có trăn trở
nhưng chưa đạt được tuệ giác , chưa có "thông" nên không dám lạm bàn
theo logic thì khi Phật còn tại thế , Ngài là bậc đạo sư , nên ai có duyên thì giác ngộ , chứng quả là điều hiển nhiên
ngày nay những lời Phật dạy đã tam sao thất bổn khá nhiều , ai cũng hiểu theo ý minh và lý luận nên không nhìn ra cái chân lý (hay là gì gì tuỳ tông môn) mà Đức Phật chỉ ra nên ta cứ loay hoay
đời người mầy chục năm ngắn ngủi so với vài trăm , ngàn .... a tăng kỳ , mấy trăm ngàn đại kiếp ... cho nên đời này kiếp này có giác ngộ hay không thì không thể nghĩ bàn
`
cái mà mt suy nghĩ là làm sao cho đời sau kiếp khác thấy được chánh pháp và tiếp tục học ra bài học mà dành ra cho mình , học chừng nào xong thì tốt nghiệp thôi
còn hiên giờ ráng chánh niệm từng phút giây , vì
ngay phút giây này có thể là giây phút giác ngộ .... mà quên chánh niệm thì lỡ mất một nốt nhạc
ngay phút giây này có thể là sát na cân tử xảy ra ... nhịp cầu cho đời sau có thể là kiếp độn với nhiều trắc trở nên có nhiều khả năng tạo nghiệp xấu làm con đường luân hồi sanh tử dài hơn
ngay phút giây này , nếu không chánh niệm thì uổng phí một kiếp làm người (làm mấy loài khác thì cơ duyên và môi trường thấy ra lẽ thật - giác ngộ không nhiều bằng)
ngay giây phút này , nếu không chánh niệm thì tạo nghiệp là cái chắc (either xấu hay tốt ) ....
NIỆM là Ý!
Ý dẫn đầu các PHÁP.
PHÁP có nhiều nghĩa. NGHIỆP cũng là PHÁP.
Trong 3 NGHIỆP THÂN, KHẨU, Ý thì Ý NGHIỆP dẫn đầu các PHÁP.
NIỆM NIỆM sanh diệt như Sóng Nước chớp mắt không ngừng.
Thêm vào vài câu hỏi cho thêm phần rắc rối.
CHÁNH NIỆM là NIỆM nào?
CHÁNH NIỆM là Sữa hay Nước?
CHÁNH NIỆM là Sóng hay Nước?
Chỉ thấy CHÁNH NIỆM thì chắc chắn còn lâu lắm mới thấy NIỆM NHƯ LÀ.
Cái gì thấy được NIỆM NHƯ LÀ?