L

Vi Sử Quân rảnh việc, gã đốn củi Huệ Năng thì hồ đồ…

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Một hôm Vi Sử Quân rảnh việc nên bày điều thị phi sau khi mời gã đốn củi Huệ Năng ăn xong liền hỏi:
- Đệ tử thường thấy Tăng tục niệm Phật A Di Đà, nguyện sanh Tây Phương, nguyện vậy được vãng sanh chăng? Xin Hòa Thượng chỉ bày để phá nghi cho đại chúng.
Sư nói:
- Sử Quân hãy nghe đây! Lúc Thế Tôn ở trong thành Xá Vệ thuyết Kinh Dẫn Hoá Tây Phương nói rõ ràng từ đây đến đó chẳng xa. Nếu nói theo tướng thuyết, tính theo số dặm thì có mười vạn tám ngàn, tức thập ác tám tà nơi thân; đó là nói xa. Nói xa là vì kẻ hạ căn, nói gần là vì người thượng trí, người có hai loại, pháp chẳng hai thứ, do mê ngộ có khác nên thấy có nhanh chậm. Kẻ mê niệm Phật cầu sanh nơi khác, người ngộ tự tin nơi tâm. Cho nên Phật nói Tùy nơi tâm tịnh (trong sạch) tức Phật độ tịnh. Sử Quân là người Đông Phương, hễ tâm tịnh thì chẳng tạo tội, người Tây Phương tâm nếu chẳng tịnh cũng có lỗi. Người Đông Phương tạo tội, niệm Phật cầu sanh Tây Phương, người Tây Phương tạo tội cầu sanh phương nào? Kẻ mê chẳng rõ tự tánh, chẳng biết tịnh độ trong thân, cầu nguyện nơi Đông nơi Tây, người ngộ thì ở đâu cũng vậy. Cho nên Phật nói Ở bất cứ nơi nào cũng đều an lạc vậy. Sử Quân nếu chẳng khởi ác niệm thì Tây Phương cách đây chẳng xa, nếu tâm thường khởi ác thì dẫu cho niệm Phật cũng khó mà vãng sanh. Nay khuyên thiện tri thức, trước nhất phải trừ thập ác, tức đã đi được mười vạn dặm, sau dứt tám tà, tức đã qua tám ngàn dặm vậy. Niệm niệm thấy tánh, thực hành bình đẳng và ngay thẳng, đến Tây Phương như búng ngón tay, liền thấy Di Đà. Sử Quân chỉ cần tu thập thiện, đâu còn phải nguyện vãng sanh! Nếu chẳng dứt thập ác tâm, Phật nào mà đến rước? Nếu ngộ được pháp vốn VÔ SANH liền thấy Tây Phương chỉ trong chốc lát, chẳng ngộ tự tâm mà niệm Phật thì con đường vãng sanh xa xôi, làm sao đến được?
- Nay Huệ Năng dời Tây Phương đến với các ngươi, chỉ cần trong sát na liền thấy trước mắt, các ngươi có muốn thấy chăng? Đại chúng đảnh lễ rằng Nếu được thấy tại nơi đây, đâu cần cầu nguyện vãng sanh nữa, xin Hòa Thượng từ bi hiện cõi Tây Phương cho cả thảy đều thấy.
Sư nói:
- Đại chúng, cơ thể của các ngươi là thành, nhãn nhĩ tỷ thiệt thân là cửa, ngoài có năm cửa, trong có cửa ý (ý căn), tâm là địa, tánh là vua. Vua ngụ nơi tâm địa, tánh còn tức vua còn, tánh đi vua chẳng còn, tánh còn thân tâm còn, tánh đi thân tâm hoại. Tìm Phật ở nơi tâm, chớ nên cầu bên ngoài. Tự tâm mê tức chúng sanh, tự tâm giác ngộ tức Phật, từ bi tức Quán Âm, hỉ xả tức Thế Chí, thanh tịnh tức Thích Ca, bình đẳng ngay thẳng tức Di Đà, nhơn ngã là núi Tu Di, tà tâm là nước biển, phiền não là làn sóng, độc hại là rồng ác, hư vọng là quỷ thần, trần lao là cá trạch, tham sân là địa ngục, ngu si là súc sanh. Thiện tri thức, thường hành thập thiện, thiên đàng liền đến, trừ được nhơn ngã, núi Tu Di sụp, phá được tà tâm thì nước biển cạn, chẳng sanh phiền não thì làn sóng lặn, quên bỏ độc hại thì cá rồng tuyệt. Tự tánh Như Lai trong tâm địa phóng đại quang minh, ngoài chiếu sáu cửa thanh tịnh, phá hết lục dục chư thiên, tự tánh chiếu soi, bên trong liền trừ tam độc, các tội địa ngục nhất thời tan rã, trong ngoài sáng tỏ, chẳng khác Tây Phương, nếu chẳng tu như vậy, Tây Phương làm sao đến được ?
Đại chúng nghe nói, đều tự tin sẽ được kiến tánh, thảy đều lễ bái tán thán rằng : Lành thay, nguyện khắp pháp giới chúng sanh, nghe được pháp này sẽ được từ NGHI đến NGỘ.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
Về nhà chẳng có gì để nói,
Đi đường mới lắm việc phải bàn.
Mong ngươi tới bến thương xa bến,
Chẳng xả đại bi dẫn lối mê !

May thay, may thay !
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Về nhà chẳng có gì để nói,
Đi đường mới lắm việc phải bàn.
Mong ngươi tới bến thương xa bến,
Chẳng xả đại bi dẫn lối mê !

May thay, may thay !

Mình định copy đoạn này vào topic của nguỵenobvn để chứng minh tất cả pháp môn khác đều có thể về tây phương cực lạc. Nhưng latuan đã nhanh hơn 1 bước, thôi thì bạn cứ tham khảo và nghiền ngẫm lời của lục tổ đề mà phá cái chấp pháp chấp kinh điển trong tâm mình, ngõ hầu khai thông trí tuệ. chúc bạn tinh tấn và an lạc. A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Vi Sử Quân rảnh việc, gã đốn củi Huệ Năng thật quá hồ đồ.

Vi Sử Quân thiệt là mắt mù nhưng còn thấy mờ mờ nên đem kinh điển đại thừa vốn được biên soạn sau 400, 500 cách thời Phật trụ thế hỏi vặn vẹo về các cõi Phật có hay không có?
Có hay không có vốn là nhị nguyên, là biên kiến hỏi vấn nạn Tổ chi mà khó thế không biết. Thấy thì dường như thấy, chỉ tiếc lại mờ mờ, Vi Sử Quân đúng là chưa thật mù nên đã vì đại chúng cách Phật lâu xa mà hỏi chỗ đúng sai y tựa của các bộ kinh đại thừa ra đời sau Phật Thích Ca 400, 500 năm.
Nói kinh liền cho rằng Phật thuyết thế Pháp Bảo Đàn kinh cũng là Phật thuyết đấy ư? Rồi cái ngữ Thiên Địa Bát Dương cũng gọi là kinh vậy.
Gã đốn củi Huệ Năng cũng thật là hồ đồ. Người ta mù, không thấy rõ mới mở lời hỏi có không các cõi Phật, ý hỏi là vậy mà gã đốn củi trả lời lại lan man, rồi lại đem Tây Phương cực lạc thế giới của A Di Đà Ngã Tướng Phật đặt trong lòng bàn tay giơ lên cho đại chúng được nhìn rõ. Nếu đại chúng thấy đường thì đâu để một gã tiều phu thất học xỏ mũi dẫn đi kia chứ. Gã tiều phu ơi! Gã thật chẳng biết lý sự chăng?
Hỏi có không thì trả lời rành rõ là có hoặc là không có đâu lại trả lời theo lối cơ xảo chẳng phải có, chẳng phải không – cái lối trả lời làm mê mẫn người hậu học, làm tăng trưởng ngã cho bọn trộm đạo xưa nay.
Cơ mà người đời nay so với người xưa là khôn hơn hay ngu hơn nhỉ?
Nếu là ngu hơn thì thật chẳng đúng vì người đời nay huân tập chủng tử vô minh nhiều đời kiếp ắt cũng có chút trí tuệ chứ lẽ nào chỉ biết góp nhặt những thứ rác rưởi đáng vứt đi.
Nếu bảo là khôn hơn thì sao cứ chấp thủ ngu phu, hạ liệt mà treo ngã chấp như núi Tu Di phải nương tựa, phải nương tựa mà chẳng tin vào chính mình kia chứ.
Con bà nó! Núi Tu Di là cái quái quỷ gì mà chẳng ma nào biết cả. Con bà nó! Không tin lời Phật không lẽ đi tin lời gã tiều phu thất học để bị núi Tu Di đè.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,295
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Chào trí giả latuan

Đoạn văn trích dẫn trong Pháp Bảo Đàn vốn là lời của Lục tổ Huệ Năng, chớ không còn là gả tiều gánh củi nuôi thân, nuôi mẹ năm xưa nữa; như ngài Xá Lợi ngày xưa khi trở về quê cũ thì trẻ con nói rằng "Ông Phạm chí năm xưa trở về quê cũ", bậc đại thanh văn đệ nhất trí huệ Xá lợi phất liền cười mà đáp rằng "Ông Phạm chí năm xưa không còn nữa", hề hề.

Với người phát nguyện tu Niệm Phật Vãng Sanh thì những lời trên chỉ là "lý thiền" chớ không đúng với tông chỉ Tịnh độ tôn, như lời của đạo hữu VNBN đã từng trao đổi với trí giả; vậy thì đâu là chân thật nghĩa? Dạ, xin thưa rằng, người tìm cầu Phật Đà ở bên ngoài sẽ tìm thấy Như Lai ở bên ngoài; người tìm cầu Phật Đà ở bên trong cũng sẽ tìm thấy Như Lai ngụ tại tâm; người tìm cầu Phật Đà ở giữa thanh không vô trụ xứ, cũng sẽ gặp Như Lai vô trụ. Vì sao vậy? Dạ, cũng xin thưa rằng không nơi nào là Phật Pháp nên nơi nào cũng là Phật Pháp, gọi là PHẬT PHÁP VÔ BIÊN vậy, hề hề.
Mà nói theo triết học Phật, thì "Tam Giới Duy Tâm" nên TÂM kia là ĐẠI hàm tàng vạn vật, vạn pháp nên chỉ cần thông đạt nghĩa "Nhậm trì tự tánh-Qủi sinh vật giải" thì ắt sẽ gặp NHƯ LAI. Hề hề

Kính, Trừng Hải

 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Chào trí giả latuan

Đoạn văn trích dẫn trong Pháp Bảo Đàn vốn là lời của Lục tổ Huệ Năng, chớ không còn là gả tiều gánh củi nuôi thân, nuôi mẹ năm xưa nữa; như ngài Xá Lợi ngày xưa khi trở về quê cũ thì trẻ con nói rằng "Ông Phạm chí năm xưa trở về quê cũ", bậc đại thanh văn đệ nhất trí huệ Xá lợi phất liền cười mà đáp rằng "Ông Phạm chí năm xưa không còn nữa", hề hề.

Với người phát nguyện tu Niệm Phật Vãng Sanh thì những lời trên chỉ là "lý thiền" chớ không đúng với tông chỉ Tịnh độ tôn, như lời của đạo hữu VNBN đã từng trao đổi với trí giả; vậy thì đâu là chân thật nghĩa? Dạ, xin thưa rằng, người tìm cầu Phật Đà ở bên ngoài sẽ tìm thấy Như Lai ở bên ngoài; người tìm cầu Phật Đà ở bên trong cũng sẽ tìm thấy Như Lai ngụ tại tâm; người tìm cầu Phật Đà ở giữa thanh không vô trụ xứ, cũng sẽ gặp Như Lai vô trụ. Vì sao vậy? Dạ, cũng xin thưa rằng không nơi nào là Phật Pháp nên nơi nào cũng là Phật Pháp, gọi là PHẬT PHÁP VÔ BIÊN vậy, hề hề.
Mà nói theo triết học Phật, thì "Tam Giới Duy Tâm" nên TÂM kia là ĐẠI hàm tàng vạn vật, vạn pháp nên chỉ cần thông đạt nghĩa "Nhậm trì tự tánh-Qủi sinh vật giải" thì ắt sẽ gặp NHƯ LAI. Hề hề

Kính, Trừng Hải


Quả thật đúng vậy. Trừng Hải đã giải thích được cái gốc nguyên nhân vì sao bên Thiền Tông lại chê Tịnh Độ và Tịnh Độ lại chê thiền tông. vì đơn giản họ không hiểu cái lý đơn giản mà căn bản này mà cứ sanh ra bao nhiêu thị phi từ trước đến nay. Chúc đạo hữu tinh tấn và an lạc. A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào trí giả latuan

Đoạn văn trích dẫn trong Pháp Bảo Đàn vốn là lời của Lục tổ Huệ Năng, chớ không còn là gả tiều gánh củi nuôi thân, nuôi mẹ năm xưa nữa; như ngài Xá Lợi ngày xưa khi trở về quê cũ thì trẻ con nói rằng "Ông Phạm chí năm xưa trở về quê cũ", bậc đại thanh văn đệ nhất trí huệ Xá lợi phất liền cười mà đáp rằng "Ông Phạm chí năm xưa không còn nữa", hề hề.

Với người phát nguyện tu Niệm Phật Vãng Sanh thì những lời trên chỉ là "lý thiền" chớ không đúng với tông chỉ Tịnh độ tôn, như lời của đạo hữu VNBN đã từng trao đổi với trí giả; vậy thì đâu là chân thật nghĩa? Dạ, xin thưa rằng, người tìm cầu Phật Đà ở bên ngoài sẽ tìm thấy Như Lai ở bên ngoài; người tìm cầu Phật Đà ở bên trong cũng sẽ tìm thấy Như Lai ngụ tại tâm; người tìm cầu Phật Đà ở giữa thanh không vô trụ xứ, cũng sẽ gặp Như Lai vô trụ. Vì sao vậy? Dạ, cũng xin thưa rằng không nơi nào là Phật Pháp nên nơi nào cũng là Phật Pháp, gọi là PHẬT PHÁP VÔ BIÊN vậy, hề hề.
Mà nói theo triết học Phật, thì "Tam Giới Duy Tâm" nên TÂM kia là ĐẠI hàm tàng vạn vật, vạn pháp nên chỉ cần thông đạt nghĩa "Nhậm trì tự tánh-Qủi sinh vật giải" thì ắt sẽ gặp NHƯ LAI. Hề hề

Kính, Trừng Hải


Hì hì! Chào bậc thần long sử dụng suy mao kiếm Trừng Hải! Phải chăng là kiếm suy mao nên nhất thiết phải có lắm lông chăng? Với Phật pháp vô biên ấy latuan không ôm đồm lắm vậy, latuan nghe nói bổn lai vô nhất vật nên latuan chẳng cần biết gã đốn củi Huệ Năng hay chi chi cả, khác gì chứ con chó có Phật tánh mà. Nay thấy người người lấy nặng làm nhẹ nên latuan thấy hay lắm bác Trừng Hải ạ! Dụ người ta ngờ đâu đất lún dưới chân mình!
Nhớ lại Phật, Tổ không có dùng lối dụ âm ma như vậy!
Nay bác Trừng Hải sắn tay áo xiển dương Phật pháp vô biên hậu bối latuan lui về sau thưởng lãm đây! Mời bác!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83


Quả thật đúng vậy. Trừng Hải đã giải thích được cái gốc nguyên nhân vì sao bên Thiền Tông lại chê Tịnh Độ và Tịnh Độ lại chê thiền tông. vì đơn giản họ không hiểu cái lý đơn giản mà căn bản này mà cứ sanh ra bao nhiêu thị phi từ trước đến nay. Chúc đạo hữu tinh tấn và an lạc. A di đà Phật!

Không ai rảnh làm cái việc bên này chê bên kia đâu, lão nguoidienhocphat1! Chỉ là trong thân có bệnh nên trị bệnh nơi thân, chỉ là nơi tâm có bệnh thì trị bệnh nơi tâm. Thân tâm còn lắm bệnh nói nhiều lời phỏng có ích gì chứ?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Về nhà chẳng có gì để nói,
Đi đường mới lắm việc phải bàn.
Mong ngươi tới bến thương xa bến,
Chẳng xả đại bi dẫn lối mê !

May thay, may thay !

Lối vốn chẳng mê, người tự mê
Đò đưa viễn khách phố xưa về
Giữa đường dạm ngõ trùng Tăng bệnh
Lạc dòng viễn khách nói mình mê...
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Lối vốn chẳng mê, người tự mê
Đò đưa viễn khách phố xưa về
Giữa đường dạm ngõ trùng Tăng bệnh
Lạc dòng viễn khách nói mình mê...

Ta chỉ chém 1 kiếm
Người người luận chiêu thức
Kiếm báu không nâng được
Học nhiều múa được không?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ta chỉ chém 1 kiếm
Người người luận chiêu thức
Kiếm báu không nâng được
Học nhiều múa được không?

Công xòe đuôi công múa
Đẹp thời đẹp vầy
Rỗng thời rỗng không
Công xòe đuôi công múa
Cong thời cứ cong
Kiếm báu thời chẳng nặng
Người múa thời rất hăng
...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43


Quả thật đúng vậy. Trừng Hải đã giải thích được cái gốc nguyên nhân vì sao bên Thiền Tông lại chê Tịnh Độ và Tịnh Độ lại chê thiền tông. vì đơn giản họ không hiểu cái lý đơn giản mà căn bản này mà cứ sanh ra bao nhiêu thị phi từ trước đến nay. Chúc đạo hữu tinh tấn và an lạc. A di đà Phật!

không phải chê huynh à.người tu tịnh độ đều có chỗ nghi là có hay không có tây phuơng cực lạc và liệu có đến hay không đến được tây phuơng,Lục tổ chỉ là dùng phuơng tiện phá cái chỗ nghi này khiến họ y pháp tu hành tự tin nơi thân,Tịnh độ lập hay không lập lúc đó đâu còn quan trọng nữa
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Tapchoi82 này! Sư phụ Trừng Hải của ông đã du hý Ta Bà rồi, latuan ta thấy ông và bác Trừng Hải thân tâm hợp nhất nên nay chỗ vô minh làm kẻ rảnh việc dở hơi Vi Sử Quân mà hỏi ông:
- Đệ tử thường thấy Tăng tục niệm Phật A Di Đà, nguyện sanh Tây Phương, hỏi nguyện vậy được vãng sanh chăng?
Để xem nhất chiêu phân lưỡng đoạn của sư đồ Trừng Hải - Tapchoi82 có chỗ bất tư nghị gì? Được là được, không là không chớ lại nói chẳng có chẳng không ta lại phải gọi ông là Tổ. Hì hì!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
không phải chê huynh à.người tu tịnh độ đều có chỗ nghi là có hay không có tây phuơng cực lạc và liệu có đến hay không đến được tây phuơng,Lục tổ chỉ là dùng phuơng tiện phá cái chỗ nghi này khiến họ y pháp tu hành tự tin nơi thân,Tịnh độ lập hay không lập lúc đó đâu còn quan trọng nữa

Bình Đẳng Giác xem ra độ rày bình đẳng hơn xưa! Đáng trọng! Đáng trọng!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
này các hiền giả :D
nếu ta còn tham niệm, vậy ta niệm phật có được gặp phật chăng?
nếu ta còn sân niệm, vậy ta niệm phật có được gặp phật chăng?
nếu ta còn si niệm, vậy ta niệm phật có được gặp phật chăng?
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
A di đà Phật. Sẵn dịp này người điên thấy đến duyên người điên chia sẻ những cuâ hỏi thắc mắc một số đạo hữu trong diễn đàn này cũng như nhiều diễn đàn khác là không biết người điên tu theo pháp môn nào thiền hay mật hay tịnh. Nói ra sẽ có một số người phỉ báng chê cười nhưng đây là một sự chia sẻ bằng cả tấm lòng chân thật và kinh nghiệm thực tế chính mình. Thật ra pháp môn nào người điên này cũng tu cũng nghiên cứu tìm hiểu và học hỏi tinh hoa của từng pháp môn.

Vì người điên có phát 1 hạnh nguyện: Nguyện suốt một đời này và muôn kiếp về sau hoằng dương Phật pháp cứu độ chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiển não. Khi phát hạnh nguyện này người điên thấy 1 chúng sanh hữu duyên đang đau khổ nhờ người điên này giúp, người điên luôn trăn trở làm cách nào để giúp họ thoát ra khổ đau phiền não nhưng mình không thể dùng cái pháp của mình mà giúp họ được vì căn cơ họ khác mình, pháp tu khác mình, nhận thức khác mình niềm tin khác mình, văn hóa phong tục tập quán khác mình. Người điên suy nghĩ phải nương theo họ mà giúp họ thì mới giúp họ rốt ráo được. Vì 84 ngàn pháp môn không ngoài việc Tu Tâm sửa Tánh, giải thoát khổ đau phiền não.

+ Đối với người trí thức nhưng không tin Phật pháp người điên dùng pháp Thiền Hiểu biết của thầy Thích Minh Niệm, Thiền Hành thực tế đi đừng nằm ngồi trong chánh niệm của thầy Thích Nhất Hạnh để khai thị và hướng dẫn họ tu tập.
+ Đối với người tu pháp môn mật tông người điên dùng giáo lý kinh điển kinh nghiệm tu tập mật tông của mình mà chia sẻ và hướng họ tu tập không đi sai đường, không chấp vào cảnh giới của các cung cõi để hướng dẫn họ tu tập.
+ Đối với người có căn cơ đồng bóng hay tu tiên hay những pháp môn tu tiên người điên dùng chính pháp môn của họ dẫn dắt họ tu tập tốt.
+ Đối với những người tu thiền đốn ngộ hay sử dụng phương tiện đốn ngộ người điên dùng chính pháp môn Tổ Sư Thiền giúp họ thức tỉnh mà quay về tu tập.
+ Đối với những người thích trì tụng kinh người điên dùng kinh điển lời trong kinh để khai thị giúp họ tu tập đúng pháp như kinh pháp hoa, kinh lăng nghiêm, kinh địa tạng....
+ Đa số căn cơ bây giờ của chúng sanh là niệm phật thì người điên dùng chính pháp môn niệm Phật, kinh A di đà, Vo lượng thọ để mà giúp họ tu tập đúng hướng.
+ Đối với những người mê tín chưa biết gì về đạo thích xem bói tử vi người điên dùng tử vi, tứ trụ, sự nhiệm màu phật pháp dẫn dắt họ vào đạo.
+ Đối với các thầy bùa ngãi lỗ ban người điên dùng chính pháp môn của họ để khuyên họ cải tà quy chánh, dùng nhân quả đạo phật để mà cảnh tỉnh họ.
+ Đối với những người ngoại đạo như thiên chúa, cao đài, hòa hảo người điên dùng chính cuộc đời của các vị tổ sư sáng lập môn phái mà khai thị họ noi gương các vị tổ sư mà tu tập.
+...........van vân còn rất hiều không thế kể hết.

Muốn làm được điều này người điên học hỏi rất nhiều từ các bạn đồng tu, từ kinh điển kinh sách, và bái sư rất nhiều thầy hữu hình ở rất nhiều môn phái mà tu tập tìm hiểu và cũng có cơ duyên là được nhiều vị trong thế giới vô hình chỉ dạy cho từng pháp môn mà người điên không biết khi giúp một ai đó ở pháp môn đó. Nói đến đây nhiều vị tu hiển giáo trong diễn đàn này sẽ phỉ báng nhưng không sao cả.heeeeeeee.

Do đó, trong mắt người điên này ai cũng là thấy của người điên cả, ai cũng cho người điên này học cái hay cái dở tinh hoa của mỗi người cả. Từ muathularung, latuan, ricky phạm, au duong phong, VNBN, Trí Từ, Nguyễn Văn Học, VienQuang.... ai cũng là thấy của người điên này cả mặc dù luôn bị họ chửi bới mắng chửi hoặc nói là tà ma ngoại đạo. heeeeeeeeee.

Mỗi thành viên trong diễn đàn mang đến những sở học khác nhau, tinh hoa khác nhau, nếu mình chịu học hỏi thì mình sẽ gặt hái rất nhiều từ họ học cả hai học cái hay lẫn cái dở. Vì thế, ai cũng là thầy của người điên này cả, và người điên chưa bao giờ khởi động niệm ghét ai cả dù là một niệm nhỏ nhất, và trong tâm luôn tràn đầy tình yêu thương đong đầy với tất cả mọi người. Ngôn ngữ nói ra thì có khác nhau và rất thẳng thắn nhưng trong tâm thì lại khác. Mọi người cứ thấy người điên xung đột với lão au dương phong sẽ nghĩ người điên ghét hay có hiềm khích với lão ấy nhưng thật ra trong tâm không phải vậy chỉ muốn lão ấy tu đúng theo con đường của Tổ sư thôi mong muốn lão ấy là phiên bản hoàn hảo của Tổ chứ không muốn lão ấy là phiên bản lỗi của tổ. heeeeeeeeeeee.

Biết rằng con đường người điên đi sẽ nhiều chông gai và nhận nhiều lời khinh bỉ phỉ báng chửi rủa nhưng trong tâm người điên không thể làm khác được.
Đôi điều chia sẻ mong quý vị rộng lượng hoan hỷ tha thứ. A di đà Phật!
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!


(VQ cúng dường bài viết này một cành hoa tinh khiết.)

sen-trang.jpg
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Công xòe đuôi công múa
Đẹp thời đẹp vầy
Rỗng thời rỗng không
Công xòe đuôi công múa
Cong thời cứ cong
Kiếm báu thời chẳng nặng
Người múa thời rất hăng
...

Một kiếm xuất ra hư không tan tành
Xưa nay chỉ một kiếm, không có người múa kiếm. Kiếm đi tới đâu tất cả biển lớn đều dâng lên nhập thành 1 con sóng, tất cả sóng nhỏ lăn tăn hợp thành 1 tướng tịch diệt, kiếm này Đặt tên là Tịch Kiếm đi hì hì...
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
này các hiền giả :D
nếu ta còn tham niệm, vậy ta niệm phật có được gặp phật chăng?
nếu ta còn sân niệm, vậy ta niệm phật có được gặp phật chăng?
nếu ta còn si niệm, vậy ta niệm phật có được gặp phật chăng?

Nay Ý ông muốn niệm Phật gì?
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Một kiếm xuất ra hư không tan tành
Xưa nay chỉ một kiếm, không có người múa kiếm. Kiếm đi tới đâu tất cả biển lớn đều dâng lên nhập thành 1 con sóng, tất cả sóng nhỏ lăn tăn hợp thành 1 tướng tịch diệt, kiếm này Đặt tên là Tịch Kiếm đi hì hì...

:D lâu lắm rồi sẽ luận đạo với mi vậy, hư không có phá được hư không chăng?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên