hoatihon

"Cãi nhau" với Suonglanh.

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Trước hết xin nói thật rằng hãy giải thích thế nào là diễn đàn?
Trong Phật Pháp nếu còn nhân danh bất cứ cái gì , là ai, Phật , Bồ Tát, Hộ Pháp.. đều là lời của Ma Quỉ.
Sinh ra diễn đàn Phải không vì một điều kiện gì hết, chỉ đơn giản là nơi cho mọi người trao đổi , học hỏi lẫn nhau mới thực sự là một diễn đàn mang danh Phật Pháp. Nếu đã có mục đích thì là động cơ , là chấp ngã ..dù với bất cứ mục đích gì.
Người Phật tử chân chính là làm sao có thể hiển bày được cái công đức vô biên nơi tự tánh thì tha hồ mà dử dụng chứ không cần phải bòn mót mấy cái phước đức hẹp hòi thế gian. Nếu thế thì là người không dám tin lời Phật dạy, không tin bản thân mình và không tin vào Pháp Phật. vậy không đủ chánh tín cho mọi tin theo.
Người Phật Tử chân chính không nói lời phàm phu tục tĩu thiếu văn hóa và hiểu biết như phó tổng quản.
Phật Pháp không phải là vài ngọn đèn leo lét như vài chấm sáng trong đêm
Ban tổng quản không phải là bác sỹ và thành viên không phải là bệnh nhân. Nếu nói là bệnh nhân thì toàn bộ nhân loại đang bị mắc bệnh trầm kha khó chữa trị
Những từ Phân , rác, xéo … phó tổng quản dùng chưa được thuần thục. và cũng xin thưa rằng, tôi không muốn nói lời như phó tổng quản. vì biết rằng phó tổng quả chưa phải là đối thủ trong cách đối ngữ này. Hơn nữa tôi là một Phật tử.
nếu ban tổng quản muốn độc quyền về điều hành theo kiểu bấy lâu nay thì phải thay đổi tên của diễn đàn để trở thành trang nhà mới đúng.
Chúng tôi không đòi hỏi gì hết chỉ muốn được bình đẳng như các các thành viên , không được hạn chế bài viết , khóa ních , xóa ních. hãy trả lại quyền bình đẳng cho thành viên Trừng Hải, cùng mấy đạo hữu khác, Chiếu Thanh ...
Người luôn dùng luật và quyền để khống chế người khác là người chứng tỏ yếu kém. nếu tâm bình đẳng , buông xả vô sở hữu thì không cần dùng bất cứ lệnh gì cả mà mọi người tự biết nên thế nào cho đúng
Kính chú phamvandung57 (suonglanh) !

Vì bài của chú đăng vào thời điểm chủ đề sắp bị khóa (30/10/2013) nên cháu copy qua đây.

Vì Phó Tổng Quản tuyên bố sẽ không "cãi nhau" (từ của chú à nghen) với chú nữa, nên hoatihon xung phong vào "cãi nhau" với chú đây.

Vì từ ngày vào Diễn Đàn đến nay _ ngoại trừ những bài copy lại _ đây là lần đầu tiên chú nói năng "khí sắc được ôn hòa", cho nên hoatihon cũng làm siêng mà "đấu đá" với chú.

Giao trước nếu chú nói năng "hỗn hào" thì HTH không thèm nói chuyện với chú nữa đó.
(em bé lại quậy nữa rồi !) Xin chú hãy biết cho rằng HTH đã phải rất tranh thủ để có được bài nầy. Cái máy tính của HTH mấy ngày nay phát sinh nhiều sector bị lỗi, chạy chừng 15 phút là đứng máy, nên phải viết ngắn để nếu có "out" thì cũng còn vớt vát được chút đỉnh.

......

Trước hết xin nói thật rằng hãy giải thích thế nào là diễn đàn?
Nếu chú muốn biết định nghĩa của chữ Diễn Đàn thì xin hãy tra Từ điển, Hth không phải là cô giáo của chú nên không có câu trả lời.

Chỉ có thể nói Mục đích của D/Đ là tạm dùng một phương tiện hiện đại để làm "tươi nhuận" lại (refresh) những tâm hồn đã chai sạn của Phật tử chúng ta.

Vì sao phải "làm tươi" lại ?, vì theo Hth, Phật pháp hiện nay _ tuy vẫn đang "hằng hữu" _ nhưng tâm hồn của đa số Phật tử chúng ta thì sa đọa một cách đáng báo động. Hình như chỉ còn những Phật tử "chân quê" là còn thực tâm tin Phật, còn những Phật tử đã được "cập nhật hóa" kiến thức của thời đại thì lòng tin Phật đang lung lay, ....

Trong Phật Pháp nếu còn nhân danh bất cứ cái gì , là ai, Phật , Bồ Tát, Hộ Pháp.. đều là lời của Ma Quỉ.
Hi....Hi...! Câu này có vẻ Triết đấy nhỉ (?), xin hỏi người phát ngôn đã vượt ra khỏi cõi Ma Quỷ hay chưa ? Một người thỉnh thoảng còn nổi Sân không kềm chế được thì vẫn còn là "đồ tử đồ tôn" của Ma Quỷ, có phải thế không chú ?
.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
suonglanh đã viết:
Sinh ra diễn đàn Phải không vì một điều kiện gì hết, chỉ đơn giản là nơi cho mọi người trao đổi , học hỏi lẫn nhau mới thực sự là một diễn đàn mang danh Phật Pháp. Nếu đã có mục đích thì là động cơ , là chấp ngã ..dù với bất cứ mục đích gì.

Kính chú, chú do vì tự đọc sách Thiền, cho nên những bệnh của mình _ kiến giải sai _ không ai chỉ dạy, điều chỉnh cho chú.

Đúng, công phu Thiền là BUÔNG XẢ, nhưng Chư Tổ Thiền Tông khi truyền mạch pháp bao giờ cũng dặn dò truyền nhân rằng "Chớ để cho Phật pháp phải đoạn tuyệt !"

Sư bèn gọi Huệ-Năng nửa đêm vào thất. Sư lấy y che xung quanh thất, giảng kinh Kim-Cang cho Huệ-Năng nghe. Đến câu "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm", Huệ-Năng bừng ngộ, Sư dạy:

-Chư Phật ra đời chỉ vì một đại sự nhân duyên, bởi chúng sanh căn cơ có lớn nhỏ, tùy đó hướng dẫn, mới có nói ra ba thừa, mười địa đốn tiệm, gọi đó là giáo môn. Như-Lai riêng đem chánh pháp nhãn tạng vô thượng chơn thật vi diệu trao cho Tổ Ma-Ha-Ca-Diếp, lần lượt truyền đến đời thứ 28 là Tổ Bồ-Đề-Đạt-Ma. Tổ Đạt-Ma sang Trung-Quốc truyền nối đến đời ta, nay ta đem đại pháp và y bát đã thọ trao lại cho ngươi. Ngươi phải gắng gìn giữ truyền trao đừng cho bặt dứt. Nghe ta nói kệ: Hữu tình lai hạ chủng, Nhơn địa quả hoàn sanh, Vô tình ký vô chủng, Vô tánh diệc vô sanh.


(Đối với người có duyên thì hãy gieo giống Phật, làm cho Đạo lý được hoằng khai. Đối với người vô duyên chớ nói chuyện Phật pháp, nó có hiểu gì đâu, chỉ vô ích mà thôi !)


Pháp Bữu Đàn Kinh
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Giờ đã tạm ổn chuyện bé con rồi, hoatihon "cãi nhau" tiếp với chú Dũng đây !

Thưa chú !

Cái câu đức Ngũ Tổ nói :
Ngươi phải gắng gìn giữ truyền trao đừng cho bặt dứt chính là mục đích hành động của đức Lục Tổ trải qua mấy chục năm, cho đến lúc bỏ xác Ngài vẫn không quên cái mục đích cố gắng gieo duyên Chánh pháp cho hậu thế bằng cách cố tình lưu nhục thân lại đến nay đã hàng ngàn năm _ giữ vững niềm tin cho nhiều triệu Phật tử đời sau.

Khi xưa đức Phật Thích Ca xuất hiện nơi cõi đời ô trọc này là có mục đích : "Khai Thị Phật tri kiến" giúp cho chúng sinh "Ngộ Nhập Phật tri kiến".

Như thế mà chú lại nói "
Nếu đã có mục đích thì là động cơ , là chấp ngã ..dù với bất cứ mục đích gì."

Bây giờ chú đã nhận ra là Mình đã sai chưa ? Mình đã không biết mà nói tầm bậy chưa ? Hay là chú vẫn còn ngoan cố nói Phật cũng còn chấp Ngã khi đến trần thế này với mục đích độ sinh.

"Kẻ trộm mặc áo vua"
thì bao giờ cũng lúng túng một cách buồn cười.

Điều này là một sự thật "Tam thế Chư Phật vị nhất đại sự nhân duyên xuất hiện ư thế !"

Cái đại sự nhân duyên đó là Tận độ chúng sinh đó, giữ cho Phật chủng không bao giờ đoạn tuyệt.

Xin ai kia đừng có ngốc nghếch mà nói rằng Phật cũng còn chấp Ngã !
 
S

suonglanh

Guest
cùng ba chị

Giờ đã tạm ổn chuyện bé con rồi, hoatihon "cãi nhau" tiếp với chú Dũng đây !

Thưa chú !

Cái câu đức Ngũ Tổ nói :
Ngươi phải gắng gìn giữ truyền trao đừng cho bặt dứt chính là mục đích hành động của đức Lục Tổ trải qua mấy chục năm, cho đến lúc bỏ xác Ngài vẫn không quên cái mục đích cố gắng gieo duyên Chánh pháp cho hậu thế bằng cách cố tình lưu nhục thân lại đến nay đã hàng ngàn năm _ giữ vững niềm tin cho nhiều triệu Phật tử đời sau.

Khi xưa đức Phật Thích Ca xuất hiện nơi cõi đời ô trọc này là có mục đích : "Khai Thị Phật tri kiến" giúp cho chúng sinh "Ngộ Nhập Phật tri kiến".

Như thế mà chú lại nói "
Nếu đã có mục đích thì là động cơ , là chấp ngã ..dù với bất cứ mục đích gì."

Bây giờ chú đã nhận ra là Mình đã sai chưa ? Mình đã không biết mà nói tầm bậy chưa ? Hay là chú vẫn còn ngoan cố nói Phật cũng còn chấp Ngã khi đến trần thế này với mục đích độ sinh.

"Kẻ trộm mặc áo vua"
thì bao giờ cũng lúng túng một cách buồn cười.

Điều này là một sự thật "Tam thế Chư Phật vị nhất đại sự nhân duyên xuất hiện ư thế !"

Cái đại sự nhân duyên đó là Tận độ chúng sinh đó, giữ cho Phật chủng không bao giờ đoạn tuyệt.

Xin ai kia đừng có ngốc nghếch mà nói rằng Phật cũng còn chấp Ngã !

Nếu tôi không trả lời thì đâm ra là người bất nhã, nhưng thực tình là tôi thấy chán đến tận cổ họng với cách lý giải Phật Pháp của chị. người thực sự hiểu biết Phật Pháp và nối truyền hạt giống Như lai không hề giống chị cùng Hắc Phong, Hoàng Mai ( thực ra là một người ) một chút nào cả. nếu cần phải cho điểm thì tôi xin chấm cho chị điểm 10 về thuộc lòng và 0 điểm về thực hành Phật Pháp. Tôi xin nói với chị giả dụ hai người yêu nhau đều xuất phát từ mục đích nào đó , thì cuối cùng chỉ là hai kẻ ăn mày đáng thương gặp nhau mà thôi. đã là tình yêu thì chỉ đơn giản là yêu , không cần có một điều kiện hay mục đích gì cả, nếu được như thế thì hạnh phúc tự nó tuôn trào vì bởi ở đó chỉ có dâng hiến mà không hề có điều kiện gì hết. nay người làm chủ diễn đàn đơn giản chỉ là tấm lòng dâng hiến trang mạng cho mọi người vào cùng nhau trao đổi , học hỏi... thì đó là cách để lưu truyền chánh pháp và hạt giống Như Lai rồi cần gì phải có điều kiện gì nữa. Đừng lo bị trệch hướng vì ma đạo không thể thắng được Phật đạo đâu. còn chị cùng ban tổng quản nếu quả thật là người đắc đạo thì cần gì dùng đến cái diễn đàn này làm gì. cứ làm theo cách của Lục Tổ như chị nói ấy. chính vì như vậy nên tôi chân thành nói rằng ban tổng quản, cùng những người làm chủ diễn đàn này chưa phải là người đạt đạo. cho nên phải khiêm nhường như bao người để học hỏi. xin nhớ cho vào diễn đàn không chỉ có mấy người thường hay nói với nhau đâu , nhiều lắm. chẳng qua tôi (thấy Ba chị ) cùng tổng quản nói những điều hơi không phải với đạo lý thì nói cho vui, cũng là cách tắm rửa cho sạch khẩu ngữ ấy mà.
À mà cần chi phải lập nhiều ních rồi tự mình diễn kịch như thế. làm vậy kịch tính không có mỗi nhân vật phải sôi động theo cách nội tại mà nó vốn có thì kịch mới hay được. nếu cần thì ( cô ti nhê ) với tôi hề hề
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,018
Điểm tương tác
290
Điểm
83
Hi, hi! Đúng là kỳ phùng địch thủ, ai cũng có Tam thân: Chiếu Thanh xử dụng "Tàn Chi Quái Đao", Hắc Phong xử dụng "Xuyên Vân kiếm", Phamvandung57 xử dụng "Xuy Mao kiếm", bác Trừng Hải là Độc Cô Cầu Bại xử dụng "Thái A kiếm" đấu với nhau long trời lở đất, Hoàng Trí làm trọng tài, và thầy Viên Quang làm giám khảo... Trận đấu bất phân thắng bại, chờ xem hồi sau sẽ rõ.

Một màn kịch "có một không hai, có hai chết liền"...

Vui quá thôi, mời vào đây xem... :067::icon_feuer:

Tam thập lục kế, "chẩu" đào vi thượng, kẻo hổng thôi bị "gõ lủng sọ đầu!"
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Hi, hi! Đúng là kỳ phùng địch thủ, ai cũng có Tam thân: Chiếu Thanh xử dụng "Tàn Chi Quái Đao", Hắc Phong xử dụng "Xuyên Vân kiếm", Phamvandung57 xử dụng "Xuy Mao kiếm", bác Trừng Hải là Độc Cô Cầu Bại xử dụng "Thái A kiếm" đấu với nhau long trời lở đất, Hoàng Trí làm trọng tài, và thầy Viên Quang làm giám khảo... Trận đấu bất phân thắng bại, chờ xem hồi sau sẽ rõ.

Một màn kịch "có một không hai, có hai chết liền"...

Vui quá thôi, mời vào đây xem... :067::icon_feuer:

Tam thập lục kế, "chẩu" đào vi thượng, kẻo hổng thôi bị "gõ lủng sọ đầu!"

<P style="TEXT-INDENT: 35pt; TEXT-ALIGN: justify">Nhân vì Bác Tuấn Tú nói, CT xử dụng "Tàn Chi Quái Đao", nên giải bày đôi chút.
<P style="TEXT-INDENT: 35pt; TEXT-ALIGN: justify">Vì dạo CT đăng loạt bài "Tứ Thập ..."(bấm vào đây) thì bị sự cố, bình thường vào DĐ xem được, còn Nickname "CT" không vào được, nên đành lấy Nickname "HL", và gần đây lại "lập lại tình trạng củ" nặng hơn, cả hai Nickname "CT" "HL" đều không vào được, nên sinh thêm đứa nửa là "QL".
<P style="TEXT-INDENT: 35pt; TEXT-ALIGN: justify">Chẳng giấu diếm gì, củng chẳng tự khen nhau giửa 3 "đứa con", bây giờ có một thằng "sốt cao" phải nằm việ̣n mấy tháng.
<P style="TEXT-INDENT: 35pt; TEXT-ALIGN: justify">Về chuyện "Cải nhau ..." , tôi không có ý kiến gì. Nhưng xem ra "không cải" luôn luôn tốt hơn. Tất cả đều là phương tiện, kể cả Phật Pháp Tối Thượng, không nên xem xe anh nào chạy ngon hơn anh nào , và
cái học văn tự không thể làm thông suốt tính-nguyên người đương thời lại làm cho những kẻ hậu học, ngăn che mất trí-nhãn của tiên Phật. Bởi họ nương tựa vào sự giải-thích của người khác, làm ngăn lấp cửa tự-ngộ của họ. Nhờ khẩu-thiệt họ có thể thắng những người ít học (như CT đây), nhưng mở rộng thần-cơ để chứng-ngộ đến chỗ cực-diệu thì rất khó.
<P style="TEXT-INDENT: 35pt; TEXT-ALIGN: justify">Ít chử (vì dốt đặc), mong hiểu sâu.
<P style="TEXT-INDENT: 35pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính !</p>
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
suonglanh đã viết:
Trước hết xin nói thật rằng hãy giải thích thế nào là diễn đàn?
Trong Phật Pháp nếu còn nhân danh bất cứ cái gì , là ai, Phật , Bồ Tát, Hộ Pháp.. đều là lời của Ma Quỉ.
Sinh ra diễn đàn Phải không vì một điều kiện gì hết, chỉ đơn giản là nơi cho mọi người trao đổi , học hỏi lẫn nhau mới thực sự là một diễn đàn mang danh Phật Pháp. Nếu đã có mục đích thì là động cơ , là chấp ngã ..dù với bất cứ mục đích gì.
Người Phật tử chân chính là làm sao có thể hiển bày được cái công đức vô biên nơi tự tánh thì tha hồ mà dử dụng chứ không cần phải bòn mót mấy cái phước đức hẹp hòi thế gian. Nếu thế thì là người không dám tin lời Phật dạy, không tin bản thân mình và không tin vào Pháp Phật. vậy không đủ chánh tín cho mọi tin theo.

Kính chú Dũng !

Bài reply của chú (bài 6 :
Nếu tôi không trả lời........... hề hề) làm cho hoatihon hơi buồn vì chú vẫn chưa lắng nghe và xét lại mình, chỉ chống đở "qua quýt" làm loãng Giáo lý Phật pháp mà thôi.

Thực ra hoatihon viết bài là để mọi người cùng ôn học Phật pháp, chứ "cãi nhau" với chú thì không có ích lợi gì cả, một người có mấy chục năm "nhiễm độc" (đó là chưa kể đến vô lượng kiếp về trước, chú đã lang thang trong 6 nẽo luân hồi, tích chứa biết bao nhiêu tập khí) thì không thể nhất thời mà đủ trí để nghe-đọc-học Phật pháp, được lợi ích liền tại chỗ (như đức Lục Tổ xưa, nữa đêm nghe giảng Kinh Kim Cang liền ngộ).

Hôm nay Hth xin phân tích tiếp về câu kế (đã tô đỏ) :

Người Phật tử chân chính là làm sao có thể hiển bày được cái công đức vô biên nơi tự tánh thì tha hồ mà dử dụng
(Chữ dử dụng hình như đã viết sai chính tả đấy, có lẻ là chữ "sử dụng" thì đúng hơn)

Câu này nếu Hth chấm điểm thì cho điểm 5/10. Kính mong chú hãy cố gắng để có thể hiển bày được cái tự tánh của chú. Hiện tại Hth thấy chú chỉ đọc "lỏm bỏm" sách Thiền rồi lo nói chứ chưa lo tu _ dụng công. Hth cũng khách sáo với chú HÃY RÁNG LÊN.

Vì thực ra muốn đẽo tượng, người ta phải lựa cây cỗ thụ có sớ gỗ săn chắc, chứ cây gòn, cây chuối thì đẽo cho lắm cũng bỏ mà thôi.

Thế nào là "cây cỗ thụ" ? _ Là người đã tu hành nhiều đời nhiều kiếp rồi.

Thế nào là có "sớ gỗ săn chắc" ? _ Là người có Công Đức lớn, có đại duyên với Chư vị Giác Ngộ (theo giáo lý đạo Phật).

chứ không cần phải bòn mót mấy cái phước đức hẹp hòi thế gian.
Theo chú "thế nào là phước đức hẹp hòi thế gian " ?

Theo Hth "hẹp hòi hay không là do tâm địa của hành giả."

Điều này hôm trước đã có nói rồi : Bà lão ăn mày cúng 1 xu tiền dầu mà cây đèn ấy những vị Thánh A La Hán dùng thần thông quạt vẫn không tắt được.

Kinh Duy Ma Cật có nói :

Con (trưởng giả Thiện Đức) thưa:
"Cư sĩ! Xin hãy nạp thọ để tùy ý cho người."

Ngài (Duy Ma Cật) mới chịu nhận và chia làm hai phần :
Một phần thí cho người ăn xin hạ tiện nhất trong hội này, một phần cúng dường Nan Thắng Như Lai.
Tất cả chúng trong hội đều thấy Nan Thắng Như Lai trong cõi Phật Quang Minh và thấy chuổi anh lạc biến thành bửu đài bốn trụ ở trên Ðức Phật, bốn phía trang nghiêm chẳng ngăn ngại nhau.

Khi Duy Ma Cật thị hiện thần biến xong, lại nói tiếp rằng:

"Nếu thí chủ dùng tâm bình đẳng thí cho người ăn xin hạ tiện nhất, bằng như tướng phước điền của Như Lai chẳng có phân biệt, đại bi bình đẳng, chẳng cầu quả báo, ấy gọi là pháp thí viên mãn."


www.hoakhaikienphat.com
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,018
Điểm tương tác
290
Điểm
83
Cố đấm ăn xôi, xôi lại hỏng.
Được thời ăn cả, ngã về không!
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113

Khi Duy Ma Cật thị hiện thần biến xong, lại nói tiếp rằng:

"Nếu thí chủ dùng tâm bình đẳng thí cho người ăn xin hạ tiện nhất, bằng như tướng phước điền của Như Lai chẳng có phân biệt, đại bi bình đẳng, chẳng cầu quả báo, ấy gọi là pháp thí viên mãn."


www.hoakhaikienphat.com

Kính quý đạo hữu ! Kính chú Dũng !

Chỉ có những bậc Đại Giác Ngộ _ công đức bao trùm _ mới vì chúng sinh mê muội mà tạm nói, phân biệt rạch ròi : Điều gì quan trọng, điều gì không quan trọng; mục đích cũng chỉ là mở trí cho chúng sinh.
Còn chú, công đức tu hành của chú được bao lớn mà chú dám chê chuyện A chuyện B là "phước đức thế gian hạn hẹp" ?.

Thưa chú, cái TÂM BÌNH ĐẲNG mà Ngài Duy Ma Cật nói đó là YẾU CHỈ PHẬT THỪA đó !

Là người con Phật chân chính thì chớ bao giờ so đo tính toán chuyện này là "phước đức thế gian hạn hẹp" mà không làm, chuyện kia được công đức lớn rồi sinh tâm phân biệt. Chính cái tâm phân biệt lớn nhỏ là PHÀM TÍNH của ta đó. Muốn làm Thánh thì phải bỏ Phàm, chứ muốn làm Thánh mà cũng muốn ôm cả cái Phàm theo thì "không có cửa" đâu.

suonglanh đã viết:
Nếu thế thì là người không dám tin lời Phật dạy, không tin bản thân mình và không tin vào Pháp Phật. vậy không đủ chánh tín cho mọi tin theo.

Chú đã thực sự tin lời Phật chưa ?
Điều này hành giả phải thành thật quán xét hành vi thái độ của mình (Hth không cần chú trả lời).

Chú đã có Chánh tín chưa ? Điều này hành giả phải thành thật quán xét hành vi thái độ của mình (Hth không cần chú trả lời).

Người có Chánh tín, tức là niềm tin đúng đắn vào Giáo Lý của Phật thì không tin vào Giáo lý của ai khác. Hth thấy chú đối với Krisnamurti cũng tin (và có thể còn nhiều triết thuyết khác nữa), hễ ai nói cái gì hay hay thì chú liền tin, tin mà không phân biệt đâu là Giáo lý đạo Phật, đâu là Giáo lý Ngoại đạo.

Hãy nhớ rằng Ngoại đạo cũng có nhiều phát biểu rất hay, nhưng không đưa Ta đến Giải thoát Sinh Tử Luân Hồi. Đạo Phật có những vị đã chứng quả mà "nói không tròn câu" (không có khả năng thuyết pháp) ví dụ như Ngài Bàn Đặc, Ni Sư
Ni sư Satomi Myodo (tục danh là Satomi Matsuno).

http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?9794-HOA-TRÔI-TRÊN-SÓNG-NƯỚC

 
S

suonglanh

Guest
nói chuyện cho vui


Kính quý đạo hữu ! Kính chú Dũng !

Chỉ có những bậc Đại Giác Ngộ _ công đức bao trùm _ mới vì chúng sinh mê muội mà tạm nói, phân biệt rạch ròi : Điều gì quan trọng, điều gì không quan trọng; mục đích cũng chỉ là mở trí cho chúng sinh.
Còn chú, công đức tu hành của chú được bao lớn mà chú dám chê chuyện A chuyện B là "phước đức thế gian hạn hẹp" ?.

Thưa chú, cái TÂM BÌNH ĐẲNG mà Ngài Duy Ma Cật nói đó là YẾU CHỈ PHẬT THỪA đó !

Là người con Phật chân chính thì chớ bao giờ so đo tính toán chuyện này là "phước đức thế gian hạn hẹp" mà không làm, chuyện kia được công đức lớn rồi sinh tâm phân biệt. Chính cái tâm phân biệt lớn nhỏ là PHÀM TÍNH của ta đó. Muốn làm Thánh thì phải bỏ Phàm, chứ muốn làm Thánh mà cũng muốn ôm cả cái Phàm theo thì "không có cửa" đâu.



Chú đã thực sự tin lời Phật chưa ?
Điều này hành giả phải thành thật quán xét hành vi thái độ của mình (Hth không cần chú trả lời).

Chú đã có Chánh tín chưa ? Điều này hành giả phải thành thật quán xét hành vi thái độ của mình (Hth không cần chú trả lời).

Người có Chánh tín, tức là niềm tin đúng đắn vào Giáo Lý của Phật thì không tin vào Giáo lý của ai khác. Hth thấy chú đối với Krisnamurti cũng tin (và có thể còn nhiều triết thuyết khác nữa), hễ ai nói cái gì hay hay thì chú liền tin, tin mà không phân biệt đâu là Giáo lý đạo Phật, đâu là Giáo lý Ngoại đạo.

Hãy nhớ rằng Ngoại đạo cũng có nhiều phát biểu rất hay, nhưng không đưa Ta đến Giải thoát Sinh Tử Luân Hồi. Đạo Phật có những vị đã chứng quả mà "nói không tròn câu" (không có khả năng thuyết pháp) ví dụ như Ngài Bàn Đặc, Ni Sư
Ni sư Satomi Myodo (tục danh là Satomi Matsuno).

http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?9794-HOA-TRÔI-TRÊN-SÓNG-NƯỚC

Người học Phật thì đừng có suy lường cái gì quan trọng hay không quan trọng. chỉ cần đưa tất cả niệm vào chỗ vô sanh thì công đức đầy đủ, có nghĩa là niệm Phật thì cứ niệm, sao cho lục căn thanh tịnh thì tịnh niệm tương tục đến khi một niệm chẳng sanh, cũng là niệm Phật tam muội, cũng là vô tướng. hoặc là tham thiền thì cứ khởi nghi tình, chỉ miên miên mật mật với câu thoại đầu... hai pháp này đều đưa người đến chỗ nhất tâm bất loạn, cũng là nghĩa bố thí, trì giới , tinh tấn... cũng gọi là lìa sắc , thanh , hương, vị , xúc , pháp mà bố thí cũng là nghĩa vô trụ mà sanh kỳ tâm. Phật đã khẳng định không có phước đức nào bằng . Nay không tin lời Phật dạy, không dám tin mình, lại không tin vào Pháp Phật, một mực thẳng tiến lại chỉ bày pháp thế gian, bỏ cái lợi lớn mà theo cái lợi nhỏ.chẳng phải học Phật mà trụ vào Phật thì bị Phật chướng, trụ vào bồ tát thì bồ tát chướng... vì Phật còn chẳng trụ Phật mới được quả vô thượng bồ đề. nay chị lại trụ vào đủ thứ, thì sao nói cho người phát tâm cầu vô thượng bồ đề theo được. tôi đã nói là sinh ra diễn đàn chỉ là nơi cho mọi người tập trung , gặp gỡ, trao đổi , học hỏi lẫn nhau.. chính là cái tâm rộng mở, bố thí cúng dường chư Phật mười phương.. thế thì đừng có ra điều kiện gì cả. mọi thứ cứ để nó vận hành theo cách của nó.. nay lại coi diễn đàn là nhà riêng, vào cổng lại có canh giữ, không vừa lòng mình thì dèm pha ....thử hỏi rằng như thế có phải là bậc phát đại quang minh không? Tôi không chê cái gì hết , mọi chuyện là tùy duyên, nhưng phải đặt mục tiêu là giải thoát lên hàng đầu. tôi hỏi thật chị, nếu chị suốt ngày 24 tiếng nhiếp được lục căn, tâm luôn luôn niệm Phật không ngưng nghỉ, chị có thời gian lên diễn đàn mà nói nữa ? chị có so đo ông này bà kia đúng hay sai nữa? chị có thèm nhìn vào cái biểu tượng sao , huy chuơng... nữa không. cái chức phó tổng quản hay tổng thống một quốc gia chị có thích nữa ?
Còn chuyện tôi có tin theo giáo lý Phật Đà hay không thì tôi tự biết, cám ơn chị quan tâm.
với lại chuyện học Phật mỗi người có cách riêng của mình, chẳng ai giống ai cả. nếu nói Phật ngày xưa cũng đã từng học được nhiều kinh nghiệm từ những người chưa phải đạo Phật. thế thì tại sao chúng ta lại không thể học ở người khác. ( cái gì gọi là chắt lọc ). ngay nơi chị chưa hề thành đạo mà có cái điểm tốt, hay thì tôi vẫn học có sao đâu
Với chị thì luôn nói chuyện công đức , phước đức, vì chị còn chấp vào nó quá nặng, mà không chịu hiểu lời kinh. hãy cố công nghiền ngẫm kinh kim cang của Phật thời gian rồi biết rõ cái đức sáng là cái gì.
nói như chị nói ấy tôi không có khả năng diễn đạt nên vụng lời hầu chuyện chị. mong hiểu được cái ý của người là được. chúc vui vẻ hí
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Lâu lắm rồi mới được nghe một lời thẳng thắn, cãm thấy thiệt là phấn khởi trong tâm, nghỉ rằng giáo pháp Phật vẩn luôn luôn tuôn chảy, chẳng như lời của kẻ luôn trích dẩn lời Kinh (lấy Phật đè người)!
Tùy chuyện mà gượng nói thôi, nói chuyện cho vui. Như thấy ai Tự ti, mặt mày xanh lét , như sốt rét rừng, thì bơm máu vô, còn ai tự cao quá mặt căng đầy máu, như bong bóng, thì chích cho nó sì... si s.. ì....bớt ra.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,018
Điểm tương tác
290
Điểm
83
Phước đức ấy vẫn còn muôn thuở
Tuy vô hình đừng ngỡ rằng không
Ta đừng nao núng nơi lòng
Bền tâm niệm Phật, già công tu Thiền.

Máy "nhập định" cũng gần một tiếng
Mới được vào diện kiến Như Lai
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Người học Phật thì đừng có suy lường
.....
......
......
mong hiểu được cái ý của người là được. chúc vui vẻ hí

Bài này hãy để đấy, sẽ "mần thịt sau" !

Bây giờ Hoatihon phản biện tiếp bài đầu suonglanh đã viết đây :


suonglanh đã viết:
Người Phật Tử chân chính không nói lời phàm phu tục tĩu thiếu văn hóa và hiểu biết như phó tổng quản.


Chắc chú muốn nói đến "có những nick ngay bài đầu tiên đã dùng những ngôn từ đường phố _ biểu hiện sự sân giận không kềm chế được, nghe rất phản cảm _ Phó Tổng Quản đã lập tức xóa bài, vì đây là Diễn đàn Phật pháp (chớ không phải là "cái chợ cá"). Nhiệm vụ của Ban Tổng Quản là "hốt rác", những bài đó là những bài cần phải lên án, và hiệu quả của sự lên án đó là suonglanh đã nói năng hòa hưỡn hơn những nick trước đó rồi. Phó Tổng Quản cũng có nói "xin lỗi phải nói nặng lời như thế".

Phật Pháp không phải là vài ngọn đèn leo lét như vài chấm sáng trong đêm
Đây là một thật tế đau lòng của đạo Phật thời hiện đại.

Ban tổng quản không phải là bác sỹ và thành viên không phải là bệnh nhân.
Các thành viên khác thì không phải, nhưng chú Dũng thì là bệnh nặng cần được quan tâm nhiều hơn.


Những từ Phân , rác, xéo … phó tổng quản dùng chưa được thuần thục.
Chú Dũng quên rằng từ "xéo" là do chú dùng trước, tại sao chú dùng trước mà chú lại không muốn nghe ?

và cũng xin thưa rằng, tôi không muốn nói lời như phó tổng quản. vì biết rằng phó tổng quả chưa phải là đối thủ trong cách đối ngữ này.
Dĩ nhiên, về khoản này thì chú Dũng vượt trội _ khó có ai sánh kịp.


nếu ban tổng quản muốn độc quyền về điều hành theo kiểu bấy lâu nay thì phải thay đổi tên của diễn đàn để trở thành trang nhà mới đúng.
Ban Tổng Quản hiện tại thấy việc gì có lợi cho Phật pháp, có lợi _ giảm nhẹ nghiệp chướng _ cho thành viên thì ráng hết sức để làm, dẫu rằng mở miệng mục ghẻ, xức alcool thì vất vả hơn là chỉ thoa dầu thơm bên ngoài mục ghẻ.


Chúng tôi không đòi hỏi gì hết chỉ muốn được bình đẳng như các các thành viên , không được hạn chế bài viết , khóa ních , xóa ních. hãy trả lại quyền bình đẳng cho thành viên Trừng Hải, cùng mấy đạo hữu khác, Chiếu Thanh ...

Tự bác Trừng Hải đã đánh mất cái quyền thành viên chính thức của mình vì viết bài như vẽ bùa do bác ấy bị lây bệnh lảm nhảm của những triết nhân không bình thường, cho nên cũng được ban Tổng Quản quan tâm xây dựng lại, đơn cử như bài hôm nay :


"Kính đạo hữu Suongphale,

Từ độ viết bài "Từ bi và Vô thường" (11/08) đến nay đã gần ba tháng bỗng dưng đạo hữu dứt vãng lai diễn đàn không một lời từ biệt như sương không vết tích sau khi mang lại cho đời một thoáng long lanh diễm tuyệt vô ngần lấp lánh ánh minh quang mong manh mà rõ ràng như đường chân trời tuy hữu mà vô, tuy vô mà hữu vì làm tha nhân ngày đêm trông ngóng biền biệt một mùa thu giông bão hơn những mùa thu năm trước, hề hề. Hôm nay tình cờ đọc lại bài viết của đạo hữu, tuy danh vô lai mà ảnh vẫn tràn tinh quang vì dù là sương hay là lưu ly vẫn duy chỉ một biểu tướng điểm trang cho đời những vì tinh tú trên lá, trên cành, trên tay, hay trên...hề hề, nên vội viết vài dòng góp ý cho bài thêm sanh động vì lời kia vốn thiên thu bất tận.
"

http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?22520-Hỏi-về-đạo-Phật/page19

Còn chú Dũng thì khỏi nói, vì chú thuộc vào loại "superman" rồi thì bị khóa nick là chuyện đương nhiên, có phải khi chú nỗi sân lên, chú viết bài không kềm chế là chú đã biết trước rằng sẽ bị khóa nick mà chú vẫn viết. Ấy là do chú tự nguyện còn kêu ca nỗi gì ?

Chú Chiếu Thanh cũng thế, khi chú ấy nói không có "Mã Đầu Ngưu Đầu gì hết, tất cả chỉ là chuyện tưởng tượng, có giỏi thì banned đây nè". Tức là chú ấy đã biết trước là mình xúc phạm đến chư Hộ Pháp thì sẽ bị banned mà vẫn nói, đó không phải là tự chun đầu vào chỗ hiễm nạn để rồi kêu oan hay sao ?

Người luôn dùng luật và quyền để khống chế người khác là người chứng tỏ yếu kém.


Ừ thì Ban Tổng Quản yếu kém đó, không sao cả, miễn làm sao sống có ích là đủ.


nếu tâm bình đẳng , buông xả vô sở hữu thì không cần dùng bất cứ lệnh gì cả mà mọi người tự biết nên thế nào cho đúng

Đối với "loại ngựa thứ tư" thì không thể trông chờ nó biết thế nào là đúng. Nếu mọi người "tự biết thế nào là đúng" thì đã không có công an cảnh sát, nhà tù, không có cõi Địa ngục, Ngạ quỷ, Súc sinh, Tu La.
 
S

suonglanh

Guest
Chào bà Cô

Bài này hãy để đấy, sẽ "mần thịt sau" !

Bây giờ Hoatihon phản biện tiếp bài đầu suonglanh đã viết đây :




Chắc chú muốn nói đến "có những nick ngay bài đầu tiên đã dùng những ngôn từ đường phố _ biểu hiện sự sân giận không kềm chế được, nghe rất phản cảm _ Phó Tổng Quản đã lập tức xóa bài, vì đây là Diễn đàn Phật pháp (chớ không phải là "cái chợ cá"). Nhiệm vụ của Ban Tổng Quản là "hốt rác", những bài đó là những bài cần phải lên án, và hiệu quả của sự lên án đó là suonglanh đã nói năng hòa hưỡn hơn những nick trước đó rồi. Phó Tổng Quản cũng có nói "xin lỗi phải nói nặng lời như thế".

Đây là một thật tế đau lòng của đạo Phật thời hiện đại.

Các thành viên khác thì không phải, nhưng chú Dũng thì là bệnh nặng cần được quan tâm nhiều hơn.


Chú Dũng quên rằng từ "xéo" là do chú dùng trước, tại sao chú dùng trước mà chú lại không muốn nghe ?

Dĩ nhiên, về khoản này thì chú Dũng vượt trội _ khó có ai sánh kịp.


Ban Tổng Quản hiện tại thấy việc gì có lợi cho Phật pháp, có lợi _ giảm nhẹ nghiệp chướng _ cho thành viên thì ráng hết sức để làm, dẫu rằng mở miệng mục ghẻ, xức alcool thì vất vả hơn là chỉ thoa dầu thơm bên ngoài mục ghẻ.



Tự bác Trừng Hải đã đánh mất cái quyền thành viên chính thức của mình vì viết bài như vẽ bùa do bác ấy bị lây bệnh lảm nhảm của những triết nhân không bình thường, cho nên cũng được ban Tổng Quản quan tâm xây dựng lại, đơn cử như bài hôm nay :


"Kính đạo hữu Suongphale,

Từ độ viết bài "Từ bi và Vô thường" (11/08) đến nay đã gần ba tháng bỗng dưng đạo hữu dứt vãng lai diễn đàn không một lời từ biệt như sương không vết tích sau khi mang lại cho đời một thoáng long lanh diễm tuyệt vô ngần lấp lánh ánh minh quang mong manh mà rõ ràng như đường chân trời tuy hữu mà vô, tuy vô mà hữu vì làm tha nhân ngày đêm trông ngóng biền biệt một mùa thu giông bão hơn những mùa thu năm trước, hề hề. Hôm nay tình cờ đọc lại bài viết của đạo hữu, tuy danh vô lai mà ảnh vẫn tràn tinh quang vì dù là sương hay là lưu ly vẫn duy chỉ một biểu tướng điểm trang cho đời những vì tinh tú trên lá, trên cành, trên tay, hay trên...hề hề, nên vội viết vài dòng góp ý cho bài thêm sanh động vì lời kia vốn thiên thu bất tận.
"

http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?22520-Hỏi-về-đạo-Phật/page19

Còn chú Dũng thì khỏi nói, vì chú thuộc vào loại "superman" rồi thì bị khóa nick là chuyện đương nhiên, có phải khi chú nỗi sân lên, chú viết bài không kềm chế là chú đã biết trước rằng sẽ bị khóa nick mà chú vẫn viết. Ấy là do chú tự nguyện còn kêu ca nỗi gì ?

Chú Chiếu Thanh cũng thế, khi chú ấy nói không có "Mã Đầu Ngưu Đầu gì hết, tất cả chỉ là chuyện tưởng tượng, có giỏi thì banned đây nè". Tức là chú ấy đã biết trước là mình xúc phạm đến chư Hộ Pháp thì sẽ bị banned mà vẫn nói, đó không phải là tự chun đầu vào chỗ hiễm nạn để rồi kêu oan hay sao ?



Ừ thì Ban Tổng Quản yếu kém đó, không sao cả, miễn làm sao sống có ích là đủ.




Đối với "loại ngựa thứ tư" thì không thể trông chờ nó biết thế nào là đúng. Nếu mọi người "tự biết thế nào là đúng" thì đã không có công an cảnh sát, nhà tù, không có cõi Địa ngục, Ngạ quỷ, Súc sinh, Tu La.
Bà cô tổ 100 đời của tôi ơi, xin bà cũng là làm ơn cho xã tắc, đừng có xây thêm bệnh viện CHỢ QUÁN nữa. nếu cần thì tôi sẽ tự " nhốt" mình, chứ cứ như cái đà này thì thế giới phải ngừng sản xuất thuốc chống SIDA mà cấp tốc sản xuất (Amobarbital, Butabarbital, Immenoctal, Secobarbital...) và Diazepam (Seduxen, Valium)... thì mới kịp ổn định mà tu dưỡng. giờ này bà cô của tôi đã ngủ chưa? có thổn thức nhiều lắm ? tôi nói bà cô là chân thật lắm đó! nếu không thì sao có thằng cháu hết xẩy con cào cào này hà hà hà hà ...
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
suonglanh đã viết:
nếu tâm bình đẳng , buông xả vô sở hữu thì không cần dùng bất cứ lệnh gì cả mà mọi người tự biết nên thế nào cho đúng

Đối với "loại ngựa thứ tư" thì không thể trông chờ nó biết thế nào là đúng. Nếu mọi người "tự biết thế nào là đúng" thì đã không có công an cảnh sát, nhà tù, không có cõi Địa ngục, Ngạ quỷ, Súc sinh, Tu La.

Kính chú Dũng !

Hoatihon đã nói là chú không biết phân biệt cương yếu của Phật đạo và Giáo lý Ngoại đạo. Câu phát biểu trên trùng khớp 100% với câu của ông Lão tử (trong Đạo Đức Kinh) :


Cố thánh nhân vân : Ngã vô vi nhi dân tự hóa. Ngã hiếu tịnh nhi dân tự chính.

故 聖 人 云: 我 無 為 而 民 自 化. 我 好 靜 而 民 自 正.

Vì thế nên thánh nhân mới dạy: Ta không làm gì mà mọi người được cảm hóa. Ta ngồi yên mà thiên hạ thái bình.


(Chương 57)

Có thể chú biện bạch rằng : "Ồ ! điều này áp dụng cho đạo Phật cũng được, chứ có sao đâu !"

Vâng ! Tất cả pháp thế gian đều có thể là phương tiện độ sinh trong đạo Phật, nhưng chỉ có tính nhất thời, tạm dùng (dùng rồi bỏ).

Chứ không phải "Vô Vi" là nguyên tắc ứng xử duy nhất trong đạo Phật. Xin chớ lầm điểm này.

Kính !
 

Hoàng Mai

Registered
Phật tử
Tham gia
22/9/13
Bài viết
370
Điểm tương tác
188
Điểm
43
Xin lỗi chú Dũng, ngày hôm qua H/M không lên mạng (phải thay ổ cứng, cài đặt lại 100% vì không ghost được) để hầu chuyện cùng chú được. Không biết có ai ngóng đợi một "bông hồng có gai" hay không nhĩ ?

.......
....... Tôi xin nói với chị giả dụ hai người yêu nhau đều xuất phát từ mục đích nào đó , thì cuối cùng chỉ là hai kẻ ăn mày đáng thương gặp nhau mà thôi. đã là tình yêu thì chỉ đơn giản là yêu , không cần có một điều kiện hay mục đích gì cả, nếu được như thế thì hạnh phúc tự nó tuôn trào vì bởi ở đó chỉ có dâng hiến mà không hề có điều kiện gì hết.

Ôi ! những câu văn lý giải về tình yêu thật là sâu sắc, rất đáng học và "lộng kiếng", nhưng hình như chú đang mơ màng nghĩ rằng mình viết bài cho một "trang web tuổi teen" chẳng ?

Đừng lo bị trệch hướng vì ma đạo không thể thắng được Phật đạo đâu
H/M chỉ lo cho chú Dũng thôi !

Kiếp này chú Dũng đã may mắn gặp được Phật pháp, thì cũng như "rùa mù gặp được bọng cây", sao không biết trân quý cái duyên may "nghìn năm có một" này mà "lột xác" để chính thức là một Phật tử thuần thành.

Chỉ biết "ba mớ" về Phật điễn thì chưa đủ, hành giả phải "tiêu hóa" được nó thì mới lợi mình lợi người được.

(Máy vừa mới cài đặt tạm xong, viết cho chú cũng là test cái ổ cứng mới, giờ H/M phải đóng máy để đi rước bé rồi)

Kính !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Người học Phật thì đừng có suy lường cái gì quan trọng hay không quan trọng. chỉ cần đưa tất cả niệm vào chỗ vô sanh thì công đức đầy đủ, có nghĩa là niệm Phật thì cứ niệm, sao cho lục căn thanh tịnh thì tịnh niệm tương tục đến khi một niệm chẳng sanh, cũng là niệm Phật tam muội, cũng là vô tướng. hoặc là tham thiền thì cứ khởi nghi tình, chỉ miên miên mật mật với câu thoại đầu... hai pháp này đều đưa người đến chỗ nhất tâm bất loạn, cũng là nghĩa bố thí, trì giới , tinh tấn... cũng gọi là lìa sắc , thanh , hương, vị , xúc , pháp mà bố thí cũng là nghĩa vô trụ mà sanh kỳ tâm. Phật đã khẳng định không có phước đức nào bằng . Nay không tin lời Phật dạy, không dám tin mình, lại không tin vào Pháp Phật, một mực thẳng tiến lại chỉ bày pháp thế gian, bỏ cái lợi lớn mà theo cái lợi nhỏ.chẳng phải học Phật mà trụ vào Phật thì bị Phật chướng, trụ vào bồ tát thì bồ tát chướng... vì Phật còn chẳng trụ Phật mới được quả vô thượng bồ đề. nay chị lại trụ vào đủ thứ, thì sao nói cho người phát tâm cầu vô thượng bồ đề theo được. tôi đã nói là sinh ra diễn đàn chỉ là nơi cho mọi người tập trung , gặp gỡ, trao đổi , học hỏi lẫn nhau.. chính là cái tâm rộng mở, bố thí cúng dường chư Phật mười phương.. thế thì đừng có ra điều kiện gì cả. mọi thứ cứ để nó vận hành theo cách của nó.. nay lại coi diễn đàn là nhà riêng, vào cổng lại có canh giữ, không vừa lòng mình thì dèm pha ....thử hỏi rằng như thế có phải là bậc phát đại quang minh không? Tôi không chê cái gì hết , mọi chuyện là tùy duyên, nhưng phải đặt mục tiêu là giải thoát lên hàng đầu. tôi hỏi thật chị, nếu chị suốt ngày 24 tiếng nhiếp được lục căn, tâm luôn luôn niệm Phật không ngưng nghỉ, chị có thời gian lên diễn đàn mà nói nữa ? chị có so đo ông này bà kia đúng hay sai nữa? chị có thèm nhìn vào cái biểu tượng sao , huy chuơng... nữa không. cái chức phó tổng quản hay tổng thống một quốc gia chị có thích nữa ?
Còn chuyện tôi có tin theo giáo lý Phật Đà hay không thì tôi tự biết, cám ơn chị quan tâm.
với lại chuyện học Phật mỗi người có cách riêng của mình, chẳng ai giống ai cả. nếu nói Phật ngày xưa cũng đã từng học được nhiều kinh nghiệm từ những người chưa phải đạo Phật. thế thì tại sao chúng ta lại không thể học ở người khác. ( cái gì gọi là chắt lọc ). ngay nơi chị chưa hề thành đạo mà có cái điểm tốt, hay thì tôi vẫn học có sao đâu
Với chị thì luôn nói chuyện công đức , phước đức, vì chị còn chấp vào nó quá nặng, mà không chịu hiểu lời kinh. hãy cố công nghiền ngẫm kinh kim cang của Phật thời gian rồi biết rõ cái đức sáng là cái gì.
nói như chị nói ấy tôi không có khả năng diễn đạt nên vụng lời hầu chuyện chị. mong hiểu được cái ý của người là được. chúc vui vẻ hí

Chào chú Dũng !

Hoatihon viết ngắn gọn mà cũng phải đến ngày hôm nay mới "mổ xẻ" đến bài thứ 3 mà chú đã lở "buột miệng" nói ra. Cũng may là chú sắp được "nghỉ phép" 7 ngày, chớ nếu không thì cũng vất vả cho hoatihon lắm.

Vô đầu chú nói :


"Người học Phật thì đừng có suy lường cái gì quan trọng hay không quan trọng. chỉ cần đưa tất cả niệm vào chỗ vô sanh thì công đức đầy đủ".

Theo hoatihon, nếu có một vị Tổ nào nói ra câu tương tự như vầy thì chỉ là ĐỐI PHÁP _ pháp đối trị cái tâm so đo cần lường của chúng đệ tử _ ví dụ như hôm trước chú có nói "Học Phật thì đừng có làm những cái phước đức nhỏ hẹp thế gian". Đây chính là cái tâm so đo cân lường cần phải bỏ, cho nên Tổ mới nói như thế.

"
đưa tất cả niệm vào chỗ vô sanh thì công đức đầy đủ"

"Đưa" đưa làm sao ? Niệm thì giống như một âm thanh, vừa vang lên đã mất hút, không ai "nắm níu" được, thì làm sao mà "đưa" ? "Chỗ vô sanh" là chỗ nào ? Đã vô sanh mà có chỗ sao ?

Hoatihon hiểu ý chú chỉ muốn nói "Hãy dừng tất cả niệm, hãy bặt suy lường". Chú ơi ! đây chỉ là một ĐỐI PHÁP, khuyên hành giả trong giai đoạn đang tán tâm loạn tưởng, với ĐỐI PHÁP này hành giả sẽ định được tâm; nhưng khi định được tâm rồi thì phải khởi Quán _ theo những pháp Quán mà đức Phật đã chỉ dạy. Còn nếu định được tâm rồi _ thường thì những hiện tượng Thiền sẽ hiện ra, hoặc giả chuyên sâu vào thiền định để đạt những thần thông _ mà vẫn ôm nó thì sẽ lạc vào KHÔNG TƯỞNG (trầm không thủ tịch), lạc vào Ngoại Đạo.

(Em bé thức rồi, .....hẹn khi khác viết tiếp)

Kính !

 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Chào chú Dũng !

Hoatihon viết ngắn gọn mà cũng phải đến ngày hôm nay mới "mổ xẻ" đến bài thứ 3 mà chú đã lở "buột miệng" nói ra. Cũng may là chú sắp được "nghỉ phép" 7 ngày, chớ nếu không thì cũng vất vả cho hoatihon lắm.

Vô đầu chú nói :


"Người học Phật thì đừng có suy lường cái gì quan trọng hay không quan trọng. chỉ cần đưa tất cả niệm vào chỗ vô sanh thì công đức đầy đủ".

Theo hoatihon, nếu có một vị Tổ nào nói ra câu tương tự như vầy thì chỉ là ĐỐI PHÁP _ pháp đối trị cái tâm so đo cần lường của chúng đệ tử _ ví dụ như hôm trước chú có nói "Học Phật thì đừng có làm những cái phước đức nhỏ hẹp thế gian". Đây chính là cái tâm so đo cân lường cần phải bỏ, cho nên Tổ mới nói như thế.

"
đưa tất cả niệm vào chỗ vô sanh thì công đức đầy đủ"

"Đưa" đưa làm sao ? Niệm thì giống như một âm thanh, vừa vang lên đã mất hút, không ai "nắm níu" được, thì làm sao mà "đưa" ? "Chỗ vô sanh" là chỗ nào ? Đã vô sanh mà có chỗ sao ?

Hoatihon hiểu ý chú chỉ muốn nói "Hãy dừng tất cả niệm, hãy bặt suy lường". Chú ơi ! đây chỉ là một ĐỐI PHÁP, khuyên hành giả trong giai đoạn đang tán tâm loạn tưởng, với ĐỐI PHÁP này hành giả sẽ định được tâm; nhưng khi định được tâm rồi thì phải khởi Quán _ theo những pháp Quán mà đức Phật đã chỉ dạy. Còn nếu định được tâm rồi _ thường thì những hiện tượng Thiền sẽ hiện ra, hoặc giả chuyên sâu vào thiền định để đạt những thần thông _ mà vẫn ôm nó thì sẽ lạc vào KHÔNG TƯỞNG (trầm không thủ tịch), lạc vào Ngoại Đạo.

(Em bé thức rồi, .....hẹn khi khác viết tiếp)

Kính !

Tiếp được thì tiếp.
Thu được thì thu.
Chẳng ai muốn nói, vô duyên vô cớ.
Củng chẳng ai muốn nghe, chuyện tào lao.
Dừng tất cả niệm, bặt suy lường.
Là pháp môn trực chỉ.
Một niệm không sanh, cảnh Giác liền hiện.
Chư Phật độ sanh, chẳng ngoài ý đó.
Bồ Tát thị hiện, không vượt ý nầy.
Chúng sanh đương khổ, vì niệm luôn sanh.
 
S

suonglanh

Guest
hề hề

Chào chú Dũng !

Hoatihon viết ngắn gọn mà cũng phải đến ngày hôm nay mới "mổ xẻ" đến bài thứ 3 mà chú đã lở "buột miệng" nói ra. Cũng may là chú sắp được "nghỉ phép" 7 ngày, chớ nếu không thì cũng vất vả cho hoatihon lắm.

Vô đầu chú nói :


"Người học Phật thì đừng có suy lường cái gì quan trọng hay không quan trọng. chỉ cần đưa tất cả niệm vào chỗ vô sanh thì công đức đầy đủ".

Theo hoatihon, nếu có một vị Tổ nào nói ra câu tương tự như vầy thì chỉ là ĐỐI PHÁP _ pháp đối trị cái tâm so đo cần lường của chúng đệ tử _ ví dụ như hôm trước chú có nói "Học Phật thì đừng có làm những cái phước đức nhỏ hẹp thế gian". Đây chính là cái tâm so đo cân lường cần phải bỏ, cho nên Tổ mới nói như thế.

"
đưa tất cả niệm vào chỗ vô sanh thì công đức đầy đủ"

"Đưa" đưa làm sao ? Niệm thì giống như một âm thanh, vừa vang lên đã mất hút, không ai "nắm níu" được, thì làm sao mà "đưa" ? "Chỗ vô sanh" là chỗ nào ? Đã vô sanh mà có chỗ sao ?

Hoatihon hiểu ý chú chỉ muốn nói "Hãy dừng tất cả niệm, hãy bặt suy lường". Chú ơi ! đây chỉ là một ĐỐI PHÁP, khuyên hành giả trong giai đoạn đang tán tâm loạn tưởng, với ĐỐI PHÁP này hành giả sẽ định được tâm; nhưng khi định được tâm rồi thì phải khởi Quán _ theo những pháp Quán mà đức Phật đã chỉ dạy. Còn nếu định được tâm rồi _ thường thì những hiện tượng Thiền sẽ hiện ra, hoặc giả chuyên sâu vào thiền định để đạt những thần thông _ mà vẫn ôm nó thì sẽ lạc vào KHÔNG TƯỞNG (trầm không thủ tịch), lạc vào Ngoại Đạo.

(Em bé thức rồi, .....hẹn khi khác viết tiếp)

Kính !

Đêm thì " hú hí thần thông " với chồng, ngày thì cơm cháo cho bé thơ, tay đeo tràng hạt mà dạo siêu thị thì hỏi rằng THIỀN nó nằm ở chỗ mô mà suốt ngày lải nhải như người buồn ngủ vì cả bố lẫn bé quấy khóc cả đêm hề hề.
 

cunconmocoi

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/5/09
Bài viết
467
Điểm tương tác
106
Điểm
43
Địa chỉ
vn
Tiếp được thì tiếp.
Thu được thì thu.
Chẳng ai muốn nói, vô duyên vô cớ.
Củng chẳng ai muốn nghe, chuyện tào lao.
Dừng tất cả niệm, bặt suy lường.
Là pháp môn trực chỉ.
Một niệm không sanh, cảnh Giác liền hiện.
Chư Phật độ sanh, chẳng ngoài ý đó.
Bồ Tát thị hiện, không vượt ý nầy.
Chúng sanh đương khổ, vì niệm luôn sanh.

Mê lầm thiệt mê lầm
Uổng công thiệt uổng công
Suốt ngày lo "nấu cát"
Mà mong đợi "thành cơm"
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên