- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
Vnbn nói " Ta chẳng phải Không" " Không là Bản thể của Ta", chứ không nói như bạn đặt trong câu hỏi.
Vì nếu Ta đã là Không thì không lập, không đối đãi,... thì không hề có chúng ta ngày hôm nay. Vì vậy nói Ta chẳng phải Không.
Mặt khác, Ta vốn thật chẳng có tướng riêng như hư không chẳng có tướng hư không. Nên nói Không là bản thể vô tướng của Ta.
Ta chính là Không, Không chính là Ta nhưng chẳng phải không plập, không đối,... và chẳng phải lập hay đối. Tùy tâm thức mà lập hay không lập.
ha ha haha ... bạn VNBN nói câu này đúng là thật là hợp với cái tên của bạn:
NHẤT là KHÔNG = nhưng nếu cho rằng .. .mình là NHẤT HẾT .. thì đại đại đại đa số hành giả sẽ tự đặt mình vào chỗ gọi là TĂNG THƯỢNG MẠN vì đã là NGOAN KHÔNG
đó là một biên kiến .. cho người chưa tới đó mà dám tự khẳng định mình là KHÔNG HẾT
BIÊN KIẾN thứ hai không nên mắc phải là NGOAN NHỊ [trên là NGOAN NHẤT .. ở dưới là NGOAN NHỊ ] ... tức là cho rằng .. ta hoàn toàn là NHỊ không
thì đó lọt vào biên kiến thứ hai chính là TUYỆT CHỦNG = tức là ĐỨT DÒNG với PHẬT TÁNH ... hiện tượng NHẤT XIỂN ĐỀ
vì vậy, người phật tử tu hành cả hai biên kiến đều không nên lọt vào ... và cố gắng nhìn thật rõ .. mạch lạc .. những vấn đề ở trong hai biên kiến đó
bạn VNBN có nhiều nét hay thiệt hay đó ...
bạn nghĩ đúng hông ?
:lol: :lol: