- Tham gia
- 21/8/20
- Bài viết
- 91
- Điểm tương tác
- 10
- Điểm
- 8
khuya nay youtube public ạvideo này lỗi không mở được bạn ơi.
khuya nay youtube public ạvideo này lỗi không mở được bạn ơi.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Vậy theo bạn THAM THOẠI ĐẦU CÓ RƠI VÀO THIỀN VÔ SẮC GIỚI NHƯ BẠN NÓI KHÔNG ? BẠN HÃY NÓI VỀ THAM THOẠI ĐẦU MỘT CHÚT ĐƯỢC KHÔNG?
Hiện tại có tới hàng nghìn pháp môn Thiền do người đời tự sáng chế ra, để đạt được mục đích cuối cùng như thế nào thì người sau nhìn tấm gương của tiền bối để quyết định có đi theo con đường như vậy hay không. Mặt khác, khi thử nghiệm thì bản thân tự biết có gì sinh khởi hay không, nếu bất ổn thì tự quyết định có nên tiếp tục hay không. Mỗi người đều phải tự sáng suốt chọn lựa sao cho giải thoát cho bản thân chính mình nên mình không quan tâm đến cách làm của người khác, cốt lo luyện cho chính bản thân dựa theo chánh pháp nguyên thủy mà thôi.cám ơn bạn đã chia sẻ những hiểu biết của bản thân , vậy xin được hỏi bạn vài điều , mong rằng bạn mở lòng chia sẻ tiếp.
- bạn đã từng tham thoại đầu chưa?
- theo bạn tiến trình thực hành tham thoại đầu của Ngài Lai Quả trong Thiền Thất Khai thị lục có vấn đề gì không? cái thực chứng như Ngài nói nó vượt quá cái điều bạn nói về tham thoại đầu vậy có gì mâu thuẫn với điều bạn biết?
- nếu có thể vào Diệt thọ - tưởng - định bằng pháp tham thoại đầu, vậy có giác ngộ ( đại giác )bằng phương pháp đó không?
- Những hiểu biết của bạn về tham thoại đầu là tri thức học được từ sách vở hay là tự thân chiêm nghiệm ...
đây là những lời chân thành gửi tới bạn ... mong bạn đừng hiểu và ....
À có nghĩa là bạn chưa từng tham thoại đầu mà chỉ dựa trên con đường nguyên thủy để nhìn nhận và đánh giá theo cách hiểu riêng của bản thân mình. vậy mình không làm phiện bạn nữa. nhưng hy vọng những điều bạn đã nêu ra thì cũng nên nói rõ về những gì đã qua thể nghiệm , điều gì chưa qua mà chỉ xác định dựa trên nền tảng của những điều mình biết và đưa ra kết luận nhằm chia sẻ ...Hiện tại có tới hàng nghìn pháp môn Thiền do người đời tự sáng chế ra, để đạt được mục đích cuối cùng như thế nào thì người sau nhìn tấm gương của tiền bối để quyết định có đi theo con đường như vậy hay không. Mặt khác, khi thử nghiệm thì bản thân tự biết có gì sinh khởi hay không, nếu bất ổn thì tự quyết định có nên tiếp tục hay không. Mỗi người đều phải tự sáng suốt chọn lựa sao cho giải thoát cho bản thân chính mình nên mình không quan tâm đến cách làm của người khác, cốt lo luyện cho chính bản thân dựa theo chánh pháp nguyên thủy mà thôi.
À có nghĩa là bạn chưa từng tham thoại đầu mà chỉ dựa trên con đường nguyên thủy để nhìn nhận và đánh giá theo cách hiểu riêng của bản thân mình. vậy mình không làm phiện bạn nữa. nhưng hy vọng những điều bạn đã nêu ra thì cũng nên nói rõ về những gì đã qua thể nghiệm , điều gì chưa qua mà chỉ xác định dựa trên nền tảng của những điều mình biết và đưa ra kết luận nhằm chia sẻ ...
Những gì mình nói là mình đã trải qua nhưng thừa hiểu sự cố chấp vốn có của mỗi người nên dù có giải thích thế nào thì cũng không tin, thứ hai mình không cần thuyết phục ai tin cả, cứ làm rồi tự thấy sai thì tự biết dừng.
Ở comment trên nếu b đọc kỹ sẽ thấy
"
Tham thoại đầu là dùng câu hỏi vượt ngoài phạm vi hiểu biết của ý thức.
Con người ai cũng có ý thức , ý thức nó lục trong kho Tàng thức những kiến thức đã tích tập từ lúc lọt lòng đến nay để suy luận.
Ví dụ: 1 câu hỏi 5+10 bằng mấy ? thì ý thức sẽ lập tức biết ngay câu trả lời là 15
Nhưng nếu hỏi câu: " con người đầu tiên xuất hiện như thế nào?" thì ý thức nó tê liệt ngay, người thường gọi vui là " bị đứng hình", vì làm sao mà biết được, không cách gì suy luận được cả nên ý thức bị buộc phải đứng yên bất động, không thể suy nghĩ gì được nữa và bị điểm huyệt cứng ngắt chỗ bất động đó.
Khi đặt ra những câu hỏi chưa từng có trong kho dữ liệu tàng thức thì dòng suy tư sẽ bị đóng băng nên không thể tìm được câu trả lời. Trong khoảng thời gian đóng băng đó, KHÔNG CÓ 1 VỌNG TƯỞNG NÀO KHỞI LÊN ĐƯỢC vì Ý thức đã bị trói vào cái câu hỏi không thể suy luận đó.
Nếu kéo dài trong 10 phút - 15 phút hay lâu hơn tùy theo cơ địa của mỗi người thì sẽ lịm mất hẳn ý thức. "
Đó không phải là suy diễn, những ai làm rồi sẽ thấy đúng như vậy, bị lịm mất ý thức như vậy, chỉ có ai chưa làm mới nghĩ rằng mình đang cố suy diễn, tưởng tượng ra.
Ai chưa làm thì không thể hiểu được.
Hi hi....
Chào bạn! Vốn chẳng để ý tới bạn làm gì nói gì. Nhưng tự dưng ngứa tay bấm xem đoạn này thì mình thấy cái đoạn trên là sự phỏng đoán dựa trên một ít kinh nghiệm cảnh giới của tưởng thôi. Ý thức không hiểu rồi ngất lịm thì chỉ bạn mới bị người ta hay gọi là Hôn Trầm ấy mà. Không phải ai cũng bị như bạn cả!
Thân!
Thứ hai,, NHỮNG GÌ chúng tôi nói đều rõ ràng, không hề lý luận hay kiến giải một điều gì.À còn vài lời nữa!
Cái việc không có dữ kiện với việc quên mất nó lại giống hệt nhau. Khác nhau là nếu quên mất thì tìm mãi cũng phát hiện ra là mình quên.
Hì hì...
Hì hì....
Ông bạn thân mến!
Tiếng đàn phát ra liền nhận biết được là âm thanh của cây đàn nào. Cách phun trào chữ nghĩa cũng biết cảnh giới tâm trụ. Cái phản ứng với nhân duyên sự việc sẽ kiểm nghiệm được con đường tu học là hay hoặc dỡ. Tất cả đều rất minh bạch mà!
Nếu không cùng nói tới một vấn đề thì sự giao lưu không thành, nếu bạn vẽ ra được tôi như lời bạn nói tức bạn đã lập ấn tượng về tôi trong tư tưởng của bạn. Bạn cứ mang tôi theo cho đến lúc bạn thấy mệt nhé, tôi nặng lắm đấy hì hì...!
Chúc bạn có một hành trình thú vị!
À có nghĩa là bạn chưa từng tham thoại đầu mà chỉ dựa trên con đường nguyên thủy để nhìn nhận và đánh giá theo cách hiểu riêng của bản thân mình. vậy mình không làm phiện bạn nữa. nhưng hy vọng những điều bạn đã nêu ra thì cũng nên nói rõ về những gì đã qua thể nghiệm , điều gì chưa qua mà chỉ xác định dựa trên nền tảng của những điều mình biết và đưa ra kết luận nhằm chia sẻ ...
Tôi đã trình bày về sự việc này đến ban quản trị và tôi quyết định không cần tranh luận với hai thành viên này nữa. Những thể loại ưa thích tranh luận và làm "náo" như vậy không nên lãng phí thời gian. Bạn thích những loại thiền xuất phát từ tâm còn dục ( còn ham muốn đạt được cảnh giới này cảnh giới khác cho nhanh) thì cứ theo gót thầy bà khác, đừng lẽo đẽo theo hỏi đường lối Chánh pháp.NHƯNG MÀ NHỮNG GÌ BẠN NÓI VỀ THAM THOẠI ĐẦU LÀ ĐÍCH THỰC CỦA NGOẠI ĐẠO CHƯA HIỂU GÌ VỀ THAM THOẠI ĐẦU CẢ. híc...
cho nên rất quí tấm lòng và dày công viết lách của bạn . chỉ tiếc là chỗ đáng nói thì không mà cái viển vông thì dài dòng văn tự.
Lại nữa nếu quả thực là người thông suốt Nguyên Thủy như bậc cao Tăng như Ngài Ajahn Chah thì chẳng có thốt ra lời chống trái thế đâu. nay tôi cũng chả muốn đôi co với bạn , bạn cứ việc chia sẻ những gì mà bạn cho là đúng và chính xác cho mọi người tham khảo. mà nếu muốn có một cuộc tranh cãi thì tôi cũng khỗng nỡ khước từ . nhưng xét thấy lòng tự ái của bạn mà đôi co thì bạn sẽ bị tổn thương nhiều ngày tháng mà khó lành lắm đấy. . chúc bạn trôi chảy hanh thông như ý nguyện.
người có chánh kiến và chánh tư duy đâu cần phải dài dòng văn tự như bạn , chỉ cần hét lên một tiếng như sư tử gầm là chúng sinh sẽ vãi....hahahahahahahahahahhaha....
Tôi đã trình bày về sự việc này đến ban quản trị và tôi quyết định không cần tranh luận với hai thành viên này nữa. Những thể loại ưa thích tranh luận và làm "náo" như vậy không nên lãng phí thời gian. Bạn thích những loại thiền xuất phát từ tâm còn dục ( còn ham muốn đạt được cảnh giới này cảnh giới khác cho nhanh) thì cứ theo gót thầy bà khác, đừng lẽo đẽo theo hỏi đường lối Chánh pháp.
Hi all,
Chủ đề này dành cho các nhóm sau:
- Chưa biết gì về Thiền
- Đã thử và không thấy kết quả gì ( không thấy có gì thay đổi )
- Thấy các hiện tượng lạ, không biết thực hư những trạng thái đó là gì
- Biết suy nghĩ, chiêm nghiệm để đánh giá khách quan, không bị lậm vào bất cứ định kiến nào
- Hoài nghi trước quá nhiều thông tin và hết biết đâu mà lần
Dự kiến chuỗi nội dung đúc kết những cách hành thiền dẫn đến nguy hiểm kéo dài trong 3 video.
Các ngã rẽ đi vào đường cụt hoặc lái sang các hướng sai lệch dẫn đến bệnh thần kinh, hoang tưởng đều xuất phát từ việc ức chế ý thức để tiềm thức khởi lên. Từ đó sinh ra các hiện tượng ảo giác, hiện tượng tâm linh và đẻ ra vô số lý luận xa rời thực tế.
Cá nhân mình không chỉ bảo hay dạy gì cả, do đã từng lầm đường lạc lối nên hiểu rõ cái sai xuất phát từ đâu, các cách làm dẫn đến tai hại, giờ chia sẻ lại để cho ai đủ lý trí không bị mù quáng và tỉnh táo ngay từ đầu.
Video đầu tiên này quan trọng nhất vì chỉ ra cách vận hành của não bộ và một số hành vi ức chế ý thức phổ biến.
từ CĂN --> TRẦN --> THỨC ... để miêu tả hoạt động của HÀNH UẨN ... theo Thập Nhị Nhân Duyên
Vô Minh --> Hành (hành động, hoạt động tâm lý ) --> THỨC (dưa trên những dữ kiện thói quen, tập khi đã đúc kết trong bản thân) --> Danh Sắc --> Lục Nhập Xúc Thọ Ái Thủ Hữu --> SANH (con người được nhận biết .. quan sát .. thấy được trong tam giới [smile]
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
H |
chia sẻ tâm linh
|
Nói xấu người khác: Những hậu quả và cách chuyển hóa
|
|
Cách cúng Phật hằng ngày rất đơn giản để có nhiều công đức
|
|
Học cách im lặng...
|
|
Chánh nghiệp là một cách tu
|