Vạn Vật TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

*** A ahahahah .. thì đúng là hỏng biết đâu .. nên cứ NHÌN THẲNG NÓ HOÀI .. NÓ TỰ BIẾN MÀ [smile]

tri huyễn .. thì huyễn diệt (cứ nhìn nó chằm chằm . .smile x x x x xmile)

biết vọng thì vọng tan ...(cứ nhìn nó chằm chàm ... biết nó .. thì nó sợ ... smile)



*** VM "CHI ẤY" tự thấy có HUYỄN vì NỔ PHẬT LÝ OM XÒM mà dốt PHẬT LÝ .. rùi TỰ TỰA Ỷ CƠN GIẬN là SAI TRÁI .. thì tự dưng biến đi cái trò chơi ... "CHỊ VÔ MINH LẠI NỔI GIẬN KIA KÌA "

*** đây là những cơn giận có CHỦ ĐÍCH .. tức là người nổi giận biết mình "TỰA Ỷ" .. mượn sức mạnh của cơn giận [smile] .. để đạt mục đích

VI DIỆU PHÁP có ghi chép 9 trường hợp TỰA Ỷ làm nên ngã mạn .. trong đó có 3 kiểu DO NGU mà TỰA Ỷ làm nên ngã mạn

NGU Ỷ THUA [smile]... cái này NGU mà hiền .. chỉ nói tui biết vậy làm vậy (smile)

NGU Ỷ BẰNG: cái này NGU mà nói mình chẳng thua ai [smile]

NGU Ỷ HƠN: cái này NGU mà thích khoa trương .. cái NGU này là GIỎI nhất nè [smile]




(1) NGƯỜI TA CHỌC "CHỊ NÈ" [ smile]

Sáng nay .. VM "CHỊ ẤY" lại nổi giận
[smile]

ÚI CHUI CHA .. "BẢ" cầu sực xí quách tùm lum .. rùi nằm ăn vạ [smile] ...tại NGƯỜI TA CHỌC "CHỊ NÈ" .. ahahahahah


chó NGU khuclungling biết không bằng vũng nước đái chó thì VẪN trong LUÂN HỒI cũng đáng THÂN chó thui

khuclunglinh kia mới THẬT là chó. Còn cái TIẾNG chó SỦA kia là nhờ CÓ cái ĐẾCH gì là khuclunglinh nên mới CÓ TIẾNG chó SỦA.
Chó CÓ là BỞI cái chó gì là khuclunglinh.
Chó CÓ là BỞI nó CÓ thì mới CÓ nó là chó khuclunglinh??? Nói muốn lẹo lưỡi luôn.

ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


*** cơn giận lên .. là VM "CHỊ ẤY" hệt như 1 CHỊ BÁN GÀ trong văn học nhỉ [smile] ...

*** cơn giận ngày hôm kìa .. chị ấy nói DIỄN ĐÀN chiếu cả phim CẤP BA [smile] .. A hahahahah




Này Ananda,
NẾU THỦ HỘ không có bất cứ loại nào, bất cứ chỗ nào, nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời một số ác, bất thiện pháp như chấp trượng, chấp kiếm, tranh đấu, tranh luận, đấu khẩu, khẩu chiến, ác khẩu, vọng ngữ có thể HIỆN HỮU được không?

thật là hài vãi khi VM "CHỊ ẤY" mượn kinh phật ... làm hậu thuẫn cho sự nổi giận "CẨU CHIẾN"

cái gì là "ÁC KHẨU" .. CẨU SỰC .. CẨU CHIẾN [smile] .. A hahahaha

cái gì là "CHÁNH NGÔN" .. "CHÁNH KIẾN" .. "CHÁNH TƯ DUY" nhỉ ? [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaha .. hơn nữa... khác hẳn với VM "CHỊ ẤY" lúc tức giận suy nghĩ ra 1 TRẬN CẨU CHIẾN [smile]

thực ra VI DIỆU PHÁP .. có ghi nhận như sau về NGHIỆP TẠO TRÍ [smile]

---> trời đất ... muốn tạo ra TRÍ TUỆ .. cũng có nghiệp chứ sao .. người ta hồi đầu chuyển não giác man can coi đó là CẨU CHIẾN luôn mà [smile] ... A ahahahhaha

.. A ahhahahahahaah

1701709219791.png


Vi Diệu PhápNhập Môn - Tỳ Kheo Giác Chánh



ờ mà đúng không ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Do DUYÊN KHỞI gì mà con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh (chó sủa trăng) CẨU CHIẾN với HIỆN TƯỢNG Vô Minh???

Này Ananda,
Như vậy:
Do DUYÊN thọ, ÁI sanh;
Do DUYÊN ái, TÌM CẦU sanh;
Do DUYÊN tìm cầu, LỢI sanh;
Do DUYÊN lợi, QUYẾT ĐỊNH (sở dụng của lợi) sanh;
Do DUYÊN quyết định, THAM DỤC sanh;
Do DUYÊN tham dục, ĐAM MÊ trước sanh;
Do DUYÊN đam trước, CHẤP THỦ sanh;
Do DUYÊN chấp thủ, HÀ TIỆN sanh;
Do DUYÊN hà tiện, THỦ HỘ sanh;
Do DUYÊN thủ hộ, PHÁT SINH một số ÁC, BẤT THIỆN pháp như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.

10. Trước đã nói: "Do DUYÊN THỦ HỘ, phát sanh một số ác, bất thiện pháp, như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.".

Này Ananda, phải hiểu như thế nào câu nói:
"Do DUYÊN THỦ HỘ, phát sanh một số ác, bất thiện pháp, như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ."?

Này Ananda,
NẾU THỦ HỘ không có bất cứ loại nào, bất cứ chỗ nào, nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời một số ác, bất thiện pháp như chấp trượng, chấp kiếm, tranh đấu, tranh luận, đấu khẩu, khẩu chiến, ác khẩu, vọng ngữ có thể HIỆN HỮU được không?

- Bạch Thế Tôn, KHÔNG!

- Này Ananda, như vậy là NHÂN, như vậy là DUYÊN, như vậy là TẬP KHỞI, như vậy là NHÂN DUYÊN của một số ác, bất thiện pháp như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.,

TỨC là DUYÊN THỦ HỘn.

Như vậy:
Do DUYÊN THỦ HỘ mà con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CẨU CHIẾN với HIỆN TƯỢNG Vô Minh???
NẾU THỦ HỘ không có bất cứ loại nào, bất cứ chỗ nào, nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời
con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh có thể HIỆN HỮU được không?????
Do DUYÊN KHỞI SANH thì mới CÓ con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh XUẤT HIỆN.

Con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh BIẾT cái ĐẾCH gì đâu nên NGU dễ tè:
CẨU CHIẾN với Vô Minh CHỈ là HIỆN TƯỢNG mây mưa.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Này Ananda,
Khi có một vị Tỷ-kheo:
KHÔNG quan niệm NGÃ là thọ,
KHÔNG quan niệm NGÃ không phải thọ,

KHÔNG quan niệm: "NGÃ của tôi là thọ, NGÃ của tôi có KHẢ NĂNG cảm thọ",
(SỰ THẬT là con người KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG về mọi mặt)

Khi ấy vị này sẽ KHÔNG CHẤP TRƯỚC một ĐIỀU gì ở trên đời,

KHÔNG CHẤP TRƯỚC nên KHÔNG sợ hãi;
Vì KHÔNG sợ hãi nên HOÀN TOÀN TỰ mình tịch diệt.

Vị ấy biết SANH đã TẬN, PHẠM HẠNH đã THÀNH,

Những việc CẦN LÀM đã LÀM,
SAU ĐỜI này KHÔNG CÒN ĐỜI nào khác nữa.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KHÔNG NÊN TIN vào một ĐIỀU GÌ đó bởi vì NGƯỜI nào đó tuyên bố,

“Đây là NHỮNG gì Đức-Phật đã NÓI.”
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KHÔNG NÊN KẾT LUẬN:

“Cái đó PHẢI ĐÚNG vì Đức-Phật của tôi đã NÓI thế.”
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KHÔNG NÊN nghi ngờ sự chắc chắn và cho phép NIỀM TIN của mình bị Ý NGHĨ:

“À, người ấy đúng và mình SAI....”
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
HIỆN TƯỢNG mây mưa.

Con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh BIẾT cái ĐẾCH gì đâu là HIỆN TƯỢNG mây mưa mà SỦA ???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh có thể HIỆN HỮU được không?????
Do DUYÊN KHỞI SANH thì mới CÓ con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh XUẤT HIỆN???

Vậy CÓ cái ĐẾCH gì THẬT là con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh đâu ta???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
HIỆN TƯỢNG chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh ĐEO ĐUỔI HIỆN TƯỢNG Vô Minh lảm nhảm lải nhải????


Nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh có thể HIỆN HỮU được không?????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
PHẬT-TRI KIẾN:
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.

Như vậy:
Đức-Phật Thích-Ca cũng CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.

HỎI: Vậy Kinh Điển của Đức-Phật nói cho CÁI GÌ????


Pháp DUYÊN KHỞI ấy,
Như Lai XUẤT HIỆN hay KHÔNG XUẤT HIỆN...

ĐỊNH LUẬT
Pháp DUYÊN KHỞI.....
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.
Như Lai XUẤT HIỆN hay KHÔNG XUẤT HIỆN...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật nói cho CÁI GÌ????



 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật nói cho CÁI GÌ????

Đức-Phật KHÔNG DẠY con người là SỰ THẬT.

HỎI
: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật DẠY cho CÁI GÌ??? là XÚC, THỌ, ÁI, THỦ???
HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật DẠY cho CÁI GÌ??? TU, CHỨNG ĐẮC, LUÂN HỒI???


Khi Thế Tôn giảng về DUYÊN KHỞI.
Tôn giả Moliya Phagguna hỏi:
"Bạch Thế Tôn,

Ai cảm xúc???
Ai thọ???
Ai khát ái???
Ai chấp thủ???
(Tương Ưng Bộ kinh II, tr. 15-16).

Đức Phật dạy:
"Như Lai CHỈ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,

CHỚ KHÔNG dạy NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,

NÊN câu hỏi của Tôn giả KHÔNG PHÙ HỢP với ĐỊNH LÝ DUYÊN KHỞI.

Câu hỏi phù hợp là:
"Do DUYÊN gì???, XÚC sinh? THỌ sinh? v.v..."
(Tương Ưng II, tr.16).


Nếu là VÔ NGÃ thì:
AI tu???
AI chứng đắc????
AI luân hồi????


Các CÂU HỎI này TƯƠNG TỰ như CÂU HỎI TRÊN của Moliya Phagguna bạch hỏi Thế Tôn.
Câu trả lời ĐÃ CÓ:
Câu hỏi KHÔNG PHÙ HỢP với SỰ THẬT Duyên Khởi!


Vô Minh CHÍNH là NỘI DUNG THẤY CÓ cái "AI", cái NGÃ HIỆN HỮU.
GIẢI THOÁT là GIẢI THOÁT KHỎI tham ái, CHẤP THỦ cái NGÃ ấy.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Con người luôn CỐ CHẤP nên KHÔNG THỂ NÀO CHẤP NHẬN được.

Con người LÀ.......LÀ......HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN?????

Xưa nay cả đời "TÔI??? TU" với biết bao nhiêu là MỘNG ĐẸP để THÀNH Phật...
Giờ đây MỘNG ĐẸP của TUI vốn xưa nay là HIỆN TƯỢNG HUYỄN ẢO..

KHÔNG NHƯ THẾ được.!!! TÔI??? PHẢI TU cho tới khi nào THÀNH tỳ kheo???


Đức Phật dạy:
"Như Lai CHỈ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,
CHỚ KHÔNG dạy NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,(Tương Ưng II, tr.16).

HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật DẠY cho CÁI GÌ??? là XÚC, THỌ, ÁI, THỦ???
HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật DẠY cho CÁI GÌ??? TU, CHỨNG ĐẮC, LUÂN HỒI???


ĐỊNH LUẬT
Pháp DUYÊN KHỞI.....
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.
Như Lai XUẤT HIỆN hay KHÔNG XUẤT HIỆN...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahahha .... cai gì mà chỉ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN [smile] ... cứ cái thói quen ÀO ÀO .. mà nội dung tựa ỷ SƠ SÀI, NÔNG CẠN [smile]

thêm vài câu nữa .. lại TỰA Ỷ CƠN GIẬN của VM "CHỊ ẤY [smile] xx x x x xmile]

PHẬT-TRI KIẾN:
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.

Như vậy:
Đức-Phật Thích-Ca cũng CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN. - VM



(1) Hiện Tượng Vạn Pháp ... Tam Giới .. duy chỉ NHẤT TÂM [smile]

Chư Phật tử! Ðại Bồ Tát này lại nghĩ rằng: toàn cả tam giới chỉ có nhứt tâm .Ơ ây phân biệt diễn nói mười hai chi, đều y cứ nhứt tâm mà an lập như vậy . -- Kinh Hoa Nghiêm


cho nên .. cái gọi là hiện tượng biến hiện chính là do VM hỏng thấy rõ ràng "TÂM CỦA MÌNH" ... chẳng giống sự miêu tả của ÔNG PHẬT giảng trong kinh PHẬT như là TƯƠNG ƯNG BỘ, HOA NGHIÊM, LĂNG NGHIÊM, LĂNG GIÀ .. VI DIỆU PHÁP .. .và DUY THỨC 1 tí nào [smile]


HỎI: có người hỏi, Ý CHỈ của LĨNH NAM là gì ?
ĐÁP: đại tạng .. tiểu tạng .. từ trong ẤY .. mà ra [smile] ... (trong ẤY .. tức là trong TÂM mà ra )


tam tánh, tam lượng, thông tam cảnh

tam giới .. luân thời .. dị khả tri

tương ưng tâm sở .. ngũ thập nhất

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa


Đại huệ ! đấy là pháp môn quán sát 5 pháp, hai tự tính, là cảnh giới của bậc Tự chứng thánh trí. Ông cùng các bồ tát đại hữu tình nên siêng tu học. - Kinh Lăng Già


cho nên ...nhìn thấy CẨU CHIẾN, CẨU SỰC, VŨNG NƯỚC ĐÁI, THÁI ĐỘ với SÚC SINH, CƠN GIẬN ÀO ÀO .. đều toàn là những phác họa chân dung về tam tánh, tam lượng .. cách xử lý hình ảnh .. cảnh của một người

---> và TƯƠNG ƯNG TÂM của họ vốn là thế nào [smile]

A ahahahahah .. cho nên .. VM đang định TỰ SÁNG CHẾ PHẬT PHÁP qua mô hình PHÁP DUYÊN KHỞI GÌ thế nhỉ ? [smile]


A ahahahahah ... Ở trong ấy, tánh, cảnh, lượng ngả nghiêng, rối bời ... cái gì là ĐẠO PHÁP ? [smile]



(2) Bối Cảnh khi VUA LĂNG GIÀ Thưa Hỏi [smile]


vào thời gian Phật cùng chúng đại tỳ kheo và đại Bồ tát ở trong thành Lăng già trên đỉnh núi Ma la dà bên biển lớn.

Các vị này đều đã thông đạt

  • năm pháp,
  • ba tự tính,
  • tám thức,
  • hai vô ngã,


----> hiểu rõ nghĩa cảnh giới do tự tâm hiện - Kinh Lăng Già



A ahahhahaha ... VM đang định ÀO ÀO tiếp tục SƠ SÀI như thế nào nữa nhỉ .. .... bằng những CÂU HỎI của VM chăng [smile] ...


*** PS.... vài chục năm trước tui nhờ đọc cuốn Thắng Man Giảng Luận của HT Thích TUỆ SỸ mà qua lời giới thiệu sơ sơ về NHƯ LAI TẠNG và NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ .. mới tìm học hỏi .. ....mí hôm nay .. hay tin ổng lìa đời .. thôi .. ngay đây .. xin để lại lời TRI ÂN với ngài ấy cho tấm lòng từ .. biết chia sẽ cốt lõi tinh túy của con đường học hỏi đạo pháp ... trước tác giáo hóa .. đem lại lợi ích cho mọi người ... [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Mọi người đều nghĩ:
“Bấy lâu nay đức Phật dạy chúng ta giải thoát bằng giáo lý nêu rằng mọi HIỆN TƯỢNG trên thế giới LUÔN LUÔN THAY ĐỔI,
Và cuối cùng chúng ta đã ĐẠT được TRẠNG THÁI TÂM THỨC như thế sau khi NỖ LỰC tối đa để TU TẬP.

Thế mà giờ đây đức Phật lại DẠY rằng những AI ở trong TRẠNG THÁI TÂM THỨC như thế thì KHÔNG THỂ HIỂU được TRÍ TUỆ của đức Phật.
Chúng ta KHÔNG THỂ HIỂU được THỰC NGHĨA của lời Ngài dạy”.

Do đó mọi người đều bị bối rối.
Kinh Pháp Hoa.


Mọi HIỆN TƯỢNG trên thế giới LUÔN LUÔN THAY ĐỔI..
Cũng như HIỆN TƯỢNG khuclunglinh LUÔN LUÔN THAY ĐỔI.
Lúc là chó khuclunglinh CẢI ĐẠO THAY ĐỔI thành khuclunglinh Phệt tử rồi sẽ CẢI ĐẠO THAY ĐỔI mỗi kiếp thui.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật DẠY cho CÁI GÌ??? là XÚC, THỌ, ÁI, THỦ???
HỎI: Vậy KINH ĐIỂN Đức-Phật DẠY cho CÁI GÌ??? TU, CHỨNG ĐẮC, LUÂN HỒI???


Đức Phật dạy:
"Như Lai CHỈ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,
CHỚ KHÔNG dạy NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,(Tương Ưng II, tr.16).


ĐỊNH LUẬT
Pháp DUYÊN KHỞI.....
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.
Như Lai XUẤT HIỆN hay KHÔNG XUẤT HIỆN...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83


PHẬT-TRI KIẾN:

Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.

Đức-Phật Thích-Ca cũng CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.

HỎI: Vậy con chó NGU khuclungling CẮN KHÔNG NHẢ làm sao BIẾT cái ĐẾCH gì là HIỆN TƯỢNG Đức-Phật???

ĐỊNH LUẬT
Pháp DUYÊN KHỞI.....
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.
Như Lai XUẤT HIỆN hay KHÔNG XUẤT HIỆN...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(i) VM "CHỊ ẤY" luôn ÀO ÀO .. NÔNG CẠN [smile]

A ahahahha .... cai gì mà chỉ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN [smile] ... cứ cái thói quen ÀO ÀO .. mà nội dung tựa ỷ SƠ SÀI, NÔNG CẠN [smile]

thêm vài câu nữa .. lại TỰA Ỷ CƠN GIẬN của VM "CHỊ ẤY [smile] xx x x x xmile]

PHẬT-TRI KIẾN:
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.

Như vậy:
Đức-Phật Thích-Ca cũng CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN. - VM



(1) Hiện Tượng Vạn Pháp ... Tam Giới .. duy chỉ NHẤT TÂM [smile]

Chư Phật tử! Ðại Bồ Tát này lại nghĩ rằng: toàn cả tam giới chỉ có nhứt tâm .Ơ ây phân biệt diễn nói mười hai chi, đều y cứ nhứt tâm mà an lập như vậy . -- Kinh Hoa Nghiêm


cho nên .. cái gọi là hiện tượng biến hiện chính là do VM hỏng thấy rõ ràng "TÂM CỦA MÌNH" ... chẳng giống sự miêu tả của ÔNG PHẬT giảng trong kinh PHẬT như là TƯƠNG ƯNG BỘ, HOA NGHIÊM, LĂNG NGHIÊM, LĂNG GIÀ .. VI DIỆU PHÁP .. .và DUY THỨC 1 tí nào [smile]


HỎI: có người hỏi, Ý CHỈ của LĨNH NAM là gì ?
ĐÁP: đại tạng .. tiểu tạng .. từ trong ẤY .. mà ra [smile] ... (trong ẤY .. tức là trong TÂM mà ra )


tam tánh, tam lượng, thông tam cảnh

tam giới .. luân thời .. dị khả tri

tương ưng tâm sở .. ngũ thập nhất

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa


Đại huệ ! đấy là pháp môn quán sát 5 pháp, hai tự tính, là cảnh giới của bậc Tự chứng thánh trí. Ông cùng các bồ tát đại hữu tình nên siêng tu học. - Kinh Lăng Già


cho nên ...nhìn thấy CẨU CHIẾN, CẨU SỰC, VŨNG NƯỚC ĐÁI, THÁI ĐỘ với SÚC SINH, CƠN GIẬN ÀO ÀO .. đều toàn là những phác họa chân dung về tam tánh, tam lượng .. cách xử lý hình ảnh .. cảnh của một người

---> và TƯƠNG ƯNG TÂM của họ vốn là thế nào [smile]

A ahahahahah .. cho nên .. VM đang định TỰ SÁNG CHẾ PHẬT PHÁP qua mô hình PHÁP DUYÊN KHỞI GÌ thế nhỉ ? [smile]


A ahahahahah ... Ở trong ấy, tánh, cảnh, lượng ngả nghiêng, rối bời ... cái gì là ĐẠO PHÁP ? [smile]



(2) Bối Cảnh khi VUA LĂNG GIÀ Thưa Hỏi [smile]


vào thời gian Phật cùng chúng đại tỳ kheo và đại Bồ tát ở trong thành Lăng già trên đỉnh núi Ma la dà bên biển lớn.

Các vị này đều đã thông đạt

  • năm pháp,
  • ba tự tính,
  • tám thức,
  • hai vô ngã,


----> hiểu rõ nghĩa cảnh giới do tự tâm hiện - Kinh Lăng Già



A ahahhahaha ... VM đang định ÀO ÀO tiếp tục SƠ SÀI như thế nào nữa nhỉ .. .... bằng những CÂU HỎI của VM chăng [smile] ...


*** PS.... vài chục năm trước tui nhờ đọc cuốn Thắng Man Giảng Luận của HT Thích TUỆ SỸ mà qua lời giới thiệu sơ sơ về NHƯ LAI TẠNG và NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ .. mới tìm học hỏi .. ....mí hôm nay .. hay tin ổng lìa đời .. thôi .. ngay đây .. xin để lại lời TRI ÂN với ngài ấy cho tấm lòng từ .. biết chia sẽ cốt lõi tinh túy của con đường học hỏi đạo pháp ... trước tác giáo hóa .. đem lại lợi ích cho mọi người ... [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức-Phật lại nói:
“Thôi đủ rồi, Xá-lợi-phất, không cần nói nữa.

Vì sao???
Vì Pháp mà đức Phật đã thành tựu là Pháp chủ yếu CHƯA TỪNG CÓ



ĐỊNH LUẬT Pháp DUYÊN KHỞI.....
Tất cả NHỮNG GÌ trên thế gian này CHỈ là HIỆN TƯỢNG BIẾN HIỆN.
Như Lai XUẤT HIỆN hay KHÔNG XUẤT HIỆN...

Cũng như con chó NGU khuclungling CẮN KHÔNG NHẢ là Pháp chủ yếu CHƯA TỪNG CÓ
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên