(Chia sẻ) Kinh nghiệm nhập định với đề mục Hơi thở

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Ha ha hah a.. không phải ... VẬT CÙNG TỨC PHẢN
--> cũng là DỤNG TÂM
cho nên .. TN có nhiều khi tới lúc VẬT CÙNG .. như vậy ...
-->> mà CÓ KHÔNG [smile] ??
KLL

---------------------

Thiền định mà áp dụng cách này, có ngaỳ Nhiên đệ đi lang thang tưng tửng thì vợ con nó, lão huynh gánh nổi không mà bày cái trò quái đản vậy??? Nếu như huynh nói mắc gì người ta mở thiền viện ra dạy khắp thế giới, phải chăng chỉ cho kẻ thiếu kiến thức hay chưa biết tu thiền là gì?

Nếu huynh có ý khác thì nên viết rõ ràng nhé, tránh gây hiểu lầm đáng tiếc !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a ...

Bạn TK cũng khéo gieo nghi quá nhỉ ... mắc mới gì tới chuyện gia đình của TN chứ ... dzô dziên

KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
2b. Người thất tình là một trạng thái của tâm Si mê, có nghĩa là tâm Bất thiện ly trí (nghĩa là tâm thức không có Trí tuệ) nên Tầm Tứ của họ là suy tư và tập trung vào đối tượng Tà kiến, dĩ nhiên không thể gọi là Nhập Định hay đắc Thiền định.

i. người THẤT TÌNH cũng là một người ĐI TÌM ... ĐI TÌM MỘT TÌNH YÊU của họ mà .. vậy có tính là CÓ MỘT NGƯỜI ĐI TẦM KHÔNG ?

nếu người đó vẫn còn ĐI TÌM .. từc là VẪN CỐ TẦM .. phải không ?



ii. CỐ TẦM mà không được .. thì gọi là THẤT TÌNH .. thì là trạo cử ... kêu làm gì khác cũng không làm thì là HÔN TRẦM .. vì KHÔNG TIN = CÓ GÌ VUI HƠN ĐỂ LÀM .. tức là NGHI TÌNH = thành một cục

bi giờ .. THÌ NGƯỜI ĐÓ VẪN BIẾT YÊU .. vẫn biết TẦM

chỉ TẦM lộn chỗ .. mà không có kết quả ..

--> cho nên .. chỉ cần HÓA NGHI .. GIẢI ĐÚNG .. thì có lại mà .. phải hông ?


.. như vậy chúng ta có thể NGHI NGỜ phương tiện "MẶT TRỜI = TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH .. 5 thiền chi thay thế 5 triền cái được không ?



như vậy .. chúng ta không nói lời KHÁC NHAU .. nhưng cụ thể chi tiết

- thì mỗi người MIÊU TẢ .. cùng một câu chuyện .. mà chi tiết khác nhau ... phải hông ? [smile]

KLL

----------------------
Lão huynh chắc có biết câu khẩu hiệu trong các chùa: DUY TUỆ THỊ NGHIỆP chứ? Câu đó là đúc kết ngắn gọn cho toàn bộ vấn đề này. Không có Trí tuệ thì không thể thành tựu Thiền và Thánh Quả. Hết phim.
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Kính huynh,

KHÔNG CÓ AI CẢ. Không có ta, người, trên, dưới, trong, ngoài, xa, gần, thanh tịnh, ô nhiễm... Nếu tiểu đệ nói như vậy, lão huynh nghĩ sao???

-----------------------
ha ha ha .. kính bạn TK:
NGƯỜI ĐI TẦM đó ... là AI ? [smile]
- chắc chắn và có lẽ lúc nào cũng phải CÓ MỘT NGƯỜI ĐI TẦM chứ ... tự giác và tự ngộ mà ... phải không ?
và bây giờ PHƯƠNG TIỆN = là biện minh cho CỨU CÁNH .. CỨU CÁNH là biện minh cho PHƯƠNG TIỆN ... TẦM và TỨ không rời người .. người không rời TẦM và TỨ
-->> cho nên cái NGƯỜI dùng TẦM và TỨ sử dụng hoài ... đó là CÁI NGUỒN NĂNG LƯỢNG nhiều thiệt là nhiều như là NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI làm ra hà sa cảnh thị .. phải hông ? [smile]
KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
(...) kính bạn TK thêm vào -->> những thứ DÀI LÊ THÊ vào đây ... mà đúng không ...
KLL

Xin mời nghe cao kiến, nhưng túm túm thôi nghen, đừng chạy lan man quá... lão huynh già rồi mà gân quá trời à! TK viết không kịp luôn!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a.. Ai đang đi xa những lời giải thích về TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH của SƠ THIỀN vậy ?

tui nhớ tui đã bạn TK câu hỏi này một lần rồi ..

bạn TK có phải là người THẬT LÒNG không ?

Kính,

KLL
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ha ha hah a.. không phải ... VẬT CÙNG TỨC PHẢN

--> cũng là DỤNG TÂM


cho nên .. TN có nhiều khi tới lúc VẬT CÙNG .. như vậy ...

-->> mà CÓ KHÔNG [smile] ??


KLL

Câu này rất có lý!

Giống như kiểu đổi khách làm Chủ vậy đó. Cứ chiếu qua, chiếu lại rất vi diệu
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Ha ha ha a... kính bạn TK:

cả một câu chuyện mà bạn cũng THẮC MẮC CHẤP QUÁ NGHEN [/color]

http://www.ripavietnam.org/ba-loai-gioi-hanh-giai-thoat-chung-sinh-khoi-kho-dau/
mà đúng không ?
KLL

Không phải là Cố chấp mà là BẢO THỦ truyền thống. Bắc truyền nói A, Nam truyền nói B. Hậu học biết nghe ai, đó là cái hạn chế muôn đời không thay đổi được, cũng như câu chuyện Mục kiền liên đệ nhất thần thông bị đập chết mà không kịp hô biến, A nậu lâu đà đệ nhất thiên nhãn mà bị mù... toàn là những câu chuyện xuyên tạc Thánh nhân, giờ nói vậy ai mà chấp nhận??? Cho nên huynh nói Chấp, đệ nói huynh Chấp, thành ra Hỗn độn. Mà đúng không?
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Câu này rất có lý!

Giống như kiểu đổi khách làm Chủ vậy đó. Cứ chiếu qua, chiếu lại rất vi diệu

Coi chừng loạn trí, lóa mắt nha Nhiên đệ ! Ông KLL già rồi còn Nhiên đệ còn tương lai phía trước, đừng như Lão đó !!!
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
ha ha hah a.. Ai đang đi xa những lời giải thích về TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH của SƠ THIỀN vậy ?

tui nhớ tui đã bạn TK câu hỏi này một lần rồi ..

bạn TK có phải là người THẬT LÒNG không ?

Kính,

KLL

Tiểu đệ chỉ hỏi Lão huynh một điều: lão huynh có Chánh niệm khi viết những dòng này không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Không phải là Cố chấp mà là BẢO THỦ truyền thống. Bắc truyền nói A, Nam truyền nói B. Hậu học biết nghe ai, đó là cái hạn chế muôn đời không thay đổi được, cũng như câu chuyện Mục kiền liên đệ nhất thần thông bị đập chết mà không kịp hô biến, A nậu lâu đà đệ nhất thiên nhãn mà bị mù... toàn là những câu chuyện xuyên tạc Thánh nhân, giờ nói vậy ai mà chấp nhận??? Cho nên huynh nói Chấp, đệ nói huynh Chấp, thành ra Hỗn độn. Mà đúng không?


A ha ha hahah .. đảo điên lẫn lộn ... hỏng có CHÂN LÝ nào cao hơn SỰ THẬT đâu

À .. mà bạn TK tại sao "CỐ TÌNH LÈO LÁI" câu truyện ra khỏi TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH vậy ?

mà đúng không ?

KLL
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Coi chừng loạn trí, lóa mắt nha Nhiên đệ ! Ông KLL già rồi còn Nhiên đệ còn tương lai phía trước, đừng như Lão đó !!!

Ha ha...

Không đến nỗi vậy chứ?

Nhưng mà tiểu đệ thấy khúc huynh nói rất chuẩn mà.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Tiểu đệ chỉ hỏi Lão huynh một điều: lão huynh có Chánh niệm khi viết những dòng này không?

ha ha hah .. làm sao dùng SƠ THIỀN .. để có CHÁNH NIỆM nhỉ ??

đặt câu hỏi như vậy luôn để TIẾP TỤC CÂU TRUYỆN được chứ .. của TK hỏi mà .. ha ha hahahahahhaha

mà đúng không ?

KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Tiểu đệ chỉ hỏi Lão huynh 1 câu: huynh viết có Chánh niệm và Tỉnh giác hay không? Đừng quan tâm thái độ của đệ mà hãy chú ý tới cách huynh tạo ra nghi tình ấy thôi. Chùa nhất tự nhất tăng, không phải là cái Phúc. Chùa thập phương tăng mới là phước báu của chúng sinh. Mong huynh suy xét !
-------------------
ha ha hah a ...

Bạn TK cũng khéo gieo nghi quá nhỉ ... mắc mới gì tới chuyện gia đình của TN chứ ... dzô dziên.

Thôi .. bạn TK đừng giận tui vì đúng ra chúng ta chỉ nên THẢO LUẬN ĐỀ TÀI SƠ THIỀN .. nếu chỗ này QUÁ TRANG NGHIÊM như vậy sẽ hóa thành CHÙA của BẠN TK mất [smile]

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha...

Không đến nỗi vậy chứ?

Nhưng mà tiểu đệ thấy khúc huynh nói rất chuẩn mà.


Ha ha haha .. ý của NGÀI TK là người ta học "THỞ THỞ THỞ" khắp nơi ... mà chẳng ai mê mờ ..

nhưng mà hỏi có mỗi một CÂU là ÁP DỤNG Ở ĐÂU ?

-->> thì thôi .. miễn trả lời đi nhé .. .ha ha hahahahahha

mà đúng không ?

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Tiểu đệ chỉ hỏi Lão huynh 1 câu: huynh viết có Chánh niệm và Tỉnh giác hay không? Đừng quan tâm thái độ của đệ mà hãy chú ý tới cách huynh tạo ra nghi tình ấy thôi. Chùa nhất tự nhất tăng, không phải là cái Phúc. Chùa thập phương tăng mới là phước báu của chúng sinh. Mong huynh suy xét !
-------------------

Ha ha ha a.. thì tại vì bạn TK làm biếng ... ha ha hahah

- BỎ THÊM TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH vào phương pháp chú tâm đề mục "HƠI THỞ" thì xong chứ gì ...


-->> LƯỜI có được tính là HÔN TRẦM không ? [smile]

KLL
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Câu này rất có lý!

Giống như kiểu đổi khách làm Chủ vậy đó. Cứ chiếu qua, chiếu lại rất vi diệu

Còn cái vụ này thì sao khúc huynh?

Thật là khổ quá. Tiểu đệ làm gì cũng phải tự mò mẫm. Chắc có lẽ sau này tiểu đệ sẽ lập 1 Tông phái riêng mất ha ha...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. thì đó: CHÂN LÝ phải là cụ thể thì mới có người biết sử dụng làm sao .. phải làm gì .. dùng cái gì .. đi học chỗ nào cũng vậy thôi [smile]

trừ khi là:

hỏng muốn cho người TA BIẾT [smile]


i. hỏi dùng cái gì ?

- không biết rõ nữa


ii. dùng cách gì ?

- cũng không chắc ăn


iii. hỏi sao được ?

- thì hỏi lại là được cái gì


iv. hỏi tiếp là cái gì thế ?

- ờ .. thì là cái gì nhỉ


như vậy thì làm sao có gì cụ thể, rõ ràng mạch lạc mà người ta dám học theo chứ ? [smile]

- ờ mà đúng không ?


KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Chào không huynh!
Huynh có nhiều kinh nghiệm thiền định cho đệ tham khảo một chút.
Tiểu đệ nhiều khi tập trung để tâm xem mọi thứ đang khởi xung quanh, nhiều khi nó như kiểu nghe bài hát mà nhập tâm vào. Giống như thân tâm biến mất tiêu luôn vậy thì có phải là nhập định như lão huynh nói không???

-----------------------
Nhiên đệ thân mến,

Huynh chỉ cho đệ cách này để tự kiểm tra coi mức Thiền của đệ nó đang là mức nào của Thiền định; Sơ, Nhị, Tam, Tứ hay là 4 Không xứ nhé. Trước hết, Nhiên đệ cứ nhập vào trạng thái thiền của đệ cho tới khi nào muốn xả thiền thì làm tiếp theo 1 trong 5 cách kiểm tra này hoặc đủ 5 cách càng tốt, gọi là 5 pháp tự tại của vị hành giả đắc thiền:

1. Tự tại hướng tâm vào đề mục: muốn nghĩ tới đề mục nào (ưa thích, thường dùng) thì liền có ngay đề mục ấy trong tâm trí. Đây cũng chính là cách xuất hiện trở lại 2 chi thiền Tầm, Tứ.

2. Tự tại nhập thiền: muốn nhập định liền nhanh chóng trong vài giây liền vào Định, không bị xáo trộn do ngoại cảnh hoặc nội cảnh phiền não. Đây cũng là cách giúp cho người tu thiền giỏi muốn vào Định lúc nào cũng được, càng thành thạo cách này càng giúp cho mình vững chắc trong tu thiền ngay cả khi hoàn cảnh nguy hiểm mà người khác kinh hãi, mất tự chủ. Rất quan trọng và cấp thiết nhất là khi lâm chung. Người trí tuệ mạnh là có thể tự quyết định cảnh giới tái sanh ngay khi biết là mình sắp chết.

3. Tự tại an trú thiền: sau khi nhập vào Định liền duy trì trạng thái Định của mình vững chãi, không bị ngoại cảnh gây rối, cũng không bị nội tâm phiền não, các chướng ngại không thể xuất hiện cản trở trạng thái Định của mình. Đây cũng là cách nhập đại định của thiền Sắc và Vô Sắc lâu mau tuỳ ý, thường thì kéo dài trên 2 tiếng liên tục không nhúc nhích, không dao động. Cách này đảm bảo tuỳ ý trú định lâu hay ít tuỳ ý định của mình. Vi Diệu Pháp nói là khi người chết trong trạng thái an định thì sẽ tái sanh về Phạm thiên giới tuỳ theo trình độ thiền của mình (sơ, nhị, tam, tứ thiền...). Tâm quả thiền tương ưng sẽ xuất hiện làm nhiệm vụ tục sinh cho người nào duy trì được trình độ trú định của mình khi tâm cận tử xuất hiện (vài sát na).

4. Tự tại xuất thiền: muốn xả thiền lúc nào cũng được, không bị lệ thuộc vào cảnh giới Định, không bị dính mắc vào cảnh giới của thiền, càng tập luyện khả năng này thì mức độ xả thiền càng chính xác theo thời gian quy định (vd: nhập định 5' xuất định đúng 5' không sai chạy, nhập định 1 giờ xuất định đúng 1 giờ - cách điều chỉnh đồng hồ sinh học tuỳ ý).

5. Tự tại kiểm tra chi thiền: đây là cách muốn chi thiền nào xuất hiện sau khi xả thiền thì sẽ được như ý muốn. Cách này chính là cách để tự xác định cho mình biết trình độ thiền chứng nào mình đang có (sơ, nhị, tam, tứ thiền...).

Bên cạnh đó Nhiên đệ phải để ý cảnh giới thiền của đệ là gì, tác ý của đệ là gì (Tầm) và tập trung vào đó (Tứ) ra sao, cụ thể đề mục và cảnh giới rõ ràng; nếu thấy mù mờ, không rõ ràng là không phải cảnh giới Định. Có thể Nhiên đệ không nhớ rõ trạng thái và cảnh giới Định ra sao, nhưng sau khi rèn luyện 5 cách này thì sẽ tự biết trình độ của đệ đang ở đâu.

Nếu cảnh giới lần nào nhập định cũng như nhau thì đó là Tưởng tri chứ không phải Tuệ tri, nghĩa là cảnh giới đó do tâm sở Tưởng ghi nhớ cảnh trước đây và bây giờ hồi tưởng lại. Tuệ tri là biết rõ cảnh giới thiền đang diễn tiến ra sao, rõ ràng cụ thể.

Có 2 cách thực hành:

1. Thiền định: tâm chỉ biết cảnh mà không biết gì khác hơn, thậm chí quên luôn các khái niệm ta là ai, tên gì, ở đâu, thời gian, không gian... quên sạch mọi thứ nhưng tâm trí biết rõ cảnh giới Định đang diễn ra, tự biết mà không phải nhắc bằng lý trí. Cảnh luôn rõ ràng, trí sáng suốt, thân tâm an lạc, thanh tịnh. Xả thiền được sự chánh niệm, tỉnh giác, tĩnh lặng trong suốt cả ngày dù tiếp xúc ngoại cảnh, ít nổi nóng, thường xuyên bình tĩnh (càng tu thiền nhiều sự tĩnh lặng nội tâm càng mạnh mẽ).

Nếu xả định ra mà không biết gì, có cảm giác như mình bị bất tỉnh tự dưng nhớ lại mọi thứ thì coi chừng đó là tâm chú ý bị chìm vào Hữu phần (Tạng thức) nên có tình trạng "không phải ngủ cũng không phải tỉnh", còn gọi là ngủ trong tịnh. Thân vẫn ngồi ngay ngắn nhưng tâm không tỉnh giác hay biết cảnh Định.

Cách khắc phục là thực hành 5 pháp tự tại này sau khi xả thiền để tăng cường Chánh niệm và Tỉnh giác.

2. Thiền tuệ: Nên nhớ, cảnh của tâm thức luôn luôn thay đổi (do quy luật Vô thường, Khổ hoại, Vô ngã) là quy luật hiển nhiên, cho dù là cảnh Không đi chăng nữa, nhưng chú ý tinh tế một chút sẽ thấy cảnh giới đó có thay đổi dù rất chậm tức là có Sinh và Diệt liên tục nối tiếp nhau (lúc này trí tuệ chưa mạnh nên chưa thấy tâm thức thay đổi nhanh chóng liên tục). Đây là Chánh niệm và minh sát trong cảnh Định. Tức là đang dùng trí minh sát để thấy sự sinh diệt vô thường của cảnh Định. Lúc này dùng Trí để quan sát cảnh và đối tượng của thiền đang diễn ra và thay đổi ra sao.

Ta sẽ biết đủ trạng thái của Thân, Thọ, Tâm, Pháp. Thân là thân vật lý, Thọ là cảm xúc và cảm giác, Tâm là mọi suy nghĩ tịnh động, Pháp là những thứ nằm ngoài Thân, Thọ, Tâm - chúng vi tế nhiều hơn và khó nắm bắt bằng lý trí và diễn tả bằng ngôn ngữ thông thường hơn.

Chắc do tiểu đệ hành công phu vô tâm lâu ngày nên tự nó auto theo kịp dòng chảy chăng? Tiểu đệ nhận ra lờ mờ tiến trình này nó bao gồm một loạt tâm khởi kéo léo ăn khớp với vạn pháp Như một cổ máy rất hoàn hảo. Vượt ngoài tư duy. Không biết tả làm sao luôn hì hì....

Theo thiển ý của huynh thì Nhiên đệ nên thực hành thường xuyên nhập và trú cảnh giới này lâu dài, có thể canh giờ coi được bao lâu, canh giờ bằng điện thoại rồi quên nó đi và nhập định, tuỳ theo sức khoẻ và khả năng trú định mà khi chuông reo đệ sẽ biết là mình đã được đúng bao nhiêu thời gian (vd: canh giờ 1 tiếng), được 1h thì tăng lên 2h, 3h... tuỳ hoàn cảnh gia đình có bận rộn con cái hay không thì rèn luyện cho mình. Huynh tin rằng với thời gian càng dài mà không bị tình trạng "ngủ trong tịnh" thì chắc chắn cảnh giới sẽ rõ ràng và đệ sẽ tự biết đang tới đâu mà thôi.

Cho dù là cảnh Không tâm cũng có chất lượng và thời lượng của nó, nếu Nhiên đệ thường xuyên an trú thì sẽ là phương pháp giúp cân bằng cuộc sống rất hiệu quả, giảm nhiệt áp lực cuộc sống và các mối quan hệ chồng chéo. Chắc chắn sẽ là công cụ hữu ích cho phát triển Trí tuệ và phẩm hạnh của người tu trong thời Mạt pháp này.

Có gì cần hỏi thì cho huynh biết, huynh sẽ giúp trong sự hiểu biết của huynh nhé!

Trân trọng.
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
ha ha ha .. thì đó: CHÂN LÝ phải là cụ thể thì mới có người biết sử dụng làm sao .. phải làm gì .. dùng cái gì .. đi học chỗ nào cũng vậy thôi [smile]
trừ khi là:
hỏng muốn cho người TA BIẾT [smile]
i. hỏi dùng cái gì ?
- không biết rõ nữa
ii. dùng cách gì ?
- cũng không chắc ăn
iii. hỏi sao được ?
- thì hỏi lại là được cái gì
iv. hỏi tiếp là cái gì thế ?
- ờ .. thì là cái gì nhỉ
như vậy thì làm sao có gì cụ thể, rõ ràng mạch lạc mà người ta dám học theo chứ ? [smile]
- ờ mà đúng không ?
KLL


thank_you_4.jpg


Chắc chắn rồi ạ! Nếu đã có câu hỏi đàng hoàng thì sẽ có câu trả lời đúng đắn ạ!

Kính huynh!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên