N

Tư tưởng của Ngộ Không

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
đã nói rồi , đừng có nói về TST. có muốn suốt đêm đau đầu không ngủ được ?
Chớ có suy lường cái học cái hành của tôi, mà mồ hôi trên tắm mồ hôi dưới suốt ngày cũng chẳng xong đâu.
ăn cây nào rào cây ấy, không học Tham Thiền thì chớ nói bậy, càng không nên nói về cơ xảo của Thầy Tổ.
"thiền tham thoại đầu đều là các vị tu hành mấy chục năm,căn cơ vững chắc thì lúc đó mới đuọc sư phụ cho câu nghi tình mà nghiền ngẫm chứ có phải như bây giờ mới đọc vài ba câu kinh liền tự cho là ta đủ khả năng rồi ... chả khác nào lấy đầu đập vào đá."
Hê Hê đây mới đúng là lời môn đồ TST thứ thiệt hê hê..
Mời Bốn Tuần vào mà nghe thuyết giảng về TST của Đại Thánh Ngộ Không híc......

này cái ông nhãn cuối mùa kia !

muốn biết về TST thì lên google mà gõ thì ra cả khối,từ những bài của các HT đến các bài của các cư sĩ ... có mà đầy rẫy ra.

người ta nói "ý tại ngôn ngoại",nên khi xem ông nên nhìn cái ý của người viết chứ đùng bám vào ngôn ngữ làm gì ...

cái môn TST của ông mà hay như vậy thì sao chỉ có mấy ông Tổ bên Trung Quốc là ngộ được,còn các ông Tổ ờ Campuchia,Thái,Nepal,Ấn Độ thì lại không ? Ngày xưa Đạt ma Sư Tổ chả còn món gì khác mà truyền lại cho người đời sau hay sao mà cứ chỉ nhăm nhăm truyền TST,trong khi Ngài là bậc Giác Ngộ ?

Ông thử ngẫm mà xem !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
này khỉ con, học trung đạo sao lại lấy thuyết của bà la môn mà nói vậy. Này khỉ, mi nói ta sáng thì người phải tối, vậy ta hỏi mi sáng từ đâu mà có, tối từ đâu mà có? Nếu nói tối từ sáng mà có vậy con người sinh ra vốn đã chia sẵn thiện và ác. Người ác thì sẽ mãi là ác, còn thiện sẽ mãi là thiện. Ôm tư tưởng đó sẽ rơi vào thường kiến mà báng bổ pháp của thánh hiền. Cẩn thận đấy

này cái ông chỉ tu bằng mồm kia ...

Phật nói trong Duyên Khởi "cái này có thì cái kia có ..." rồi còn gì . Chân lý là vậy đấy : Ta sáng thì người tối,người tối thì ta sáng...

ông chỉ giỏi lý thuyết,lặp lại như con vẹt thế này à ?
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Ôi chao!

Đại ca này thật là biết đùa, thấy nói nhảm quá sợ người mới phát tâm thối chí nên phải nhảy vào phê phán đây!

Đại ca không biết tu theo pháp môn nào mà cái gì cũng phán được hết vậy? Tổ Sư chỉ bảo không có một Pháp cho người, Biết Tâm thì rõ Đạo nên nói tức Tâm tức Phật, lại bảo người ta đi học cái gì? Chỉ bảo nhận ra được bản Tâm của mình xưa nay, vì không nhận ra được mới dạy tham thoại đầu, thoại đầu tức Tâm, Tâm tức thoại đầu, đại ca ngươi không rõ thì chớ phán bừa gây hậu quả khó lường làm mất lòng tin của người học.

Có người nghe qua liền nhận được bản Tâm chứ chẳng phải tu hành mấy chục năm gì cả, đại ca ngươi không tin theo pháp môn này cũng đừng cố lạm bàn, vừa vô ích với chính mình mà lại di hại cho người học.

chết là ở cái chỗ muốn ăn nhanh như mì gói ... hết đói nhưng chả có chất dinh dưỡng gì cho cơ thể cả ...

muốn xây cái nhà là phải xây từ móng xây lên.

về học lại từ đầu đi bạn đạo .
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Những gì cần nói đã nói hết cả rồi, hành giả không hành trì để tiến sâu hơn ! Thì chẳng có gì để hỏi vậy !

Thấy còn phan duyên chuyện khác nên mới "nhắc nhở" !

Đây là lần thứ 3 phan duyên rồi !

Đã nói "xả bỏ muôn duyên" thì phải hành cho đúng mới được !

Nếu chẳng phải vì sự vướng mắc trên đường tu học, thì chẳng nên online làm gì !

Đây là chướng vậy !

Từ giờ trong sự hành trì nếu có tiến sâu mà gặp trở ngại thì cứ viết câu hỏi tại đây !

Tôi sẽ lên xem vào: 6h sáng, 11h trưa, 6h chiều, 11h tối hàng ngày !

Hành giả nên nhất tâm tinh tấn !

Mộ Phần.

đúng vậy ...ông mộ phần ít online thôi ... không thì ông toàn gieo "ma thuyết" cho người khác ...

Hãy thực hành theo lời Phật dạy
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
này cái ông chỉ tu bằng mồm kia ...

Phật nói trong Duyên Khởi "cái này có thì cái kia có ..." rồi còn gì . Chân lý là vậy đấy : Ta sáng thì người tối,người tối thì ta sáng...

ông chỉ giỏi lý thuyết,lặp lại như con vẹt thế này à ?

:D này khỉ, lý 12 nhân duyên đức phật đã nói rõ ta không nhắc lại. Giờ ta hỏi mi các bậc a la hán khi dứt sạch các duyên thì gọi là cái gì? Vậy lúc đó các ngài còn có gì gọi là nhân duyên không? Các bậc a la hán biết được 8 muôn 4 ngàn kiếp, nhưng vẫn chưa phải là chánh giác, theo phật giáo nguyên thủy thì quả vị a la hán là tối cao, nhưng ở kinh điển đại thừa đức phật nói rõ, các ngài muốn được chánh đẳng giác phải trải qua con đường bồ tát đạo, vậy này khỉ, khi được nhất thiết chủng trí do duyên gì mà được? Nếu nói do tu chứng mà được thì khi đắc a la hán các ngài đã đạt được trí tuệ tối cao như phật mới phải, Vậy ta hỏi mi một câu, phật tánh là thường hay vô thường? Ở đây ta không nói chuyện tu hành với mi làm gì, giờ chúng ta lý luận, dùng tam tạng kinh và trí tuệ của mi mà nói. Nếu mi tự tin mà nói pháp tất nhiên có sở đắc, ta và mi nói đạo để tìm đạo vậy. Chớ giở tánh phàm phu với ta, hãy dùng trí tuệ mà chứng minh lời mình nói
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
:D này khỉ, lý 12 nhân duyên đức phật đã nói rõ ta không nhắc lại. Giờ ta hỏi mi các bậc a la hán khi dứt sạch các duyên thì gọi là cái gì? Vậy lúc đó các ngài còn có gì gọi là nhân duyên không? Các bậc a la hán biết được 8 muôn 4 ngàn kiếp, nhưng vẫn chưa phải là chánh giác, theo phật giáo nguyên thủy thì quả vị a la hán là tối cao, nhưng ở kinh điển đại thừa đức phật nói rõ, các ngài muốn được chánh đẳng giác phải trải qua con đường bồ tát đạo, vậy này khỉ, khi được nhất thiết chủng trí do duyên gì mà được? Nếu nói do tu chứng mà được thì khi đắc a la hán các ngài đã đạt được trí tuệ tối cao như phật mới phải, Vậy ta hỏi mi một câu, phật tánh là thường hay vô thường? Ở đây ta không nói chuyện tu hành với mi làm gì, giờ chúng ta lý luận, dùng tam tạng kinh và trí tuệ của mi mà nói. Nếu mi tự tin mà nói pháp tất nhiên có sở đắc, ta và mi nói đạo để tìm đạo vậy. Chớ giở tánh phàm phu với ta, hãy dùng trí tuệ mà chứng minh lời mình nói

ái chà !!!

cao cao tại thượng gớm nhỉ ?

ông là Phật tử đang nói chuyên với tôi hay ông là ông Thần ông Thánh đang hạ mình nói chuyện với con sâu cái kiến đấy nhỉ ?

người tu học mà không nói chuyện tu mà lại muốn lấy kiến thức với cái "trí tệ" ra để đè người à ?

tôi là người phàm thì tất nhiên phải dùng tánh phàm để nói chuyện rồi ... ông muốn nói chuyện với tôi thì mời từ trên mây hạ xuống nói chuyện ...

bắt đầu trả lời ông :

các bậc A-la-hán khi dứt sạch duyên là gì...v...v... ?

- ông là bậc a-la-hán? nếu ông là bậc A-la-hán thì ông đánh đố tôi để làm gì ? còn ông chưa là bậc A-la-hán thì ông quan tâm làm cái khỉ gì đến việc của các vị A-la-hán,ông rảnh rỗi quá hay là không có việc gì làm à ?

Hừ ... lại còn dám nói Đức Phật đã thuyết ở kinh điển Đại Thừa nữa chứ ... ông đừng có vọng ngữ nhé ...

loại con mọt sách tu bằng mồm như ông không thiếu đâu . Đọc kinh điển xong rồi thích nói như là của mình lãnh ngộ vậy .Cái mớ kiến thức đó của ông chỉ có đem vứt sọt rác nếu ngay cả việc thực hành đơn giản nhất ông cũng không làm là bố thí-cúng dường ...

ông có hiểu không?
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Nhắc nhở nội quy

Kính bạn Ngộ Không.

Nhũng bài viết và tư tưởng của bạn không sai và rất hay. nhưng không thích hợp với chuyên đề Tổ Sư Thiền.

Nếu chưa tu pháp môn này. Đề nghị bạn không nên lạm bàn.

Gợi ý: Bạn viết bài ở mục Nguyên Thỉ có vẻ lợi ích hơn.

Kính.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
cái môn TST của ông mà hay như vậy thì sao chỉ có mấy ông Tổ bên Trung Quốc là ngộ được,còn các ông Tổ ờ Campuchia,Thái,Nepal,Ấn Độ thì lại không ? Ngày xưa Đạt ma Sư Tổ chả còn món gì khác mà truyền lại cho người đời sau hay sao mà cứ chỉ nhăm nhăm truyền TST,trong khi Ngài là bậc Giác Ngộ ?

Ông thử ngẫm mà xem !

Căng rồi đây! Lạm bàn rồi!

Các Thiền Sư ở Campuchia,Thái,Nepal,Ấn Độ hành Thiền trong hệ tứ niệm xứ (Nam Tông) còn Tổ Sư Thiền bắt đầu từ Ngài Đại Ca Diếp rồi truyền đến cuối cùng là Lục Tổ Huệ Năng.

Ở pháp hội Linh Sơn, trong chúng đệ tử A LA HÁN, chỉ có Ngài Đại Ca Diếp đắc pháp Thiền "Giáo Ngoại Biệt Truyền" được Đức Phật ấn khả bằng cách ngõ ý chia nửa tòa bảo lên ngồi chung. Tổ Sư Thiền là Thiền về Phật Tánh, Tự Tánh,... còn hệ Nam Tông không có bàn tới. Tôn chỉ khác xa nhau, một trời một vực.

VNBN chỉ nói sơ lược vậy thôi, bạn về nghiên cứu lại, không nên lạm bàn ở đây vừa mất đoàn kết vừa để cho người ta cười.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10/11/13
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
này cái ông nhãn cuối mùa kia !

muốn biết về TST thì lên google mà gõ thì ra cả khối,từ những bài của các HT đến các bài của các cư sĩ ... có mà đầy rẫy ra.

người ta nói "ý tại ngôn ngoại",nên khi xem ông nên nhìn cái ý của người viết chứ đùng bám vào ngôn ngữ làm gì ...

cái môn TST của ông mà hay như vậy thì sao chỉ có mấy ông Tổ bên Trung Quốc là ngộ được,còn các ông Tổ ờ Campuchia,Thái,Nepal,Ấn Độ thì lại không ? Ngày xưa Đạt ma Sư Tổ chả còn món gì khác mà truyền lại cho người đời sau hay sao mà cứ chỉ nhăm nhăm truyền TST,trong khi Ngài là bậc Giác Ngộ ?

Ông thử ngẫm mà xem !

Con lạy cha! cha đã tự cung rồi sao cứ luận cái sung sướng làm chi .
Càng nói càng làm cho mấy cái thằng hay hú hi nó cười cho bể bụng đấy.
Sao không hỏi ngược lại rằng:
Tại sao mất công lặn lội từ Đông Độ sang Trung Quốc chỉ nói có mấy câu làm gì.
Chẳng lẽ ông Đạt Ma không bằng ông chăng?, không bằng mấy ông bên Nguyên Thủy chăng?
Ông thích ăn chè thập cẩm thì mặc xác ông. cớ chi cái món không thể dùng với ông thì ông nói nó là dởm là độc.
Lẽ ra tôi không nên nói , nhưng xem ra ông có phần ngông cuồng hơn tôi tưởng.
nếu thích Đạo gia hay khổng Tử.... thì tôi nhắc lại cho ông nghe cái của Lão Tử là nứớc thì ưa chỗ thấp mà hay làm lợi cho muôn loài...
Tự xét mà thực hành theo hiểu biết của ông đi
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Kính bạn Ngộ Không.

Nhũng bài viết và tư tưởng của bạn không sai và rất hay. nhưng không thích hợp với chuyên đề Tổ Sư Thiền.

Nếu chưa tu pháp môn này. Đề nghị bạn không nên lạm bàn.

Gợi ý: Bạn viết bài ở mục Nguyên Thỉ có vẻ lợi ích hơn.

Kính.

Kính Thầy Viên Quang .

Con không có muốn lạm bàn về pháp môn Tổ Sư Thiền không chỉ vì con chưa học qua mà còn là vì con cũng không có coi pháp môn này là sai hay không đúng.

Cái con muốn nói ở đây là mấy vị bontuan,tapchoi,rickpham,nhandaumua đã quá buông tuồng trong các bài viết của họ khiến cho vào diễn đàn chỉ toàn thấy mấy vị "giác ngộ" này tung hứng lẫn nhau không biết dừng ... Điều này con thấy là có hại chứ không có lợi cho Đại Chúng tham gia diễn đàn,nhất là các Phật tử mới học đạo hoặc là các bạn trẻ muốn vào diễn đàn tìm hiểu Phật Pháp.

Theo con nghĩ,học Phật,cho dù học bất cứ Pháp môn nào đi chăng nữa thì cái việc thiết yếu nhất,quan trọng nhất chính là việc "tu Tâm dưỡng Tánh",quán xét lại bản thân mình hằng ngày để tự nhận thức lại bản thân mình cho đúng để khỏi đi chệch đường bởi những cái lỗi vi tế nó len lỏi và phát sinh rất khó để nhận biết ... Ấy vậy mà các vị này thì ngộ không con càng ngày càng cảm thấy họ đang trở nên cống cao ngã mạn hơn dần lên,càng ngày càng tự cho những kiến thức hay những kinh nghiệm tu tập của họ là đúng mà không thấy sự tăng thượng mạn trong từng lời nói,suy nghĩ của họ.

Rõ ràng họ có những thành tựu nhất định nhưng chưa lập được cái nền tảng căn bản vững vàng để giúp cho họ tinh tấn hơn nữa trong quá trình tu học...Con dù không có nhiều kiến thức Phật học như các vị trên và cũng chưa đủ công phu tu tập để chỉ bảo cho họ nhưng con vẫn muốn nói với họ rằng : Đạo cao một thước Ma cao một trượng ... hãy cẩn thận không khéo uổng hết công phu bao năm mà họ có.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Căng rồi đây! Lạm bàn rồi!

Các Thiền Sư ở Campuchia,Thái,Nepal,Ấn Độ hành Thiền trong hệ tứ niệm xứ (Nam Tông) còn Tổ Sư Thiền bắt đầu từ Ngài Đại Ca Diếp rồi truyền đến cuối cùng là Lục Tổ Huệ Năng.

Ở pháp hội Linh Sơn, trong chúng đệ tử A LA HÁN, chỉ có Ngài Đại Ca Diếp đắc pháp Thiền "Giáo Ngoại Biệt Truyền" được Đức Phật ấn khả bằng cách ngõ ý chia nửa tòa bảo lên ngồi chung. Tổ Sư Thiền là Thiền về Phật Tánh, Tự Tánh,... còn hệ Nam Tông không có bàn tới. Tôn chỉ khác xa nhau, một trời một vực.

VNBN chỉ nói sơ lược vậy thôi, bạn về nghiên cứu lại, không nên lạm bàn ở đây vừa mất đoàn kết vừa để cho người ta cười.

Ôi giời !

Ông không hiểu ý tôi rồi !

Thật không muốn tranh luận nhưng cũng vào nói với ông vài lời ...

Thiền Đốn Ngộ không phải như Tổ Sư Thiền chỉ dùng những câu thoại đầu "trên trời" để mà giúp Phật tử giác ngộ ... nhất là các Phật tử trẻ tuổi thì Tổ Sư Thiền lại càng không hợp . Mới mười mấy hai mươi tuổi đầu mà suốt ngày cứ phải lảm nhảm " những câu như :

- Khi chưa có trời đất chúng ta là cái gì ?

- Trước khi chưa được Cha mẹ sinh ra,bản lai diện mục của ta như thế nào ?

............

Mấy câu thoại như vậy thực chất đòi hỏi phải có kinh nghiệm sống,sự từng trải ... của những người lớn tuổi,đã kinh qua nhiều biến cố cuộc đời thì may ra ... chứ còn đòi hỏi một bạn trẻ mới 20 chưa tích lũy đủ trải nghiệm thì dù có thông minh,căn cơ có vào bậc thượng hạng đi nữa thì cũng như "ăn mì tôm chỉ làm cho no bụng chứ không có chất dĩnh dưỡng gì cho cơ thể cả" .
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Con lạy cha! cha đã tự cung rồi sao cứ luận cái sung sướng làm chi .
Càng nói càng làm cho mấy cái thằng hay hú hi nó cười cho bể bụng đấy.
Sao không hỏi ngược lại rằng:
Tại sao mất công lặn lội từ Đông Độ sang Trung Quốc chỉ nói có mấy câu làm gì.
Chẳng lẽ ông Đạt Ma không bằng ông chăng?, không bằng mấy ông bên Nguyên Thủy chăng?
Ông thích ăn chè thập cẩm thì mặc xác ông. cớ chi cái món không thể dùng với ông thì ông nói nó là dởm là độc.
Lẽ ra tôi không nên nói , nhưng xem ra ông có phần ngông cuồng hơn tôi tưởng.
nếu thích Đạo gia hay khổng Tử.... thì tôi nhắc lại cho ông nghe cái của Lão Tử là nứớc thì ưa chỗ thấp mà hay làm lợi cho muôn loài...
Tự xét mà thực hành theo hiểu biết của ông đi

thương thay cho ông,

loay hoay loanh quanh mãi,đến giờ vẫn chưa biết phải đi đâu về đâu ... lọ mọ lên diễn đàn ảo này tầm đạo ... người gặp mặt nhau mà còn chưa biết thế nào huống chi mong tìm đuọc minh sư qua internet

... nghi tình ... nghi tình a ... đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt ... tự nhìn bản thân mình mà học còn hay hơn là mong chờ vào một ai đó hão huyền.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ôi giời !

Ông không hiểu ý tôi rồi !

Thật không muốn tranh luận nhưng cũng vào nói với ông vài lời ...

Thiền Đốn Ngộ không phải như Tổ Sư Thiền chỉ dùng những câu thoại đầu "trên trời" để mà giúp Phật tử giác ngộ ... nhất là các Phật tử trẻ tuổi thì Tổ Sư Thiền lại càng không hợp . Mới mười mấy hai mươi tuổi đầu mà suốt ngày cứ phải lảm nhảm " những câu như :

- Khi chưa có trời đất chúng ta là cái gì ?

- Trước khi chưa được Cha mẹ sinh ra,bản lai diện mục của ta như thế nào ?

............

Mấy câu thoại như vậy thực chất đòi hỏi phải có kinh nghiệm sống,sự từng trải ... của những người lớn tuổi,đã kinh qua nhiều biến cố cuộc đời thì may ra ... chứ còn đòi hỏi một bạn trẻ mới 20 chưa tích lũy đủ trải nghiệm thì dù có thông minh,căn cơ có vào bậc thượng hạng đi nữa thì cũng như "ăn mì tôm chỉ làm cho no bụng chứ không có chất dĩnh dưỡng gì cho cơ thể cả" .

Bạn có ý tốt nhưng chữ nghĩa thì khác, mọi người đọc vào thì cũng hiểu là bạn ủng hộ Thiền Nguyên Thủy chê Tổ Sư Thiền. Ngay cả Thầy VQ cũng phải nhắc nhở bạn.

Diễn đàn là nơi thảo luận, miễn là phù hợp nội quy thì đâu có ai cấm được thành viên viết bài! Bạn có lòng tốt nhưng lời khuyên không sáng tỏ thì hóa ra thêm căng thẳng và nhằm lẩn, vậy càng thêm rối ren.

Bạn khuyên họ hết lời rồi mà họ không thay đổi thì thôi bạn ơi. Kệ họ đi! Có lợi hay có hại thì ở đây không có ai quản hết được, không thể hoàn mỹ 100% được.

Đại Thừa hay Nguyên Thủy đều dẫn đến thành tựu Phật Quả hết thôi!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10/11/13
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Kính Thầy Viên Quang .

Con không có muốn lạm bàn về pháp môn Tổ Sư Thiền không chỉ vì con chưa học qua mà còn là vì con cũng không có coi pháp môn này là sai hay không đúng.

Cái con muốn nói ở đây là mấy vị bontuan,tapchoi,rickpham,nhandaumua đã quá buông tuồng trong các bài viết của họ khiến cho vào diễn đàn chỉ toàn thấy mấy vị "giác ngộ" này tung hứng lẫn nhau không biết dừng ... Điều này con thấy là có hại chứ không có lợi cho Đại Chúng tham gia diễn đàn,nhất là các Phật tử mới học đạo hoặc là các bạn trẻ muốn vào diễn đàn tìm hiểu Phật Pháp.

Theo con nghĩ,học Phật,cho dù học bất cứ Pháp môn nào đi chăng nữa thì cái việc thiết yếu nhất,quan trọng nhất chính là việc "tu Tâm dưỡng Tánh",quán xét lại bản thân mình hằng ngày để tự nhận thức lại bản thân mình cho đúng để khỏi đi chệch đường bởi những cái lỗi vi tế nó len lỏi và phát sinh rất khó để nhận biết ... Ấy vậy mà các vị này thì ngộ không con càng ngày càng cảm thấy họ đang trở nên cống cao ngã mạn hơn dần lên,càng ngày càng tự cho những kiến thức hay những kinh nghiệm tu tập của họ là đúng mà không thấy sự tăng thượng mạn trong từng lời nói,suy nghĩ của họ.

Rõ ràng họ có những thành tựu nhất định nhưng chưa lập được cái nền tảng căn bản vững vàng để giúp cho họ tinh tấn hơn nữa trong quá trình tu học...Con dù không có nhiều kiến thức Phật học như các vị trên và cũng chưa đủ công phu tu tập để chỉ bảo cho họ nhưng con vẫn muốn nói với họ rằng : Đạo cao một thước Ma cao một trượng ... hãy cẩn thận không khéo uổng hết công phu bao năm mà họ có.
Ôi giời !
Ông không hiểu ý tôi rồi !
Thật không muốn tranh luận nhưng cũng vào nói với ông vài lời ...
Thiền Đốn Ngộ không phải như Tổ Sư Thiền chỉ dùng những câu thoại đầu "trên trời" để mà giúp Phật tử giác ngộ ... nhất là các Phật tử trẻ tuổi thì Tổ Sư Thiền lại càng không hợp . Mới mười mấy hai mươi tuổi đầu mà suốt ngày cứ phải lảm nhảm " những câu như :

- Khi chưa có trời đất chúng ta là cái gì ?

- Trước khi chưa được Cha mẹ sinh ra,bản lai diện mục của ta như thế nào ?

............

Mấy câu thoại như vậy thực chất đòi hỏi phải có kinh nghiệm sống,sự từng trải ... của những người lớn tuổi,đã kinh qua nhiều biến cố cuộc đời thì may ra ... chứ còn đòi hỏi một bạn trẻ mới 20 chưa tích lũy đủ trải nghiệm thì dù có thông minh,căn cơ có vào bậc thượng hạng đi nữa thì cũng như "ăn mì tôm chỉ làm cho no bụng chứ không có chất dĩnh dưỡng gì cho cơ thể cả" .

thương thay cho ông,
loay hoay loanh quanh mãi,đến giờ vẫn chưa biết phải đi đâu về đâu ... lọ mọ lên diễn đàn ảo này tầm đạo ... người gặp mặt nhau mà còn chưa biết thế nào huống chi mong tìm đuọc minh sư qua internet
... nghi tình ... nghi tình a ... đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt ... tự nhìn bản thân mình mà học còn hay hơn là mong chờ vào một ai đó hão huyền.

Trước là nói với lão 6 đôi lời!
Nhớ ngày xưa khi mới bước chân vào diễn đàn, Nhãn tôi chỉ mượn lời Phật, chư Tổ mà chưa hề thêm thắt một câu nào của chính mình, mà Lão dùng thiên binh vạn mã đánh , chém, trói , dùng vạc dầu sôi ... thôi thì không thiếu thứ gì.
Nay đã trải qua gần 5 năm thì nhận ra rằng tất cả hai bên đều do đang ấu trí mà ra cả....
Nhưng không ngờ đến hôm nay, Lão lại vui mừng và kích thích cái kẻ, nói cho cùng là phỉ báng Phật Pháp( dưới đây tôi sẽ nói điều này). Chả trách gì LaTuan chán ông là phải.
Hôm nay Nhãn tôi bộc bạch cùng Lão, nếu Lão không ưa , cho là ... thì cũng nên nói một lời thật trung thực. Chớ cho là người hành đạo Bồ Tát gì đó thì lấy bao dung làm mực thước. nếu đạo Bồ Tát chỉ có cho kẹo mà không dùng roi thì e có ngày Bồ Tát cũng bị noocao với lũ chim chẳng ra chim,chuột chẳng ra chuột mất thôi.
Giờ nói đến Đại Thánh Ngộ Không.
Này cưng!
" Thiền Đốn Ngộ không phải như Tổ Sư Thiền chỉ dùng những câu thoại đầu "trên trời" để mà giúp Phật tử giác ngộ ... nhất là các Phật tử trẻ tuổi thì Tổ Sư Thiền lại càng không hợp . Mới mười mấy hai mươi tuổi đầu mà suốt ngày cứ phải lảm nhảm " những câu như :

- Khi chưa có trời đất chúng ta là cái gì ?

- Trước khi chưa được Cha mẹ sinh ra,bản lai diện mục của ta như thế nào ?

............

Mấy câu thoại như vậy thực chất đòi hỏi phải có kinh nghiệm sống,sự từng trải ... của những người lớn tuổi,đã kinh qua nhiều biến cố cuộc đời thì may ra ... chứ còn đòi hỏi một bạn trẻ mới 20 chưa tích lũy đủ trải nghiệm thì dù có thông minh,căn cơ có vào bậc thượng hạng đi nữa thì cũng như "ăn mì tôm chỉ làm cho no bụng chứ không có chất dĩnh dưỡng gì cho cơ thể cả" .

Này cưng!
Xem ra phần đời của cưng cũng non kém chẳng khác chi phần đạo của cưng cả.
Chỉ đơn giản nói như cưng thì, muốn học hỏi và thành tựu cái gì cũng phải chờ đến lúc đầu bạc răng long rồi hãy học thì mới thấm nhuần được hử. sao trí tuệ học Phật mà giống con Tê Ngưu vậy hả.
Tại sao không hỏi trong kinh có nói Long nữ , bé Trịnh 15 hay gì gì đó 13 tuổi ...vẫn ngộ đạo đó.
Chẳng lẽ Phật Pháp còn phân biệt tuổi tác, thành phần sang hèn chủng tộc hử.
Vậy cái Lão bán củi thành Tổ Sư lúc còn trẻ tuổi là cái lý gì vậy?
Hề hề lại còn muốn biết đi đâu về đâu là cái lý gì vậy.
Có nhiều chỗ để đi như chuồng trâu chuồng bò, hang rắn ,ào tù , ông thích đến chỗ nào tôi đưa chân ông một quãng.
Còn cái chuyện Nhãn tôi có hỏi ai cầu cạnh cái gì ông làm sao mà hiểu được việc làm của kẻ ngu tối. chớ cho là trí tuệ mới là tuyệt con ngu tối là dở. hề hề.
Xưa này có nhiều chuyện lợi ích động trời mà không ai ngờ là đều xảy ra từ những kẻ bị cho là ngu tối vậy
Thôi để nhường mấy Lão Tapchoi82, Rickpham... vào hầu chuyện ông.
Tôi chỉ vậy thôi- cũng học được ông nhiều lắm mới dừng ở đây đó hề hề
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Trước là nói với lão 6 đôi lời!
Nhớ ngày xưa khi mới bước chân vào diễn đàn, Nhãn tôi chỉ mượn lời Phật, chư Tổ mà chưa hề thêm thắt một câu nào của chính mình, mà Lão dùng thiên binh vạn mã đánh , chém, trói , dùng vạc dầu sôi ... thôi thì không thiếu thứ gì.
Nay đã trải qua gần 5 năm thì nhận ra rằng tất cả hai bên đều do đang ấu trí mà ra cả....
Nhưng không ngờ đến hôm nay, Lão lại vui mừng và kích thích cái kẻ, nói cho cùng là phỉ báng Phật Pháp( dưới đây tôi sẽ nói điều này). Chả trách gì LaTuan nó chán ông là phải.
Hôm nay Nhãn tôi bộc bạch cùng Lão, nếu Lão không ưa , cho là ... thì cũng nên nói một lời thật trung thực. Chớ cho là người hành đạo Bồ Tát gì đó thì lấy bao dung làm mực thước. nếu đạo Bồ Tát chỉ có cho kẹo mà không dùng roi thì e có ngày Bồ Tát cũng bị noocao với lũ chim chẳng ra chim,chuột chẳng ra chuột mất thôi.
Giờ nói đến Đại Thánh Ngộ Không.
Này cưng!
" Thiền Đốn Ngộ không phải như Tổ Sư Thiền chỉ dùng những câu thoại đầu "trên trời" để mà giúp Phật tử giác ngộ ... nhất là các Phật tử trẻ tuổi thì Tổ Sư Thiền lại càng không hợp . Mới mười mấy hai mươi tuổi đầu mà suốt ngày cứ phải lảm nhảm " những câu như :

- Khi chưa có trời đất chúng ta là cái gì ?

- Trước khi chưa được Cha mẹ sinh ra,bản lai diện mục của ta như thế nào ?

............

Mấy câu thoại như vậy thực chất đòi hỏi phải có kinh nghiệm sống,sự từng trải ... của những người lớn tuổi,đã kinh qua nhiều biến cố cuộc đời thì may ra ... chứ còn đòi hỏi một bạn trẻ mới 20 chưa tích lũy đủ trải nghiệm thì dù có thông minh,căn cơ có vào bậc thượng hạng đi nữa thì cũng như "ăn mì tôm chỉ làm cho no bụng chứ không có chất dĩnh dưỡng gì cho cơ thể cả" .

Này cưng!
Xem ra phần đời của cưng cũng non kém chẳng khác chi phần đạo của cưng cả.
Chỉ đơn giản nói như cưng thì, muốn học hỏi và thành tựu cái gì cũng phải chờ đến lúc đầu bạc răng long rồi hãy học thì mới thấm nhuần được hử. sao trí tuệ học Phật mà giống con Tê Ngưu vậy hả.
Tại sao không hỏi trong kinh có nói Long nữ , bé Trịnh 15 hay gì gì đó 13 tuổi ...vẫn ngộ đạo đó.
Chẳng lẽ Phật Pháp còn phân biệt tuổi tác, thành phần sang hèn chủng tộc hử.
Vậy cái Lão bán củi thành Tổ Sư lúc còn trẻ tuổi là cái lý gì vậy?
Hề hề lại còn muốn biết đi đâu về đâu là cái lý gì vậy.
Có nhiều chỗ để đi như chuồng trâu chuồng bò, hang rắn ,ào tù , ông thích đến chỗ nào tôi đưa chân ông một quãng.
Còn cái chuyện Nhãn tôi có hỏi ai cầu cạnh cái gì ông làm sao mà hiểu được việc làm của kẻ ngu tối. chớ cho là trí tuệ mới là tuyệt con ngu tối là dở. hề hề.
Xưa này có nhiều chuyện lợi ích động trời mà không ai ngờ là đều xảy ra từ những kẻ bị cho là ngu tối vậy
Thôi để nhường mấy Lão Tapchoi82, Rickpham... vào hầu chuyện ông.
Tôi chỉ vậy thôi- cũng học được ông nhiều lắm mới dừng ở đây đó hề hề

:D chẳng có gì để nói cả, Thiên hạ có tứ đại linh hầu, một là loại khỉ đá linh thông, tài biến hóa, biết thiên thời, dời sao đổi đẩu; hai là Xích mã hầu (khỉ ngựa đỏ đít), hiểu âm dương, biết nhân sự, khéo ra vào, tránh chết, sống lâu; ba là Thông Tí Viên Hầu (khỉ vượn thạo tay), giữ nhật nguyệt, thu núi non, hiểu rõ lành dữ, đùa bỡn trời đất, thứ tư là Lục nhĩ mi hầu (khỉ sói sáu tai), đoán tiếng nói, tài xét lẻ, biết trước sau, biết cả muôn vật), không biết hắn là loại nào ?
Phật dạy người cũng có 4 loại, trong sạch ngoài sạch, trong dơ ngoài dơ, trong sạch ngoài dơ, ngoài sạch trong dơ. Phàm phu thì ưa danh thơm tiếng tốt, lời nghe vừa tai hợp ý, chẳng chịu được nghịch cảnh. Nên các vị bồ tát phải làm giúp những việc bị chê bai, để làm giáo cụ phản diện cho người thấy mà tránh.
Các vị này, ở xã hội cũng vậy, người trong sạch ngoài cũng sạch là các bậc vĩ nhân. Người trong dơ ngoài cũng dơ, là cặn bã của xã hội, người ngoài sạch trong dơ là kẻ đạo đức giả, người ngoài dơ mà trong sạch thường là những người nông dân hiền lành. Các vị vì muốn thoát sinh tử nên mới nương cửa phật, vậy định nghĩa đó lại thành thế này, người trong sạch ngoài sạch là các vị chân tu, người trong dơ ngoài dơ là bọn tà kiến phá luật nghi của phật, người ngoài sạch trong dơ là các vị tỳ kheo, cư sĩ còn tu tập, người ngoài dơ mà trong sạch là các vị bồ tát.
 

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22/7/16
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
ái chà !!!

cao cao tại thượng gớm nhỉ ?

ông là Phật tử đang nói chuyên với tôi hay ông là ông Thần ông Thánh đang hạ mình nói chuyện với con sâu cái kiến đấy nhỉ ?

người tu học mà không nói chuyện tu mà lại muốn lấy kiến thức với cái "trí tệ" ra để đè người à ?

tôi là người phàm thì tất nhiên phải dùng tánh phàm để nói chuyện rồi ... ông muốn nói chuyện với tôi thì mời từ trên mây hạ xuống nói chuyện ...

bắt đầu trả lời ông :

các bậc A-la-hán khi dứt sạch duyên là gì...v...v... ?

- ông là bậc a-la-hán? nếu ông là bậc A-la-hán thì ông đánh đố tôi để làm gì ? còn ông chưa là bậc A-la-hán thì ông quan tâm làm cái khỉ gì đến việc của các vị A-la-hán,ông rảnh rỗi quá hay là không có việc gì làm à ?

Hừ ... lại còn dám nói Đức Phật đã thuyết ở kinh điển Đại Thừa nữa chứ ... ông đừng có vọng ngữ nhé ...

loại con mọt sách tu bằng mồm như ông không thiếu đâu . Đọc kinh điển xong rồi thích nói như là của mình lãnh ngộ vậy .Cái mớ kiến thức đó của ông chỉ có đem vứt sọt rác nếu ngay cả việc thực hành đơn giản nhất ông cũng không làm là bố thí-cúng dường ...

ông có hiểu không?

Tôi đang xem NgộKhông viết bài. Tôi thấy hay và có sáng suốt, xin NgoKhong cứ vậy, gắng giữ mình giữ một bầy "trí giả đúng nghĩa bóng", đừng lời lẻ xa hơn như vài vị Điều Hành thích thể hiện mình nhé.

Xét ra bài viết của NgoKhong chỉ không đúng chuyên mục, chứ đâu phải Linh Tinh mà đưa vào đây, có lẻ Giao Lưu Tư Tưởng là thích hợp.

Hi vọng Admin có thể dẫn dắt lại đúng nghĩa diễn đàn Phật pháp.
 

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22/7/16
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Kính Thầy Viên Quang .

Con không có muốn lạm bàn về pháp môn Tổ Sư Thiền không chỉ vì con chưa học qua mà còn là vì con cũng không có coi pháp môn này là sai hay không đúng.

Cái con muốn nói ở đây là mấy vị bontuan,tapchoi,rickpham,nhandaumua đã quá buông tuồng trong các bài viết của họ khiến cho vào diễn đàn chỉ toàn thấy mấy vị "giác ngộ" này tung hứng lẫn nhau không biết dừng ... Điều này con thấy là có hại chứ không có lợi cho Đại Chúng tham gia diễn đàn,nhất là các Phật tử mới học đạo hoặc là các bạn trẻ muốn vào diễn đàn tìm hiểu Phật Pháp.

Theo con nghĩ,học Phật,cho dù học bất cứ Pháp môn nào đi chăng nữa thì cái việc thiết yếu nhất,quan trọng nhất chính là việc "tu Tâm dưỡng Tánh",quán xét lại bản thân mình hằng ngày để tự nhận thức lại bản thân mình cho đúng để khỏi đi chệch đường bởi những cái lỗi vi tế nó len lỏi và phát sinh rất khó để nhận biết ... Ấy vậy mà các vị này thì ngộ không con càng ngày càng cảm thấy họ đang trở nên cống cao ngã mạn hơn dần lên,càng ngày càng tự cho những kiến thức hay những kinh nghiệm tu tập của họ là đúng mà không thấy sự tăng thượng mạn trong từng lời nói,suy nghĩ của họ.

Rõ ràng họ có những thành tựu nhất định nhưng chưa lập được cái nền tảng căn bản vững vàng để giúp cho họ tinh tấn hơn nữa trong quá trình tu học...Con dù không có nhiều kiến thức Phật học như các vị trên và cũng chưa đủ công phu tu tập để chỉ bảo cho họ nhưng con vẫn muốn nói với họ rằng : Đạo cao một thước Ma cao một trượng ... hãy cẩn thận không khéo uổng hết công phu bao năm mà họ có.

Admin diễn đàn Phật pháp xin xem xét !!!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
:D thầy vienquang ơi, xin nhường lại cho bác tịnh tiến và bạn ngộ không lên làm mod vậy. Để những người ngã mạn làm điều hành viên là không tốt. Thôi thầy vienquang lấy lại chức danh điều hành viên đi. Để tôi tự do một chút, mang danh phá hoại diễn đàn hoài cũng mệt lắm rồi. Phật y pháp bất y nhân, nếu ngài không nghe những thành viên tâm huyết đó thì chỉ làm bọn tôi thêm ngã mạn mà thôi, rồi ngài cũng mang danh bao che cho những kẻ ngã mạn này vậy. Thôi xin lỗi vậy, tôi từ bỏ nick này vậy
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Admin diễn đàn Phật pháp xin xem xét !!!

Cái tên trí từ này tập khí của ngươi thâm canh cố đế. Tu tập không lo tu tập mà chỉ lo lấy rác bỏ vào tâm. Thật là vô minh hết chỗ nói. A di da phat.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Hề hề

Nếu muốn "an lạc" trên từng"bước chân" thì quý vị cứ tìm băng giảng của hai Thầy Nhất Hạnh, Thanh Từ mà nghe!

Còn nếu thấy mình đủ sức trí làm Bồ Tát hết cả rồi, thì xin mời viết ra hết cái chỗ thấy biết của mình!

Nếu là người mê vàng thì tất sẽ tìm đến bài viết quý vị mà đọc!

Nếu là người thích phẩn uế thì tất sẽ tìm tới những bài viết của "chúng tôi" mà đọc!

Còn về phần thầy VQ, Thầy cứ y nội quy Diễn Đàn mà hành xử!

Đúng điều đúng mục cứ lấy nội quy ra để trả lời, bất kể tình riêng tư!

Hề hề

Còn nói Cho mấy Bồ Tát "giấy" nghe rõ đây:

Tự độ chưa xong mà muốn độ người, thì chẳng khác nào cái thằng không biết bơi nhẩy xuống sông mà cứu kẻ đuối nước!

Cứu người không xong mà còn tự sát luôn đấy!

Nếu nhắm rằng sự sanh tử đã làm chủ được, chỗ đi đến đã rõ ràng rồi thì xin mời cứ tự nhiên!

Nhược bằng chưa làm được điều này thì nên xem lại chỗ gia sự hiện tại đã yên ổn chưa? Chỗ phiền não trong tâm còn như biển cuộn sóng hay thanh tịnh vô nhiêm? Mà dành thời gian cho nó đi!

Chúc tất cả quả mãn, bồ đề viên!

Hề hề

Mộ Phần.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên