tổ nói về Cực Lạc chỉ là giả định!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83


Kính chào Bạn VNBN

Bạn nghĩ sao về bài kệ của Ngũ tổ, sau:

Ngũ Tổ biết Huệ Năng đã ngộ được bản tánh mới bảo: “Chẳng biết bản tâm, học pháp vô ích, nếu biết được bản tâm mình, thấy được bản tánh mình, tức gọi là Trượng phu, là Thầy của trời người, là Phật.” Canh ba thọ pháp, người trọn không biết, Tổ liền truyền pháp đốn giáo và y bát, nói rằng: “Ngươi là vị Tổ đời thứ sáu, khéo tự hộ niệm, rộng độ chúng hữu tình, truyền khắp đời sau, không khiến cho đoạn tuyệt.

Nghe ta nói kệ :

Hữu tình đến gieo giống,
Nhân đất quả lại sanh.
Vô tình cũng không giống,
Không tánh cũng không sanh.

” (Hữu tình lai hạ chủng,
Nhân địa quả hoàn sanh.
Vô tình diệc vô chủng,
Vô tánh diệc vô sanh.)


Trích Pháp Bảo Đàn kinh- Phẩm Hành do

Mod khuclunglinh kính.
Mod VO-NHAT-BAT-NHI kính.
Mod Trừng Hải kính

Với Ba Ngài đơn giản là mỗi người đang ôm một cục khác nhau trong lòng.
Ba Ngài chỉ vào một cục của mỗi ngài mà nói thì quá rõ ràng:

Mod VO-NHAT-BAT-NHI nói cục đá....Mod khuclunglinh nói cục gạch......Mod Trừng Hải nói cục c.......thật sự khác nhau hoàn toàn.

Không phải cục gạch khác cục đá. Không phải cục đá khác cục c...mà là Ba Ngài hoàn toàn đồng nguồn gốc là Bản Tâm, Bản Thể với cục gạch, cục đá, và cục c.......

Chư Tổ Thiền Tông nói "Vạn vật đồng nhất thể".

Như vậy: Xin Ba Ngài có thể dừng nói về cục gạch, cục đá, và cục c.. mà trả lời Mod Linhthoai hỏi Ba Ngài nghĩ sao về bài kệ của Ngũ tổ.

Theo Ba Ngài thì Hữu tình có Tâm Thức.....Còn Vô tình là cục gạch, cục đá, và cục c.......không có Tâm Thức.

Theo nhận xét của Hòa Thượng Thích Thanh Từ, Hòa Thượng Thích Duy Lực, Hòa Thượng Tuyên Hóa bài kệ của Ngũ tổ nói về người Hữu tình, và người Vô tình:

Sinh vật có hai loại: hữu tình là động vật, vô tình là thực vật. Hữu tình mới được gieo giống Phật, vô tình thì không. Có giống là nhơn sẽ sinh quả. Nhơn địa là hữu tình, quả địa là Phật. Vô tình chẳng phải nhơn địa của Phật nên chẳng phải là giống (vô chủng)..
(Nhận xét của Hòa Thượng Thích Thanh Từ, Hòa Thượng Thích Duy Lực, Hòa Thượng Tuyên Hóa về bài kệ của Ngũ tổ là Ba Ngài vẫn còn Tâm Thức Phân Biệt người Hữu tình, và người Vô tình...Còn bài kệ của Ngũ tổ vốn Vô Phân Biệt)


Như vậy theo Ba Ngài người Vô tình như cục gạch, cục đá, và cục c.......không có Tâm Thức?

Xin mời Ba Ngài dẫn giải.

Kính

Thành thật cảm ơn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Như vậy theo Ba Ngài người Vô tình như cục gạch, cục đá, và cục c.......không có Tâm Thức?

Xin mời Ba Ngài dẫn giải.

Kính

Thành thật cảm ơn


Bạn Hiền VM cứ bày đặt CÚNG KIẾN hoài .. CHUỐI MANG VÔ thì tui chịu .. ha hahahahahahhaha

ha ha hahah a... ông muôn có thêm MỘT ĐÁM MÂY MỜ chạy qua gương luôn hông ...

một ..... trằng ..

sẽ ..... đây ...

thế ...

yêu ..... kiếp ..

một .. thêng .... ngây ..... mây ....


tại vì mây kéo ngang che mất chữ thui bạn Hiền VM ơi ... đọc nổi không ....

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

anatta

Member
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
75
Điểm tương tác
40
Điểm
18
Mod khuclunglinh kính.
Mod VO-NHAT-BAT-NHI kính.
Mod Trừng Hải kính

...

Bạn Vo Minh = Vô Minh mà ăn nói khiêm nhường cung kính quá. :)

Tôi xin trả lời thử xem: Người vô tình như cục đá, cục gạch... thì có tâm thức.

-----------------

PS. To khuclunglinh: check cái post bên VF giùm. Thank you sir.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn Vo Minh = Vô Minh mà ăn nói khiêm nhường cung kính quá. :)

Tôi xin trả lời thử xem: Người vô tình như cục đá, cục gạch... thì có tâm thức.

-----------------

PS. To khuclunglinh: check cái post bên VF giùm. Thank you sir.

Này bạn hiền.

Thập Nhị Nhân Duyên đã chỉ ra rõ ràng là:
Tùy theo Người Vô Minh mà sinh ra hành ăn nói khiêm nhường cung kính hay không.

Vo Minh là Vô Minh. Ai không là Vô Minh. Vô Tình cũng là Vô Minh.

Nói như bạn thì Vô Minh có Tâm Thức? Xin bạn dẫn giải thêm.

Thành thật cảm ơn
 

anatta

Member
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
75
Điểm tương tác
40
Điểm
18
Này bạn hiền.

Thập Nhị Nhân Duyên đã chỉ ra rõ ràng là:
Tùy theo Người Vô Minh mà sinh ra hành ăn nói khiêm nhường cung kính hay không.

Vo Minh là Vô Minh. Ai không là Vô Minh. Vô Tình cũng là Vô Minh.

Nói như bạn thì Vô Minh có Tâm Thức? Xin bạn dẫn giải thêm.

Thành thật cảm ơn

Vô minh do duyên bởi Lậu hoặc uế nhiễm ( phiền não). Nên dĩ nhiên là có tâm/thức rồi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha haha .. đại ca và bạn Hiền VM

[[[[ mở ngoặc đóng ngoặc mí tầng âm thanh .. DẠ NGHE RỒI .. đại ca cho đi rong chơi vài tháng đã .. aha hahahahahhahahahahahaah]]]]


hiện tương này tui hiểu... vì đó là hiện tượng miêu tả trong kinh Pháp Hoa .. phẩm thứ 11 .. tức là TÂM bao gồm những "PHÂN THÂN"


Lấy thí dụ: .. tâm của tui hiện tại .. thì là

- một người VN .. ăn nước mắm .. xì dầu .. quen gạo hai con cá, con voi .. thích ăn lẫu .. thích ăn hủ tiếu .. phở .. vv...

- là một người chồng .. vợ hai con .. vv..

- là một người mê thích đá banh .. một tuần mí trận chơi chung với đám ông già hàng xóm .. ha hahahahah

- .......

tất cả những cái tôi đó .. đều là những PHÂN THÂN .. và chính những PHÂN THÂN này tồn tại: như là độc lập với nhau .. tương xung tương khắc lẫn nhau .. nhiều khi tự gây mâu thuẫn lẫn nhau luôn ...

HIỆN TƯỢNG VÔ MINH .. là HIỆN TƯỢNG những PHÂN THÂN đó ... khi đặt lên hiện hành: có NĂNG LỰC của QUÂN VƯƠNG .. . ... tức là mỗi QUÂN VƯƠNG đều có khả năng điều khiển và lôi kéo tất cả các tâm sở .. như là thần dân của QUÂN VƯƠNG mà ..


vì vậy mới nói: KHI CÁC PHÂN THÂN đều được tập trung lại .. và khi đó .. CÂU GỐC xuất hiện tức là VẠN TƯỢNG TỰ TÂM SINH ... thì lúc đó .. cái TÂM mới được tìm thấy ...

và chỗ đó .. là ĐẠO TRÀNG đó ..

ngày xưa BỒ ĐỀ ĐẠT MA cũng cất công xây đạo tràng .. xây lên rùi đổ .. sau đó tai nạn .. rùi vô tình hư .. rùi phá .. cuối cùng ổng mới tìm ra TÂM ... và nói:

ĐỆ TỬ NGU MUỘI .. tốn bao công sức mới xây được đạo tràng ... phật đạo tu hành tại TÂM

-->> có lẽ .. lúc đó là lúc đầu tiên .. Bồ Đề Đạt Ma ngài nhận ra ... CÂU GỐC .. và có nghĩa là TÂM là NGUỒN sinh ra VẠN TƯỢNG ...



nếu chúng ta có thể GOM TỤ tất cả những tâm PHÓNG CHIẾU vào một chỗ ... rùi mình hóa thành MỘT TẤM GƯƠNG ... để nhìn thấy từng: HẠT VI TRẦN đi qua tấm gương ... nhạn quá trường không ..

thì đó là TỚI SÔNG LỚN rùi đó ... và khi đó .. NHẬN THỨC về TÂM THỨC sẽ trở thành ... hơi ... BÁ PHÁT BÁ TRÚNG hơn .. ha hahahahahahha


Kinh Pháp Hoa, Phẩm Hiện Bảo Tháp 11: Phật Đa Bảo nói:

có vị phật nào muốn chỉ bày thân ta cho 4 chúng .. thì các phân phân thuyết pháp của vị ấy ở 10 phương tụ lại một chỗ

rồi thì "THÂN TA MỚI HIỆN RA"



cho nên .. Tam Tổ Tăng Xán mới nói:

về "NGUỒN" được chỉ

tùy chiếu .. thất tông

phút giây được mình [được cái NGUỒN .. thấy tâm là nguồn ]

hơn KHÔNG trước kia [hơn những cái KHÔNG ở trong những cái phân thân của ta đó .. phải hông ?]




hơn nữa .. TU HÀNH = thị chuyển, khuyến chuyển, chứng chuyển là để CHO AN TOÀN HƠN .. vui vẻ hơn.. an lạc hơn .. cho nên LỢI ÍCH của cái "NGUỒN = TÂM" có thể nói ...

đó mới là "SÔNG LỚN ... BỂ LỚN" = HẢI HUYNH .. ha ha hahahhahahahahahahahahahahha

nhưng NGHĨA RỘNG và DÀI .. có được TƯỚNG LƯỠI RỘNG và DÀI như là NHƯ LAI .. thì không dễ đâu .. phải đích thân trải nghiệm TỪNG NGHĨA mới được .. mà đúng không ? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô minh do duyên bởi Lậu hoặc uế nhiễm ( phiền não). Nên dĩ nhiên là có tâm/thức rồi.

Này bạn hiền.
Vô minh do duyên bởi Lậu hoặc uế nhiễm ( phiền não) không phải là Vô Minh của Thập Nhị Nhân Duyên.

Vô minh là nguyên nhân bắt đầu tiến trình Sanh Tử Luân Hồi của bạn đó.
Vì Vô Minh mà bạn phải Sanh Tử Luân Hồi.....

Người Vô Minh nào không có Tâm Thức đó thì ngừng Sanh Tử Luân Hồi.

Thành thật cảm ơn
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hahahah .. bạn VNBN ơi:

[[[[ mở ngoặc đóng ngoặc mí lần ÂM THANH .. nhắc bạn tự dời vị trí lần thứ ba nhé .. ha hahahahahhahhahahah]]]]

Phật đạo tu hành tại tâm ... LY TÂM = không gương sẽ đánh mất tất cả giác tánh và hiện tượng vạn pháp ....

Việt Nam ta có câu:

bầu ơi thương lấy bí cùng

tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn ...



cho nên đám trẻ thường hay đổi lại: mai kia có lúc nấu chung một nồi .. ha hahahhahahahahahahahh

-->> đúng là ĐÁM TRẺ HƯ khi tụi nó bắt đầu hiểu chuyện .. .người LỚN .. ha hahahahhahahahahahha



mà thôi .. tạm gác chuyện đó .. nói CHUYỆN VÔ DUYÊN của ĐÁ tiếp vậy ... LÃO TỬ .. ngày xưa chu du thiên hạ "trên một CON TRÂU" = tức là TÂM .. LÃO TỬ mà cũng có GƯƠNG luôn .. và ổng để lại cho thiên hạ một cuốn ĐẠO ĐỨC KINH chép độ 5000 ngàn chữ ...

vì LÃO TỬ cũng có CON TRÂU = TÂM .. nên PHẬT và ĐẠO cũng có nét đồng nguyên ... phải hông ??



MAY MẮN THAY cho chúng ta ... cũng có CHUYỆN của GẠCH và ĐÁ .. bạn VNBN tin chuyện này không .... nhưng chắc có nhiều người biết rồi ... tui thấy chuyện ĐÁ GẠCH đăng ở tạp chí khắp nơi mà ... ... thiên hạ nhiều người BIẾT TÂM ghê .. ha hahahahahahha


Truyền thuyết kể rằng, Lão Tử cưỡi trâu xanh qua ải Hàm Cốc, khi đến phủ Hàm Cốc, ngài đã lưu lại cho phủ doãn 5000 chữ “Đạo Đức Kinh”.

Lúc bấy giờ, một cụ già tóc bạc da hồng hào huênh hoang đến phủ tìm ngài.

– Nghe nói tiên sinh học rộng tài cao, xin lão tiên sinh hãy chỉ giáo cho tôi chuyện này.

Ông cụ đắc ý:" Tôi năm nay 106 tuổi, ngày nào cũng sống rất an nhàn. Người bằng tuổi với tôi đều chết cả, họ khai khẩn hàng trăm mẫu đất, ruộng vườn mênh mông cuối cùng lại không còn gì, xây hàng trăm mét tường thành nhưng đâu được hưởng thụ tiếng lộc cộc xe ngựa đi trên đó, xây bốn căn nhà nhưng lại chôn thân nấm mồ nơi ngoại ô hoang vu. Còn tôi, cả đời không phải gặt cũng không phải cấy, nhưng vẫn có ngũ cốc để ăn, tuy không xây nhà gạch, nhưng vẫn có căn nhà che mưa che nắng. Tiên sinh, liệu có phải bây giờ tôi có thể cười cho cuộc đời vất vả bận rộn của họ chứ, lao lực cả đời chẳng thu hoạch được gì, chỉ là đổi lại khiến bản thân chết trẻ mà thôi.”

Lão Tử nghe xong, mỉm cười nói với phủ doãn:

– Xin hãy lấy cho tôi một miếng gạch vỡ và một hòn đá lại đây.

Nói đoạn, Lão Tử mang gạch vỡ và hòn đá đến đặt trước mặt ông cụ rồi nói:

– Nếu chỉ được chọn một trong hai, thì ông chọn gạch vỡ hay hòn đá?”

Ông lão đắc ý chọn miếng gạch đặt trước mặt mình rồi nói:

– Tôi đương nhiên chọn miếng gạch này rồi.

Lão Tử vuốt râu, cười hỏi ông lão:

– Tại sao?

Ông lão chỉ vào hòn đá nói:

– Hòn đá này chẳng có góc cũng chẳng có cạnh, lấy nó làm gì? Mà miếng gạch lại có tác dụng.

Lão Tử lại hỏi những người đang đứng xem chung quanh:

– Các vị chọn gạch vỡ hay chọn đá?

Mọi người ai nấy đều đồng thanh sẽ lấy gạch bỏ đá.


Lão Tử lại quay ra hỏi ông lão:

– “Tuổi thọ của đá dài hơn, hay tuổi thọ của gạch dài hơn?”

Ông lão nói:

– Đương nhiên là hòn đá rồi.

Lão Tử thư thái cười nói:

– Hòn đá trường thọ hơn nhưng mọi người không ai chọn nó, viên gạch tuy đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là bởi nó hữu dụng. Vạn vật trong cõi trời đất cũng là như thế. Thọ tuy ngắn mà có ích, mọi người đều chọn, đều thích, thế thì là ngắn mà không hề ngắn. Sống lâu mà lại vô dụng, mọi người đều bỏ qua, mặc nhiên quên mất, nên dài mà lại là ngắn.

Ông lão nghe xong tự cảm thấy hổ thẹn vô cùng, không nói gì cả, vội vàng bỏ đi.


Ha ha hahahah .. thì bây giờ cũng vậy ... ĐÁ CỨNG QUÁ ... THỌ DÀI mà VÔ DỤNG ... chỉ có GƯƠNG mới là có thể xây dựng "NGŨ NHÃN" mà thôi: nhục nhãn, thiên nhãn, pháp nhãn .. tuệ nhãn . phật nhãn ...

còn như bạn VNBN muốn quẳng GƯƠNG ĐI LUÔN thì uổng quá ... PHẬT BẢO đó .. ha hahahahahahhahahahahahahhahahahahahahahahah


chúng ta có tiếc GƯƠNG QUÁ mà ghé vai đội đá chung thôi ... chứ không trần lao vô ích làm gì ...



mà đúng không ?

:lol: :lol:

Bỏ hết đi, tiếc làm chi. Ngay chỗ tâm bạn rỗng rang bất động thường biết thì đó là gương rồi, lập ra gương đối đãi vật làm chi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Mod khuclunglinh kính.
Mod VO-NHAT-BAT-NHI kính.
Mod Trừng Hải kính

Với Ba Ngài đơn giản là mỗi người đang ôm một cục khác nhau trong lòng.
Ba Ngài chỉ vào một cục của mỗi ngài mà nói thì quá rõ ràng:

Mod VO-NHAT-BAT-NHI nói cục đá....Mod khuclunglinh nói cục gạch......Mod Trừng Hải nói cục c.......thật sự khác nhau hoàn toàn.

Không phải cục gạch khác cục đá. Không phải cục đá khác cục c...mà là Ba Ngài hoàn toàn đồng nguồn gốc là Bản Tâm, Bản Thể với cục gạch, cục đá, và cục c.......

Chư Tổ Thiền Tông nói "Vạn vật đồng nhất thể".

Như vậy: Xin Ba Ngài có thể dừng nói về cục gạch, cục đá, và cục c.. mà trả lời Mod Linhthoai hỏi Ba Ngài nghĩ sao về bài kệ của Ngũ tổ.

Theo Ba Ngài thì Hữu tình có Tâm Thức.....Còn Vô tình là cục gạch, cục đá, và cục c.......không có Tâm Thức.

Theo nhận xét của Hòa Thượng Thích Thanh Từ, Hòa Thượng Thích Duy Lực, Hòa Thượng Tuyên Hóa bài kệ của Ngũ tổ nói về người Hữu tình, và người Vô tình:

Sinh vật có hai loại: hữu tình là động vật, vô tình là thực vật. Hữu tình mới được gieo giống Phật, vô tình thì không. Có giống là nhơn sẽ sinh quả. Nhơn địa là hữu tình, quả địa là Phật. Vô tình chẳng phải nhơn địa của Phật nên chẳng phải là giống (vô chủng)..
(Nhận xét của Hòa Thượng Thích Thanh Từ, Hòa Thượng Thích Duy Lực, Hòa Thượng Tuyên Hóa về bài kệ của Ngũ tổ là Ba Ngài vẫn còn Tâm Thức Phân Biệt người Hữu tình, và người Vô tình...Còn bài kệ của Ngũ tổ vốn Vô Phân Biệt)


Như vậy theo Ba Ngài người Vô tình như cục gạch, cục đá, và cục c.......không có Tâm Thức?

Xin mời Ba Ngài dẫn giải.

Kính

Thành thật cảm ơn

Đúng là vnbn bỏ sót bài của Linhthoại, thành thật cáo lỗi.

Lời của Tổ thì nghĩa như các câu thơ: hữu tình, vô tình đều bình đẳng tánh vô sanh, nhưng tạm thời hữu tình có khả năng nhận biết và phân biệt tức là có khả năng lãnh hội chân lí, tùy theo khả năng tới đâu thì dạy đến đó, còn vô tình vô tri hoặc hữu tình mà chưa đủ nhân duyên nên chưa có khả năng đó, gieo giống bồ đề vô ích. Rốt ráo Thật tánh đều là Phật không khác.

TỰ TÁNH KHÔNG RỜI NHÂN DUYÊN DÙ RẰNG TỰ TÁNH KHÔNG PHẢI DO NHÂN DUYÊN LÀM RA.

Xin hỏi bạn: bạn và cục đá là đồng một thể. Thể đó là cái gì? Cục đá Sẽ giác ngộ không ? (Xét hành trình lưu chuyển của nó đến tận cuối cùng?)
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đúng là vnbn bỏ sót bài của Linhthoại, thành thật cáo lỗi.

Lời của Tổ thì nghĩa như các câu thơ: hữu tình, vô tình đều bình đẳng tánh vô sanh, nhưng tạm thời hữu tình có khả năng nhận biết và phân biệt tức là có khả năng lãnh hội chân lí, tùy theo khả năng tới đâu thì dạy đến đó, còn vô tình vô tri hoặc hữu tình mà chưa đủ nhân duyên nên chưa có khả năng đó, gieo giống bồ đề vô ích. Rốt ráo Thật tánh đều là Phật không khác.

TỰ TÁNH KHÔNG RỜI NHÂN DUYÊN DÙ RẰNG TỰ TÁNH KHÔNG PHẢI DO NHÂN DUYÊN LÀM RA.

Xin hỏi bạn: bạn và cục đá là đồng một thể. Thể đó là cái gì? Cục đá Sẽ giác ngộ không ? (Xét hành trình lưu chuyển của nó đến tận cuối cùng?)

Mod VO-NHAT-BAT-NHI kính.
Mod VO-NHAT-BAT-NHÍ hỏi làm chi khi Mod VO-NHAT-BAT-NHỊ đã có câu trả lời:

Mod VO-NHAT-BAT-NHI và cục đá phải là đồng một thể thì Mỗi một cục đá, và Mod VO-NHAT-BAT-NHI thì mới chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.

Như vậy chứng minh Mod VO-NHAT-BAT-NHI hoàn toàn không biết Phật Pháp gì cả.

Xin được chúng minh Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết Thể là gì mà nói đại:

Mỗi một cục đá thì chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.


Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết Thật tánh là gì mà nói Thật tánh đều là Phật rồi nói đại luôn vô tình vô tri nên chưa có khả năng đó

Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết vô tình là gì mà nói vô tình vô tri nên chưa có khả năng đó rồi nói đại luôn Mỗi một cục đá thì chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.

Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết hữu tình, vô tình đều bình đẳng tánh vô sanh là gì mà nói tạm thời hữu tình có khả năng nhận biết và phân biết, tức là có khả năng lãnh hội chân lí, còn vô tình vô tri nên chưa có khả năng đó rồi nói đại luôn Mỗi một cục đá thì chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.

Xin thành thật xin lỗi Mod VO-NHAT-BAT-NHI vô tri nói chuyện sao mà vô tình như cục đá chưa có khả năng chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.

Kính

Thành thật cảm ơn
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đúng là vnbn bỏ sót bài của Linhthoại, thành thật cáo lỗi.

Lời của Tổ thì nghĩa như các câu thơ: hữu tình, vô tình đều bình đẳng tánh vô sanh, nhưng tạm thời hữu tình có khả năng nhận biết và phân biệt tức là có khả năng lãnh hội chân lí, tùy theo khả năng tới đâu thì dạy đến đó, còn vô tình vô tri hoặc hữu tình mà chưa đủ nhân duyên nên chưa có khả năng đó, gieo giống bồ đề vô ích. Rốt ráo Thật tánh đều là Phật không khác.

TỰ TÁNH KHÔNG RỜI NHÂN DUYÊN DÙ RẰNG TỰ TÁNH KHÔNG PHẢI DO NHÂN DUYÊN LÀM RA.

Xin hỏi bạn: bạn và cục đá là đồng một thể. Thể đó là cái gì? Cục đá Sẽ giác ngộ không ? (Xét hành trình lưu chuyển của nó đến tận cuối cùng?)

Cục đá lấy cái gì mà giác ngộ vậy VNBN. heeeee. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Mod VO-NHAT-BAT-NHI kính.
Mod VO-NHAT-BAT-NHÍ hỏi làm chi khi Mod VO-NHAT-BAT-NHỊ đã có câu trả lời:

Mod VO-NHAT-BAT-NHI và cục đá phải là đồng một thể thì Mỗi một cục đá, và Mod VO-NHAT-BAT-NHI thì mới chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.

Như vậy chứng minh Mod VO-NHAT-BAT-NHI hoàn toàn không biết Phật Pháp gì cả.

Xin được chúng minh Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết Thể là gì mà nói đại:

Mỗi một cục đá thì chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.


Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết Thật tánh là gì mà nói Thật tánh đều là Phật rồi nói đại luôn vô tình vô tri nên chưa có khả năng đó

Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết vô tình là gì mà nói vô tình vô tri nên chưa có khả năng đó rồi nói đại luôn Mỗi một cục đá thì chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.

Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết hữu tình, vô tình đều bình đẳng tánh vô sanh là gì mà nói tạm thời hữu tình có khả năng nhận biết và phân biết, tức là có khả năng lãnh hội chân lí, còn vô tình vô tri nên chưa có khả năng đó rồi nói đại luôn Mỗi một cục đá thì chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.

Xin thành thật xin lỗi Mod VO-NHAT-BAT-NHI vô tri nói chuyện sao mà vô tình như cục đá chưa có khả năng chắc chắn sẽ giác ngộ thành Phật.

Kính

Thành thật cảm ơn

Cái này là bạn đang phán chứ có phân tích cụ thể luận điểm gì đâu ta.

Chắc bạn đã biết rõ thật tánh nên mới thẩm định vnbn không biết gì. Xin mời bạn nhận xét, cục đá đặt trước mặt bạn, thật tánh của nó là gì?

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cục đá lấy cái gì mà giác ngộ vậy VNBN. heeeee. A di đà Phật!

Do có tự tánh nên sẽ giác ngộ. Cũng như hạng nhứt xiển đề do có tự tánh nên sớm muộn gì cũng SẼ giác ngộ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Cái này là bạn đang phán chứ có phân tích cụ thể luận điểm gì đâu ta.

Chắc bạn đã biết rõ thật tánh nên mới thẩm định vnbn không biết gì. Xin mời bạn nhận xét, cục đá đặt trước mặt bạn, thật tánh của nó là gì?


ha ha hahahahahah ... rồi lại nữa ..

[[[[ mở ngoặc mí ngoặc mí tầng âm thanh NHẮC BẠN tự dời chỗ đi nhé ]]]]]

nếu vẫn còn CỤC ĐÁ ở trong GƯƠNG .. thì chúng ta cứ hỏi nó luôn:

HỎI ĐÁ XANH RÊU ở hoài ở trong gương ..

-->> bao nhiêu tuổi đời .. ha ha ahahahhahaha



chưa chắc ĐÁ XANH RÊU đó hơn tuỏi của GIÓ mà .. ha ha hahahahha


HỎI GIÓ phiêu du .. qua bao đỉnh trời .. ha hahahahhahahah a



mà cũng chưa chắc nhiều bằng những BĂN KHOĂN ... QUAN NGẠI của VNBN bạn đây chả hạn ..


VÀ ĐÊM XANH .. đèn vàng héo hắt .. ha ha hahahahahhahahahahahahaha




Mà đúng không ? .... cho nên .. ĐẶT CỤC ĐÁ LÊN ĐẦU .. QUÁN TIẾP thôi ... dù là chuyện VÔ DUYÊN CỠ NÀO ... mà làm được trăm năm .. cũng dám làm luôn ..

- ĐÁ không phải hùm .. chẳng phải bồ câu .. không phải cọp .. đâu phải tiếng cười .. đâu có thăng trầm ... nên ĐÁ là chữ gì nhỉ ...


là chữ "THẮNG GIẢI" mà có chữ "tí xíu chữ LẠC" ở trong đó ...

- Ở mà tiện đây mí chữ TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH nói luôn


nếu cữ HỶ = có nghĩa là VƯỢT QUA .. là HA HA AHAHHAHAHAHAHAHAHAHHA ... CƯỜI ... là ĐỊNH ...

thì chữ LẠC = có sự khinh an, nhẹ nhàng .. và một tí xíu "TRÌ TRỆ của AN TRÚ" trong đó ... SỰ TRÌ TRỆ NÀY .. NẶNG NHẤT là CÕI DỤC .. khiến cho hành giả không còn tiến bộ được một tí gì luôn...


và sự trì trệ này .. kéo dài .. tới ..... tới tới tới tới tới .... tận ... TÂM TAM ĐẠO luôn.... ha ah ahahahahahahhahahahahah


mí cái ông này .. có cùng một tập khí .. là TRÌ TRỆ cái tinh tiến .. cái dòng thác đổ ẦM ẦM của TÂM .. ha ha hahahahahahha = NƯỚC CHẾT .. ha hahahahahhahahahahahahahha



À mà để cho bạn VNBN nghe một câu chuyện ... đó là phẩm TRÍ BẮC DU ở trong NAM HOA KINH ... Trí là bậc trí giả vì muốn học đạo VÔ VI .. nên tìm tới hồ HUYỀN THỦY ở núi ẨN PHÂN hỏi VÔ VI VỊ:

- tôi muốn hỏi đạo .... nhưng TRÍ hỏi ba câu mà VÔ VI VỊ không nói một câu ... là bởi vì VÔ VI VỊ biết "TRÍ" không đứng ở đúng chỗ


TRÍ lại đi về phương NAM .. đến núi HỒ KHUYẾT hỏi CUỒNG KHẤT cùng câu hỏi ấy:

- nhưng Cuồng Khất rõ ràng định mở miệng trả lời .. mà vừa mở miệng đã QUÊN RỒI ....

CUỒNG KHẤT hỏng trả lời được đó là vì TÂM nó ầm ầm như THÁC ĐỔ .. .CHẠY QUA GƯƠNG ... mà nếu CHÚNG TA QUẲNG LUÔN CẢ TẤM GƯƠNG .. là xong luôn .. chắc chắn là KHÔNG XONG rùi ... haha hah ahahahhahahahaha


cho nên cuối cùng TRÍ mới phải trở lại gặp HOÀNG ĐẾ ... Hoàng Đế là Hiên Viên Hoàng Đế ... là một trong TAM HOÀNG NGŨ ĐẾ .. là người "CÓ SỨC MẠNH của một BÁ VƯƠNG" ....

mí cái tích sử kể rằng: ông là người cao to vạm vỡ, .. trí lực hùng hậu .. sinh nhằm thời loạn .. dẹp yên được chư hầu ... cuối cùng xưng vương ... dùng THỔ ĐỨC mà cai trị dân ...


đó là vì HIÊN VIÊN HOÀNG ĐẾ .. chắc cũng như là LÃO TỬ .. cũng "CÓ MỘT CON TRÂU" trong lòng luôn .. ha hahahhahhahahahahhahaha


nhưng mà hôm nay:

chúng ta cứ tạm đặt: CỤC GẠCH = CON TRÂU đi ... ... để hóa giải một tí "TÂM DUY VẬT" này ...

quán tiếp chớ sao ... TÂM của con người LINH LỢI mà ... hỏng hiểu thì QUÁN ... QUÁN CÂY TRE cũng quán .. quán cục ĐÁ cũng quán ...


mời bạn VNBN UỐNG TRÀ .. ha hahahhahahahahahahahhahahahahahahahhaha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Do có tự tánh nên sẽ giác ngộ. Cũng như hạng nhứt xiển đề do có tự tánh nên sớm muộn gì cũng SẼ giác ngộ.

ha ha ha hahaha ... CỤC ĐÁ = có tự tánh sao ??

cho mượn CÁI BÚA coi ... đập đá ba năm .. sao đá không bể mà người CHUYỂN vậy


đó là vì hồi xưa .. cũng có câu chuyện một vị thiền sư xuất thân làm nghề đập đá .. cuộc đời lam lũ .. phong sương vất vả .. lúc đầu người này chỉ siêng năng tụng kinh niệm phật .. nhưng làm vậy hoài cũng chả có tiến bộ gì .. [smile]

cuối cùng người đó .. gặp một vị thiền sư thiệt [smile] .. và vị thiền sư chỉ cho người đó cách VỪA ĐẬP ĐÁ .. VỪA KHÁN THOẠI ĐẦU ...



người đó sau này .. vừa đập đá .. vừa khán thoại đầu .. có một ngày ... sau ba năm ..

gặp một cục đá ... ĐẬP HOÀI KHÔNG BỂ --->>> NGỘ

*** ĐÁ không chuyển .. nhưng TÂM CHUYỂN ... và TÂM CHUYỂN thành Ý .. Ý chuyển thành KHÍ ... và KHÍ ... NHIỄM CỨNG THÔ ... đọng lại thành "TÂM ĐÁ" luôn .. ha
hahahahhahahah
... phải hông ? ...


*** về sau có người thấy "DÒNG TÂM KHÍ" đó hoài ... nên gọi là KHÍ ĐÁ luôn .. TA như nước sống dâng chẳng có bao giờ tàn .. ha hahahahahahahha hahahahahhahahahahah


chữ NGỘ ở trong phật môn .. có ý nghĩa ... là khám phá ra một cái gì MỚI LẠ .. mà trong đó KHÔNG CÓ THÂN ..

cho nên .. ông KHÁM PHÁ ra một thứ mới lạ ... mà trong đó .. KHÔNG CÓ CỤC ĐÁ luôn ... và thứ đó ... gọi là TÂM .. ha hahahahhahahahahahahhaha
vì thế .. sau khi tìm thấy tâm rồi .. ông cũng viết một bài kệ pháp thân của mình:

đập đá ba năm .. dọn ma đạo

một ngày thức tỉnh

-->> đi vào đời
....

chắc là ngài ấy bỏ nghề ĐẬP ĐÁ .. đổi qua nghề CHĂN TRÂU thôi .. ha ha hahahahhahahahahahahahhahahahahahahhahahaha


Phất phơ ngọn trúc trăng tà

Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương

Mịt mù khói tỏa ngàn sương

Tiếng chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ”



mà đúng không ?


A ha ha ahahahhahahahahahahhahahahahahahhahahahahahahhahahahaha

:lol: :lol:

mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha hahahah a... hơn nữa .. nói cho cùng thì vẫn đức PHẬT là nhìn thấy SÁNG SUỐT quá

vì trong kinh TĂNG NHẤT có một đoạn phân tích về chữ ÁI .. tóm gọn lại là: NHÂN ÁI = có LỢI, DỤNG, TẦM CẦU


ờ .. tui chắc chắn có thể BẢO ĐẢM luôn ... TUI BẢO ĐẢM lời tui nói .. khỏi cần dị nghị là:

chắc chắn là CỤC ĐÁ này là một sự PHÓNG CHIẾU của TÂM thôi ..

TÂM có khả năng KHUYẾCH ĐẠI .. cũng có KHẢ NĂNG THU NHỎ ...

khi:

- LỢI

- DỤNG

- TẦM CẦU


đều lớn .. đương nhiên .. nó KHUYẾCH ĐẠI lên rồi ..


và khi LỢI, DỤNG TẦM CẦU biến mất

-->> ĐÁ muôn đời chìm xuống đáy nước ... phải không ??



cho nên .. đó chỉ là do NHÂN ÁI ..có LỢI, DỤNG, TẦM CẦU .. mà có sự phóng chiếu này thôi



À .. mà có một đoạn này hay .. là của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm .. sấm TRẠNG TRÌNH chắc nhiều người cũng nghe qua rồi .. cũng có nhiều đoạn quán tâm ...

Hễ nhân kiến đã dời đất cũ.

Thì

phụ [cha]

nguyên [nguồn]

mới chổ binh ra.


*** khi nhân ái chuyển .. nhân kiến chuyển .. thì lợi dụng tầm cầu chuyển theo .. có nhiều khi còn LAO SƯ ĐỘNG CHÚNG .. mang theo cả BINH TƯỚNG nữa .. ha hahahahhahaha

*** Phụ và Nguyên .. đều là NGUỒN .. là GỐC của NHÂN KIẾN, NHÂN ÁI .. tức là -->> CHỈ TÂM .. tên của TRẠNG TRÌNH là BẠCH VÂN CƯ SĨ mà .. đương nhiên cũng có nét QUÁN TÂM ... ha hahahahahahahhahahaha [mà sau này nhiều người gọi đó là THÁI ẤT CHÂN KINH .. để nói sau .. ha hahahahaha]

cho nên ... vì vậy .. chỉ cần DỜI CHỖ ĐỨNG của TÂM đi là xong ... cắt hết LỢI DỤNG TẦM CẦU là hết chứ gì ...

- cục đá muôn đời chìm xuống đáy nước là vậy ... bởi vì TÂM đã chuyển đi ...

-->> LÀ AI có thể thấy hiện tượng này ... đúng không ?


mà đúng không ?



mà thôi .. tạm gác hết mí chuyện ĐÁ qua một bên .. ĐÁ nhỏ thui mà .. coi mí thứ này TRẠNG NÓI là CHẠY QUA GƯƠNG mới là ghê ...

LONG, HỔ, XÀ đầu: khởi chiến tranh

can qua .. xứ xứ .. khởi đao bịnh

MÃ đề

DƯƠNG cước anh hùng tận

THÂN, DẬU niên lai thái kiến bình ...


cũng đều là NHỮNG "TÂM BÁ VƯƠNG" chạy qua gương thôi ... mà đúng không ?



nhưng THỜI CUỘC là vậy .. QUÂN VƯƠNG là QUÂN VƯƠNG . không ai cản nổi ... thứ gì chịu nổi ...

- vì đã mất hết đi TÀM, QUÝ .. ha hahahahahhahahahahahahahahahhahhahahah

đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha hah ahahahahah ... à mà thôi .. để thử hôm nay "KẾT HỢP PHÁP SỐ" này ... mời bạn VNBN coi thử coi có đúng không

- cũng CHUYỆN của ĐÁ thôi .... nhưng chuyện nó là thế này ...



hồi còn nhỏ .. tui mê thơ Xuân Diệu lắm, vì thơ Xuân Diệu là một biển tình lai láng .. ha ha hahahahahhahahahahahah

nhưng trong những bài thơ tui thích .. thì có bài PHẢI NÓI .. thiệt sự là hết xảy .... chuyện kể về một cặp nam nữ ... NÀNG RẤT ĐẸP .. nhưng mà có lẽ vì lý do đó .. NÀNG TUY ĐẸP mà cứ lạnh lùng không nói .. [hỏng biết có bị ÉP HÔN hông nữa .. ha hahahhahahahaha ... thiệt ra là cái cô đó yêu anh ta lắm .. mà ảnh tham cái ĐẸP đó bao quanh ảnh hoài ]

cho nên mới có đoạn này:

Yêu tha thiết , thế vẫn còn chưa đủ ,

Nếu em yêu mà chỉ để trong lòng ;

Không tỏ hay , yêu mến cũng là không .

-->> Và sắc đẹp chỉ làm bằng cẩm thạch




À thì ra là thế đó .. có nhiều BẬC QUÂN VƯƠNG .. "CƯỠNG CHIẾM CÁI ĐẸP" .. nên cuối cùng trong lòng chỉ ôm được ĐÁ .. ha hahahhahahahahahahahah


và như vậy .. chúng ta lại đi vào NGƯU GIA THÔN của ANH HÙNG XẠ ĐIÊU .. trong đó có một người ĐẸP ... vợ của DƯƠNG THIẾT TÂM ... và vì cổ đẹp và hiền quá ..nên bị HOÀNG NHAN HỒNG LIỆT giết chồng .. phá thôn ... phá gia để cưỡng chiếm lấy cổ làm vợ ...

tuy ĐẠI VƯƠNG có lòng chiều .. chiều hoài .. tới độ nuôi con của cổ luôn .. đem luôn cả căn nhà ở Ngưu Gia Thôn dọn về trong phủ Vương Gia luôn .. mà cuối cùng .. vẫn chỉ được MỘT NGƯỜI ĐẸP LÀM BẰNG CẨM THẠCH

vậy mà vẫn YÊU .. vẫn MẾN .. vẫn QUÝ .. ha hahhahahahahahahhahahahahahhahahahahahahah

CON NGƯỜI của CHÚNG TA TÂM VƯƠNG nó mạnh như thế đó .. ha hahahahahahhaha a ... chút đau khổ có xá gì . .. dù là NGƯỜI ĐẸP BẰNG ĐÁ thì QUÂN VƯƠNG vẫn 1 đời hiến cả NỘI DUNG TÌNH YÊU và TRÍ TUỆ .. ha hahahahahahahahhahaha

mà đúng không ?

A ha hahahahhahahahahhahahahahahahahhahahahahahah

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái này là bạn đang phán chứ có phân tích cụ thể luận điểm gì đâu ta.

Chắc bạn đã biết rõ thật tánh nên mới thẩm định vnbn không biết gì. Xin mời bạn nhận xét, cục đá đặt trước mặt bạn, thật tánh của nó là gì?


Mod VO-NHAT-BAT-NHI kính.

Cục Đá đã là Phật rồi.

Xin được dẫn chứng:
Thật Tánh Cục Đá chân như......Chứ không như Mod VO-NHAT-BAT-NHI không biết Phật tánh chân như là gì.


Xin được dẫn chứng thêm:

Cục Đá độ chư Tổ Thiền Tông kiến Thật Tánh Cục Đá chân như như là Gạch Vỡ, Đá Nứt......

Kính

Thành thật cảm ơn
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Do có tự tánh nên sẽ giác ngộ. Cũng như hạng nhứt xiển đề do có tự tánh nên sớm muộn gì cũng SẼ giác ngộ.

Mod VO-NHAT-BAT-NHI kính.

Cục Đá đó có khả năng lãnh hội chân lí như hữu tình.

Mod VO-NHAT-BAT-NHI có muốn biết không?

Kính

Thành thật cảm ơn
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Mod VO-NHAT-BAT-NHI kính.

Cục Đá đó có khả năng lãnh hội chân lí như hữu tình.

Mod VO-NHAT-BAT-NHI có muốn biết không?

Kính

Thành thật cảm ơn

Muốn biết dữ lắm chứ.
Cục đá có khả năng lãnh hội chân lí như thế nào?
Mời bạn chứng minh, nhớ là cục đang đặt trước mặt bạn nha, chứ mượn cái gì khác thì không thuyết phục kiểu như lạc đề.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên