VO-NHAT-BAT-NHI

Cùng nhau tìm hiểu hành uẩn

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha .. [smile]
Hành Uẩn .. vừa Vô Phú .. lại Vô Ký và Hằng .. [smile]

Bạn này cho rằng Hành uẩn là thường hằng, có phải lời Phật dạy không các bạn?

Theo tôi, thay chữ hành uẩn trong câu trên bằng chữ " a lại da thức" thì đúng.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha .. [smile]

BẠN VNBN cũng biết khôn đó .. lần này BIẾT TỰ ĐI SỬA LỖI của BẢN THÂN [smile]

--> nhưng BẠN CHƯA BIẾT KHÔN SÂU [smile].... bởi vì MỚI ĐỌC SƠ .. CHƯA HIỂU GÌ .. đã LĂNG XĂNG NHẢY NHÓT TÙM LUM rùi [smile]

- còn 2 phần nữa [smile] ... bạn còn lâu mới biết [smile]


hơn nữa .. bạn DỊCH NGHĨA: Vô Phú, Vô Ký .. Hằng cũng không đúng [smile]

vẫn câu nói đó:

CỨ NHẬN là BẠN VNBN hỏng biết .. thì GIẢI THÍCH liền [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Giữa Hành Uẩn và A Lại Da Thức mà cũng lẩn lộn nữa thì tự biết mà hổ thẹn đi bạn, đừng cố gắng mà nói gỡ làm chi. Lẩn lộn nghiêm trọng như thế thì còn tư cách gì mà để giải thích.

Tất cả bậc thánh đều dạy ngũ uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức uẩn) là vô thường, khổ, không, vô ngã. Còn bạn lại dạy hành uẩn là hằng thì biết bạn thế nào rồi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cho bạn VNBN TỰ BƠM BẠN LÊN cho căng căng 1 chút [smile]

-- Rùi BẠN BỊ XÌ HƠI .. bạn mới biết NHÂN NGOẠI HỮU NHÂN [smile]


chứ không bạn VNBN không lại không NHẬN MÌNH KHÔNG BIẾT [smile]

vẫn câu nói đó thôi [smile]

Bạn MỚI VƠ ĐẠI VÀI BA CHỨ BẰNG NHỤC NHÃN ... không hiểu hết NGHĨA SÂU XA mà [smile]


nhắc khéo bạn vài lần rùi đó nghen [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Kakakakaka, dạy trái ngược lại lời Phật dạy thì đừng cố mà biện minh. Đừng có đánh lạc hướng. Hãy chú tâm vào cái câu mà tôi trích dẫn của bạn ở đầu đề kìa. Chủ đề này phân tích cái sai lầm tai hại đó của bạn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha... [smile]

đâu bạn VNBN DỊCH NGHĨA:

Vô Phú, Vô Ký, Hằng cho mọi người NGHE TRƯỚC [smile]


NẾU BẠN SAI .. bạn có CHỊU XIN LỖI không ? [smile]

ờ mà đúng không ?

KLL
Tiếng Việt mà dịch nghĩa gì nữa bạn. Hằng được hiểu là thường hằng, luôn luôn. Hành uẩn mà luôn luôn còn thì làm gì có chuyện giải thoát! Bởi vậy, nếu muốn cái gì thì bạn nên dùng ngôn ngữ bình dân dùm nhé, cái khỏn hán việt này tôi chịu thua.

Để tôi tra trên mạng xem sao!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Mới tra ra các từ trên, dùng cho A LẠI DA THỨC.
Như vậy bạn đã đồng nhất A LẠI DA THỨC = HÀNH UẨN.
Tôi thấy Hành Uẩn là một khía cạnh phát sinh ra từ A LẠI DA THỨC, chứ không thể đồng nhất như vậy được.
langmai.org
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Cho bạn thêm thời gian nghiên cứu kỹ 1 tý đó ... nè cho bạn trước 1 số đề tài nghiên cứu luôn [smile]

51 Tâm Sở .. ngoại trừ Thọ và Tưởng .. đều thuộc HÀNH [smile]

- A Lại Đa Thức làm bằng gì ?

- Vô Thường nghĩa là gì ?

- Hằng nghĩa là gì ?

--> Khi tới Bất Động Địa ... Tạng Thức Hóa Thành --> Đại Viên Cảnh Trí


đố bạn biết ĐẠI VIÊN CẢNH TRÍ chứa những gì .. mà bạn dám tuyên bố ... HÀNH UẨN hỏng có "HẰNG" ...

hơn nữa .. CÁC TÂM SỞ BIẾN ĐỔI LIÊN TỤC .. VÔ THƯỜNG .. cũng hỏng mắc mớ gì với KHỔ --> khi mà VÔ NGÃ [smile] --> KHI MÀ ĐIỂM TỰA AN TRÚ --> ĐÃ THAY ĐỔI [smile]

Bạn VNBN cần bao nhiêu thời gian [smile]

- KIỂU ẨU TẢ NHƯ BẠN .. CHẮC 10 NĂM cũng không hiểu được 1 phần [smile] --> bởi vì THỨC THỨ 8 này LỚN LẮM [smile]


Ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Thôi được, tôi dốt mấy từ Hán Việt nên hiểu sai lời bạn nói, vả lại chưa nghiên cứu nhiều duy thức học thì cái đó tôi thừa nhận và xin lỗi bạn!

Bất động địa thì đã xong pháp Nhẫn, gọi là vô sanh pháp nhẫn, trí lực tự tại sanh tử. Hạt giống bây giờ là các đại nguyện. Nhưng mà sự biến chuyển đến lúc nào đó phải chấm dứt, chứ không thể biến chuyển hoài. Như các hạt giống Bồ Đề này đơm hoa kết trái quả Phật thì dừng, đâu còn mầm móng nào nữa!

Các tâm sở khi đã có hạt giống rồi thì nó hằng chuyển liên tục. Nhưng lúc chưa có thì sao?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

vẫn câu nói đó [smile]

BẠN CỨ NHẬN MÌNH KHÔNG BIẾT [smile]

tui giải thích liền [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Tôi cho rằng: các hạt giống tâm thức không phải sẵn có. Lúc chưa có bất kì hạt giống tâm thức nào thì lấy đâu ra việc hạt giống hằng chuyển? Đó là những người vừa mới lần đầu tiên bước vào pháp luân hồi, chưa gieo nghiệp.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bạn VNBN đừng dùng TRÍ BẤT ĐẮC HỮU VÔ của bạn mà SUY ĐOÁN [smile]

- Hột Xoài hỏng có sẵn --> bạn DÙNG DUYÊN GÌ --> TRỒNG RA CÂY XOÀI ? [smile]

Cho nên .. Bạn cứ NHẬN MÌNH HÔNG BIẾT trước đi [smile]

--> MẤT MÁT GÌ... mà còn LỜI nữa [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Ý bạn là hột xoài có sẵn sao? Các tâm sở là sẵn có từ bao đời nay sao?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bạn VNBN nghe danh từ: PHÁP GIỚI bao giờ chưa ? [smile]

--> chữ GIỚI = là CHỦNG TỬ ... của 1 PHÁP đó [smile]


cho nên TỔNG THỂ PHÁP GIỚI .. có BAO NHIÊU PHÁP .. thì có BẤY NHIÊU CHỦNG TỬ ... [smile] --> NHIỀU NHƯ VẬY ...

những CHỦNG TỬ được liệt kê trong 51 TÂM SỞ .. là NHỮNG NHÓM CHỦNG TỬ [smile]

--> hay là NHỮNG CHỦNG TỬ [smile] TRỤ TÁNH .. để cho TAM TÁNH TAM LƯỢNG TAM CẢNH XẢY RA --> dẫn tới HIỆN TƯỢNG TAM GIỚI [smile]


cho nên .. ỪA ... NHỮNG CHỦNG TỬ ĐÓ --> SẴN CÓ [smile] ... nên gọi là BẢN HỮU CHỦNG TỬ [smile]

--> VÌ TAM GIỚI CÓ SẴN rùi [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Vậy 51 tâm sở là sẵn có? tâm tham, tâm sân, tâm si là sẵn có?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bản Hữu Chủng Tử --> hay còn có tên gọi khác là Bản Tánh Tru Chủng

cho nên .. khi bạn là người trong TAM GIỚI .. đương nhiên sinh ra .. đã có đủ 51 CHỦNG TỬ đó rùi [smile]


Khi đến bặc "THÁNH" ... thì Tạng Thức Hóa Thành Vô Cấu Thức

- Khi đó .. NHỮNG CHỦNG TỬ --> HỮU LẬU ..có lậu --> sẽ bị diệt .. hay là VÔ HIỆU HÓA .. do TÂM KHÔNG SANH với những CHỦNG TỬ đó nữa

Không Câu Sanh --> TÂM không sanh ra bởi những những tử hữu lậu đó nữa [smile]

cho nên .. NÓI DIỆT .. mà thực chất ... không phải là ĐÃ DIỆT .. KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH ... [smile]


bởi vậy mới nói:

BIẾT thì lại là KHÔNG SAO ... do TÂM AN TRÚ không có SỞ TRỤ ở đó [smile]

còn KHÔNG BIẾT .. thì AN TRÚ TRONG ĐÓ .. CHẤP TRONG ĐÓ --> thì lại là CÓ SAO [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Như bạn nói đó, tâm hữu lậu bị diệt, nhưng đã sẵn có thì sao lại có bị diệt,.
51 tâm sở: langmai.org

Trong đó có tâm vô tham, vô sân, vô si, tâm xả, tâm định, .... thì các tâm này sao mà có sẵn được? Những tâm này tôi thấy phải phải rèn luyện mới có,
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bạn VNBN có thể là ÔNG CHỦ VƯỜN XOÀI .. nhưng bạn không làm ra HỘT XOÀI .. [smile]


cho nên ... NHỮNG CHỦNG TỬ đó [smile] --> do bạn CÂU HỮU VỚI NÓ ... nên mới thấy nó SAU KHI NÓ ĐÃ LỚN DẬY [smile]

không phải bạn không có "CHỦNG TÁNH" đó [smile]

*** À .. trong TIẾNG TÀU [smile] .. chữ "TÁNH" = GIỚI = CHỦNG TỬ .. giống nhau [smile]

--> chẳng phải bạn HAY TUYÊN BỐ BẠN CÓ PHẬT TÁNH sao ? [smile]

đồng 1 nguyên tắc đó [smile]


có nghĩa là trong MỖI NGƯỜI CÓ NHỮNG CHỦNG TỬ [smile] --> dẫn đến những PHÁP ĐÓ [smile]

NGỌC BẤT TÁC --> BẤT THÀNH KHÍ --> thì đúng [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Như vậy cũng thật vô lý, chẳng hạn: do tâm sân nên tôi giết người thế thì chủng tử giết người không phải của tôi nên tôi không lãnh trách nhiệm!

Bạn nói rõ lại chủng tử là gì? Tâm sở có phải chủng tử?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha ... [smile]

Vậy là tại vì BẠN hỏng hiểu rõ CHỮ NGÃ [smile] = TÔI nghĩa là gì [smile]


Cái này .. bạn phải CÔNG NHẬN BẠN KHÔNG BIẾT [smile]

--> Thì tui mới nói .. [smile


À .. bạn hỏi BẠN BTO đó .. bi giờ tui bận rùi [smile] --> vì BẠN ĐÓ .. CHẮC CHẮN THỪA SỨC trả lời bạn [smile] câu hỏi này [smile]



KLL
Tôi hoàn toàn phản bác quan điểm 51 tâm sở là sẵn có. Cái TÔI cũng không thể sẵn có!
Sẵn có thì đâu phải tốn công học tập. Đâu cần phải thảo luận học hỏi.

Cái gì sẵn có thì không bao giờ diệt cả! Tâm tham, sân, si mà sẵn có thì chẳng ai hết tham sân si được cả!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Bạn VNBN không hiểu rõ QUY TRÌNH NGÃ LẬP [smile]

cho nên ... BẠN NÊN BÌNH TĨNH và KHIÊM TỐN HỌC HỎI TRƯỚC ĐÃ [smile]

--> PHẬT LÝ là dựa trên hiện tượng có thật mà lập nên .. không phải DO BẠN TỰ SUY TỨ TÍNH TOÁN MÀ CÓ [smile] ... ĐOÁN HỎNG RA ĐƯỢC ĐÂU [smile]


trong đây không ít người hiểu những điều này đâu [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Như vậy tâm sở cũng phải có quy trình lập ra nhưng bạn đã tuyên bố nó có sẵn! Thế nên ai mà chẳng thắc mắc?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Bạn muốn thực tế thì tôi cho bạn thực tế. Kinh thủ lăng nghiêm Phật dạy 12 loài chúng sanh, có loài như sau:
Do vì trong thế giới có tánh ngu độn luân chuyển, thiên nặng về si, hòa hợp với ương ngạnh mà thành tám vạn bốn ngàn loạn tưởng khô cằn; vì vậy mà có giống tế bào vô tưởng lưu chuyển trong các quốc độ, tinh thần hóa thành đầy dẫy các loại đất, cây, vàng, đá, vân vân...


Vậy theo bạn các loại đát, vàng, đá, vân vân ... đó 51 tâm sở của nó ở đâu?

Phàm cái gì được nhận biết thì đều là hư vọng, làm gì có chuyện sẵn có!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Lại nữa, người mới sanh, trong đoạn Kinh dưới đây, 51 tâm sở nằm ở đâu?

Bồ Tát Dược Vương Quân thưa:

-Vậy không biết ai là kẻ mới sanh, còn ai là kẻ sanh lâu?

Đức Phật đó đáp:

-Nay ở trong hội này có hàng trăm hàng ngàn câu đê nhân chúng vừa duỗi một cánh tay, mưa các thứ hương đó gọi là người sanh lâu, còn những kẻ từ cây sanh ra ở chỗ đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại thế giới Ta bà kia là kẻ mới sanh.

Bồ Tát Dược Vương Quân lại bạch đức Phật:

-Bạch Thế Tôn! Nay con đối với việc này lại muốn thấy các vị mới sanh ấy, cúi mong đức Phật hiển thị.

Khi ấy đức Như Lai Nguyệt Thượng Cảnh Giới liền duỗi cánh tay mặt xuống, lúc đó bốn phương có trăm ngàn câu đê nhân chúng, phương trên và phương dưới cũng đều có hai mươi lăm câu đê nhân chúng cùng lúc đi vào trong hội của Phật, cũng chẳng nói năng, im lặng không có tiếng động, đứng một bên đức Phật.

Lúc đó Bồ Tát Dược Vương Quân hỏi ngài:

-Bạch Thế Tôn! Vì sao vô số những người này chỉ trong khoảnh khắc đi vào trong hội của Phật, thảy đều im lặng, đứng một bên ngài?

Đức Phật ấy đáp:

-Này Thiện nam tử! Các người này là kẻ mới sanh, không biết pháp sanh, không biết pháp diệt, cũng lại không biết già bệnh chết buồn rầu, ái biệt ly, oán thù gặp nhau … Các pháp như vậy, cũng lại không biết khổ và khổ thọ, chẳng phải từ khổ sanh, đối với tất cả pháp đã tu tập, chẳng phải có sự hiểu rõ, làm sao có thể có điều để nói. Cho nên tất cả họ đều im lặng mà đứng.

Bồ Tát Dược Vương Quân lại thưa:

-Bạch Thế Tôn! Như điều Phật nói những người ấy là mới sanh, vậy không biết họ từ đâu mà đến, mà đối với tất cả pháp đều không thể biết?

Đức Phật ấy đáp:

-Này Thiện nam tử! Các chúng sanh ấy không phải do nghiệp báo sanh ra, chẳng phải do sự khéo léo mà có thể tạo ra, cũng không phải do cha mẹ sanh, chẳng từ các thọ tương ưng sanh ra, cũng chẳng phải do nghiệp nhân quá khứ sanh ra, cũng chẳng do suy nghĩ khổ thọ … các tưởng, chẳng từ đâu sanh ra, cho nên cũng như vậy. Không có sở thuyết, do đó đối với các pháp không thể hiểu rõ, cũng lại không sanh tưởng ngã và ngã sở.

phatphapungdung.com
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Bạn VNBN không hiểu rõ QUY TRÌNH NGÃ LẬP [smile]

cho nên ... BẠN NÊN BÌNH TĨNH và KHIÊM TỐN HỌC HỎI TRƯỚC ĐÃ [smile]

--> PHẬT LÝ là dựa trên hiện tượng có thật mà lập nên .. không phải DO BẠN TỰ SUY TỨ TÍNH TOÁN MÀ CÓ [smile] ... ĐOÁN HỎNG RA ĐƯỢC ĐÂU [smile]


trong đây không ít người hiểu những điều này đâu [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Cám ơn bạn, tôi sẽ học lại từ đầu.
Có gì không phải phép xin bạn lượng thứ cho.
VNBN xin phép dừng thảo luận để tự xét lại bản thân.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Đoạn này .. cũng vẫn như là ĐOẠN TRƯỚC [smile]

- Bạn xưa nay QUEN DÙNG NHỤC NHÃN của bạn nhận xét VẤN ĐỀ rùi ... mà bạn chưa bao giờ PHÁT TRIỂN TÂM NHÃN [smile]

cho nên .. BẠN CỨ THEO TUI luận thử 1 số thứ .. tui đã đặt sẵn rùi ... [smile] ... bình thường bạn cũng THÍCH LUẬN --> ĐỂ HỌC HỎI lắm mà --> NHÀO DZÔ [smile]

--> khi TÂM NHÃN của BẠN PHÁT TRIỂN .. THẾ GIỚI HOA TẠNG sẽ mở ra TRƯỚC TÂM NHÃN của bạn [smile]

lúc đó .. bạn sẽ hiểu rõ ràng hơn [smile]


không phải do TÌNH CỜ .. mà đức PHẬT có danh hiệu là THIÊN NHÂN SƯ [smile] ... ĐIỀU NGỰ TRƯỢNG PHU [smile]

--> đó là vì KINH PHẬT ... chỉ dẫn rất nhiều về TÂM ...

vì lý do .. đức Phật biết rất nhiều VỀ TÂM ... là người CÓ --> TÂM ... ĐỨC nên mới giúp được nhiều người .. mang lại lợi ích được cho nhiều người [smile]



*** tui bảo đảm lời tui nói .. khỏi cần dị nghị

ờ mà đúng không ? [smile ... và vẫn CHO BẠN TỰ NGUYỆN CHỌN LỰA .. xem BẠN MUỐN LÀM GÌ ... smile]


À .. hồi đêm bận quá .. nên không nói hết nghĩa của Tạng Thức ...

Tạng Thức - A Lại Đa Thức - Dị Thục Thức - Vô Cấu Thức - Bạch Tịnh Thức - Như Lai Tạng [smile]


thì từ NHƯ LAI TẠNG --> có 1 tên nữa ... gọi là PHẬT TÁNH [smile]

cho nên ... KIẾN TÁNH --> TẠI DỤNG [smile] ... là NGHĨA ĐÓ [smile]

bởi vì "TRÍ TUỆ" ... là CHỖ ĐẠI DỤNG của ... TẠNG THỨC ... cho nên .. nó mới biến thành --> NHƯ LAI TẠNG [smile]


KLL
Tôi vẫn ưu tiên cho việc niệm Phật hơn, còn học thì tôi học tổng quát, những vấn đề chuyên sâu, quả thật không đủ thời gian, học là việc của trăm ngàn kiếp về sau nữa chứ không phải là chuyện của một ngày một bữa!

Cũng giống như dịch bệnh lần này, trường học cũng phải đóng cửa bảo toàn mạng sống cho con người.

Học để có chánh tri kiến là có thể tu được rồi, còn các vấn đề vi diệu pháp thâm sâu cũng không gấp. Các vị A LA HÁN mà còn vẫn phải học nữa là. Nhưng vì các Ngài đã cắt sanh tử luân hồi nên học vô tư.

Còn chúng ta ngày nay, việc sanh tử của mình lo còn chưa xong thì nói chi đến việc khai mở kho tạng, nên ưu tiên cho pháp hành liễu sanh thoát tử.

Tôi xin phép dừng thảo luận với bạn tại đây.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hah [smile]

ỪA .. thì BẠN CỐ GẮNG NIỆM PHẬT THẬT NHIỀU vào --> chừng NÀO --> TRÍ TUỆ của BẠN VNBN phát triển rùi [smile]

--> lúc đó .. bạn mới nói cho mọi người BIẾT ... TRÍ TUỆ PHẬT .. là như thế nào [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
Chân thành bạn đã cho lời khuyên, Trí Tuệ Phật rất thâm sâu không có một ai bằng chứ nói chi là hơn, tôi đây ngu dốt nào đâu bày biện Trí Tuệ Phật, khi nào là Phật chắc chắn sẽ nói và nói rất chi tiết,....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đâu phải tự nhiên tui nói cho bạn VNBN nghe qua 1 đống tên ... về TẠNG THỨC .. rùi KHUYÊN BẠN MAY ÁO MỚI [smile]

TÁC CHỦ ÔNG [smile]

Hạo hạo tam tàng bất khả cùng

Uyên thâm thất lãng cảnh vi phong


Thọ huân --> trì chủng --> căn ... thân ... khí

Khứ hậu lai tiên tác chủ ÔNG .


DỊCH NGHĨA

Vơi vơi ba tàng không cùng tột

Vực sâu, bảy sóng, cảnh làm gió

Chịu huân, trì chủng và thân cảnh

Đến trước đi sau làm chủ Ông




Môn Đệ Thượng Thặng [smile]

Đến Quy Sơn Linh Hựu, Quy Sơn hỏi:

"Ngươi là Sa-di có chủ hay không chủ?"

Sư thưa: "Có chủ."

Quy Sơn lại hỏi: "Chủ ở chỗ nào?"

Sư từ bên Đông sang bên Tây đứng,

-->
Quy Sơn biết môn đệ thượng hạng. [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
Thứ lỗi, Tôi đây không phải Quy Sơn, cũng không phải Sa-di nên không rành lắm.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên