SỰ THẬT là không có Huyễn" bắt đầu.
ha ha hah a.. bạn VM à:
tui nghĩ bạn đưa ra một khảo nghiệm mà không hề có một thí dụ và hướng dẫn nào .. ..
hay là bạn VM đưa thử ra vài thí dụ:
- SỰ THẬT là hông có HUYỄN cho mọi người xem trước ..
như vậy, sau khi quan sát được ý của bạn VM là muốn xem cái gì .. thì người ta sẽ lựa được một số trải nghiệm riêng của họ .. tương đồng với những gì bạn muốn nghe mà chia sẻ với bạn
bạn VM làm thử vài đoạn trước đi ..
:lol: :lol:
Này bạn hiền.
Không có bất cứ ai hay không có bất cứ cái gì có thể thuyết phục đuoc bạn hơn chính bạn*"TỰ" thuyết phục bạn phải không?
Có phải chính bạn*"TỰ" thuyết phục bạn một cách chắc chắn rằng*"Tất cả là Vô Thường là Huyễn" phải không?
Sao bạn không mang ra một cái gì đó trong*"Tất cả là Vô Thường là Huyễn" để cùng nhau chứng nghiệm?
Bạn cứ yên tâm nếu cái bạn mang ra cái gì sau khi cùng chứng nghiệm*"SỰ THẬT là Huyễn" thì tôi sẽ bái lạy bạn là Phật và chân thành xin lỗi chấp nhận "Tất cả cái gì là Vô Thường là Huyễn".
Xin hỏi bạn*"SỰ THẬT bạn là Vô Thường là Huyễn hay SỰ THẬT bạn là bạn?"
SỰ THẬT là không một ai bận tâm bàn cãi, tranh luận, lý luận, đau đớn khổ sở, yêu thương với *"Tất cả cái gì là Vô Thường là Huyễn phải không?
Bạn có muốn bận tâm bàn cãi, tranh luận, lý luận, đau đớn khổ sở, yêu thương với *"Tất cả cái gì là Vô Thường là Huyễn không?
Lẽ đi nhiên là không rồi.
Ngu sao mà bận tâm bàn cãi, tranh luận, lý luận, đau đớn khổ sở, yêu thương với**"Tất cả cái gì là Vô Thường là Huyễn" phải không? ,.
Nhưng SỰ THẬT là cha mẹ bạn, anh em bạn, vợ con bạn, bà con thân thích, bạn bè bằng hữu vẫn bận tâm bàn cãi, tranh luận, lý luận, đau đớn khổ sở, yêu thương bạn phải không?
Tại sao bạn lại để cha mẹ bạn, anh em bạn, vợ con bạn, bà con thân thích, bạn bè bằng hữu phải bận tâm bàn cãi, tranh luận, lý luận, đau đớn khổ sở, yêu thương Huyễn?
Xin hỏi bạn*"SỰ THẬT có cái gì là bạn là Vô Thường là Huyễn hay SỰ THẬT không có cái gì là bạn là Vô Thường là Huyễn?"
Này bạn hiền Đức Phật nói*"Như thị! Nó là Nó"
Xin được một sửa câu nói của Lục Tổ Huệ Năng "Chẳng nghĩ Nó là Chơn! Chẳng nghĩ Nó là Huyễn! Nó là Nó" ngay đó đại ngộ.
Trong kinh điển tả về cảnh giới giác ngộ của đức Phật thậm thâm vi diệu, duy chứng tự tri- chỉ có chứng mới biết được -
Ngoài ra tất cả những cách thức trình bày thuyết giảng, dùng đến ngôn ngữ, sắc tướng... thậm chí cả đến sự ra đời của Phật cũng đều là phương tiện.
Hay nói rộng hơn tất cả việc làm của Phật từ khi giáng sanh tại vườn Lâm-tỳ-ni... cũng là phương tiện. Đức Phật ra đời, một tay chỉ lên trời một tay chỉ xuống đất và nói: "Thiên thượng thiên hạ duy Ngã độc tôn" hình tướng đó, lời dạy đó cũng là phương tiện. Nếu ngay lời nói đó chúng sanh ngộ được thâm ý Phật muốn nói, tức nhiên có thể ngay đó là một bài pháp mà Phật đã dạy quá đầy đủ. Nhưng, căn cơ chúng sanh không phải chỉ dùng chừng ấy đã ngộ được mà cần phải dẫn dụ thêm. Cho nên đức Phật mới trải qua những giai đoạn tu hành, thành đạo, thuyết pháp... và tùy căn cơ chúng sanh mà Phật thuyết có ba thừa... Tất cả những thứ đó đều là phương tiện.
Pháp Hoa
HT. Thích Thiện Siêu
---o0o---
8a
Bố cục
Giải thích
Kinh văn
Tứ vô sở úy
Bát giải thoát
---o0o---
PHÂN TÍCH PHẨM PHƯƠNG TIỆN