VO-NHAT-BAT-NHI

Tìm hiểu về Pháp Thân Phật.

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Hề hề,

Phải mất hơn tháng trời mới biết lập luận của Anh Duy # Duy Long Nhân này. Cái mà thế gian cho là vui thì nên xem như là Khổ; cái thế gian xem là Khổ thì nên cho là vui tức đảo ngược cái Điên đảo kiến.
Cũng chỉ là tiểu xảo làm mới ngôn ngữ nhưng cũng thú vị, hề hề


Trừng Hải
Cái bác nói đó là trí Bát Nhã của Tâm Thang. Cái này Duy Long có, nhưng dễ phân biệt chấp trước lắm.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Hihi hi
+Muốn nói hết Vô minh cũng được. Nhưng "Hết Vô minh tức Phật Đà" nên hề hề,"Ông Phật vốn có" thành ông phổng.
>Nghĩa đơn giản nhưng cố tình không hiểu sao. Thí dụ như mặt trời khi mây che thì tác dụng của mặt trời lên mây che là tạo ra bóng đen; khi mây che tan biến thì ánh sáng ấy chiếu suốt mười phương. Ông Phật ấy đâu phải đợi tới lúc "hết vô minh" mới tác dụng mà từ xưa giờ đã như thế, nay "hết vô minh" thì ánh sáng chiếu ra toàn phần không ngăn ngại.
+Trích dẫn thí dụ trong Kinh thì phải cho đúng. Không đúng thì thành tam sao thất bổn mà mang trọng nghiệp như chư cổ nhân nói "Ly kinh nhất tự thành ma thuyết"

>Đoạn đó, VNBN không hề nói là trích kinh điển, chỉ mượn từ Viên Ngọc và nói theo ngôn ngữ bản thân. Khi nào, VNBN nói lấy từ Kinh Điển mà nói sai thì quở trách là đúng. Ngài làm khó rồi.
+Cực hí tiếu, hề hề, "cái biết" với "sự hiện diện của viên ngọc" là tương ưng nhau nên là "nhất thể"; cái "nhất thể" này lại thuộc chủ thể (Vì ngọc là của VNBN) vậy thì tìm ngọc, làm cho ngọc sạch bùn làm cái cóc gì bởi chính nó vốn là chủ thể hề hề, "biết tuốt" rồi.

>Đó là khi đã thành Phật rồi thì mới có thể nói "cái biết" với "sự hiện diện của viên ngọc" là tương ưng nhau". Còn bây giờ vẫn chưa thành Phật thì sự tương ưng chưa đầy đủ.
Quá trình từ vô minh đến giác ngộ, trãi qua nhiều giai đoạn:
Người còn mù mờ sơ cơ thì phải tìm hiểu, tìm hiểu xem mình là cái gì, tại sao khổ,....
Khổ là do sự hiện diện của bùn nhơ. Nếu đoạn bùn nhơ cầu thoát luân hồi mà chẳng biết mình là gì thì rơi vào nhị thừa. Ở đây, phải nhờ Phật khai ngộ cho mới biết "mình là cái gì".
Khi đã biết "mình là cái gì" thì mới có thể tu tập thành Phật.
Bản thân Ngài, cũng từng là chúng sanh vô minh ngu muội, có những lúc không hề biết đến Phật Pháp,... thì "cái tuốt" ở Ngài chưa có; mà chỉ là 6 thức. Từ chỗ 6 thức này gặp Phật Pháp lần lần tu tập thu nhiếp lục căn, xóa bỏ sự phân biệt nhị nguyên trong tình thức thì mới được cái "biết" giải thoát luân hồi. Nhưng để "biết tuốt" thì hôm nay đây bản thân Ngài vẫn chưa được.
Do đó, Ngài cũng nên nghiên cứu: Viên ngọc ấy vi diệu nhưng chính nó góp phần tạo ra vô minh và cũng chính nó đủ duyên thì mới giác ngộ biết tuốt!

+ Theo Duy vật thực nghiệm hiện đại thì khởi đầu của sự sống chỉ là các tổ hợp hữu cơ được sinh ra bởi điều kiện vật lý lúc trái đất hình thành sau đó mới tạo thành đơn bào; đơn bào này trải qua hàng tỷ năm mới hình thành hệ động thực vật trên trái đất trong đó có con người. Nói vậy có nhanh hơn không VNBN, hề hề?

Đó là lý thuyết sai lầm. VNBN không cùng tư tưởng đó.
Sự sống của vũ trụ pháp giới không có khởi đầu, không có kết thúc,..... (đã nói nhiều).
Vũ trụ pháp giới "luôn đầy đủ các pháp, không thiếu pháp nào" nhưng "bản thân Ngài" thì lần lượt mà nhận các pháp từ hình thức tồn tại thấp đến hình thức tồn tại cao
Bác có kiến giải chưa hoàn toàn, Vô Minh chưa hẳn đã là Ma nhé. Phật chưa hẳn là Quang Minh nhé. Ma Phật ở nơi mình. Thuận dục là Ma. Trái dục (tức là tu hành) là Phật. Khi Vô Minh là khổ, là đánh mình thì Vô Minh là cần thiết là Phật. Khi Quang Minh là dục thì Quang Minh là Ma là Vui. Theo bác Tự Độ thì chẳng cần học nhiều làm chi chỉ cần Đánh mình thì thành đường thành đạo.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
! - = "ngọc" ẤY = LÀ MỘT HIỆN TRẠNG ( PHÁP ) ĐỘC LẬP ,TỰ CHỦ ( KHÔNG TƯƠNG TÁC VỚI NGOẠI LAI =...sắn có,không do bất kỳ điều gì từ bên ngoài làm ra ) ???!...= VẬY : PHÁP ẤY CÓ PHẢI LÀ CÓ : NGÃ TÁNH !...

...


- Theo Những Đoạn Văn Trên, Mình Có Thể Hiểu Là : " ngọc" là tự thân của ngọc , sẵn có ; không có bất kỳ điều gì từ bên ngoài làm ra,"...=VẬY : CÓ SẴN PHÁP ĐỂ THÀNH =A - NẬU ĐA -LA TAM -DIỂU TAM -BỒ -ĐÀ Sao ! ??? ...Hả VNBN ?

KINH KIM CƯƠNG ( Trang 38 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Vì thực không có PHÁP GÌ KHIẾN CHO TA ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ cho nên đức Phật Nhiên Đăng mới thụ ký cho ta mà nói rằng : " Sang đời sau này ,ông sẽ thành Phật ,hiệu là Thích Ca Mâu Ni ". Bởi cớ sao thế ? Vì NHƯ LAI ĐÓ TỨC LÀ CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP. Nếu có người nào nói NHƯ LAI ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ thì ông Tu-Bồ-Đè này! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ Đâu .Ông Tu-BHoof-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ , vì thế cho nên NHƯI LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP. Ông Tu-Bồ-Đề ơi! CÁI MÀ TA NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐÓ , TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP, VÌ THẾ NÊN GỌI HẾT THẨY PHĂP ..."

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 183 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! NHƯ LAI ỨNG CÚNG ĐẲNG CHÁNH GIÁC LÀ TÁC hay CHẲNG TÁC ? Là SỰ ư ? Là NHÂN ư ? Là TƯỚNG ư ? Là SỞ TƯỚNG ư ? Là THUYẾT ư ? Là SỞ THUYẾT ư ? Là GIÁC ư ? Là SỞ GIÁC ư ? Những TỪ NGỮ NHƯ THẾ LÀ KHÁC HAY CHẲNG KHÁC ?
Phật bảo Đại Huệ : NHƯ LAI ỨNG CÚNG ĐẲNG CHÁNH GIÁC
ĐÓI VỚI NHỮNG TỪ NGỮ NÀY PHI SỰ CŨNG PHI NHÂN . Tại sao ? VÌ ĐỀU CÓ LỖI .Đại Huệ ! NẾU NHƯ LAI LÀ SỰ , hoặc TÁC hoặc VÔ THƯỜNG ; Nếu nói " VÔ THƯỜNG " thì tất cả SỰ đều là Như Lai . TA VÀ CHƯ PHẬT CHẲNG CHO NHƯ THẾ.Nếu CHẲNG PHẢI SỞ TÁC ,là VÔ SỞ ĐẮC ,PHÁP PHƯƠNG TIỆN THÀNH KHÔNG ,Đúng như SỪNG THỎ , như CON CỦA THẠCH NỮ , VÌ CHẲNG CÓ GÌ CẢ . Đại Huệ ! Nếu VÔ SỰ VÔ NHÂN thì PHI HỮU PHI VÔ. Nếu PHI HỮU PHI VÔ thì LỌT VÀO TỨ CÚ là NGÔN THUYẾT CỦA THẾ GIAN.NẾU LÌA TỨ CÚ THÌ CHẲNG ĐỌA TỨ CÚ, Vì CHẲNG ĐỌA TỨ CÚ là CHỨNG ĐẮC CỦA BẬC TRÍ . NGHĨA CÚ CỦA TẤT CẢ NHƯ LAI CŨNG NHƯ THẾ. Đại Huệ nên biết NHƯ TA SỞ THUYẾT , TẤT CẢ PHÁP VÔ NGÃ Là TÁNH VÔ NGÃ .NẾU BIẾT NGHĨA VÔ NGÃ LÀ TÁNH VÔ NGÃ TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH CHẲNG THA TÁNH Như trâu , ngựa. Đại Huệ ! Ví như con TRÂU CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA ,CON NGỰA CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU, kỳ thật PHI HỮU PHI VÔ Nghĩa ấy CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG, CÓ TỰ TƯỚNG NHƯNG VÔ NGÃ.Chẳng phải phàm phu DÙNG VỌNG TƯỞNG CÓ THỂ BIẾT. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG, VÔ SANH, VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN . "...

... KINH LĂNG GIÀ (Trang 194 -Việt dịch : Thích Duy Lực)
..." Phật bảo Đại Huệ :
TA NÓI BẤT SANH BẤT DIỆT chẳng đồng BẤT SANH BẤT DIỆT CỦA NGOẠI ĐẠO . Tại sao ? VÌ CÁC NGOẠI ĐẠO HỌ CHẤP CÓ TÁNH CỦA TỰ TÁNH ĐỂ ĐẮC TƯỚNG BẤT SANH BẤT DIỆT. Ta CHẲNG NHƯ THẾ MÀ ĐỌA SỰ HỮU VÀ VÔ. Đại Huệ ! PHÁP TA NÓI LÌA HỮU VÀ VÔ , LÌA SANH DIỆT,PHI TÁNH PHI VÔ TÁNH, MỖI MỖI PHÁP NHƯ MỘNG HUYỄN HIỆN Nên PHI VÔ TÁNH . Nói VÔ TÁNH là SẮC TƯỚNG CHẲNG CÓ TỰ TÁNH NHIẾP THỌ ,HIỆN NHƯ CHẲNG HIỆN , NHIẾP NHƯ CHẲNG NHIẾP. Do đó nên nói TẤT CẢ TÁNH VÔ TÁNH,CŨNG PHI VÔ TÁNH. Hễ GIÁC ĐƯỢC TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG thì VỌNG TƯỞNG CHẲNG SANH, YÊN ỔN AN LẠC , DỨT HẲN VIỆC THẾ GIAN "...
....( Hết Trích )
Đúng rồi chính là Ngã Tánh đó
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Hề hề,

Phải mất hơn tháng trời mới biết lập luận của Anh Duy # Duy Long Nhân này. Cái mà thế gian cho là vui thì nên xem như là Khổ; cái thế gian xem là Khổ thì nên cho là vui tức đảo ngược cái Điên đảo kiến.
Cũng chỉ là tiểu xảo làm mới ngôn ngữ nhưng cũng thú vị, hề hề


Trừng Hải
Bác phải đọc Bát Nhã Tâm Kinh có câu: đắc A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề. A Nậu Đa La dịch là vô thượng, Tam Miệu dịch là chánh đẳng, Tam Bồ Đề dịch là chánh giác.
Giác được cái nhị nguyên này là đối ngược của nhị nguyên kia thì mới đắc Chánh Đẳng Chánh Giác. Tuy nhiên rất dễ mắc vào phân biệt chấp trước.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Bạn chê VNBN cố chấp văn tự nhưng khi VNBN dùng từ "ông Phật vốn có" thì lại bắt bẻ, lời nói của bạn không đi đôi với hành động rồi.

Tu là để hết khổ; nếu chẳng hết khổ thì tu làm gì. Quan trọng là như thế nào mới gọi là Hết Khổ!
Bạn không hiểu "Hết Khổ" là như thế nào; lại phán VNBN cầu vui thì cực đoan rồi.


Nói đúng hơn là phải nhận thức được bản chất của Khổ: Nguyên Nhân, con đường đi và cách thức làm cho khổ diệt.

Ở đây, muốn hết khổ thì bạn phải nhận thức đúng đắn về "Viên Ngọc" hay Phật Tánh đó. Từ đó vạch ra cách thức tu tập cho phù hợp với mình,.... để cuối cùng sống được với Viên Ngọc đó thì là hết khổ.
Bác phải biết cái Ngã Tánh. Cái bản tâm của mình cũng phải chuyển thành Thánh, đến thế giới này thì thân thể cũng phải là Thần Thánh.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,926
Điểm tương tác
780
Điểm
113
Hề hề,
"Ông Phật vốn có" bị mây đen che, hề hề hết mây đen thì ông phật vốn có hiển lộ. Vậy cái "Ông Phật vốn có" đó không làm gì hết nên mới bị "mây đen che". mà cũng không có tác dụng gì trong việc làm"mây che tan biến". Ông chỉ ở đó có mây thì ông...núp, hề hề chờ hết mây thì ông tọa hưởng. Không phải ông phổng là gì, hề hề

Hề hề,
Không nương tựa vào Kinh điển thì đừng mượn văn kinh. Gọi là "Ông phổng" cũng được hà cớ gì phải gọi là "Viên ngọc".


Hề hề,
Tiếp tục lý luận kiểu Jesus Christ, ta là con của Chúa trời (mà Chúa trời thì chưa ai thấy) nhưng vì xuống trần gian để chịu tội cho người cho nên ta mới bị đóng đinh đến chết..Tuy ta chết trên thánh giá (hề hề, ai cũng thấy) nhưng...ta bất tử (mà không ai biết)


Hề hề,

Nói lời minh bạch như trên thì Trừng Hải sẽ không hề có ý kiến. Nhưng có ý kiến vì lời cho rằng "Ta là Phật" nhưng vì bị...mây che nên hết là Phật; Hề hề, khi mây hết che thì sẽ lại là Phật. Vậy cái là "Phật vốn có" làm cái cóc gì mà để cho mây che và khi hết mây che lại nhảy ra tọa hưởng.
Phật tử thì phải biết ân đức Phật, Pháp, Tăng. Bởi việc thành hay không là do Tam lực, Gia trì lực tức Phật lực; Tam muội lực tức Diệu Pháp lực ; và Tự tánh lực tức Pháp tánh lực.
Suốt ngày cứ "Viên ngọc của tôi", "Tự tánh mình", "Phật vốn có"...là phụ ân đức Phật, Pháp, Tăng đó.

Hề hề,
Lại xúi bậy. Hề hề, nó tạo ra Vô minh thì tìm nó làm cái cóc gì. Đợi đến đủ duyên thì hề hề, biết khi nào vì duyên trùng trùng khởi không ngừng.

Hề hề,
Đó là pháp tiến hóa của Hình nhi thượng,
vốn diệu kỳ vì cảnh diệu kỳ. Liên quan gì đến chúng sanh ngũ trược như lời VNBN là chỗ Hình nhi hạ của khoa học duy vật thực nghiệm!?

Trừng Hải
+ "Ông Phật vốn có" bị mây đen che, hề hề hết mây đen thì ông phật vốn có hiển lộ. Vậy cái "Ông Phật vốn có" đó không làm gì hết nên mới bị "mây đen che". mà cũng không có tác dụng gì trong việc làm"mây che tan biến". Ông chỉ ở đó có mây thì ông...núp, hề hề chờ hết mây thì ông tọa hưởng. Không phải ông phổng là gì, hề hề

> Hi hi hi, Ông Phật vốn có trước sau vẫn vậy, cái chuyện vô minh và giác ngộ do giao tiếp với "Các ông Phật vốn có" còn lại mà sanh ra. Do các ông Phật đều là nhất thể nên đầu tiên ở mỗi ông Phật xuất hiện sự che đậy ngăn cách nhưng mà mỗi ông Phật lại là nhất thể, không thể bị chia cắt thành độc lập nên sự che đậy ấy bị Ông Phật trong và ngoài hợp tác nhau biến chuyển dần dần theo các nhân duyên, đủ hết nhân duyên thì sự che đậy đó biến mất nên thành ra có sự giác ngộ.

+ Tiếp tục lý luận kiểu Jesus Christ, ta là con của Chúa trời (mà Chúa trời thì chưa ai thấy) nhưng vì xuống trần gian để chịu tội cho người cho nên ta mới bị đóng đinh đến chết..Tuy ta chết trên thánh giá (hề hề, ai cũng thấy) nhưng...ta bất tử (mà không ai biết)


> Hi hi, Trừng Hải hiện nay cũng chính là biến dụng của Ông Phật Trừng Hải đó thôi, là tương ưng của Ông Phật ấy với nhân duyên hiện có. Khi Nhân duyên đầy đủ hết thì Ông Phật ấy hiển lộ, sẽ có một Trừn Hải vị lai biết hết tất cả.

+
Nói lời minh bạch như trên thì Trừng Hải sẽ không hề có ý kiến. Nhưng có ý kiến vì lời cho rằng "Ta là Phật" nhưng vì bị...mây che nên hết là Phật; Hề hề, khi mây hết che thì sẽ lại là Phật. Vậy cái là "Phật vốn có" làm cái cóc gì mà để cho mây che và khi hết mây che lại nhảy ra tọa hưởng.
Phật tử thì phải biết ân đức Phật, Pháp, Tăng. Bởi việc thành hay không là do Tam lực, Gia trì lực tức Phật lực; Tam muội lực tức Diệu Pháp lực ; và Tự tánh lực tức Pháp tánh lực.
Suốt ngày cứ "Viên ngọc của tôi", "Tự tánh mình", "Phật vốn có"...là phụ ân đức Phật, Pháp, Tăng đó.


> Hi hi, Ngài cũng nên đọc kỹ một chút nên hãy phán. VNBN không hề nói rằng "Ta là Phật", chỉ nó là bản thân ai cũng có "Ông Phật vốn có", đó chính là Phật Tánh. Danh tự "Ông Phật vốn có" thì đã phần nào ý muốn nói là cái bản chất thật xưa nay của mỗi cá nhân.
Như Vậy: Trừng Hải có Phật Tánh, vậy sao vẫn trãi qua thời kì làm chúng sanh và sau này giác ngộ?
Thực tế là: tuy Trừng Hải có Phật Tánh nhưng hiện tại Trừng Hải vẫn chưa phải Phật, Ngài đã trãi qua một thời kì đen đối và đau khổ trước đây, vì sao vậy?
Vì Phật Tánh Trừng Hải là một nhất thể tự có (tự thân không sanh diệt). Nhưng mà ngoài Phật Tánh Trừng Hải ra có vô số các Phật tánh của cá nhân khác.
Tự thân Phật Tánh Trừng Hải không có vô minh, không có giác ngộ,.... nhưng vì "giao tiếp" với các Phật Tánh còn lại nên xuất hiện vô minh và giác ngộ.
Học Phật cuối cùng là để lình hội cái ông Phật vốn có đó, nếu không thì phụ lòng Phật đấy.


+Đó là pháp tiến hóa của Hình nhi thượng, vốn diệu kỳ vì cảnh diệu kỳ. Liên quan gì đến chúng sanh ngũ trược như lời VNBN là chỗ Hình nhi hạ của khoa học duy vật thực nghiệm!?

> Ngài chưa hiểu lời VNBN rồi.
Vũ trụ phá giới luôn luôn đầy đủ tất cả pháp, là gồm tất cả rồi, hữu vi vô vi.
Hiện tượng Trừng Hải là một hiện tượng trong vũ trụ pháp giới, Ngài thu thập các nhân duyên trong vũ trụ pháp giới mà tiến hóa lên.


VNBN tạm thời viết ngắn gọn vậy, mời Ngài nói tiếp.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,926
Điểm tương tác
780
Điểm
113
! - = "ngọc" ẤY = LÀ MỘT HIỆN TRẠNG ( PHÁP ) ĐỘC LẬP ,TỰ CHỦ ( KHÔNG TƯƠNG TÁC VỚI NGOẠI LAI =...sắn có,không do bất kỳ điều gì từ bên ngoài làm ra ) ???!...= VẬY : PHÁP ẤY CÓ PHẢI LÀ CÓ : NGÃ TÁNH !...
Viện ngọc ấy không phải là Pháp nhưng tất cả pháp đều không ngoài nó và nó tùy theo nhân duyên sản sanh tất cả các pháp.
Viên ngọc ấy chính là AN LONG THẬT. Vậy AN LONG THẬT có tương tác với Ngoại Lai?
Phải nói là "luôn luôn tương tác chưa từng dừng nghỉ dù một sát na!
AN LONG hiện nay là sự tương tác của AN LONG THẬT với ngoại lai mà hiện thân nơi thế giới này.

Gọi AN LONG THẬT là gì? Là Ngã Tánh? Chỉ sợ bạn hiểu sai, dù đặt một cái tên như thế nào, bạn cũng sẽ là hiểu sai.


Phật gọi viên ngọc ấy với những cái tên như: Phật Tánh, Chân Thật Ngã (Kinh Đại Niết Bàn), Chân Tâm - Như Lai Tạng (Thủ Lăng Nghiêm) , Tâm thể (Niệm Phật Ba La Mật),.....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,926
Điểm tương tác
780
Điểm
113
Bác phải biết cái Ngã Tánh. Cái bản tâm của mình cũng phải chuyển thành Thánh, đến thế giới này thì thân thể cũng phải là Thần Thánh.
Không biết đừng phán bừa nha bạn. Bản Tâm mà bạn đòi chuyển thì trái với lời của Lục Tổ Huệ Năng nha bạn.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Không biết đừng phán bừa nha bạn. Bản Tâm mà bạn đòi chuyển thì trái với lời của Lục Tổ Huệ Năng nha bạn.
Tôi không nhầm đâu. Bác đang sợ ra mặt kìa. Có bồ đề thì mới biết tội mình to thế nào để rồi tìm cách mà thực hiện bằng được.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Không biết đừng phán bừa nha bạn. Bản Tâm mà bạn đòi chuyển thì trái với lời của Lục Tổ Huệ Năng nha bạn.
Đừng bao giờ có ý định làm lợi từ sơ hở của người khác nhé. Lời tổ nói ta không hiểu được thì đừng tìm sơ hở để thêm ý mình vào
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,337
Điểm tương tác
963
Điểm
113
+ "Ông Phật vốn có" bị mây đen che, hề hề hết mây đen thì ông phật vốn có hiển lộ. Vậy cái "Ông Phật vốn có" đó không làm gì hết nên mới bị "mây đen che". mà cũng không có tác dụng gì trong việc làm"mây che tan biến". Ông chỉ ở đó có mây thì ông...núp, hề hề chờ hết mây thì ông tọa hưởng. Không phải ông phổng là gì, hề hề

> Hi hi hi, Ông Phật vốn có trước sau vẫn vậy, cái chuyện vô minh và giác ngộ do giao tiếp với "Các ông Phật vốn có" còn lại mà sanh ra. Do các ông Phật đều là nhất thể nên đầu tiên ở mỗi ông Phật xuất hiện sự che đậy ngăn cách nhưng mà mỗi ông Phật lại là nhất thể, không thể bị chia cắt thành độc lập nên sự che đậy ấy bị Ông Phật trong và ngoài hợp tác nhau biến chuyển dần dần theo các nhân duyên, đủ hết nhân duyên thì sự che đậy đó biến mất nên thành ra có sự giác ngộ.

Hề hề,
VNBN dùng thuật ngữ thuộc loại ẩu tả, tự phịa (về phương diện triết học) và bất tịnh (Về phương diện Tri hành). Hề hề, dùng Thể tánh (Lý) để nói về Thể tướng (Sự), cực nhập nhằng đến mức quái đản. Nói thiệt Trừng Hải cũng không biết y cứ chỗ nào để phân tích
Nói cho rõ ràng thì Phật tánh gồm có ba, Chánh nhân-Liễu nhân-Duyên nhân; trong đó Chánh nhân Phật tánh mới là cái vốn có ở mỗi hữu tình được Kinh văn thí dụ như kim sa (bụi vàng) lẫn trong quặng nên không hiển lộ. Kim sa-Chánh nhân Phật tánh chỉ phát lộ sau khi quặng được đãi; việc đãi quặng này là do Liễu nhân và Duyên nhân.

Vằng ở trong quặng thì có cũng như không vì không hiển lộ; cũng như Ngọc trong đá nếu không mài dũa thì muôn đời cũng là đá.

+ Tiếp tục lý luận kiểu Jesus Christ, ta là con của Chúa trời (mà Chúa trời thì chưa ai thấy) nhưng vì xuống trần gian để chịu tội cho người cho nên ta mới bị đóng đinh đến chết..Tuy ta chết trên thánh giá (hề hề, ai cũng thấy) nhưng...ta bất tử (mà không ai biết)

> Hi hi, Trừng Hải hiện nay cũng chính là biến dụng của Ông Phật Trừng Hải đó thôi, là tương ưng của Ông Phật ấy với nhân duyên hiện có. Khi Nhân duyên đầy đủ hết thì Ông Phật ấy hiển lộ, sẽ có một Trừn Hải vị lai biết hết tất cả.

Hề hề,
"Ông Phật vốn có lại nhất thể" này "biến dụng" thành VNBN; hề hề, cái VNBN sanh thành từ "biến dụng" này nằm chờ nhân duyên đầy đủ thì "ông Phật " hiển lộ!!!??? Lời thật u huyền...ù lỗ tai, hề hề


+ Nói lời minh bạch như trên thì Trừng Hải sẽ không hề có ý kiến. Nhưng có ý kiến vì lời cho rằng "Ta là Phật" nhưng vì bị...mây che nên hết là Phật; Hề hề, khi mây hết che thì sẽ lại là Phật. Vậy cái là "Phật vốn có" làm cái cóc gì mà để cho mây che và khi hết mây che lại nhảy ra tọa hưởng.
Phật tử thì phải biết ân đức Phật, Pháp, Tăng. Bởi việc thành hay không là do Tam lực, Gia trì lực tức Phật lực; Tam muội lực tức Diệu Pháp lực ; và Tự tánh lực tức Pháp tánh lực.
Suốt ngày cứ "Viên ngọc của tôi", "Tự tánh mình", "Phật vốn có"...là phụ ân đức Phật, Pháp, Tăng đó.


> Hi hi, Ngài cũng nên đọc kỹ một chút nên hãy phán. VNBN không hề nói rằng "Ta là Phật", chỉ nó là bản thân ai cũng có "Ông Phật vốn có", đó chính là Phật Tánh. Danh tự "Ông Phật vốn có" thì đã phần nào ý muốn nói là cái bản chất thật xưa nay của mỗi cá nhân.
Như Vậy: Trừng Hải có Phật Tánh, vậy sao vẫn trãi qua thời kì làm chúng sanh và sau này giác ngộ?
Thực tế là: tuy Trừng Hải có Phật Tánh nhưng hiện tại Trừng Hải vẫn chưa phải Phật, Ngài đã trãi qua một thời kì đen đối và đau khổ trước đây, vì sao vậy?
Vì Phật Tánh Trừng Hải là một nhất thể tự có (tự thân không sanh diệt). Nhưng mà ngoài Phật Tánh Trừng Hải ra có vô số các Phật tánh của cá nhân khác.
Tự thân Phật Tánh Trừng Hải không có vô minh, không có giác ngộ,.... nhưng vì "giao tiếp" với các Phật Tánh còn lại nên xuất hiện vô minh và giác ngộ.
Học Phật cuối cùng là để lình hội cái ông Phật vốn có đó, nếu không thì phụ lòng Phật đấy.

Hề hề,
Theo mớ lý luận của VNBN thì "Ông Phật vốn có là "nhất thể" với "chủ thể" VNBN" thì VNBN là Phật rõ mười muơi rồi chày cối làm gì nữa nhỉ, hề hề


+Đó là pháp tiến hóa của Hình nhi thượng, vốn diệu kỳ vì cảnh diệu kỳ. Liên quan gì đến chúng sanh ngũ trược như lời VNBN là chỗ Hình nhi hạ của khoa học duy vật thực nghiệm!?

> Ngài chưa hiểu lời VNBN rồi.
Vũ trụ phá giới luôn luôn đầy đủ tất cả pháp, là gồm tất cả rồi, hữu vi vô vi.
Hiện tượng Trừng Hải là một hiện tượng trong vũ trụ pháp giới, Ngài thu thập các nhân duyên trong vũ trụ pháp giới mà tiến hóa lên.

Hề hề,
Pháp giới thì đúng là đầy đủ hữu lẫn vô vi; Nhưng muốn "thu thập" thì phải nương Tam Bảo hay Pháp thân-Bát nhã-Giải thoát hay Phật Đạo mới thấy được Vô vi chứ như lời VNBN dùng vốn...tự có thì muôn đời trôi lăn trong dòng ái hà sanh diệt.

VNBN tạm thời viết ngắn gọn vậy, mời Ngài nói tiếp.

Hề hề,
Thôi thôi cho em ngừng, em sợ bể não lắm, hề hề

Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,926
Điểm tương tác
780
Điểm
113
Tôi không nhầm đâu. Bác đang sợ ra mặt kìa. Có bồ đề thì mới biết tội mình to thế nào để rồi tìm cách mà thực hiện bằng được.
Hi hi hi, bạn nên gom các comment lại, rãi ra nhiều chỗ, khó theo dõi lắm.

Bạn nói cho VNBN nghe xem: BẢN TÂM là gì? Rồi bạn đòi chuyển BẢN TÂM là chuyển cái gì?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,926
Điểm tương tác
780
Điểm
113
Hề hề,
VNBN dùng thuật ngữ thuộc loại ẩu tả, tự phịa (về phương diện triết học) và bất tịnh (Về phương diện Tri hành). Hề hề, dùng Thể tánh (Lý) để nói về Thể tướng (Sự), cực nhập nhằng đến mức quái đản. Nói thiệt Trừng Hải cũng không biết y cứ chỗ nào để phân tích
Nói cho rõ ràng thì Phật tánh gồm có ba, Chánh nhân-Liễu nhân-Duyên nhân; trong đó Chánh nhân Phật tánh mới là cái vốn có ở mỗi hữu tình được Kinh văn thí dụ như kim sa (bụi vàng) lẫn trong quặng nên không hiển lộ. Kim sa-Chánh nhân Phật tánh chỉ phát lộ sau khi quặng được đãi; việc đãi quặng này là do Liễu nhân và Duyên nhân.

Vằng ở trong quặng thì có cũng như không vì không hiển lộ; cũng như Ngọc trong đá nếu không mài dũa thì muôn đời cũng là đá.



Hề hề,
"Ông Phật vốn có lại nhất thể" này "biến dụng" thành VNBN; hề hề, cái VNBN sanh thành từ "biến dụng" này nằm chờ nhân duyên đầy đủ thì "ông Phật " hiển lộ!!!??? Lời thật u huyền...ù lỗ tai, hề hề



Hề hề,
Theo mớ lý luận của VNBN thì "Ông Phật vốn có là "nhất thể" với "chủ thể" VNBN" thì VNBN là Phật rõ mười muơi rồi chày cối làm gì nữa nhỉ, hề hề



Hề hề,

Pháp giới thì đúng là đầy đủ hữu lẫn vô vi; Nhưng muốn "thu thập" thì phải nương Tam Bảo hay Pháp thân-Bát nhã-Giải thoát hay Phật Đạo mới thấy được Vô vi chứ như lời VNBN dùng vốn...tự có thì muôn đời trôi lăn trong dòng ái hà sanh diệt.



Hề hề,
Thôi thôi cho em ngừng, em sợ bể não lắm, hề hề

Trừng Hải
Hi hi hi, Tùy hỉ.
VNBN tuy có Phật Tánh nhưng hiện tại VNBN chưa phải là PHẬT. Vì PHẬT là bậc giác ngộ toàn giác, còn VNBN thì chưa. VNBN cần phải lượm lặt thêm nhiều các nhân duyên nữa.

Người biết rõ Phật Tánh sẽ biết quá trình mà mình đã trãi qua từ vô thủy từng trãi qua những hình thái tồn tại gì!
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Hi hi hi, bạn nên gom các comment lại, rãi ra nhiều chỗ, khó theo dõi lắm.

Bạn nói cho VNBN nghe xem: BẢN TÂM là gì? Rồi bạn đòi chuyển BẢN TÂM là chuyển cái gì?
Gom thế nào giờ. Bác không có Tâm hả mà hỏi tôi Bản Tâm là gì
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Bác thử quán xem bản tâm tôi thế nào. Bảo tôi lôi bản tâm của mình cho bác xem sao giờ
Mọi cái suy nghĩ của ý căn đều thuộc về tâm. Mắt tai mũi lưỡi thân ý 6 căn, tư tưởng cũng thuộc về tâm.
Tôi đoán bác nhiều tuổi hơn tôi nên không dám hơn thua với bác. Bác thử quán tâm tôi thì biết nó thế nào mà
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,926
Điểm tương tác
780
Điểm
113
Mọi cái suy nghĩ của ý căn đều thuộc về tâm. Mắt tai mũi lưỡi thân ý 6 căn, tư tưởng cũng thuộc về tâm.
Tôi đoán bác nhiều tuổi hơn tôi nên không dám hơn thua với bác. Bác thử quán tâm tôi thì biết nó thế nào mà
Hi hi, sao lại phải hơn thua làm gì vậy bạn. Ở đây chỉ là trao đổi, làm sáng tỏ vấn đề. Bạn có ý niệm hơn thua thì không tốt rồi!

BẢN TÂM là gì? BẢN là nguyên bản; BẢN TÂM ắt hản là cái Tâm nguyên bản vốn có. Thế thì, Tâm ấy bạn chuyển cái gì ở nó?
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
128
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Hi hi, sao lại phải hơn thua làm gì vậy bạn. Ở đây chỉ là trao đổi, làm sáng tỏ vấn đề. Bạn có ý niệm hơn thua thì không tốt rồi!

BẢN TÂM là gì? BẢN là nguyên bản; BẢN TÂM ắt hản là cái Tâm nguyên bản vốn có. Thế thì, Tâm ấy bạn chuyển cái gì ở nó?
Nguyên bản đi nữa cũng phải chuyển, cái nguyên bản đó mà ô nhiễm không thanh tịnh thì cũng phải chuyển chứ sợ gì nó không nguyên bản. Đổi số nó đi chứ bác. Tôi làm sắp xong rồi nè hihi
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top