Có Duy Nhất một cõi Tịnh Độ hay có nhiều (vô số) cõi Tịnh Độ?

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Vãng sanh đã thoát luân hồi thì siêu phàm nhập thánh rồi ạ, nói Thiên Nhân là Quyền pháp để phàm phu có niềm tin được vãng sanh, nếu nói TPCL chỉ có thánh nhân phàm phu sẽ không dám tin được vãng sanh, trong Kinh Vô Lượng Thọ có văn giải thích "vì thuận theo phương khác nên có tên trời người".
Nam Mô A Di Đà Phật!
Vãng Sanh là có.
Tâm Tín Thác vào những Đức Hạnh Chân Chính mà không có tâm so đo phán xét bên ngoài ( Chấp thủ rồi mang nó ra phán xét thế giới) thì sẽ dễ tiếp dẫn vãng sanh. Chỗ dễ và chỗ khó của hành giả tín tâm ở đây.

Khi hành giả đang dùng Niêm tin không phải Trí Kiến Thực Thấy mà nói cõi này phải như thế này, cõi kia phải như thế kia đây đều là Chấp thủ không đưa đến Giải Thoát. Ngày cả cái chân chánh Thấy còn không chấp thủ huống hồ cái Niềm Tin chấp nhận.
Mong hoàn hỷ cầu Quý Thầy Thiện Trí Thức Khai Thị.
Khi hành giả về cõi Phật A Di Đà tiếp tục niệm danh hiệu A Di Đà để thành Phật? Hãy những vị Đại Bồ Tát hành đạo hướng dẫn chúng sinh Niệm A Di Đà Phật không?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vãng sanh Cực Lạc thì ai ai cũng sẽ thành Phật .... Còn bạn hiểu Nhơn Nhiên Thừa là cái hiểu suy diễn của cá nhân bạn.

--> Tất cả CHÚNG SANH --> đều sẽ THÀNH PHẬT [smile] ... đâu phải chỉ VÃNG SANH CỰC LẠC mới SẼ THÀNH PHẬT [smile]

hơn nữa .. A ha ahh ahahahahahha

A ha hahahahah ... đúng là VỪA - - NGHĨ nói 48 đại nguyện A DI ĐÀ hoài mà chưa đọc được mí câu nhỉ [smile]



48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)​


1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

... còn cả đống HÀNG NHƠN THIÊN trong các đại nguyện A ĐI ĐÀ kìa [smile] ... đếm đếm đi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakakaka, ngụy biện rồi. Nhân thiên thừa với chủng loại nhân thiên là không đồng nhất. Nhân thiên thừa là nói đến tâm hướng tu hành mong muốn kiếp sau trở lại làm người hoặc trời.
Còn hình dáng con người, hình dáng thiên tử là cái hình tướng thôi.
Cho nên phải biết Vãng Sanh tức là Thành Phật, là Phật Thừa mà Đức Thích Ca Mâu Ni đã xác nhận.

Bạn không niệm Phật vãng sanh thì bạn tu pháp môn khác, vẫn là thành Phật. Chỉ là khả năng của bạn làm được tới đâu trong hiện tại này. Nếu bạn đã Kiến Tánh, ngũ uẩn với bạn nhẹ như không, tự tại trước sanh tử thì OK; nếu không thì cũng vẫn chịu trói buộc mà thôi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Con xin cám ơn hành giả @VO-NHAT-BAT-NHI
@VO-NHAT-BAT-NHI là hành giả tín tâm Niệm Phật, Vững lòng học pháp Tịnh Độ. Xin được hỏi thêm các vị hành giả vãng sanh về Tịnh Độ tiếp tu Niệm Phật A Di Đà để thành Phật mới ?
Hoặc những vị Đại Bồ Tát đi hoá độ chúng sinh lại tiếp tục truyền dạy chúng sinh niệm Phật A Di Đà tiếp tục không dừng nghỉ?
Chắc bạn chưa nghiên cứu Kinh điển nên mới hỏi vậy.
- Cực Lạc này chứa đựng tất cả Phật Pháp (Ở cõi Cực Lạc này, dân chúng đều thấy và biết tất cả thế giới khác, giao tiếp được với Chư Phật mười phương,...., Cực Lạc là nơi quy tụ các Đại Bồ Tát mười phương gom về rất đông). Muốn tu học pháp gì đều được như ý. Bằng nhiều cách thức khác nhau tùy theo căn duyên mỗi người, tu tập miên mật cho đến khi được Phật A Di Đà và thánh chúng ấn chứng đủ năng lực tự tại thì mới tính đến chuyện cứu độ chúng sanh hành Bồ Tát Đạo.
- Các vị Bồ Tát đã được Đức Phật A Di Đà ấn chứng đủ năng lực thành Đại Bồ Tát mới được phép rời đi, họ giáo hóa chúng sanh tùy theo cơ duyên và bản nguyện của họ, mọi pháp môn, đương nhiên kể cả niệm Phật. Giống như một vị thầy giỏi, tùy học trò mà dạy, có khi dạy Thiền, có khi dạy niệm Phật, có khi dạy niệm chú, có khi dạy lục độ ba la mật,.....
- Sở dĩ ở cõi ta bà này, người muốn vãng sanh Cực Lạc nhất định phải niệm Phật là vì trong bổn nguyện của Đức Phật A Di Đà muốn độ hết chúng sanh có tâm hướng đến giải thoát dù là hạ căn trong hạ căn nên mới đưa ra cách thức đơn giản nhất là gọi tên Đức Phật A Di Đà. Nếu mình không biết hoặc không có ý muốn đến thì không thể đến, dù là bậc Thánh. Do đó, phải biết và có ý muốn đến, giữ tâm ý đó cho thật bền chắc bằng cách nhớ-tưởng Cực Lạc-Phật A DI ĐÀ, hay đơn giản là niệm danh hiệu Phật A Di Đà. Bất luận trong hoàn cảnh nào cũng luôn giữ tâm ý ấy không lay chuyển thì chắc chắn vãng sanh, nếu lúc này lúc khác thì không chắc được!
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cho VỪA - - NGHĨ xạo thêm 1 lần nữa đó [smile] ... cố ý NÓI XẠO NÓI ĐÍA 3 lần ... cũng phải tính là 1 TỘI ÁC rùi đó nghen [smile]

--> hàng NHƠN THIÊN này nghia là gì ? [smile]


48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ


(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)

1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

... còn cả đống HÀNG NHƠN THIÊN trong các đại nguyện A ĐI ĐÀ kìa [smile] ... đếm đếm đi [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Vãng sanh đã thoát luân hồi thì siêu phàm nhập thánh rồi ạ, nói Thiên Nhân là Quyền pháp để phàm phu có niềm tin được vãng sanh, nếu nói TPCL chỉ có thánh nhân phàm phu sẽ không dám tin được vãng sanh, trong Kinh Vô Lượng Thọ có văn giải thích "vì thuận theo phương khác nên có tên trời người".
Nam Mô A Di Đà Phật!

ha ha ha ha [smile]

cái chuyện VÃNG SANH = SIÊU PHÀM NHẬP THÁNH là không đúng [smile]

- nếu không phải là THIÊN NHƠN [smile ] ... thì kinh VÔ LƯỢNG THỌ ở đây luôn ...

--> AI MUỐN SỬA .. cứ thò tay vào sửa [smile]


48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ


(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)


1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

cái chuyện VÃNG SANH = SIÊU PHÀM NHẬP THÁNH là không đúng [smile]

- nếu không phải là THIÊN NHƠN [smile ] ... thì kinh VÔ LƯỢNG THỌ ở đây luôn ...

--> AI MUỐN SỬA .. cứ thò tay vào sửa [smile]


48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ


(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)


1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, có cõi nước, có dân chúng thì đương nhiên phải có hình tướng, như hình tướng người, hình tướng thiên tử,.... đều đó không nói lên bạn ở trong thừa nào, nhân chủng giải thoát hay không.
Cũng như cõi này, Bồ Tát có nhục thân cũng mang hình dạng con người, A LA HÁN cũng có có nhục thân mang hình dạng con người,.... phàm phu đầy dẫy cũng mang hình dạng con người.

Nhân thiên chỉ là danh tự, người học đạo phải xét bản chất tâm hướng bên trong, nếu chỉ dựa trên danh tướng mà luận thì cạn cợt. Cụ thể như sau:

Dân chúng cõi Cực Lạc tuy mang hình dạng nhân - thiên nhưng tâm đều hướng đạo giải thoát, và nhất định đều phải giải thoát không còn là phàm phu nữa như lời Đức Thích Ca Mâu Ni, cuối cùng đều thành Phật không sót một ai. Nhân duyên cõi Cực Lạc thù thắng vô cùng, chỉ có một công việc duy nhất là tu trì, hội tụ tất cả duyên lành,... nhất thiết chứng quả giải thoát.


Dân chúng cõi ta bà này cũng mang hình dạng nhân thiên nhưng phàm phu là phần lớn, chịu luân hồi danh tử, chỉ những người tu chứng đạo giải thoát thì mới không còn là phàm phu nữa, số này rất ít so với số luân hồi sanh tử, không có công năng quy về một chỗ giải thoát như cõi Cực Lạc.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha ... bi giờ VỪA - - NGHĨ bịa đặt thêm NHƠN THIÊN khác với NHƠN THIÊN hả [smile]

... giỏi quá nghen [smile]

---> CẠN CỢT chính là sự CHẮP VÁ của VỪA - - NGHĨ đó [smile]

muốn nói TÂM TƯƠNG ƯNG chứ gì ... vậy

hàng thiên nhơn nước tôi --> sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo .... thì 3 ĐƯỜNG ÁC là ba đường nào ? [smile]

--> và NGOÀI 3 ĐƯỜNG ÁC ... còn những đường nào ? [smile] .... ....[smile] [xmile]

THỪA = có nghĩa là CỖ XE

vậy thì CỖ XE ... chở người ta vào NHƠN THIÊN ... NHƠN THỪA ... THIÊN THỪA [smile]


---> có khi nào CHỞ LỘN người ta vào 3 ĐƯỜNG ÁC ĐẠO không ? [smile] ....

XE nào thì tới đó chứ [smile].... sao lộn xộn vậy [smile] .... vô nghĩa [smile] x x x x x x x x x

hay là thí dụ: BỒ TÁT THỪA có cỗ xe .. chở 1 đống BỒ TÁT vào 3 đường ÁC luôn [smile] ... xmile



thôi cho thử lại lần thứ 3 nhé [smile] ... nói CÀNG SAI .. càng là bài học lớn cho TỘI LỖI của BẢN THÂN [smile]

48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)

1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

... còn cả đống HÀNG NHƠN THIÊN trong các đại nguyện A ĐI ĐÀ kìa [smile] ... đếm đếm đi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha ... bi giờ VỪA - - NGHĨ bịa đặt thêm NHƠN THIÊN khác với NHƠN THIÊN hả [smile]

... giỏi quá nghen [smile]

---> CẠN CỢT chính là sự CHẮP VÁ của VỪA - - NGHĨ đó [smile]

muốn nói TÂM TƯƠNG ƯNG chứ gì ... vậy

hàng thiên nhơn nước tôi --> sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo .... thì 3 ĐƯỜNG ÁC là ba đường nào ? [smile]

--> và NGOÀI 3 ĐƯỜNG ÁC ... còn những đường nào ? [smile] .... ....[smile] [xmile]

THỪA = có nghĩa là CỖ XE

vậy thì CỖ XE ... chở người ta vào NHƠN THIÊN ... NHƠN THỪA ... THIÊN THỪA [smile]


---> có khi nào CHỞ LỘN người ta vào 3 ĐƯỜNG ÁC ĐẠO không ? [smile] ....

XE nào thì tới đó chứ [smile].... sao lộn xộn vậy [smile] .... vô nghĩa [smile] x x x x x x x x x

hay là thí dụ: BỒ TÁT THỪA có cỗ xe .. chở 1 đống BỒ TÁT vào 3 đường ÁC luôn [smile] ... xmile



thôi cho thử lại lần thứ 3 nhé [smile] ... nói CÀNG SAI .. càng là bài học lớn cho TỘI LỖI của BẢN THÂN [smile]

48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)

1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

... còn cả đống HÀNG NHƠN THIÊN trong các đại nguyện A ĐI ĐÀ kìa [smile] ... đếm đếm đi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Đó là bạn chưa hiểu, tôi đã nói rất rõ rồi.
Hình tướng Nhân Thiên với Nhân Thiên thừa là khác nhau.

- Ở Cực Lạc, dân chúng không có hiện tượng sanh tử luân hồi, họ đều sẽ giải thoát hết tại cõi đó trong một đời, không còn là phàm phu nữa, đều là bậc Thánh giải thoát. Như vậy, không thể gọi họ Nhân Thiên THỪA được, mà thuộc về giải thoát.


- Ở cõi ta bà, dân chúng sanh tử luân hồi gồm 3 ác đạo: địa ngục, ngã quỹ, súc sanh và 3 thiện đạo là A tu la, người, trời. Như vậy, những chúng sanh luân hồi sanh tử này ở theo đạo nhân, thiên nên gọi là Nhân Thiên Thừa, chưa phải giải thoát.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ở Cực Lạc, dân chúng không có hiện tượng sanh tử luân hồi, - VỪA - - NGHĨ

A ha hahahahah .... VỪA - - NGHĨ định đía gì đó [smile] ... có đọc hết 48 đại nguyện của A DI ĐÀ bao giờ chưa ? [smile]

cho nên bịa chuyện VỪA THÔI .. đía đạo là 1 TỘI ÁC KHÁ LỚN .. đi vào ÁC ĐẠO là cái chắc [smile]

bởi vì NHƠN THIÊN THỪA [smile] ... vốn là CỖ XE [smile] --> THẬP THIỆN PHÁP [smile]



48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)​



1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

7.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhĩ, tối thiểu là nghe lời thuyết pháp của trăm ngàn ức na do tha chư Phật và chẳng thọ trì hết, thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

8.Giả sư khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được tha tâm trí, tối thiểu là biết tâm niệm của chúng sanh trong trăm ngàn ức na do tha cõi nước, thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

9.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thần túc, tối thiểu là khoảng một niệm qua đến trăm ngàn ức na do tha nước Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

10.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi nếu sanh lòng tưởng nghĩ tham chấp thân thể thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

11.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn ở nước tôi, chẳng an trụ định tụ quyết đến diệt độ thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

12.Giả sử khi tôi thành Phật, quang minh có hạn lượng, tối thiểu chẳng chiếu đến trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

13.Giả sử khi tôi thành Phật, thọ mạng có hạn lượng, tối thiểu là trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

14.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng Thanh Văn trong nước tôi mà có người tính đếm được, nhẫn đến chúng sanh trong cõi Đại Thiên đều thành bực Duyên Giác cùng nhau chung tính đếm suốt trăm nghìn kiếp mà biết được số lượng ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

15.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi thọ mạng không ai hạn lượng được, trừ họ có bổn nguyện dài ngắn tự tại. Nếu chẳng như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

16.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi mà cón nghe danh từ bất thiện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

17.Giả sử khi tôi thành Phật, mười phương vô lượng chư Phật chẳng đều ngợi khen xưng tụng danh hiệu của tôi thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

18.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương chí tâm tin ưa muốn sanh về nước tôi nhẫn đến mười niệm, nếu không được sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

19.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương phát tâm Bồ đề tâm, tu các công đức chí tâm phát nguyện muốn sanh về nước tôi. Lúc họ mạng chung, tôi và đại chúng vây quanh hiện ra trước mặt họ. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

20.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương nghe danh hiệu của tôi, chuyên nhớ nước tôi, trồng những cội công đức, chí tâm hồi hướng muốn sanh về nước tôi mà chẳng được toại nguyện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

21.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều đầy đủ ba mươi hai tướng đại nhơn thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

22.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở cõi nước khác sanh về nước tôi rốt ráo tất cả đến bực nhứt sanh bổ xứ. Trừ người có bổn nguyện tự tại hóa độ, vì chúng sanh mà mặc giáp hoằng thệ chứa công đức độ tất cả, đi qua các nước Phật tu hạnh Bồ Tát, cúng dường chư Phật mười phương, khai hóa hằng sa vô lượng chúng sanh khiến họ đứng nơi đạo chánh chơn vô thượng, vượt hơn công hạnh của hạng tầm thường, hiện tiền tu công đức Phổ Hiền. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

23.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi thừa thần lực Phật đi cúng dường chư Phật, khoảng bữa ăn nếu không đến khắp vô số vô lượng ức na do tha cõi nước thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

24.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi ở trước chư Phật hiện công đức mình, nếu những thứ dùng để cúng dường không có đủ theo ý muốn thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

25.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng thể diễn nói nhứt thiết trí thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

26.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng được thân Kim Cương Na la diên thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

27.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


28.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi, nhẫn đến người công đức ít nhứt mà chẳng thấy biết đạo tràng thọ màu sáng vô lượng cao bốn trăm muôn dặm thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

29.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi nếu đọc tụng thọ trì diễn thuyết kinh pháp mà chẳng được trí huệ biện tài thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

30. Giả sử khi tôi thành Phật, trí huệ biện tài của Bồ tát trong nước tôi mà có hạn lượng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

31.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi thanh tịnh soi thấy tất cả vô lượng vô số bất khả tư nghị thế giới chư Phật mười phương, như gương sáng soi hiện hình gương mặt, nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

32.Giả sử khi tôi thành Phật, từ mặt đất lên đến hư không, những cung điện, lâu đài, ao nước, cây hoa, tất cả vạn vật trong nước tôi đều dùng vô lượng châu báu, trăm ngàn thứ hương hiệp lại làm thành xinh đẹp kỳ lạ hơn hàng thiên nhơn. Hương ấy xông khắp vô lượng thế giới mười phương. Bồ Tát nghe mùi hương ấy đều tu hạnh Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

33.Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương, được quang minh tôi chiếu đến thân, thân họ nhu nhuyến hơn hẳn hàng thiên nhơn. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

34.Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi mà chẳng được Bồ Tát vô sanh pháp nhẫn các thâm tổng trì thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

35.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng nữ nhơn của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi vui mừng tin ưa phát tâm Bồ đề nhàm ghét thân người nữ, nếu sau khi chết mà họ còn sanh thân người nữ lại thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

36.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát trong vô lượng bất tư nghì thế giới mười phương thế giới nghe danh hiệu tôi sau khi thọ chung thường tu phạm hạnh đến thành Phật đạo. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

37.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn trong vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi rồi năm vóc gieo xuống đất cúi đầu vái lạy vui mừng tin ưa tu hạnh Bồ Tát thì được chư Thiên và người đời đều kính trọng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

38.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi muốn được y phục liền tùy nguyện hiện đến, y phục đẹp đúng pháp như Phật khen ngợ tự nhiên mặc trên thân. Nếu còn phải may cắt nhuộm giặt thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

39.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi hưởng thọ khoái lạc chẳng như bực lậu tận Tỳ Kheo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

40.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát nước tôi tùy ý muốn thấy vô lượng nước Phật trang nghiêm thanh tịnh mười phương thì liền được toại nguyện, đều được soi thấy ở trong những cây báu, như thấy mặt mình hiện rõ trong gương sáng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

41.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, từ đó đến lúc thành Phật nếu các căn thân còn thiếu xấu chẳng được đầy đủ thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

42.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được thanh tịnh giải thoát tam muội, khoảng một lúc phát ý, cúng dường vô lượng bất khả tư nghị chư Phật Thế Tôn, mà không mất tâm chánh định. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

43.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, sau lúc thọ chung sanh nhà tôn quý. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

44.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi vui mừng hớn hở tu hạnh Bồ Tát đầy đủ cội công đức. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

45.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được phổ đẳng tam muội, an trụ trong tam muội nầy đến lúc thành Phật thường thấy vô lượng bất khả tư nghị tất cả chư Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

46.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở trong nước tôi tùy chí nguyện của mỗi người muốn được nghe pháp liền tự nhiên được nghe. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

47.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đến bực bất thối chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

48.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đệ nhứt nhẫn, đệ nhị nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp chẳng liền được bực bất thối chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ở Cực Lạc, dân chúng không có hiện tượng sanh tử luân hồi, - VỪA - - NGHĨ

A ha hahahahah .... VỪA - - NGHĨ định đía gì đó [smile] ... có đọc hết 48 đại nguyện của A DI ĐÀ bao giờ chưa ? [smile]

cho nên bịa chuyện VỪA THÔI .. đía đạo là 1 TỘI ÁC KHÁ LỚN .. đi vào ÁC ĐẠO là cái chắc [smile]

bởi vì NHƠN THIÊN THỪA [smile] ... vốn là CỖ XE [smile] --> THẬP THIỆN PHÁP [smile]



48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)​



1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

7.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhĩ, tối thiểu là nghe lời thuyết pháp của trăm ngàn ức na do tha chư Phật và chẳng thọ trì hết, thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

8.Giả sư khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được tha tâm trí, tối thiểu là biết tâm niệm của chúng sanh trong trăm ngàn ức na do tha cõi nước, thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

9.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thần túc, tối thiểu là khoảng một niệm qua đến trăm ngàn ức na do tha nước Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

10.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi nếu sanh lòng tưởng nghĩ tham chấp thân thể thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

11.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn ở nước tôi, chẳng an trụ định tụ quyết đến diệt độ thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

12.Giả sử khi tôi thành Phật, quang minh có hạn lượng, tối thiểu chẳng chiếu đến trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

13.Giả sử khi tôi thành Phật, thọ mạng có hạn lượng, tối thiểu là trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

14.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng Thanh Văn trong nước tôi mà có người tính đếm được, nhẫn đến chúng sanh trong cõi Đại Thiên đều thành bực Duyên Giác cùng nhau chung tính đếm suốt trăm nghìn kiếp mà biết được số lượng ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

15.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi thọ mạng không ai hạn lượng được, trừ họ có bổn nguyện dài ngắn tự tại. Nếu chẳng như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

16.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi mà cón nghe danh từ bất thiện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

17.Giả sử khi tôi thành Phật, mười phương vô lượng chư Phật chẳng đều ngợi khen xưng tụng danh hiệu của tôi thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

18.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương chí tâm tin ưa muốn sanh về nước tôi nhẫn đến mười niệm, nếu không được sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

19.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương phát tâm Bồ đề tâm, tu các công đức chí tâm phát nguyện muốn sanh về nước tôi. Lúc họ mạng chung, tôi và đại chúng vây quanh hiện ra trước mặt họ. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

20.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương nghe danh hiệu của tôi, chuyên nhớ nước tôi, trồng những cội công đức, chí tâm hồi hướng muốn sanh về nước tôi mà chẳng được toại nguyện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

21.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều đầy đủ ba mươi hai tướng đại nhơn thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

22.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở cõi nước khác sanh về nước tôi rốt ráo tất cả đến bực nhứt sanh bổ xứ. Trừ người có bổn nguyện tự tại hóa độ, vì chúng sanh mà mặc giáp hoằng thệ chứa công đức độ tất cả, đi qua các nước Phật tu hạnh Bồ Tát, cúng dường chư Phật mười phương, khai hóa hằng sa vô lượng chúng sanh khiến họ đứng nơi đạo chánh chơn vô thượng, vượt hơn công hạnh của hạng tầm thường, hiện tiền tu công đức Phổ Hiền. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

23.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi thừa thần lực Phật đi cúng dường chư Phật, khoảng bữa ăn nếu không đến khắp vô số vô lượng ức na do tha cõi nước thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

24.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi ở trước chư Phật hiện công đức mình, nếu những thứ dùng để cúng dường không có đủ theo ý muốn thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

25.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng thể diễn nói nhứt thiết trí thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

26.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng được thân Kim Cương Na la diên thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

27.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


28.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi, nhẫn đến người công đức ít nhứt mà chẳng thấy biết đạo tràng thọ màu sáng vô lượng cao bốn trăm muôn dặm thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

29.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi nếu đọc tụng thọ trì diễn thuyết kinh pháp mà chẳng được trí huệ biện tài thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

30. Giả sử khi tôi thành Phật, trí huệ biện tài của Bồ tát trong nước tôi mà có hạn lượng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

31.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi thanh tịnh soi thấy tất cả vô lượng vô số bất khả tư nghị thế giới chư Phật mười phương, như gương sáng soi hiện hình gương mặt, nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

32.Giả sử khi tôi thành Phật, từ mặt đất lên đến hư không, những cung điện, lâu đài, ao nước, cây hoa, tất cả vạn vật trong nước tôi đều dùng vô lượng châu báu, trăm ngàn thứ hương hiệp lại làm thành xinh đẹp kỳ lạ hơn hàng thiên nhơn. Hương ấy xông khắp vô lượng thế giới mười phương. Bồ Tát nghe mùi hương ấy đều tu hạnh Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

33.Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương, được quang minh tôi chiếu đến thân, thân họ nhu nhuyến hơn hẳn hàng thiên nhơn. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

34.Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi mà chẳng được Bồ Tát vô sanh pháp nhẫn các thâm tổng trì thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

35.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng nữ nhơn của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi vui mừng tin ưa phát tâm Bồ đề nhàm ghét thân người nữ, nếu sau khi chết mà họ còn sanh thân người nữ lại thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

36.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát trong vô lượng bất tư nghì thế giới mười phương thế giới nghe danh hiệu tôi sau khi thọ chung thường tu phạm hạnh đến thành Phật đạo. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

37.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn trong vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi rồi năm vóc gieo xuống đất cúi đầu vái lạy vui mừng tin ưa tu hạnh Bồ Tát thì được chư Thiên và người đời đều kính trọng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

38.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi muốn được y phục liền tùy nguyện hiện đến, y phục đẹp đúng pháp như Phật khen ngợ tự nhiên mặc trên thân. Nếu còn phải may cắt nhuộm giặt thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

39.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi hưởng thọ khoái lạc chẳng như bực lậu tận Tỳ Kheo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

40.Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát nước tôi tùy ý muốn thấy vô lượng nước Phật trang nghiêm thanh tịnh mười phương thì liền được toại nguyện, đều được soi thấy ở trong những cây báu, như thấy mặt mình hiện rõ trong gương sáng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

41.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, từ đó đến lúc thành Phật nếu các căn thân còn thiếu xấu chẳng được đầy đủ thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

42.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được thanh tịnh giải thoát tam muội, khoảng một lúc phát ý, cúng dường vô lượng bất khả tư nghị chư Phật Thế Tôn, mà không mất tâm chánh định. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

43.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, sau lúc thọ chung sanh nhà tôn quý. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

44.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi vui mừng hớn hở tu hạnh Bồ Tát đầy đủ cội công đức. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

45.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được phổ đẳng tam muội, an trụ trong tam muội nầy đến lúc thành Phật thường thấy vô lượng bất khả tư nghị tất cả chư Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

46.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở trong nước tôi tùy chí nguyện của mỗi người muốn được nghe pháp liền tự nhiên được nghe. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

47.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đến bực bất thối chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

48.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đệ nhứt nhẫn, đệ nhị nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp chẳng liền được bực bất thối chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

ờ mà đúng hông ? [smile]

Câu hỏi đó, bạn nên dành cho chính bạn. Về nghiên cứu nhiều thêm nữa đi, thật là lãng phí thời gian.

  • Tôi đây không có bác bỏ thập thiện, bạn bảo tôi ác là không có cơ sở, ăn nói vu khống chính ác.
  • Cực Lạc không phải do 1 hay vài nguyện tạo nên; nó phải thõa mãn hết 48 nguyện này. Bạn thấy xem nguyện 13, 15, 22 nói về thọ mạng và sự rời đi khỏi Cực Lạc như thế nào, họ sống đến khi họ có năng lực tự tại mới có thể rời đi, chỉ sống một lần, không có sanh tử luân hồi. Huống hồ gì, Đức Thích Ca Mâu Ni đã xác quyết rồi: tất họ không trở lại phàm phu với thân xác ngũ uẩn nữa thì làm gì có hiện tượng luân hồi sanh tử ở đó nữa vì đâu có ai mạng chung là phàm phu đâu.
  • Đề nghị, bạn nên nghiên cứu thêm nữa, cái gì không biết thì hỏi, chứ như thế này, bạn càng nói thì càng bày ra thêm sự ngu muội và tội ác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
A ha hah a [smile]

Ở cõi ta bà, dân chúng sanh tử luân hồi gồm 3 ác đạo: địa ngục, ngã quỹ, súc sanh và 3 thiện đạo là A tu la, người, trời. Như vậy, những chúng sanh luân hồi sanh tử này ở theo đạo nhân, thiên nên gọi là Nhân Thiên Thừa, chưa phải giải thoát. - VỪA - - NGHĨ

A hahahahahaha ... hơn nữa .. VỪA - - NGHĨ lẫn lộn LỤC ĐẠO với nghĩa của NGŨ THỪA = 5 CỖ XE [smile] ... vốn chẳng hiểu mình nói cái gì cả [smile]

--> bao gồm luôn cả nghĩa "GIẢI THOÁT" cũng là mơ hồ ... hỗn độn [smile] xmile ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... VỪA - - NGHĨ [smile] đúng là ĐÍA và chẳng hiểu gì hết [smile] ... đúng là nói 13, 15, 22 ... mà BỊA THÊM NHIỀU CHUYỆN QUÁ [smile]

(1) THIÊN THỪA PHẬT [smile] ...vốn là thực hành thập thiện [smile]

và kinh điển cũng nói rõ ràng [smile]

Và, thiện pháp ấy tức là mười thiện nghiệp đạo. Những gì là mười? Nghĩa là, xa hẳn những nghiệp:

sát sinh, trộm cắp, tà hạnh; nói dối, hai lưỡi, ác khẩu, nói khéo; tham dục, giận dữ và tà kiến.

Này Long Vương! Nếu tránh nghiệp sát sinh, liền thành tựu được mười pháp lìa xa phiền não. Những gì là mười? Một là phổ thí đức vô úy đối với mọi chúng sinh. Hai là thường khởi tâm đại từ đối với chúng sinh. Ba là dứt hẳn hết thảy tập khí (11) giận dữ. Bốn 7 là, thân thường không có tật bệnh.

Năm là, thọ mệnh lâu dài.

Sáu là, thường được hàng Phi nhân (12) thủ hộ. Bảy là, thường không ác mộng, thức, ngủ vui vẻ.

Tám là, diệt trừ oán kết, mọi oán tự giải.

Chín là, không sợ sa vào đường ác. (không vào 3 đường ác nhé ) [smile]

Mười là, sau khi mệnh mất được sinh lên cõi trời.

Ấy là mười pháp. - Kinh Thập Thiện [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
A ha hah a [smile]

Ở cõi ta bà, dân chúng sanh tử luân hồi gồm 3 ác đạo: địa ngục, ngã quỹ, súc sanh và 3 thiện đạo là A tu la, người, trời. Như vậy, những chúng sanh luân hồi sanh tử này ở theo đạo nhân, thiên nên gọi là Nhân Thiên Thừa, chưa phải giải thoát. - VỪA - - NGHĨ

A hahahahahaha ... hơn nữa .. VỪA - - NGHĨ lẫn lộn LỤC ĐẠO với nghĩa của NGŨ THỪA = 5 CỖ XE [smile] ... vốn chẳng hiểu mình nói cái gì cả [smile]

--> bao gồm luôn cả nghĩa "GIẢI THOÁT" cũng là mơ hồ ... hỗn độn [smile] xmile ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
Haiz, bây giờ gọi Nhân Đạo, Thiên Đạo, Thanh Văn Đạo, Duyên giác Đạo, Bồ Tát Đạo thì cũng cũng ý nghĩa mà thôi với ngũ thừa.
Nhưng nó không phải là cái chính trong chủ đề này.

Bạn cho rằng ở Cực Lạc người ta thuộc Nhân Thiên Thừa là sai nhé. Họ sẽ chứng đắc thánh quả ngay tại đó, không luân hồi sanh tử nữa, nên thể nói họ là nhân thiên thừa như ở cõi ta bà này!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... VỪA - - NGHĨ [smile] đúng là ĐÍA và chẳng hiểu gì hết [smile] ... đúng là nói 13, 15, 22 ... mà BỊA THÊM NHIỀU CHUYỆN QUÁ [smile]

(1) THIÊN THỪA PHẬT [smile] ...vốn là thực hành thập thiện [smile]

và kinh điển cũng nói rõ ràng [smile]

Và, thiện pháp ấy tức là mười thiện nghiệp đạo. Những gì là mười? Nghĩa là, xa hẳn những nghiệp:

sát sinh, trộm cắp, tà hạnh; nói dối, hai lưỡi, ác khẩu, nói khéo; tham dục, giận dữ và tà kiến.

Này Long Vương! Nếu tránh nghiệp sát sinh, liền thành tựu được mười pháp lìa xa phiền não. Những gì là mười? Một là phổ thí đức vô úy đối với mọi chúng sinh. Hai là thường khởi tâm đại từ đối với chúng sinh. Ba là dứt hẳn hết thảy tập khí (11) giận dữ. Bốn 7 là, thân thường không có tật bệnh.

Năm là, thọ mệnh lâu dài.

Sáu là, thường được hàng Phi nhân (12) thủ hộ. Bảy là, thường không ác mộng, thức, ngủ vui vẻ.

Tám là, diệt trừ oán kết, mọi oán tự giải.

Chín là, không sợ sa vào đường ác.
(không vào 3 đường ác nhé ) [smile]

Mười là, sau khi mệnh mất được sinh lên cõi trời.

Ấy là mười pháp. - Kinh Thập Thiện [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Sanh lên cõi trời thì cũng là phàm phu. Còn ở Cõi Cực Lạc tất cả đều giải thoát.
Bạn nào đủ sức làm thập thiện thì dư sức vãng sanh Cực Lạc.
Thay vì vãng sanh Cực Lạc vào Thánh vị giải thoát thì bạn lại cam chịu luân hồi sanh tử, thế thì có phải ngu muội không. Nhưng mà cũng chịu thôi, không đủ lòng tin thì không thể vãng sanh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Sanh lên cõi trời thì cũng là phàm phu. Còn ở Cõi Cực Lạc tất cả đều giải thoát.
Bạn nào đủ sức làm thập thiện thì dư sức vãng sanh Cực Lạc. - VỪA - - NGHĨ


A ha hah ahahahahha ... gì vậy ... VỪA - - NGHĨ LƯỠNG THIỆT rùi hả [smile]

tôn giáo vốn là chỗ trang nghiêm .. hỏng phải là nơi cho VỪA - - NGHĨ lưỡng thiệt [smile] ... .NÓI ĐÍA --> LÀ TÀ ÁC [smile]

--> TIN mà là TỰ TIN thì đúng là TÍN TÂM [smile] ... hiện hữu chứ không cần ĐÍA và XẠO [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Sanh lên cõi trời thì cũng là phàm phu. Còn ở Cõi Cực Lạc tất cả đều giải thoát.
Bạn nào đủ sức làm thập thiện thì dư sức vãng sanh Cực Lạc. - VỪA - - NGHĨ


A ha hah ahahahahha ... gì vậy ... VỪA - - NGHĨ LƯỠNG THIỆT rùi hả [smile]

tôn giáo vốn là chỗ trang nghiêm .. hỏng phải là nơi cho VỪA - - NGHĨ lưỡng thiệt [smile] ... .NÓI ĐÍA --> LÀ TÀ ÁC [smile]

--> TIN mà là TỰ TIN thì đúng là TÍN TÂM [smile] ... hiện hữu chứ không cần ĐÍA và XẠO [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Trích dẫn thiếu khách quan như thế này thì cũng câu nói VỪA --NGHĨ nên dùng cho chính bạn.

Còn một phần người ta nói cần phải có lòng tin và muốn đến.

Trong 9 phẩm vãng sanh (Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật) có nói rõ chính hạng chúng sanh vãng sanh, thì người đủ sức sanh lên cõi trời thì nếu vãng sanh thuộc vào các hạng Thượng, Trung. Còn hạng hạ là người trong ác đạo, biết ăn năn dám hối, kể cả muộn nhất là lúc lâm chung.
Ở đây, tôi không ca ngợi hay khuyến khích bạn vào hạng bậc gì, tôi chỉ nói rõ tất cả các hạng, tùy hoàn cảnh mỗi người mà cố gắng.
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Chắc bạn chưa nghiên cứu Kinh điển nên mới hỏi vậy.
- Cực Lạc này chứa đựng tất cả Phật Pháp (Ở cõi Cực Lạc này, dân chúng đều thấy và biết tất cả thế giới khác, giao tiếp được với Chư Phật mười phương,...., Cực Lạc là nơi quy tụ các Đại Bồ Tát mười phương gom về rất đông). Muốn tu học pháp gì đều được như ý. Bằng nhiều cách thức khác nhau tùy theo căn duyên mỗi người, tu tập miên mật cho đến khi được Phật A Di Đà và thánh chúng ấn chứng đủ năng lực tự tại thì mới tính đến chuyện cứu độ chúng sanh hành Bồ Tát Đạo.
- Các vị Bồ Tát đã được Đức Phật A Di Đà ấn chứng đủ năng lực thành Đại Bồ Tát mới được phép rời đi, họ giáo hóa chúng sanh tùy theo cơ duyên và bản nguyện của họ, mọi pháp môn, đương nhiên kể cả niệm Phật. Giống như một vị thầy giỏi, tùy học trò mà dạy, có khi dạy Thiền, có khi dạy niệm Phật, có khi dạy niệm chú, có khi dạy lục độ ba la mật,.....
- Sở dĩ ở cõi ta bà này, người muốn vãng sanh Cực Lạc nhất định phải niệm Phật là vì trong bổn nguyện của Đức Phật A Di Đà muốn độ hết chúng sanh có tâm hướng đến giải thoát dù là hạ căn trong hạ căn nên mới đưa ra cách thức đơn giản nhất là gọi tên Đức Phật A Di Đà. Nếu mình không biết hoặc không có ý muốn đến thì không thể đến, dù là bậc Thánh. Do đó, phải biết và có ý muốn đến, giữ tâm ý đó cho thật bền chắc bằng cách nhớ-tưởng Cực Lạc-Phật A DI ĐÀ, hay đơn giản là niệm danh hiệu Phật A Di Đà. Bất luận trong hoàn cảnh nào cũng luôn giữ tâm ý ấy không lay chuyển thì chắc chắn vãng sanh, nếu lúc này lúc khác thì không chắc được!
Chúc Hành Giả Tinh Tấn. Đại Nguyện rộng lớn sẽ thành.
Con xin quý Thầy, Quý Thiện Trí Thức tu Tịnh Độ Tông khai thị : Hành giả Vãng Sanh về Tịnh Độ có tiếp tục Niệm A Di Đà để thành Phật? Và những vị Đại Bồ Tát đi giáo hoá lại tiếp tục truyền dạy niệm Phật A Di Đà?
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Vãng Sanh là có.
Tâm Tín Thác vào những Đức Hạnh Chân Chính mà không có tâm so đo phán xét bên ngoài ( Chấp thủ rồi mang nó ra phán xét thế giới) thì sẽ dễ tiếp dẫn vãng sanh. Chỗ dễ và chỗ khó của hành giả tín tâm ở đây.

Khi hành giả đang dùng Niêm tin không phải Trí Kiến Thực Thấy mà nói cõi này phải như thế này, cõi kia phải như thế kia đây đều là Chấp thủ không đưa đến Giải Thoát. Ngày cả cái chân chánh Thấy còn không chấp thủ huống hồ cái Niềm Tin chấp nhận.
Mong hoàn hỷ cầu Quý Thầy Thiện Trí Thức Khai Thị.
Khi hành giả về cõi Phật A Di Đà tiếp tục niệm danh hiệu A Di Đà để thành Phật? Hãy những vị Đại Bồ Tát hành đạo hướng dẫn chúng sinh Niệm A Di Đà Phật không?
Nếu ko còn chấp trước là cảnh giới A La Hán rồi ạ, người niệm Phật là phàm phu làm không nổi nên nguuện 18 Phật không có yêu cầu như vậy đâu ạ, ngài chỉ yêu cầu niệm Phật, bởi tâm tưởng phàm phu hư vọng, chỉ có tâm niệm Phật là thật.
Về câu hỏi của đạo hữu có liên quan đến cảnh giới chứng khi vãng sanh, nếu chứng Vô sanh nhẫn được Vô công dụng đạo mà tùy duyên khởi hạnh tâm không động niệm, nếu chưa chứng Vô sanh nhẫn cần tác ý khởi hạnh, tác ý tinh tấn. Trong Niệm Phật Kính Đại sư Thiện Đạo nói "người vãng sanh được Bất Thoái Chuyển là giai vị Bát Địa Bồ Tát trở lên", Bát Địa trở lên là cảnh giới Vô sanh nhẫn cho đến Tịch diệt nhẫn, tâm không động niệm mà tùy duyên theo các nguyện của Phật A Di Đà khởi hạnh tu tập ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Kinh này gọi là "Kinh Niệm Phật Ba La Mật" bạn lên tìm kiếm trong thuvienhoasen có: https://thuvienhoasen.org/a15171/kinh-niem-phat-ba-la-mat
Người niệm Phật tại gia nên tìm hiểu Kinh này.
Trước khi nghiên cứu e cần biết kinh đó thuộc tạng nào ạ vì liên quan đến phán thích giáo tướng. E tra trên Cbeta không có, tạng của Nhật cũng không nên khả năng kinh này thuộc Mật tạng vì cố HT. Thích Thiền Tâm trước có tu Mật. Khi xác định rồi sẽ y cứ vào phán thích Thánh Đạo Môn, Tịnh Độ Môn, Yếu Môn, Hoằng Nguyện Môn để xác định văn kinh là Quyền hay Thực ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên