H

Thiên ma hay bồ tát?

  • Thread starter hoiquangphanchieu
  • Ngày bắt đầu
H

hoiquangphanchieu

Guest
CHUYỆN CAO NHÂN NÓI VỚI TÔI 3 NGÀY ĐẦU TÓM GỌN NHƯ VẦY:

1/ Cao nhân nói:
- ngăn cản tôi lên diễn đàn phật pháp! vì cao nhân mở miệng ra là nói vào chỗ yếu điểm là cái mê khi vào diễn đàn bị thu hút đàm đạo gì đó...
(thật là kỳ lạ phải không bạn? tôi cũng thừa nhận với cao nhân là tôi đúng là còn mê mà, nếu hết tuyệt sự mê thì đã thành cái gì rồi! hi hi )

- ngược lại không có nói gì cấm đoán, không có ngăn cản đến việc tôi mê khi lên đọc báo, thời sự, coi phim, vân vân, chỉ xoáy vào khi lên diễn đàn phật pháp mới bị mê!
(có vấn đề phải không bạn?)

- bảo tôi phải bỏ sự tin tưởng tâm là phật, phật tánh ở tâm thì cao nhân này nói là không quan trọng, bảo tôi phải quay đầu, bảo tôi phải tin phật ở trên tây phương! bảo tôi phải tin ba ngôi tam bảo thờ trước giửa nhà
(tôi có đáp lại rằng ba ngôi tam bảo quý báo hay vô lượng công đức đều ở trong tâm, phật tánh, chứ ở ngoài, ở trên cái bàn thờ bằng gỗ là giả tướng tạm mượn để chỉ cái thật thôi...cũng như ông phật tâm mình mới là phật của chính mình, còn ông phật ở ẤN ĐỘ, hay ở tây phương là cũng phật nhưng đó không phải là của mình, đó là của người ta!)

- cao nhân bảo tôi phải tin phật trên kia, trên tây phương!, quở tôi rằng tin phật ở trong tâm tôi có ích gì!
(tôi đáp lại là bảo tôi quày đầu là quày vào hướng nào, trong khi tôi đã quày đầu vào tâm tìm phật rồi, giờ cao nhân bảo tôi phải quày ra ngoài tìm phật quày lên trời, lên tây phương để cầu phật tôi không làm đươc! tôi và cao nhân cứ nhấn mạnh nói đi nói lại nhiều lần ...tôi đã tự tin cứng gắng cải lại cao nhân nhiều lần điểm này)

- cao nhân đồng ý là tôi đã kiến tánh! không bác bỏ không phủ nhận tôi kiến tánh, nhưng ông ta chê kiến tánh không bằng niệm phật, cao nhân bảo tôi ngồi thiền có ích gì, kiến tánh có ích gì, thấy tánh chình ình đó mấy năm trời có ích gì, bảo rằng thời mạt pháp này nhanh nhất là phải tu tịnh độ, niệm phật! thì phật sẽ độ cho mới mau giải thoát kịp, cao nhân bảo tôi phỉa khấn vái cho phật độ mau có trí huệ, có tâm ý gì chưa hoàn thành thì khấn vái lên trên, ở trên người ta sẽ lo liệu cho, trợ lực cho, chứ đi đứng nằm ngồi thấy tánh thì có ích gì!
- cao nhân nói là kiến tánh sao mấy năm rồi sao còn ngu mê, không có trí tuệ, lâu quá, không bằng niệm phật cầu cho phật độ, ban cho trí tuệ sẽ rất là mau sáng! làm sao kịp khi chết đến, Tôi nói đáp lại : "này tiền bối, chuyện LỤC TỔ, BỒ ĐỀ ĐẠT MÀ cần 16 năm và 9 năm gì đó mà, đâu thể trong tức khắc mà có trí huệ liền ngay được."
( bạn thấy có lạ không? tôi cũng đáp trả lại cao nhân rằng TRÍ tôi xưa nay không có tọa thiền chỉ mới ngồi có mấy ngày nay thôi, trí tôi không tu tịnh độ, chỉ khoái thiền, chỉ đi đứng làm việc thấy cái gọi là tánh thôi, Tôi nói thẳng với cao nhân đó là tôi kiến tánh thì chỉ ngày ngày rán sống với cái tánh là đủ rồi, chứ cầu trợ lực ban phước huệ từ tây phương thì TRÍ tôi không dám nhận, hãy giành ân huệ cho người khác đi, mà Trí tôi cũng nói với cao nhân là niệm phật là niệm bản lai thanh tịnh mà, hay niệm 6 chữ lục tự cũng không sao, mà niệm bản lai thanh tịnh thì cũng giống như niệm cái TÁNH rồi! có khác gì đâu)

-cao nhân bảo rằng nếu tôi không chịu quày đầu, nếu không chịu cầu nguyện cho ơn trên hộ trì ban phước huệ thì trí tuệ vẩn tối đen, kiến tánh vẩn ngu mê, nếu tôi cứ cố chấp như thế thì sau này sẽ chịu khổ đau dữ lắm, cao nhân nói trúng phốc tôi hết, nói tôi bây giờ được ăn học đại học, thân hình khôi ngô đẹp trai, nếu cố chấp không nghe lời thì kiếp sau sẽ thành kẻ dốt nát, mù lòa, gù lưng và rất xấu xí không có đẹp trai như bây giờ đâu, bảo tôi hãy nằm đêm mà suy nghĩ đi...cao nhân cứ lặp đi lặp lại, hăm dọa tôi nếu không nghe lời mà còn cố chấp thì dù có ngồi thiền, dù có kiến tánh, thấy tánh tới già cũng không có trí tuệ, vẩn tối đen!
( hi hi hi! bạn biết không, ngày đầu tiên cao nhân nói với tôi chỉ 15 phút lúc tối khoảng 20h khi vợ chồng tôi ăn cơm tối, chỉ nói tôi còn mê mê! khi lên mạng phật giáo thôi, tôi thấy cũng nên lắng nghe sự chỉ giáo, nên tôi mới quyết định nghỉ phép 1 tháng! để có thời gian nói chuyện với cao nhân, nhưng qua ngày hôm sau đã có nhiều điều trái kinh điển, làm tôi nghi ngờ, nhưng tôi giả vờ tin theo, rồi đến sang ngày thứ 3 tôi bắt đầu bắt bí lại cải lý tay đôi lúc tôi vừa cười lúc tôi vừa nghiêm nghị với cao nhân...)

2/ tôi hỏi cao nhân: (qua 2 ngày tôi lắng nghe thì phát hiện nhiều điểm yếu, nhiều mâu thuẩn, nhiều uẩn khúc...)
- hỏi ông ta tên tuổi?, ở đâu đến?, hành trì pháp gì?, tu xong chưa hay còn tu hành?, thành phật chưa?, hết mê chưa hay còn mê mà nói tôi mê?, bảo tôi không nên lên diễn đàn phật giáo để độ người khác trợ duyên người khác mà trong khi đó sao lại đến đây trợ duyên cho tôi? sao lại đến đây độ riêng tôi? còn vợ tôi sao cao nhân không độ? ....
(cao nhân tránh né, không trả lời tôi câu nào, cố tính lập lờ lãng sang chuyện khác mà cao nhân này nói hay lắm, nói không có nghĩ tôi xen vào khó lắm, đến khi cao nhân nói ra sơ hở câu: ta đã già lắm còn rán lê lếch cái thân này ở trên xuống để độ ngươi khuyên nhà ngươi!, cao nhân tự xưng là "ta", còn gọi tôi là "nhà ngươi" , thì trí tôi bắt ngay chỗ ấy, hỏi cắt ngang lời là ở trên xuống là ở đâu nói rõ hơn ra? cao nhân nói ở trên núi cấm xuống! -1 ngọn núi lớn nhất ở vùng thất sơn bảy núi tỉnh AN GIANG. Hỏi đến tuổi cao nhân nói là ta cả trăm tuổi, khi tôi giỡn bảo tiền bối làm bạn với TRÍ tôi được không? tiền bối nói ta đáng ông nội nhà người nữa! tiền bối nói tôi hỗn láo...tôi chỉ cười hi hi.
rồi chuyện tôi hỏi tiền bối thành phật chưa, ông ta bảo nhà ngươi cho ta cái gì thì ta cái đó. ta là người rất tầm thường.
rồi chuyện tôi cứ hỏi tiền bối tu hành pháp gì, ông ta rốt cột cũng nói là pháp gì cũng tu.
rồi chuyện tôi cứ hỏi ông ta sao tiền bối lại được cái quyền trợ duyên độ tôi mà lại cấm tôi ngăn cản tôi bảo rằng TRÍ tôi còn mê nên không được, không nên lên diễn đàn phật giáo trợ duyên người, độ người! vậy khi nào TRÍ tôi thành phật hết mê thì mới được độ người, trợ duyên người sao? tiền bối làm thinh. Nhân đó tôi mới bồi tiếp câu hỏi : vậy tiền bối thành phật chưa? hết mê chưa?

- tôi có bắt tay với tiền bối! khi tôi cười lại gần bắt tay vợ tôi, tôi thắc cười lắm, tiền bối nói ông ta đã già lắm, mặt mày nhăn nhó hết rồi, tay chân co quẹo, hai ngón tay út và ngón tay trở cứng đơ quẹo ne chĩa thẳng lên làm tôi thắc cười, rồi cái miệng vợ tôi cũng méo sẹo một bên đưa hàm răng ra! buồn cười thật ông bạn ạ!

- tôi chiếu bí chỗ hiểm của tiền bối: kể lại chuyện CON RÙA MÙ VÀ BỌNG CÂY 1000 năm mới có bọng cây trôi ngang mặt biển, con rùa mùa khi từ đấy biển sâu trồi đầu lên một lần thì sẽ khó chiu vào bọng cây lắm, ví như thân người khó được phật pháp khó nghe! tiền bối có biết chăng!??? Tiền bối ngập ngừng, tránh né, không trả lời cứ ngồi làm thinh...Tôi bồi tiếp mấy lời: hi hi hi này tiền bối, nay tiền bối đến đây độ TRÍ tôi hay TRÍ tôi phải độ lại tiền bối đây? vì làm được thân người tu hành mới dễ hơn khi mất thân người, tiền bối đâu còn thân người, nên tu hành khó hơn TRÍ tôi rồi tiền bối ơi! tôi vừa nói vừa cười! chưa biết ai độ ai nha!
( đến đêm thứ 3 trước khi tiền bối đi luôn, ông ta có nói với tôi là: ta đến đây đâu phải để độ nhà ngươi mà chỉ đến để nói chuyện với nhà ngươi thôi! chứ 2 đêm trước ông ta luôn miệng nói là đến đây để trợ duyên để độ tôi, có lẽ do tôi cương quyết quá nên ông ta nhõ nhẹ lại, biết khó thuyết phục được tôi nên đi luôn có phải chăng)
- đến tối ngày thứ ba, tôi rất quyết đoán, tiền bối nói gì tôi đều phản bác, tranh luận tay đôi, tôi tự tin tính tâm mình là phật, không tìm phật nào khác, không có quay đầu ra khỏi tâm để nhìn phật tây phương đâu.
Tôi ba lần nói với tiền bối rằng: ĐẠO BẤT ĐỒNG BẤT TƯƠNG VI MƯA! tiền bối nói là nhà ngươi đừng có nói nho với ta! tôi cười! hi hi "nho nhiết cái gì chẳng qua là tiền bối có nói nhiều cũng vô ích thôi, tôi đi đường tôi, thân tôi tôi lo, thân tiền bối tiền bối lo, tôi rất cảm ơn tiền bối đã đến đây tâm tình khuyên bảo tôi, tôi tin phật tâm, còn tiền bối tin phật tây phương, tin vào sức mạnh trí huệ từ trên ban xuống thì tiền bối cứ tin đi, tiền bối cứ đi đường của tiền bối, tôi và tiền bối đạo bất đồng rồi tiền bối ơi!"

- tôi còn vừa nói đạo bất đồng bất tương vi mưa vừa chỉ tay thẳng vào mặt vợ tôi. Rồi khoảng 5 mười phút sau gần đến 22h đêm thứ ba là tiền bối nói rằng: ta đi nha, ta đi luôn ! TRí tôi làm thinh để ông ta đi.
(ngày đầu nhập xác 1 lần vào 20h tối, ngày hôm sau 2 ba lần, vào lúc trưa ăn cơm, và tối 7 tám giờ nói chuyện đến ngủ mới thôi, ngày thứ ba tiền bối này có vẻ kỳ lạ lắm, khoảng gần 18h tôi còn ở ngoài vườn ổi sau nhà tôi lam việc, vợ tôi đi theo, ngồi xuống đất nói với tôi hơi khác khác, tôi nhìn lại mặt vợ tôi thấy biết là tiền bối đã vô xác vợ tôi rồi! tôi vừa làm vừa nói chuyện đến lát sau tôi nói xin mời tiền bối vô nhà nói chuyện, tối rồi vô thôi! tôi vào nhà lấy khăn áo để đi tắm thì tiền bối xức ra xác vợ, vợ tôi bình thường đi vo gạo nấu cơm! lúc đang ăn cơm tiền bối lại vô nói nữa, tôi ăn xong liền bỏ đi để vợ tôi ăn chứ nếu ở đó là vợ tôi cứ nói hoài, khi vợ ăn cơm xong lên nhà trên là nói chuyện với tôi tới gần 22h là tiền bối đi luôn tới nay.)

- tôi có hỏi và đề cập về vợ tôi: hỏi "tiền bối nghĩ sao về cái xác nữ mà tiền bối đang nhập vào vậy? đã tu hành chân chính chưa? sao cô nữ này thích đi lên núi lạy mấy cục đá tìm phật vậy? và hay cầu váy trúng số để giúp đỡ cha mẹ thiếu nợ và dôi dư ra bố thí vậy?"
tiền bối trả lời rằng, xác nữ này đã được ơn trên phù hộ độ trì, đã được cửu huyền chọn lựa con cháu tu hành, tâm xác nữ này tốt lắm, đâu mê tính, xác nữ này nói đâu ra đó tính tình đoàng hoàng, tâm sáng suốt. Không như nhà ngươi còn mê mờ tâm không có trí tuệ gì hết, nhà ngươi kiến tánh mà còn thua xa...
tiền bối khen vợ tôi có trí huệ, chê tôi mê mờ.(vợ tôi thì ngày đêm cầu ơn trên ban phước, ban trí huệ sáng suốt, lại cầu cho các bậc chơn tu ở trên núi về xác độ đời ra cứu tế, vợ tôi nguyện là nếu phần căn nào chưa sáng suốt thì vợ tôi đuổi ra khỏi xác chỉ cho các phần căn nào sáng suốt tu hành đầy đủ về mượn xác độ đời thôi. Ông bạn thấy sự nguy hại của vợ tôi chưa, vì hàng ngày cứ vái vang như thế nên trách chi mà có chuyện thế này xảy ra!? mà ngặt nổi vợ tôi cứ tin là mình có trí huệ thật, tin là tâm vợ tôi đã sáng rồi! vợ tôi chê tôi là lạc đạo là thiền lũng nước trôi, tôi chỉ cười)


....

CHUYỆN CAO NHÂN NÓI NGÀY THỨ 4 NHƯ VẦY:
sau ba ngày đầu liên tục cao nhân nói là sẽ đi luôn rồi đi thật, nhưng sau đó chừng nữa tháng thì lại trở lại xác vợ tôi nữa, vào ngày 25/7/2017, nói chủ yếu cái này: bảo rằng thời mạt pháp này chả có tu thành phật cả, ngoài** (HP xóa) ra chả có ai thành cả, đừng hòng thành phật đâu. tôi nói cao nhân đã nói sai rồi.

Dạ! viết dài quá phải không các bạn, cảm ơn ông bạn đã đọc đến đây.
Thôi nha, tôi đi nha.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Thực ra cũng chả có gì kì lạ...

Quan trọng là ở nơi tâm tưởng vợ ông.

Khi bị "áp chế", tâm thức vẫn rõ biết mà lục căn thì lại bị thâu nhiếp.

Nếu ông nói với vợ ông, trong lúc giao tiếp với đối tượng áp chế vợ ông, thì vợ ông vẫn nghe.

Xưa kia khi tôi bị "nhập ma", lục căn hỗ tương, lục dụng phát huy diệu dụng thù thắng, thì ngay lúc ấy tâm thức vẫn rõ biết sự bị thâu nhiếp này. Kì thật, do mình thả cửa cho "nó" vào, nên "nó" mới có cơ hội phát huy tác dụng, nếu ngay đó nhận ra chỗ giả tạo của nó, thì dần dần, tâm niệm xen tạp sẽ không còn nữa, nhờ đó hành vi ứng xử dần dần sẽ trở lại bình thường.

Đa phần thì khi thân thể của đối tượng bị khống chế (trong trường hợp này là vợ ông), không thể tự tung tự tác, thì kẻ "áp chế" liền buồn chán bỏ đi thôi !

 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Có 2 nhận định khiếm khuyết mà khoa học Tây Y áp dụng cho trường hợp này:

1. Hội chứng đa nhân cách (Personality Disorders)

2. Hội chứng tâm thần phân liệt (Schizophrenia)

Vì nhận định khiếm khuyết do sự giới hạn về kinh nghiệm tâm linh cho nên phương pháp xử lý đưa ra là: thay đổi môi trường xã hội, cách ly các tác nhân kiến tạo lên hiện trạng ngày nay, hay thậm trí can thiệp khống chế trực tiếp vào não bộ - thông qua các thuốc ức chế thần kinh, khống chế năng lực hành vi.

Biểu hiện ra: các bệnh nhân bị trẩn đoán là mắc 1 trong 2 chứng bệnh này, khi đưa vào viện tâm thần sẽ có phản ứng chống đối, liền bị "đè ra" tiêm thuốc khống chế năng lực hành vi, khi tiêm xong thì cơ thể "mềm nhũn", mất năng lực phản kháng.

Tiếp theo là quá trình dài uống thuốc định kì, "giam lỏng" trong một khoảng diện tích hẹp, với sự chăm sóc của 1 người nhà bệnh nhân.

Và sẽ được trẩn đoán trực quan, 1-2 lần hàng tuần, trong cuộc gặp 1 vs 1 giữa bệnh nhân và bác sĩ trưởng.

Thông qua các câu hỏi tâm lý và quan sát, cũng như tình trạng tài chính cụ thể và mong muốn của người nhà bệnh nhân mà đưa ra quyết định tiếp tục điều trị tại viện hay cho về nhà điều trị !

Tóm lại, đây là phương pháp "áp chế" lục căn (não bộ và các cơ quan liên quan) của Tây Y, nhằm giải quyết tình hình này.

Đa phần sẽ có tác dụng vì lý do đơn giản: đối tượng "áp chế" tinh thần người bệnh đã bỏ đi do không thể sử dụng thân thể của người bệnh theo ý muốn nữa !

Ngoài ra có rất nhiều trường hợp bị tái lại, tình trạng tâm sinh lý ứng xử tiếp tục tái diễn và chuyển biến nặng hơn trước đây thì khi ấy người này đa phần sẽ bị quy kết là mắc bệnh tâm thần.

Một khi chuyển xuống khu vực cách lý, không có sự chăm sóc của người nhà, thì coi như một đời sống trong cảnh ngáo ngơ điên loạn !
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Nghe lời cao nhân câu dẫn bỏ Phật nơi tâm tìm Phật bên ngoài thì cao nhân gọi là ma.
Cao nhân câu dẫn mà ông vẫn đạo tâm kiên cố. Thì cao nhân là bồ tát.
Là Phật hay là ma chẳng phải ở nơi cao nhân mà đều là do tâm ông tạo. Đọc bài của đạo hữu tôi chỉ thấy xoay quanh 2 vấn đề là tự lực và tha lực.Nay tặng đạo hữu 1 câu " Thể nhập trung đạo thẳng tới chánh đẳng chánh giác"
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
DẠ CẢM ƠN CÁC BẠN QUAN TÂM.
TRÍ tôi rất dốt kinh điển xin hỏi các bạn, rất mong các bạn giải thích nghĩa rõ hơn về HIỆN TƯỢNG ẤM MA TƯỞNG ẤM - số 1:
(Trong lúc thiền định thọ ấm hư minh,chẳng lọt tà tưởng, trong tâm tham cầu sự hư minh, ham thích sự khéo léo...vân vân) xin các bạn giải thích rõ thêm cho mình được không ạ!?
tôi không biết thế nào là hư minh? thế nào là sự khéo léo?
(tôi cho rằng cao nhân chính là thiên ma tưởng ấm số 1 này! vì những gì thiên ma nói rất giống lời kinh mô tả.)
...

theo các bạn tôi phải làm sao để đối phó với thiên ma này, tôi có nên nghe theo lời của thiên ma bỏ cái thấy TỢ KIẾN TÁNH-KIẾN TÁNH để quay sang tịnh độ niệm phật không?
tôi nên xua đuổi trốn tránh hay đối mặt? nên mời thiên ma vào nhà trò chuyện xem thiên ma như là bạn hay kẻ thù?.
...
lúc này tôi không có nhiều thời gian (tôi đang thuê máy tính ở tiệm nét công cộng), tất nhiên vợ tôi không biết, nhưng tôi nghĩ chắc thiên ma biết, vì nó luôn ngăn chặn tôi diễn đàn phật pháp.

Tôi nghĩ nếu là bồ tát lẽ nào lại ngăn cản tôi lên diễn đàn phật pháp ư?
Mai mốt dịp khác tôi sẽ vào rán viết cho xong cái tiêu đề còn dỡ dang nhiểu việc : " ai muốn kiến tánh tôi mạo muội xin gợi ý cho" , tiêu đề này là mục đích tôi trở lại diễn đàn sau 6 năm, chỉ viết về cái "ấy", ngoài ra chả biết viết gì khác. Đây mới là cái thiên ma muốn ngăn cản tôi thật sự!
...

Thôi tôi phải đi về nhà rồi, không biết bao giờ mới có dịp nữa...
chúc các bạn luôn tin tấn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,801
Điểm tương tác
753
Điểm
113

Đây là cuộc chiến Thiền và Tịnh trong nhà bạn, nếu bạn đủ tự tin thì tự giải quyết lấy. Còn những người khác thì không nên xen vào.

Bạn cho rằng ông ấy là Thiên Ma thì chưa đủ căn cứ. Ông ấy chỉ là đang gò ép vào pháp niệm phật vãng sanh và chuyên tâm vào pháp đó thôi. Nên mới ngăn cản bạn như thế.

Thật lòng mà nói, muốn giải thoát thì phải tận triệt lậu hoặc, vọng tưởng, chứ mà lên mạng tối ngày thì chỉ dừng lại ở trí hiểu biết biện thông mà thôi.

Vấn đề của bạn cũng không có gì phức tạp, bạn tự tin kiến tánh rồi thì cứ niệm phật theo kiểu tham cứu, thiền trong mọi tình huống, thấy tánh trong mọi tình huống.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Chào đạo hữu. Vô Năng xin chia sẽ theo hiểu biết của mình.

Trước tiên, những hành giả thực hành dựa vào tự lực là chủ yếu, thì rất dễ bị Ngoại Ma quấy phá. Vì sao? Vì những người này (có thể vì nhiều nguyên nhân) không được Long Thần, Hộ Pháp, Quỷ Thần hộ trì. Đặc biệt đối với những thiền giả, việc khai thiền định của thiền giả sẽ tự động kích hoạt các cổng luân xa, gây ra sự chấn động đối với cõi vô hình, kinh động đến những chúng sinh vô hình. Nếu "họ" có ác tâm, sẽ đến làm hại. Nếu "họ" có thiện tâm, sẽ đến giúp đỡ. Nhưng, họ là những chúng sinh còn lưu lạc trong tam giới, còn vô minh, cho nên dù có họ "chỉ dạy" thì cũng trong luân hồi lục đạo.

Vì sao những hành giả chủ yếu dựa vào tự lực không được Long Thần, Hộ Pháp, Quỹ Thần hộ trì? Vì trong tâm niệm của họ (tuy không phải tự cao, ngã mạn) đã muốn tự lực, không cần sự giúp đỡ.

Thứ hai, vì muốn được chư Thần hộ trì cần phải "cam kết". Như Quy Y Tam Bảo là một kiểu cam kết. Tại sao lại cần cam kết? Bác Hồ có câu, có tài mà không có đức thì vô dụng. Kẻ khai ngộ, nhưng họ không phát nguyện sử dụng khai ngộ của họ vào lợi ích cho chúng sinh, hay lợi ích bản thân thì kẻ này vô dụng, nếu kẻ này dùng khai ngộ vào chổ hại người hại mình thì đáng sợ. Cho nên, nếu không có cam kết, thệ nguyện, thì ai dám đứng ra bảo hộ cho, chư thần nào dám bảo hộ cho? Là như vậy.

Cho nên, bạn nên xem xét đến việc gia nhập một "nhóm". Vô Năng dùng từ "nhóm" thay thế cho từ "tôn giáo". Đi theo nhóm sẽ có an toàn hơn, có lực lượng hơn, mau chóng thành tựu hơn, dễ giúp đỡ nhau hơn. Thế giới này cũng vậy, chẳng có ai tồn tại một mình được. Tự lực, tự lợi là tốt, nhưng cũng nên có tha lực, và lợi tha.

Chúc đạo hữu sớm giải quyết được Ngoại Ma.

Ông có uống thuốc gì không đó, hay là có chút men nồng nhân ngày sinh nhật anh bạn.
Trên đời này mọi thứ đều được cam kết đó. nhưng chẳng có ai chịu giữ cam kết cả.
Người đã khai ngộ thì chẳng cần có cái nguyện nào hết. nếu còn dính vào nguyện thì chưa khai ngộ.
Lại còn biết dùng khai ngộ vào những mục đích này , mục đích nọ. hề hề thật là hài hước hề hề..
Chỉ cần đừng cầu, đừng đắc thì có chi mà sợ.
còn cái đoạn này :" Cho nên, bạn nên xem xét đến việc gia nhập một "nhóm". Vô Năng dùng từ "nhóm" thay thế cho từ "tôn giáo". Đi theo nhóm sẽ có an toàn hơn, có lực lượng hơn, mau chóng thành tựu hơn, dễ giúp đỡ nhau hơn. Thế giới này cũng vậy, chẳng có ai tồn tại một mình được. Tự lực, tự lợi là tốt, nhưng cũng nên có tha lực, và lợi tha." thì nên bàn với bọn buôn lậu , lừa đảo, tham ô .... mới có lợi ích nhóm . chứ người tu đạo thì một vật cũng chẳng lập, thì cầu tồn tại cái chi.
Ông hình như là ĐVĐCS nhưng đã giác ngộ và theo học đạo Phật phải không?
Vậy theo cái nào thì theo một cái thôi, nếu làm quan để có nhiều thành tựu, lợi ích theo nhóm, thì thôi làm Phật buông bỏ thân tâm thế giới......
Chứ một lúc mà cứ bơi hai thuyền thì cái đi xuôi , cái chạy ngược thì vui quá ha ha ha ha.....
Mà cái ông Viettri này nữa , sợ bị họ đánh đòn đến nỗi không dám ló mặt ra nữa à. ha ha ha ha ha
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
9h15.
cảm ơn BA TUẦN, BÌNH ĐẲNG GIÁC, VÔ NHẤT BẤT NHỊ , VÔ NĂNG, CONNHOEMKHONG
Hi hi hi
(tôi đang ở mạng nét công cộng)
Này CONNHOEMKHONG, cái máy tính sách tay của tôi bị ma vuơng dấu đi mất rồi, cái đêm ngày thứ tư ma vuơng đâu chỉ cản trở không cho tôi lên mạng vì nói tôi mê theo cái diễn đàn phật pháp, mê theo mấy ông bạn ở diễn đàn, mà ma vuơng còn thực hiện bằng hành động đòi ly dị tôi...rồi cất dấu cái máy sách tay mất rồi và còn nói một là chọn vợ hai là chọn diễn đàn, thế đó...

Nên dạo này hiếm lắm mới có dịp đi ra ngoài công chuyện sẳn ghé tiệm nét công cộng gõ vài câu thôi. Chứ sợ ai đánh đòn gì đâu. vắng TRí tôi chắc ông CONNHOEMKHONG buồn lắm sao! có lẽ cuộc vui nào cũng chóng tàn, tôi đang gặp trở ngại từ thiên ma nên phải ít lên diễn đàn rồi.
,.............................................................


Này ông bạn VÔ NĂNG, ông nói giống nói chính trị quá vậy..., ĐẠO là con đường độc đạo, chỉ mỗi người hình như phải tự đi trên chính con đường của mình, không thể cho ai đi ké đi cùng được đâu, ai ăn nấy no...con đường này rất hiu quạnh đó, nếu đông vui coi chừng đã lạc đường mất rồi...

chào...
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/15
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Ông có uống thuốc gì không đó, hay là có chút men nồng nhân ngày sinh nhật anh bạn.
Trên đời này mọi thứ đều được cam kết đó. nhưng chẳng có ai chịu giữ cam kết cả.
Người đã khai ngộ thì chẳng cần có cái nguyện nào hết. nếu còn dính vào nguyện thì chưa khai ngộ.
Lại còn biết dùng khai ngộ vào những mục đích này , mục đích nọ. hề hề thật là hài hước hề hề..
Chỉ cần đừng cầu, đừng đắc thì có chi mà sợ.
còn cái đoạn này :" Cho nên, bạn nên xem xét đến việc gia nhập một "nhóm". Vô Năng dùng từ "nhóm" thay thế cho từ "tôn giáo". Đi theo nhóm sẽ có an toàn hơn, có lực lượng hơn, mau chóng thành tựu hơn, dễ giúp đỡ nhau hơn. Thế giới này cũng vậy, chẳng có ai tồn tại một mình được. Tự lực, tự lợi là tốt, nhưng cũng nên có tha lực, và lợi tha." thì nên bàn với bọn buôn lậu , lừa đảo, tham ô .... mới có lợi ích nhóm . chứ người tu đạo thì một vật cũng chẳng lập, thì cầu tồn tại cái chi.
Ông hình như là ĐVĐCS nhưng đã giác ngộ và theo học đạo Phật phải không?
Vậy theo cái nào thì theo một cái thôi, nếu làm quan để có nhiều thành tựu, lợi ích theo nhóm, thì thôi làm Phật buông bỏ thân tâm thế giới......
Chứ một lúc mà cứ bơi hai thuyền thì cái đi xuôi , cái chạy ngược thì vui quá ha ha ha ha.....
Mà cái ông Viettri này nữa , sợ bị họ đánh đòn đến nỗi không dám ló mặt ra nữa à. ha ha ha ha ha
Người chưa kiến tánh thì thấy vô minh có hại cho ta, nhưng kiến tánh rồi thì thấy vô minh có lợi cho ta.
Vì vậy nói vô minh là Phật tánh là vậy.
PG Đại Thừa cũng nói phiền não tức bồ đề, bồ đề tức phiền não là nói cái vô minh này.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
CHÀO BẠN TÂM, bạn khỏe không? đã lâu không thấy bạn lên đây?
CẢM ƠN BẠN TÂM
bạn nói có lý lắm, như đã nhặt được một thỏi vàng nếu không nhờ lửa hồng thì sao biết vàng thật giả...
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Người chưa kiến tánh thì thấy vô minh có hại cho ta, nhưng kiến tánh rồi thì thấy vô minh có lợi cho ta.
Vì vậy nói vô minh là Phật tánh là vậy.
PG Đại Thừa cũng nói phiền não tức bồ đề, bồ đề tức phiền não là nói cái vô minh này.

Híc...chẳng lẽ người kiến tánh lại còn có thấy minh với vô minh chăng?
lại còn có lợi với có hại. híc.....
Chắc bạn đã kiến tánh rồi ?
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
9h15.
cảm ơn BA TUẦN, BÌNH ĐẲNG GIÁC, VÔ NHẤT BẤT NHỊ , VÔ NĂNG, CONNHOEMKHONG
Hi hi hi
(tôi đang ở mạng nét công cộng)
Này CONNHOEMKHONG, cái máy tính sách tay của tôi bị ma vuơng dấu đi mất rồi, cái đêm ngày thứ tư ma vuơng đâu chỉ cản trở không cho tôi lên mạng vì nói tôi mê theo cái diễn đàn phật pháp, mê theo mấy ông bạn ở diễn đàn, mà ma vuơng còn thực hiện bằng hành động đòi ly dị tôi...rồi cất dấu cái máy sách tay mất rồi và còn nói một là chọn vợ hai là chọn diễn đàn, thế đó...

Nên dạo này hiếm lắm mới có dịp đi ra ngoài công chuyện sẳn ghé tiệm nét công cộng gõ vài câu thôi. Chứ sợ ai đánh đòn gì đâu. vắng TRí tôi chắc ông CONNHOEMKHONG buồn lắm sao! có lẽ cuộc vui nào cũng chóng tàn, tôi đang gặp trở ngại từ thiên ma nên phải ít lên diễn đàn rồi.
,.............................................................


Này ông bạn VÔ NĂNG, ông nói giống nói chính trị quá vậy..., ĐẠO là con đường độc đạo, chỉ mỗi người hình như phải tự đi trên chính con đường của mình, không thể cho ai đi ké đi cùng được đâu, ai ăn nấy no...con đường này rất hiu quạnh đó, nếu đông vui coi chừng đã lạc đường mất rồi...

chào...

chỉ mới một cái cù mà đã nhào từ lòng con ma mà chạy tới phòng nét . híc....
Vác cả con ma lên diễn đàn chơi cho vui. ở đây gì cũng có , thích Bồ Tát thì có Bồ Tát , thích ma thì có ma ha ha ha ha ha.....
connhoemkhong là một con ma thất lạc đã nhiều đời híc ... có muốn làm bạn với ma này không híc.....
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Cại vi mà bạn nói đó chỉ là 1 vong linh khi chết thì về núi tu tập nên còn nhiều cái chưa tỏ tưởng mà lợi dụng thân xác vợ bạn mà nhập vào thì là ko đúng rồi. Khuyên vợ bạn quay vào bên trong tâm tu tập nếu cứ như vậy dần dần sẽ bệnh và hoang tưởng. Tâm vợ bạn cứng rắn thì họ sẽ ko vào được còn cứ mở cửa mời họ vào thì sao mà họ ko vào được. Chúc bạn đã vượt qua 1 thử thách. A di đà Phật!
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/15
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
CHÀO BẠN TÂM, bạn khỏe không? đã lâu không thấy bạn lên đây?
CẢM ƠN BẠN TÂM
bạn nói có lý lắm, như đã nhặt được một thỏi vàng nếu không nhờ lửa hồng thì sao biết vàng thật giả...
Chào bạn nguyenviettri,
Tôi tự giới thiệu, tôi là người mới.

Theo tôi thấy người theo đạo Phật phải Nam-Bắc song tu như vậy sẽ không bị lạc đường.
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/15
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Híc...chẳng lẽ người kiến tánh lại còn có thấy minh với vô minh chăng?
lại còn có lợi với có hại. híc.....
Chắc bạn đã kiến tánh rồi ?
Người kiến tánh thôi chứ đâu phải khác người bình thường.

H/h không thấy cái nào lợi, cái nào hại ?

H/h có hạt minh châu trong người, sao lại hỏi câu này "Chắc bạn đã kiến tánh rồi ?".
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Người kiến tánh thôi chứ đâu phải khác người bình thường.

H/h không thấy cái nào lợi, cái nào hại ?

H/h có hạt minh châu trong người, sao lại hỏi câu này "Chắc bạn đã kiến tánh rồi ?".

Đỏ:
Tự nhiên ông bổ ra kiến tánh với chưa kiến tánh , chứ có ai đụng chạm đến kiến tánh ở mục này.
Cho nên tôi mới hỏi lại ông: chắc bạn đã kiến tánh?

bằng chứng :( Trích dẫn Gửi bởi tạm Xem bài viết
Người chưa kiến tánh thì thấy vô minh có hại cho ta, nhưng kiến tánh rồi thì thấy vô minh có lợi cho ta.
Vì vậy nói vô minh là Phật tánh là vậy.
PG Đại Thừa cũng nói phiền não tức bồ đề, bồ đề tức phiền não là nói cái vô minh này.)

Giờ ông lại nói tiếp:
Người kiến tánh thôi chứ đâu phải khác người bình thường.

H/h không thấy cái nào lợi, cái nào hại ?

H/h có hạt minh châu trong người, sao lại hỏi câu này "Chắc bạn đã kiến tánh rồi ?".

- Thế nào là khác với không khác với người bình thường?
- Ông thấy cái gì là lợi , cái gì là hại ở cái thế giới hiện tượng này?
Nói thí dụ cho vui nhé:
Con cá là lợi hại khi con kiên bám cành cây trôi sông.
Nhưng con kiến lại lợi hại khi con cá nằm ngáp bên bờ sông đang dần cạn nước.
- nếu ông đã dùng được hạt minh châu thì 3 điều trên có phải là thừa không?

Vì là nơi giao lưu nên ông cứ nói cho hết cái ý tưởng của mình, đừng giữ kẽ gì hết.
Chúng ta toàn là thằng mù đang đánh nhau cả thôi ( nói đúng hơn là chúng ta đang ra sân tập múa )ha ha ha ha ha ha......
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
(6h54 sáng, thật là mừng vì tôi đã tìm lại được cái máy tính sách tay đã bị dấu gần tháng nay, chuyện dài dòng cũng khôi hài nhưng thôi tạm gát qua, mà cũng sợ bị phát hiện lên diễn đàn vì thiên ma từng nói nếu còn thấy lên diễn đàn nữa sẽ liệng cái máy tính xuống sông luôn chứ không những dấu dím ....
hi hi hi sợ thật...)
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Chào bạn nguyenviettri,
Tôi tự giới thiệu, tôi là người mới.

Theo tôi thấy người theo đạo Phật phải Nam-Bắc song tu như vậy sẽ không bị lạc đường.
CHÀO BẠN TÂM
hi hi hi nhìn chữ bạn gõ thấy quen lắm, mà người có mới cũ, có già trẻ, nhưng cũng còn có 1 cái đâu như thế...

Ông bạn, vì cũng gấp quá nên chỉ nói với ông bạn vài câu làm quen, cũng xin hỏi ông bạn luôn, ông bạn ở đâu làm gì, vợ con gì chưa? rất mong ông bạn phúc đáp. Tôi cảm ơn ông trước.
Tôi đi nhá.
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/15
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6

Con cá là lợi hại khi con kiên bám cành cây trôi sông.
Nhưng con kiến lại lợi hại khi con cá nằm ngáp bên bờ sông đang dần cạn nước.
Con cá lên bờ hay con kiến xuống nước là hiện tượng vô thường.

Không phải con cá mạnh hơn con kiến hoặc ngược lại.

Những con vi trùng nhỏ bằng đầu cây kim, tại sao chúng giết được hàng vạn người ?

Có những con vi trùng trong loài thú vật nó không hại, nhưng qua người có hại.

- nếu ông đã dùng được hạt minh châu thì 3 điều trên có phải là thừa không?
H/h nói "thừa không?" là chấp nhận có thiếu, có thừa ?
 

tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/15
Bài viết
61
Điểm tương tác
0
Điểm
6
CHÀO BẠN TÂM
hi hi hi nhìn chữ bạn gõ thấy quen lắm, mà người có mới cũ, có già trẻ, nhưng cũng còn có 1 cái đâu như thế...

Ông bạn, vì cũng gấp quá nên chỉ nói với ông bạn vài câu làm quen, cũng xin hỏi ông bạn luôn, ông bạn ở đâu làm gì, vợ con gì chưa? rất mong ông bạn phúc đáp. Tôi cảm ơn ông trước.
Tôi đi nhá.
Chào bạn nguyenviettri,
Tôi bị thiên ma bám sát nên không nói ra được. Trên diễn đàn này cũng có họ ở đây.

Vì vậy tôi tu ẩn là vậy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên