Theo Thiển Ý Của Mình = Cụm Từ PHẬT TÍNH Trong GIÁO LÝ PHẬT HỌC CHÁNH TÔNG do Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Giáo Thuyết Được Dịch Và Chuyền Tải Bằng Nhiều Cụm Từ Tuy Khác Âm Nhưng ĐỒNG CHỈ Về MỘT VẤN ĐỀ = Đó Là TÍNH CHÂN GIÁC (Tính TRI GIÁC -> NHẬN BIẾT CỦA CÁC GIÁC QUAN) Nơi =MỖI CHÚNG HỮU TÌNH Là BÌNH ĐẲNG.
-Mình Xin Trích Đoạn KINH LĂNG GIÀ = Đức Phật Sở Thuyết Về TỰ TÁNH NHƯ LAI Để Mọi Người Tham Khảo:
KINH LĂNG GIÀ (Trang 67-Việt dịch Thích Duy Lực )
..."Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng:
-Thế Tôn ! Pháp sở thuyết trong kinh Phật nói TỰ TÁNH NHƯ LAI VỐN TRONG SẠCH.THƯỜNG TRỤ CHẲNG ĐOẠN ,CHẲNG CÓ BIẾN ĐỔI,ĐẦY ĐỦ BA MƯƠI HAI TƯỚNG nơi thân CỦA TẤT CẢ CHÚNG SANH
VÌ ÁO NHƠ ẤM GIỚI NHẬP che khuất nên bị CẤU BẨN VỌNG PHÂN BIỆT THAM ,SÂN,SI SỞ Ô NHIỄM,Giống như bửu vật vô giá ẨN TRONG ÁO NHƠ.
-Mà ngoại đạo CÓ CÁI THUYẾT " CHƠN NGÃ LÀ KẺ TÁC GIẢ THƯỜNG TRỤ,LÌA NƠI Ý CHỈ ,TỰ TẠI CHẲNG DIỆT" Vậy cái NGHĨA " NHƯ LAI TẠNG " của Phật sở thuyết há chẳng đồng như cái thuyết "CHÂN NGÃ "của ngoại đạo ư ?
-Phật bảo Đại Huệ : Ta nói NHƯ LAI TẠNG CHẲNG ĐỒNG VỚI CÁI THUYẾT " CHƠN NGÃ " của Ngoại Đạo. Đại Huệ Ta CÓ LÚC NÓI KHÔNG,VÔ TƯỚNG ,VÔ NGUYỆN, như THẬT TẾ ,PHÁP TÁNH ,PHÁP THÂN ,NIẾT BÀN,lìa TỰ TÁNH BẤT SANH BẤT DIỆT,BỔN LAI TỊCH TỊNH,TỰ TÁNH NIẾT BÀN v,v...dùng những danh từ này ĐỂ THUYẾT NHƯ LAI TẠNG xong, ấy là vì Như Lai Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác MUỐN ĐOẠN DỨT SỰ E SỢ DANH TỪ VÔ NGÃ của phàm phu, nên nói CẢNH GIỚI LÌA VỌNG TƯỞNG, VÔ SỞ HỮU là NHƯ LAI TẠNG ."...(Hết Trích )
-Mình Xin Trích Đoạn KINH LĂNG GIÀ = Đức Phật Sở Thuyết Về TỰ TÁNH NHƯ LAI Để Mọi Người Tham Khảo:
KINH LĂNG GIÀ (Trang 67-Việt dịch Thích Duy Lực )
..."Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng:
-Thế Tôn ! Pháp sở thuyết trong kinh Phật nói TỰ TÁNH NHƯ LAI VỐN TRONG SẠCH.THƯỜNG TRỤ CHẲNG ĐOẠN ,CHẲNG CÓ BIẾN ĐỔI,ĐẦY ĐỦ BA MƯƠI HAI TƯỚNG nơi thân CỦA TẤT CẢ CHÚNG SANH
VÌ ÁO NHƠ ẤM GIỚI NHẬP che khuất nên bị CẤU BẨN VỌNG PHÂN BIỆT THAM ,SÂN,SI SỞ Ô NHIỄM,Giống như bửu vật vô giá ẨN TRONG ÁO NHƠ.
-Mà ngoại đạo CÓ CÁI THUYẾT " CHƠN NGÃ LÀ KẺ TÁC GIẢ THƯỜNG TRỤ,LÌA NƠI Ý CHỈ ,TỰ TẠI CHẲNG DIỆT" Vậy cái NGHĨA " NHƯ LAI TẠNG " của Phật sở thuyết há chẳng đồng như cái thuyết "CHÂN NGÃ "của ngoại đạo ư ?
-Phật bảo Đại Huệ : Ta nói NHƯ LAI TẠNG CHẲNG ĐỒNG VỚI CÁI THUYẾT " CHƠN NGÃ " của Ngoại Đạo. Đại Huệ Ta CÓ LÚC NÓI KHÔNG,VÔ TƯỚNG ,VÔ NGUYỆN, như THẬT TẾ ,PHÁP TÁNH ,PHÁP THÂN ,NIẾT BÀN,lìa TỰ TÁNH BẤT SANH BẤT DIỆT,BỔN LAI TỊCH TỊNH,TỰ TÁNH NIẾT BÀN v,v...dùng những danh từ này ĐỂ THUYẾT NHƯ LAI TẠNG xong, ấy là vì Như Lai Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác MUỐN ĐOẠN DỨT SỰ E SỢ DANH TỪ VÔ NGÃ của phàm phu, nên nói CẢNH GIỚI LÌA VỌNG TƯỞNG, VÔ SỞ HỮU là NHƯ LAI TẠNG ."...(Hết Trích )