Nghe Kinh Ánh Sáng Hoàng Kim

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
134737637_3263720847067700_5751869278720300970_o.jpg


LỢI ÍCH KHI NGHE KINH ÁNH SÁNG HOÀNG KIM (có kèm theo link mp3 và pdf Kinh để tải về)

Kinh Ánh Sáng Hoàng Kim được Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và các Chư Thiên, Hiền Thánh... Khen ngợi là vua của tất cả các kinh. Những ai nghe, đọc, tụng Kinh Ánh Sáng Hoàng Kim được công đức và lợi ích không cùng tận. Trong Kinh có dạy đầy đủ về các đường tu hành để được lợi ích lớn như giàu vui... và mau chóng thành Phật, có thể nói đây là pháp bảo bậc nhất không thể nghĩ bàn.

Sau đây là trích phần lợi ích chỉ nghe Kinh như trong Kinh đã dạy:

PHẨM 4: ÂM THANH TRỐNG VÀNG DẠY:

"NGƯỜI ẤY KHÔNG PHẢI
Ở NƠI MỘT ĐỨC
MƯỜI ĐỨC PHẬT ĐÀ
TU TẬP THIỆN CĂN
MÀ NAY NGHE ĐƯỢC
PHÁP SÁM HỐI NÀY,
MÀ PHẢI Ở NƠI
TRĂM NGÀN PHẬT ĐÀ
GIEO TRỒNG THIỆN CĂN,
MỚI ĐƯỢC NGHE ĐẾN
PHÁP MẦU SÁM HỐI
NHƯ THẾ NÀY ĐÂY.

BẤY GIỜ ĐỨC THẾ TÔN NGHE NHỮNG LỜI CHỈNH CÚ ẤY THÌ TÁN DƯƠNG BỒ TÁT DIỆU TRÀNG, RẰNG LÀNH THAY THIỆN NAM TỬ, ÂM THANH XUẤT TỪ TRỐNG VÀNG MÀ ÔNG MỘNG THẤY, ĐÃ TÁN DƯƠNG CÔNG ĐỨC PHẬT ĐÀ VÀ DIỆU PHÁP SÁM HỐI. AI NGHE ÂM THANH NHƯ VẬY CŨNG ĐƯỢC RẤT NHIỀU PHƯỚC ĐỨC. ÂM THANH ẤY LỢI ÍCH RỘNG LỚN CHO BAO CHÚNG SINH, LOẠI TRỪ NGHIỆP CHƯỚNG CHO HỌ."

PHẨM 3: PHÂN BIỆT BA THÂN DẠY:

"THIỆN NAM TỬ, ĐỐI VỚI BẢN KINH ÁNH SÁNG HOÀNG KIM NÀY, THIỆN NAM HAY THIỆN NỮ NÀO NGHE, TIN, HIỂU, THÌ KHÔNG SA VÀO CÁC NẺO ĐỊA NGỤC, NGẠ QUỈ, BÀNG SINH, TU LA, THƯỜNG SINH TRONG NHÂN LOẠI VÀ CHƯ THIÊN MÀ KHÔNG PHẢI NHỮNG NƠI THẤP HÈN; THÌ THÂN GẦN CHƯ VỊ NHƯ LAI, NGHE VÀ TIẾP NHẬN CHÁNH PHÁP; THÌ THƯỜNG SINH THẾ GIỚI TRONG SẠCH CỦA CHƯ VỊ NHƯ LAI: TẤT CẢ THÀNH QUẢ NÀY LÀ DO NGHE ĐƯỢC KINH PHÁP CỰC KỲ SÂU XA NÀY. THIỆN NAM HAY THIỆN NỮ NHƯ VẬY LÀ ĐƯỢC NHƯ LAI ĐÃ THẤY BIẾT VÀ ĐÃ GHI NHẬN SẼ ĐƯỢC KHÔNG THOÁI CHUYỂN VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ. THIỆN NAM HAY THIỆN NỮ NÀO ĐƯỢC KINH PHÁP CỰC KỲ SÂU XA NÀY MỘT KHI LƯỚT QUA THÍNH GIÁC, THÌ NÊN BIẾT NGƯỜI ẤY KHÔNG PHỈ BÁNG PHẬT, KHÔNG HỦY HOẠI PHÁP, KHÔNG KHINH DỂ TĂNG. AI CHƯA GIEO TRỒNG THIỆN CĂN HỌ LÀM CHO GIEO TRỒNG, AI GIEO TRỒNG THIỆN CĂN RỒI HỌ LÀM CHO TĂNG TRƯỞNG VÀ THÀNH THỤC. HỌ KHUYẾN KHÍCH MỌI NGƯỜI TRONG MỌI THẾ GIỚI LÀM THEO SÁU PHÁP BA LA MẬT.

BẤY GIỜ ĐẠI BỒ TÁT HƯ KHÔNG TẠNG, PHẠN VƯƠNG, ĐẾ THÍCH, BỐN THIÊN VƯƠNG, CHƯ THIÊN, TỨC THÌ TỪ CHỖ NGỒI ĐỨNG DẬY, VẮT VẠT ÁO CỦA VAI BÊN PHẢI, CHẮP TAY CUNG KÍNH, ĐẢNH LỄ NGANG CHÂN ĐỨC THẾ TÔN, RỒI THƯA RẰNG, BẠCH NGÀI, Ở ĐÂU MÀ CÓ GIẢNG DIỄN BẢN KINH MẦU NHIỆM ÁNH SÁNG HOÀNG KIM NÀY, THÌ QUỐC GIA ẤY CÓ BỐN CÁI LỢI:

MỘT, QUÂN ĐỘI HOÀNG GIA CƯỜNG THỊNH, KHÔNG CÓ THÙ ĐỊCH, VUA VÀ DÂN KHÔNG BỊNH TẬT, SỐNG LÂU DÀI, AN LẠC CÁT TƯỜNG, HƯNG HIỂN PHẬT PHÁP.

HAI, HOÀNG GIA VÀ QUẦN THẦN VUI ĐẸP VỚI NHAU, RỜI XA SỰ DUA NỊNH, VUA CŨNG TRỌNG NỂ.

BA, TU SĨ VÀ QUỐC DÂN THỰC TU PHẬT PHÁP, KHÔNG BỊNH, YÊN VUI, KHÔNG AI UỔNG TỬ, PHỤNG SỰ TẤT CẢ RUỘNG PHƯỚC.

BỐN, NGÀY ĐÊM CƠ THỂ ĐIỀU HÒA, THƯ THÁI, CHƯ THIÊN TĂNG THÊM GIỮ GÌN HỘ VỆ, TÂM LÝ TỪ BI, BÌNH ĐẲNG, KHÔNG CÓ SỰ THƯƠNG TỔN, TÁC HẠI, LÀM CHO AI CŨNG QUI KÍNH TAM BẢO, AI CŨNG NGUYỆN TU TẬP BỒ ĐỀ HẠNH. NHƯ THẾ ĐÓ LÀ BỐN CÁI LỢI.

BẠCH ĐỨC THẾ TÔN, CHÚNG CON CŨNG THƯỜNG XUYÊN VÌ LÀM CHO KINH PHÁP NÀY LAN RỘNG NÊN THEO DÕI NHỮNG NGƯỜI THỌ TRÌ, HỌ Ở ĐÂU CHÚNG CON CŨNG ĐEM LẠI LỢI ÍCH CHO HỌ."

PHẨM 18: KIÊN LAO ĐỊA THẦN DẠY:

"LẮNG NGHE RỒI, AI NẤY TRỞ VỀ CHỖ CŨ, LÒNG RẤT MỪNG VUI, VÀ NÓI RẰNG NAY CHÚNG TA ĐƯỢC NGHE CÁI PHÁP THẬM THÂM VÔ THƯỢNG, THẾ LÀ ĐÃ THU NHẬN CÁI KHỐI PHƯỚC ĐỨC BẤT KHẢ TƯ NGHỊ. DO CÁI LỰC CỦA KINH NÀY, CHÚNG TA SẼ GẶP ĐƯỢC VÔ LƯỢNG CHƯ VỊ THẾ TÔN MÀ PHỤNG SỰ HIẾN CÚNG, VĨNH LY NHỮNG CHỖ TỐI KHỔ LÀ BA NẺO ĐƯỜNG DỮ. THÊM NỮA LÀ VỊ LAI, TRONG HÀNG TRĂM HÀNG NGÀN ĐỜI, THƯỜNG HƯỞNG HẠNH PHÚC HƠN HẾT Ở TRONG NHÂN LOẠI VÀ TRÊN CHƯ THIÊN. KHI TRỞ VỀ CHỖ CŨ, HỌ CŨNG NÓI CHO NHỮNG NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG VỀ BẢN KINH VUA NÀY. HỌ NÓI KINH NÀY QUA MỘT SỰ VÍ DỤ, MỘT PHẨM, MỘT CHUYỆN ĐỜI TRƯỚC, MỘT DANH HIỆU THẾ TÔN, MỘT DANH HIỆU BỒ TÁT, MỘT BÀI CHỈNH CÚ BỐN CÂU, HOẶC MỘT CÂU CÓ NGHĨA, HAY ĐẾN NỖI CHỈ NÓI TÊN KINH. NHƯ THẾ THÌ BẠCH ĐỨC THẾ TÔN, CHỖ HỌ CƯ TRÚ ĐẤT ĐAI PHÌ NHIÊU HƠN CHỖ KHÁC. ĐẤT ĐAI ẤY SẢN XUẤT GÌ CŨNG TĂNG TRƯỞNG, TƯƠI TỐT, TO LỚN, LÀM CHO CHÚNG SINH THỤ HƯỞNG LẠC THÚ, NHIỀU CỦA, ƯA BỐ THÍ, TÂM CHÍ KIÊN ĐỊNH MÀ THÂM TÍN TAM BẢO.

KIÊN LAO ĐỊA THẦN THƯA NHƯ VẬY RỒI, ĐỨC THẾ TÔN BẢO, RẰNG KIÊN LAO ĐỊA THẦN, NẾU AI NGHE ĐƯỢC KINH VUA ÁNH SÁNG HOÀNG KIM THÌ, DẦU CHỈ MỘT CÂU, HỌ CHẾT CŨNG SINH ĐAO LỢI HAY CÁC THIÊN XỨ KHÁC."

PHẨM 19: DƯỢC XOA ĐẠI TƯỚNG DẠY:

"NHỮNG NGƯỜI NÀY LẮNG NGHE KINH VUA NÀY THÌ ĐƯỢC CÁI ÁNH TRÍ TUỆ NAN TƯ NGHỊ VÀ ĐƯỢC CÁI KHỐI PHƯỚC TRÍ VÔ SỐ LƯỢNG; VÀ TRONG THÌ VỊ LAI THÌ VÔ SỐ KIẾP THƯỜNG ĐƯỢC THỤ HƯỞNG HẠNH PHÚC VƯỢT BẬC TRONG NHÂN LOẠI CHƯ THIÊN, ĐƯỢC GẶP CHƯ VỊ THẾ TÔN, ĐƯỢC MAU CHỨNG VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ, ĐẶC BIỆT KHÔNG CÒN ĐI QUA NHỮNG NỖI TỐI KHỔ TRONG BA NẺO ĐƯỜNG DỮ CỦA LĨNH VỰC DIÊM LA."

Trong các sử truyện của Phật Giáo có từng ghi linh ứng về Kinh Ánh Sáng Hoàng Kim (tên khác của Kinh Ánh Sáng Hoàng Kim là Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Vương) như sau:

1- Cảm ứng của sự giảng Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Vương (Kinh Ánh Sáng Hoàng Kim) ở nước phía Tây Ấn Ðộ mà nước thù địch được hòa.
(Rút từ Khai Nguyên lục và Ma Ðằng truyện).

Ở phía tây Ấn Ðộ có một nước nhỏ thỉnh mời Tôn giả Ca Diếp Ma Ðằng giảng Kinh Kim Quang Minh, bỗng chốc mà quân lính ở nước láng giềng kéo lại đã lấn chiếm trên địa vức, liền có sự ngăn ngại, binh lính ấy không thể tiến thêm nữa. Binh lính nước ấy nghi ngờ cho là có pháp thuật kỳ lạ mới kín sai sứ đến dò xem, chỉ thấy Quần thần vẫn an nhiên cùng lắng nghe giảng Kinh Ðại thừa nói rõ về Pháp vua Thần đất gìn giữ cõi nước. Khi ấy, nước kia bèn xin cầu phương pháp hòa giải và đều được an ổn vậy.

2- Cảm ứng của sự giảng Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng ở nước Trung Ấn Ðộ.
(Rút từ tây Quốc truyện).

Tại Trung Ấn Ðộ có một đất nước tên là Bôn-Na-Phạt-Ðàn-Na, sau khi Ðức Phật Như Lai diệt độ khoảng tám trăm năm, đất nước ấy hoang đàn, ngũ cốc chẳng tươi tốt, vua tôi dân chúng trong nước đói kém, dịch bệnh hoành hành, người chết non đầy đường. Vua hỏi Quần thần rằng: “Có phương tiện gì để cứu khổ hoạn này chăng?” Có bề tôi thông minh trí tuệ tâu vua rằng: “Trừ yêu nghiệt trong nước nhà không gì bằng Kinh Phật.vua nên tu hành theo Phật giáo”. Vua hỏi: “Kinh điển gì?” Bề tôi đáp: “Xưa kia, tại nước Ma-kiệt-đà vì cứu trái nạn nên nương pháp giảng Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Ðế Vương. Vì vậy ngài nên giảng nghe Kinh ấy.”, vua liền thỉnh mời pháp sư suốt một mùa hạ giảng được năm hiến. Bấy giờ mộng thấy có các Ðồng tử cầm nắm gậy trúc đánh đuổi ác quỷ ra khỏi đất nước, liền đó dịch bệnh chóng dứt. Lại mộng thấy có quỷ thần với sức lực mạnh mẽ đào cuốc đất đai, nước ngọt tuông trào thấm khắp ruộng đồng,liền có lúa mạ tươi tốt, ngũ cốc được mùa. Chưa đầy một năm mà dân chúng cả nước giàu có, lấy làm một năm thử nghiệm vậy.

3- Cảm ứng của Trương cư Ðạo đang trên đường đến Minh phủ phát nguyện tu tạo bốn quyển Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Vương.

Xưa kia, tại Ôn Châu có Trương Cư Ðạo nhân việc cưới gã con gái nên giết hại các vật heo, dê, ngỗng, vịt v.v... Sau đó chưa đầy một tuần, bèn cảm mắc bệnh nặng mà qua đời, trải qua ba đêm sau, sống lại Trương Cư Ðạo kể rằng: “Mới đầu thấy có bốn người đến rút một trang văn thư từ trong bụng ra chỉ bày cho Trương Cư Ðạo thế đó là văn từ của các vật heo, dê, ngỗng, vịt v.v... đồng tố cáo rằng: “Heo v.v... tuy thân đời trước tích chứa tội ác nên nay phải nhận chịu làm thân súc sinh, nhưng mỗi tự có niên hạn tuổi tác, bèn bị Cư Ðạo giết hại oan uổng nên xin xét đoán, sau đó có phán sai ty mang đuổi bắt” Và liền đánh trói buộc dẫn đi, thẳng một đường đến phía bắc, đang giữa đường kẻ sứ bảo rằng: “Ông chưa đáng phải chết nhưng phải có hơn ba mươi kẻ chuyên tại dưới đáy cửa vua, ăn năng khó kịp vậy”. Trương Cư Ðạo nói: “Tôi tự tính tội đã trái phạm thật khó thoát khỏi, xin bày cho một phương kế”.

Kẻ sứ bảo:”Ông nên vì các vật bị giết hại mà phát tâm nguyện tu tạo bốn quyển Kinh Kim Quang Minh thì sẽ được thoát khỏi nạn”. Trương Cư Ðạo theo lời bảo ấy liền xướng lời ấy, chỉ chốc lác trông nhìn cửa thành thấy trước sảnh của vua có vô số muôn ức người tiếng kêu la ai oán đau đớn không thể nghe nổi. Kẻ sứ gọi tên, vua liền đem trạng văn tố cáo của các vật heo v.v... ra chỉ bày. Trương Cư Ðạo thuật lại lời trạng phát nguyện. Các vật bị giết hại nương nhờ công đức đó nên đều theo nghiệp mà hóa hình thác sinh. vua hoan hỷ cho Trương Cư Ðạo trở lại đường sống”. Nghe được nhân duyên đó mà phát tâm tu tạo Kinh có hơn trăm người, và chấm dứt sự giết hại ăn thịt thì có cô số người.

4- Cảm ứng của Hoàng Hậu Tắc Thiên cúng dường Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Vương.
(Rút từ Hoàng Hậu truyện).


Sa-môn Tam Tạng Pháp sư Nghĩa Tịnh người xứ Tề Châu giòng họ Trương, tự là văn minh, ngài phát chí nguyện vân du Tây vức, trải qua hơn ba mươi nước. Ðến năm Chương Thánh thứ nhất (695) thời Thiên Hậu (Võ Tắc Thiên), ngài về đến Hà Lạc. Thiên Hậu nhận Phật dự ghi kính trọng Ðạo pháp. Ngày mồng bốn tháng mười năm Trường An thứ ba (703), phiên dịch Tỳ Sa-môn Bà Luân, tại chùa Tây Minh do các Sa-môn Huệ Biểu, Huệ Trị bút thọ. Ðến ngày mười lăm tháng mười liền thiết bày cúng dường tại chùa Tây minh, cúng hai cây phan dài một trăm thước, bốn mươi chín cây phan mỗi cây dài bốn mươi chín thước, trăm xấp lụa quyên, các thứ hương hoa v.v... đều dùng bảy báu để trang nghiêm. Khi ấy, mây tía phủ khắp cả chùa, Kinh quyển toả phóng ánh sáng, quả đất rung nhẹ, trời mưa hoa nhỏ nhiệm. Nếu chẳng phải nhận sự dự ghi của Ðức Phật, thì ai là người sau khi Phật diệt dộ trong năm trăm năm mà có được sự cảm ứng như vậy.

*****************

Các bạn có thể ra các chỗ tiệm Phật Giáo để thỉnh sách kinh này để đọc tụng tại nhà cho dễ. Hoặc có thể tải sách pdf tại đây để xem.

Đây là link mp3 để tải về nghe Kinh: https://www.mediafire.com/file/dkdlagn7hjyyips/Kinh_%C3%81nh_S%C3%A1ng_Ho%C3%A0ng_Kim.mp3/file

Đây là link pdf để tải về đọc xem Kinh: https://www.mediafire.com/file/wjmolfvstb4pjut/Kinh_%C3%81nh_S%C3%A1ng_Ho%C3%A0ng_Kim.pdf/file

Đây là bản dịch 10 quyển từ chữ Phạn sang chữ Hán của ngài Nghĩa Tịnh. Đây là bản dịch đầy đủ nhất của Kinh trong tất cả các bản dịch. Và bản Kinh này đã được Hòa Thượng Thích Trí Quang dịch từ chữ Hán sang chữ Việt. Nay chúng ta được gặp pháp bảo thậm thâm này thật là may mắn biết bao
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Bài kinh này xuất xứ không rõ ràng.

Chờ xin ý kiến Thầy Admin và Ban Quản Trị .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Bài kinh này xuất xứ không rõ ràng.

Chờ xin ý kiến Thầy Admin và Ban Quản Trị .
Thưa Thầy, xuất xứ không rõ ràng thì không có nghĩa là không phải Phật thuyết. Nếu luận nguồn gốc mà loại trừ Kinh điển thì không phải việc làm của bậc Bồ Tát. Cho nên chúng ta hãy đọc và suy ngẫm về nội dung là việc làm trước hết!

VNBN thấy đây là Kinh có nguồn gốc từ Phật thuyết. Xin tán thán cho ai lưu truyền Kinh này.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên