Thần thức vào thai mẹ như thế nào?

gioidinhhue

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
950
Điểm tương tác
47
Điểm
28
Địa chỉ
PHÁT BỒ ĐỀ TÂM
[FONT=Arial,Helvetica]Quan điểm của Phật giáo về sự "sinh" rất thoáng. Nó bao gồm cả những chu kỳ rộng lớn của tình trạng chết, tình trạng Bardo –thân trung ấm (khoảng trung gian giữa chết và tái sinh) và tình trạng tái sanh. Thể nghiệm về Bardo là kết quả của những hành động và thể nghiệm về cuộc sống –gọi là nghiệp dẫn dắt –của chúng sanh nào đi vào trong cõi trung ấm và chúng sanh đó có thể hoặc là rất sợ hãi, bơ vơ, lạc lõng …hoặc là cảm thấy cực kỳ thỏa mãn .[/FONT] [FONT=Arial,Helvetica]Thần thức người vừa mới chết sẽ đi vào trong cõi Bardo với mục đích chính là tìm kiếm những điều kiện thích hợp cho cuộc tái sanh sắp tới. Khi điều kiện tái sanh hội đủ và chín muồi, linh hồn sẽ thực sự nhìn thấy rất nhiều đôi nam nữ đang giao hợp và nếu y có duyên với một đôi cha mẹ nào đó thì y sẽ bị những phẩm tính năng lực đặc biệt của họ thu hút, gọi là nghiệp lực thu hút dẫn dắt, vào trong bào thai tạo ra bởi đôi cha mẹ trên. Cho nên, sự lệ thuộc vào các phẩm chất nổi bật như yêu, si mê, dịu dàng, bạo lực, say sưa…hay các phẩm chất tương thích khác, linh hồn sẽ bị hút vào một cặp nam nữ đặc biệt nào đó tùy theo tình trạng năng lực của họ .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Tiến sĩ Lobsang Rapgay cho biết "Khi một thần thức ở cõi trung giới đi vào trong bụng mẹ, y sẽ thể nghiệm vô số cảm giác, tùy theo nghiệp báo và tuỳ theo những ảnh hưởng của các hành vi đã tạo trong tiền kiếp. Nếu một chúng sanh có nghiệp lành thì y sẽ có một thể nghiệm sảng khoái không thể tả được, giống như là đi vào một căn nhà đẹp, sáng, mát với những âm thanh vui vẻ, phấn khích và bình an, nếu chúng sanh có nghiệp xấu, y sẽ có những cảm giác khó chịu không thoải mái, nghe thấy những âm thanh náo loạn ầm ĩ, hoặc ngửi thấy những mùi hôi thối khó chịu. Khi nhập vào bào thai, y có thể thấy mình như đi vào trong một đầm lầy, một khu rừng âm u, chui vào trong một lỗ nhỏ trên mặt đất, hoặc len vào một hang tối mà mỗi khi đã vào thì không có lối ra. Những cảm giác tùy thuộc vào tình tạng riêng của một người trong lúc nhập thai, những phẩm tính của cha mẹ và nghiệp báo riêng của mỗi người" .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Rapgay cũng chỉ rõ khi thần thức vào trong tử cung của người mẹ, sự rối loạn khi nằm trong môi trường vật chất sẽ gây tác động đè nén, ức chế ký ức của tất cả những kinh nghiệm quá khứ. Khi nhập thai, hài nhi sẽ quên đi trong một thời gian kiếp sống đã qua, những kinh nghiệm cũng như những rối loạn trước đó. Sau đó, trong giai đoạn bào thai phát triển và lúc sanh ra ý thức sẽ sống lại. Aûnh hưởng bởi những ước mong và chọn lực về đứa con của người mẹ, môi trường tử cung cũng ảnh hưởng đến sự tỉnh thức của thai nhi .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Một phụ nữ tên Lhamo ghi nhận rằng khi bà đến Bồ đề Đạo tràng (Aán Độ) chốn thiêng liêng nơi Đức Phật hành đạo cùng với một đoàn hành hương để tịnh hoá và xin được thọ thai. Trong lúc cầu nguyện bà chợt thấy (qua linh ảnh) nhiều vong linh trong cõi trung giới đang tìm kiếm một nơi để tái sanh. Một thời gian sau bà Lhamo có mang, trong lúc vỗ vào cái bụng to kềnh của mình , bà kể :"Theo lời khuyên của bạn, tôi cầu nguyện và hỏi xin một đứa trẻ đặc biệt. Nhưng tôi đã không cầu xin bất kỳ đứa trẻ nào đặc biệt. Tôi cảm thấy nhiều người đã chết vì những lý do khác nhau và bất cứ người nào cầu nguyện để tái sanh một lần nữa trong một đời sống tốt hơn, đều có thể đến và tái sanh qua tôi. Cho nên, tôi cảm thấy mình là người may mắn" .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Lhamo tin rằng đứa con trai hay con gái tương lai cũng có cộng nghiệp với bà. Bà Lhamo cho biết :"Mọi thứ trong diễn trình sanh được gắn liền với nghiệp. Người mẹ người cha và đứa trẻ đều được nối liền bởi nghiệp. Hàng ngày có hàng triệu chúng sinh chết đi và muốn tái sanh trở lại. Nếu họ có một cơ hội để thành người, họ đều vây quanh mọi cặp nam nữ nào sống chung nhau. Có đến hàng ngàn vong linh vây quanh chúng ta, nhưng chỉ có một người nào có nghiệp lực liên hệ đến cặp vợ chồng mới có thể đến sát được người nữ và vào bào thai. Tôi đã cố gắng làm cho có thai trong khoảng thời gian hơn một năm và cảm thấy mình không thể thụ thai sớm hơn vì vợ chồng tôi đã không chuẩn bị đầy đủ hoặc do thời gian không đúng lúc. Tuy nhiên, tôi cảm thấy trong thời gian 2 tuần lễ thanh lọc thân tâm và cầu nguyện tại Bồ đề Đạo tràng, tôi đã có sự chuẩn bị cả về thể chất lẫn tinh thần để được thụ thai và nhận được một chúng sinh thông minh đặc biệt đang chờ đợi tái sinh trong cõi trung ấm".[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Lạt ma Tây Tạng Gyatso cho biết :"Có nhiều triệu kiếp sống, và mỗi ghi nhận cho một đời sống kế tiếp được lưu lại trong một phần đặc biệt của dòng tâm thức. Những phần ghi nhận nhất định của một người cho thấy một đời sống tái sinh tốt; ngược lại, đối với một người khác, phần ghi nhận cho thấy một đời sống tái sinh kém may mắn hơn. Mặc dù có tất cả những ghi nhận tốt lành và bỗng nhiên tôi làm một điều gì đó rất tệ hại thì những ghi nhận của tôi về nghiệp phủ định cũng sẽ gia tăng ngay lập tức và cuộc tái sanh kế tiếp của tôi có thể trở nên rất tồi tệ .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Trong diễn trình thụ thai, khi trứng của người mẹ kết hợp với tinh trùng của người cha, số lượng vong linh tranh nhau để vào được bào thai cũng đông như tất cả chúng sanh trên hành tinh này. Khuynh hướng nghiệp lực của một người sẽ ảnh hưởng quyết định chúng sanh vào được bào thai hay không. Trường hợp những cặp sinh đôi , sinh ba… hoặc nhiều hơn là do hai hay nhiều vong linh có chung một nghiệp lực thu hút họ vào tử cung người mẹ thuộc đôi vợ chồng đặc biệt nào đó .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Đức Phật nói rằng vào mỗi thời điểm cha mẹ giao hợp, có rất nhiều chúng sinh, nhiều như tất cả những cọng cỏ trên hành tinh này, cố gắng chui vào bào thai được tạo ra. Trên thực tế, không có chúng sanh nào có vận may thành công. Chỉ có nghiệp quả và công đức mới quyết định chúng sanh duy nhất được hút vào trong một bào thai để bắt đầu một đời sống mới. Những chúng sanh còn lại phải đi tìm kiếm tái sanh ở một nơi khác .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Có nhiều nhân tố quyết định chúng sanh nào đi vào cặp cha mẹ nào. Một chúng sanh có ác nghiệp có lẽ sẽ không đi vào một bào thai đặc biệt bởi cha mẹ nó muốn sinh một đứa nhỏ có một đời sống tốt lành; do đó. chúng sanh này phải đi vào trong một bào thai khác bởi y có khuynh hướng nghiệp chịu khổ đau trong đời sống sắp tới. Khổ đau là một phần của phần ghi nhận hay di sản nghiệp lực của một chúng sanh, tất nhiên, bạn có thể vẫn còn đau khổ trong lúc vẫn là một chúng sanh có công đức lớn lao .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Trước khi đứa trẻ được sinh ra, có thể một số bậc đạo sư đã nói với người cha rằng, y nên cưới một phụ nữ đặc biệt bởi nếu cưới người khác ông sẽ không sinh được đứa trẻ này. Nhưng nêú ông cưới người được khuyên, ông sẽ sinh ra một đứa trẻ rất đặc biệt. Điều này được giải thích là người mẹ và đứa trẻ có một mối quan hệ về nhân quả" .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Mối liên hệ về tâm linh có thể được người mẹ trông thấy qua những giấc mộng. Có nhiều câu chuyện kể về những người mẹ mơ thấy những điều nhất định khi họ chấp nhận một cuộc tái sinh. Đôi lúc trong giấc mơ, người mẹ thâý ai đó đến gần và nói rằng :"Hãy cho tôi vào trong phòng bà". Hoặc trong một giấc mơ khác, bà mẹ mời ai đó vào trong nhà mình. Những điều trên đại loại là biểu tượng cho một chúng sanh được người mẹ chấp nhận cho vào trong tử cung của mình .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica]Lạt ma Gyatso cũng đề cập đến sự chuẩn bị tâm linh vào thời điểm thụ thai :"Môi trường thụ thai là rất quan trọng, dù cho sự thụ thai là ngẫu nhiên hay có mục đích từ trước. Sự cầu nguyện là rất hữu ích. Cặp vợ chồng cũng nên thiền định về đề mục phát triển tình thương lòng từ bi v.v…[/FONT] [FONT=Arial,Helvetica]Theo cách nhìn của Phật giáo, tình trạng tâm thức tốt lành của cha mẹ lúc giao hợp sẽ ảnh hưởng đến thành quả của nó. Tốt nhất là đôi vợ chồng phải tránh sự giận dữ, ghen tuông, tha hoá hay những điều bất tịnh khác trong mối quan hệ. Bản thân sự giao hợp giữa cha mẹ được xem là trung tính vì nó có thể mang nhiều thiện tính hoặc thậm chí có những kết quả thật lợi ích khi lòng từ bi lành mạnh có mặt, sự giao hợp thậm chí có thể góp phần vào sự nhận ra thực tại. Sự giao hợp cũng phải đến một cách tự nhiên và chín muồi; nó cần phải được đi vào với sự quan tâm để nó không có một kết quả phủ định " .[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica](Sách tham khảo : The Tibetan art of pareting –from Before conception through early chilhood –Anne Hubbett Maiden and Edie Farwell) .[/FONT] [FONT=Arial,Helvetica](Nguyệt san Giác Ngộ)[/FONT]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên