Phật Thích-ca là ĐỒ DỎM (VoMinh phỉ báng Phật)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
VoMinh đã viết:

VẠN PHÁP do DUYÊN SINH nên KHÔNG THẾ NÀO "THƯỜNG HẰNG.!!!!"
Cái ĐẾCH gì KHÔNG "THƯỜNG HẰNG" là ĐỒ DỎM.

Đức-Phật Thích Ca cũng do DUYÊN SINH là ĐỒ DỎM.
Phật DỎM Thích-ca nói CÓ Phật a di đà thì a di đà cũng là Phật DỎM.



Thật là ngu muội khi nói "Đức-Phật Thích Ca cũng do DUYÊN SINH".
Đó là lời phỉ báng Đức Phật nghiêm trọng nhất.

Nếu Đức Phật mà do duyên sanh thì lẽ ra sẽ vô thường NHƯNG thực tế Đức Phật Thích Ca đích thị đã chứng Niết Bàn tịch diệt thâm diệu, thường lạc ngã tịnh, sống với bản tánh bất diệt vốn có của mình. Do đó, lời nói của VoMinh nói Phật Thích Ca là Đồ Dỏm là phỉ báng Đức Phật nghiêm trọng.

VoMinh chỉ học được chút duyên khởi bèn chấp trong cái Không rất nặng nề; chính đạo hữu Ba Tuần đã từng mời bạn ấy tạm dừng tham gia diễn đàn.

Nhưng lần tham gia trở lại này, bạn VoMinh vẫn căn bệnh cũ.

Bạn VoMinh này không hiểu được sự dung thông vô ngại giữa cái HÀNG THẬT đối với tất cả vạn pháp. Bạn VoMinh không đủ lòng tin đối với Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

quynhat

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 7 2023
Bài viết
51
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Trước đây QN có nói báo thân và hoá thân Phật là pháp duyên sinh, huyễn hoá, giả tạm. Không biết lời này có phạm không, mong thiện hữu tri thức chỉ giáo.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trước đây QN có nói báo thân và hoá thân Phật là pháp duyên sinh, huyễn hoá, giả tạm. Không biết lời này có phạm không, mong thiện hữu tri thức chỉ giáo.
VNBN sẽ không trả lời trực tiếp mà muốn bạn tự trả lời.
Xin phép hỏi bạn: một Đức Phật gồm những gì? Những gì duyên sinh và không do duyên sinh?
 

quynhat

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 7 2023
Bài viết
51
Điểm tương tác
20
Điểm
8
VNBN sẽ không trả lời trực tiếp mà muốn bạn tự trả lời.
Xin phép hỏi bạn: một Đức Phật gồm những gì? Những gì duyên sinh và không do duyên sinh?
Đức Phật có thân 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp, có chân tâm, có trí tuệ nhìn rõ bản chất các pháp, có thần thông, có hiểu biết sâu rộng, có giáo pháp, có tăng đoàn.
Duyên sinh theo QN hiểu, là những pháp hình thành do nhân-duyên-quả. Như vậy thân Phật, hiểu biết của Phật, giáo pháp của Phật và tăng đoàn là duyên sinh. Chân tâm, trí tuệ, thần thông là sẵn có.
Thân Phật 32 tướng 80 vẻ đẹp do 100 kiếp tu phước thành tựu.
Hiểu biết của Phật do quá trình học hỏi mà có.
Giáo pháp của Phật do chúng sinh thỉnh mà có.
Tăng đoàn của Phật do duyên hội ngộ mà có.
Chân Tâm là Niết Bàn, chân tâm sẵn có không do nhân nào sinh ra.
Trí Tuệ thấy rõ Tứ Diệu Đế là sẵn có, trí tuệ tương tự như chân tâm, khi trở về chân tâm sẽ thấy Tứ Diệu Đế.
Thần thông sẵn có, khi chứng đắc cảnh giới thiền định hoặc pháp lực nhất định sẽ có lại thần thông.
 

quynhat

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 7 2023
Bài viết
51
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Bổ sung thêm quốc độ, là duyên sinh.
 

quynhat

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 7 2023
Bài viết
51
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Bổ sung thêm Tên, là duyên sinh.
 

quynhat

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 7 2023
Bài viết
51
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Bổ sung thêm: Công đức thành tựu các Ba-la-mật, Cha Mẹ. Cả 2 là duyên sinh.
QN liệt kê được nhiêu đó. VNBN có bổ sung hay góp ý gì cho tôi không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Mod Nịck XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI đâu rùi .... RA ĐÂY BIỂU [smile]

thật ra nếu nói là NÓI VỌNG NGỮ BẤT TÍN .. thì MOD CON BÒ CƯỜI VNBN cũng hỏng ít nhỉ [smile] .. treo bao nhiêu thí dụ rùi [smile]

hơn nữa .. đây là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN là 1 người THÍCH QUYỀN LỰC: NÊN BIẾT, PHẢI BIẾT, SỰ THẬT TỐI HẬU ... NỔ OM XÒM .. mà trình độ sơ xài .. [smile] .. chẳng tư duy .. chẳng lời nói nào chánh ngôn hết [smile]

  • ban người này .. bỏ người nọ .. tố giác .. tố cáo
  • ALL RED .. ALL CAPs [smile]
  • trước đây .. luôn dùng từ SƠ CƠ khi nói với bất kỳ ai ... vì những người SƠ CƠ mà nói [smile] A ahhahah


hồi đó .. khi tui đọc kinh TRƯỜNG BỘ ..kinh PHẠM VÕNG . thấy ông PHẬT nói .. chỉ có 1 cách là TỰ THẤY TỰ BIẾT [smile] .. rùi thì sẽ hết những cảnh tan nồi nát chảo [smile]

và ổng đề nghị thực hành bát chánh đạo: chánh ngôn, chánh tư duy, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định ===> bộ hỏng ai thấy đó là giải pháp vô cùng hợp lý sao ? [smile]




(1) PHẬT HỌC SƠ CƠ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile][/COLOR]

Nếu Phật Tánh = giác, mà giác = biết tất cả thì con chó lẽ ra đã biết hết rồi. Hoặc bạn hiện nay, cũng có Phật Tánh nhưng cũng chỉ là chúng sanh chứ chưa phải Phật.

Điều sơ cơ này,(ahahahahah)

hầu hết người học Phật có cơ bản đều biết, chỉ riêng bạn lại cho Tánh Phật = giác (biết hết) thì tiêu rồi! (ahahhahahahahah)- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

** đã cảnh cáo nhiều lần .. cứ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI XẠO NGU .. là CÓ THÍ DỤ MÀ [smile]


a/ Giác (ahahahhahaha)

Giác là nói về Phật Tánh sáng suốt sẳn có của chúng sinh, chính là Như Lai Tạng. Đó cũng là Pháp Thân của chư Phật.

“Sở dĩ gọi “Giác” là vì chỉ cái thể của tâm ly niệm. Tướng của tâm ly niệm ngang bằng hư không, không đâu không khắp. Tướng nhất của Pháp Giới tức Pháp Thân Bình Đẳng của Như Lai. Nương vào Pháp Thân ấy gọi là Bản Giác.


(2) COI CHƠI THẦN NỒ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN [smile] .. MỜI COI CHƠI .. MỜI COI CHƠI .. Ahahahahahah

Tâm vốn có là a lại da thức, tất cả các loài vô tình hữu tình đều có? Đúng k đh?


A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy.

Nhưng nó không phải là tánh vốn có mà là chức năng tác dụng được phát ra từ tánh vốn có. Đó là chức năng bảo toàn, giống như bảo toàn năng lượng vậy. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Bổ sung thêm: Công đức thành tựu các Ba-la-mật, Cha Mẹ. Cả 2 là duyên sinh.
QN liệt kê được nhiêu đó. VNBN có bổ sung hay góp ý gì cho tôi không?
Bạn nói cũng đúng rồi nhưng dài dòng do chưa có sự thâu tóm. Bạn có thể tóm gọn lại được thì sẽ tốt hơn cho bạn trên con đường tu tập. Nếu tóm gọn lại chỉ còn một - hai ý thì sẽ là kim chỉ nam cho con đường tu tập của mình.

Đức Phật: nội tại Ngài có tự tánh bất diệt của riêng Ngài và tâm niệm (đối ngoại) rỗng lặng tuyệt đối; thế nên vô ngại đối với tất cả duyên đến - đi như tấm gương phản chiếu tất cả ánh sáng chẳng thêm chẳng bớt.

Chỉ cần tâm niệm rỗng lặng (ngay cả ý niệm rỗng lặng cũng không nốt) thì mọi năng lực vốn có tự nó hiển lộ tất cả, khỏi cần làm gì thêm. Nói vậy thôi chứ không dễ đâu! Cả một quá trình tu tập kiên nhẫn và chứng nghiệm các bước ngoặc vô công dụng hạnh, rồi tu tập các tam muội môn, ... cũng chỉ là sao cho tâm niệm thật sự rỗng lặng thôi.

Ở Cực Lạc thế giới có một các tấm gương (do Đức Phật A Di Đà thị hiện) để phản chiếu tâm niệm của dân chúng Cực Lạc để thẩm định đạo lực của họ. Nếu đồng nhất với gương thì chính là Phật vậy.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A hahhahaha .. A hahahahahah smile.... xmile

Đi một ngày đàng .. học 1 sàng khôn [smile]

cận thiện tri thức .. BÒ CƯỜI .. .hơn trước NỔ [smile]


A ahahhahah .. coi bộ TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI đang chuyển thành tâm học rùi nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A hahhahaha .. A hahahahahah smile.... xmile

Đi một ngày đàng .. học 1 sàng khôn [smile]

cận thiện tri thức .. BÒ CƯỜI .. .hơn trước NỔ [smile]


A ahahhahah .. coi bộ TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI đang chuyển thành tâm học rùi nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakaka, đó là tâm niệm của bạn hạn hẹp nên chỉ biết tâm học chỉ có vậy.
Vì nhận thức về Phật Tánh của bạn còn sai lầm nên còn lâu lắm mới thành tựu tâm học.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Mod Nịck XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI đâu rùi .... RA ĐÂY BIỂU [smile]

thật ra nếu nói là NÓI VỌNG NGỮ BẤT TÍN .. thì MOD CON BÒ CƯỜI VNBN cũng hỏng ít nhỉ [smile] .. treo bao nhiêu thí dụ rùi [smile]

hơn nữa .. đây là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN là 1 người THÍCH QUYỀN LỰC: NÊN BIẾT, PHẢI BIẾT, SỰ THẬT TỐI HẬU ... NỔ OM XÒM .. mà trình độ sơ xài .. [smile] .. chẳng tư duy .. chẳng lời nói nào chánh ngôn hết [smile]

  • ban người này .. bỏ người nọ .. tố giác .. tố cáo
  • ALL RED .. ALL CAPs [smile]
  • trước đây .. luôn dùng từ SƠ CƠ khi nói với bất kỳ ai ... vì những người SƠ CƠ mà nói [smile] A ahhahah


hồi đó .. khi tui đọc kinh TRƯỜNG BỘ ..kinh PHẠM VÕNG . thấy ông PHẬT nói .. chỉ có 1 cách là TỰ THẤY TỰ BIẾT [smile] .. rùi thì sẽ hết những cảnh tan nồi nát chảo [smile]

và ổng đề nghị thực hành bát chánh đạo: chánh ngôn, chánh tư duy, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định ===> bộ hỏng ai thấy đó là giải pháp vô cùng hợp lý sao ? [smile]




(1) PHẬT HỌC SƠ CƠ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile][/COLOR]

Nếu Phật Tánh = giác, mà giác = biết tất cả thì con chó lẽ ra đã biết hết rồi. Hoặc bạn hiện nay, cũng có Phật Tánh nhưng cũng chỉ là chúng sanh chứ chưa phải Phật.

Điều sơ cơ này,(ahahahahah)

hầu hết người học Phật có cơ bản đều biết, chỉ riêng bạn lại cho Tánh Phật = giác (biết hết) thì tiêu rồi! (ahahhahahahahah)- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

** đã cảnh cáo nhiều lần .. cứ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI XẠO NGU .. là CÓ THÍ DỤ MÀ [smile]


a/ Giác (ahahahhahaha)

Giác là nói về Phật Tánh sáng suốt sẳn có của chúng sinh, chính là Như Lai Tạng. Đó cũng là Pháp Thân của chư Phật.

“Sở dĩ gọi “Giác” là vì chỉ cái thể của tâm ly niệm. Tướng của tâm ly niệm ngang bằng hư không, không đâu không khắp. Tướng nhất của Pháp Giới tức Pháp Thân Bình Đẳng của Như Lai. Nương vào Pháp Thân ấy gọi là Bản Giác.


(2) COI CHƠI THẦN NỒ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN [smile] .. MỜI COI CHƠI .. MỜI COI CHƠI .. Ahahahahahah

Tâm vốn có là a lại da thức, tất cả các loài vô tình hữu tình đều có? Đúng k đh?


A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy.

Nhưng nó không phải là tánh vốn có mà là chức năng tác dụng được phát ra từ tánh vốn có. Đó là chức năng bảo toàn, giống như bảo toàn năng lượng vậy. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Mod Nịck XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI đâu rùi .... RA ĐÂY BIỂU [smile]

thật ra nếu nói là NÓI VỌNG NGỮ BẤT TÍN .. thì MOD CON BÒ CƯỜI VNBN cũng hỏng ít nhỉ [smile] .. treo bao nhiêu thí dụ rùi [smile]

hơn nữa .. đây là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN là 1 người THÍCH QUYỀN LỰC: NÊN BIẾT, PHẢI BIẾT, SỰ THẬT TỐI HẬU ... NỔ OM XÒM .. mà trình độ sơ xài .. [smile] .. chẳng tư duy .. chẳng lời nói nào chánh ngôn hết [smile]

  • ban người này .. bỏ người nọ .. tố giác .. tố cáo
  • ALL RED .. ALL CAPs [smile]
  • trước đây .. luôn dùng từ SƠ CƠ khi nói với bất kỳ ai ... vì những người SƠ CƠ mà nói [smile] A ahhahah


hồi đó .. khi tui đọc kinh TRƯỜNG BỘ ..kinh PHẠM VÕNG . thấy ông PHẬT nói .. chỉ có 1 cách là TỰ THẤY TỰ BIẾT [smile] .. rùi thì sẽ hết những cảnh tan nồi nát chảo [smile]

và ổng đề nghị thực hành bát chánh đạo: chánh ngôn, chánh tư duy, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định ===> bộ hỏng ai thấy đó là giải pháp vô cùng hợp lý sao ? [smile]




(1) PHẬT HỌC SƠ CƠ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile][/COLOR]

Nếu Phật Tánh = giác, mà giác = biết tất cả thì con chó lẽ ra đã biết hết rồi. Hoặc bạn hiện nay, cũng có Phật Tánh nhưng cũng chỉ là chúng sanh chứ chưa phải Phật.

Điều sơ cơ này,(ahahahahah)

hầu hết người học Phật có cơ bản đều biết, chỉ riêng bạn lại cho Tánh Phật = giác (biết hết) thì tiêu rồi! (ahahhahahahahah)- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

** đã cảnh cáo nhiều lần .. cứ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI XẠO NGU .. là CÓ THÍ DỤ MÀ [smile]


a/ Giác (ahahahhahaha)

Giác là nói về Phật Tánh sáng suốt sẳn có của chúng sinh, chính là Như Lai Tạng. Đó cũng là Pháp Thân của chư Phật.

“Sở dĩ gọi “Giác” là vì chỉ cái thể của tâm ly niệm. Tướng của tâm ly niệm ngang bằng hư không, không đâu không khắp. Tướng nhất của Pháp Giới tức Pháp Thân Bình Đẳng của Như Lai. Nương vào Pháp Thân ấy gọi là Bản Giác.


(2) COI CHƠI THẦN NỒ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN [smile] .. MỜI COI CHƠI .. MỜI COI CHƠI .. Ahahahahahah

Tâm vốn có là a lại da thức, tất cả các loài vô tình hữu tình đều có? Đúng k đh?


A lại da thức, tất cả các loài hữu tình và vô tình đều có. Nó là một kho tạng lưu giữ tất cả quá trình tiếp duyên của mỗi chúng sanh ấy.

Nhưng nó không phải là tánh vốn có mà là chức năng tác dụng được phát ra từ tánh vốn có. Đó là chức năng bảo toàn, giống như bảo toàn năng lượng vậy. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, kêu réo gì đây bạn mình.
Tất cả lý lẽ đưa ra đều xác đáng hết rồi, bạn đọc không hiểu lại còn phán suông.
Muốn luận vấn đề gì thì viết cụ thể ra. Mâu thuẫn hay không hợp lí chỗ nào. Còn nếu trích dẫn thì nguồn lấy ở đâu ra cho minh bạch.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) KHI THẦN NỔ kakakakakka CÂM MIỆNG [smile]

ka kakaakkakaka ... THẦN NỔ CÂM MIỆNG
... HẾT NỔ .. mà hỏng dám XÌ KHÓI nữa [smile]

BÒ THÔI ĂN CỎ rùi hở bò [smile] xmile

A hahahahahaha .. hahahahahaha

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) KHI THẦN NỔ kakakakakka CÂM MIỆNG [smile]

ka kakaakkakaka ... THẦN NỔ CÂM MIỆNG
... HẾT NỔ .. mà hỏng dám XÌ KHÓI nữa [smile]

BÒ THÔI ĂN CỎ rùi hở bò [smile] xmile

A hahahahahaha .. hahahahahaha

ờ mà đúng hông? [smile]
kakaka, chưa hết đâu, tại hạ hôm nay khá bận. Vài ba ngày nữa, rãnh sẽ có.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Tại Hạ chuồng bò
bận mới lặng thinh [smile]

rảnh rang BÒ NỔ [smile]
khen cái CHUỒNG BÒ [smile]


ơ ... khen .. cái đuôi BÒ DÀI .. tình bằng .. thì có cái trống cơm [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

quynhat

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 7 2023
Bài viết
51
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Bạn nói cũng đúng rồi nhưng dài dòng do chưa có sự thâu tóm. Bạn có thể tóm gọn lại được thì sẽ tốt hơn cho bạn trên con đường tu tập. Nếu tóm gọn lại chỉ còn một - hai ý thì sẽ là kim chỉ nam cho con đường tu tập của mình.

Đức Phật: nội tại Ngài có tự tánh bất diệt của riêng Ngài và tâm niệm (đối ngoại) rỗng lặng tuyệt đối; thế nên vô ngại đối với tất cả duyên đến - đi như tấm gương phản chiếu tất cả ánh sáng chẳng thêm chẳng bớt.

Chỉ cần tâm niệm rỗng lặng (ngay cả ý niệm rỗng lặng cũng không nốt) thì mọi năng lực vốn có tự nó hiển lộ tất cả, khỏi cần làm gì thêm. Nói vậy thôi chứ không dễ đâu! Cả một quá trình tu tập kiên nhẫn và chứng nghiệm các bước ngoặc vô công dụng hạnh, rồi tu tập các tam muội môn, ... cũng chỉ là sao cho tâm niệm thật sự rỗng lặng thôi.

Ở Cực Lạc thế giới có một các tấm gương (do Đức Phật A Di Đà thị hiện) để phản chiếu tâm niệm của dân chúng Cực Lạc để thẩm định đạo lực của họ. Nếu đồng nhất với gương thì chính là Phật vậy.
Theo VNBN vô công dụng hạnh là như nào, tôi nghe ông KCTL nói mà không hiểu.
Nếu không có ý niệm thì khác gì gỗ đá, sao có thể hoá độ chúng sinh các cõi. Như tôi muốn giúp người khác thì phải biết người đó là ai, họ cần giúp gì, rồi nghĩ cách giúp như nào, nghĩ xong rồi lên kế hoạch thực hiện như nào. Chẳng hạn, người đó cần giúp đỡ lập trình máy tính, tôi chẳng biết gì về lập trình nhưng giữ tâm ý rỗng lặng có thể gõ code cho người ta giống như cái máy. Thế thì quá sức tưởng tượng của tôi.
Nếu không phải trong tạng thức người đó đã huân tập về lập trình, đã học hỏi về lập trình, đã thành thạo về lập trình. Thì tâm ý rỗng lặng trong trường hợp đó, chỉ là ngồi im hoặc nói: Tôi không biết.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

QN có hỏi MOD CON BÒ CƯỜI thì chỉ nghe mí chữ: MOOOWWWWW thôi [smile]

đúng .. rùi .. tương ưng tâm sở NGŨ THẬP NHẤT = chính là hiện tượng vạn pháp ... tức là TAM GIỚI


m ỗi chúng sinh trong đó đều có ngã:

- nghĩa của chữ NGÃ: là tự mình làm chủ, tự quyết định mọi việc [smile]

cho nên .. điều trọng yếu trong đời cũng mỗi chúng sinh .. chính là phục vụ thọ tưởng hành thức của mỗi chúng sinh đó [smile]


đứng trên mô hình ở tổng thể: thì mỗi chúng sinh chính là 1 sự tập trung [smile] .. làm ra 1 thân mạng mới [smile]

như cũng là con người .. sao lại có NGƯỜI VIỆT .. NGƯỜI MỸ .. NGƯỜI TÀU [smile] .. đó .. là do sự tập trung làm ra những con người đó [smile]

vì vậy ... mới có 1 VỊ TỔ NÓI:

DỨT SẠCH ĐIỀU TRỌNG YẾU trong đời (buông bỏ những cái tập trung của thân tâm tạo ra cái ngã đó) ==> NHƯ GIỌT NƯỚC .. rơi vào BỂ LỚN - ĐỨC SƠN TUYÊN GIÁM


và thí nghiệm với tâm định tĩnh .. tỳ kheo hướng tâm đến 1 thân khác .. do thân này tạo ra .. không thiếu 1 căn nào [smile] .. chính là SỰ CHỨNG NGHIỆM trong đường lối tu học của ÔNG PHẬT - KINH TRƯỜNG BỘ


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Theo VNBN vô công dụng hạnh là như nào, tôi nghe ông KCTL nói mà không hiểu.
Nếu không có ý niệm thì khác gì gỗ đá, sao có thể hoá độ chúng sinh các cõi. Như tôi muốn giúp người khác thì phải biết người đó là ai, họ cần giúp gì, rồi nghĩ cách giúp như nào, nghĩ xong rồi lên kế hoạch thực hiện như nào. Chẳng hạn, người đó cần giúp đỡ lập trình máy tính, tôi chẳng biết gì về lập trình nhưng giữ tâm ý rỗng lặng có thể gõ code cho người ta giống như cái máy. Thế thì quá sức tưởng tượng của tôi.
Nếu không phải trong tạng thức người đó đã huân tập về lập trình, đã học hỏi về lập trình, đã thành thạo về lập trình. Thì tâm ý rỗng lặng trong trường hợp đó, chỉ là ngồi im hoặc nói: Tôi không biết.
Vô công dụng hạnh là tâm niệm của Bồ tát tự tại. Bồ tát này rõ biết thật tánh của mình vốn chẳng sanh diệt và rõ biết vạn pháp vốn rỗng lặng chẳng sanh diệt nên đối với pháp và ngã đều chẳng chấp trước; tùy duyên hành đạo, không bị các duyên trói buộc.

Tổ Đạt Ma nói: Minh Tâm, Kiến Tánh, Thành Phật.
Vô công dụng hạnh là người đã trãi qua bước: minh tâm, kiến tánh; họ đang ở tiến trình thẳng đến thành Phật.

Minh tâm là nhận rõ mình có chân tâm bất diệt sẵn có không do nhân duyên tạo thành.
Kiến Tánh là nhận rõ bản chất tất cả các pháp vốn chẳng sanh diệt với chân tâm mình chẳng khác.

Thànhh Phật là từ nơi kiến tánh quy tập tất cả các niệm sanh diệt về chỉ một nhân rỗng lặng bặc hết tất cả niệm nhị nguyên, nhân rỗng lặng tuyệt đối thì Chân tâm không còn bị che đậy mà tự hiển lộ toàn vẹn.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ ===> 1 ĐƯỜNG TÂM HỌC [smile]

PHẬT đạo tu hành tại tâm .. vốn là tự giác tự ngộ [smile]

người hỏng tự làm được .. phải nương nhờ pháp môn .. phải cận thiện tri thức [smile]

phật pháp như biển cả

có thể vượt qua bằng trí [smile]

có thể nương vào bằng tín [smile] - ĐẠI TRÍ ĐỘ




nhưng ở đây LẮM CHUỒNG BÒ chính là bởi vì ... NGƯỜI HỎNG TỰ LÀM ĐƯỢC ... vung vãi... thành chương [smile]

===> TOÀN LÀ XẠO NỔ {smile] .. trong khi đó .. 1 đường tâm học .. hoang vắng tiêu điều [smile] ....

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên