- Tham gia
- 15/7/10
- Bài viết
- 2,819
- Điểm tương tác
- 838
- Điểm
- 113
Kính chào VietTri cùng các bậc trên trước !
Thưa, Pháp tu của bangtam là không còn thấy có chổ "được một cái gì", vì ý thức không thật có, cho nên củng không có chổ nhận biết một chút xíu nào nữa. cho nên quản lý hay không quản lý diễn đàn thì củng là hành trì pháp tu nầy. Do đó
- LÀM SAO TA VỪA QUẢN LÝ DIỄN ĐÀN MÀ VỪA HÀNH TRÌ PHÁP TU!?
- LÀM SAO TA VỪA LÊN DIỄN ĐÀN NÀY, MÀ VỪA HÀNH TRÌ PHÁP TU CỦA MÌNH?
*--Thưa viettri ! Sau khi tìm hiểu về Bát Nhả Tâm Kinh thì bangtam thấy pháp tu mà mình đang hành trì nó luôn trong suốt không một dấu tích của tội lổi, của dơ, thì tất nhiên củng không có thấy thanh cao hay phước thiện v.v...Nó không khởi ý thức lìa buông, vì không có mặt ý thức. Không có ý thức thì không có sự so đo phân biệt ta, người. Nó sanh không thật là sanh, diệt củng không thật là diệt vì pháp tu không hề động chuyển, nó đồng như hư không. Nơi đây bao nhiêu ức tưởng (kiến thức, nhận biết trong cái nhớ nghĩ)) có thể gá vào đâu nữa ?
diễn đàn và thân bangtam đồng như nhau không phài là hai nơi khác nhau
- LÀM SAO VỪA SUY NGHĨ GÕ BÀN PHÍM MÀ VỪA THIỀN?, VỪA NIỆM PHẬT?
Không khác nhau thì không có sự phân biệt hay, dở thì đó là làm việc không ngoài Thiền hay niệm Phật
*--Tánh của Pháp tu không trụ vướng nơi đâu là Thiền, hay niệm Phật là niệm cái tánh của pháp lặng lẽ không có tướng hảo gì thì sao lại sợ tác động ? Nam Mô A Di đà Phật. Pháp danh Phật không có thọ mạng, đồng như các pháp... Một cái gõ bàn phím nhẹ có làm vụn vở khoảng hư không ?
- LÀM SAO VỪA ĐỌC BÀI VIẾT MÀ VỪA THIỀN?, VỪA NIỆM PHẬT?
cho nên bangtam không thấy có sự gián đoạn tu tập khi đọc bài viết
*-- "viettri đừng nghĩ đến Thiền hay Niệm Phật nữa, cứ chăm chú vào bài viết. Cái Biết mình đang làm gì, đang nấu cơm, giặt đồ, đi cầu, chạy xe (không qua suy tính) chính là Thiền là Niệm Phật. Cái tánh thật của Pháp tu Thiền hay niệm Phật bangtam đã trình bày ở trên, nó không có thuận, nghịch nơi các cảnh, (các cảnh đồng với pháp tu không khác ).
- CHẢ LẼ ĐỢI KHI XUỐNG DIỄN ĐÀN TỚI GIỜ CÔNG PHU MỚI HÀNH TRÌ?
Dù chưa sống thật như vầy, nhưng bangtam thấy công phu không có giờ giấc.
- VẬY THÌ NẾU TA LÊN DIỄN ĐÀN 24/24 THÌ THỜI GIAN ĐÂU HÀNH TRÌ?
- MÀ NẾU KHÔNG RÁN MIÊN MẬT THÌ VÍ NHƯ NẤU CƠM ĐIỆN BẮT LÊN NHẮT XUỐNG BAO GIỜ CHÍN CƠM!?
Còn nếu ngay đây bị cúp điện thì nhúm lửa nấu cháo nhen ! hihí
*-- Xài điện hay củi đều là cái phương tiện thôi mà. Kính mời viettri một chén cháo gạo mới thơm phưng phức. hihí
Kính mong được chỉ dạy thêm.
bangtam
Thưa, Pháp tu của bangtam là không còn thấy có chổ "được một cái gì", vì ý thức không thật có, cho nên củng không có chổ nhận biết một chút xíu nào nữa. cho nên quản lý hay không quản lý diễn đàn thì củng là hành trì pháp tu nầy. Do đó
- LÀM SAO TA VỪA QUẢN LÝ DIỄN ĐÀN MÀ VỪA HÀNH TRÌ PHÁP TU!?
- LÀM SAO TA VỪA LÊN DIỄN ĐÀN NÀY, MÀ VỪA HÀNH TRÌ PHÁP TU CỦA MÌNH?
*--Thưa viettri ! Sau khi tìm hiểu về Bát Nhả Tâm Kinh thì bangtam thấy pháp tu mà mình đang hành trì nó luôn trong suốt không một dấu tích của tội lổi, của dơ, thì tất nhiên củng không có thấy thanh cao hay phước thiện v.v...Nó không khởi ý thức lìa buông, vì không có mặt ý thức. Không có ý thức thì không có sự so đo phân biệt ta, người. Nó sanh không thật là sanh, diệt củng không thật là diệt vì pháp tu không hề động chuyển, nó đồng như hư không. Nơi đây bao nhiêu ức tưởng (kiến thức, nhận biết trong cái nhớ nghĩ)) có thể gá vào đâu nữa ?
diễn đàn và thân bangtam đồng như nhau không phài là hai nơi khác nhau
- LÀM SAO VỪA SUY NGHĨ GÕ BÀN PHÍM MÀ VỪA THIỀN?, VỪA NIỆM PHẬT?
Không khác nhau thì không có sự phân biệt hay, dở thì đó là làm việc không ngoài Thiền hay niệm Phật
*--Tánh của Pháp tu không trụ vướng nơi đâu là Thiền, hay niệm Phật là niệm cái tánh của pháp lặng lẽ không có tướng hảo gì thì sao lại sợ tác động ? Nam Mô A Di đà Phật. Pháp danh Phật không có thọ mạng, đồng như các pháp... Một cái gõ bàn phím nhẹ có làm vụn vở khoảng hư không ?
- LÀM SAO VỪA ĐỌC BÀI VIẾT MÀ VỪA THIỀN?, VỪA NIỆM PHẬT?
cho nên bangtam không thấy có sự gián đoạn tu tập khi đọc bài viết
*-- "viettri đừng nghĩ đến Thiền hay Niệm Phật nữa, cứ chăm chú vào bài viết. Cái Biết mình đang làm gì, đang nấu cơm, giặt đồ, đi cầu, chạy xe (không qua suy tính) chính là Thiền là Niệm Phật. Cái tánh thật của Pháp tu Thiền hay niệm Phật bangtam đã trình bày ở trên, nó không có thuận, nghịch nơi các cảnh, (các cảnh đồng với pháp tu không khác ).
- CHẢ LẼ ĐỢI KHI XUỐNG DIỄN ĐÀN TỚI GIỜ CÔNG PHU MỚI HÀNH TRÌ?
Dù chưa sống thật như vầy, nhưng bangtam thấy công phu không có giờ giấc.
- VẬY THÌ NẾU TA LÊN DIỄN ĐÀN 24/24 THÌ THỜI GIAN ĐÂU HÀNH TRÌ?
- MÀ NẾU KHÔNG RÁN MIÊN MẬT THÌ VÍ NHƯ NẤU CƠM ĐIỆN BẮT LÊN NHẮT XUỐNG BAO GIỜ CHÍN CƠM!?
Còn nếu ngay đây bị cúp điện thì nhúm lửa nấu cháo nhen ! hihí
*-- Xài điện hay củi đều là cái phương tiện thôi mà. Kính mời viettri một chén cháo gạo mới thơm phưng phức. hihí
Kính mong được chỉ dạy thêm.
bangtam