NamoNamo

Nhờ các Admin xóa hết các bài viết tôi từng viết ở diễn đàn này

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Pháp Phật pháp tâm
Nhìn vào đáy tâm
Tức thì sẽ biết
Chọn pháp đúng sai
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
ông cố nội mi đang đau bụng ở nhà sao không về mà chăm sóc. cũng tại cái đồ súc sinh bất hiếu như mi đó ha ha ha...

Ông cố nội thì vãng sinh rồi. Tội bất hiếu thì xin nhận. Tâm súc sinh thì vẫn còn. :)
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Phàm Thánh Đồng Cư, Phương tiện Hữu Dư Tây Phương Tịnh Độ A Di Đà Phật, hạ phẩm hạ sanh. :)

Thật tội nghiệp, tại sao có thằng cháu giảng Tổ Sư Thiền mà để ông phải chịu cảnh giam nhốt vậy đến khi nào mới ngoi ra được
ê hề mệt quá rồi ngủ thôi
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
Thật tội nghiệp, tại sao có thằng cháu giảng Tổ Sư Thiền mà để ông phải chịu cảnh giam nhốt vậy đến khi nào mới ngoi ra được

Chưa chắc Auduongphong đã vào được "trại giam" này ! :)

Thôi nghỉ đi, tới giờ rồi. Ngày mai Admin vs Mod chắc xóa topic này cho gọn ấy mà ! :)
Bất giác bầy tý rác, mong các đạo hữu hoan hỷ liễu tri cho.

Nam mô A Di Đà Phật !
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Pháp Phật pháp tâm
Nhìn vào đáy tâm
Tức thì sẽ biết
Chọn pháp đúng sai

Lời bạn nói thật là hay
Tiếc rằng Phật tử thời nay mê lầm
Chỉ nhìn vào đáy của tâm
Còn thân bất động, thăng trầm mặc thân
Chúng sinh than khóc trầm luân
Kiên cường bất động chẳng cần đưa tay
Cả ngày vào diễn đàn này
Để cho nghiệp lực sâu dày mãi lên
Một khi ác nghiệp chắc bền
Thấy tánh chưa chắc được lên niết bàn!
Cứ ngồi tranh luận lan man
Chẳng có niết bàn, chẳng có chúng sinh
Chẳng có Phật, chẳng vô minh...
Cũng chẳng có cái để mình lan man

Thôi tôi chẳng dám luận bàn
Tôi đi xúc đá, xúc than một mình
Xây đường giải thoát chúng sinh
Cũng làm nghiệp lực của mình vơi đi...
Đừng hỏi vơi để làm gì...
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

Lời bạn nói thật là hay
Tiếc rằng Phật tử thời nay mê lầm
Chỉ nhìn vào đáy của tâm
Còn thân bất động, thăng trầm mặc thân
Chúng sinh than khóc trầm luân
Kiên cường bất động chẳng cần đưa tay
Cả ngày vào diễn đàn này
Để cho nghiệp lực sâu dày mãi lên
Một khi ác nghiệp chắc bền
Thấy tánh chưa chắc được lên niết bàn!
Cứ ngồi tranh luận lan man
Chẳng có niết bàn, chẳng có chúng sinh
Chẳng có Phật, chẳng vô minh...
Cũng chẳng có cái để mình lan man

Thôi tôi chẳng dám luận bàn
Tôi đi xúc đá, xúc than một mình
Xây đường giải thoát chúng sinh
Cũng làm nghiệp lực của mình vơi đi...
Đừng hỏi vơi để làm gì...

ÔM CÁI NÀY MÀ VỀ CHO KHỎE BỤNG:
DỤC ĐẮC HIỆN TIỀN, MẠC TỔN THUẬN NGHỊCH.
DỊCH : Muốn được Tự-tánh hiện tiền, chớ còn tập khí thuận nghịch.
LỜI KHAI THỊ
Hai không là đôi, một không là chiếc, buông chẳng lìa, nắm chẳng hợp. Dương Kỳ 10 năm đúc thành vòng kim cương, Đạt-ma 9 năm nhìn vỡ vách tường sắt. Lúc cổ Phật chưa sanh, bóng trăng hiện khắp ngàn sông; khi vũ trụ đã thành, gió mát sung mãn mười phương.
Nói thuận chẳng thuận, nói nghịch đâu nghịch,
Quải-giác-linh-dương ăn gậy sắt, trái cân bóp ra nước vàng ròng (Con linh dương lúc ngủ treo sừng trên cây, dưới đất không có dấu tích, thở không ra tiếng, thợ săn khó tìm, dụ cho Tự-tánh không hình tướng số lượng. Trái cân bóp ra nước là việc vô lý, Tự-tánh ăn gậy sắt cũng là việc vô lý; hai không là đôi, một không là chiếc..., đều là việc vô lý, pháp nào có thể lý giải thì chẳng phải Tự-tánh).
LỜI NGHĨA GIẢI
Tổ-sư nói "DỤC ĐẮC HIỆN TIỀN, MẠC TỔN THUẬN NGHỊCH". Người-giải-nghĩa cho rằng : Tổ-sư nói đến đây thành có mâu thuẫn, tại sao ? Việc này vốn đã hiện tiền, còn muốn đắc cái gì nữa ? Kinh nói "Chánh tánh vô bất thông, thuận nghịch giai phương tiện " (Tự-tánh khắp hư không chẳng có tương đối, nói thuận nói nghịch đều là phương tiện). Ở đây nếu bảo "MẠC TỔN" thì lại thành đoạn diệt rồi, thật ra ý Tổ-sư chẳng phải vậy, chỉ dùng phương tiện khai-thị cho hàng sơ học, cũng như người no (đã ngộ) thì không thèm đồ ăn ngon vậy.
TỊCH NGHĨA GIẢI
Im đi, im đi ! Tổ-sư ở dưới gót chân ngươi, dẫu cho đạp một cái tan nát, vẫn còn phải tham 30 năm nữa.
KỆ KẾT THÚC
Muốn được hiện tiền đuổi theo vọng,
Chẳng còn thuận nghịch trái với chơn.
Sung sướng, đau khổ quên phân biệt,
Cũng là con mắt dính bụi trần.
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Chúc bạn cũng thế nhé!
Mong Người điên không phải bận lòng về mình, mình muốn xóa không phải vì bất kỳ lý do gì ngoài việc không muốn những thứ mình trân trọng, tâm huyết viết ra bị hoen ố!

Mình cũng vẫn rất yêu quý những thành viên trong diễn đàn này, mọi người đều rất thú vị! Hơi tiếc vì mọi người ngáo đá sớm quá, thành ra với tâm lực mình hiện tại, không cách nào giúp được ai cả, lại phải "đóng cửa lên núi" cày cuốc tiếp, hi vọng sớm có một ngày Bồ Đề Tâm khai mở, khiến mọi người ngồi cạnh vô thức bị rung động, lúc đó mình sẽ trở lại đây hội ngộ mọi người!
Chào đạo hữu:
“Ly đạo biệt mích đạo. Chung thân bất kiến đạo” tức là lìa đạo, lìa cái hiện hữu ở đây đi tìm đạo nơi nào khác thì trọn đời không bao giờ thấy đạo. Có nhiều người tu không bao giờ hài lòng, ở thành thị thì nói thành thị ồn ào, ồn quá, muốn về thôn quê ở, về thôn quê cũng thấy những cái phiền của thôn quê, muốn vào trong thâm sơn cùng cốc cũng gặp những cái phiền của núi…, chốn đâu cho khỏi nắng?... Sự thật đi suốt kiếp cũng không có chỗ nào như ý mình được, vì mỗi chỗ có cái phiền khác nhau, mà không biết rằng ngay đây chúng ta đừng dính, đừng kẹt,… thì đó là đạo, đạo ngay trong thế gian.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Chào đạo hữu:
“Ly đạo biệt mích đạo. Chung thân bất kiến đạo” tức là lìa đạo, lìa cái hiện hữu ở đây đi tìm đạo nơi nào khác thì trọn đời không bao giờ thấy đạo. Có nhiều người tu không bao giờ hài lòng, ở thành thị thì nói thành thị ồn ào, ồn quá, muốn về thôn quê ở, về thôn quê cũng thấy những cái phiền của thôn quê, muốn vào trong thâm sơn cùng cốc cũng gặp những cái phiền của núi…, chốn đâu cho khỏi nắng?... Sự thật đi suốt kiếp cũng không có chỗ nào như ý mình được, vì mỗi chỗ có cái phiền khác nhau, mà không biết rằng ngay đây chúng ta đừng dính, đừng kẹt,… thì đó là đạo, đạo ngay trong thế gian.

quả thật đúng vậy. phật pháp bất ly thế vian giác. đức phật giác ngộ từ khổ đau phiền não chúng sanh. hoa sen tươi tốt từ sình bùn mà lên. vì thế há gì những chư tổ chư thánh chư phật trkng diễn đàn này thổi không lay được một cộng lông của người chân tu. a di đà phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên