Tìm hiểu - Vô thỉ vô minh

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Phật đã dạy quán vô thường vô ngã mà ngươi không nghe, chạy theo ngoại đạo để quán thường ngã. Hễ ta bắt bí thì ngươi giả lả rằng do ta không hiểu ý ngươi. Hí hí, ngươi đã nói rõ vậy còn không hiểu gì nữa. Cái TA của ngươi là thường hằng bất biến, vậy mà ta hỏi trước đây nó biến đi đâu thì ngươi bí lù :D Bởi vì trước đây ngươi không biết giờ mới biết, mà cái TA thì lại thường hằng bất biến nên nếu lúc có lúc không thì coi sao đặng :D

Ta đã nói rồi, hễ đi đúng đường thì trí tuệ sáng tỏ, mọi thắc mắc đều được tháo gỡ, còn đi sai đường thì dẫn đến ngõ cụt. Nếu ngươi tìm cách lý giải xong vấn đề đó thì lại nảy sinh vấn đề khác còn tệ hơn, thay vì có 1 cái TA lại phát sinh thêm cái TA thứ hai :D Hí hí.

Đời người không được bao nhiêu năm đâu, chả lẽ ngươi chịu cảnh mê mờ đến khi chết luôn sao? :018:

..........

Ta định hỏi ngươi giống như ông bạn Hiếu kia, nhưng lại thôi, vì biết chắc trí tuệ ngươi cũng y như thế: ba hồi nói thế này, ba hồi nói thế khác :D Cái này gọi là Tự vả mồm mình. Hí hí. Chẳng hạn bạn Hiếu khi thì nói có cái không thể gọi tên, tạm gọi Vô cực, là cái có trước tiên nên không có cái gì sinh ra nó, nó là nguồn gốc sinh ra lưỡng nghi, rồi bla bla...Ta hỏi tới một chút thì lại nói rằng 'chúng nó tự làm nguyên nhân cho nhau, cái này sinh cái kia' nói vậy té ra có cái sinh ra Vô cực rồi.

HÍ hí... đại ca ngươi đúng là đồ đầu vịt mà, chắc phải dội nước sôi :icon_irre2:

Cái TA mà ta nói nó như thế nào? đại ca ngươi không hiểu rồi phán bừa là sao? nói chuyện vớ vẩn như vậy lên đây hành hạ người đọc. đó là cái suy luận đi vào ngỏ cụt của đại ca ngươi chứ không phải ta. nên cái vấn đề đó đại ca ngươi từ từ giải quyết nhé!

CÀng ngày càng thấy cái vấn đề của đại ca ngươi càng trầm trọng, mình chưa rõ mà cứ thích phán bừa theo ý là không nên :018:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
HÍ hí... đại ca ngươi đúng là đồ đầu vịt mà, chắc phải dội nước sôi :icon_irre2:

Cái TA mà ta nói nó như thế nào? đại ca ngươi không hiểu rồi phán bừa là sao? nói chuyện vớ vẩn như vậy lên đây hành hạ người đọc. đó là cái suy luận đi vào ngỏ cụt của đại ca ngươi chứ không phải ta. nên cái vấn đề đó đại ca ngươi từ từ giải quyết nhé!

CÀng ngày càng thấy cái vấn đề của đại ca ngươi càng trầm trọng, mình chưa rõ mà cứ thích phán bừa theo ý là không nên :018:

1. Cái TA của ngươi là thường hằng bất biến.
2. Cái TA của ngươi là thứ có tri giác (có hiểu biết).
3. Cái TA của ngươi chỉ có một (mỗi người chỉ có một cái TA)

Sao hả? Ta nói vậy có đúng ý ngươi không? :D

Hmm, ta hỏi thì ngươi không dám nói gì (vì sợ nói bậy :D) mà hễ vạch ra chỗ sai trật cho ngươi sáng mắt ra thì ngươi lại giãy nãy lên rằng 'ý tui hổng phải vậy'. Hí hí, chắc ta lại phải trích kinh Phạm võng, đoạn kinh nói về kẻ ngụy biện vô tận :D
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
1. Cái TA của ngươi là thường hằng bất biến.
2. Cái TA của ngươi là thứ có tri giác (có hiểu biết).
3. Cái TA của ngươi chỉ có một (mỗi người chỉ có một cái TA)

Sao hả? Ta nói vậy có đúng ý ngươi không? :D

Hmm, ta hỏi thì ngươi không dám nói gì (vì sợ nói bậy :D) mà hễ vạch ra chỗ sai trật cho ngươi sáng mắt ra thì ngươi lại giãy nãy lên rằng 'ý tui hổng phải vậy'. Hí hí, chắc ta lại phải trích kinh Phạm võng, đoạn kinh nói về kẻ ngụy biện vô tận :D

Ờ cứ thích suy ý người ta ra ý mình thì càng ngày càng vớ vẫn. nếu đại ca muốn tranh luận đàng hoàng thì bỏ cái tật đó đi. đại ca chắc làm luật sư thì phải? bệnh nghề nghiệp phải không? hì hì...
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Ờ cứ thích suy ý người ta ra ý mình thì càng ngày càng vớ vẫn. nếu đại ca muốn tranh luận đàng hoàng thì bỏ cái tật đó đi. đại ca chắc làm luật sư thì phải? bệnh nghề nghiệp phải không? hì hì...

Vậy ý ngươi muốn sao?

Ngươi không chịu nói ý mình, phải để cho ta suy diễn, nói ra 3 ý của ngươi về cái TA. Ta nói vậy là đúng ý ngươi hay sai? Ngươi vẫn im re luôn. Vậy thì ngươi muốn tranh luận đàng hoàng là phải làm sao đây?
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Vậy ý ngươi muốn sao?

Ngươi không chịu nói ý mình, phải để cho ta suy diễn, nói ra 3 ý của ngươi về cái TA. Ta nói vậy là đúng ý ngươi hay sai? Ngươi vẫn im re luôn. Vậy thì ngươi muốn tranh luận đàng hoàng là phải làm sao đây?


Ta nói đại ca ngươi cố tình không hiểu thì nói thế nào nữa. Cứ gieo cái nhân cong queo cho lắm vào rồi than chướng duyên sâu dầy nhé!

Cứ thế này nói nhiều vô ích. Để ta xem lão ca ngươi lầm lạc đến khi nào hì hì.::
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Ta nói đại ca ngươi cố tình không hiểu thì nói thế nào nữa. Cứ gieo cái nhân cong queo cho lắm vào rồi than chướng duyên sâu dầy nhé!

Cứ thế này nói nhiều vô ích. Để ta xem lão ca ngươi lầm lạc đến khi nào hì hì.::

Xem lại những gì ngươi nói đây:

Phật thuyết VÔ NGÃ là dạy thực hành pháp quán KHÔNG, VÔ THƯỜNG chứ không liên quan gì đến nền tảng của PHẬT GIÁO là VÔ NGÃ như lời đại ca nhá.

Nói cho đại ca biết " Nền Tảng Phật Giáo dựa trên TÂM TÁNH BẤT SINH" hay "Chân Tâm Thường trụ" tâm này tức là tất cả nên không phải của riêng cũng chả phải của chung nên không có chuyện chung hay riêng gì nhá!


1. Ngươi không hiểu KHÔNG là gì nên cho rằng không liên quan đến VÔ NGÃ. Mà thât ra ngươi cũng chẳng hiểu VÔ NGÃ là cái chi chi :D Không tin thì cứ nói xem KHÔNG với VÔ NGÃ có nghĩa là gì đi, ta sẽ chỉ ra chỗ hiểu sai.

2. Còn ngươi nói Nền Tảng Phật Giáo dựa trên TÂM TÁNH BẤT SINH" hay "Chân Tâm Thường trụ" thì hãy giải thích cho ta nghe xem TÂM TÁNH là gì vậy? Tại sao lại nói nó là Nền Tảng Phật Giáo?
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
tìm hiểu vô thỉ-vô minh : vô thỉ là không có điểm đầu- vô minh là không có ánh sáng.tôi tìm hiểu được là không có thứ để tìm-mò mẫm trong bóng tối
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Xem lại những gì ngươi nói đây:

Phật thuyết VÔ NGÃ là dạy thực hành pháp quán KHÔNG, VÔ THƯỜNG chứ không liên quan gì đến nền tảng của PHẬT GIÁO là VÔ NGÃ như lời đại ca nhá.

Nói cho đại ca biết " Nền Tảng Phật Giáo dựa trên TÂM TÁNH BẤT SINH" hay "Chân Tâm Thường trụ" tâm này tức là tất cả nên không phải của riêng cũng chả phải của chung nên không có chuyện chung hay riêng gì nhá!


1. Ngươi không hiểu KHÔNG là gì nên cho rằng không liên quan đến VÔ NGÃ. Mà thât ra ngươi cũng chẳng hiểu VÔ NGÃ là cái chi chi :D Không tin thì cứ nói xem KHÔNG với VÔ NGÃ có nghĩa là gì đi, ta sẽ chỉ ra chỗ hiểu sai.

2. Còn ngươi nói Nền Tảng Phật Giáo dựa trên TÂM TÁNH BẤT SINH" hay "Chân Tâm Thường trụ" thì hãy giải thích cho ta nghe xem TÂM TÁNH là gì vậy? Tại sao lại nói nó là Nền Tảng Phật Giáo?

Hi hi ... hỏi như trẻ lên 3. Đề nghị đại ca học lại đã rồi bàn tiếp :018:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
tìm hiểu vô thỉ-vô minh : vô thỉ là không có điểm đầu- vô minh là không có ánh sáng.tôi tìm hiểu được là không có thứ để tìm-mò mẫm trong bóng tối

hjjj
Bạn dịch lạ quá, không thể nhịn cười.

Vô thủy vô minh là cái không biết gì hết, không thể định hình.

Minh (Phật) là cái gì cũng biết, cũng không thể định hình.

Hỏi bạn một câu: có phải là thêm cái biết vào vô thỉ vô minh thì hóa thành Minh?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Hi hi ... hỏi như trẻ lên 3. Đề nghị đại ca học lại đã rồi bàn tiếp :018:

Hài nhỉ, ngươi nói TÂM TÁNH BẤT SINH, ta hỏi nó là cái gì, ngươi không biết thì nói đại cho rồi, bày đặt 'hỏi dễ quá ta không thèm trả lời' Hí hí :D


Còn KHÔNG và VÔ NGÃ là gì thì ngươi tìm lại những gì ta viết thì rõ, cả hai đều cùng một nghĩa. Cũng vậy, cái Chân Tâm Thường trụ mà ngươi nói thật ra là Niết bàn chứ không phải là cái TA đâu nhé, ngươi 'thấy người sang bắt quàng làm họ' thì đâu có được :D

Này Tịch Nhiên, hãy ngồi ngay ngắn trong lớp cho ta hướng đạo nghiêm túc đây. Ta đã nói rồi, phải học hành cho có căn bản trước đã, ngươi không biết Tam pháp ấn của PG có tầm quan trọng thế nào rồi. Trước tiên phải quán chiếu vạn pháp đều vô thường vô ngã. Kế tiếp là tìm hiểu xem tại sao các pháp lại có đặc tính vô thường vô ngã. Từ đó mới 'hồi đầu thị ngạn' mà thấy rằng vạn pháp dều do tâm tạo...
Còn nếu nhà ngươi muốn 'đi tắt đón đầu' thì làm ngược lại, xem như mình 'không biết gì hết'. Bắt đầu từ đây, khi nảy sinh ra một ý niệm nào thì hãy quán chiếu xem nó từ đâu mà có. Suy xét kỹ thì thấy nó hiện lên là do có cái khác mà ra, các đặc tính cũng phải có sự so sánh phân biệt, chứ không thể tự thân tồn tại. Hóa ra mọi thứ đều do tâm bày vẽ ra cả, do có thường ngã mới có vô thường vô ngã, do có vô sinh bất diệt mới có ý niệm có sinh có diệt...

Đấy, thấy chưa, đường nào cũng về La mã :D Nếu thấy những gì ta vừa nói có đem lại lợi ích gì cho ngươi thì hãy cảm ơn ta một tiếng, còn chửi rủa ta nữa thì ráng chịu kiếp lưu đày đi nha, đừng trách tại sao ta không giúp gì ngươi mà cứ chọc ghẹo hoài :D
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
hjjj
Bạn dịch lạ quá, không thể nhịn cười.

Vô thủy vô minh là cái không biết gì hết, không thể định hình.

Minh (Phật) là cái gì cũng biết, cũng không thể định hình.

Hỏi bạn một câu: có phải là thêm cái biết vào vô thỉ vô minh thì hóa thành Minh?

1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ, rác cũng vui vì thấy VNBN cười. rác dịch trên mặt văn tự thôi.rác có thêm cái gì đâu.thường thì nhà cúp điện liền đi lấy cái đèn
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ, rác cũng vui vì thấy VNBN cười. rác dịch trên mặt văn tự thôi.rác có thêm cái gì đâu.thường thì nhà cúp điện liền đi lấy cái đèn

Chưa có điện để cúp thì gọi là Vô, có điện cúp điện thì gọi là Vô Minh, có điện nhưng không bao giờ cúp thì gọi là Minh. Tất cả hiện tượng, vạn pháp chỉ xảy ra ở Vô Minh.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên