Cùng Từ Từ trò chuyện để hiểu nhau hơn.....

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Từ Từ không biết kiểu bài này sẽ vào chuyên mục nào nên viết ở đây, có gì di chuyển giùm Từ Từ nhé các vị Điều Hành.

Từ Từ cảm thấy ở đây các vị làm việc rất tốt cùng nhiều vị có kiến thức sâu rộng nên muốn làm quen tất cả để cùng tiến bộ trên đường tu học. Cho nên Từ Từ xin được thông qua các câu hỏi về Phật pháp để muốn hiểu thêm kiên thức của các vị ra sao để thuận lời trong việc trao đổi Phật pháp trong thời gian sau này nha...

Từ Từ xin được hỏi: BIẾT VÀ KHÔNG BIẾT thì cái nào TỘI NẶNG HƠN ? Xin hãy cho thêm Ví dụ để có thể dể hiểu khi cùng chia sẽ. Cảm ơn !
Hi vọng được kết duyên quen biết cùng các đạo hữu. Từ Từ sẽ có nhiều câu hỏi hơn vì là cũng thấy bổ ích trong việc tìm hiểu Phật pháp...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hungcom

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2009
Bài viết
726
Điểm tương tác
342
Điểm
63
Từ Từ không biết kiểu bài này sẽ vào chuyên mục nào nên viết ở đây, có gì di chuyển giùm Từ Từ nhé các vị Điều Hành.

Từ Từ cảm thấy ở đây các vị làm việc rất tốt cùng nhiều vị có kiến thức sâu rộng nên muốn làm quen tất cả để cùng tiến bộ trên đường tu học. Cho nên Từ Từ xin được thông qua các câu hỏi về Phật pháp để muốn hiểu thêm kiên thức của các vị ra sao để thuận lời trong việc trao đổi Phật pháp trong thời gian sau này nha...

Từ Từ xin được hỏi: BIẾT VÀ KHÔNG BIẾT thì cái nào TỘI NẶNG HƠN ? Xin hãy cho thêm Ví dụ để có thể dể hiểu khi cùng chia sẽ. Cảm ơn !
Hi vọng được kết duyên quen biết cùng các đạo hữu. Từ Từ sẽ có nhiều câu hỏi hơn vì là cũng thấy bổ ích trong việc tìm hiểu Phật pháp...
Cùng đạo hữu Từ Từ !

Hoan nghinh đạo hữu tham gia diễn đàn và đăng bài.
Theo thiễn ý hungcom, bài này không gọi là đố, vì người ra đố phải là người nắm chắc đáp án, cho nên hungcom xin di chuyển qua Thảo Luận Phật Học Phổ Thông bạn nhé !

Khi di chuyển, đạo hữu cho phép hungcom sửa Tiêu đề một chút cho thích hợp : Cùng Từ Từ trò chuyện để hiểu nhau hơn... (chỉ bỏ bớt vài từ đầu).

Kính
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Từ Từ có đáp án đó chứ, tuy nhiên Phật pháo thì bao la vô tận, mỗi người mỗi cách hiểu, lo rằng đáp án của Từ Từ cũng không chính xác nên nói ra đây để cùng các đạo hữu nơi này tìm hiểu cho chuẩn mực hơn.

Nay xin lắng nghe các ý kiến của các vị.
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Chà chà, các vị đi xa vấn đề câu hỏi của Từ Từ quá rồi nè, nay Từ Từ xin được ngắn gọn hơn là:
Với câu hỏi: BIẾT VÀ KHÔNG BIẾT, cái nào Tội nặng hơn ? Hỏi câu này là vì, xin đưa ví dụ như sau:
- Ở đời hay có câu nói khi một kẻ vô ý phạm sai lầm: không biết thì không có tội (xem phim hongkong nghe câu này hoài). Vậy trong đạo Phật thì Phật dạy vấn đề này ra sao ?
- Từ Từ hỏi câu trên không bắt nguồn từ câu chuyện Trang Tử nào đó, mà bắt nguồn từ Trung Bộ Kinh. Thấy việc này quan trọng (Biết và Không Biết) nên muốn xem các vị ở đây có cách hiểu ra sao đó mà.

Như có 4 hạng người sau:
Người có Tham biết là mình có tham
Người có Tham không biết là mình có tham
Người không có Tham biết là mình không có tham
Người không có Tham không biết là minh không có tham.

Chẳng hay các vị ở đây có ai biết 4 hạng người trên, nếu biết thì có biết đức Phật tán thán hạng người nào không ? Từ 4 hạng người trên mà Từ Từ muốn hỏi các vị vấn đề BIẾT và KHÔNG BIẾT thì khi gặp phải vấn đề nào đó thì làm sao ta biết ta tội nặng nhẹ ra sao.

Với câu hỏi thú vị : Thế nào, do đâu mà có CÁI BIẾT ? Xin hãy gát lại ở chủ đề sau vì ở đây xin cho Từ Từ cùng các vị nói về vấn đề BIẾT và KHÔNG BIẾT trước nha, sau đó ta bàn vấn đề khác nhé.

Hiện tại chưa ai đi theo vấn đề Từ Từ nếu, lẻ nào không muốn cùng Từ Từ trò chuyện :eek:nion55:
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào bạn Từ Từ,
d/đ hiện không có ở nhà nhưng vì câu hỏi này của Bạn quá hay nên d/đ muốn hẹn cuối tuần d/đ về nhà sẽ trao đổi cùng Bạn
Thân
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào bạn Từ Từ.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->Chào các Bạn,

Vì d/đ không có thời gian rảnh nhất định nên đến nay mới có thời gian trả lời câu hỏi rất hay của bạn Từ Từ.

Bạn Từ Từ hỏi : BIẾT VÀ KHÔNG BIẾT thì cái nào TỘI NẶNG HƠN ?

Theo như d/đ - thì khi nói đến “Tội Phước” là chúng ta nói theo quy luật của pháp thế gian. Không thuộc về pháp thoát sanh tử. Cho nên, Biết và Không Biết trong câu hỏi này của bạn Từ Từ thuộc về pháp đối đải.

Mà đã là quy luật của pháp thế gian thì dầu chúng ta có Biết hay Không Biết mà vi phạm thì cũng bị phạt đồng nhau. Cho nên, d/đ nghĩ chúng ta không thể vì lý do Không Biết mà tội được giảm nhẹ hơn.


<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--> Còn Bạn hỏi : Như có 4 hạng người sau:
Người có Tham biết là mình có tham
Người có Tham không biết là mình có tham
Người không có Tham biết là mình không có tham
Người không có Tham không biết là mình không có tham.

đức Phật tán thán hạng người nào không ?

Thì theo d/đ - có ba hạng người được đức Phật tán thán

_ hạng thứ nhứt : Người không có Tham không biết là mình không có tham. Vì người không có tham mà không biết là mình không có tham - là vì hạng người này từ nơi tâm đã không tham.

_ hạng thứ hai : Người có Tham biết là mình có tham. Hạng người này - vì có trí sáng nên mới nhận biết đúng về minh.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
_ hạng thứ ba : Người không có Tham biết là mình không có tham. Hạng người này tuy trí không sáng bằng hạng người thứ hai. Nhưng cũng sẽ cố gắng giữ cho mình Không Tham. Do có sự cố gắng nên hạng người này rất dễ chuyển sang hạng thứ nhứt.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
Còn hạng thứ tư : Người có Tham không biết là mình có tham. Là hạng cần được cứu
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
d/đ hiểu như vậy, xin giải đáp
[FONT=&quot]Thân [/FONT]<!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Nay Từ Từ xin trả lời cái hiểu của Từ Từ trong câu hỏi của Từ Từ.

+ Người Biết Và Không Biết khi gặp phải một sự việc nào đó mà gây ra điều tai hại thì Người Biết Tội sẽ Nhẹ Hơn người Không Biết.
- Vì Với một người Biết điều đó là sai quấy cho nên vì lý do nào đó bất đắc dỉ họ phải làm nhưng do biết là có tội nên làm với tâm mềm hơn, sẽ ngưng khi có thể.
- Còn người Không Biết thì khi làm điều gì đó sẽ làm hết sức mình, làm với kết quả cao nhất họ mong muốn cho dù điều đó gây hại theo tinh thần Phật giáo.
Ví dụ: Hồi xưa khi chưa ăn chay trường, Từ Từ ăn thịt gà và heo nhiều lắm, ăn một cách vô tội vạ, ăn cho đã thèm, ăn liên miệng luôn. Rồi khi Phật pháp ngấm từ từ vào trong tâm trí, trong các bửa ăn tiếp theo đó rau nhiều hơn thịt. Và cứ như thế như Nhân duyên hội đủ, trong 1 ngày Từ Từ đã hoàn toàn chuyển qua ăn chay trường luôn.

Đây là điều quan trọng giữa Biết và Không Biết mà trong Trung Bộ Kinh, Phật đã dạy.

---------------

Riêng về 4 hạng người trên, cũng theo Trung Bộ kinh, Phật chỉ tán thán 2 hạng người là:

Người có Tham biết là mình có tham Tán thán là Vì như câu hỏi trên đưa xuống đây, khi đã Biết thì một ngày nào đó sẽ sửa đổi.

Người có Tham không biết là mình có tham. Không tán thán hạng này là vì: Không biết cũng đồng nghĩa không có trí tuệ, cho nên sẽ mãi đắm chìm trong ái dục mà thôi.

Người không có Tham biết là mình không có tham Tán thán là vì Khi đã Biết mình không có tham là vì trí tuệ đã xuất hiện, hiểu rõ chính mình, từ đây sẽ không bao giờ tái phạm nữa.

Người không có Tham không biết là mình không có tham. Không tán thán là vì Bản thân không có tham nhưng lại không biết điều này cho nên khi gặp một tình cảnh nào đó và hành động phát sinh cũng không biết hành động đó có đúng hay sai ra sao. Người này không phải là người trí tuệ. Vì chỉ có người Trí mới có thể sẽ không bao giời phạm lỗi vì cái Biết đã hiện hữu.

Trong 4 hạng người này, Từ Từ xin nói thêm vấn đề này để giải thích thêm các nghĩa trên:
Như giới KHÔNG TRỘM CẮP. Nếu chỉ hiểu là không ăn cắp, ăn trộm của người khác là chưa đúng mà phải hiểu là KHÔNG LẤY CỦA KHÔNG ĐƯỢC CHO. Vì sẽ có trường hợp này: Khi đi ra đường, gặp tiền ai đó làm rớt, xung quanh thì vắng vẻ không có ai. Lúc này có nên lượm không ? Thì người đời cho rằng nên lượm để làm vào việc gì đó có ích hơn, giúp đở người khác... nghe qua có lẻ đa phần cho là đúng. Nhưng Phật lại dạy rằng: không lượm vì người mất đã và đang đi tìm, chỉ là họ tìm không ra. Nếu họ đi ngang đây lại không thấy nữa thì có phải ta đã làm một điều gây đau khổ hay không.
Có 1 câu chuyện thời Đức Phật tại thế: Đức Phật và A Nan đi khất thực, trên đường đi A Nan chỉ đức Phật thấy có một túi vàng phía trước. Phật nói không nên lượm cứ tránh qua bên mà đi tiếp, A Nan vâng lời và thấy có một người tiều phu đốn củi đi ngang qua lượm túi vàng đó. Đức Phật nói đó là con rắn độc không phải túi vàng đâu.
Vài hôm sau Người tiêu phu đốn củi đó bị quan bắt chém đầu, vì cái tội ăn cắp vàng của Quan. Ông quan cho rằng nghèo như ngươi thì làm sao có số vàng đó được cho nên ông ta lấy cớ chỉ có Quan mới có và ổng nói ổng bị mất trộm thế là người tiêu phu bị chết.

Đây là những trường hợp để nói lên rằng KHÔNG BIẾT rất nguy hại Chứ Không Phải Không Biết Là Không Có Tội.

Cũng như câu nói: Nhiệt Tình mà Không Hiểu Biết sẽ sinh ra Phá Hoại.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Nay Từ Từ xin trả lời cái hiểu của Từ Từ trong câu hỏi của Từ Từ.

+ Người Biết Và Không Biết khi gặp phải một sự việc nào đó mà gây ra điều tai hại thì Người Biết Tội sẽ Nhẹ Hơn người Không Biết.
- Vì Với một người Biết điều đó là sai quấy cho nên vì lý do nào đó bất đắc dỉ họ phải làm nhưng do biết là có tội nên làm với tâm mềm hơn, sẽ ngưng khi có thể.
- Còn người Không Biết thì khi làm điều gì đó sẽ làm hết sức mình, làm với kết quả cao nhất họ mong muốn cho dù điều đó gây hại theo tinh thần Phật giáo.
Ví dụ: Hồi xưa khi chưa ăn chay trường, Từ Từ ăn thịt gà và heo nhiều lắm, ăn một cách vô tội vạ, ăn cho đã thèm, ăn liên miệng luôn. Rồi khi Phật pháp ngấm từ từ vào trong tâm trí, trong các bửa ăn tiếp theo đó rau nhiều hơn thịt. Và cứ như thế như Nhân duyên hội đủ, trong 1 ngày Từ Từ đã hoàn toàn chuyển qua ăn chay trường luôn.

Đây là điều quan trọng giữa Biết và Không Biết mà trong Trung Bộ Kinh, Phật đã dạy.

---------------

Riêng về 4 hạng người trên, cũng theo Trung Bộ kinh, Phật chỉ tán thán 2 hạng người là:

Người có Tham biết là mình có tham Tán thán là Vì như câu hỏi trên đưa xuống đây, khi đã Biết thì một ngày nào đó sẽ sửa đổi.

Người có Tham không biết là mình có tham. Không tán thán hạng này là vì: Không biết cũng đồng nghĩa không có trí tuệ, cho nên sẽ mãi đắm chìm trong ái dục mà thôi.

Người không có Tham biết là mình không có tham Tán thán là vì Khi đã Biết mình không có tham là vì trí tuệ đã xuất hiện, hiểu rõ chính mình, từ đây sẽ không bao giờ tái phạm nữa.

Người không có Tham không biết là mình không có tham. Không tán thán là vì Bản thân không có tham nhưng lại không biết điều này cho nên khi gặp một tình cảnh nào đó và hành động phát sinh cũng không biết hành động đó có đúng hay sai ra sao. Người này không phải là người trí tuệ. Vì chỉ có người Trí mới có thể sẽ không bao giời phạm lỗi vì cái Biết đã hiện hữu.

Trong 4 hạng người này, Từ Từ xin nói thêm vấn đề này để giải thích thêm các nghĩa trên:
Như giới KHÔNG TRỘM CẮP. Nếu chỉ hiểu là không ăn cắp, ăn trộm của người khác là chưa đúng mà phải hiểu là KHÔNG LẤY CỦA KHÔNG ĐƯỢC CHO. Vì sẽ có trường hợp này: Khi đi ra đường, gặp tiền ai đó làm rớt, xung quanh thì vắng vẻ không có ai. Lúc này có nên lượm không ? Thì người đời cho rằng nên lượm để làm vào việc gì đó có ích hơn, giúp đở người khác... nghe qua có lẻ đa phần cho là đúng. Nhưng Phật lại dạy rằng: không lượm vì người mất đã và đang đi tìm, chỉ là họ tìm không ra. Nếu họ đi ngang đây lại không thấy nữa thì có phải ta đã làm một điều gây đau khổ hay không.
Có 1 câu chuyện thời Đức Phật tại thế: Đức Phật và A Nan đi khất thực, trên đường đi A Nan chỉ đức Phật thấy có một túi vàng phía trước. Phật nói không nên lượm cứ tránh qua bên mà đi tiếp, A Nan vâng lời và thấy có một người tiều phu đốn củi đi ngang qua lượm túi vàng đó. Đức Phật nói đó là con rắn độc không phải túi vàng đâu.
Vài hôm sau Người tiêu phu đốn củi đó bị quan bắt chém đầu, vì cái tội ăn cắp vàng của Quan. Ông quan cho rằng nghèo như ngươi thì làm sao có số vàng đó được cho nên ông ta lấy cớ chỉ có Quan mới có và ổng nói ổng bị mất trộm thế là người tiêu phu bị chết.

Đây là những trường hợp để nói lên rằng KHÔNG BIẾT rất nguy hại Chứ Không Phải Không Biết Là Không Có Tội.

Cũng như câu nói: Nhiệt Tình mà Không Hiểu Biết sẽ sinh ra Phá Hoại.

và người đang bàn luận những điều trên đây là " TÂM TRỘM CẮP " hì hì...
Đã thành SOÁI rồi sao hỏi lính tráng làm gì
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Vui lòng nói rõ Tâm Trộm Cắp là gì vì hoailinh để trong ngoặc kép, xin nói rõ không thì gọi là phỉ báng là không được...
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
và người đang bàn luận những điều trên đây là " TÂM TRỘM CẮP " hì hì...
Đã thành SOÁI rồi sao hỏi lính tráng làm gì

Từ Từ đã viết:
Vui lòng nói rõ Tâm Trộm Cắp là gì vì hoailinh để trong ngoặc kép, xin nói rõ không thì gọi là phỉ báng là không được...


Bạn nhãn đầu mùa (cũng là hoailinh, phamvandung57) buông lời vô trách nhiệm, khi t/v Từ Từ hỏi lại thì không trả lời được, đây là tội vu khống, tội phá rối diễn đàn. Trước đây nick này cũng đã từng bị khóa 7 ngày :

http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?19855-Nh%E1%BB%AFng-b%C3%A0n-sao-l%C6%B0u&p=83725&viewfull=1#post83725.

Nay tái phạm H/p đành thay mặt Ban Tổng Quản khóa nick t/v này 1 tháng.

Kính Thông Báo.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên