N

Tư tưởng của Ngộ Không

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Trước là nói với lão 6 đôi lời!
Nhớ ngày xưa khi mới bước chân vào diễn đàn, Nhãn tôi chỉ mượn lời Phật, chư Tổ mà chưa hề thêm thắt một câu nào của chính mình, mà Lão dùng thiên binh vạn mã đánh , chém, trói , dùng vạc dầu sôi ... thôi thì không thiếu thứ gì.
Nay đã trải qua gần 5 năm thì nhận ra rằng tất cả hai bên đều do đang ấu trí mà ra cả....
Nhưng không ngờ đến hôm nay, Lão lại vui mừng và kích thích cái kẻ, nói cho cùng là phỉ báng Phật Pháp( dưới đây tôi sẽ nói điều này). Chả trách gì LaTuan chán ông là phải.
Hôm nay Nhãn tôi bộc bạch cùng Lão, nếu Lão không ưa , cho là ... thì cũng nên nói một lời thật trung thực. Chớ cho là người hành đạo Bồ Tát gì đó thì lấy bao dung làm mực thước. nếu đạo Bồ Tát chỉ có cho kẹo mà không dùng roi thì e có ngày Bồ Tát cũng bị noocao với lũ chim chẳng ra chim,chuột chẳng ra chuột mất thôi.
Giờ nói đến Đại Thánh Ngộ Không.
Này cưng!
" Thiền Đốn Ngộ không phải như Tổ Sư Thiền chỉ dùng những câu thoại đầu "trên trời" để mà giúp Phật tử giác ngộ ... nhất là các Phật tử trẻ tuổi thì Tổ Sư Thiền lại càng không hợp . Mới mười mấy hai mươi tuổi đầu mà suốt ngày cứ phải lảm nhảm " những câu như :

- Khi chưa có trời đất chúng ta là cái gì ?

- Trước khi chưa được Cha mẹ sinh ra,bản lai diện mục của ta như thế nào ?

............

Mấy câu thoại như vậy thực chất đòi hỏi phải có kinh nghiệm sống,sự từng trải ... của những người lớn tuổi,đã kinh qua nhiều biến cố cuộc đời thì may ra ... chứ còn đòi hỏi một bạn trẻ mới 20 chưa tích lũy đủ trải nghiệm thì dù có thông minh,căn cơ có vào bậc thượng hạng đi nữa thì cũng như "ăn mì tôm chỉ làm cho no bụng chứ không có chất dĩnh dưỡng gì cho cơ thể cả" .

Này cưng!
Xem ra phần đời của cưng cũng non kém chẳng khác chi phần đạo của cưng cả.
Chỉ đơn giản nói như cưng thì, muốn học hỏi và thành tựu cái gì cũng phải chờ đến lúc đầu bạc răng long rồi hãy học thì mới thấm nhuần được hử. sao trí tuệ học Phật mà giống con Tê Ngưu vậy hả.
Tại sao không hỏi trong kinh có nói Long nữ , bé Trịnh 15 hay gì gì đó 13 tuổi ...vẫn ngộ đạo đó.
Chẳng lẽ Phật Pháp còn phân biệt tuổi tác, thành phần sang hèn chủng tộc hử.
Vậy cái Lão bán củi thành Tổ Sư lúc còn trẻ tuổi là cái lý gì vậy?
Hề hề lại còn muốn biết đi đâu về đâu là cái lý gì vậy.
Có nhiều chỗ để đi như chuồng trâu chuồng bò, hang rắn ,ào tù , ông thích đến chỗ nào tôi đưa chân ông một quãng.
Còn cái chuyện Nhãn tôi có hỏi ai cầu cạnh cái gì ông làm sao mà hiểu được việc làm của kẻ ngu tối. chớ cho là trí tuệ mới là tuyệt con ngu tối là dở. hề hề.
Xưa này có nhiều chuyện lợi ích động trời mà không ai ngờ là đều xảy ra từ những kẻ bị cho là ngu tối vậy
Thôi để nhường mấy Lão Tapchoi82, Rickpham... vào hầu chuyện ông.
Tôi chỉ vậy thôi- cũng học được ông nhiều lắm mới dừng ở đây đó hề hề


hừ ...

đọc bài viết này là đủ biết công phu 10 năm tham thoại đầu của ông đến đâu rồi.Ông nghĩ 1 mà không nghĩ 2,nghĩ phải mà không nghĩ trái ... cái tư duy bị thu hẹp như vậy thì làm sao mà tham thoại đầu (cái mà cần sự rộng lớn của tư duy )

ông dẫn ra vị này vị kia thành tựu Đạo lúc còn bé,lại còn lôi cả Lục Tổ ra để so sánh nữa thì đủ thấy ông ấu trĩ và u mê thế nào với cái pháp môn Tổ Sư Thiền này ... Tôi hỏi ông : trải qua vô số kiếp,có biết bao nhiêu người sinh ra và chết đi,trong đó có biết bao nhiêu người biết Phật Pháp và trong những người biết Phật Pháp,có được mấy người đạt Đạo,chưa kể là đạt Đạo lúc bé như những ví dụ ông nêu ? ông thử đem cái tỉ lệ giữa những người tu học thất bại với những người thành tựu xem là bao nhiêu ? Có bao giờ Ông tự hỏi ông có bằng được những vị Giác Ngộ đó không ? Căn cơ,phước báo,đức độ của ông đến đâu mà đòi so với Lục Tổ ? Ngay cả so với một chú Tiểu sa di trong chùa ông đã bằng được không mà ông đòi chứng Đạo như các vị đó ?

Học Phật là phải biết khiêm cung,biết tự quán xét bản thân mình và biết khả năng mình ở đâu,mình là ai ? Đừng để cái "trí tuệ" của ông nó lừa ông ...

Nói ít hiểu nhiều ...



Nhãn tôi có đôi lời tiếp
Cám ơn con Tê Ngưu đã đặt hai bài viết vào một chỗ nha.
Đúng là chúng ta có duyên lắm hề hề. có lẽ là từ vô thỉ kiếp từ khi ông làm con Tê Ngưu ... cho đến tận bây giờ vẫn chẳng thay đổi gì cả.
Này! chờ khi nào mấy vị Hòa Thượng gì đó qua sông thì rước ảnh về thay cố can trên bàn thờ mà thờ cúng hí.
Này cưng! Trên cái cõi đời này đã quá nhiều người mà cưng thường hay gọi là Sa Di ... rồi. nay lại thêm cưng nữa thì khổ nạn cho cái đạo Phật này lắm.
Cưng lo mà ăn ngủ cho ngoan là quí lắm rồi, chí ít cũng phải biết tội nghiệp cho chính mình chứ híc.......
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Hề hề

Nếu muốn "an lạc" trên từng"bước chân" thì quý vị cứ tìm băng giảng của hai Thầy Nhất Hạnh, Thanh Từ mà nghe!

Còn nếu thấy mình đủ sức trí làm Bồ Tát hết cả rồi, thì xin mời viết ra hết cái chỗ thấy biết của mình!

Nếu là người mê vàng thì tất sẽ tìm đến bài viết quý vị mà đọc!

Nếu là người thích phẩn uế thì tất sẽ tìm tới những bài viết của "chúng tôi" mà đọc!

Còn về phần thầy VQ, Thầy cứ y nội quy Diễn Đàn mà hành xử!

Đúng điều đúng mục cứ lấy nội quy ra để trả lời, bất kể tình riêng tư!

Hề hề

Còn nói Cho mấy Bồ Tát "giấy" nghe rõ đây:

Tự độ chưa xong mà muốn độ người, thì chẳng khác nào cái thằng không biết bơi nhẩy xuống sông mà cứu kẻ đuối nước!

Cứu người không xong mà còn tự sát luôn đấy!

Nếu nhắm rằng sự sanh tử đã làm chủ được, chỗ đi đến đã rõ ràng rồi thì xin mời cứ tự nhiên!

Nhược bằng chưa làm được điều này thì nên xem lại chỗ gia sự hiện tại đã yên ổn chưa? Chỗ phiền não trong tâm còn như biển cuộn sóng hay thanh tịnh vô nhiêm? Mà dành thời gian cho nó đi!

Chúc tất cả quả mãn, bồ đề viên!

Hề hề

Mộ Phần.


Tôi chả phản đối gì các ông bàn luận,trao đổi với nhau về Pháp môn của mình cả.Bản thân tôi lúc đầu cũng hay vào đọc các bài viết của các vị...Nhưng theo thời gian,tôi nhận thấy sự tự mãn nơi các vị,sự chủ quan-buông tuồng trong các bài viết.Không phải vì tôi giỏi gì mà vì tôi đứng ở vị thế khách quan mà nhìn các vị,người ta thường nói "cái lỗi của mình to bằng súc gỗ thì mình không thấy nhưng cái lỗi của người khác nhỏ như cây kim cũng tìm ra" là vậy ... Chính vì thế mà ngày xưa thời Đức Phật hay có "sự phê bình lẫn nhau" để phòng hộ các căn tránh cho các vị Tăng Ni rơi vào sự tăng thượng mạn.

Chả phải tự nhiên mà giới luật được lập ra,cũng không phải tự nhiên mà phải có thời công phu Sám hối ... Ngày nay Giới bị xem nhẹ và Tuệ được ca tụng nhưng theo tôi Giới chính là nền móng cho Định và Tuệ phát triển,xây nhà từ nóc thì chẳng bền vũng bao giờ dù ở trong bất cứ Pháp môn nào.

Qua bài viết này của ông thì đủ thấy cái nền móng của ông nó như thế nào.Ông dù có chứng được tam-tứ-ngũ thiền gì đi nữa thì cũng là mồi ngon cho ma Ba Tuần mà thôi.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Tôi chả phản đối gì các ông bàn luận,trao đổi với nhau về Pháp môn của mình cả.Bản thân tôi lúc đầu cũng hay vào đọc các bài viết của các vị...Nhưng theo thời gian,tôi nhận thấy sự tự mãn nơi các vị,sự chủ quan-buông tuồng trong các bài viết.Không phải vì tôi giỏi gì mà vì tôi đứng ở vị thế khách quan mà nhìn các vị,người ta thường nói "cái lỗi của mình to bằng súc gỗ thì mình không thấy nhưng cái lỗi của người khác nhỏ như cây kim cũng tìm ra" là vậy ... Chính vì thế mà ngày xưa thời Đức Phật hay có "sự phê bình lẫn nhau" để phòng hộ các căn tránh cho các vị Tăng Ni rơi vào sự tăng thượng mạn.

Chả phải tự nhiên mà giới luật được lập ra,cũng không phải tự nhiên mà phải có thời công phu Sám hối ... Ngày nay Giới bị xem nhẹ và Tuệ được ca tụng nhưng theo tôi Giới chính là nền móng cho Định và Tuệ phát triển,xây nhà từ nóc thì chẳng bền vũng bao giờ dù ở trong bất cứ Pháp môn nào.

Qua bài viết này của ông thì đủ thấy cái nền móng của ông nó như thế nào.Ông dù có chứng được tam-tứ-ngũ thiền gì đi nữa thì cũng là mồi ngon cho ma Ba Tuần mà thôi.

:D thôi ông dừng ở đây đi, ông nói thêm nhiều chỉ đưa dốt cho người xem mà thôi. Ông thấy còn ngã mạn, vì trong lòng ông còn chấp ngã, nên thấy người khác ngã mạn không tôn trọng mình. Người đã vô ngã chỉ lấy ý quên lời, ông lại chấp lời mà không rõ ý. Đừng nói nữa, chẳng ai coi thường ông đâu, chỉ ông đang tự làm xấu mình thôi. Những người đạo đức giả thì đem cái cái tri kiến thế gian để học thiền nên chẳng hội. Ông để ý những người càng trí tuệ họ càng tự tại, chẳng chấp chẳng giữ. Vì như thế chỉ làm bực cho bản thân, người trí ai lại làm thế. Chỉ có người tâm lượng hẹp hòi mới cầu người tôn trọng mình :D Đừng trả lời bài này, nếu hội thì im lặng đi. Còn ông đem ba cái tri kiến vớ vẩn vào đây, thì chẳng có đạo cho ông học đâu
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Bạn có ý tốt nhưng chữ nghĩa thì khác, mọi người đọc vào thì cũng hiểu là bạn ủng hộ Thiền Nguyên Thủy chê Tổ Sư Thiền. Ngay cả Thầy VQ cũng phải nhắc nhở bạn.

Diễn đàn là nơi thảo luận, miễn là phù hợp nội quy thì đâu có ai cấm được thành viên viết bài! Bạn có lòng tốt nhưng lời khuyên không sáng tỏ thì hóa ra thêm căng thẳng và nhằm lẩn, vậy càng thêm rối ren.

Bạn khuyên họ hết lời rồi mà họ không thay đổi thì thôi bạn ơi. Kệ họ đi! Có lợi hay có hại thì ở đây không có ai quản hết được, không thể hoàn mỹ 100% được.

Đại Thừa hay Nguyên Thủy đều dẫn đến thành tựu Phật Quả hết thôi!

Tôi chả muốn khuyên bảo gì họ bạn đạo à.Họ là những người có công phu tu tập,có kiến thức cao siêu rồi thì lời tôi nói họ chẳng để lọt lỗ tai đâu.

Tôi nói là nói cho những người Phật tử mới học Phật,những bạn trẻ đang tìm hiểu Đạo Phật đừng để bị họ làm lóa mắt với những "cái chứng ngộ" mà họ bô bô nói lên đây như thể họ sắp thành tựu Tứ thiền,sắp chứng A-la-hán đến nơi rồi vậy ... để những người bắt đầu tìm hiểu Đạo Phật nên có sự cân nhắc trước khi lựa chọn Pháp môn mà mình tu tập.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Tôi chả phản đối gì các ông bàn luận,trao đổi với nhau về Pháp môn của mình cả.Bản thân tôi lúc đầu cũng hay vào đọc các bài viết của các vị...Nhưng theo thời gian,tôi nhận thấy sự tự mãn nơi các vị,sự chủ quan-buông tuồng trong các bài viết.Không phải vì tôi giỏi gì mà vì tôi đứng ở vị thế khách quan mà nhìn các vị,người ta thường nói "cái lỗi của mình to bằng súc gỗ thì mình không thấy nhưng cái lỗi của người khác nhỏ như cây kim cũng tìm ra" là vậy ... Chính vì thế mà ngày xưa thời Đức Phật hay có "sự phê bình lẫn nhau" để phòng hộ các căn tránh cho các vị Tăng Ni rơi vào sự tăng thượng mạn.

Chả phải tự nhiên mà giới luật được lập ra,cũng không phải tự nhiên mà phải có thời công phu Sám hối ... Ngày nay Giới bị xem nhẹ và Tuệ được ca tụng nhưng theo tôi Giới chính là nền móng cho Định và Tuệ phát triển,xây nhà từ nóc thì chẳng bền vũng bao giờ dù ở trong bất cứ Pháp môn nào.

Qua bài viết này của ông thì đủ thấy cái nền móng của ông nó như thế nào.Ông dù có chứng được tam-tứ-ngũ thiền gì đi nữa thì cũng là mồi ngon cho ma Ba Tuần mà thôi.

Hề hề

Đã biết là chẳng thể cứu thì đừng cố cứu làm gì! Bồ Tát "giấy" à!

Bệnh Bồ Tát cũng rất dễ lây!

Cái chỗ ông nói thì ai cũng hiểu! Còn cái chỗ "chúng tôi" nói thì ông chẳng thể hiểu!

Đem chỗ hiểu biết hữu hạn, phán định cái chỗ bất khả tri của chính mình, thì cũng chẳng khác gì tự nhốt mình trong bốn bức tường rồi nói cả thế giới không gian chỉ có như thế!

Sự đời chỉ là một "vở kịch" và Phật Pháp chẳng có gì khác ngoài "tu sửa tâm", "Đạo Phật là đạo của tâm"

Giờ mà hỏi cái tâm phán xét hiện nay từ đâu mà ra, từ trong ra hay từ ngoài ra?

E rằng lại ngơ ngác mà thôi!

Nói nhiều với ông cũng vô ích!

Lời này chẳng cần hồi đáp! Vì tôi biết ông sẽ đáp gì rồi!

Hề hề

Từ nay nước biển không phạm nước ao! Ông cũng nên "tự trọng" vậy!

Cáo từ!

Mộ Phần.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
:D thôi ông dừng ở đây đi, ông nói thêm nhiều chỉ đưa dốt cho người xem mà thôi. Ông thấy còn ngã mạn, vì trong lòng ông còn chấp ngã, nên thấy người khác ngã mạn không tôn trọng mình. Người đã vô ngã chỉ lấy ý quên lời, ông lại chấp lời mà không rõ ý. Đừng nói nữa, chẳng ai coi thường ông đâu, chỉ ông đang tự làm xấu mình thôi. Những người đạo đức giả thì đem cái cái tri kiến thế gian để học thiền nên chẳng hội. Ông để ý những người càng trí tuệ họ càng tự tại, chẳng chấp chẳng giữ. Vì như thế chỉ làm bực cho bản thân, người trí ai lại làm thế. Chỉ có người tâm lượng hẹp hòi mới cầu người tôn trọng mình :D Đừng trả lời bài này, nếu hội thì im lặng đi. Còn ông đem ba cái tri kiến vớ vẩn vào đây, thì chẳng có đạo cho ông học đâu

ông đã đạt Vô Ngã ??????

Vậy Thầy Viên Quang có thể xác nhận được ông bạn rickpham này đã chứng Vô Ngã được không thưa Thầy ?

Đến ngay như các vị Cao Tăng như Hòa Thượng Thanh Từ,Hòa Thượng Trí Quảng còn chưa tuyên bố là chứng Vô Ngã mà ông đã đạt được ?

Nếu vậy thì tôi xin thành kính xá ông ba lạy để tạ tội ngay.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Hề hề

Đã biết là chẳng thể cứu thì đừng cố cứu làm gì! Bồ Tát "giấy" à!

Bệnh Bồ Tát cũng rất dễ lây!

Cái chỗ ông nói thì ai cũng hiểu! Còn cái chỗ "chúng tôi" nói thì ông chẳng thể hiểu!

Đem chỗ hiểu biết hữu hạn, phán định cái chỗ bất khả tri của chính mình, thì cũng chẳng khác gì tự nhốt mình trong bốn bức tường rồi nói cả thế giới không gian chỉ có như thế!

Sự đời chỉ là một "vở kịch" và Phật Pháp chẳng có gì khác ngoài "tu sửa tâm", "Đạo Phật là đạo của tâm"

Giờ mà hỏi cái tâm phán xét hiện nay từ đâu mà ra, từ trong ra hay từ ngoài ra?

E rằng lại ngơ ngác mà thôi!

Nói nhiều với ông cũng vô ích!

Lời này chẳng cần hồi đáp! Vì tôi biết ông sẽ đáp gì rồi!

Hề hề

Từ nay nước biển không phạm nước ao! Ông cũng nên "tự trọng" vậy!

Cáo từ!

Mộ Phần.

Vâng,

Ông đã "giải và thoát " và có lẽ ông cũng đạt "Vô Ngã" như ông kia rồi ... à hôm trước ông còn bảo ông niệm Phật đến nhất tâm bất loạn nữa cơ mà ...

Thôi xin đủ với mấy vị ...
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
ông đã đạt Vô Ngã ??????

Vậy Thầy Viên Quang có thể xác nhận được ông bạn rickpham này đã chứng Vô Ngã được không thưa Thầy ?

Đến ngay như các vị Cao Tăng như Hòa Thượng Thanh Từ,Hòa Thượng Trí Quảng còn chưa tuyên bố là chứng Vô Ngã mà ông đã đạt được ?

Nếu vậy thì tôi xin thành kính xá ông ba lạy để tạ tội ngay.

:D xin lỗi tôi chưa được như các vị ấy, đợi ngày tôi được như vậy, ông lạy sau chẳng muộn. Để dành 3 lạy đó sau này hãy lạy. Giờ tôi chưa thể nhận ha ha ha :D Thôi được rồi dừng tại đây đi, ông tự cho mình trí tuệ thì cứ giữ lấy mà xài, chẳng ai giành với ông làm gì
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên