Xin mọi người thảo luận bài viết này ..

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Thientu Tran
19 Tháng 7 lúc 20:07
Ý KIẾN 2 : THAM VẤN....NHƯNG BẠN KHÔNG CẦN TRẢ LỜI...
Nếu có ai nới vời Bạn : " Sanh ra với hai bàn tay trắng rồi khi chết đi cũng trắng hai tay "".....thì quả thật ĐÚNG khi nói về " số lượng, phẩm chất " vật sở hữu Ở HAI THỜI ĐIỂM ĐÓ...chỉ ở hai thời điểm đó thôi....Bạn có thấy HOÀN CẢNH SỐNG trong khi còn là con người không ??
Nếu có ai nói với Bạn : " Sanh ra với hai bàn tay trằng rồi khi chết đi cũng trắng hai tay "" thì quả thật ĐÚNG khi nói về "" số lượng, phẩm chất " vật sở hữu Ở TỜI ĐIỂM CHẾT ĐI...chỉ ở thời điểm đó thôi.....Bạn có thấy lời nói này ĐÃ LÀM BẠN QUÊN ĐI cả một đoạn thời gian Bạn còn là con người..?? mà một khi Bạn quên đi.....nghĩa là Bạn không chọn một cuộc sống nào cho Bạn....NHƯNG Bạn ơi " Bạn nói là Bạn KHÔNG CHỌN MỘT CÁCH SỐNG NÀO NGHĨA LÀ BẠN ĐANG CHỌN CÁCH SỐNG DỞ NHẤT "".
Nếu có ai nới vời Bạn : " Sanh ra với hai bàn tay trắng rồi khi chết đi cũng trắng hai tay "".....thì quả thật ĐÚNG khi nói về " số lượng, phẩm chất " vật sở hữu...THEO TINH THẦN GIẢI THOÁT "" KHỔ "" thì đời sống sẽ không tránh được lo âu, sợ sệt, băng khoăn ...........nghĩa là KHỔ thì quả là ĐÚNG...NHƯNG Bạn ơi, Bạn có để ý thấy, Bạn có để ý biết lời nói này ĐÃ ĐƯA BẠN ĐẾN " SỰ TIÊU CỰC, PHỦ NHẬN CHÍNH ĐỜI SỐNG CỦA BẠN và ĐƯA BẠN ĐẾN MỘT THAM VỌNG ẢO HUYỀN không? Cho dù ai đó...., bằng bất cứ lối lý giải, chưng minh thế nào đi nữa ....thì ĐÓ CŨNG KHÔNG PHẢI ĐIỀU BẠN BIẾT, ĐIỀU CON NGƯỜI CẢM THỌ NHƯ MỘT CON NGƯỜI ĐANG CẢM THỌ ...NÊN NÓ LÀ ẢO VỌNG - NÓ LÀ Ý TƯỞNG TRÁNH NÉ '" CÁI CON NGƯỜI ĐANG SỢ SỆT ...""..chưa nói đến Bạn sẽ BỊ GÒ BÓ, THÚC BÁCH vào " một thế, một qui cach......, một pháp ." PHẢI NHƯ THẾ NÀY....... BẮT BUỘC PHẢI NHƯ THẾ NÀY.....của ai đó ......bất cứ ai đó.......
Nếu có ai nới vời Bạn : " Sanh ra với hai bàn tay trắng rồi khi chết đi cũng trắng hai tay "".....thì quả thật ĐÚNG khi nói về " số lượng, phẩm chất " vật sở hữu...THEO TINH THẦN GIẢI THOÁT "" KHỔ "" thì đời sống sẽ không tránh được lo âu, sợ sệt, băng khoăn ...........nghĩa là KHỔ thì quả là ĐÚNG...NHƯNG Bạn ơi, Bạn có để ý thấy, Bạn có để ý biết lời nói này ĐÃ ĐƯA BẠN ĐẾN " SỰ TIÊU CỰC, PHỦ NHẬN CHÍNH ĐỜI SỐNG CỦA BẠN và ĐƯA BẠN ĐẾN Ý NIỆM "" ĐẦU TƯ CHO TƯƠNG LAI " thì điều này TRÁI VỚI TINH THẦN của Đức Phật..
-- Người nào nói Niết bàn là không có thực, người đó sai lầm.
-- Người nào nói Niết bàn là thực có, viên miễn, vĩnh hằng người đó cúng sai lầm.
-- Họ đâu có biết rằng Niết bàn thực có trong đời sống và thời gian của con người.
Các Bậc Giác ngộ ( theo Đạo Phật ), các Tăng tu thường khuyên con người chúng ta HÃY TU ĐI THÌ MỚI CHƯNG...
Cac Người đứng đắng, các Vị Tiền bối thường khuyên con người chúng ta HÃY UỐNG NƯỚC ĐI THÌ BIẾT NƯỚC MÁT NHƯ THẾ NÀO....
.......vậy thì ĐI...ĐI....thì con người chúng ta MỚI CÓ CẢM THỌ........ ...cảm thọ Ở TỪNG BƯỚC CHÂN chứ không phải CHỈ CẢM THỌ Ở CUỐI ĐƯỜNG ĐI....CUỐI CUỘC ĐỜI.....
Mặc dù bác ThienTu Tran, nói không cần trả lời là ở Facebook.
nhưng tôi thấy có ý mới lạ nên đưa về đây mong mọi người cho ý kiến , hòng làm sáng tỏ thêm đúng sai thế nào theo cái nhìn , hiểu với những người theo đạo Phật.

37410852_700029480337092_4516512210322718720_n.jpg
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Theo thiển ý của Nguyên Chiếu thì:


Loài hữu tình hay vô tình đều sanh ra và mất đi theo quy luật của tự nhiên, đối với chúng sanh hữu tình thì bị chi phối theo quy luật sanh lão bệnh tử, đối với loài vô tình bị chi phối bởi thành trụ hoại không.


Đối với chúng sanh hữu tình được sanh ra bởi các nghiệp thức, con người cũng là một chúng sanh hữu tình sanh ra từ nghiệp, mà nghiệp tạo ra từ tâm. Vì vậy mỗi một người chúng ta từ các nghiệp thức nên cũng có những hình tướng và trí tuệ sai tùy theo nghiệp.



Nếu một người thấy đời là Khổ nên chán nản sống bi quan, không cố gắng học tập hay lao động để giúp mình và giúp người là sai làm. Nếu một người cứ chấp có Niết Bàn Cực Lạc và thấy đời là khổ chỉ mong vui sướng mà không lo học tập và lao động để giúp mình và giúp đờí thì cũng là sai lầm.


Tóm lại là mỗi một chúng ta phải luôn vận động, lao động và học tập từng giây, từng phút, từng ngày, từng tháng, từng năm.....theo con đường bát chánh đạo để tẩy trừ tận gốc nghiệp thức để cùng nhau lần lượt được an vui ngay cả hiện tại và tương lai.


Kính.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah a.. Kính Lão Huynh một Ly Trà [smile]

- Ờ .. lão nói đúng: vậy thì ĐI...ĐI....thì con người chúng ta MỚI CÓ CẢM THỌ........ ...cảm thọ Ở TỪNG BƯỚC CHÂN chứ không phải CHỈ CẢM THỌ Ở CUỐI ĐƯỜNG ĐI....CUỐI CUỘC ĐỜI.....

... cứ đi đi .. đi đi .. để mà .. thấy hết cho tới khi điều đó xảy ra ...


Vậy thì chúng ta đi thử trong hai trường hợp nêu trên ..

i. Nhà Nghèo tới Nấm Mộ

ii. Nhà Giàu tới Nấm Mộ

-->> thì chúng ta nhìn thấy dòng ý thức .. cảm nhận, cảm thọ ... vv... của cả một đời người .... một con người như mọi người chúng ta thường thấy [smile] ... chắc chắn là trong đó .. có nhiều thứ .. AI CŨNG RẤT LÀ COI TRỌNG


mặt khác, ngay trong những kinh đầu tiên đức Phật giảng đã nói tới hai hiện tượng: VÔ NGÃ TƯỚNG và THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN

a. Không có hết vô minh .. bởi vì luôn có VÔ MINH xuất hiện ... HÀNH --> THỨC .. LỤC NHẬP XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU --> rồi có SANH .. rồi có TỬ ..

rồi có con người dính mắc trong dòng VÔ MINH ẤY ...trầm luân trong dòng sinh tử .. mà họ luôn phải tự hỏi:

CHỜI ƠI .. tôi phải làm sao bây giờ ?


b. Ờ ... mà cũng đúng ... CHỜI ƠI .. chúng ta phải làm sao bây giờ khi mà KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH ? [smile]

thì cứ vẫn phải sống

cứ vẫn phải đi

vẫn hiểu dòng đời nó vẫn trôi

-->> và KHÔNG BẤT ĐỘNG ... dù cho ta có chết.. tới muôn muôn ngàn lần ... DÒNG TÂM THỨC của ta .. của riêng ta -->> --> VẪN CÒN ... và đó .. chính là điều KỲ LẠ ... đó nhỉ ...

- chắc chắn đó là điều kỳ lạ .. chúng ta cũng cần phải ĐI XEM ... --> ĐỂ ... thấy [smile]



TÂM chúng ta vẫn phải tiếp xúc với thế giới hiện tượng ... những hiện tượng đã được chọn lựa .. thanh lọc .. bằng tư duy .. bằng suy nghĩ .. bằng tính toán .. và bằng luôn cả "NHỮNG HOẠT ĐỘNG của BỐN KHOA BẢY ĐẠI" --> xây dựng nên hiện tượng vô minh, dòng tự ngã đó luôn ...

mà đúng không .. ở trên những con đường .. đã xuất hiện những dấu chân ..

- người nghèo tới nghĩa ba thước đất của họ

- người giàu tới nơi an nghỉ cuối cùng của họ

- và người không bao giờ chết ... nhưng cái có thể chết được của họ .. thì bữa đó .. ĐEM ĐI CHÔN HẾT một lần ... rồi ... -->> THÔI [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.

Thật là không thể Thảo Luận với người không nói từ Tâm mình. What a moron.

Đức Phật nói từ Tâm mình nên:

Niết Bàn, Phật Tánh, Thường Lạc Ngã Tịnh, Tánh Không, Chơn Không Diệu Hữu, Viên Giác, Vô Tướng, Thật Tướng, Như Lai Tạng, Hư Không, Hư Vô, A Di Đà, Đại Thế Chí, Như Lai, Như Thị, Phật...v..v....cũng là Tâm, là Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.

Chẳng nhận được bổn tâm, học pháp vô ích.
Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
hahahahahaahahhahahahahahaha.....

Thật là không thể Thảo Luận với người không nói từ Tâm mình. What a moron.

Đức Phật nói từ Tâm mình nên:

Niết Bàn, Phật Tánh, Thường Lạc Ngã Tịnh, Tánh Không, Chơn Không Diệu Hữu, Viên Giác, Vô Tướng, Thật Tướng, Như Lai Tạng, Hư Không, Hư Vô, A Di Đà, Đại Thế Chí, Như Lai, Như Thị, Phật...v..v....cũng là Tâm, là Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.

Chẳng nhận được bổn tâm, học pháp vô ích.
Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn

Ta đã không muốn nói thì ngươi câm cái mõm chó lại. ngu lâu dốt dai thì chớ có mà hàm hồ.
Mi lấy cái chi để khẳng định là mi nghe từ miệng Thái Tử Tất Đạt Đa ( Phật )nói ?
Mi lấy cái chi để khẳng định bài viết trên là của người này , người kia nói ?
Mi nói nhất thiết duy tâm tạo , vậy người nào nói chẳng phải tâm?
Cái bộ nhai lại là chỉ có vậy thôi. mi mở mắt xem kỹ bài viết người ta nói gì.
bằng không cứ thấy cái gì trước mắt cũng cứ tưởng là rơm......hahahahahahaahahahahahahah......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahaha ... kính Lão Huynh một ly trả buổi sáng [smile]

phân biệt được Ngã và Vô Ngã .. Tâm và Chơn Tâm là một vấn đề khó .. khó luôn cho cả 5 thừa phật .. cho tới hàng BỒ TÁT chắc là mới xong [smile]

Sư thượng đường, đưa cây gậy trong tay lên bảo chúng:

" Phàm phu gọi nó là thật,

Nhị thừa phân tích gọi nó là không,

Viên Giác gọi nó là huyễn có,

Bồ Tát thì đương thể tức không,

Thiền gia thì thấy cây gậy gọi là cây gậy, đi chỉ đi, ngồi chỉ ngồi, không được động đến."
- Vân Môn Văn Yển


như vậy ..

phàm phu, thinh văn, duyên giác = không phải là không -->> .. mà gọi NGÃ = là thật, phân tích là không .. gọi đó là huyễn có ...

chỉ có hàng Bồ Tát --> .. thì mới gọi cây gậy nó là KHÔNG ....

còn thiền giả .. thì chấp nhận .. nhìn thấy ... MỐI TƯƠNG QUAN MẬT THIẾT .... và KHÁC BIỆT SÂU XA .. khi mà CẦM CÂY GẬY và KHÔNG CẦM CÂY GẬY [smile]

chắc là để có một ngày .. họ phân biệt được ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Thientu Tran
19 Tháng 7 lúc 20:07
Ý KIẾN 2 : THAM VẤN....NHƯNG BẠN KHÔNG CẦN TRẢ LỜI...
Nếu có ai nới vời Bạn : " Sanh ra với hai bàn tay trắng rồi khi chết đi cũng trắng hai tay "".....thì quả thật ĐÚNG khi nói về " số lượng, phẩm chất " vật sở hữu Ở HAI THỜI ĐIỂM ĐÓ...chỉ ở hai thời điểm đó thôi....Bạn có thấy HOÀN CẢNH SỐNG trong khi còn là con người không ??
Nếu có ai nói với Bạn : " Sanh ra với hai bàn tay trằng rồi khi chết đi cũng trắng hai tay "" thì quả thật ĐÚNG khi nói về "" số lượng, phẩm chất " vật sở hữu Ở TỜI ĐIỂM CHẾT ĐI...chỉ ở thời điểm đó thôi.....Bạn có thấy lời nói này ĐÃ LÀM BẠN QUÊN ĐI cả một đoạn thời gian Bạn còn là con người..?? mà một khi Bạn quên đi.....nghĩa là Bạn không chọn một cuộc sống nào cho Bạn....NHƯNG Bạn ơi " Bạn nói là Bạn KHÔNG CHỌN MỘT CÁCH SỐNG NÀO NGHĨA LÀ BẠN ĐANG CHỌN CÁCH SỐNG DỞ NHẤT "".
Nếu có ai nới vời Bạn : " Sanh ra với hai bàn tay trắng rồi khi chết đi cũng trắng hai tay "".....thì quả thật ĐÚNG khi nói về " số lượng, phẩm chất " vật sở hữu...THEO TINH THẦN GIẢI THOÁT "" KHỔ "" thì đời sống sẽ không tránh được lo âu, sợ sệt, băng khoăn ...........nghĩa là KHỔ thì quả là ĐÚNG...NHƯNG Bạn ơi, Bạn có để ý thấy, Bạn có để ý biết lời nói này ĐÃ ĐƯA BẠN ĐẾN " SỰ TIÊU CỰC, PHỦ NHẬN CHÍNH ĐỜI SỐNG CỦA BẠN và ĐƯA BẠN ĐẾN MỘT THAM VỌNG ẢO HUYỀN không? Cho dù ai đó...., bằng bất cứ lối lý giải, chưng minh thế nào đi nữa ....thì ĐÓ CŨNG KHÔNG PHẢI ĐIỀU BẠN BIẾT, ĐIỀU CON NGƯỜI CẢM THỌ NHƯ MỘT CON NGƯỜI ĐANG CẢM THỌ ...NÊN NÓ LÀ ẢO VỌNG - NÓ LÀ Ý TƯỞNG TRÁNH NÉ '" CÁI CON NGƯỜI ĐANG SỢ SỆT ...""..chưa nói đến Bạn sẽ BỊ GÒ BÓ, THÚC BÁCH vào " một thế, một qui cach......, một pháp ." PHẢI NHƯ THẾ NÀY....... BẮT BUỘC PHẢI NHƯ THẾ NÀY.....của ai đó ......bất cứ ai đó.......
Nếu có ai nới vời Bạn : " Sanh ra với hai bàn tay trắng rồi khi chết đi cũng trắng hai tay "".....thì quả thật ĐÚNG khi nói về " số lượng, phẩm chất " vật sở hữu...THEO TINH THẦN GIẢI THOÁT "" KHỔ "" thì đời sống sẽ không tránh được lo âu, sợ sệt, băng khoăn ...........nghĩa là KHỔ thì quả là ĐÚNG...NHƯNG Bạn ơi, Bạn có để ý thấy, Bạn có để ý biết lời nói này ĐÃ ĐƯA BẠN ĐẾN " SỰ TIÊU CỰC, PHỦ NHẬN CHÍNH ĐỜI SỐNG CỦA BẠN và ĐƯA BẠN ĐẾN Ý NIỆM "" ĐẦU TƯ CHO TƯƠNG LAI " thì điều này TRÁI VỚI TINH THẦN của Đức Phật..
-- Người nào nói Niết bàn là không có thực, người đó sai lầm.
-- Người nào nói Niết bàn là thực có, viên miễn, vĩnh hằng người đó cúng sai lầm.
-- Họ đâu có biết rằng Niết bàn thực có trong đời sống và thời gian của con người.
Các Bậc Giác ngộ ( theo Đạo Phật ), các Tăng tu thường khuyên con người chúng ta HÃY TU ĐI THÌ MỚI CHƯNG...
Cac Người đứng đắng, các Vị Tiền bối thường khuyên con người chúng ta HÃY UỐNG NƯỚC ĐI THÌ BIẾT NƯỚC MÁT NHƯ THẾ NÀO....
.......vậy thì ĐI...ĐI....thì con người chúng ta MỚI CÓ CẢM THỌ........ ...cảm thọ Ở TỪNG BƯỚC CHÂN chứ không phải CHỈ CẢM THỌ Ở CUỐI ĐƯỜNG ĐI....CUỐI CUỘC ĐỜI.....
Mặc dù bác ThienTu Tran, nói không cần trả lời là ở Facebook.
nhưng tôi thấy có ý mới lạ nên đưa về đây mong mọi người cho ý kiến , hòng làm sáng tỏ thêm đúng sai thế nào theo cái nhìn , hiểu với những người theo đạo Phật.

View attachment 6829

Hihii...

Có gì đâu !!

cái Chánh báo và Y báo của mỗi chúng ta chính là cái khác biệt khi chúng ta sống,là cái NHÂN - QUẢ tuần hoàn mà chúng ta sẽ có do những Ý NIỆM của chúng ta tích lũy theo thời gian ...

cho nên cái câu "Sanh ra với 2 bàn tay trắng và chết đi cũng với trắng 2 bàn tay" là sai ...

Ý của người viết muốn nói rằng cái di sản khi chúng ta SANH ra và khi chúng ta CHẾT đi không phải là "tay trắng" ... bất cứ Phật tử nào cũng đều hiểu con người chúng ta dù sanh ra hay chết đi đều có cái gọi là "tập khí", "nghiệp " ... đeo vào thân .

Nói vui là mỗi chúng ta đều cõng " 1 ngọn núi TU DI" trên lưng từ đời này qua kiếp nọ vậy ... làm gì có được cái gọi là "tay trắng" ... nếu được "trắng tay " thì đã là phước đức mấy đời rồi....hhihii


hạnh phúc là nằm ở trong quá trình chứ không phải ở cái Đích đến ...

cho nên việc dấn thân vào 1 hành trình chính là chúng ta đã có được 1 niềm Hạnh Phúc ...

giống như 1 nhà họa sĩ tài ba,khi họ vẽ 1 bức tranh thì họ dồn hết tâm trí,sự tập trung cho quá trình vẽ bức tranh đó,họ "sống" với bức tranh đó 1 cách trọn vẹn trong từng nét vẽ,từng chi tiết,từng phút giây như thể họ chưa bao giờ được vẽ,đuọc "sống" trọn vẹn như vậy...Nhưng khi bức vẽ hoàn thành thì lập tức nhà họa sĩ lại đi tìm 1 bức tranh khác để được vẽ,được "sống" ...

cho nên cứ Đi ... Đi ... cũng đã là thành công rồi ... sợ nhất là ngồi im 1 chỗ mà cứ tưởng mình đang đi ... lúc đó thì chỉ là giấc mộng Nam Kha mà thôi ... hhhhiiih
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Ta đã không muốn nói thì ngươi câm cái mõm chó lại. ngu lâu dốt dai thì chớ có mà hàm hồ.
Mi lấy cái chi để khẳng định là mi nghe từ miệng Thái Tử Tất Đạt Đa ( Phật )nói ?
Mi lấy cái chi để khẳng định bài viết trên là của người này , người kia nói ?
Mi nói nhất thiết duy tâm tạo , vậy người nào nói chẳng phải tâm?
Cái bộ nhai lại là chỉ có vậy thôi. mi mở mắt xem kỹ bài viết người ta nói gì.
bằng không cứ thấy cái gì trước mắt cũng cứ tưởng là rơm......hahahahahahaahahahahahahah......

Hihihih ...

Chửi người là cả 1 nghệ thuật , mắng người là cả 1 kỹ năng ...

Khi chửi mắng người khác thì có cảm giác lâng lâng bay bổng,nói ra sai lầm của người khác khiến ta cảm thấy mình cao hơn hắn,ưu việt hơn hẳn,hay hơn hắn và giỏi hơn hẳn kẻ bị mình mắng ...

cảm giác đó thật tuyệt ... thật là yomost ... hahaha

TA thật là tài ba

TA thật là sáng suốt

TA thật là thông minh

TA thật là hiểu biết

TA thật là ...

Hihihih ...
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
ha ha hahaha ... kính Lão Huynh một ly trả buổi sáng [smile]

phân biệt được Ngã và Vô Ngã .. Tâm và Chơn Tâm là một vấn đề khó .. khó luôn cho cả 5 thừa phật .. cho tới hàng BỒ TÁT chắc là mới xong [smile]

Sư thượng đường, đưa cây gậy trong tay lên bảo chúng:

" Phàm phu gọi nó là thật,

Nhị thừa phân tích gọi nó là không,

Viên Giác gọi nó là huyễn có,

Bồ Tát thì đương thể tức không,

Thiền gia thì thấy cây gậy gọi là cây gậy, đi chỉ đi, ngồi chỉ ngồi, không được động đến."
- Vân Môn Văn Yển


như vậy ..

phàm phu, thinh văn, duyên giác = không phải là không -->> .. mà gọi NGÃ = là thật, phân tích là không .. gọi đó là huyễn có ...

chỉ có hàng Bồ Tát --> .. thì mới gọi cây gậy nó là KHÔNG ....

còn thiền giả .. thì chấp nhận .. nhìn thấy ... MỐI TƯƠNG QUAN MẬT THIẾT .... và KHÁC BIỆT SÂU XA .. khi mà CẦM CÂY GẬY và KHÔNG CẦM CÂY GẬY [smile]

chắc là để có một ngày .. họ phân biệt được ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Hihihih ...

Hic ... tại ssao bạn hiền khuclunglinh lại chọn con đường này ... con đường ngoằn nghèo nhất trong tất cả những con đường ... học ông Sac - lô đi bạn hiền !

Cứ kiểu này e bạn sẽ gặp Ngài Thần Tú thôi chứ chả gặp được Ngài Huệ Năng đâu ...

Ờ ... mà Ngài Thần Tú cũng tốt ...

Hihihii ...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hahah ... mời bạn NK một ly trà ..

nếu chỉ nhìn thấy con đường thì là không đúng ... mà phải nhìn thấy CÁI CỤ THỂ -->> có thể THIÊN BIẾN VẠN HÓA

và khi không nói ra được cái CỤ THỂ .. thì đúng là nên gọi là gì nhỉ:

KẺ KHÔNG BIẾT KHÔNG NÓI LÀ GÌ ... sẽ không miêu tả được VÔ NGÔN [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Hihihih ...

Chửi người là cả 1 nghệ thuật , mắng người là cả 1 kỹ năng ...

Khi chửi mắng người khác thì có cảm giác lâng lâng bay bổng,nói ra sai lầm của người khác khiến ta cảm thấy mình cao hơn hắn,ưu việt hơn hẳn,hay hơn hắn và giỏi hơn hẳn kẻ bị mình mắng ...

cảm giác đó thật tuyệt ... thật là yomost ... hahaha

TA thật là tài ba

TA thật là sáng suốt

TA thật là thông minh

TA thật là hiểu biết

TA thật là ...

Hihihih ...

Cảm giác cái gì, cái trống đang nằm im bất động, bỗng dưng có một thằng điên đến dùng gậy rôii lấy hết sức mình mà dộng vào nó thì nó bật ra âm thanh vang động , thúc dục dồn dập , hay thong dong, vội vã đau thương , hận thù , khiếp đảm sợ hãi...... là do chính nó , cái thằng đần không hiểu được trống , không hiểu được những cục đá là cây đàn hay khúc gỗ có âm thanh......thì đương nhiên nó tự đánh thì phải tự nghe thôi , còn bản thân cái trống chẳng có cảm xúc gì cả, chỉ có mấy chẳng thích nước ngọt mới dùng cái thứ nước pha màu hóa chất gọi là yomost mới có cái xúc ....hahahahahaahahahha......
Đây nhé nó gõ :" Thật là không thể Thảo Luận với người không nói từ Tâm mình. What a moron."
thì trống phát ra âm thanh tương ứng để nó thỏa mãn chứ sao.
cho nên hãy để mọi thứ tự nó vận hành theo nhân quả, nếu mà đụng đến thì phải hiểu công bằng, chứ lấy cái thấy biết còn trong mê muội mà đòi ra đời sai bảo nhân quả thì há có phải là chuốc lấy khổ đau nhục nhã không?
Nói như Ngộ Không: " Chửi người là cả 1 nghệ thuật , mắng người là cả 1 kỹ năng ...

Khi chửi mắng người khác thì có cảm giác lâng lâng bay bổng,nói ra sai lầm của người khác khiến ta cảm thấy mình cao hơn hắn,ưu việt hơn hẳn,hay hơn hắn và giỏi hơn hẳn kẻ bị mình mắng ...

cảm giác đó thật tuyệt ... thật là yomost ... hahaha"

quả thực là vậy , không tin cứ chửi thử xem có được như Ngộ Không nói không?
Khi xưa chính Khổng Minh cũng dùng nghệ thuật chửi để đánh trận ,
nền ngoại giao của các nước hiện nay cũng dùng nghệ thuật chửi để chiến đấu
Đạo Phật ngày nay cũng dùng bộ chửi của chư Tổ để tranh giành ...... hahahahaahahahahahahahaha......
Ngộ Không cũng nên dùng một ....cái chi chi đó mà chửi cho vang cả cái hư không này xem thử . hahahaahahahahahahhahha...
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Hihii...

Có gì đâu !!

cái Chánh báo và Y báo của mỗi chúng ta chính là cái khác biệt khi chúng ta sống,là cái NHÂN - QUẢ tuần hoàn mà chúng ta sẽ có do những Ý NIỆM của chúng ta tích lũy theo thời gian ...

cho nên cái câu "Sanh ra với 2 bàn tay trắng và chết đi cũng với trắng 2 bàn tay" là sai ...

Ý của người viết muốn nói rằng cái di sản khi chúng ta SANH ra và khi chúng ta CHẾT đi không phải là "tay trắng" ... bất cứ Phật tử nào cũng đều hiểu con người chúng ta dù sanh ra hay chết đi đều có cái gọi là "tập khí", "nghiệp " ... đeo vào thân .

Nói vui là mỗi chúng ta đều cõng " 1 ngọn núi TU DI" trên lưng từ đời này qua kiếp nọ vậy ... làm gì có được cái gọi là "tay trắng" ... nếu được "trắng tay " thì đã là phước đức mấy đời rồi....hhihii


hạnh phúc là nằm ở trong quá trình chứ không phải ở cái Đích đến ...

cho nên việc dấn thân vào 1 hành trình chính là chúng ta đã có được 1 niềm Hạnh Phúc ...

giống như 1 nhà họa sĩ tài ba,khi họ vẽ 1 bức tranh thì họ dồn hết tâm trí,sự tập trung cho quá trình vẽ bức tranh đó,họ "sống" với bức tranh đó 1 cách trọn vẹn trong từng nét vẽ,từng chi tiết,từng phút giây như thể họ chưa bao giờ được vẽ,đuọc "sống" trọn vẹn như vậy...Nhưng khi bức vẽ hoàn thành thì lập tức nhà họa sĩ lại đi tìm 1 bức tranh khác để được vẽ,được "sống" ...

cho nên cứ Đi ... Đi ... cũng đã là thành công rồi ... sợ nhất là ngồi im 1 chỗ mà cứ tưởng mình đang đi ... lúc đó thì chỉ là giấc mộng Nam Kha mà thôi ... hhhhiiih
Hề hề đọc lại cho kỹ bài bác Thientu Tran viết rồi hãy góp lời nhá
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Hề hề đọc lại cho kỹ bài bác Thientu Tran viết rồi hãy góp lời nhá

Hihihih ...

Có gì đâu mà phải đọc kỹ ...

người viết bài này muốn chúng ta dùng lời Phật làm ngọn đuốc soi đường : Hãy tự đốt đuốc lên mà đi

Cái ý chí,cái tinh thần : Thực tại hiện tiền ... nó bàng bạc trong lời Phật dạy mà

Tu là lần về gốc rễ,cội nguồn của vạn sự mà sửa đổi,mà thay đổi nó trong từng sat na thì có gì mà phải " đầu tư cho tương lai "

Có câu : "Ý thức tạo nên hành vi,hành vi tạo nên thói quen,thói quen tạo nên tính cách,tính cách tạo nên số phận"

Ở đầu chuỗi này là Ý Thức,ở cuối là Số Phận ... tức là chuỗi Nhân - Quả vậy mà thôi...
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Cảm giác cái gì, cái trống đang nằm im bất động, bỗng dưng có một thằng điên đến dùng gậy rôii lấy hết sức mình mà dộng vào nó thì nó bật ra âm thanh vang động , thúc dục dồn dập , hay thong dong, vội vã đau thương , hận thù , khiếp đảm sợ hãi...... là do chính nó , cái thằng đần không hiểu được trống , không hiểu được những cục đá là cây đàn hay khúc gỗ có âm thanh......thì đương nhiên nó tự đánh thì phải tự nghe thôi , còn bản thân cái trống chẳng có cảm xúc gì cả, chỉ có mấy chẳng thích nước ngọt mới dùng cái thứ nước pha màu hóa chất gọi là yomost mới có cái xúc ....hahahahahaahahahha......
Đây nhé nó gõ :" Thật là không thể Thảo Luận với người không nói từ Tâm mình. What a moron."
thì trống phát ra âm thanh tương ứng để nó thỏa mãn chứ sao.
cho nên hãy để mọi thứ tự nó vận hành theo nhân quả, nếu mà đụng đến thì phải hiểu công bằng, chứ lấy cái thấy biết còn trong mê muội mà đòi ra đời sai bảo nhân quả thì há có phải là chuốc lấy khổ đau nhục nhã không?
Nói như Ngộ Không: " Chửi người là cả 1 nghệ thuật , mắng người là cả 1 kỹ năng ...

Khi chửi mắng người khác thì có cảm giác lâng lâng bay bổng,nói ra sai lầm của người khác khiến ta cảm thấy mình cao hơn hắn,ưu việt hơn hẳn,hay hơn hắn và giỏi hơn hẳn kẻ bị mình mắng ...

cảm giác đó thật tuyệt ... thật là yomost ... hahaha"

quả thực là vậy , không tin cứ chửi thử xem có được như Ngộ Không nói không?
Khi xưa chính Khổng Minh cũng dùng nghệ thuật chửi để đánh trận ,
nền ngoại giao của các nước hiện nay cũng dùng nghệ thuật chửi để chiến đấu
Đạo Phật ngày nay cũng dùng bộ chửi của chư Tổ để tranh giành ...... hahahahaahahahahahahahaha......
Ngộ Không cũng nên dùng một ....cái chi chi đó mà chửi cho vang cả cái hư không này xem thử . hahahaahahahahahahhahha...


Hohohoh ...

Sau 1 thời gian thì CÁI TRỐNG lại tự cho rằng TA - CÁI TRỐNG là người mang lại lẽ Công Bằng cho cuộc đời ...

Hihihih ....
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Ha ha hahah ... mời bạn NK một ly trà ..

nếu chỉ nhìn thấy con đường thì là không đúng ... mà phải nhìn thấy CÁI CỤ THỂ -->> có thể THIÊN BIẾN VẠN HÓA

và khi không nói ra được cái CỤ THỂ .. thì đúng là nên gọi là gì nhỉ:

KẺ KHÔNG BIẾT KHÔNG NÓI LÀ GÌ ... sẽ không miêu tả được VÔ NGÔN [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Hic ...

lại rơi vào cái gọi là vòng luẩn quẩn ... lại dùng câu Bất khả tư nghì để giải thích chăng ?

CHÂN LÝ mà khó hiểu vậy sao? Hay là do đầu óc chúng ta méo mó ?

Hihihih ...
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Híc.....

Hohohoh ...

Sau 1 thời gian thì CÁI TRỐNG lại tự cho rằng TA - CÁI TRỐNG là người mang lại lẽ Công Bằng cho cuộc đời ...

Hihihih ....

Hahahahaahahahhaha.........thì ra cái trống Ngộ Không cũng nhiều âm thanh ra phết . hahahahahahhhaha......
Những chỉ tội rơi rè , mặt trống làm bằng da ếch thì phải.hahahahahaahahhaha.....
Lẽ ra người ta dùng dùi gỗ gõ thay vì dùng ngón tay gõ..hề hề..
Cái lẽ công bằng thì đến ông Thích Ca còn chẳng làm nổi huống là ..hahahahahaahahhaha......
Sao mà cứ hay vận nỗi đau của đời vào lưng quần mà chạy vậy
Học người tây thi chạy cởi lổ ( khỏa thân ) mà chạy nhanh hơn và thoải mái hơn nhiều.híc.....
Nhạt nhẽo quá ngủ thôi.
<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/Hzs5mUsUQfE" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Hic ...

lại rơi vào cái gọi là vòng luẩn quẩn ... lại dùng câu Bất khả tư nghì để giải thích chăng ?

CHÂN LÝ mà khó hiểu vậy sao? Hay là do đầu óc chúng ta méo mó ?

Hihihih ...


ha ha hahah ... mời bạn NK uống một ly trà [smile]

TAM GIỚI đông người như thế sao ?

- Ồ ... rất là đông ... [smile]

VÔ MINH nhiều khắp như thế sao ?

- Ừ .. không có hết vô minh ...


CHÂN LÝ thật khó như thế sao ?

- Ờ ... NGƯỜI KHÔNG NÓI ... VÌ KHÔNG BAO GIỜ NÓI CHUYỆN = VÔ NGÔN ... nên ... phải qua NHÂN DUYÊN SÂU DÀY mới thấy được người ấy thôi ..


- Chân Lý phải là cái vòng lẩn quẩn bất khả tư nghi sao ?

- CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ ... ĐẠO LỚN KHÓ THẤY ... TRÍ TUỆ ... phải bùng nổ.. sau nhiều lần nhiều lần nhiều lần chứng nghiệm -->> tất cả mọi sự thật đều đến từ ---> cùng một nguồi cội ... CHƠN NHƯ ... [smile .. ha ha hahahhahahahaha]


-->> SỰ TÌNH CỜ .. chỉ xảy ra cho những ai ... đáng được tình cờ ....

VIỆC PHI THƯỜNG .. chỉ xảy ra cho những ai ... BIẾT VIỆC PHI THƯỜNG ...

CÔNG PHI THƯỜNG .. chỉ có cho những ai .. CÓ CÔNG PHI THƯỜNG ...


và cái người ấy ... KHÔNG NÓI CHUYỆN ... nên ít ai thấy người ấy thôi .... ĐÓ ... MÀ [smile]


và CÂU HỎI PHI THƯỜNG nè: [smile]

hỏi: NGƯỜI ĐẮC ĐẠO hoàn toàn trong sạch sao ?

đáp: đương nhiên rồi ... người đắc đạo hoàn toàn .. TRONG SẠCH [smile]


A ha ha hahahahahahahhahahahahahahahahha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahaha .. tiếp nhé [smile]

thật ra .. bạn NK làm tui nhớ tới một người .. ĐẠT MA TỔ SƯ .. phim thôi .. phút thứ 52 ...

https://www.youtube.com/watch?v=_W5-N0gH1pY

Có một vị tăng tới hỏi Đạt Ma Tổ Sư về Tâm:


- Tâm Phật cho đến chúng sanh đều là không .. cả ba đều không .. hiện tượng trực tánh là không .. không thánh không phàm không thí không thọ, có đúng chăng ?

Bồ Đề Đạt Ma [smile .. mỉm cười ]

- KÝ VÀO ĐẦU cho một cái .. CỐP [smile]


- Sao ngài lại đánh người ?

Bồ Đề Đạt Ma:

- ngươi nói tất cả đều là KHÔNG thì làm gì có đau ? ...


NHÌN = những vật không nhìn thấy

NGHE = những âm thanh không nghe được

BIẾT = những sự việc không biết được

--> MỚI LÀ CHÂN LÝ



Câu trả lời này: có hai phần ... NGÃ .. và VÔ NGÃ trong ta ... TÂM = NGÃ ... và CHƠN TÂM = VÔ NGÃ ...

NGÃ : nghe thấy biết ... đều là của TÂM của NGÃ ... và vì chúng là của NGÃ .. thuộc về thức .. nên gọi là KIẾN VĂN GIÁC TRI .. không thuộc về VÔ NGÃ mà ... nhứt là khi cái nghe thấy biết đó đang gặp cảnh: VÔ DUYÊN NGHỊCH LÝ [smile]

VÔ NGÃ: người không nghe .. người không thấy .. người không biết .. đó mới là người VÔ NGÃ ..

vậy ... CÁI NGƯỜI VÔ NGÃ ấy đâu có lên tiếng đâu ... chỉ có ông sư KHÔNG TRÍ đó thôi [smile]


Ờ mà đúng không ? [smile]

- mà cái người VÔ NGÃ đó đâu ... ha ha ahhahahahahahahahhahahahaha

- mà cái người VÔ NGÃ đó đâu ... ha ha ahhahahahahahahahhahahahaha

- mà cái người VÔ NGÃ đó đâu ... ha ha ahhahahahahahahahhahahahaha



hỏi: tắt cái công tắc điện của cái bóng đèn ... để chúng ta thấy gì ?

- tối thui ... ha ha hahahahahahah


Đáp: ồ không phải đâu .. tắc cái công tắc điện để chúng ta thấy ... ĐIỆN là từ NGUỒN ĐIỆN, cái bình ác quy .... chỗ tụ điện mà ra đấy chứ ...

hỏng có vậy .. thứ gì mà cái BÓNG ĐÈN SÁNG ĐƯỢC khi mà không có điện ..


*** à .. chỉ có thế thôi mà ngày xưa có một VỊ TỔ THIỀN TÔNG .. nhờ đó mà GIÁC NGỘ ... đó là câu chuyện của ngài ĐỨC SƠN TUYÊN GIÁM ..

Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:

"Đêm khuya sao chẳng xuống?"

Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen."

Long Đàm thắp đèn đưa Sư. Sư toan tiếp lấy, -->> Long Đàm liền thổi tắt.

Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ, quỳ xuống lễ bái. Long Đàm hỏi:

"Ngươi thấy gì?"

Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."
- Đức Sơn Tuyên Giám


*** vậy các HÒA THƯỢNG trong thiên hạ .. nói gì .. sau khi tắt CÁI CÔNG TẮC ĐIỆN ...

--->> thì họ chỉ CÁI BÌNH ÁC QUY [ha ha hahahahahahhahahahahahahahahaha] ... còn đó mà ... [smile]

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên