C

sự thật

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,352
Điểm tương tác
974
Điểm
113
Những kẻ cuồng tín làm mod luôn là như thế.
Nói Hóa Độ Tự Độ thì làm đi.
Bày đặt tào lao bí đao làm thơ con cóc

Ngồi mà tịch
Đứng rồi thăng
Cười vang một tiếng
Biệt ly cuộc đời.

Nhỏ bé thay
Những tâm tư
Khởi sanh từ bản sắc
Lợi suy, Hủy dự
Xưng cơ, Khổ lạc
Ngắn ngủi như sương mai
Mong manh như bạch lạp
Đến rồi đi
Như chim bay giữa trời
Không dấu vết

Trừng Hải

Hề hề,

Bài thơ này không dành cho Tự Độ, hề hề không đúng level, đừng cố.

Trừng Hải
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
Theo Tự Độ thế nào mới là tu
Sư đáp:

- Hôm nay ta mệt nhọc không thể vì ngươi nói, ngươi đến hỏi Trí Tạng.

Trong kinh Lăng-già đoạn đầu kể lại Bồ-tát Đại Huệ hỏi Phật 108 câu, nhưng Phật chỉ dùng một chữ “PHI” để đáp. Giả sử hỏi “Có Phật hay không Phật” là còn nằm trong đối đãi nên đáp “Phi” để phá cái chấp đó. Ở đây Tổ sư nói gọn là bách phi tức một trăm câu. Còn tứ cú là cách lý luận theo Ấn Độ như có, không, chẳng phải có chẳng phải không, cũng có cũng không. Phàm lý luận hoặc là tứ cú hoặc là bách phi, đây là đại diện cho tất cả ngôn ngữ nói bày. Bây giờ muốn lìa tứ cú bách phi thì không còn ngôn ngữ nữa. Cho nên khi vị tăng hỏi Ly tứ cú tuyệt bách phi, thỉnh Thầy chỉ thẳng ý Tổ sư từ Ấn Độ sang? Ngài liền đáp Hôm nay ta mệt nhọc không thể vì ngươi nói, ngươi đến hỏi Trí Tạng.

Vị tăng ấy đến hỏi Trí Tạng. Trí Tạng bảo:

- Sao không hỏi Hòa thượng?

Tăng đáp:

- Hòa thượng dạy đến hỏi Thầy.

Trí Tạng bảo:

- Hôm nay tôi đau đầu, không thể vì ông nói, đến hỏi sư huynh Trừng Hải.

Tăng đến hỏi Trừng Hải, Trừng Hải bảo:

- Đến chỗ ấy tôi cũng chẳng hội.

Tăng trở lại trình Sư, Sư bảo:

- Tạng đầu bạch, Hải đầu hắc.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
Theo Tự Độ thế nào mới là tu
Hỏi quí vị ngay trong diễn đàn này nè:


Vạn Vấn
Vạn Vấn
Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 61%
Tham gia15/9/18
Bài viết490
Điểm tương tác96
Điểm28
Lúc 06:38
#1
ơ, không có gì nhỉ? không có gì thì tìm gì? đã chẳng có, đã chẳng tìm... ôi thật thảnh thơi
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
Xác thân tứ đại của các ông không biết thuyết pháp, nghe pháp.
Gan mật dạ dày ruột không biết thuyết pháp, nghe pháp.
Hư không chẳng biết thuyết pháp, nghe pháp?

Là một cái ?
riêng sáng hiện bày rõ ràng?
ở trước mắt ông, nó biết thuyết pháp, nghe pháp.

Nếu thấy được như thế đã cùng Phật, Tổ không khác, chỉ trong tất cả thời đừng cho gián đoạn, chạm mắt đều phải.

Chỉ vì TÌNH SANH TRÍ CÁCH, TƯỞNG dấy THỂ sai.
Do đó, luân hồi trong tam giới, chịu các thứ khổ.

Nếu nhằm CHỖ THẤY của Sơn tăng thật là rất sâu, thật là giải thoát.
Lâm Tế Nghĩa Huyền.


quí vị không ở trong cảnh giới người thấy (đức Phật) thì không thể thấy Pháp (kiến tính)
Kiến Tính rồi mới Thấy con đường Đạo để Tu.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
Tu không phải để thành Phật.
Tu không phải để chọn lựa Tu theo phương tiện, hay phương pháp, phương thức nào
Tu không phải theo bất cứ người nào mà TỰ mình cho là người đó là Thầy..
Tu là để THẤY như SỰ THẬT trong HIỆN THỰC.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
Quí vị không ở trong cảnh giới người thấy (đức Phật) thì không thể thấy Pháp (kiến tính)

Thiền Định là Cảnh Giới Như Lai.
Định Lực là năng lực mở con mắt Tuệ để thấy Cảnh Giới Như Lai.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 16%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
137
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Quí vị không ở trong cảnh giới người thấy (đức Phật) thì không thể thấy Pháp (kiến tính)

Thiền Định là Cảnh Giới Như Lai.
Định Lực là năng lực mở con mắt Tuệ để thấy Cảnh Giới Như Lai.
Vâng. Em đã hiểu. Cái vui cho dù trong đạo vẫn là cái vui hữu lậu. Mượn giáo pháp để hưởng vui cũng là sai trái. Phải lấy giáo pháp ĐÁNH vào cái VUI của Cảnh giới chính mình đang hiện hữu thì mới là Tự Độ
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,555
Điểm tương tác
221
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Vâng. Em đã hiểu. Cái vui cho dù trong đạo vẫn là cái vui hữu lậu. Mượn giáo pháp để hưởng vui cũng là sai trái. Phải lấy giáo pháp ĐÁNH vào cái VUI của Cảnh giới chính mình đang hiện hữu thì mới là Tự Độ
-Thử : RỜI BỎ Ý NIỆM = ĐÁNH VÀO CÁI VUI CỦA CẢNH GIỚI CHÍNH MÌNH ĐANG HIỆN HỮU ( Đó CHÍNH LÀ Là VỌNG TƯỞNG = CHÚNG SANH TÁNH = MÊ LẦM )
...Cứ : TẬP TRUNG " XEM " = BẰNG TẤT CẢ KHẢ NĂNG : NGHE , NHÌN , NẾM , NGỬI ... THỞ...NÓNG , LẠNH , ĐAU NHỨC , VẶN XOẮN ...NHẸ NHÀNG , THÔNG THOÁNG...=PHẢI TINH TẾ THẦM NHẬN BIẾT ==>VÀ : KỆ NÓ DIỄN RA NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...KHÔNG CAN THIỆP !\
...CÁC PHẢN ÚNG , PHẢN XẠ TRONG TÂM THỨC NỔI LÊN Ý THỨC ĐỐI PHÓ BẰNG CÁCH NÀY Hay NỌ ( ĐÚNG ,SAI , PHẢI , TRÁI....) Cùng CÁC CẢM THỌ : VẶN XOẮN , QUAY CUỒNG ,..Hay GÂY KHÓ CHỊU HOẶC LÂNG LÂNG, NHẸ NHÀNG BAY BỔNG ...=> TẤT CẢ NHẬN BIẾT VÀ = KIÊN NHẪN CAM CHỊU =TỈNH TÁO ĐỂ NHỮNG THỨ ĐÓ TỰ TRÔI QUA...CỨ THẾ , CỨ THẾ LIÊN TỤC , MIỆT MÀI = TRONG TẤT CẢ THỜI VÀ HOÀN CẢNH ...THẬT DÀI, THẬT DÀI ,THẬT QUEN , THẬT QUEN ....

-Hãy "THẢ RÔNG" Chú "NGỰA HOANG " Ý THỨC ... TUNG HOÀNH PHÓNG KHOÁNG Lang Thang Nơi ĐỒNG CỎ XANH NGÁT TRỜI ...GIƯỚI NHỮNG CƠN GIÔNG (NHỮNG CẢM THỌ , VỌNG THỨC CỦA NGHIỆP LỰC NỔI LÊN TRANH ĐẤU= NHỮNG GIẰNG XÉ ,ĐUN ĐẨY LỐI KÉO Vì NHỮNG QUY ƯỚC CỦA TRI THỨC NƠI THẾ GIAN PHÁP ĐÃ KINH QUA TRẢI NGHIỆM TỪ QUÁ KHỨ ( PHÁP BẤT CỘNG ) ( LỐI MÒN TƯƠNG TỤC = HÀNH NGHIỆP CHI PHỐI SAI SỬ TÀNG THỨC NGÃ CHẤP= NHỮNG VẾT ROI ĐÃ IN HẰN "Những Vết Sẹo Năng Lượng)= CÂU THÔNG TƯƠNG TÁC KHÍ TRƯƠNG HIỆN TẠI TƯƠNG ƯNG ( CỘNG PHÁP )...
@ - NGỰA PHI NHƯ ĐIÊN CUỒNG CHO ĐẾN LÚC...=GIÁP KHẮP ĐỒNG CỎ ==> NÓ KIẾN NHẬN ĐƯỢC CHÂN THẬT HIỆN THỰC TẤT CẢ MỌI SỰ...NÊN TỰ ĐƯỢC GIẢI TỎA KHỎI NHỮNG ĐỊNH KIẾN MÊ LẦM VỀ CÁC QUY ƯỚC TRÓI BUỘC KHI BỊ NUÔI NHỐT ....NÊN = THỰC SỰ THANH BÌNH =KHI ĐẾN TẬN CÙNG VÔ MINH = Thì VÔ MINH TẬN ( HẾT VÔ MINH )
....ĐỪNG LANG THANH NHƯ CHÚ NGỰA ! ...MÀ PHẢI = CƯỠI TRÊN LƯNG CHÚ NGỰA HOANG NHƯ MỘT " CAO BỒI THỰC THỤ " =BẰNG SỰ THĂNG BẰNG TUYỆT HẢO VÀ TỈNH TÁO CẢM NHẬN MỌI SỰ CÙNG CHÚ NGỰA ...KHI KHÔNG CÓ YÊN CƯƠNG , ROI GIẦY THÚC NGỰA ĐIỀU KHIỂN...


@- ĐỂ KHÔNG BỊ NGÃ HẤT VĂNG KHỎI LƯNG NGỰA ,MUỐN THẾ : PHẢI " LUYỆN TẬP " Để Có ĐỦ SỨC KHỎE , KHÉO LÉO Và SỰ DŨNG CẢM & KIÊN ĐỊNH . ( Mới " CƯỠI ĐƯỢC NGỰA HOANG )
! - GIÁO PHÁP CHÍNH THỐNG CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC (LƯU HÀNH PHẬT PHÁP CHÍNH THỐNG) = Có CHỈ DẪN ĐỂ THÀNH TỰU NHỮNG PHƯƠNG TIỆN LUYỆN TẬP NÀY =...Như BÁT CHÁNH ĐẠO ...THẤT GIÁC PHẦN ...CÁC PHẨM TRỢ ĐẠO ...TỨ NIỆM XỨ ...V..V ....

Trên Là Thiển Ý Của An Long Trải Nghiệm Qua TU Học Phật Pháp ...

- Có Thể Có Những Ý Kiến Là " TÀO LAO"...Nhưng Theo MẬT TÔNG Thì = Tào Lao Có Thể " ĐÀO SÂU " !

Chúc Các Đạo Hữu Đồng Hành VỀ TỚI BẾN SÔNG Với CHÁNH KIẾN , CHÁNH GIÁC .
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 16%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
137
Điểm tương tác
1
Điểm
18
-Thử : RỜI BỎ Ý NIỆM = ĐÁNH VÀO CÁI VUI CỦA CẢNH GIỚI CHÍNH MÌNH ĐANG HIỆN HỮU ( Đó CHÍNH LÀ Là VỌNG TƯỞNG = CHÚNG SANH TÁNH = MÊ LẦM )
...Cứ : TẬP TRUNG " XEM " = BẰNG TẤT CẢ KHẢ NĂNG : NGHE , NHÌN , NẾM , NGỬI ... THỞ...NÓNG , LẠNH , ĐAU NHỨC , VẶN XOẮN ...NHẸ NHÀNG , THÔNG THOÁNG...=PHẢI TINH TẾ THẦM NHẬN BIẾT ==>VÀ : KỆ NÓ DIỄN RA NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...KHÔNG CAN THIỆP !\
...CÁC PHẢN ÚNG , PHẢN XẠ TRONG TÂM THỨC NỔI LÊN Ý THỨC ĐỐI PHÓ BẰNG CÁCH NÀY Hay NỌ ( ĐÚNG ,SAI , PHẢI , TRÁI....) Cùng CÁC CẢM THỌ : VẶN XOẮN , QUAY CUỒNG ,..Hay GÂY KHÓ CHỊU HOẶC LÂNG LÂNG, NHẸ NHÀNG BAY BỔNG ...=> TẤT CẢ NHẬN BIẾT VÀ = KIÊN NHẪN CAM CHỊU =TỈNH TÁO ĐỂ NHỮNG THỨ ĐÓ TỰ TRÔI QUA...CỨ THẾ , CỨ THẾ LIÊN TỤC , MIỆT MÀI = TRONG TẤT CẢ THỜI VÀ HOÀN CẢNH ...THẬT DÀI, THẬT DÀI ,THẬT QUEN , THẬT QUEN ....

-Hãy "THẢ RÔNG" Chú "NGỰA HOANG " Ý THỨC ... TUNG HOÀNH PHÓNG KHOÁNG Lang Thang Nơi ĐỒNG CỎ XANH NGÁT TRỜI ...GIƯỚI NHỮNG CƠN GIÔNG (NHỮNG CẢM THỌ , VỌNG THỨC CỦA NGHIỆP LỰC NỔI LÊN TRANH ĐẤU= NHỮNG GIẰNG XÉ ,ĐUN ĐẨY LỐI KÉO Vì NHỮNG QUY ƯỚC CỦA TRI THỨC NƠI THẾ GIAN PHÁP ĐÃ KINH QUA TRẢI NGHIỆM TỪ QUÁ KHỨ ( PHÁP BẤT CỘNG ) ( LỐI MÒN TƯƠNG TỤC = HÀNH NGHIỆP CHI PHỐI SAI SỬ TÀNG THỨC NGÃ CHẤP= NHỮNG VẾT ROI ĐÃ IN HẰN "Những Vết Sẹo Năng Lượng)= CÂU THÔNG TƯƠNG TÁC KHÍ TRƯƠNG HIỆN TẠI TƯƠNG ƯNG ( CỘNG PHÁP )...
@ - NGỰA PHI NHƯ ĐIÊN CUỒNG CHO ĐẾN LÚC...=GIÁP KHẮP ĐỒNG CỎ ==> NÓ KIẾN NHẬN ĐƯỢC CHÂN THẬT HIỆN THỰC TẤT CẢ MỌI SỰ...NÊN TỰ ĐƯỢC GIẢI TỎA KHỎI NHỮNG ĐỊNH KIẾN MÊ LẦM VỀ CÁC QUY ƯỚC TRÓI BUỘC KHI BỊ NUÔI NHỐT ....NÊN = THỰC SỰ THANH BÌNH =KHI ĐẾN TẬN CÙNG VÔ MINH = Thì VÔ MINH TẬN ( HẾT VÔ MINH )
....ĐỪNG LANG THANH NHƯ CHÚ NGỰA ! ...MÀ PHẢI = CƯỠI TRÊN LƯNG CHÚ NGỰA HOANG NHƯ MỘT " CAO BỒI THỰC THỤ " =BẰNG SỰ THĂNG BẰNG TUYỆT HẢO VÀ TỈNH TÁO CẢM NHẬN MỌI SỰ CÙNG CHÚ NGỰA ...KHI KHÔNG CÓ YÊN CƯƠNG , ROI GIẦY THÚC NGỰA ĐIỀU KHIỂN...


@- ĐỂ KHÔNG BỊ NGÃ HẤT VĂNG KHỎI LƯNG NGỰA ,MUỐN THẾ : PHẢI " LUYỆN TẬP " Để Có ĐỦ SỨC KHỎE , KHÉO LÉO Và SỰ DŨNG CẢM & KIÊN ĐỊNH . ( Mới " CƯỠI ĐƯỢC NGỰA HOANG )
! - GIÁO PHÁP CHÍNH THỐNG CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC (LƯU HÀNH PHẬT PHÁP CHÍNH THỐNG) = Có CHỈ DẪN ĐỂ THÀNH TỰU NHỮNG PHƯƠNG TIỆN LUYỆN TẬP NÀY =...Như BÁT CHÁNH ĐẠO ...THẤT GIÁC PHẦN ...CÁC PHẨM TRỢ ĐẠO ...TỨ NIỆM XỨ ...V..V ....

Trên Là Thiển Ý Của An Long Trải Nghiệm Qua TU Học Phật Pháp ...

- Có Thể Có Những Ý Kiến Là " TÀO LAO"...Nhưng Theo MẬT TÔNG Thì = Tào Lao Có Thể " ĐÀO SÂU " !

Chúc Các Đạo Hữu Đồng Hành VỀ TỚI BẾN SÔNG Với CHÁNH KIẾN , CHÁNH GIÁC .
Đúng rồi Chúng Sanh Tánh. Haha đó là thành công đó
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,555
Điểm tương tác
221
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
- Có Thể Có Những Ý Kiến Là " TÀO LAO"...
An Long Cùng Các Đạo Hữu Tầm Soát Lại " SỰ TÀO LAO" Trên...Có KHẾ HỢP Với Chỉ Dẫn Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Trong KINH LĂNG GIÀ Không Nhé :

KINH LĂNG GIÀ

(Trang 24 -Việt dịch :Thích Duy Lực )
..." -Đại Huệ ! HIỆN THỨC VÀ PHÂN BIỆT SỰ THỨC ,HAI THỨC NÀY TƯỚNG HOẠI VÀ CHẲNG HOẠI LÀM NHÂN VỚI NHAU ,Đại Huệ SỰ HUÂN TẬP BẤT TƯ NGHÌ VÀ SỰ CHUYỂN BIẾN BẤT TƯ NGHÌ LÀ CÁI NHÂN CỦA HIỆN THỨC . NHẬN LẤY CÁC CẢNH TRẦN VÀ HUÂN TẬP TỪ VÔ THỈ LÀ CÁI NHÂN CỦA PHÂN BIỆT SỰ THỨC."...

( Trang 116 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn há chẳng kiến lập THỨC THỨ TÁM ư ?
Phật đáp :
KIẾN LẬP .
Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng NẾU KIẾN LẬP THÌ TẠI SAO CHỈ LÌA Ý THỨC ( Thức thứ sáu ) MÀ CHẲNG LÌA THỨC THỨ BẨY ?
Phật bảo Đại Huệ : LÌA PHAN DUYÊN CỦA THỨC THỨ SÁU THÌ THỨC THỨ BẨY CHẲNG SANH . Ý THỨC là PHÂN BIỆT CẢNH GIỚI PHẦN ĐOẠN CỦA TIỀN NGŨ THỨC ,ĐANG LÚC PHÂN BIỆT LIỀN SANH KHỞI CHẤP TRƯỚC ,Thì NHỮNG TẬP KHÍ NUÔI DƯỠNG NƠI TẠNG THỨC , KHỞI HIỆN HÀNH HUÂN TẬP CHỦNG TỬ DO THỨC THỨ BẨY TRUYỀN VÀO Ý THỨC , TỨC LÀ CÙNG TRONG THỨC THỨ TÁM VẬY . CHẤP TRƯỚC NGÃ VÀ NGÃ SỞ THÌ NHÂN DUYÊN TƯ DUY SANH KHỞI .THÂN , TƯỚNG CHẲNG HOẠI ,TẠNG THỨC DO Ý THỨC PHAN DUYÊN THÌ CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN ,TÂM CHẤP TRƯỚC LIỀN SANH . CÁC THỨC LẦN LƯỢT LÀM NHÂN VỚI NHAU ,CŨNG NHƯ LÀN GIÓ BIỂN ,DO CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN THỔI,LÀN SÓNG CÁC THỨC HOẶC SANH ,HOẶC DIỆT CŨNG NHƯ THẾ CHO NÊN Ý THỨC DIỆT THÌ THỨC THỨ BẨY THEO ĐÓ CŨNG DIỆT. "...

( Trang 99 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ !
NGAY SỰ MÊ HOẶC ,CHẲNG VỌNG TƯỞNG KIA,NHỮNG TÂM ,Ý ,Ý THỨC LỖI TẬP KHÍ, PHÁP TỰ TÁNH , PHÁP CHUYỂN BIẾN CỦA BẬC THÁNH ĐỀU GỌI LÀ NHƯ, CHO NÊN NÓI NHƯ LÌA TÂM . TA NÓI CÂU NÀY LÀ HIỂN THỊ LÌA TƯỞNG , TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG ."...

( Trang 187 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
..." Phật bảo Đại Huệ :
TA NÓI NHƯ LAI CHẲNG PHẢI VÔ TÁNH , CŨNG CHẲNG PHẢI BẤT SANH BẤT DIỆT , NHIẾP TẤT CẢ PHÁP , CŨNG CHẲNG ĐỢI DUYÊN MÀ BẤT SANH BẤT DIỆT,CŨNG CHẲNG PHẢI VÔ NGHĨA.Đại Huệ ! TA NÓI Ý SANH PHÁP THÂN LÀ DANH HIỆU CỦA NHƯ LAI .NÓI BẤT SANH KIA , CHẲNG PHẢI CẢNH GIỚI CỦA TẤT CẢ NGOẠI ĐẠO , THANH VĂN ,DUYÊN GIÁC CHO ĐẾN THẤT TRỤ BỒ TÁT. Đại Huệ ! NGHĨA BẤT SANH KIA TỨC BIỆT HIỆU CỦA NHƯ LAI .Đại Huệ ! VÍ NHƯ LƯỚI BÁU NHÂN ĐÀ LA của Đế Thích và BẤT NHÂN ĐÀ LA, các vật ấy mỗi mỗi có nhiều tên gọi NHƯNG CHẲNG PHẢI CÓ NHIỀU TÊN MÀ CÓ NHIỀU TÁNH, cũng chẳng phải KHÔNG CÓ TỰ TÁNH ."...


( Trang 31- Việt dịch : Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ ! Bến bờ cứu cánh của Tạng Thức vi tế như thế , ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra các Thanh Văn ,Duyên Giác, ngoại đạo tu hành sở đắc, dù có sức trí huệ của Tam muội, tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được .
- Ngoài tướng trí huệ khéo léo phân biệt , phán đoán nghĩa cú ,thắng tiến vô biên, thiện căn thuần thục
LÌA VỌNG TƯỞNG HƯ DỐI CỦA TỰ TÂM HIỆN , TĨNH TỌA TRONG NÚI RỪNG TU HÀNH TRẢI QUA CÁC BẬC HẠ , TRUNG ,THƯỢNG , THẤY ĐƯỢC VỌNG TƯỞNG LƯU TRÚ CỦA TỰ TÂM ,ĐƯỢC VÔ LƯỢNG QUỐC ĐỘ CHƯ PHẬT QUÁN ĐẢNH, ĐƯỢC SỨC TỰ TẠI THẦN THÔNG TAM MUỘI ,ĐƯỢC BIẾT CÁC THIỆN TRI THỨC ,QUYẾN THUỘC PHẬT TỬ , NHỮNG TÂM ,Ý ,Ý THỨC KIA, CHÚNG SANH NGHIỆP ÁI VÔ TRÍ VÀO BIỂN SANH TỬ , CẢNH GIỚI TƯ TƯỞNG HƯ VỌNG ẤY v,v... ĐỀU DO TỰ TÂM SỞ HIỆN. ĐẾN ĐÂY, CÁC THỨ NHÂN DUYÊN KỂ TRÊN THẨY ĐỀU SIÊU THOÁT. Cho nên Đại Huệ ! Những người tu hành nên gần gũi bậc Trí Thức tối thắng ."
---(Hết Trích )----
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. Thiền
  2. sự thật
Top