- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha ha ha ha hahaah ...
86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra. Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.
Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra.
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, = đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
muốn rút cây lau ra khỏi vỏ
muốn rút cây kiếm ra khỏi bao kiếm
muốn trở thành một người thợ rành nghề ... [smile]
cứ vẫn phải ... TỪ TÂM -->> tới tất cả những TÂM TƯƠNG ƯNG ... GIỐNG HỆT MÊ TÂM .... hỏng phải một lần .. vô lượng lần ... hỏng phải một nghĩa .. vô lượng nghĩa
trong Tam Pháp Luân: hỏng những phải thị chuyển, chứng chuyển .. mà còn phải tự mình say mê cho vòng khuyến chuyển tự động chạy rần rần luôn [smile ... ha ha hahahha]
- cái đam mê đó .. ha ha hahahahahahahahha
vì từ TÂM --> có thể dựng ra những TÂM TƯƠNG ƯNG = GIỐNG HỆT như những MÊ TÂM
cho nên sau khi tu .. núi vẫn là núi .. sông vẫn là sông
-->> mà trong NƯỚC có chứa RỒNG [smile]
mà đúng không ?
:lol: :lol:
86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra. Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.
Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra.
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, = đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
muốn rút cây lau ra khỏi vỏ
muốn rút cây kiếm ra khỏi bao kiếm
muốn trở thành một người thợ rành nghề ... [smile]
cứ vẫn phải ... TỪ TÂM -->> tới tất cả những TÂM TƯƠNG ƯNG ... GIỐNG HỆT MÊ TÂM .... hỏng phải một lần .. vô lượng lần ... hỏng phải một nghĩa .. vô lượng nghĩa
trong Tam Pháp Luân: hỏng những phải thị chuyển, chứng chuyển .. mà còn phải tự mình say mê cho vòng khuyến chuyển tự động chạy rần rần luôn [smile ... ha ha hahahha]
- cái đam mê đó .. ha ha hahahahahahahahha
vì từ TÂM --> có thể dựng ra những TÂM TƯƠNG ƯNG = GIỐNG HỆT như những MÊ TÂM
cho nên sau khi tu .. núi vẫn là núi .. sông vẫn là sông
-->> mà trong NƯỚC có chứa RỒNG [smile]
mà đúng không ?
:lol: :lol: