Vạn Vấn

chát linh tinh

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 61%
Tham gia
15/9/18
Bài viết
490
Điểm tương tác
96
Điểm
28
ơ, không có gì nhỉ? không có gì thì tìm gì? đã chẳng có, đã chẳng tìm... ôi thật thảnh thơi
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
ơ, không có gì nhỉ? không có gì thì tìm gì? đã chẳng có, đã chẳng tìm... ôi thật thảnh thơi
Sẵn đang đợi mấy mod ở đây Hóa Độ, cũng ráng vào đây Chào cố nhân Vạn Vấn một tiếng "hello!".

Cái thấy của cố nhân vẫn còn dính mắc như người còn ngủ mê.
Nếu thật sự cố nhân thấy không có gì thì nói ra không có gì giống như thấy là có cái gì không rõ rồi nói lại là không có gì.

Không có gì trong đạo Phật chỉ là cái thấy (Chánh Kiến, Phật Tri Kiến).
Bất Kiến Nhất Pháp tức Như Lai.
Trong cái thấy! Chỉ là thấy.

Cố nhân Vạn Vấn vẫn chưa thật thảnh thơi đâu, vì vẫn còn lấn cấn "không có gì thì tìm gì? đã chẳng có, đã chẳng tìm?"

Tìm ngài Viên Quang được chưa?
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
6. 7. KINH SUBHŪTI
tamtangpaliviet.net/VHoc/28/Kh_05.htm#08

1. Tôi đã nghe như vầy: Một thời đức Thế Tôn ngự tại thành Sāvatthi, Jetavana, tu viện của ông Anāthapiṇḍika. Vào lúc bấy giờ, đại đức Subhūti ngồi ở nơi không xa đức Thế Tôn, xếp chân thế kiết già, giữ thân thẳng, thể nhập định vô tầm. Đức Thế Tôn đã nhìn thấy đại đức Subhūti ngồi ở nơi không xa, xếp chân thế kiết già, giữ thân thẳng, đang thể nhập định vô tầm.

2. Sau đó, khi hiểu ra sự việc này, đức Thế Tôn vào thời điểm ấy đã thốt lên lời cảm hứng này:
“Đối với vị nào, các tầm đã được tiêu tan, khéo được xếp đặt ở nội tâm, không còn dư sót,
sau khi vượt lên sự dính mắc ấy, có sự nhận biết về vô sắc,

(vị ấy) vượt qua bốn sự gắn bó, chắc chắn không trở lại.”
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
Thấy "không có gì" cũng nghĩa là Thấy "vạn vật Bình Đẳng"
Thấy "không có gì" cũng nghĩa là Thấy "vạn vật Bất Nhị"
Thấy "không có gì" cũng nghĩa là Thấy "vạn vật Tịch Diệt"
Thấy "không có gì" cũng nghĩa là Thấy "Thật Tướng vạn vật"
Thấy "không có gì" cũng nghĩa là Thấy "Trung Đạo"
Thấy "không có gì" cũng nghĩa là Thấy "Tự Tánh"
Thấy "không có gì" cũng nghĩa là Thấy "Pháp trong Pháp, Cảnh giới trong cảnh giới (parallel universal, multiples universal of black holes)"
Thấy "không có gì" cũng nghĩa là Thấy vô biên, vô tận, vô lượng, vô thượng.

Tới đây chắc mấy mod ở đây nói như trên mà không trích nguồn là nói dóc. Có ngon Hóa Độ đi. Nói mà không làm là nói lịch sự à?

Làm sao trích nguồn cái Thấy cá nhân như vị Vạn Vấn thấy gì mà lại đi nói ra:
ơ, không có gì nhỉ? không có gì thì tìm gì? đã chẳng có, đã chẳng tìm... ôi thật thảnh thơi
Nói mà trích nguồn như quí vị, và mấy mod trong đây có HIỆN THỰC không?
Nói mà trích nguồn như quí vị, và mấy mod trong đây không phải là cái thấy của mỗi người.

Suy xét, suy luận, suy tư, suy tưởng, suy nghĩ lời đức Phật nói chỉ suy nhược tánh giác của quí vị, và mấy mod trong đây thôi.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
142
Điểm tương tác
14
Điểm
28
Qua đây chat linh tinh với cố nhân Vạn Vấn thấy gì mà đi nói:
ơ, không có gì nhỉ? không có gì thì tìm gì? đã chẳng có, đã chẳng tìm... ôi thật thảnh thơi
Thử lên đại mấy câu hỏi cho cố nhân Vạn Vấn đọc thử.

Không có gì thì có cái gì là cố nhân Vạn Vấn?
Có phải cố nhân Vạn Vấn thấy có cái gì là cố nhân Vạn Vấn thấy có gì là "Không có gì?"

Xin mời quí vị đại chúng đặt câu hỏi hay nói ra cái thấy của quí vị đại chúng về "Không có gì?".

Xin quí vị đại chúng đừng đánh giá người thấy SAI?
Bởi vì cái Thấy của một cá nhân không thể nào khẳng định được gì cho chính cá nhân đó.
Cũng như cái Thấy "Không có gì?" không khẳng định được cho chính người Thấy là Thấy gì?

Chắc chắn cố nhân Vạn Vấn không thể giải thích cái Thấy của mình là Thấy gì?
Nói như vậy nếu quí vị đại chúng muốn Thấy cái Thấy hay Phật Tri Kiến của Đức Phật là điều không thể được.

Đức Phật cũng không ở HIỆN THỰC thì cái Thấy của Đức Phật trong quá khứ cũng không ở HIỆN THỰC thì:
Tại sao quí vị đại chúng lại dính mắc, cố chấp vào cái quá khứ với những "Suy xét, suy luận, suy tư, suy tưởng, suy nghĩ của quí vị đại chúng về lời đức Phật nói có THỰC HIỆN được đâu?"

Cũng tức cười những dính mắc, cố chấp vào:"Suy xét, suy luận, suy tư, suy tưởng, suy nghĩ về cái gọi là minh tuệ"
Có cái gì đáng để dính mắc, cố chấp vào: VỌNG TƯỞNG ...aka...."Suy xét, suy luận, suy tư, suy tưởng, suy nghĩ"
Trân Trọng.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top