Câu "Tất cả chúng sinh đều bình đẳng" là ở kinh nào?

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái chỗ ĐÍA của YOU là chẳng biết gì hết [smile] ... bịa chuyện hỏng nổi .. rùi bi giờ nói NĂNG CHỈ THIÊN CHỈ ĐỊA [smile]

mà ông Phật giảng dạy kinh điển YOU NÓI TIỂU THỪA .. vậy ĐẠI THỪA ở đâu ra ? [smile]

--> sao thấy YOU CA TỤNG ÔNG PHẬT hết lời .. bi giờ lại nói có ĐỜI SAU HƠN ĐỜI TRƯỚC ... [smile] ... YOU lại 2 LỜI nữa rùi nghen [smile]

cố gắn học hỏi lên [smile] ... còn lâu you mới tới được những "PHẬT TÁNH" khác mà YOU chưa hiểu nhé [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tôi là ai ?

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 7 2020
Bài viết
19
Điểm tương tác
15
Điểm
3
Xin hỏi các bác có bác nào biết câu "Tất cả chúng sinh đều bình đẳng" là ở kinh nào không? Em nghĩ là ở đây thiếu hoàn cảnh nói vì chúng sinh chỉ có thể bình đẳng nếu giới hạn trong một số khía cạnh cụ thể.

1 câu hỏi hay...

Chúng sanh vốn dĩ ... không bình đẳng rồi... con hổ an con nai, sư tử vồ con thỏ... vậy tại sao lại nói là bình đẳng ?

Phật nói : cái này có thì cái kia có, cái này không thì cái kia không.... haha, thì ra bình đẳng là ở đây... bình đẳng ở giá trị của mỗi chúng sanh khi được hiện hữu trên cuộc đời này... cái gì tồn tại đều có lý...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ở đây có 1 đoạn lùng bùng ... rối như TƠ VÒ về cái BIẾT và PHIỀN NÃO .. cần được GỠ RA rùi [smile]

trong Kinh Trường Bộ, ông Phật cũng nhiều lần đàm đạo với các luận sư .. nhưng có nhiều người trong họ TÂM TÍNH hỏng ngay thẳng .. BIỆN LUẬN hỏng đúng sự thật .. cho nên ... ông có nói vầy [smile]

Này các Tỷ-kheo, --> có một số Sa-môn, Bà-la-môn chủ trương Ngụy biện luận. --> Khi bị hỏi vấn đề này hay vấn đề khác dùng những lời ngụy biện trườn uốn như con lươn với bốn luận chấp. Và những Samôn, Bà-la-môn ấy, y chỉ gì, căn cứ gì, chủ trương ngụy biện luận, khi bị hỏi vấn đề này hay vấn đề khác dùng những lời ngụy biện trườn uốn như con lươn với bốn luận chấp?

đó là vì họ không nhìn rõ quy trình thập nhị nhân duyên... không biết đặt TÂM THỨC đúng chỗ ... như là lời Kinh miêu tả ... thiếu nét "CHÂN QUY" [smile]



(i) Đặt chữ "BIẾT" đúng chỗ --> phát sinh MINH KIẾN [smile]

Bồ-tát Vipassì suy nghĩ: “Thế giới này thật rơi vào cảnh khổ não, phải sanh rồi già, rồi chết, rồi từ bỏ thế giới này để tái sanh thế giới khác. Không một ai biết một con đường giải thoát khỏi sự đau khổ này, thoát khỏi già và chết”.

Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ: “Cái gì có mặt, già chết mới có mặt? Do duyên gì, già chết sanh?”. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ phát sanh minh kiến sau đây: “Do sanh có mặt, nên già, chết có mặt. Do duyên sanh, già chết sanh”.


Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ: “Cái gì có mặt, sanh mới có mặt? Do duyên gì, sanh phát khởi?” Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì,

sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ, --> phát sanh minh kiến sau đây: “Do hữu có mặt nên sanh mới có mặt. Do duyên hữu, nên sanh phát khởi”.

rùi ông phát sinh minh kiến nhiều lần qua chuỗi duyên khởi ... lần nào cũng NHƯ LÝ TƯ DUY, NHỜ TRÍ TUỆ --> PHÁT SINH MINH KIẾN

cho tới lần ... mấu chốt ....

Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau: “

Thức này --> xoay trở lui lại, --> từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.

Chỉ như thế này, con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác,


nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”.

“Tập khởi, tập khởi”. Này các Tỷ-kheo, từ nơi Bồ-tát Vipassì, khởi sanh pháp nhãn từ trước chưa từng được nghe, trí sanh, tuệ sanh, minh sanh, ánh sáng sanh. 20. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ: “Do cái gì không có mặt, già chết không có mặt? Cái gì diệt, già chết diệt?” Này các

Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ phát sanh minh kiến sau đây: “Do sanh không có mặt, già chết không có mặt, do sanh diệt, già chết diệt”.



ii. Tâm Tánh --> đặt cái BIẾT --> đúng CHỖ [smile]

tất cả thế gian

sống chết nối nhau

SỐNG theo đường thuận [smile]

CHẾT theo đường khác [smile]

khi vừa mệnh chung

chưa dứt HƠI ẤM [smile]

thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra ...

cái thuận của sống

cái nghịch của chết

hai luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau ... - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Kinh Thủ Lăng Nghiêm có đoạn giải thích về NĂNG HỮU SỞ HỮU ... là cái luồng tập khí ... khiến cho NGƯỜI TA QUAY ĐẦU --> Thức này --> xoay trở lui lại, --> từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc --> cho nên cái QUAY ĐẦU trong hiện tượng NGŨ ẤM MA [smile] ... khiến cho người ta GIÀ CHẾT .. đi vào luân hồi sanh tử

vì vậy ... đặt cái BIẾT "của THỨC MẠNG CĂN, THỨC MẠNG" vào đúng chỗ là TÁNH = KHÔNG [smile] ... là một con đường gọi là GIẢI THOÁT ...

--> cho nên đó là chỗ đặt cái "BIẾT" ... thức về sanh mạng, mạng căn .. đồng với TÁNH --> và nghĩa cái biết này chính là --> TỈNH GIÁC .. là CHÁNH NIỆM ... là --> "THƯỜNG" BIẾT [smile]


(iii) Dẫn Xuất --> Phật Tánh [smile]

ha ha ha ... nói KHÔNG vậy chứ .. KHÔNG xảy ra khi nào .. lúc nào .. AI NGHĨ, AI TƯ DUY .. cho tới AI TÁC Ý NHƯ LÝ ... AI CHÁNH TƯ DUY ... AI CHÁNH NIỆM .. CHÁNH ĐỊNH ... TRÍ TUỆ .. đề có tính vào trong cái QUÁ TRÌNH KHÔNG ...

bởi vì CÁI QUÁ TRÌNH KHÔNG ... là quan trọng chứ sao ... cứ như là ngài DUY MA CẬT nói: LẬP TỨC --> HOÁT NHIÊN --> ĐOẠT LẠI BỔN TÂM ... Ai lại chẳng thấy đó là 1 trí tuệ SIÊU VIỆT [smile]

vì vậy .. .con đường GIẢI THOÁT bằng các TẦNG THIỀN đo đức Phật làm ra ... đều là những lần:

ĐẶT CÁI BIẾT --> ĐÚNG CHỖ "TÁNH" ... và đó là TỈNH GIÁC .. là GIẢI THOÁT .. cho nên ông cũng gọi đó là CÁC GIẢI THOÁT [smile]

nói 1 cách khác hơn ... quá trình học hỏi, quá trình tư duy như lý .. tác ý như lý ... đóng 1 vai trò quan trọng trong vấn đề TỈNH THỨC và "PHẬT TÁNH" ...

vì vậy ... cái loại PHẬT TÁNH này ... có tên gọi là "DẪN XUẤT PHẬT TÁNH" [smile]


(iv) Tâm Phật Chúng Sanh --> là MỘT

phải đặt CÁI BIẾT --> ĐÚNG CHỖ ... đúng lúc ... và đương nhiên phải có NGƯỜI BIẾT ĐẶT ĐÚNG CHỖ mới có sự nhận ra, nhìn thấy, hiểu được

- TÂM, PHẬT, CHÚNG SINH --> là MỘT [smile]


Tâm tức thị tánh .. Tánh tức thị tâm ... và chỗ đặt ĐÚNG CHỖ ĐÓ .. gọi là TAM BÌNH ĐẲNG [smile]

vì vậy .. đặt "TÂM THỨC ĐÚNG CHỖ lúc SANH TỬ" là KHÔNG LẦM, là CHẲNG MÊ .. là TỈNH .. và cũng ngay chỗ đó .. là GIẢI THOÁT

Khi quán tự thân đã xả ly năm triền cái ấy, hân hoan sanh; do hân hoan nên hỷ sanh; do tâm hoan hỷ, thân được khinh an; do thân khinh an, lạc thọ sanh; do lạc thọ, tâm được định tĩnh. Tỷ-kheo ly dục, ly ác pháp, chứng và trú thiền thứ nhất, một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, với tầm, với tứ. Tỷ-kheo thấm nhuần, tẩm ướt, làm cho sung mãn, tràn đầy thân mình với hỷ lạc do ly dục sanh, không một chỗ nào trên toàn thân không được hỷ lạc do ly dục sanh ấy thấm nhuần.


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ở đây có 1 đoạn lùng bùng ... rối như TƠ VÒ về cái BIẾT và PHIỀN NÃO .. cần được GỠ RA rùi [smile]

trong Kinh Trường Bộ, ông Phật cũng nhiều lần đàm đạo với các luận sư .. nhưng có nhiều người trong họ TÂM TÍNH hỏng ngay thẳng .. BIỆN LUẬN hỏng đúng sự thật .. cho nên ... ông có nói vầy [smile]

Này các Tỷ-kheo, --> có một số Sa-môn, Bà-la-môn chủ trương Ngụy biện luận. --> Khi bị hỏi vấn đề này hay vấn đề khác dùng những lời ngụy biện trườn uốn như con lươn với bốn luận chấp. Và những Samôn, Bà-la-môn ấy, y chỉ gì, căn cứ gì, chủ trương ngụy biện luận, khi bị hỏi vấn đề này hay vấn đề khác dùng những lời ngụy biện trườn uốn như con lươn với bốn luận chấp?

đó là vì họ không nhìn rõ quy trình thập nhị nhân duyên... không biết đặt TÂM THỨC đúng chỗ ... như là lời Kinh miêu tả ... thiếu nét "CHÂN QUY" [smile]



(i) Đặt chữ "BIẾT" đúng chỗ --> phát sinh MINH KIẾN [smile]

Bồ-tát Vipassì suy nghĩ: “Thế giới này thật rơi vào cảnh khổ não, phải sanh rồi già, rồi chết, rồi từ bỏ thế giới này để tái sanh thế giới khác. Không một ai biết một con đường giải thoát khỏi sự đau khổ này, thoát khỏi già và chết”.

Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ: “Cái gì có mặt, già chết mới có mặt? Do duyên gì, già chết sanh?”. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ phát sanh minh kiến sau đây: “Do sanh có mặt, nên già, chết có mặt. Do duyên sanh, già chết sanh”.


Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ: “Cái gì có mặt, sanh mới có mặt? Do duyên gì, sanh phát khởi?” Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì,

sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ, --> phát sanh minh kiến sau đây: “Do hữu có mặt nên sanh mới có mặt. Do duyên hữu, nên sanh phát khởi”.

rùi ông phát sinh minh kiến nhiều lần qua chuỗi duyên khởi ... lần nào cũng NHƯ LÝ TƯ DUY, NHỜ TRÍ TUỆ --> PHÁT SINH MINH KIẾN

cho tới lần ... mấu chốt ....

Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau: “

Thức này --> xoay trở lui lại, --> từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.

Chỉ như thế này, con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác,


nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”.

“Tập khởi, tập khởi”. Này các Tỷ-kheo, từ nơi Bồ-tát Vipassì, khởi sanh pháp nhãn từ trước chưa từng được nghe, trí sanh, tuệ sanh, minh sanh, ánh sáng sanh. 20. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ: “Do cái gì không có mặt, già chết không có mặt? Cái gì diệt, già chết diệt?” Này các

Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ phát sanh minh kiến sau đây: “Do sanh không có mặt, già chết không có mặt, do sanh diệt, già chết diệt”.



ii. Tâm Tánh --> đặt cái BIẾT --> đúng CHỖ [smile]

tất cả thế gian

sống chết nối nhau

SỐNG theo đường thuận [smile]

CHẾT theo đường khác [smile]

khi vừa mệnh chung

chưa dứt HƠI ẤM [smile]

thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra ...

cái thuận của sống

cái nghịch của chết

hai luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau ... - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Kinh Thủ Lăng Nghiêm có đoạn giải thích về NĂNG HỮU SỞ HỮU ... là cái luồng tập khí ... khiến cho NGƯỜI TA QUAY ĐẦU --> Thức này --> xoay trở lui lại, --> từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc --> cho nên cái QUAY ĐẦU trong hiện tượng NGŨ ẤM MA [smile] ... khiến cho người ta GIÀ CHẾT .. đi vào luân hồi sanh tử

vì vậy ... đặt cái BIẾT "của THỨC MẠNG CĂN, THỨC MẠNG" vào đúng chỗ là TÁNH = KHÔNG [smile] ... là một con đường gọi là GIẢI THOÁT ...

--> cho nên đó là chỗ đặt cái "BIẾT" ... thức về sanh mạng, mạng căn .. đồng với TÁNH --> và nghĩa cái biết này chính là --> TỈNH GIÁC .. là CHÁNH NIỆM ... là --> "THƯỜNG" BIẾT [smile]


(iii) Dẫn Xuất --> Phật Tánh [smile]

ha ha ha ... nói KHÔNG vậy chứ .. KHÔNG xảy ra khi nào .. lúc nào .. AI NGHĨ, AI TƯ DUY .. cho tới AI TÁC Ý NHƯ LÝ ... AI CHÁNH TƯ DUY ... AI CHÁNH NIỆM .. CHÁNH ĐỊNH ... TRÍ TUỆ .. đề có tính vào trong cái QUÁ TRÌNH KHÔNG ...

bởi vì CÁI QUÁ TRÌNH KHÔNG ... là quan trọng chứ sao ... cứ như là ngài DUY MA CẬT nói: LẬP TỨC --> HOÁT NHIÊN --> ĐOẠT LẠI BỔN TÂM ... Ai lại chẳng thấy đó là 1 trí tuệ SIÊU VIỆT [smile]

vì vậy .. .con đường GIẢI THOÁT bằng các TẦNG THIỀN đo đức Phật làm ra ... đều là những lần:

ĐẶT CÁI BIẾT --> ĐÚNG CHỖ "TÁNH" ... và đó là TỈNH GIÁC .. là GIẢI THOÁT .. cho nên ông cũng gọi đó là CÁC GIẢI THOÁT [smile]

nói 1 cách khác hơn ... quá trình học hỏi, quá trình tư duy như lý .. tác ý như lý ... đóng 1 vai trò quan trọng trong vấn đề TỈNH THỨC và "PHẬT TÁNH" ...

vì vậy ... cái loại PHẬT TÁNH này ... có tên gọi là "DẪN XUẤT PHẬT TÁNH" [smile]


(iv) Tâm Phật Chúng Sanh --> là MỘT

phải đặt CÁI BIẾT --> ĐÚNG CHỖ ... đúng lúc ... và đương nhiên phải có NGƯỜI BIẾT ĐẶT ĐÚNG CHỖ mới có sự nhận ra, nhìn thấy, hiểu được

- TÂM, PHẬT, CHÚNG SINH --> là MỘT [smile]


Tâm tức thị tánh .. Tánh tức thị tâm ... và chỗ đặt ĐÚNG CHỖ ĐÓ .. gọi là TAM BÌNH ĐẲNG [smile]

vì vậy .. đặt "TÂM THỨC ĐÚNG CHỖ lúc SANH TỬ" là KHÔNG LẦM, là CHẲNG MÊ .. là TỈNH .. và cũng ngay chỗ đó .. là GIẢI THOÁT

Khi quán tự thân đã xả ly năm triền cái ấy, hân hoan sanh; do hân hoan nên hỷ sanh; do tâm hoan hỷ, thân được khinh an; do thân khinh an, lạc thọ sanh; do lạc thọ, tâm được định tĩnh. Tỷ-kheo ly dục, ly ác pháp, chứng và trú thiền thứ nhất, một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, với tầm, với tứ. Tỷ-kheo thấm nhuần, tẩm ướt, làm cho sung mãn, tràn đầy thân mình với hỷ lạc do ly dục sanh, không một chỗ nào trên toàn thân không được hỷ lạc do ly dục sanh ấy thấm nhuần.


ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakaka, không rõ thường biết thì đừng nói you ơi, you nói: chánh niệm = thường biết thì hiểu rồi đó! Tào lao hết sức!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

- giác ngộ QUA LOA kiểu của YOU .. thường là GIÁC NGỘ 1 CHỮ ... và --> ĐỪNG HỎI THÊM GÌ NHÉ --> YOU chẳng biết đâu [smile]

CHẾ TÁC bất thành .. lần này CHỊU THUA mau thế [smile]

--> chừng nào lại BẮT ĐẦU CHẾ TÁC .. thì nói tiếp [smile] ... nhưng nên HỌC BUÔNG BỎ .. không nên HỌC CHẾ TÁC .. và nên trở thành CHÂN QUY [smile]

bởi vì HỌC hông đúng cách .. cả những THỨ YOU NGỠ là MÌNH CÓ ... lại BANH HẾT TRƠN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

- giác ngộ QUA LOA kiểu của YOU .. thường là GIÁC NGỘ 1 CHỮ ... và --> ĐỪNG HỎI THÊM GÌ NHÉ --> YOU chẳng biết đâu [smile]

CHẾ TÁC bất thành .. lần này CHỊU THUA mau thế [smile]

--> chừng nào lại BẮT ĐẦU CHẾ TÁC .. thì nói tiếp [smile] ... nhưng nên HỌC BUÔNG BỎ .. không nên HỌC CHẾ TÁC .. và nên trở thành CHÂN QUY [smile]

bởi vì HỌC hông đúng cách .. cả những THỨ YOU NGỠ là MÌNH CÓ ... lại BANH HẾT TRƠN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Nói học buông bỏ thì không đúng lắm, vì buông bỏ là kết quả chứ không phải là cái học.
Muốn buông bỏ thì phải học về bản chất, nghiệm chứng bản chất thì tức khắc buông bỏ chẳng cần học buông bỏ.

Nguyên tắc của học tập là không được chấp trước pháp, giống như một nhà khoa học khi làm một thí nghiệm, người đó phải quan sát một cách khách quan không được áp đặt đầu óc mình vào hiện tượng đang quan sát kẻo bị chủ quan duy ý chí.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

YOU đía về NHỊ THỪA hỏng được ... bỏ chạy TRỐN .. giờ quay lại ĐÍA TIẾP về NHỊ THƯA [smile]

nói BỎ .. tức là ... chỗ GIẢI THOÁT của TỰ TÁNH đó [smile]

YOU CHỌN ĐƯỢC 1 CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT cho chính mình chưa ? [smile] ... hay chỉ là MUÔN ĐỜI CHỈ ĐÍA [smile]

--> và có (smile) 1 điều chắc chắn là --> YOU ĐÍA về PHẬT PHÁP 1 tí là lại LỘ RA TÀ KIẾN ngay ... cho nên YOU TRÁNH NÉ VẤN ĐỀ của bản thân [smile] ... .

*** nói về KHOA HỌC thì YOU THUA CHẮC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

YOU đía về NHỊ THỪA hỏng được ... bỏ chạy TRỐN .. giờ quay lại ĐÍA TIẾP về NHỊ THƯA [smile]

nói BỎ .. tức là ... chỗ GIẢI THOÁT của TỰ TÁNH đó [smile]

YOU CHỌN ĐƯỢC 1 CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT cho chính mình chưa ? [smile] ... hay chỉ là MUÔN ĐỜI CHỈ ĐÍA [smile]

--> và có (smile) 1 điều chắc chắn là --> YOU ĐÍA về PHẬT PHÁP 1 tí là lại LỘ RA TÀ KIẾN ngay ... cho nên YOU TRÁNH NÉ VẤN ĐỀ của bản thân [smile] ... .

*** nói về KHOA HỌC thì YOU THUA CHẮC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Ông bạn nên chuyển sang làm nghề đạo diễn phim thì hay hơn. Chủ đề nào thì tôi trả lời chủ đề đó chứ, đừng mang chuyện ở chủ đề khác rồi bàn ở chủ đề này thì người ta cười cho. kakakakakaka

Lộ tà kiến là điều đáng mừng chứ có gì đâu phải hăm he thế ông bạn. E rằng, ông bạn đang quẩn quá nên chuyển sang hăm he, rồi lấy thành tích để hăm dọa sao! kakakakakaka

Ông bạn nói: "BỎ .. tức là ... chỗ GIẢI THOÁT của TỰ TÁNH đó". Tôi đây nghe nó ngô ngê quá. Tự tánh thì đâu có bao giờ nắm lấy cái gì đâu mà nói là bỏ = chỗ giải thoát của tự tánh, thành ra với ông bạn đang có cái Tự Tánh bị ngục tù nên mới nói "giải thoát của tự tánh".


Nơi đây là nơi luận pháp, vấn đề cá nhân tôi miễn bàn, mặc kệ ông bạn và mọi người ở đây là ai. Đó là việc của mỗi người, tôi không can dự vào.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahahahhahaha [smile]

Ủa .. chưa hiểu hả ? [smile] .... chỗ THẬT GIẢ đơn giản mà

- cái gọi là GIẢ ... là tại vì chỗ "GIẢ" đó TRỐNG RỖNG ... hỏng có NGÃ TỊNH LẠC .. cho nên ... YOU muốn ÔM CÁI GIẢ đó cũng hổng được

điển hình như là YOU CỨ ÔM CHẦM 1 ĐIỂM TỰA .. rùi từ đó .. phát biểu những TƯ TƯỞNG, Ý KIẾN chẳng dính dáng gì đến đường lối TU TẬP của PHẬT GIÁO ... thì đó ..

--> chính là CHỖ GIẢ ... sức mấy mà đáp ứng được cho YOU NIỀM VUI ... TỊNH LẠC gì ...[smile] --> chẳng phải YOU vất vả chạy tới chạy lui hoài mà đau khổ nhăn nhó hoài sao ? [smile]

đó chính là CÁI GIẢ đó [smile] ... thôi đừng cố GẮNG ĐÍA nứa ...thà YOU thành thật CHÂN QUY học hỏi .. may ra YOU còn có cơ hội hơn [smile]

mỗi lần YOU PHẢI LÌA BỎ 1 ĐIỂM TỰA ... va CHẾ TÁC PHẬT ĐẠO bất thành .. thật ra .. cái SƠ CƠ và NỖI KHỔ đó ... chính là --> KHỔ ĐẾ và TẬP ĐẾ [smile] ... hỏng tin cứ ÔM THỬ TIẾP coi YOU ôm được bao nhiêu lần [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahahahhahaha [smile]

Ủa .. chưa hiểu hả ? [smile] .... chỗ THẬT GIẢ đơn giản mà

- cái gọi là GIẢ ... là tại vì chỗ "GIẢ" đó TRỐNG RỖNG ... hỏng có NGÃ TỊNH LẠC .. cho nên ... YOU muốn ÔM CÁI GIẢ đó cũng hổng được

điển hình như là YOU CỨ ÔM CHẦM 1 ĐIỂM TỰA .. rùi từ đó .. phát biểu những TƯ TƯỞNG, Ý KIẾN chẳng dính dáng gì đến đường lối TU TẬP của PHẬT GIÁO ... thì đó ..

--> chính là CHỖ GIẢ ... sức mấy mà đáp ứng được cho YOU NIỀM VUI ... TỊNH LẠC gì ...[smile] --> chẳng phải YOU vất vả chạy tới chạy lui hoài mà đau khổ nhăn nhó hoài sao ? [smile]

đó chính là CÁI GIẢ đó [smile] ... thôi đừng cố GẮNG ĐÍA nứa ...thà YOU thành thật CHÂN QUY học hỏi .. may ra YOU còn có cơ hội hơn [smile]

mỗi lần YOU PHẢI LÌA BỎ 1 ĐIỂM TỰA ... va CHẾ TÁC PHẬT ĐẠO bất thành .. thật ra .. cái SƠ CƠ và NỖI KHỔ đó ... chính là --> KHỔ ĐẾ và TẬP ĐẾ [smile] ... hỏng tin cứ ÔM THỬ TIẾP coi YOU ôm được bao nhiêu lần [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, nói ra thì you tự vả mồm you rồi.
Mới nói "bỏ" mà bây giờ nói "trống rỗng", đã trống rỗng thì bỏ cái gì hả you!

Chỗ điểm tựa của tôi, you chưa hiểu được, chỉ là you đang nói theo điểm tựa của you thôi. You đâu có quyền gì mà bảo tôi phải làm như you. Kakakaka, chắc you tự thấy mình là Thánh nhân và bảo người khác học theo nên mới phát ngôn như thế.


Bây giờ, bạn hãy nói thử xem tôi đã chế tác điều gì và sao gọi là bất thành. Chứ có một câu đem ra nói hoài mà khong có một lí do thì người như vậy không phải là Thiện Tri Thức, không đáng để học hỏi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chân Lý phải là CỤ THỂ .. CỤ THỂ nhiều như vậy đó ... thường là LÀM ƠN MẮC OÁN [smile] --> nên ông PHẬT cũng gọi đó là NGHIỆP TẠO TRÍ [smile] ...

--> nhứt là NHỮNG LẦN YOU BỊ PHIỀN NÃO "BỞI TÁNH NHỊ THỪA" của YOU đó ... YOU cũng là 1 THÍ DỤ điển hình [smile]

đặc tính THIẾU CHÂN QUY của YOU lộ rõ quá rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chân Lý phải là CỤ THỂ .. CỤ THỂ nhiều như vậy đó ... thường là LÀM ƠN MẮC OÁN [smile] --> nên ông PHẬT cũng gọi đó là NGHIỆP TẠO TRÍ [smile] ...

--> nhứt là NHỮNG LẦN YOU BỊ PHIỀN NÃO "BỞI TÁNH NHỊ THỪA" của YOU đó ... YOU cũng là 1 THÍ DỤ điển hình [smile]

đặc tính THIẾU CHÂN QUY của YOU lộ rõ quá rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Mời: https://diendanphatphap.com/diendan...linh-vach-tran-su-che-tac-dom-cua-vnbn.38156/
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói YOU VỐN là NHỊ THỪA mà hỏng tin .... LỖI nằm ở chỗ --> CHƯA BIẾT KHỔ MÀ TỈNH NGỘ [smile]

You hiểu được vấn đề này không ? [smile] --> còn YOU TỰ CỐ CHẤP cứ cho mình đúng thì cứ TIẾP TỤC CHẾ TÁC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tôi là ai ?

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 7 2020
Bài viết
19
Điểm tương tác
15
Điểm
3
ha ha ha [smile]

đã nói YOU VỐN là NHỊ THỪA mà hỏng tin .... LỖI nằm ở chỗ --> CHƯA BIẾT KHỔ MÀ TỈNH NGỘ [smile]

You hiểu được vấn đề này không ? [smile] --> còn YOU TỰ CỐ CHẤP cứ cho mình đúng thì cứ TIẾP TỤC CHẾ TÁC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Chào đạo hữu khúc lung linh,
Đạo hữu thực sự là 1 người am hiểu và thuộc nhiều kinh điển, lại thẩm thấu sâu các kinh này ... tôi thực sự khâm phục sự uyên bác của đạo hữu... Đạo hữu làm tôi liên tưởng đến ngài Anan, người được coi là đa văn bậc nhất trong các đệ tử của Đức Phật...

Vậy cho phép tôi hỏi đạo hữu mấy câu hỏi vui :
A/ Trước khi ông Phật hiện hữu thì các vị Bồ Tát ở đâu ?
B/ Tại sao các phật tử học theo Phật pháp lại chỉ thành A la hán thôi mà không thành Phật ? Vậy có phải Đức Phật dạy sai hay dấu nghề không ?
C/ Phật dạy chúng sanh vô ngã vậy Phật có ngã hay không? ( bởi Phật phải khác chúng sanh vì Ngài là người đã giác ngộ )

.... hihihi, có mấy câu hỏi chơi cho vui cửa vui nhà ...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) câu B nghe tức cười nhất --> nên câu trả lời là đương nhiên là các ĐỆ TỬ của ông Phật cũng là Phật chứ sao ... [smile]

người ta nói THẤY TÁNH thành Phật thì đương nhiên các vị đệ tử của Phật cũng THẤY TÁNH [smile]

thi dụ: phẩm Chánh Tông Đại Thừa của Kinh Kim Cang có 1 đoạn ...

- Phật bảo Tu Bồ Đề [smile] ... Tu Bồ Đề còn có tên gọi khác là Thiện Hiện ... và 1 số tên khác .. nhưng Tu Bồ Đề là 1 trong Thập Đại Đệ Tử [smile] ... cũng chắc là 1 người trong số ĐẠI ĐỆ TỬ rất nhạy bén về TÁNH KHÔNG chắc chắn và có lẽ là như vậy [smile]


(2) Câu 1 thì đơn giản hơn .... và chắc chắn là rất nhiều người cũng sẽ biết [smile]

phàm sở hữu tướng

hư thị giai vọng

nhược kiến CHƯ TƯỚNG PHI TƯỚNG

tức KIẾN --> NHƯ LAI - Kinh Kim Cang

vậy bạn nghĩ thử coi ... CÁC VỊ ĐÓ có thể Ở ĐÂU ? [smile]


(3) Ngã --> 1 từ hai nghĩa

chắc là hồi xưa người ta ít danh từ nên sử dụng chữ NGÃ với hai nghĩa khác nhau ...

đối với chúng sanh .. chữ "NGÃ" đồng với chữ SANH [smile]

mà SANH RA --> là PHẢI SANH LÃO BỊNH TỬ --> vậy là PHẢI KHỔ --> PHẢI CHẾT [smile]

cho nên mới nói là VÔ NGÃ ...

Sanh ra --> rồi phải chết, (smile)

Ðã sanh --> thấy khổ đau, (smile)

Kiết sử --> trói gia hại,

Do vậy --> không thích sanh. (không thích NGÃ = SANH .. thì VÔ NGÃ --> là VÔ SANH) [smile]

Ðức Phật thuyết giảng pháp,

Khiến vượt khỏi --> tái sanh,

Ðoạn trừ mọi khổ não,

- Giúp ta trú chân thật.

Chúng sanh hướng sắc giới,

Họ vọng vô sắc giới,

Nếu không biết đoạn diệt,

Họ đi đến tái sanh.



nhưng với ông Phật thì họ xài luôn chữ NGÃ ... vì NIẾT BÀN là NGÃ THƯỜNG LẠC TỊNH ... tâm của ổng do tri kiến Phật nhìn thấy đâu có SANH ... nên đâu có lầm lẫn gì .. nên đâu có VÔ NGÃ [smile]

- phàm sở hữu tướng --> hư thị giai vọng --> có tướng nào là VĨNH CỬU ĐÂU ... không nhìn lầm thì là VÔ SANH [smile]

do đó .. đương nhiên là ổng có NGÃ [smile] .... mà cái NGÃ đó ... hỏng có phải là cái NGÃ BỊ VÔ THƯỜNG, BỊ SANH, BỊ CHẾT, BỊ KHỔ

cho nên nghĩa này của chữ NGÃ .. chỉ khác nghĩa kia của chữ NGÃ bởi 1 NỘI DUNG --> TRÍ TUỆ PHẬT [smile]


Với tâm tư giải thoát,

Vị Tỷ-kheo tu Thiền,

Và với lòng ước vọng,

Ðạt được tâm sở nguyện,



Sau khi biết cuộc đời,

Sanh khởi rồi đoạn diệt,

Tâm thuần không chấp trước,

Hưởng lợi quả như chơn - Tương Ưng Bộ


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên