VO-NHAT-BAT-NHI

Lục Tổ nói về Cực Lạc chỉ là giả định!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Này bạn khuclunglinh,
Phần 1 và 2 mà vnbn là bác bỏ luận cứ mà bạn đã đưa ra chứng tỏ cục đá không có chân tâm là: lý vô ngã, ngũ uẩn.

Chân tâm nơi cục đá là Vô Ngã và Vô Tướng, bình đẳng tự tánh trọn vẹn không khác gì Chân tâm của người quan sát.
Pháp giác ngộ toàn triệt thì trước hết phải thấy pháp bình đẳng tánh trí đó vậy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
3. Khi ta nói, một cục đá thì đá là sắc, là cái cấu tạo ra nhiều thứ chứ không riêng gì cục đá, sẵc vô ngã.

"Một cục" thì một là hàm ý một chỉnh thể hoàn chỉnh, là tổng thể trọn vẹn, không sức mẻ.



Ha ha ha hahah â... bạn VNBN ơi:

theo VI Diệu Pháp .. Sắc cũng là "TÂM" .. và cũng là có mối tương quan không thể tách rời với "DANH" = tức là THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC ...


nhưng cục đá không có những biểu hiện này ... phải không ?

--->> nếu bạn VNBN biết chỗ này .. thì xin chia xẻ cho mọi người hiểu chung với ... phải không?


CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ .. xin bạn VNBN cứ CỤ THỂ ra hết cho chúng ta cùng xem .. và học hỏi luôn ...

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Tâm hiện hành ra đó là tâm sanh diệt, phải theo nhân duyên mà có.

Còn cục đá không có biểu hiện của tâm là do nó chưa có nhân duyên hội tụ đủ nên hiển thị thành vật vô tình không có tâm niệm hữu tình, không có biểu hiện tâm lí.

Ngay cả con người, khi ngất xỉu thì biểu hiện của tâm cũng tạm mất, đủ nhân duyên thì hiện hành trở lại.

Lại nữa, như một người không có chút thiện căn nào, chưa từng có duyên phật pháp thì người này liệu có thể giải thoát lluuân hồi. Xin thưa rằng không.

Hơn nữa, như một vị A La Hán, xả bỏ thân mạng nhập niết bàn. Cái niết bàn đó tâm niệm hữu tình biết được không? Xin thưa rằng hữu tình không biết được việc trong khi các Ngài niết bàn. Nhưng các ngài đều có thể biết về chúng ta, dụng pháp hữu tình làm phương tiện độ sanh. Cũng vậy, cục đá không đo lường được về hữu tình chúng ta, nhưng chúng ta biết về chúng, dùng chúng làm công cụ.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Phật dạy, khổ, không, vô thường, vô ngã là để chúng ta xả bỏ chấp bên ngoài mà xoay chuyển về nội tâm. Quán xét nội tâm dần dần phát hiện ra: tự tánh mình vốn thanh tịnh. Tiếp đến trở ra nhìn bên ngoài, thấy tự tánh bình đẳng, tâm không một vật, không phải vật không có mà là thực tánh ta - vật vốn bình đẳng, không sanh tâm niệm phân biệt nhị nguyên nữa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha hahahhahaha ... bạn VNBN ơi:

[[[[[ mở ngoặc đóng ngoặc mí lần ÂM THANH .. nhắc nhở bạn lần thứ hai nhé .... bạn nên DỜI VỊ TRÍ của bạn đi qua một chỗ khác đi ]]]]


... MẠT NA THỨC không có CÔNG NĂNG = tự HOÁN CẢI chính nó ...

mà là Ý THỨC = tức là THỨC THỨ SÁU .. dùng SỨC QUÁN mà có công năng tới TRÍ ....

- khi TRÍ đã là BÌNH ĐẲNG .. thì công năng của MẠT NA THỨC tự nó bị biến đổi ...vì vây mới nói Ý dẫn đầu các pháp

** nếu cái Ý trong tâm lộ không tự nhắc nó dừng lại .. sẽ dẫn tới hiện tượng bước QUÁ ĐÀ .. và sẽ đi vào "VÔ TÀM và VÔ QUÝ" ... có khi đi xa hơn vào "SÂN" và "SI" và "THAM" luôn .... mà đúng không ?? ... ha ha hahahahhaa



cho dù Bạn VNBN có tham "PHÁP CỤC ĐÁ" kiểu nào cũng không thể CỤ THỂ từ TÂM CỦA ĐÁ mà làm ra được HỆ THỐNG TÂM HỌC VẠN PHÁP .. và những tâm sở tâm vương .. để trở thành MỘT ĐẠI Y VƯƠNG chữa bịnh cho muôn loài đâu ...

*** Cái GỐC TÂM ĐÁ đó .. khỏng có gì cho bạn VNBN quán để hình thành hệ thống tâm học ..

- ba tánh,

- ba lượng,

- ba cảnh,

- ba cõi,

- chín duyên,

- chin lượng ...

- 51 tâm sở và Thể Tướng Nghiệp ...

đều là những VẬT LIỆU Y HỌC của THỰC TƯỚNG GIẢI THOÁT của 12 loài ... bạn VNBN tin điều này không ?



vì vậy tui nhắc bạn thôi .. Cái Ý = mà không thanh tịnh ..

-->> thì khi GẶP MUÔN NỖI KHỔ = nó cũng KHÔNG CÓ TÁC DỤNG THANH TỊNH .... và cái Ý ĐÓ .. chẳng giúp và chẳng làm được gì ... phải không ??


liệu chúng ta có thể HỌC HỎI TỪ ĐÁ ?? ...

liệu hiện tượng VẠN PHÁP có thể quán từ đá ... quán đá sao đây ?

liệu những pháp HỌC TỪ ĐÁ của bạn VNBN có thể phát triển .. xây dựng thành một hệ thống tâm học ... CỤ THỂ và MINH TRIẾT như là VI DIỆU PHÁP .. để chữa bịnh cho muôn loài chứ để làm gì ??


đó là lý do .. NHƯ LAI [từ NHƯ LAI TÀNG mà ra] có VÔ LƯỢNG NGHĨA ... đều CỤ THỂ và nói ra được .. giải thích được ...


còn bạn VNBN quán cục đá thể nào .. cho dù có thêm tui .. hay tất cả người diễn đàn này phụ vào giúp bạn thực hiện ý định này:

- thì CÁI NGHĨA vẫn là chẳng có gì .. .phải không ?


đó là con đường TRẦN LAO thì nhiều .. mà HIỆU QUẢ thì ít ỏi .... vì khởi đầu đã RỜI TỰ TÁNH .. mà KHÔNG CÒN LÃNH HỘI TỪ TỰ TÁNH .. tức là tại vì chúng ta đã LY TÂM rùi đó . ..



hoặc là bạn VNBN muốn trở thành một VƯƠNG DƯƠNG MINH .. muốn tiếp tục QUÁN TÂM CỦA ĐÁ .. tui sẽ tiếp tục quán tâm của ĐÁ với bạn VNBN .. cho tới khi chúng ta đồng kết luận

- Ờ .. hỏng có gì để QUÁN LUÔN .. ha hahahahhahahahahahahahhahahahahhahahahahahhahahahahahahah

bạn VNBN chịu không ? ... muốn quán vẫn quán .. cứ quán chứ sợ gì .. tâm là của bạn VNBN và của tui mà ... QUÁN CŨNG LÀ HỌC HỎI .. THẤT BẠI cũng là mẹ của thành công ... chúng ta kông thử sao biết .. ha hahahahahahhahahaha

vậy bạn VNBN muốn tiếp tục QUÁN ĐÁ thêm mí ngày .. tui vẫn tiếp tục theo HỘ QUÁN ĐÁ vậy .. ha hahahahahhahahahahahahhaha

ai muốn theo giúp hai đứa QUÁN ĐÁ .. thì cứ theo ... có gì đâu mà không làm thử ... ha hahahahahhahahah


hoặc nếu bạn VNBN cho phép:

TUI THAY BẠN QUẲNG CỤC ĐÁ.. một cái vèo xuống sông ... hỏng thèm quan tâm luôn .. dù ĐÁ muôn đời chìm nghỉm dưới đáy nước

vì lần này coi như tui đã BIẾT KẾT QUẢ QUÁN TÂM CỦA ĐÁ = là sẽ chẳng có ích lợi gì .. và cũng chảng có BÀI HỌC CỤ THỂ GÌ có thể học từ đá hết ... ha hahahahhahahahahahahhahaha


rùi chúng ta tiêp tục UỐNG TRÀ đàm đạo tiếp .. ngày dài tháng rộng mà ... bỏ uổng ..ha ha ahahhahahahahhahhahahahhahahahahah



đúng hông ?


