Vạn Vật TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
“Cuộc sống tôn giáo không tùy thuộc vào tín điều thế giới là thường hay vô thường, hữu hạn hay vô hạn; linh hồn và thể xác là đồng nhất hay khác biệt hoặc tín điều bậc thánh còn hiện hữu sau khi chết hay không…
Nó không lợi ích gì cả, nó cũng chẳng liên hệ gì với các nền tảng tôn giáo, cũng không có khuynh hướng diệt dục…để đạt trí tuệ vô thượng và Niết-bàn.”
Đức-Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Đức-Phật lại nói:
“Thôi đủ rồi, Xá-lợi-phất, không cần nói nữa.

Vì sao???
Vì Pháp mà đức Phật đã thành tựu là Pháp chủ yếu CHƯA TỪNG CÓ


ĐỊNH LUẬT
Pháp DUYÊN KHỞI.....
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.
Như Lai XUẤT HIỆN hay KHÔNG XUẤT HIỆN...

Cũng như con chó NGU khuclungling CẮN KHÔNG NHẢ là Pháp chủ yếu CHƯA TỪNG CÓ.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

HIỆN TƯỢNG chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh ĐEO ĐUỔI HIỆN TƯỢNG Vô Minh lảm nhảm lải nhải????


Nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh có thể HIỆN HỮU được không?????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật DẠY cho CÁI GÌ là con chó NGU khuclungling CẮN KHÔNG NHẢ??? là XÚC, THỌ, ÁI, THỦ???
HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật DẠY cho CÁI GÌ là con chó NGU khuclungling CẮN KHÔNG NHẢ??? TU, CHỨNG ĐẮC, LUÂN HỒI???


Đức Phật dạy:
"Như Lai CHỈ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,
CHỚ KHÔNG dạy con chó NGU khuclungling CẮN KHÔNG NHẢ nào xúc, thọ, ái, thủ...,(Tương Ưng II, tr.16).

con chó NGU khuclungling CẮN KHÔNG NHẢ..... KHÔNG PHẢI là người...


ĐỊNH LUẬT Pháp DUYÊN KHỞI.....
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.
Như Lai XUẤT HIỆN hay KHÔNG XUẤT HIỆN...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng ta có thể LOẠI BỎ niềm tin NGÃ này tức là sự CHẤP vào “TA” hay “TÔI.”

Nếu chúng ta KHẢO SÁT NGÃ một cách CẨN THẬN và cố gắng KHÁM PHÁ nó là cái gì và ở đâu.

Chúng ta sẽ KHÔNG THỂ TÌM được bất cứ cái gì là “NGÔ hết.

Không thể XÁC MINH nó một cách HỢP LÝ.

Qua quá trình LÝ LUẬN THẬN TRỌNG này, chúng ta sẽ đi đến chỗ hiểu rằng Ý NIỆM “NGÔ KHÔNG CÓ THỰC TẠI CỐ HỮU.
KHÔNG CÓ “NGÃ.” Nó chỉ là một MÊ HOẶC.

Đức Phật dạy: Chỉ MỘT cách ĐẠT giải thoát khỏi LUÂN HỒI bằng cách nhận ra:

“Sự KHÔNG CÓ NGÃ hay tính VÔ NGÃ của cá nhân.”
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cách nhìn của Phật giáo đối với các HIỆN TƯỢNG đều HƯỚNG vào tính cách NGẪU BIẾN (hay NGẪU NHIÊN, BẤT ĐỊNH, BẤT NGỜ..., contingency) của chúng.
Đề cập đến KHÁI NIỆM NGẪU BIẾN của mọi HIỆN TƯỢNG cũng có nghĩa là nêu lên TÍNH CÁCH TƯƠNG LIÊN và TƯƠNG KẾT giữa mọi vật thể (interdependence).

TỨC sự HIỆN HỮU của chúng NHẤT THIẾT phải LỆ THUỘC vào một THỨ gì KHÁC.

Đối với một HIỆN TƯỢNG vật chất, người ta có thể XÁC ĐỊNH là nó HIỆN HỮU nhờ vào các THÀNH PHẦN CẤU TẠO ra nó.


ĐỐI với một HIỆN TƯỢNG CẤU HỢP phi-vật-chất thì sự HIỆN HỮU của nó được CHỈ ĐỊNH hoặc bởi CHÍNH TÍNH CÁCH  LIÊN TỤC của nó, hoặc bởi một THỂ DẠNG nào đó của sự LIÊN TỤC ấy (thí dụ một HIỆN TƯỢNG TÂM THẦN luôn LIÊN HỆ đến sự LIÊN TỤC của nó ĐỐI với THỜI GIAN hoặc những THỂ DẠNG HIỂN LỘ hay BIỂU LỘ của nó trên dòng LIÊN TỤC ấy).

Vì thế, các HIỆN TƯỢNG dù thuộc bên trong (tức TÂM THẦN) hoặc bên ngoài (tức VẬT CHẤT) thì trong bất cứ trường hợp nào chúng cũng KHÔNG THỂ HIỆN HỮU độc lập với các thành phần (đối với các hiện tượng vật chất) hay các THỂ DẠNG HIỂN HIỆN của chúng (đối với các HIỆN TƯỢNG TÂM THẦN).
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đối với bất cứ một HIỆN TƯỢNG nào.
Dù có CỐ SỨC tìm đủ mọi cách để XÁC ĐỊNH sự HIỆN HỮU của chúng, thì ta cũng KHÔNG THỂ PHÁT HIỆN được BẤT CỨ một DẤU VẾT nhỏ nhoi nào CHỨNG MINH cho TÍNH CÁCH XÁC THỰC của sự HIỆN HỮU ấy - tức là KHÔNG CÓ một MẢNH VỤN nhỏ nhoi nào của BẤT CỨ một thứ gì để CÓ THỂ dùng NGÓN TAY mà TRỎ vào đấy hầu CHỨNG MÌNH sự HIỆN HỮU của một HIỆN TƯỢNG -,

Vì thế ta có thể KẾT LUẬN rằng một HIỆN TƯỢNG NHẤT THIẾT chỉ HIỆN HỮU qua sự PHỎNG ĐOÁN của TÂM THỨC.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Đối với HIỆN TƯỢNG con chó khuclunglinh NGU dễ tè.

Dù có CỐ SỨC tìm đủ mọi cách để XÁC ĐỊNH sự HIỆN HỮU của con chó khuclunglinh NGU dễ tè, thì ta cũng KHÔNG THỂ PHÁT HIỆN được BẤT CỨ một DẤU VẾT nhỏ nhoi nào CHỨNG MINH cho TÍNH CÁCH XÁC THỰC của sự HIỆN HỮU con chó khuclunglinh NGU dễ tè ấy - tức là KHÔNG CÓ một MẢNH VỤN nhỏ nhoi nào của con chó khuclungling NGU dễ tè để CÓ THỂ dùng NGÓN TAY mà TRỎ vào đấy hầu CHỨNG MINH sự HIỆN HỮU của HIỆN TƯỢNG con chó khuclunglinh NGU dễ tè.

Vì thế ta có thể KẾT LUẬN rằng một HIỆN TƯỢNG NHẤT THIẾT con chó khuclunglinh NGU dễ tè chỉ HIỆN HỮU qua sự PHỎNG ĐOÁN của TÂM THẦN.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
NHẬN THỨC????? KHÔNG PHẢI là THẤY.

Ấn Độ dùng Phạn ngữ, Trung Hoa dùng Hán ngữ. English TÂM is The MIND (mental tâm thần).

TÂM????

The mind are defined as INDEPENDENT THINKING substances.


Ba cõi KHÔNG CÓ PHÁP.
TÂM????
Ở ĐÂU?????

ha ha ha ha [smile]

The mind are defined as INDEPENDENT THINKING substances. .... ... ngôn ngữ miêu tả sơ xài, hỏng đủ trình độ về tâm học

---> .. thuộc về chỗ thiếu xót trong phần 5 pháp .... của cái gọi là 5 pháp, 3 tự tánh ... 2 vô ngã



BÁN TỰ GIÁO [smile]

Nếu là người trí phải quán sát, phải tư duy, chẳng nên nói tất cả đều vô thường,

===> vì chính thân tâm ta có chủng tử Phật, có Phật tánh.



mí cái loại định nghĩa này đúng ra .. nên gọi là SỰ TỰ MÌNH CHÚ TÂM thì đúng hơn ... bởi vì CHÁNH ĐỊNH - cũng tức là RIGHT CONCENTRATION [smile] ... chứ đổ thừa ai cho được [smile]

cho nên .. sự chú tâm là nền tảng sự đánh thức khơi dậy các chủng tử tập khí [smile]

- tam tánh ---> 3 tự tánh ... 3 loại tánh khí của con người

- ... và 3 lượng (hiện lượng, tỷ lượng và phi lượng ) ... ba lối tư duy ... khác nhau .. có người phóng đại .. có người nói thiệt .. có người .. biến chất GIAN TRÁ luôn [smile]

- 3 cảnh: ----> năng do năng cảnh .. cảnh do cảnh năng .. đó là mức độ chú tâm .. chú ý ... bị lôi cuốn mà [smile]

tam tánh .. tam lượng .. thông tam cảnh

tam giới luân thời .. dị khả tri - Duy Thức Học



ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
THỰC TẾ chúng ta THẤY người chuyên tu pháp môn nào THƯỜNG KHÔNG CHẤP NHẬN pháp môn khác, người tu khác, nên CHỐNG ĐỐI.

Phật gọi đó là hàng Bà-la-môn chỉ CÃI NHAU ở trong SANH TỬ LUÂN HỒI.

Có thể thấy rõ các PHÁP MÔN tu của Phật đều là PHƯƠNG TIỆN.
BÌNH BÔNG
Hòa thượng Thích Trí Quảng
Trích từ BÌNH BÔNG ngài Viên Quang
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
các PHÁP MÔN tu của Phật đều là PHƯƠNG TIỆN????

PHƯƠNG TIỆN đưa con chó khuclungling NGU dễ tè HƯỚNG về phía TÂM THẦN ĐIÊN CUỒNG.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên