- Tham gia
- 15/11/24
- Bài viết
- 129
- Điểm tương tác
- 28
- Điểm
- 28
Ui nhầm, Ma và Phật tác động đến tánh "không" và do "giai" mà sinh ra Địa ngục và Cực lạcBát nhã ba la mật đa. Tánh "không" và "giai" tạo nên Ma và Phật.
Ui nhầm, Ma và Phật tác động đến tánh "không" và do "giai" mà sinh ra Địa ngục và Cực lạcBát nhã ba la mật đa. Tánh "không" và "giai" tạo nên Ma và Phật.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Thị chư Pháp KHÔNG TƯỚNG.- Thị cố không trung: Bất Sanh, bất diệt, bất tác,... Thì làm gì Có tạo nên Ma & Phật...Bát nhã ba la mật đa. Tánh "không" và "giai" tạo nên Ma và Phật.
Hì hì con nhầm... Không xoá được mới sui chứThị chư Pháp KHÔNG TƯỚNG.- Thị cố không trung: Bất Sanh, bất diệt, bất tác,... Thì làm gì Có tạo nên Ma & Phật...
Bát Nhã Vô Tri... Thị, Chư Pháp ĐỘN CỐ....
Hội không ?
Tự độ tức là phải tự tìm ra sự giác ngộ ở kinh sách, rồi đối chiếu với cảnh giới hiện tại của mình để xem đạo ở hướng nào mà đi. Xem mình đúng chỗ nào rồi sai chỗ nào. Tự mình phải học hỏi ở vị khác. Bật mí cho bạn đó là xem xem chỗ thuận với dục của mình là đạo "tà", nghịch với mình là "đạo" chân. Vì thường thường thì "đạo" là nơi mình không dám qua. Biết được như vậy cũng gọi là có chút giác ngộ. Mỗi người một bản mệnh riêng cho nên đạo "chánh" của mỗi người cũng không giống nhau. Mà đã ngộ rồi thì tự nhiên nói năng, hành sử thường không sai, không xa rời đạo. Bạn cứ "qua" được chỗ mình không dám qua và cái nữa là phải có lợi lạc cho chúng sinh khác thì đó là một thành công không nhỏ rồi.Từ đâu ở quí vị đang thấy quí vị đồng thể với cái gì?
Sự thật thì khi quí vị nói đồng thể là quí vị vọng ngôn. Thấy cái này đồng với cái kia thì không phải đồng, vì cái gì có tướng là hư vọng.
Vả lại như đức Phật hỏi là quí vị lấy cái gì để thấy?
Phật kêu A-Nan hỏi rằng: "Trong giáo pháp ta, ông ngưỡng mộ cái gì mà phát tâm xuất gia?"
A-nan thưa: "Vì thấy Phật có 32 tướng tốt đẹp lạ thường, con sanh lòng hâm mộ và phát tâm xuất gia."
Phật hỏi: "Ông nói: Vì thấy 32 tướng tốt của Phật, sanh lòng hâm mộ; vậy ông lấy cái gì để thấy, và lấy cái gì để hâm mộ?"
A-Nan thưa: "Con lấy mắt để thấy và dùng tâm hâm mộ."
Phật hỏi: "Ông nói: lấy con mắt để thấy và cái tâm hâm mộ, vậy ông có biết cái tâm và con mắt ở chỗ nào không?
Quí vị nói gì cũng không xuất phát từ sáu căn ở quí vị.
Bởi thế chư Tổ Thiền Tông nhận rõ tất cả chúng ta đang thức tỉnh chiêm bao nói mớ.
Cái thân tứ đại ngũ uẩn quí vị có 6 căn, nhưng 6 căn đó không có chức năng nói.
Lưỡi quí vị chỉ để Xúc cảm thọ.
Sự thật là khi quí vị nói không khác chim hót, vượn hú.
Quí vị nói gì cũng không xuất phát từ sáu căn ở quí vị.
Bởi thế chư Tổ Thiền Tông nhận rõ tất cả chúng ta đang thức tỉnh chiêm bao nói mớ.
Phật hỏi: "Ông nói: Vì thấy 32 tướng tốt của Phật, sanh lòng hâm mộ; vậy ông lấy cái gì để thấy?*...TƯỚNG LƯỠI RỘNG DÀI...CHÙM KHÁP TAM THIÊN ,ĐẠI THIÊN THẾ GIỚI...
KINH HOA NGHIÊM (PHẨM NHƯ LAI THẬP THÂN TƯỚNG HẢI THỨ BA MƯƠI BỐN -Trang 275 -Việt dịch : HT Thích Trí Tịnh )
..." Đầu lưỡi của Như Lai có đại nhơn tướng tên là Chiếu Pháp Giới Quang Minh Vân , Trang nghiêm với Như Ý Bửu Vương , tự nhiên hằng xuất Bửu Diệm Mầu Chơn Kim , trong đó ảnh hiện tất cả Phật Hải , lại PHÁT DIỆU ÂM TRÀN ĐẦY TẤT CẢ VÔ BIÊN THẾ GIỚI . Trong mỗi mỗi Diệu Âm ĐUE TẤT CẢ ÂM THANH ĐỀU DIỄN THUYẾT PHÁP , người nghe tâm vui đẹp, trải vô lượng kiếp nghiền ngẫm chẳng quên. Đây là thứ ba mươi tám "...
.... (Hết Trích )
-----------
@- Có Thể = "CHUYỂN ĐỔI" ==> Như Ý KINH Trên => ĐƯỢC CHĂNG ! ???
Chấp không toàn phần luôn. Phật có phải là cái không đâu. Trí tuệ cũng có phải cái không đâu. Ngộ cái không cũng có phải là thấy tất cả là không (cái không vô thủy vô chung, vô cùng vô tận, không thể nghĩ chẳng thể bàn, vô lượng vô biên) đâu? Ngộ "không" là biết bản tính ban đầu nó không. Nhưng do "giai" nên khi dục niệm của ta nó kéo cái tốt về mình thì cái "không" ban đầu nó biến thành cái hại. Hưởng cái lợi thì cái hại nó "đuổi" theo mình như hình với bóng, từ đó có sợ hãi và khổ đau. Tu thì làm ngược lại chịu "kéo" cái khổ về mình để cái vui nó "chạy" theo mình cũng như hình với bóng, từ đó an lạc sinh ra.Phật hỏi: "Ông nói: Vì thấy 32 tướng tốt của Phật, sanh lòng hâm mộ; vậy ông lấy cái gì để thấy?
Phật hỏi: "Ông nói: Vì thấy 32 tướng tốt của Phật, sanh lòng hâm mộ; vậy ông lấy cái gì để thấy?*...TƯỚNG LƯỠI RỘNG DÀI...CHÙM KHÁP TAM THIÊN ,ĐẠI THIÊN THẾ GIỚI...
KINH HOA NGHIÊM (PHẨM NHƯ LAI THẬP THÂN TƯỚNG HẢI THỨ BA MƯƠI BỐN -Trang 275 -Việt dịch : HT Thích Trí Tịnh )
..." Đầu lưỡi của Như Lai có đại nhơn tướng tên là Chiếu Pháp Giới Quang Minh Vân , Trang nghiêm với Như Ý Bửu Vương , tự nhiên hằng xuất Bửu Diệm Mầu Chơn Kim , trong đó ảnh hiện tất cả Phật Hải , lại PHÁT DIỆU ÂM TRÀN ĐẦY TẤT CẢ VÔ BIÊN THẾ GIỚI . Trong mỗi mỗi Diệu Âm ĐUE TẤT CẢ ÂM THANH ĐỀU DIỄN THUYẾT PHÁP , người nghe tâm vui đẹp, trải vô lượng kiếp nghiền ngẫm chẳng quên. Đây là thứ ba mươi tám "...
.... (Hết Trích )
-----------
@- Có Thể = "CHUYỂN ĐỔI" ==> Như Ý KINH Trên => ĐƯỢC CHĂNG ! ???
Người hỏi không biết tức không biết hỏi.Hề hề,
Suốt ngày nói về cá ngã của tha nhân, hề hề nói về cá ngã hay đúng hơn là bản ngã của Tự Độ thử nghe chơi cái nào! Hề hề
Trừng Hải
Phật hỏi: "Ông nói: Vì thấy 32 tướng tốt của Phật, sanh lòng hâm mộ.Chấp không toàn phần luôn. Phật có phải là cái không đâu.
Tôi là kỹ sư phần mềm, tôi được học Phật tôi biết hệ thống máy tính nó giống như cấu trúc của tâm thức vậy. Hệ thống duy tâm nó còn phức tạp, tinh vi hơn hệ thống máy tính nhiều lần. Máy tính nó có phần cứng và phần mềm. Pháp giới cũng có tâm pháp và vật chất. Cái thấy của máy tính đó là dữ liệu. Cái thấy của các căn thức đó là 6 trần. Máy tính có 2 chiều đối ngược của dữ liệu. Pháp giới thì cũng có 2 chiều nhị nguyên. Tâm thì có alayza. Máy thì có ổ cứng. Bạn không hiểu về tâm thì xem qua hệ thống máy tính nó cũng na ná nhau thôi.Phật hỏi: "Ông nói: Vì thấy 32 tướng tốt của Phật, sanh lòng hâm mộ; vậy ông lấy cái gì để thấy?
Hệ thống máy tính không phải là quí vị, cũng như tâm thức không phải là quí vị.Tôi là kỹ sư phần mềm, tôi được học Phật tôi biết hệ thống máy tính nó giống như cấu trúc của tâm thức vậy. Hệ thống duy tâm nó còn phức tạp, tinh vi hơn hệ thống máy tính nhiều lần. Máy tính nó có phần cứng và phần mềm. Pháp giới cũng có tâm pháp và vật chất. Cái thấy của máy tính đó là dữ liệu. Cái thấy của các căn thức đó là 6 trần. Máy tính có 2 chiều đối ngược của dữ liệu. Pháp giới thì cũng có 2 chiều nhị nguyên. Tâm thì có alayza. Máy thì có ổ cứng. Bạn không hiểu về tâm thì xem qua hệ thống máy tính nó cũng na ná nhau thôi.
Bạn hỏi lấy cái gì để thấy thì tôi trả lời đó là lấy cái căn thanh tịnh để thấy tự tính của pháp. Hì hì nói vậy chứ cái căn tôi nó còn nhơ nhớp lắm. Nhưng tôi cũng dừng được cái hưởng thụ của nó được phần nào. Như vậy không biết có gọi là thanh tịnh không nữa.
Lên diễn đàn mong gặp được thiện tri thức chỉ bảo cho cách di đà nhanh nhất biến đổi ô trược thành thanh tịnh đây
Trước tiên phải "ngộ" trước. Rồi bạn sẽ thấy được cái Ma của kẻ hưởng thụ dục lạc nó ghê rợn thế nào. Cái hào quang của Phật nó cao quý, từ bi như thế nào. Cảm nhận thấy mà. Chịu khổ nhiều sinh ra hào quang. Nó là do năng lượng khổ phát ra. Người sống trong nhung lụa dễ mắc sai lầm hơn người chịu sóng gió. Bởi vì đích thân họ thọ, cảnh giới của họ xoay chuyển quanh nó. Do vậy người thấy thân Phật chân chính là thấy được sự gian truân của căn thân chịu sóng gió chứ không phải Phật được tạc bằng đồng, gỗ hay bê tông như ta thấy. Cái đó chỉ biểu tượng được phần nào thôiPhật hỏi: "Ông nói: Vì thấy 32 tướng tốt của Phật, sanh lòng hâm mộ.
Vậy quí vị lấy cái gì để thấy Phật có phải là không đâu?
Ý bạn là sống là chết, chết là sống chứ gì. Cái đó tui cũng nói được. Bạn đem từng phần nhỏ nhặt cắt ra từ lời Phật dạy rồi áp dụng vào người khác. Phật cũng nói 49 năm thuyết pháp Phật chẳng nói 1 câu. Vậy sao bạn không bảo Phật không có nói gì luôn điHệ thống máy tính không phải là quí vị, cũng như tâm thức không phải là quí vị.
Đơn giản là quí vị thức tỉnh chiêm bao nói mớ.
Đơn giản là đức Phật nói hay không nói không thể thay đổi được vọng tưởng của quí vị.Ý bạn là sống là chết, chết là sống chứ gì. Cái đó tui cũng nói được. Bạn đem từng phần nhỏ nhặt cắt ra từ lời Phật dạy rồi áp dụng vào người khác. Phật cũng nói 49 năm thuyết pháp Phật chẳng nói 1 câu. Vậy sao bạn không bảo Phật không có nói gì luôn đi
-LẤY CÁI " TÁNH NGHE " THÔNG SÁNG...= KHÔNG CÓ " TIẾNG Ù "=Phật hỏi: "Ông nói: Vì thấy 32 tướng tốt của Phật, sanh lòng hâm mộ; vậy ông lấy cái gì để thấy?
Thì tui có bảo sao đâu. Tự độ mình thôi.Đơn giản là đức Phật nói hay không nói không thể thay đổi được vọng tưởng của quí vị.
Đức Phật nói:
Chính quí vị làm quí vị nhiễm ô.
Chính quí vị làm quí vị thanh tịnh.
Lời đức Phật nói chỉ là "ngón tay chỉ trăng."
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Sự Đối Lập giữa Đại và Tiẻu Thừa khi nhân thức Niết Bàn
|
|
N |
Chánh phật pháp luận bàn
|
V |
Cái gì cũng là cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN"
|
Tổng quan về Phật giáo
|
|
F |
Hỏi về Pháp Lý Vô Vi khoa học huyền bí Phật Pháp của ông Tám Lương Sĩ Hằng
|