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Phật dạy, khổ, không, vô thường, vô ngã là để chúng ta xả bỏ chấp bên ngoài mà xoay chuyển về nội tâm. Quán xét nội tâm dần dần phát hiện ra: tự tánh mình vốn thanh tịnh. Tiếp đến trở ra nhìn bên ngoài, thấy tự tánh bình đẳng, tâm không một vật, không phải vật không có mà là

thực tánh ta - vật vốn bình đẳng,

không sanh tâm niệm phân biệt nhị nguyên nữa.



ha ha hahahahahha a... bạn VNBN học câu này từ ai vậy ??

- nhưng NGHĨA của nó .. bạn VNBN có thể CỤ THỂ một tí không ??

dù đó không phải lời MÌNH TỰ NÓI .. cũng không sao luôn ..

thì chúng ta vẫn có thể: TÍN GIẢI HÀNH CHỨNG .. rùi tự CHỨNG NGHĨA của câu nói ấy luôn .. mà đúng không ?



tại sao TÂM - VẬT = là bình đẳng ?....


tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT [ha ha ahahahahahahhahahahaa]

thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn, sáng suốt


nơi đạo trường bất động đó

dù là cọng cây ngọn cỏ ..

vẫn ngầm chưa thập phương quốc độ - Thủ Lăng Nghiêm



hôm nay thay vì QUÁN ĐÁ tiếp [*** trần lao vô lượng số cũng thế thôi .. chẳng ích lợi gì .. A ha hahahahahhahahahahahahha]

thì chúng ta LƯỢM luôn NGHĨA của câu này

tại sao TÂM CHUYỂN được VẬT .... bạn VNBN có tí ý nghĩa cụ thể nào không ?


không thì chúng ta QUÁN CHUNG vấn đề và Ý NGHĨA của nó chung luôn ... bạn đồng ý không ?


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahahahahha a... bạn VNBN học câu này từ ai vậy ??

- nhưng NGHĨA của nó .. bạn VNBN có thể CỤ THỂ một tí không ??

dù đó không phải lời MÌNH TỰ NÓI .. cũng không sao luôn ..

thì chúng ta vẫn có thể: TÍN GIẢI HÀNH CHỨNG .. rùi tự CHỨNG NGHĨA của câu nói ấy luôn .. mà đúng không ?



tại sao TÂM - VẬT = là bình đẳng ?....


tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT [ha ha ahahahahahahhahahahaa]

thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn, sáng suốt


nơi đạo trường bất động đó

dù là cọng cây ngọn cỏ ..

vẫn ngầm chưa thập phương quốc độ - Thủ Lăng Nghiêm



hôm nay thay vì QUÁN ĐÁ tiếp [*** trần lao vô lượng số cũng thế thôi .. chẳng ích lợi gì .. A ha hahahahahhahahahahahahha]

thì chúng ta LƯỢM luôn NGHĨA của câu này

tại sao TÂM CHUYỂN được VẬT .... bạn VNBN có tí ý nghĩa cụ thể nào không ?


không thì chúng ta QUÁN CHUNG vấn đề và Ý NGHĨA của nó chung luôn ... bạn đồng ý không ?


mà đúng không ?

:lol: :lol:


ka ka ka, Pháp cục đá này là vi diệu pháp bậc nhất, không phải phổ thông. Chớ nên xem thường. Lợi ích hay không là tùy ở mỗi người.

Những lý luận của bạn còn hạn chế lắm, hãy bỏ hết sở học. Bỏ hết tất cả những gì bạn cho là vi diệu mà bạn đã tự nhận thức được. Rồi hãy tham pháp cục đá này.

Các ông tự khen lẩn nhau biết rõ tâm, tánh. Thế mà chỉ thấy chân tâm chỉ trụ ở con người không có ở cục đá. Các ông nói Vô Sở Trụ mà thấy Chân tâm trụ ở người lại không trụ ở
cục đá, há chẳng phải tầm bậy đó sau.

Các ông mãi khen và thích an trụ trong sự thanh tịnh nhưng lý tánh tột nghĩa chưa thấu triệt không bằng người trong khổ đau mà thấu triệt.

Vô sở trụ là chẳng trụ vào đâu cả, chẳng trụ ở người, chẳng trụ ở đá. Cũng có nghĩa là ở đâu cũng trụ, trụ ở người, trụ ở đá, ..., trụ khắp cả chỗ.

Chân Tâm Vô Trụ = Chân Tâm Trụ Khắp Cả Chỗ. Nói cục đá không có chân tâm là tầm bậy hết sức.


Ha ha haaaaa

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahah .. bạn VNBN ơi:

Bình tĩnh ... muốn quán PHÁP CỤC ĐÁ .. thì tui vẫn có thể chiều lòng bạn cùng bạn QUÁN PHÁP CỤC ĐÁ .. ehehehhehe

đây .. ĐƯA CỤC ĐÁ LÊN TRÊN ĐẦU

- ngồi ba ngày ba đêm quán chơi ...

nếu chúng ta tìm ra được pháp gì .. thì chắc cũng là ... PHÁP MỚI khám phá đó ...

HÙM ...


- Uống trà nhé ... ... ha hahahahhahahahahahahah

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,295
Điểm tương tác
924
Điểm
113


ka ka ka, Pháp cục đá này là vi diệu pháp bậc nhất, không phải phổ thông. Chớ nên xem thường. Lợi ích hay không là tùy ở mỗi người.

Những lý luận của bạn còn hạn chế lắm, hãy bỏ hết sở học. Bỏ hết tất cả những gì bạn cho là vi diệu mà bạn đã tự nhận thức được. Rồi hãy tham pháp cục đá này.

Các ông tự khen lẩn nhau biết rõ tâm, tánh. Thế mà chỉ thấy chân tâm chỉ trụ ở con người không có ở cục đá. Các ông nói Vô Sở Trụ mà thấy Chân tâm trụ ở người lại không trụ ở
cục đá, há chẳng phải tầm bậy đó sau.

Các ông mãi khen và thích an trụ trong sự thanh tịnh nhưng lý tánh tột nghĩa chưa thấu triệt không bằng người trong khổ đau mà thấu triệt.

Vô sở trụ là chẳng trụ vào đâu cả, chẳng trụ ở người, chẳng trụ ở đá. Cũng có nghĩa là ở đâu cũng trụ, trụ ở người, trụ ở đá, ..., trụ khắp cả chỗ.

Chân Tâm Vô Trụ = Chân Tâm Trụ Khắp Cả Chỗ. Nói cục đá không có chân tâm là tầm bậy hết sức.


Ha ha haaaaa


Hề hề, đạo hữu VNBN này cũng rất rất hí tiếu.

Quán cục đá thì cũng như quán cục c... Quán cục c...thì thấy bất tịnh nên quán cục đá thì thấy vô tình. Ở đâu ra mà có pháp cục đá là vô trụ là chân tâm vô trụ nên là thường trú vô biên trú, hề hề.

Hí tiếu, hí tiếu

Mến, Trừng Hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahahah a... thật ra CỤC ĐÁ chỉ là một "SỰ PHÓNG CHIẾU" của TÂM thôi ..

- nhưng nếu có người MUỐN KHIÊNG cục đá qua gương .. thì cũng phải chịu khó khiêng cục đá qua gương vài ngày thôi ..

chứ không họ sao biết được ĐÁ CÓ LỢI ÍCH gì không ?


thôi .. GHÉ VAI ĐỘI ĐÁ chung .. dù là làm chuyện vô duyên đến cớ nào thì cũng là làm chung ... ha ahhahahahahha ha hahahahahhahahahahahahhaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hề hề, đạo hữu VNBN này cũng rất rất hí tiếu.

Quán cục đá thì cũng như quán cục c... Quán cục c...thì thấy bất tịnh nên quán cục đá thì thấy vô tình. Ở đâu ra mà có pháp cục đá là vô trụ là chân tâm vô trụ nên là thường trú vô biên trú, hề hề.

Hí tiếu, hí tiếu

Mến, Trừng Hải

Nào là bất tịnh, nào là vô tình, Đó là việc của Ngài. Ở đây không dạy pháp quán gì ráo trọi. Còn lăn tăn những việc như vậy thì làm sao thấy cục đá có chân tâm bình đẳng nhi?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahahahah a... thật ra CỤC ĐÁ chỉ là một "SỰ PHÓNG CHIẾU" của TÂM thôi ..

- nhưng nếu có người MUỐN KHIÊNG cục đá qua gương .. thì cũng phải chịu khó khiêng cục đá qua gương vài ngày thôi ..

chứ không họ sao biết được ĐÁ CÓ LỢI ÍCH gì không ?


thôi .. GHÉ VAI ĐỘI ĐÁ chung .. dù là làm chuyện vô duyên đến cớ nào thì cũng là làm chung ... ha ahhahahahahha ha hahahahahhahahahahahahhaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Người giác ngộ thấy hết thảy là chân thật, còn như nào là vô tình, hữu tình, phóng chiếu, huyễn,... thì đều là cái thấy của người trong mộng.

Bỏ hết sở học đi thì sẽ thấy cục đá chơn như.

Học Phật gồm 3 giai đoạn:
_ Thấy không ai đích thực là vnbn, không vật đích thực là cục đá.
_ Thấy vnbn sẽ thành Phật.
_ Thấy cục đá cũng sẽ thành Phật.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahahaha ... bạn VNBN ơi:

tôi thấy một TẤM GƯƠNG .. và MỘT CỤC ĐÁ rõ ràng ở trong tấm gương đó ...

vì GƯƠNG và ĐÁ dính liền nhau hỏng tách ra được ... ... nên đành phải GHÉ VAI ĐỘI CHUNG CẢ HAI thôi .. dù là đó là CHUYỆN RẤT LÀ VÔ DUYÊN cũng phải làm .. ha ha hahahahhahaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Nào là bất tịnh, nào là vô tình, Đó là việc của Ngài. Ở đây không dạy pháp quán gì ráo trọi. Còn lăn tăn những việc như vậy thì làm sao thấy cục đá có chân tâm bình đẳng nhi?

ha ha hahahahah ... Bạn VNBN nói quá đúng:

đã nói là BÌNH ĐẲNG .. thì CỤC ĐÁ và GƯƠNG dính mãi không rời .. CHẶT CŨNG KHÔNG ĐỨT .. DỨT CŨNG KHÔNG XA .. ha hahahahahhahaha

vậy chúng ta vẫn tiếp tục làm chuyện vô duyên .. GHÉ VAI ĐỘI ĐÁ ...

***QUẲNG ĐÁ bể gương làm sao .. ha ha hahahahahahha

đá quý hơn gương ?

hay gương chính là đá ? .. ha ha hahahahah***


-->> trong khi vẫn còn tí sức .. thì thò tay uống chén trà chung cho vui .. ha ha hahahhahahahahahahhahahaha


mà đúng không ?



À với lại chúng ta may mắn hỏng ai là đệ tử ngài LÂM TẾ chứ ổng mà ở đây:

ĐẠP một cái .. tùm .. cả gương và đá té nhào xuống sông .. ha hahahahahha


rồi chuyện gì sẽ xảy ra .. sau chỉ một bước QUYẾT ĐỊNH thôi .. dễ mà

- tấm gương .. sẽ trồi lên .. nổi trên mặt nước .. để tiếp tục SOI NHỮNG BÓNG ĐỜI ..

- còn đá .. dù cố gắng nhảy trên mặt nước rùi cũng chìm xuống đáy sông thôi bởi vì .. [smile] ĐÁ MUÔN ĐỜI chìm xuống đáy nước ... vì đá NẶNG QUÁ .. ha hahahahahahahhahahahahahahha



mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahaha ... vậy là lời chư tổ nói đúng rồi

ra MÚT đầu sào

buông tay hố thắm

tuyệt tử tái tô [chết đi sống lại ]

nhứt đao lưỡng đoạn [một dao chặt đôi ]

cuộc sống chia là HAI PHẦN .. không liền được nữa .. ha ha hahahahahahhahahah



cho nên

vạn pháp QUY NHẤT TÔNG

--> nhứt đao .. ở trong lòng .. ha hahahahahahahhahahah


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahahahaha ... bạn VNBN ơi:

tôi thấy một TẤM GƯƠNG .. và MỘT CỤC ĐÁ rõ ràng ở trong tấm gương đó ...

vì GƯƠNG và ĐÁ dính liền nhau hỏng tách ra được ... ... nên đành phải GHÉ VAI ĐỘI CHUNG CẢ HAI thôi .. dù là đó là CHUYỆN RẤT LÀ VÔ DUYÊN cũng phải làm .. ha ha hahahahhahaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Cục đá trong gương là cục đá do sự đối đãi mà xuất hiện, vốn không thật. Đó là một khía cạnh của cục đá chân như. Nếu không có cục đá chân như thì làm gì có ảo ảnh để cho bạn xem.

Chư Phật thấy chân thật, toàn là chân như hết thảy.

Còn chuyện cục đá ảo ảnh nó dính với gương là đương nhiên rồi, chẳng lẽ nào khi soi gương mà ảnh của vnbn lại không dính vào gương, chắc là ma,hài quá!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahahahah ... Bạn VNBN nói quá đúng:

đã nói là BÌNH ĐẲNG .. thì CỤC ĐÁ và GƯƠNG dính mãi không rời .. CHẶT CŨNG KHÔNG ĐỨT .. DỨT CŨNG KHÔNG XA .. ha hahahahahhahaha

vậy chúng ta vẫn tiếp tục làm chuyện vô duyên .. GHÉ VAI ĐỘI ĐÁ ...

***QUẲNG ĐÁ bể gương làm sao .. ha ha hahahahahahha

đá quý hơn gương ?

hay gương chính là đá ? .. ha ha hahahahah***


-->> trong khi vẫn còn tí sức .. thì thò tay uống chén trà chung cho vui .. ha ha hahahhahahahahahahhahahaha


mà đúng không ?



À với lại chúng ta may mắn hỏng ai là đệ tử ngài LÂM TẾ chứ ổng mà ở đây:

ĐẠP một cái .. tùm .. cả gương và đá té nhào xuống sông .. ha hahahahahha


rồi chuyện gì sẽ xảy ra .. sau chỉ một bước QUYẾT ĐỊNH thôi .. dễ mà

- tấm gương .. sẽ trồi lên .. nổi trên mặt nước .. để tiếp tục SOI NHỮNG BÓNG ĐỜI ..

- còn đá .. dù cố gắng nhảy trên mặt nước rùi cũng chìm xuống đáy sông thôi bởi vì .. [smile] ĐÁ MUÔN ĐỜI chìm xuống đáy nước ... vì đá NẶNG QUÁ .. ha hahahahahahahhahahahahahahha



mà đúng không ?


:lol: :lol:

Còn thấy cục đá ảo ảnh thì nói lý bình đẳng thật là vô ích. Quăng hết mấy cái ảnh, cùng với gương đi bạn, bình đẳng lập tức xuất hiện.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahah .. bạn VNBN ơi:

[[[[ mở ngoặc đóng ngoặc mí lần ÂM THANH .. nhắc bạn tự dời vị trí lần thứ ba nhé .. ha hahahahahhahhahahah]]]]

Phật đạo tu hành tại tâm ... LY TÂM = không gương sẽ đánh mất tất cả giác tánh và hiện tượng vạn pháp ....

Việt Nam ta có câu:

bầu ơi thương lấy bí cùng

tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn ...



cho nên đám trẻ thường hay đổi lại: mai kia có lúc nấu chung một nồi .. ha hahahhahahahahahahahh

-->> đúng là ĐÁM TRẺ HƯ khi tụi nó bắt đầu hiểu chuyện .. .người LỚN .. ha hahahahhahahahahahha



mà thôi .. tạm gác chuyện đó .. nói CHUYỆN VÔ DUYÊN của ĐÁ tiếp vậy ... LÃO TỬ .. ngày xưa chu du thiên hạ "trên một CON TRÂU" = tức là TÂM .. LÃO TỬ mà cũng có GƯƠNG luôn .. và ổng để lại cho thiên hạ một cuốn ĐẠO ĐỨC KINH chép độ 5000 ngàn chữ ...

vì LÃO TỬ cũng có CON TRÂU = TÂM .. nên PHẬT và ĐẠO cũng có nét đồng nguyên ... phải hông ??



MAY MẮN THAY cho chúng ta ... cũng có CHUYỆN của GẠCH và ĐÁ .. bạn VNBN tin chuyện này không .... nhưng chắc có nhiều người biết rồi ... tui thấy chuyện ĐÁ GẠCH đăng ở tạp chí khắp nơi mà ... ... thiên hạ nhiều người BIẾT TÂM ghê .. ha hahahahahahha


Truyền thuyết kể rằng, Lão Tử cưỡi trâu xanh qua ải Hàm Cốc, khi đến phủ Hàm Cốc, ngài đã lưu lại cho phủ doãn 5000 chữ “Đạo Đức Kinh”.

Lúc bấy giờ, một cụ già tóc bạc da hồng hào huênh hoang đến phủ tìm ngài.

– Nghe nói tiên sinh học rộng tài cao, xin lão tiên sinh hãy chỉ giáo cho tôi chuyện này.

Ông cụ đắc ý:" Tôi năm nay 106 tuổi, ngày nào cũng sống rất an nhàn. Người bằng tuổi với tôi đều chết cả, họ khai khẩn hàng trăm mẫu đất, ruộng vườn mênh mông cuối cùng lại không còn gì, xây hàng trăm mét tường thành nhưng đâu được hưởng thụ tiếng lộc cộc xe ngựa đi trên đó, xây bốn căn nhà nhưng lại chôn thân nấm mồ nơi ngoại ô hoang vu. Còn tôi, cả đời không phải gặt cũng không phải cấy, nhưng vẫn có ngũ cốc để ăn, tuy không xây nhà gạch, nhưng vẫn có căn nhà che mưa che nắng. Tiên sinh, liệu có phải bây giờ tôi có thể cười cho cuộc đời vất vả bận rộn của họ chứ, lao lực cả đời chẳng thu hoạch được gì, chỉ là đổi lại khiến bản thân chết trẻ mà thôi.”

Lão Tử nghe xong, mỉm cười nói với phủ doãn:

– Xin hãy lấy cho tôi một miếng gạch vỡ và một hòn đá lại đây.

Nói đoạn, Lão Tử mang gạch vỡ và hòn đá đến đặt trước mặt ông cụ rồi nói:

– Nếu chỉ được chọn một trong hai, thì ông chọn gạch vỡ hay hòn đá?”

Ông lão đắc ý chọn miếng gạch đặt trước mặt mình rồi nói:

– Tôi đương nhiên chọn miếng gạch này rồi.

Lão Tử vuốt râu, cười hỏi ông lão:

– Tại sao?

Ông lão chỉ vào hòn đá nói:

– Hòn đá này chẳng có góc cũng chẳng có cạnh, lấy nó làm gì? Mà miếng gạch lại có tác dụng.

Lão Tử lại hỏi những người đang đứng xem chung quanh:

– Các vị chọn gạch vỡ hay chọn đá?

Mọi người ai nấy đều đồng thanh sẽ lấy gạch bỏ đá.


Lão Tử lại quay ra hỏi ông lão:

– “Tuổi thọ của đá dài hơn, hay tuổi thọ của gạch dài hơn?”

Ông lão nói:

– Đương nhiên là hòn đá rồi.

Lão Tử thư thái cười nói:

– Hòn đá trường thọ hơn nhưng mọi người không ai chọn nó, viên gạch tuy đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là bởi nó hữu dụng. Vạn vật trong cõi trời đất cũng là như thế. Thọ tuy ngắn mà có ích, mọi người đều chọn, đều thích, thế thì là ngắn mà không hề ngắn. Sống lâu mà lại vô dụng, mọi người đều bỏ qua, mặc nhiên quên mất, nên dài mà lại là ngắn.

Ông lão nghe xong tự cảm thấy hổ thẹn vô cùng, không nói gì cả, vội vàng bỏ đi.


Ha ha hahahah .. thì bây giờ cũng vậy ... ĐÁ CỨNG QUÁ ... THỌ DÀI mà VÔ DỤNG ... chỉ có GƯƠNG mới là có thể xây dựng "NGŨ NHÃN" mà thôi: nhục nhãn, thiên nhãn, pháp nhãn .. tuệ nhãn . phật nhãn ...

còn như bạn VNBN muốn quẳng GƯƠNG ĐI LUÔN thì uổng quá ... PHẬT BẢO đó .. ha hahahahahahhahahahahahahhahahahahahahahahah


chúng ta có tiếc GƯƠNG QUÁ mà ghé vai đội đá chung thôi ... chứ không trần lao vô ích làm gì ...



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha hahaha ... mà thôi bạn VNBN có muốn ĐỔI ĐÁ lấy GẠCH hông ?

ai cũng thích GẠCH hơn ĐÁ rùi đó nghen ... tại vì GẠCH có góc có cạnh ..

*** tuy có góc có cạnh nhưng đó là chỗ NHU NHUYỄN so với đá .. vì GẠCH có thể ĐÚC GÓC ĐÚC CẠNH TÙY Ý ... nên chỗ NHU NHUYỄN đó .. lại dễ sử dụng hơn .. ha hahahahahhahahahahahahha


GẠCH hơn mà .. ha hahahahahhahhahahahahahahahah

rùi chúng ta QUẲNG CỤC ĐÁ "VÔ DUYÊN" này cho nó chìm xuống sông .. nói chuyện NGÓI GẠCH .. ha hahahahahhahahahahahahahhahaha

các pháp hữu vi . như huyễn bào ảo ảnh ..

duyên xảy ra xong rùi ... CẢNH như ĐÁ -->> MUÔN ĐỜI LUÔN CHÌM DƯỚI ĐÁY SÔNG .. ha hahahahhahahahahah




*** cũng vẫn một câu chuyện tùy theo người ta "ĐIỀN CÁI GÌ CỤ THỂ vào thôi" ... bên kia đang CHƯ HÀNH VÔ THƯỜNG .. thì bên đây cũng CHƯ HÀNH VÔ THƯỜNG cho đồng điệu ..đồng âm ...

tuy ĐÁ CỨNG QUÁ .. hỏng thể vô thường .. = chẳng lẽ đó là NGỘ THƯỜNG sao .. ha hahahahahahhahahahaha

nhưng còn GIÁ TẠI DỤNG của GẠCH vẫn còn có thể nói được .. cùng lắm chỉ có thể ĐỔI GẠCH là cùng .. vì GẠCH hơn đá tí thôi mà ... CHÂN LÝ PHẢI LÀ CỤ THỂ ... thực tướng giải thoát mà hỏng có cụ thể gì, hỏng có VÔ LƯỢNG NGHĨA ... thì KHỔ ẢI VÔ BIÊN quay đầu chả thấy gì ... ngoài ĐÁ .. ha hahahahahahh



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahahah ... cái chuyện CỤC ĐÁ muôn đời chìm xuống dưới nước ... là bởi vì ĐÁ cũng như hoa .. như lá ...

- lá rụng về cội

- hoa nở .. hoa tàn

- đá chìm xuống nước ..

chỉ là những chuyện như GIÓ THOẢNG MÂY BAY ... vì TÂM đó ở NGỌN ...


ha ha hahahaha .. À có một câu truyện có lẽ cũng hay .... KHÔNG AI có thể đạp chân trên một dòng sông hai lần

- là tại vì dòng sông đó luôn tuôn chảy .... hiện tượng vô thường

khi chúng ta vừa đạp chân xuống dòng nước ... lần sau trở lại đạp lên .. BỀ NGOÀI cũng vẫn giống dòng sông ấy: NHƯNG Ở BÊN TRONG .. NỘI DUNG và NÉT CUỒNG VỌNG đã đổi thay


Ha ha hahahahhahahah ... vậy AI sẽ là người đứng đó ... để thấy:

- hai dòng nước khác biệt


Ai sẽ là người còn đó .. để nhìn thấy: đầu đình hôm trước một cành mai nở


Ai sẽ là người còn đó: để thấy đá chìm xuống đáy nước ... ha hahahahahhahahahahahah


MAI NỞ TỰ GỐC

ĐÁ CHÌM XUỐNG SÔNG

NGƯỜI ĐI DƯỚI CẦU

CẦU TRÔI ... NƯỚC KHÔNG TRÔI [ cả cây cầu còn trôi được .. huống chi là đá .. hahahahhahahahahahhahaha]


AI là CÁI GÌ ??

mà đúng không ?... [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahahhaha ... với lại tại sao chúng ta phải học TÂM = NGUỒN = GỐC

là tại vì TÂM là nguồn gốc của vô lượng nghĩa ...

diệu đức như hà sa thảy từ nơi nguồn tâm - Đạo Tín


tâm khai ---> Ý GIẢI ...


và con đường TÂM ĐỨC .. sẽ trở thành ... sáng rực ... phải hông ?


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên