Hihi thế mới nói, mong bạn buông bỏ chấp xuống, một chút thôi, rảnh có thời gian ngồi xem lại bộ kinh A Di Đà, hoặc kinh niệm Phật ba la mật. Hoặc bạn xem trên youtube mấy kinh đó, coi như không thích đọc thì nghe các thầy giảng vậy.Có lẻ pháp môn mà hungmp đeo bám rất chặt cho nên nói thêm thì có lẻ phân tích khác nhiều và chạm vào niềm tin thì sợ là có sóng gió nên thôi vậy. Nhưng ở đây vì trước giờ Hungmp đều cho răng niệm Phật là thượng tôn hơn cả (qua cách bảo vệ pháp môn niệm Phật) nên Trí Từ mới nói thế. Bây giờ Hungmp cho rằng Chư Phật nói thì Trí Từ xin im vậy. Nghĩ lại chổ này nhé, Trí Từ học Phật bao năm qua chưa được biết đến Phật tuyên bố như vậy bao giờ.
À bổ sung thêm nhé: Bạn nghe thầy Thích Trung Đạo trên youtube thử xem, các bài thầy giảng gần gũi lắm đó.
Các bài Niệm Phật và nghiệp quả, Niệm Phật vãng sinh, sức khỏe niệm Phật, người Phật tử thuần thành chân chính, Tứ Vô lượng tâm, Phật và tôi hay lắm đó
Mình nói câu này không có ý chê bai, chỉ là thấy tiếc cho bạn, niệm Phật rất là quý, nhưng không tin rằng sẽ vãng sinh sẽ không khác gì, cầm đèn pin đèn sáng đi khua đường, tránh vật cản khỏi ngã mà không biết mình đi về đâu.Niệm Phật không tin gì khác chỉ giúp cột tâm thì thật phí, giống như gieo hạt hời hợt, hạt chết lúc nào không biết.
Phật nói niệm Phật, ai phát nguyện về ngài thì ngài đưa về, nay chỉ tin rằng niệm Phật giúp cột tâm, chứng tỏ chưa tin dốc lòng lời Phật nói. Đúng là không có pháp môn nào hơn pháp môn nào bạn ạ, hợp với cái nào thì theo cái đó. Nhưng bạn biết vì sao niệm Phật được nhiều người chọn không? Bởi vì pháp đó, dành cho cả hạng phàm phu, bình dân như mình, các bác lao công, công nhân, kẻ giàu người nghèo, kẻ mang nghiệp tội, kẻ làm ác, mà không phải là sư tăng, không phải buông bỏ phiền não, nếu ai trong những người này phát tâm niệm, dừng lại các việc ác khởi tạo các việc lành, niệm danh hiệu Phật . Trong khi các pháp môn khác, bạn thử tu Mật, hay làm sư Tăng xem nhỉ, công phu khóa sáng chiều, hay đêm tối.
48 đại nguyện của Ngài A Di Đà còn đó vẫn còn nóng hổi tới tận bi giờ cơ mà,
4 lý do thật phí khi mà coi niệm Phật chỉ giúp cột tâm.
+ 1. Một là vì niệm Phật chẳng tinh thành, niệm thứ nhất vừa mới tinh thuần, niệm thứ hai bèn xen tạp. Lịch đại tổ sư đại đức đều là bậc thông Tông, thông Giáo, sau khi hiểu rõ Tịnh Độ bèn buông bỏ hết những thứ khác, chuyên tu Tịnh Độ.
+ 2. Hai là vì sanh nghi, chẳng dốc lòng tin.
+ 3. Thứ ba là do chẳng có nguyện vãng sanh.
+ 4. Điều thứ tư là vì chẳng thể đoạn tham ái.
Link: www.duongvecoitinh.com
Phật nói những người như trên, khi mất đi sẽ về biên địa (biên giới) của Phật A Di Đà, hàng trăm năm không được gặp Phật, đi đi lại lại buồn rầu, dễ sinh tâm thối chuyển.
Link: www.youtube.com
Niệm Phật là tha lực nhờ đại nguyện của Ngài mà tiếp dẫn về nơi Phật, thành thân bất thối chuyển không bao giờ trở lại địa vị phàm phu, và tu học dần nên Phật.
Các pháp môn khác thì nhập môn, theo từng bước khắt khe giới luật môn quy phải đi dần từng bước rồi chứng quả Thánh: Tu Đà Hoàn, -> Tư Đà Hàm, -> A na hàm - > A La Hán, -> Bồ Tát hoặc Độc Giác Phật, (Bích Chi Phật) -> Phật.
Nếu mà niệm Phật được, lại còn tụng kinh, ngồi thiền được thì còn gì bằng nhỉ, quan trọng là chữ Tâm.
Bởi không niệm Phật, cũng không tu pháp môn Mật, Thiền nào cả chỉ làm việc lành thì đó chỉ gọi là Thiện Hạnh , thoát khỏi ba đường ác mà thôi. Bởi không có niệm Phật, không có tu theo Phật, chỉ là đi chùa lạy Ngài mùng 1 ngày 15 thì sao về với Ngài đây.không niệm không được về,
Cái này dù có tin Phật chăng nữa, bởi Tin ta mà không hiểu Ta là vậy. Cái này nếu nói môt hai trang không hết được bạn ơi, vì rằng nó do mình tự ngộ bạn ạ, bạn không tin hẳn một pháp môn nào cả, lại không thực hành cụ thể pháp môn nào cả nên rất khó. Mình cũng có thời gian y như bạn bây giờ.
Đúng vậy đó bạn ơi, bạn viết dòng tô đậm chứng tỏ bạn tin là có rồi đó vì vậy bạn nói xứ sở Phật là đúng., có điều chưa tin hẳn niệm Phật là cứu cánh duy nhất, chẳng tin vào một pháp môn cụ thể nào cả, nên vẫn đang trong tình trạng cầm đèn cúi đầu xuống soi đèn xem có gạch đá vật cản hay không, như đi trong đêm tối. Do vậy mà cõi Phật của bạn chưa được rõ lắm, mờ lắm vì chưa có lòng tin sâu sắc, hạnh nguyện thiết tha.- Đoạn này viết lạ quá, vậy là có hay không có? Tin là có và không tin là không có hả hungmp?
- Không biết Trí Từ trong các bài viết dùng câu từ ra sao để hungmp nhắc Trí Từ là XỨ PHẬT là không có. Vậy Trí Từ nói các điều này xem hungmp nghí sao nha:
* Trí Từ học Phật và mong cầu về với Phật
* Trí Từ học Phật và mong về quê hương của Phật
* Trí Từ học Phật và mong về cảnh Phật
* Trí Từ học Phật và mong về Niết Bàn cùng ngự với Chư Phật
* Trí Từ học Phật và mong về cõi cực lạc của chư Phật
* Trí Từ học Phật và mong về coi an nhiên tự tại của Phật
* Trí Từ học Phật và mong về nhà của Phật
* Trí Từ học Phật và mong về thế giới của Phật
* Trí Từ học Phật và mong về đất nước của Phật
Không có bởi lẽ vì ta tin không có xứ Phật, vì rằng trong 10 tâm thù thắng có câu rằng:
Niềm tin chân thành với Phật, tin rằng các quốc độ Phật là do Tâm tạo thành.
Phât A Di Đà tin có xứ sở Phật do mình tạo ra là sẽ thành, nên Ngài lập được quốc độ đó, và tin theo Ngài, có xứ đó tức là ta và Ngài cùng chung một con đường, nên ta cũng được về xứ đó.
Hãy buông chấp xuống, tinh tấn lên nhé, hãy chọn cho mình một pháp môn dễ tu nhất hiệu quả nhất.
Nếu bạn hỏi mình là nên chọn cái nào thì mình khuyên hãy niệm Phật, chọn pháp môn Tịnh Độ.