Xin lời khuyên

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Kính chào mọi người!

Tịch Nhiên lập topic này vì muốn xin lời khuyên của mọi người vì Tịch Nhiên cảm thấy tình trạng tu học của Tịch Nhiên gần đây hình như có gì sai sai...

Dạo này khi Tịch Nhiên quán chiếu sâu thì tâm thức thường lạc vào cảnh giới vô ký thì phải. Khi đó quên cả thân. Nhiều khi thân có phản ứng thì mới giật mình hốt hoảng hóa ra mình đã ngừng hô hấp nảy giờ. Tịch Nhiên không biết có nên tiếp tục vậy không nữa, nếu tình trạng này kéo dài sợ là có ngày mọi người mang thân mình đi chôn luôn thì khổ.

Tịch Nhiên cảm thấy trạng thái này như là một loại định si, vô ký, không thức tỉnh gì cả.

Xin mọi người ai đã trãi qua tình trạng này cho Tịch Nhiên một lời khuyên với. :khi16:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Lý Như-Huyễn

KHOE KHOANG/KHOÁC LÁC
Nếu là huyễn thì huyễn sao biết huyễn?
Nếu là CHẤP NGÃ thì CHẤP NGÃ sao biết CHẤP NGÃ?
Nếu là NGÃ MẠN thì NGÃ MẠN sao chữa NGÃ MẠN?



Huyễn thân mộng trạch

Không trung vật sắc

Tiền tế vô cùng

Hậu tế ninh khắc.


Đức Phật tuyên bố, vạn pháp đều như huyễn, để nói lên tính không thật của chúng. Thân chúng sanh là huyễn, thân Thánh nhân cũng huyễn, sống trong nhà mộng tam giới.

Phàm phu si mê chấp thân là thật nên không từ một thủ đoạn nào để bảo vệ và tô bồi cho cái NGÃ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn TN một ly trà [smile]:

câu hỏi của bạn TN hay quá .. cho XIN nhé [smile] ...

nhưng mà .. câu hỏi của bạn làm tui nhớ tới chuyện Tôn Ngộ Không đại chiến với Phật Tổ ...

- Tôn Ngộ Không thì 72 phép thần thông .. lên trời xuống đất đường nào cũng thông .. vậy mà BAY ĐỦ ĐƯỜNG CŨNG KHÔNG THOÁT NỔI BÀN TAY của PHẬT TỔ NHƯ LAI ...


tại sao ?

chẳng lẽ BÀN TAY của PHẬT TỔ lại có nhiều đường hơn cả 72 phép thần thông của TÔN NGỘ KHÔNG ...

-->> ỪA .. vậy đó


chắc có lẽ vì vậy nên mới nói ... người ta TU ĐỦ CÁCH .. TÌM ĐỦ KIỂU để đi tới CHỖ = CÓ ĐỦ MỌI CON ĐƯỜNG -->> như là BÀN TAY NĂM NGÓN của PHẬT TỔ NHƯ LAI [smile]



trong lòng .. CÓ ĐƯỜNG [smile]

-->> đại đạo ... lên trời


trong lòng .. KHÔNG LỐI [smile]

-->> một núi .. .chẳng ra


ban mai mạnh mẽ ... nhờ nắng SỚM

hoàng hôn lụy tàn ... bởi nắng CHIỀU

sự sống trên cành khô không thở

đâu là ... hiệp tổ .. với quy tông ?



hay là bữa nào BÀ XÃ gọt trái cây cắt trúng tay ... chảy máu ...

Á

- trẻ thơ nghe mẹ hét .. giật mình từ XÔ PHA té xuống [smile]

mà TN vẫn THÂN CHẲNG ĐỘNG = VÀ KHÔNG CÒN HƠI THỞ .. thì lúc đó .. chắc bả mặc kệ tay chảy máu .. đem TN ĐI CHÔN LUÔN cho rùi

bởi vì thà để một lần chảy máu cho hết ... còn hơn là SỐNG VỚI MỘT CUỘC TÌNH mà chẳng có HƠI THỞ ... phải hông ? [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Kính chào mọi người!

Tịch Nhiên lập topic này vì muốn xin lời khuyên của mọi người vì Tịch Nhiên cảm thấy tình trạng tu học của Tịch Nhiên gần đây hình như có gì sai sai...

Dạo này khi Tịch Nhiên quán chiếu sâu thì tâm thức thường lạc vào cảnh giới vô ký thì phải. Khi đó quên cả thân. Nhiều khi thân có phản ứng thì mới giật mình hốt hoảng hóa ra mình đã ngừng hô hấp nảy giờ. Tịch Nhiên không biết có nên tiếp tục vậy không nữa, nếu tình trạng này kéo dài sợ là có ngày mọi người mang thân mình đi chôn luôn thì khổ.

Tịch Nhiên cảm thấy trạng thái này như là một loại định si, vô ký, không thức tỉnh gì cả.

Xin mọi người ai đã trãi qua tình trạng này cho Tịch Nhiên một lời khuyên với. :khi16:

Mất thân mà không biết gì xung quanh ấy là do vọng tâm lắng dịu, sắc thọ tiêu tán, lọt vào vô ký không vì thiếu nghi tình. Đây không phải trạng thái nhất tâm, cũng chẳng phải một loại định nào cả. Ấy là bản tánh của căn bản thức nó vốn như thế thôi.

Chẳng nên tiếp tục duy trì tình trạng hiện tại để đưa vào cảnh giới này nữa.

Lời khuyên: Nên tham khán vì sao không này sinh ra ? Thường hành trong lúc thân động, chẳng nên yên thân tĩnh tọa mà quán chiếu.

Ấy là hành theo Lục Tổ " đeo đá giã gạo" vậy !


 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Mất thân mà không biết gì xung quanh ấy là do vọng tâm lắng dịu, sắc thọ tiêu tán, lọt vào vô ký không vì thiếu nghi tình. Đây không phải trạng thái nhất tâm, cũng chẳng phải một loại định nào cả. Ấy là bản tánh của căn bản thức nó vốn như thế thôi.

Chẳng nên tiếp tục duy trì tình trạng hiện tại để đưa vào cảnh giới này nữa.

Lời khuyên: Nên tham khán vì sao không này sinh ra ? Thường hành trong lúc thân động, chẳng nên yên thân tĩnh tọa mà quán chiếu.

Ấy là hành theo Lục Tổ " đeo đá giã gạo" vậy !



Hì hì....

Cảm ơn lão ca chỉ dạy!

Chỗ này tiểu đệ cũng đang tìm nguyên nhân. Tiểu đệ cũng lờ mờ hiểu chút chút

Vụ này có lẽ do tiểu đệ ỷ vào cái linh tri sáng tỏ của tự tánh nên học đòi duỗi thẳng hai chân nằm, ai ngờ nỗi thì ít chìm thì nhiều, sai lầm rất vi tế chưa thể rõ ràng chỗ này. Để tiểu đệ Quán kỹ chỗ này thêm.

Đa tạ lão ca nha. :icon_nude:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... tiếp nhé [smile]

đâu có gì khó đâu .. tại vì chữ "GIẢN" phải hiểu đúng nghĩa của nó ... cổ nhân nói ...

- chân lý nói được ... --> PHI chân lý .. bởi vì chỉ là NÓI thì không đúng [smile]

bởi vì LỜI NÓI có thể khiến CHÂN LÝ bị đơn giản hóa tới mức không còn là CHÂN LÝ nữa [smile]

--> mà lời nói .. thì đúng là chỗ HIỂM .. bởi vì LÒNG NGƯỜI thật khác với lời nói lắm .. nên CHÂN LÝ = phải càng cụ thể .. thì càng phi hiểm ...


mặt khác, tinh túy nằm ở GIẢN = tức là ĐƠN GIẢN .. chứ không ở PHỒN = là NHIỀU ... mà ý nghĩa chính của chữ GIẢN tức là KHÔNG NGĂN NGẠI ...

đứng ở vấn đề này chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa của NHẤT và NHỊ:

- NHẤT = là GIẢN .. bởi vì nó TỀ HÀM VẠN TƯỢNG .. cho nên chỗ GIẢN của NHẤT là không bị NHỊ LÀM NGĂN NGẠI .. cũng như BÀN TAY NHƯ LAI là NHẤT = GIẢN .. vì nhiều đường .. vì là đạo trong bàn tay .. nên không bị NGĂN NGẠI ..

- NHỊ = tuy nhiều .. nhưng KHÔNG GIẢN .. bởi vì từ chỗ này qua chỗ kia cũng đầy ngăn ngại khó khăn, cần phải CÚI ĐẦU KHOM LƯNG rùi [smile]

NHẤT không đồng LƯỠNG

tề hàm vạn tượng - Tín Tâm Minh


bởi vì có NHẤT ở trong lòng ... mà TRONG LÒNG CÓ ĐƯỜNG --> ĐẠI ĐẠO LÊN TRỜI [smile] .. .và đó cũng là chỗ GIẢN LƯỢC TỚI KHÔNG CÒN MỘT NGĂN NGẠI GÌ -->> cũng tức là TUYỆT CẢNH [smile]


có lẽ vì vậy mà sự miêu tả của NHẤT có phảng phất nét tương đồng với ĐẠI NGÃ ... vì NHẤT = VÔ NGÃ .. cũng có nét như vậy:

1 cây --> không thành rừng

1 con cờ --> không thành thế

NHẤT --> tề hàm vạn tượng

toàn thân .. là đôi mắt

thanh tịnh mãi không ngừng

nửa đêm mò sau gối

thanh tịnh .. hải triều âm



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... tiếp nhé [smile]

PHỒN hoa --> mất hết chân tình

nên THẦN CHÂN LÝ --> ... vượt ghềnh ... THÁI HOANG - Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc [smile]


Phồn là chữ nhiều .. là số nhiều .. mà số nhiều đó lại là NHIỀU HOA ... nhưng lại đánh mất đi TINH TÚY, CHÂN TÌNH ... và vì đó .. trở thành GHỀNH THÁI HOANG --> tức là đã không còn dính dáng gì tới CHÂN LÝ nữa ... và đó là NHỊ, là LƯỠNG .. và LƯỠNG = thì KHÔNG ĐỒNG VỚI NHẤT [smile]

mặt khác .. đặc tính GIẢN của CHÂN TÌNH .. của CHÂN LÝ .. thoạt nhìn thấy nghe thấy ai cũng cảm thấy sợ hãi .. như là nó hoàn toàn trống rỗng như là hoa đã chết hết .. nhưng nó lại là chỗ NGUYÊN NGUYÊN BẤT TẬN bởi vì chẳng phải là như là CÁI GỐC sinh ra vạn hoa:

xuân đến trăm hoa nở

xuấn đi trăm hoa tàn

chớ để XUÂN TÀN .. hoa lạc tận

đầu đình hôm trước.. một nhành mai


HƯ VÔ --> sinh MỘT ... MỘT --> sinh HAI ... HAI --> sinh vạn tượng ... cho nên chỗ "GIẢN" đó đặc tính là giản, mà lại bao trùm vạn tượng ... mà đã bao trùm vạn tượng sao trong lòng lại KHÔNG CÓ ĐƯỜNG ? [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Lý Như-Huyễn

MỞ MẮT CHIÊM BAO LUẬN

Đây không phải công án nghi tình. Đây là thực tế.

Biết mình rồi mới Biết TA!
Chưa biết mình là HUYỄN sao biết TA là KHÔNG??????


Nếu là KHOE KHOANG KHOÁC LÁC thì KHOE KHOANG KHOÁC LÁC sao biết KHOE KHOANG KHOÁC LÁC được??????

Nếu AI KHOE KHOANG KHOÁC LÁC thì KHOE KHOANG KHOÁC LÁC sao giúp AI KHOE KHOANG KHOÁC LÁC được??????


Nếu SẮC là KHÔNG thì SẮC sao biết KHÔNG được??????
Nếu SẮC là KHÔNG thì SẮC sao giúp KHÔNG được??????

Nếu SÓNg là NƯỚC thì SÓNg sao biết NƯỚC được??????
Nếu SÓNg là NƯỚC thì SÓNg sao giúp NƯỚC được??????

Nếu BIỂN là NƯỚC thì BIỂN sao biết NƯỚC được??????
Nếu BIỂN là NƯỚC thì BIỂN sao giúp NƯỚC được??????



MỞ MẮT CHIÊM BAO là cảm thấy trạng thái này như là một loại định si, vô ký, không thức tỉnh gì cả.



KHOE KHOANG/KHOÁC LÁC
Nếu là huyễn thì huyễn sao biết huyễn?
Nếu là CHẤP NGÃ thì CHẤP NGÃ sao biết CHẤP NGÃ?
Nếu là NGÃ MẠN thì NGÃ MẠN sao chữa NGÃ MẠN?



Huyễn thân mộng trạch

Không trung vật sắc

Tiền tế vô cùng

Hậu tế ninh khắc.


Đức Phật tuyên bố, vạn pháp đều như huyễn, để nói lên tính không thật của chúng. Thân chúng sanh là huyễn, thân Thánh nhân cũng huyễn, sống trong nhà mộng tam giới.

Phàm phu si mê chấp thân là thật nên không từ một thủ đoạn nào để bảo vệ và tô bồi cho cái NGÃ
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
tiểu đệ mới học được 1 chữ định như thế này nhờ các huynh thẩm hộ đệ gọi là, ý định thần nhàn: Dù người nói thế nao,hay có dùng cách nào.Ta vẫn luôn bình thản,như không gì xảy ra.Ý vẫn luôn hướng Phật,tâm và thức yên hòa.ấy là đại trường định......cái này đệ ngộ ra khi đối diện với nghịch cảnh trái duyên
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. kính bạn BDG một ly trà [smile]:

nắm giữ cực tịnh .. giữ vững được CHỈ ... cũng là nắm giữ được ĐỊNH ... tuy nhiên đó chỉ là bước đầu của Luyện Tâm thôi .. chứ không dẫn đến TUỆ như là TÂM QUÁN [smile]

bởi vì vậy ... cổ nhân thường nói:

muốn luyện tâm .. -->> thì TĨNH TỌA là bước thứ nhất

Tĩnh Tọa không phải là đứng .. là nằm, hay là ngồi .. mà là một trạng thái an trú của nội tâm đối với mọi hiện tượng

Tâm Tịnh = tức thần nhàn khí tụ [smile]

Thần nhàn --> tức có sự ung dung

bước chân an trượng mà không nóng nảy, nhẹ nhàng chững chạc, đôi vai không giao động, đôi mắt nhìn thẳng, từng cử chỉ hay biểu đạt trong lời nói tuy vẫn có sự trầm bổng ... mà có mức độ, rất là có khí chất.



Khí chất tích tụ đó là thành quả của sự chuyên nhất ở trong tâm.

-->> Tất cả đều từ tâm mà ra .. tự tâm lực, tự tâm tha, tự đắc kỳ lạc. [smile]

*** đoạn sau .. phải cần một chút TUỆ QUÁN ..... mới có TÂM LỰC CAO .. TÂM TỰ THA CAO .. và TỰ ĐẮC KỲ LẠC [smile] ....




có lẽ vì vậy mà các bước điều phục đầu tiên của đức Phật là giới hạnh, phòng hộ các căn ... chánh niệm tỉnh thức

-->> nhưng mà muốn tăng trưởng trí tuệ .. thì phải đi sâu vào TUỆ QUÁN [smile] ... còn không thì sẽ có lúc "KHÔNG ĐỊNH NỔI" và sẽ không có ĐẠI ĐỊNH [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ĐỊNH khác với TỊNH

tiểu đệ mới học được 1 chữ định như thế này nhờ các huynh thẩm hộ đệ gọi là, ý định thần nhàn: Dù người nói thế nao,hay có dùng cách nào.Ta vẫn luôn bình thản,như không gì xảy ra.Ý vẫn luôn hướng Phật,tâm và thức yên hòa.ấy là đại trường định......cái này đệ ngộ ra khi đối diện với nghịch cảnh trái duyên

ĐỊNH khác với TỊNH như thế nào?
ĐỊNH khác với TỊNH ở chỗ nào?

Cái nào TỰ NHIÊN?
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ha ha...

Chào mọi người!

Để Tịch Nhiên nghĩ xem nào. có gì sai sai nhỉ?

À Tịch Nhiên nghĩ ra rồi. sắc cũng là cảnh mà không cũng là cảnh. thấy cảnh sắc, cảnh không là cái tánh Tịch của Tịch Nhiên hì hì....

Hóa ra là sẵn đủ rồi nên mọi người thường hay chấp Ngã là việc rất bình thường, nhưng hoá ra không phải Ngã là cái thân. ô mai gút ... :icon_klatsch:

Trước khi đi học thấy núi là núi, sông là sông. Lúc đi học thấy núi chẵng phải núi, sông chẵng phải sông, học xong lại thấy núi là núi, sông là sông ha ha... kỳ lạ :icon_klatsch:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
tiểu đệ mới học được 1 chữ định như thế này nhờ các huỳnh thẩm hộ đệ gọi là, ý định thần nhàn: Dù người nói thế nào,hay có dùng cách nào.Ta vẫn luôn bình thản,như không gì xảy ra.Ý vẫn luôn hướng Phật,tâm và thức yên hòa.ấy là đại trường định......cái này đệ ngộ ra khi đối diện với nghịch cảnh trái duyên

Hạ hà...

Hay lắm BDG!

Người xưa bảo cứ buộc ý lại kiểu gì chẳng xong. Nó là định hải thần trâm mà. Quăng nó về biển thì định hì hì...
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Kính chào mọi người!

Tịch Nhiên lập topic này vì muốn xin lời khuyên của mọi người vì Tịch Nhiên cảm thấy tình trạng tu học của Tịch Nhiên gần đây hình như có gì sai sai...

Dạo này khi Tịch Nhiên quán chiếu sâu thì tâm thức thường lạc vào cảnh giới vô ký thì phải. Khi đó quên cả thân. Nhiều khi thân có phản ứng thì mới giật mình hốt hoảng hóa ra mình đã ngừng hô hấp nảy giờ. Tịch Nhiên không biết có nên tiếp tục vậy không nữa, nếu tình trạng này kéo dài sợ là có ngày mọi người mang thân mình đi chôn luôn thì khổ.

Tịch Nhiên cảm thấy trạng thái này như là một loại định si, vô ký, không thức tỉnh gì cả.

Xin mọi người ai đã trãi qua tình trạng này cho Tịch Nhiên một lời khuyên với. :khi16:

Chớ có lo phổi ngừng thở rồi..."cởi hạc về trời" vì cơ quan hô hấp có chức năng vừa chủ động (thở theo ý thức) vừa tự động (bản năng tự nhiên)

Do Tín tâm chưa sâu dày, Thiện căn chưa thuần thục nên sa vào cảnh trạng được thân quên ý hay được ý quên thân.

Hề hề, Trừng Hải
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Chớ có lo phổi ngừng thở rồi..."cởi hạc về trời" vì cơ quan hô hấp có chức năng vừa chủ động (thở theo ý thức) vừa tự động (bản năng tự nhiên)

Do Tín tâm chưa sâu dày, Thiện căn chưa thuần thục nên sa vào cảnh trạng được thân quên ý hay ý quên thân.

Hề hề, Trừng Hải

Dạ! Con chào sư phụ!

Đối cảnh thức lậu của con vẫn chưa sạch, nhiều khi vẫn bất giác theo vọng.

Tình trạng của con là trụ đảnh quán lâu thì thành một khối, ở chỗ nhất như đó buông tay nhưng bất giác lại chìm mất. Con cũng biết là chưa thuần thục. Sư phụ có lời nào chỉ dạy không ạ?
:chuot07:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Dạ! Con chào sư phụ!

Đối cảnh thức lậu của con vẫn chưa sạch, nhiều khi vẫn bất giác theo vọng.

Tình trạng của con là trụ đảnh quán lâu thì thành một khối, ở chỗ nhất như đó buông tay nhưng bất giác lại chìm mất. Con cũng biết là chưa thuần thục. Sư phụ có lời nào chỉ dạy không ạ?
:chuot07:

Tín nghĩa là hiểu; hiểu đến chỗ (am tường) biện biệt thì vô nghi tức giải thoát.
Sở y của Tín là Căn và Lực.
Căn thanh tịnh là bản nhiên tánh vốn Không (Vô trú) cho nên Lực là chỗ nhiệm màu bất khả tư nghì.

Hề hề, Trừng Hải

 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Tín nghĩa là hiểu; hiểu đến chỗ (am tường) biện biệt thì vô nghi tức giải thoát.
Sở y của Tín là Căn và Lực.
Căn thanh tịnh là bản nhiên tánh vốn Không (Vô trú) cho nên Lực là chỗ nhiệm màu bất khả tư nghì.

Hề hề, Trừng Hải


Dạ!

Sư phụ nói thế thì Phật lại phải do tín lực mà thành, chúng sanh chỉ có tánh địa nhưng không có chủng Phật phải không ạ?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thấy thân thật là mê, thấy thân giả là giác

À HUYỄN khởi NIỆM sanh nghĩ ra NIỆM tử rồi.

Tánh HUYỄN thường hay khởi NIỆM NIỆM vướng mắc sanh tử như vậy rồi cho là CHÁNH NIỆM.

HUYỄN khởi NIỆM nói BIỂN là bản thể bao nhiêu a tăng kỳ kiếp rồi cũng chẳng HUYỄN nào giác ngộ.

HUYỄN khởi NIỆM thay đổi nói khác đi KHÔNG là bản thể....sẵn tiện HUYỄN đặt cho KHÔNG tên là NGÃ xong rồi CHẤP NGÃ luôn.

Tánh HUYỄN thường hay thay đổi lần này xem có HUYỄN nào CHẤP NGÃ/CHẤP KHÔNG giác ngộ không ta?

KHÔNG là KHÔNG! KHÔNG không là gì?

Sao mà HUYỄN hay giả lập danh tự nào là TÂM, Đạo, Phật Tánh, Như Lai Tạng, Viên Giác, Tự Tánh, Hư Không, Chân Không Diệu Hữu...ô mai gút... tức cười nhất là NGÃ.

HUYỄN mà đặt tên cho KHÔNG thì chắc KHÔNG thành Phật Như Huyễn là phải rồi.

Đúng là HUYỄN hay diễu dở.



Đạo khả đạo phi thường Đạo. Danh khả danh phi thường danh.

Vô danh thiên địa chi thủy; Hữu danh vạn vật chi mẫu.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Dạ!

Sư phụ nói thế thì Phật lại phải do tín lực mà thành, chúng sanh chỉ có tánh địa nhưng không có chủng Phật phải không ạ?

Chúng sanh phàm phu hay thánh giả đều đồng Phật tánh không sai biệt. Chỉ khác ở chỗ thánh giả thì thân tâm khiết bạch nên chủng tử Phật nảy mần sanh hoa trí huệ nên gọi là Lực nhiệm màu. Hay nói cách khác thì "Do cảnh diệu kỳ nên tâm cũng diệu kỳ"

Hề hề, Trừng Hải
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Chúng sanh phàm phu hay thánh giả đều đồng Phật tánh không sai biệt. Chỉ khác ở chỗ thánh giả thì thân tâm khiết bạch nên chủng tử Phật nảy mần sanh hoa trí huệ.

Hề hề, Trừng Hải

Dạ!.

Con đã rõ ràng . Cảm ơn sư phụ ạ!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên