- Tham gia
- 21/3/18
- Bài viết
- 1
- Điểm tương tác
- 1
- Điểm
- 3
Nội dung hữu ích. Chấm cho những ai cần nè
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Lão huynh này đúng là nói nhiều nên mất Chánh niệm, đề nghị xem lại bài trả lời có dẫn chứng lời giảng của Sư Viên Minh về định vắng lặng bất động với thời gian.
Hi hi..
Kính không huynh, tiểu đệ bảo không tâm là không có Tâm Sở chứ không phải không có Chân Tâm xưa nay thường trụ.
Thiền Tông trao truyền bản thể tức là từ địa vị Phàm Phu Đến Phật chỉ là con đường như huyễn.
Chỉ là 1 Tâm nên nói không tu, Không chứng chứ vẫn có tu chứng như cái Thân con nít tới bây giờ có khác mà người đó không khác, nên tu mà không tu vì lúc nào cũng như thị , nên không lập bản vị với sở đắc gì cả hì hì....
Lấy Như Thị làm nhân,
Được Như Thị là quả
Như Thị bất khả đắc
Nên cũng không ai tu
Ha ha.... :chuot41:
ha ha hâh ... nhưng đó cũng là chỗ có nhiều khi không được .. loại thiền này KHÔNG ĐOẠN TRỪ ĐƯỢC PHIỀN NÃO đâu ..nhứt là khi sự LẮNG ĐỌNG không sâu ..
và nếu hỏi tới CHỖ ÁP DỤNG .. thì không áp dụng được đánh rơi CHÁNH NIỆM là thường [smile]
cho nên ... "con người có TÁNH KHÍ" lộ ra đó ... [smile]
Kính,
KLL
Ha ha hahah a... cũng là chỗ KHÔNG ÁP DỤNG được của TK .. nên hôm qua TK mới nổi nóng [smile]
XOA TAY XONG rồi .. ngủ ngon rùi .. hôm nay tiếp không ?
nhưng mà tui có điểm LƯU Ý bạn TK lại nhé:
- coi chừng bạn đồng hòa CHÁNH NIỆM = với MINH SÁT NIỆM mà thày Viên Minh định nghĩa đó ... [smile]
có chuyện này không ?
kính,
KLL
Thật là ý nghĩa sâu xa, có được người hiểu biết Giáo lý Thiền Tông như Nhiên đệ thật là diễm phúc cho những người hữu duyên gặp gỡ!
Trân trọng!
ha ha hâh ... nhưng đó cũng là chỗ có nhiều khi không được .. loại thiền này KHÔNG ĐOẠN TRỪ ĐƯỢC PHIỀN NÃO đâu ..nhứt là khi sự LẮNG ĐỌNG không sâu ..
và nếu hỏi tới CHỖ ÁP DỤNG .. thì không áp dụng được đánh rơi CHÁNH NIỆM là thường [smile]
cho nên ... "con người có TÁNH KHÍ" lộ ra đó ... [smile]
Kính,
KLL
Ha ha hah a.. thật ra nó là một loại thiền ..
cái gọi là UNG DUNG trong ràng buộc
nhưng mà nếu khi chúng ta hòa mình với lại THỰC TẾ đời sống luôn .. thì người UNG DUNG trong ràng buộc đã ĐÁNH MẤT HƠI THỞ [smile]
mà đúng không ?
cho nên chúng ta phải tham khảo luôn trường hợp này:
bởi vì THỰC SỰ = có người ĐÁNH MẤT ...
nên chắc chắn .. và có lẽ ... phải có NGƯỜI TÌM LẠI ...
cho nên .. nói không phải thiền .. thì cũng là không giống thực tế lắm ... [smile]
KLL
Ha Ha...
Kính khúc huynh!
Thực tế là do huynh vọng lập thôi! như thị thì chẵng cần huynh lập vì nó tự như thế
Vạn pháp trụ như thời, kể cả cái vọng khởi của huynh thì cũng không ra ngoài thực tại, nên mới đặt tên là vọng chứ vọng ở trong cái không dư thì Nó tức chân vì tất cả bình đẳng mà phải không?
ha ha...
ha ha hah a.. nếu nói NHƯ THỊ như vậy thì AI CŨNG BẤT ĐỘNG rồi
-->> nhưng chúng ta đều biết .. đó không phải là sự thật .. chúng ta luôn luôn CHUYỂN ĐỘNG mà ... phải hông ? [smile]
KLL
Ha Ha...
Kính khúc huynh!
Trong 1 sát na hiện tại thì có cái gì động đâu mà cầu bất động làm gì? như dòng nước động mà tánh nước chẳng động đây cũng chỉ là nói lý. huynh thử rời hiện tại mà nói được một câu đủ nghĩa tiểu đệ nghe thử xem ? ha ha....nion80:
Ha ha hah a.. hay bây giời chúng ta thử cùng xem một thí dụ [smile]:
- những con cá lia thia đi chẳng hạn ..
i. nếu để chung một chỗ .. chúng sẽ đá nhau ..
ii. nếu để riêng ra từng chỗ một .. chúng không thể đá nhau .. nhưng bản chất của chúng vẫn là động
iii. nhưng khi chúng ta nhìn mô hình một cái ruộng .. có biết bao nhiêu cá LIA THIA .. thì tại sao chúng có thể Ở CHỖ ĐỘNG mà BẤT ĐỘNG nhỉ ?
mà đúng không ?
thực tế là ĐỘNG hay là BẤT ĐỘNG ? ... [smile]
KLL
ha ha haha .. vậy thì bạn TN nhìn kỹ thí dụ cái AO TỰ NHIÊN và đàn cá Lia Thia thử xem ..
- bản chất của chúng vẫn thế .. chỉ là CÁI AO LỚN HƠN THÔI [smile]
cho nên chúng ta cần nên hỏi:
ĐẠO LỚN bao trùm tất cả thời gian ?
HAY ĐAỌ NHỎ chỉ bao gồm một thời gian và một không gian nhỏ bé ?
và TÂM:
- khi TÂM phóng lớn, khuyếch đại lên thì tự MÌNH NÓ = bao trùm hết .. tự mìh nó CHIẾM HẾT TẤT CẢ KHÔNG GIAN THỜI GIAN
- và khi TÂM thu nhỏ .. thì không có gì nhỏ hơn .. tự KHÔNG GIAN ĐÓ .. có bao gồm = biết BAO NHIÊU HẠT VI TRẦN nhỉ ? [smile]
KLL
Cái ví dụ trên không ổn vì sao? có cái ruộng không động . ( Ai cũng biết ) . Cá Thì Đông ( Ai chả biết )
Vậy là động với bất động nương nhau sanh? không đúng!!!!!
Bởi vì cho cá là Động nên cho rằng ruộng không động! nghĩa này là do chấp trước mà lập nên nó chẵng phải nghĩa chân thật. vì nếu không thấy thì không lập được pháp so đo. do vậy trước là THấy rồi sau mới khởi kiến chấp. nên Thấy tức là nghĩa Tuyệt Đối !nion80:
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Mình xin chia sẻ về cách hành thiền
|
|
L |
Luận về vấn đề Hộ niệm lúc lâm chung theo kinh tạng Nikaya
|
Ca Ngâm Kinh Phật Tuyệt Hay
|
|
KINH PHẠM THIÊN CẦU THỈNH
|
|
16 tầng Tuệ Minh sát theo "Kinh Vô Ngã Tướng"...
|