anhduy

Bàn về đường và đạo

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Ok, bỏ được dục thì cũng không phải tầm thường đâu. Mình nghĩ chắc cũng phải bỏ căn mất. Cảnh giới này mình chưa đủ khả năng thực hành
Hì hì,

Bác khờ quá

Căn thân như người gỗ,
Bởi dây Ý điều khiển,
Đặt tâm ý một chỗ,
Chẳng việc gì không xong.

Tâm đã như vượn khỉ,
Vọng cầu độ chúng sanh,
Tự độ mới độ tha,
Tự mê ai cứu được.

Hí hí

A Di Đà Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hì hì,

Bác khờ quá

Căn thân như người gỗ,
Bởi dây Ý điều khiển,
Đặt tâm ý một chỗ,
Chẳng việc gì không xong.

Tâm đã như vượn khỉ,
Vọng cầu độ chúng sanh,
Tự độ mới độ tha,
Tự mê ai cứu được.

Hí hí

A Di Đà Phật.
A ha may quá nhờ bác mà em đã niệm Phật đổi căn thành công rồi, hí hí. Cảm ơn bác nhiều nhé!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Hí hí,

Chả hiểu các bác tu riết rồi nó thành hệ gì, chứ tham dục sân hận si mê là kiết sử, là cấu bẩn của tâm hồn, muốn tự tại muốn an lạc mà các cụ cứ bảo là khỏi cần trừ :D thì em cũng chẳng hiểu là tương lai mấy cái khỏi cần trừ ấy của các bác nó kéo các bác đi về đâu ?

Các bác chui vào bụng mẹ lại chẳng do lòng có dục mà kéo vô hay sao ? Nay muốn thoát cảnh thai người thai trâu bụng ngựa mà lòng dục không trừ lại cho rằng như thế là vẫn tự tại được thì đúng thật là ngâm mình trong nước mà mong khô ráo. Hí hí.

A Di Đà Phật.

Hề hề,

An Long nói cũng có lý chứng đó (nhưng do lời không rõ ràng nên rối). Dục tâm sở vốn vô ký; khi Dục khởi thì tùy theo tâm hành mà sanh thiện pháp hay bất thiện pháp. Sanh bất thiện pháp là khi Dục gắn liền với Tham, Sân và Si mê; sanh Thiện pháp là khi Dục duyên sanh với Tín, Tinh tấn, Niệm, Định, Huệ. Cho nên phải hiểu Dục là nguồn năng lượng có thể thiêu đốt ta trong lửa Tham, Sân và Si mê mà cũng làm cho ta "thoát thai hoán cốt" khi câu sanh với Ngũ căn. như lửa nung đất thành ngọc.

Trừng Hải
 
Last edited:

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Hề hề,

An Long nói cũng có lý chứng đó (nhưng do lời không rõ ràng nên rối). Dục tâm sở vốn vô ký; khi Dục khởi thì tùy theo tâm hành mà sanh thiện pháp hay bất thiện pháp. Sanh bất thiện pháp là khi Dục gắn liền với Tham, Sân và Si mê; sanh Thiện pháp là khi Dục duyên sanh với Tín, Tinh tấn, Niệm, Định, Huệ. Cho nên phải hiểu Dục là nguồn năng lượng có thể thiêu đốt ta trong lửa Tham, Sân và Si mê mà cũng làm cho ta "thoát thai hoán cốt" khi câu sanh với Ngũ căn. như lửa nung đất thành ngọc.

Trừng Hải
Hí hí,

Bác Trừng Hải giảng chỗ này sáng tỏ nè. Đấy mới giải thích rằng đem tâm trừ dục càng trừ càng mạnh là bởi vì lấy củi chữa lửa, lửa càng cháy to.

Vì thế cần thiết là nhân Định phát Huệ, nhân Huệ trừ Si. Ví như thấy rõ thân nữ là uế tạp, thọ lạc do hành dục là hao tinh tổn khí trói buộc, lại biết tâm mê sắc là vô thường biến diệt tùy cảnh duyên, và thân nữ giả tạm nay trẻ mai già vốn thật chẳng nắm giữ được. Thì ắt ý dục giảm yếu, lâu dần chẳng sinh khởi nữa. Hí hí.

Ngay cả Phật cũng dạy, nếu chẳng đạt được cái lạc nào ưu thắng hơn cái lạc do hành dục sanh, thì ắt tâm tưởng vẫn cứ chạy theo dục vọng không thể nào buông đặng.

Vậy cần thiết là đặt tâm tưởng nơi Giới Định Huệ, tập xa dần Tham Sân Si, cho tới Quả chín thì Cỏ rụng. Ấy là đường đi tiệm thứ tu hành Giải thoát.

A Di Đà Phật.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Hề hề,

Nói một chút về chữ DỤC chơi, hội không? Ai không hội thì chịu...ba mươi hèo, hề hề

Dục tạm gọi là năng lượng. Năng lượng hiện hữu ở hai dạng, Tiềm năng và Hoạt năng. Tiềm năng là chủng tử sanh tự tánh thuộc A lại da, vô phú vô ký; Hoạt năng cũng là chủng tử nhưng là hạt giống thuộc 12 chi phần.
Hay nói cách khác Tiềm năng thuộc nội lực (nội duyên), Hoạt năng thuộc ngoại lực (ngoại duyên). Có chỗ sai biệt về mặt công năng giữa nội lực và ngoại lực là Nội lực sinh công 100% (hề hề, đây là chỗ gọi là giáo ngoại biệt truyền) còn Ngoại lực thì sinh công (có lợi) tối đa cũng chỉ hơn 50% mà thôi. Nói như vậy để thấy Dục từ ngoại lực sanh do cảnh đời bụi trần có công năng thấp hơn một nửa so với nội lực từ bản thể sanh (A lại da). Khi phát sanh lực từ nội duyên thì năng lực sanh luôn luôn đánh bạt lực của ngoại lực dễ dàng, nên nhớ, hề hề

Trừng Hải
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Hề hề,

Nói một chút về chữ DỤC chơi, hội không? Ai không hội thì chịu...ba mươi hèo, hề hề

Dục tạm gọi là năng lượng. Năng lượng hiện hữu ở hai dạng, Tiềm năng và Hoạt năng. Tiềm năng là chủng tử sanh tự tánh thuộc A lại da, vô phú vô ký; Hoạt năng cũng là chủng tử nhưng là hạt giống thuộc 12 chi phần.
Hay nói cách khác Tiềm năng thuộc nội lực (nội duyên), Hoạt năng thuộc ngoại lực (ngoại duyên). Có chỗ sai biệt về mặt công năng giữa nội lực và ngoại lực là Nội lực sinh công 100% (hề hề, đây là chỗ gọi là giáo ngoại biệt truyền) còn Ngoại lực thì sinh công (có lợi) tối đa cũng chỉ hơn 50% mà thôi. Nói như vậy để thấy Dục từ ngoại lực sanh do cảnh đời bụi trần có công năng thấp hơn một nửa so với nội lực từ bản thể sanh (A lại da). Khi phát sanh lực từ nội duyên thì năng lực sanh luôn luôn đánh bạt lực của ngoại lực dễ dàng, nên nhớ, hề hề


Trừng Hải
Hí hí,

Bác Trừng Hải cần giảng rõ sâu lâu cái khoản nặng nhẹ mạnh yếu của Nội và Ngoại này, không như theo tinh thần đoạn dục của bác anhduy thì lại cho rằng như luyện Huỳnh hoa Bảo điển: "Muốn luyện công này, phải tự cung trước", hí hí.

May là sợ thành thái giám mất đi trí khí nam nhi nên e dè chưa dám luyện, hoặc giả kiên trì đọc hết sách vở mới vỡ lẽ toát mồ hôi ra là ở cuối cuốn bí kíp võ học có ghi thêm dòng chữ:

KHÔNG CẦN TỰ CUNG CŨNG ĐƯỢC !

Hí hí.

A Di Đà Phật.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Hí hí,

Bác Trừng Hải cần giảng rõ sâu lâu cái khoản nặng nhẹ mạnh yếu của Nội và Ngoại này, không như theo tinh thần đoạn dục của bác anhduy thì lại cho rằng như luyện Huỳnh hoa Bảo điển: "Muốn luyện công này, phải tự cung trước", hí hí.

May là sợ thành thái giám mất đi trí khí nam nhi nên e dè chưa dám luyện, hoặc giả kiên trì đọc hết sách vở mới vỡ lẽ toát mồ hôi ra là ở cuối cuốn bí kíp võ học có ghi thêm dòng chữ:

KHÔNG CẦN TỰ CUNG CŨNG ĐƯỢC !

Hí hí.

A Di Đà Phật.

Hề hề,

Hữu tình chúng sanh hay nói luôn ngay là con người được nuôi dưỡng, sinh sống, sinh hoạt, tương tác...đều theo Nhân duyên (Cái gì không tuân theo luật Nhân Duyên thì gọi là Huyễn Ảo, biến kế chấp) cho nên Dục/Năng lượng đều được sanh ra, nuôi dưỡng và phát dục là do...ăn uống, tiếp xúc, suy nghĩ và nhận thức.
Hề hề, ăn uống theo tập quán, văn hóa, truyền thống...thì dĩ nhiên theo xu hướng hưởng lạc. Hề hề, ưa sắc hình thì muốn mắt sáng nên ăn thức ăn bổ mắt, đắm sác tướng thì ăn thức ăn bổ...thận, chìm trong sắc dục thì dùng thức ăn giàu khí huyết để dưỡng...tinh...
Cho nên muốn giảm các Dục đắm say thì trước hết phải biết cách ăn, uống, ngũ, nghĩ, hít thở, giao tiếp, suy nghĩ và nhận thức để khinh an, cao khiết, tâm lượng rộng mở.
Ví dụ như nói về ăn uống thì có, Phép ăn ít mà vẫn đủ chất bổ dưỡng, năng lượng; hề hề, phép ăn hoài một món mà vẫn luôn thấy ngon; phép ăn dưỡng trí nên thân luôn luôn sung mãn...hề hề, (thuộc các pháp giáo ngoại biệt truyền)



Trừng Hải
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,514
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
....NGẪM ....

-Luyện Tinh ==> Xây Cái Lồng Vàng .(...Luyện Đồng Tử Công ...)
Gật Gà Trong Đó...Mơ Màng Cảnh Chim .
Xoay Vần ==> Đổi Chủ , Xang Tên ...
-Quên Nước,Quên Hạt ==> Xuống Lên Loạn Đường.
Thế Gian ! Thấy Thế Mà Thương ,
Líu Lo...Ngoài Hót..Nhắc Tìm Đường Ra.
Ồ Kìa = Thế Giới Báo La ...
Suối Trong...Sông Đục..Đâu Là = Chẳng Tinh !
...Tát Đóa = Đâu Phải " Vì Mình "
Sương Tan , Nhoáng Chớp...=Phần Mình Cái Chi ??? !
Quán Âm Bồ Tát Triển Uy :
-Chúng Sanh Giả Huyễn = Cần Gì Cũng Cho ...
Bà Tu Đa Mật ...Cùng Lò ,
- Cho Sao Cốt Tỏ ==> Đường Đò Qua Sông .
...Hư Không , Phước Đức...Đồng Mông ...
- THẬT ...Đâu Mà Giữ...Buồn Lòng Cõi Mê .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Căn cơ của con là hàng thấp kém. Không phải căn cơ của bậc thánh thần gì cả. Con chỉ niệm Phật thôi, nhưng cũng chẳng phải là niệm Nam Mô A Di Đà Phật. Mà con chỉ niệm nhận phần thiệt thòi, bất hạnh, nhận cái khổ... về phần mình. Dành phần có lợi, vui sướng ...cho chúng sinh khác kém may mắn hơn con. Bởi vì con biết đối với nam giới thì cái khổ nó rất tốt còn cái vui nó rất có hại. Còn nữ giới thì đối ngược lại, họ phải hưởng vui và xa lìa khổ đau. Con chỉ ngộ được ít ỏi vậy thôi mong các ngài cảnh giới cao hơn không chê con hihi
Được gặp Phật Pháp rất quí giá, không nên để lở mất. Hãy nghiên cứu sâu hơn nữa.
Đời này chỉ là hư ảo, hãy cầu trí tuệ giải thoát.
Khi nào, muốn bàn sâu hơn thì vào đây, VNBN sẵn sàng tranh luận cùng bạn.

Chúc bạn, đạt được tát cả những điều tốt lành mà bạn muốn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Hề hề,

Hữu tình chúng sanh hay nói luôn ngay là con người được nuôi dưỡng, sinh sống, sinh hoạt, tương tác...đều theo Nhân duyên (Cái gì không tuân theo luật Nhân Duyên thì gọi là Huyễn Ảo, biến kế chấp) cho nên Dục/Năng lượng đều được sanh ra, nuôi dưỡng và phát dục là do...ăn uống, tiếp xúc, suy nghĩ và nhận thức.
Hề hề, ăn uống theo tập quán, văn hóa, truyền thống...thì dĩ nhiên theo xu hướng hưởng lạc. Hề hề, ưa sắc hình thì muốn mắt sáng nên ăn thức ăn bổ mắt, đắm sác tướng thì ăn thức ăn bổ...thận, chìm trong sắc dục thì dùng thức ăn giàu khí huyết để dưỡng...tinh...
Cho nên muốn giảm các Dục đắm say thì trước hết phải biết cách ăn, uống, ngũ, nghĩ, hít thở, giao tiếp, suy nghĩ và nhận thức để khinh an, cao khiết, tâm lượng rộng mở.
Ví dụ như nói về ăn uống thì có, Phép ăn ít mà vẫn đủ chất bổ dưỡng, năng lượng; hề hề, phép ăn hoài một món mà vẫn luôn thấy ngon; phép ăn dưỡng trí nên thân luôn luôn sung mãn...hề hề, (thuộc các pháp giáo ngoại biệt truyền)



Trừng Hải
Sẵn đây, cho VNBN trao đổi về Dục: Một vị A LA HÁN, khả năng tình dục (nam-nữ) còn hay không? Vì sao?
(Đương nhiên một vị A LA HÁN hiện tiền sẽ không khởi dục niệm nam - nữ và tự thân cũng chẳng khởi dục niệm nam - nữ)

Lại nữa, thế vì sao Đức Thích Ca Mâu Ni khi còn là Thái Tử Tất Đạt Đa vẫn hiện khởi dục niệm nam - nữ để sanh ra La Hầu La? (Trước khi giáng sanh, Ngài là Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ (Đẳng giác viên mãn) ở cung trời Đâu Suất).
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Sẵn đây, cho VNBN trao đổi về Dục: Một vị A LA HÁN, khả năng tình dục (nam-nữ) còn hay không? Vì sao?
(Đương nhiên một vị A LA HÁN hiện tiền sẽ không khởi dục niệm nam - nữ và tự thân cũng chẳng khởi dục niệm nam - nữ)

Lại nữa, thế vì sao Đức Thích Ca Mâu Ni khi còn là Thái Tử Tất Đạt Đa vẫn hiện khởi dục niệm nam - nữ để sanh ra La Hầu La? (Trước khi giáng sanh, Ngài là Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ (Đẳng giác viên mãn) ở cung trời Đâu Suất).

Hề Hề,

A la hán vốn là bậc đắc Tập đoạn hành định, chứng Ái tận Niết bàn thì làm gì còn "khả năng tình dục", hề hề. Mà ái tình nam nữ ở cõi địa cầu này đâu phải là khoái cảm tột đỉnh bất khả cưỡng đâu nhỉ, hề hề, chỉ "chớp nhoáng" là xong mà lụy phiền thì lại lâu dài ngay với cả Trừng Hải cũng không "để tâm" nói đâu xa bậc chứng Thánh quả A la hán.

Phật đà đối với Trừng Hải thì chỉ có tán thán, tôn kính và quy mạng với pháp Sanh thân quán chớ không có lấy tâm tiểu lượng mà suy đoán và bàn luận về pháp vô lượng nên miễn bàn, hề hề

Hội không? Hề hề. ba mươi hèo


Trừng Hải
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Hề Hề,

A la hán vốn là bậc đắc Tập đoạn hành định, chứng Ái tận Niết bàn thì làm gì còn "khả năng tình dục", hề hề. Mà ái tình nam nữ ở cõi địa cầu này đâu phải là khoái cảm tột đỉnh bất khả cưỡng đâu nhỉ, hề hề, chỉ "chớp nhoáng" là xong mà lụy phiền thì lại lâu dài ngay với cả Trừng Hải cũng không "để tâm" nói đâu xa bậc chứng Thánh quả A la hán.

Phật đà đối với Trừng Hải thì chỉ có tán thán, tôn kính và quy mạng với pháp Sanh thân quán chớ không có lấy tâm tiểu lượng mà suy đoán và bàn luận về tâm vô lượng nên miễn bàn, hề hề

Hội không? Hề hề


Trừng Hải
Hi hi hi, tán thán Phật tốt nhất vẫn là học tập Phật. Không hiểu õ về cấu uế, phiền não thì làm sao chứng Niết Bàn cao thượng kia chứ!
Ngài không muốn bàn thì thôi vậy.

Ngài nói Ngài không để tâm thì có phải do chức năng sinh lí không còn (bị liệt) hay là vẫn còn đầy đủ nhưng tâm lý chẳng còn thèm muốn? Nếu vẫn còn thể xác bình thường nhưng tâm chẳng muốn thì "khả năng tình dục" không thể nói là không còn, mà do chẳng sử dụng đến nữa thôi. Thưa Ngài, có phải vậy không?
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Sẵn đây, cho VNBN trao đổi về Dục: Một vị A LA HÁN, khả năng tình dục (nam-nữ) còn hay không? Vì sao?
(Đương nhiên một vị A LA HÁN hiện tiền sẽ không khởi dục niệm nam - nữ và tự thân cũng chẳng khởi dục niệm nam - nữ)

Lại nữa, thế vì sao Đức Thích Ca Mâu Ni khi còn là Thái Tử Tất Đạt Đa vẫn hiện khởi dục niệm nam - nữ để sanh ra La Hầu La? (Trước khi giáng sanh, Ngài là Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ (Đẳng giác viên mãn) ở cung trời Đâu Suất).
Hí hí,

Bác 012 làm cho người ta tức cười,

Giả sử bác 012 do mắt mù nên đường quang không đi lại cắm đầu vô đầm sen bên đường, tay chân luống cuống và mũi mồm thì ngập bùn nên tự ngóc đầu lên không được, thành ra mùi tanh của bùn nó xộc lên bao phủ toàn thân, may sao hôm ấy em mới xịt dầu thơm đồ đạc tươm tất chuẩn bị ghé nhà bạn chơi, cũng đi qua đường đó, thấy tình cảnh ấy, mà mình thì đang thơm, nhưng chợt nhớ ra bác còn nợ em tiền học Đạo chưa trả bữa trước, nay quyết không để bác chết được, nên dù đang thơm cũng phi thân xuống bùn mà kéo bác lên cho đặng, vừa kéo lên bờ bác thở còn chưa ra hơi, miệng mồm nồng nặc mùi bùn lại quay qua chê em, mà quên cả cảm ơn:

Anh tưởng chú là người tự tại, thân thể thơm tho, ai dè cũng hôi tanh mùi bùn giống anh.

Nợ cũ thù mới em tiện chân đạp bác xuống đầm bùn lần nữa, cho thoả trí tang bồng. Hí hí

A Di Đà Phật.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Ngài nói Ngài không để tâm thì có phải do chức năng sinh lí không còn (bị liệt) hay là vẫn còn đầy đủ nhưng tâm lý chẳng còn thèm muốn? Nếu vẫn còn thể xác bình thường nhưng tâm chẳng muốn thì "khả năng tình dục" không thể nói là không còn, mà do chẳng sử dụng đến nữa thôi. Thưa Ngài, có phải vậy không?

Hề hề,

Có thể trả lời cho VNBN như vầy nè, hề hề. Gặp người nữ tại quả địa cầu này thì Trừng Hải như thấy "đười ươi" vậy! VNBN có muốn làm tình với...đười ươi không? Hề hề
Còn mấy "nghi vấn" về thể xác...của VNBN đối với Trừng Hải là chỗ sở thủ của VNBN chớ không phải biến kế của Trừng Hải! Hề hề

Hội không? Không hội rồi, hề hề


Trừng Hải
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Hí hí,

Bác 012 làm cho người ta tức cười,

Giả sử bác 012 do mắt mù nên đường quang không đi lại cắm đầu vô đầm sen bên đường, tay chân luống cuống và mũi mồm thì ngập bùn nên tự ngóc đầu lên không được, thành ra mùi tanh của bùn nó xộc lên bao phủ toàn thân, may sao hôm ấy em mới xịt dầu thơm đồ đạc tươm tất chuẩn bị ghé nhà bạn chơi, cũng đi qua đường đó, thấy tình cảnh ấy, mà mình thì đang thơm, nhưng chợt nhớ ra bác còn nợ em tiền học Đạo chưa trả bữa trước, nay quyết không để bác chết được, nên dù đang thơm cũng phi thân xuống bùn mà kéo bác lên cho đặng, vừa kéo lên bờ bác thở còn chưa ra hơi, miệng mồm nồng nặc mùi bùn lại quay qua chê em, mà quên cả cảm ơn:

Anh tưởng chú là người tự tại, thân thể thơm tho, ai dè cũng hôi tanh mùi bùn giống anh.

Nợ cũ thù mới em tiện chân đạp bác xuống đầm bùn lần nữa, cho thoả trí tang bồng. Hí hí

A Di Đà Phật.
Hihihi, quan trọng là có "thơm" chưa đó nghen. Thơm tới mức nào thì cũng có phân tầng trong đó nữa.
Cứu mà đòi cảm ơn thì chưa đúng lắm đó nghen.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Hề hề,

Có thể trả lời cho VNBN như vầy nè, hề hề. Gặp người nữ tại quả địa cầu này thì Trừng Hải như thấy "đười ươi" vậy! VNBN có muốn làm tình với...đười ươi không? Hề hề
Còn mấy "nghi vấn" về thể xác...của VNBN đối với Trừng Hải là chỗ sở thủ của VNBN chớ không phải biến kế của Trừng Hải! Hề hề

Hội không? Không hội rồi, hề hề


Trừng Hải
Như vậy, Ngài dùng pháp quán người nữ thành đười ươi hay cái gì đó thấy ghê?
Thấy như đười ươi nên thấy xấu quá, nên chẳng muốn làm tình? Như vậy có phải tránh né không?

Đồ dùng của Ngài thì Ngài phải biết rõ, nó còn sử dụng được hay không? Còn có dùng nó nữa hay không thì lại là việc khác.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Như vậy, Ngài dùng pháp quán người nữ thành đười ươi hay cái gì đó thấy ghê?
Thấy như đười ươi nên thấy xấu quá, nên chẳng muốn làm tình? Như vậy có phải tránh né không?

Đồ dùng của Ngài thì Ngài phải biết rõ, nó còn sử dụng được hay không? Còn có dùng nó nữa hay không thì lại là việc khác.

Hề hề,

Biết sẽ là không hội rồi!? Hề hề


Trừng Hải
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
đổi cái căn nhiễm ô lấy cái căn thanh tịnh là xong hihi
Con nít 3 tuổi nói cũng được, ông già 80 tuổi làm chưa xong.
Nhưng cũng có câu, có công mài sắt có ngày nên kim, có chí thì nên.

Theo bạn, thế nào là nhiễm ô? Thế nào là thanh tịnh?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên