A

Dạy con từ thủa còn thơ .....

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Tôi định nói thêm tự nhiên hết muốn nói luôn. Đọc bài DH không ngờ lại bước vào tầng thiền mới.
Thôi thì lần sau trả lời DH vậy.
Không biết tại sao muốn nói mà nói không ra lời. Có lẽ bài DH nói có chứa hương vị thiền.

ha ha haha .. vậy TUỆ CĂN của bạn không hề nhỏ ... bởi vì hồi xưa ... Chí Thiện Thiền Sư hỏi Hồ Huệ Càn tại sao ĐÁ CHÌM DƯỚI ĐÁY NƯỚC thì HỒ HUỆ CÀN nói:

- tại vì ĐÁ muôn đời chìm xuống đáy nước ...


TỰ NGÃ của chúng ta cũng vậy ... nó muôn đời ... VÔ THƯỜNG .. và SẼ CÓ NGÀY CHÌM XUỐNG ĐÁY NƯỚC ... nếu lúc đó chúng ta ÔM CỤC ĐÁ KHÔNG BUÔNG thì cũng chìm xuống nước luôn ... thế là có thêm một CÁI HỒ THAN THỞ ...

Kinh Thủ Lăng Nghiêm nói đời người là một chuỗi dài những QUYẾT ĐỊNH NHƯ VẬY hông à ...

tất cả thế gian

SỐNG, CHẾT nối nhau

SỐNG: theo đường thuận

CHẾT: theo đường khác

khi vừa mệnh chung

chưa dứt hơi ấm

thiện ác một đời

đồng thời hiện ra

cái thuận của sống

cái nghịch của chết

hai luồng tập khí ..

xen kẽ lẫn nhau
- Thủ Lăng Nghiêm


Như vậy Kinh Thủ Lăng Nghiêm miêu tả SỐNG CHẾT = như là hai cái NĂNG hai cái SỞ .. NĂNG SỞ khác nhau .. và vì vậy mới gọi là HAI LUỒNG TẬP KHÍ ..

nhưng trong lúc đó .. một cái sống một cái chết .. và đời người .. rất nhiều CÁI SỐNG CHẾT NỐI NHAU như vậy ...

-->nhìn thấy CỤC ĐÁ CHÌM DƯỚI NƯỚC ... CHẾT THEO ĐƯỜNG KHÁC ... cũng là ... --> PHI NĂNG .. TUYỆT SỞ .. [smile]

hy vọng là không đến nỗi nặng nề lắm ... ha ha ahhahahahahah

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. vậy khi bạn ADP nằm đó:

- TÂM của BẠN vẫn còn đi đường đó ... nhưng bạn không làm được ... PHI NĂNG TUYỆT SỞ .. thì TÂM của bạn ADP sẽ làm gì ?? [smile]

ha ha hahahahahahaha

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

HAHAHAAHAHAHAHAHHAHA........ sao khi đang ngọ nguậy được mà cứ nghĩ lúc nằm xuống làm chi, nay khi còn chạy được thì phải chạy , nhảy được thì phải nhảy, chỉ nhọc cho Đại Ca là lỡ không may thân còn đó mà chạy không được nhấc đít không xong ...hahahahaahahahahahahaha......
chớ có lo mai sau rồi sẽ ra sao, hãy chạy được thì chạy đi cho thoải mái , nếu có con em mà nhảy vài điệu thì cứ nhảy đi .... đừng có ảo tưởng như anh nằm mộng dưới gốc hòe . hahaahahahaahahahahhaa......
tui nghe các vị giảng sư đời nay nói cũng như tìm hiểu trong sách vở đạo Phật . các bậc giác ngộ đều là những vị toàn bích về phẩm hạnh cũng như trí tuệ , làm chủ thân tâm lúc sống cũng như lúc chết , khi còn sống có vị trên trăm tuổi , có vị lại phải vào tù ra tội , mà vẫn trèo đèo lội suối băng núi vượt rừng để giáo hóa chúng sinh, họ sống tự do tự tại, tri túc , khi thấy mãn nguyện chí nam nhân ,bổn phận người tu hành đã trọn vẹn thì tự mình căn dặn đồ chúng .... thì nở nụ viên mãn mà ra đi. có đâu như những vị được người đời tôn sùng có khi hơn cả Phật, vì là đang còn sống.híc....
mà thôi mỗi người tự ngẫm nói ra đâm thành bới móc , mình trở thành kẻ ......hahaahahaahahahhaa...... nhưng mà nói thật nếu tu hành đắc đạo mà không được như mấy người vui chơi chạy nhảy như bức ảnh tui đăng và lão cụ nhảy Hiphop, toàn người đắc đạo lại phải để cho mấy cái đám .... nó lợi dụng ...thì tui nghĩ đắc đạo như rứa khổ lắm .
Đại Ca nói coi lão cụ nhảy Hiphop có phước đức gì không? cụ ấy có tu đạo không? cụ ấy có tâm linh ?
Hãy thật lòng với bản thân , hay là như có nhà thơ nói : dám lương thiện với chính mình cũng đủ thành dũng cảm. chứ tui thấy trong cái đoạn phim đầu đề của tui toàn là tham cả kể cả anh đứng lẫn người ngồi , cùng những người vừa nằm vừa ..... ( nếu người ngồi vẫn tỉnh táo ).
Vì sao, vì đám thì tham phước đức mà thành ảo tưởng , người thì tham ban phước tự nghĩ mình là thánh nhân, kẻ thì ôm gói trọn lòng nhiễm ô trần tục vị thì háo danh cứ tưởng mình là sứ giả .....
Xin lỗi nha tui nói thật lòng vì thấy sao nói thế , hiểu sao nói thế , không mang bụng độc ác hay cái chi chi cả
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Tôi định nói thêm tự nhiên hết muốn nói luôn. Đọc bài DH không ngờ lại bước vào tầng thiền mới.
Thôi thì lần sau trả lời DH vậy.
Không biết tại sao muốn nói mà nói không ra lời. Có lẽ bài DH nói có chứa hương vị thiền.

cái này thì nên để lão điên hocphat1 trả lời là hay . lão điên mô rồi , chỉ ghé mắt nhìn mà không có nói năng chi cả à , hay là tỉnh rồi híc....
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
HAHAHAAHAHAHAHAHHAHA........ sao khi đang ngọ nguậy được mà cứ nghĩ lúc nằm xuống làm chi, nay khi còn chạy được thì phải chạy , nhảy được thì phải nhảy, chỉ nhọc cho Đại Ca là lỡ không may thân còn đó mà chạy không được nhấc đít không xong ...hahahahaahahahahahahaha......
chớ có lo mai sau rồi sẽ ra sao, hãy chạy được thì chạy đi cho thoải mái , nếu có con em mà nhảy vài điệu thì cứ nhảy đi .... đừng có ảo tưởng như anh nằm mộng dưới gốc hòe . hahaahahahaahahahahhaa......
tui nghe các vị giảng sư đời nay nói cũng như tìm hiểu trong sách vở đạo Phật . các bậc giác ngộ đều là những vị toàn bích về phẩm hạnh cũng như trí tuệ , làm chủ thân tâm lúc sống cũng như lúc chết , khi còn sống có vị trên trăm tuổi , có vị lại phải vào tù ra tội , mà vẫn trèo đèo lội suối băng núi vượt rừng để giáo hóa chúng sinh, họ sống tự do tự tại, tri túc , khi thấy mãn nguyện chí nam nhân ,bổn phận người tu hành đã trọn vẹn thì tự mình căn dặn đồ chúng .... thì nở nụ viên mãn mà ra đi. có đâu như những vị được người đời tôn sùng có khi hơn cả Phật, vì là đang còn sống.híc....
mà thôi mỗi người tự ngẫm nói ra đâm thành bới móc , mình trở thành kẻ ......hahaahahaahahahhaa...... nhưng mà nói thật nếu tu hành đắc đạo mà không được như mấy người vui chơi chạy nhảy như bức ảnh tui đăng và lão cụ nhảy Hiphop, toàn người đắc đạo lại phải để cho mấy cái đám .... nó lợi dụng ...thì tui nghĩ đắc đạo như rứa khổ lắm .
Đại Ca nói coi lão cụ nhảy Hiphop có phước đức gì không? cụ ấy có tu đạo không? cụ ấy có tâm linh ?
Hãy thật lòng với bản thân , hay là như có nhà thơ nói : dám lương thiện với chính mình cũng đủ thành dũng cảm. chứ tui thấy trong cái đoạn phim đầu đề của tui toàn là tham cả kể cả anh đứng lẫn người ngồi , cùng những người vừa nằm vừa ..... ( nếu người ngồi vẫn tỉnh táo ).
Vì sao, vì đám thì tham phước đức mà thành ảo tưởng , người thì tham ban phước tự nghĩ mình là thánh nhân, kẻ thì ôm gói trọn lòng nhiễm ô trần tục vị thì háo danh cứ tưởng mình là sứ giả .....
Xin lỗi nha tui nói thật lòng vì thấy sao nói thế , hiểu sao nói thế , không mang bụng độc ác hay cái chi chi cả

Lão huynh nghĩ đến chắc rằng có ích...dạy con tử thủa còn thơ...
Một ngày kia, Ngũ Tổ triệu tập môn đồ bảo rằng: “Sanh tử là việc lớn, các ngươi suốt ngày chỉ cầu phước điền, chẳng cầu lìa khỏi biển khổ sanh tử, tự tánh nếu mê, phước làm sao có thể cứu được? ...kiếp sau được phước tội vẫn còn...nhưng có ngăn cấm người tạo phước không? Tất nhiên là không,khi xưa tổ Ca Diếp thường đến xin khất thực với những người cùng khổ vì họ cần phước điền...
Đó là dạy trò vậy thầy thì phải thế nào...phải làm chủ được sanh,lão,bệnh,tử...chưa làm được có phải là thầy không?...vẫn là thầy.
Thôi thì dạy con từ thủa còn thơ...mai này thầy già,bệnh,chết đừng theo tình chấp thế gian mà làm đám to,đám nhỏ nhận tiền của phúng điếu của người.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Lão huynh nghĩ đến chắc rằng có ích...dạy con tử thủa còn thơ...
Một ngày kia, Ngũ Tổ triệu tập môn đồ bảo rằng: “Sanh tử là việc lớn, các ngươi suốt ngày chỉ cầu phước điền, chẳng cầu lìa khỏi biển khổ sanh tử, tự tánh nếu mê, phước làm sao có thể cứu được? ...kiếp sau được phước tội vẫn còn...nhưng có ngăn cấm người tạo phước không? Tất nhiên là không,khi xưa tổ Ca Diếp thường đến xin khất thực với những người cùng khổ vì họ cần phước điền...
Đó là dạy trò vậy thầy thì phải thế nào...phải làm chủ được sanh,lão,bệnh,tử...chưa làm được có phải là thầy không?...vẫn là thầy.
Thôi thì dạy con từ thủa còn thơ...mai này thầy già,bệnh,chết đừng theo tình chấp thế gian mà làm đám to,đám nhỏ nhận tiền của phúng điếu của người.

Nói thật với Bình Đẳng Giác nha . Đạo Phật mà cứ dạy đời theo kiểu ni thì không bao lâu nữa Đạo Phật không còn có người chân chính nào tin nữa , và cái thảm họa là giới xuất gia sẽ nhận lấy nhiều điều không đáng có từ giới tu học tại gia , mà nếu chịu khó lắng nghe thì hình như đã có rồi vậy.
Còn thầy với trò theo cái kiểu mà thiện nhân chiêu ác quả thì Bình Đẳng Giác và bất cứ theo thì mặc không ai ngăn cấm cả. còn kinh điển chỉ nên như muối , nêm vừa thì ngọt mồm mà thêm nhiều thì xát ruột, và cũng tùy theo cái miệng và độ sướng của mỗi người nữa ...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Nói thật với Bình Đẳng Giác nha . Đạo Phật mà cứ dạy đời theo kiểu ni thì không bao lâu nữa Đạo Phật không còn có người chân chính nào tin nữa , và cái thảm họa là giới xuất gia sẽ nhận lấy nhiều điều không đáng có từ giới tu học tại gia , mà nếu chịu khó lắng nghe thì hình như đã có rồi vậy.
Còn thầy với trò theo cái kiểu mà thiện nhân chiêu ác quả thì Bình Đẳng Giác và bất cứ theo thì mặc không ai ngăn cấm cả. còn kinh điển chỉ nên như muối , nêm vừa thì ngọt mồm mà thêm nhiều thì xát ruột, và cũng tùy theo cái miệng và độ sướng của mỗi người nữa ...

Huynh toàn nghiêm trọng hóa vấn đề,lời giác nói chỉ là tư duy nội quán.có ảnh hưởng tới ai không? Nói thật dù cho giác có tư duy cho ra chánh kiến cũng không ảnh hưởng nổi tới ai...vì ai cũng có cái tri kiến của riêng mình rồi,không ai chịu nghe ai.thật ra là giác đang rút ra bài học chứ ko phải là dạy đời ai...bài học đó là khi giác làm thầy thì không theo tình chấp thế gian nữa,chứ không phải là theo thiện nhân chiêu ác quả,việc giác dẫn lời kinh mục đích là để kiểm chứng lời kinh thông qua thực tế để hiểu kinh.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Huynh toàn nghiêm trọng hóa vấn đề,lời giác nói chỉ là tư duy nội quán.có ảnh hưởng tới ai không? Nói thật dù cho giác có tư duy cho ra chánh kiến cũng không ảnh hưởng nổi tới ai...vì ai cũng có cái tri kiến của riêng mình rồi,không ai chịu nghe ai.thật ra là giác đang rút ra bài học chứ ko phải là dạy đời ai...bài học đó là khi giác làm thầy thì không theo tình chấp thế gian nữa,chứ không phải là theo thiện nhân chiêu ác quả,việc giác dẫn lời kinh mục đích là để kiểm chứng lời kinh thông qua thực tế để hiểu kinh.

Hề hề ai cũng muốn làm điều tốt cả có ai muốn làm điều xấu đâu. nhưng vì nỗi không nghe theo lời người xưa, muốn làm thầy thì phải thật sự là người mà trong đạo Phật hay gọi là ngộ đạo rồi ấy , khi đó mới có thể làm đạo sư. nay đạo sư như là lò đúc cứ đủ ngày đủ tháng là ra làm đạo sư , mà người học thì vô phương tìm kiếm nên mới ra cái nông nỗi kinh điển chỉ một đằng mà đạo sư lại nói một nẻo. chỉ thí dụ một chút nhỏ thôi, kinh thì nói muốn tu đạo thì phải tri túc , bỏ tham, sân, si.... mà đạo sư thì cổ vũ cúng dường càng nhiều thì càng có phước. lại có cả bảng vàng danh dự cho những mạnh thường quân........hahaahahaahahahha. mà không biết rằng người xưa có nói . phi thương bất phú - vi phú bất nhân, mà đã không tham làm sao mà giàu được. nay đạo sư còn thi nhau xây chùa to cho bõ cái oai nghi phong độ mà ghè nhau, đồ chúng ta toàn là đại gia thương phú .......
Không biết khi xưa người mà chưa ngộ đạo , trước thầy còn không dám mở mồm vì sợ sai , đồ chúng có lội trăm suối ngàn đèo cũng gắng tìm thầy giỏi để học đạo , nói như lời cổ đức để lại là số người ngộ đạo nhiều như cát sông Hằng, còn ngày nay thì sao . ôi thôi cũng chỉ là trực tâm nói lời cụ thể nên chướng tai , có khi là họa vô thân cũng chưa biết chừng. nhưng nếu như có nhân quả thì có chết mà nói lời thật sự cũng gieo được cái nhân trung thực cho muôn kiếp về sau để mà không theo đồ lươn lẹo....
www.facebook.com[0]=68.ARCZlp8mrIBUGONgvM4Fg__E1zSrDFAZoKYQrQ-MtaNdRhPzxXEq59xO3Vmd4jqz2o7IVP2DbT6XGCAj1Y4yMNcLG2eSf0bIdX_DhpD3Ca5CNelNUOxOV1Ha9JQtYUY3_G-sb0Oz9v0dMT9Dc0dXxzFWkYK2Yauc9-vCs6I--6aRyZpikjpnUKhw0geOE19De3-bdnKpY6E25Q9PM2G3u5HYaB_Gfe37vOfPnwPD&__tn__=lC-R
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính các bạn một ly trà [smile]:

Tay dơ .. lấy nước mà rửa

Nước dơ .. lấy gì mà rửa ..



-->> Tu Tâm khác với Tu Ngã ...


Tu Ngã : là kiếm đủ mọi cách .. để duy trì cái ngã ấy ... HÀNH--> THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU --> SANH

tức là phải làm cho cái ngã ấy lắng đọng .. an ổn ...


TU TÂM : nhứt là cái kiểu tu tâm theo CHÁNH TÔNG ĐẠI THỪA như là KINH KIM CANG thì khác ... [smile]

đức Phật nói tất cả các bồ tát lớn .. như ngài ..thì tất cả 12 loài chúng sanh đều KHIẾN VÀO VÔ DƯ NIẾT BÀN ... mà được diệt độ .. còn nói là DIỆT ĐÔ VÔ LƯỢNG SỐ ..

cho nên ... NƯỚC = TÂM PHẬT = PHẬT TÂM của CÁC VỊ BỒ TÁT và CỦA CHƯ PHẬT SẠCH LẮM ==>> CÁI GÌ CŨNG RỬA ĐƯỢC [smile]

vì vậy mà tu tâm nói tới NĂNG LỰC CHỮA LÀNH của TÂM .. là tùy thuộc: TÂM ĐÓ CÓ SẠCH SẼ ĐƯỢC BAO NHIÊU .. nói theo TÁM TRÚ XỨ CỦA THỨC thì đó TÁM MỨC ĐỘ RỬA SẠCH CHỮA LÀNH TỰ NGÃ CỦA TÂM [smile]

- mà muốn nước SẠCH .. thiệt là sạch thì phải là MINH TÂM KIẾN TÁNH .. RÚT BỚT "HẾT CÁU CẶN, BỤI BẶM TRONG ĐÓ" ra ... khi TÂM = LÀ BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT .. Ở TRONG ĐÓ = KHÔNG CÓ TÔI KHÔNG CÓ TỚ nữa ... cái TÂM NÀY MỚI ĐÚNG LÀ KỲ TÂM


có lẽ vì vậy mà chúng ta nhìn thấy NGÀI THÍCH CA .. quốc phá gia vong .. gia đình bị giết sạch .. mà vẫn không mang lòng oán hận .. bởi vì TÂM CỦA NGÀI SẠCH SẼ TỚI ĐỘ -->> LÀM ĐƯỢC CẢ CHUYỆN ÍT AI DÁM LÀM ...

mà chúng ta thì ai cũng nghe thấy NĂNG LỰC CHỮA LÀNH CỦA TÂM ĐỨC PHẬT THÍCH CA rồi ..ĐỈNH mà ... [smile]



NHÂN ÁI có LỢI DỤNG TẦM CẦU - Kinh Tăng Nhất ...

ngay cả lúc tuổi già .. chân tay tới độ bất động luôn .. mà HT Thích Thanh Từ vẫn còn có nhiều người tới lạy, kính trọng và tôn trọng ngài ...

-->> TÂM CỦA NGÀI ẤY .. cũng SẠCH QUÁ [smile]


chứ nhiều khi tâm của chúng ta .. thì SỢ ĐỦ THỨ .. nhiều khi SỢ TỚI ĐỘ = CHỈ NGHĨ NÓ ĐỦ ĐỂ RỬA MỘT CỌNG RAU thôi .. ha ha hahahahahahhahahahahaha

A ha hahahahahhahahahahahahahahhahahahahahahahahahhahahahahahah

ờ mà đúng không ? [smile]



*** vì vậy .. vấn đề này dẫn tới sự phân biệt giữa TU ĐỨC và TU PHƯỚC .. CÔNG ĐỨC và PHƯỚC ĐỨC ... CÔNG ĐỨC = là Ở TRONG ẤY HOÀN TOÀN TRONG SẠCH, NĂNG LỰC CHỮA LÀNH CỦA TÂM lên tới mức độ --> KINH KHỦNG .. THẦN SẦU [ha ha hahahahahah]

còn PHƯỚC ĐỨC = thì đúng là đủ mối sợ lo ... nắng phai nắng nhạt gì cũng đủ làm nhạt màu GỒ mà .. ha ha ha ha ha..

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Auduong ta đơn giản lắm , chỉ là thấy có cái nó không được cho đẹp mặt đạo trong cái video ấy nên đưa vào xem các vị thấy thế nào. đương nhiên là trăm ngừời thì một ngàn ý ...hahahahaahahahha....
nhưng mà thấy cho cùng thì toàn là ruột ...quanh co uốn lượn như rồng như rắn cả. nếu muốn cà khịa thì nói thẳng , Auduong này coi như là chấp nhận đi vào địa ngục theo cách mà các vị tu đạo ngày nay hay quan niệm là thấy Phật , thấy Tăng thì phải chổng đít lên trời mà mặt thì găm xuống đất . hahaahahaahahahahaa..... nào nói toạc móng heo ra cái video ấy có đáng mặt là đạo Phật hay không? anh nào thích chơi cho khuây khỏa một hồi thì vào , auduong sẽ liệt kê các vị ngộ đạo ra để cùng nhau chiêm ngưỡng cho ...... hahaahahaahahahaha......

hihiihihi ...


Tâm đen thì nhìn toàn thấy đen ... đúng câu "tâm tạo tác tất cả" ...

người nhìn đời lạc quan thì nhìn sự việc theo cách lạc quan,người tiêu cực thì nhìn theo cách tiêu cực ... còn bản chất thật sự của sự việc thì chỉ có trời biết,Phật biết ... hahaha

Chắc lại phải kể chuyện ngài Tô Đông Pha và nhà sư Phật Ấn rồi ...:icon_winkle:

mà chán nhất là những kẻ cứ nhìn thấy cái xấu của người khác để mà tự khen mình là thanh cao,tốt đẹp ...

Hihihih ... ấy chết mèo lại khen mèo dài đuuôi rồi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

phải chăng có cầu cho TRÁI ĐẤT NGỪNG QUAY trong một giờ đồng hồ nhỉ .. ha ha hahahahhahaha


bàn tay em ... là CÁNH SEN THƠM ướp trong màn đêm mái tóc

nụ thanh xuân .. còn ẤP E nơi .. nép xinh áo lụa thơ ngây

XIN TRĂM NĂM EM VỀ ... TINH KHÔI

XIN ĐÔI TAY .. GIANG RỘNG .. HÂN HOAN

xin cho TA .. một khắc reo ca ... vui cùng em ....


vì biết đâu có ĐÔI LÚC ... EM = xa vời vợi [smile]

biết đâu có ĐÔI LÚC ... CON TIM = chờ đợi



biết đâu sớm mai nắng ...

EM phai cuộc tình ...



chắc NHẪN GIẢ .. lần này đoạt giải VÔ ĐỊCH quá ... ha hahahahahahah

ờ mà đúng không ... ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]

đoạn sau .. Tổ Nam Dương Huệ Trung nói tới hai vấn đề thật là hay ... là HAI NĂNG LỰC CHỮA LÀNH KHÁC NHAU:

- một là NHỊ THỪA

- hai là ĐẠI NIẾT BÀN

Hỏi: "Thế nào là Phật?"
Sư: "Tâm tức là Phật."

Hỏi: "Tâm có phiền não chăng?"

Sư: "Tính phiền não tự lìa."

Hỏi: "Không cần phải đoạn trừ sao?"

Sư: "Đoạn phiền não tức gọi Nhị thừa. Phiền não không sinh gọi Đại Niết-bàn."



Đoạn trừ phiền não .. cũng như là VÔ SANH PHÁP NHẪN .. dù là đi đúng hướng vẫn phải từ "PHÁP THÂN BẤT ĐỘNG" mà ra ...

còn PHIỀN NÃO BẤT SINH .. đúng là đã hoàn toàn AN TRỤ BẤT ĐỘNG ở ngay tại PHẬT TÂM rồi .. [smile] ... đúng là một loại NĂNG LỰC CHỮA LÀNH VÔ BIÊN [smile]


ờ ... mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]

đoạn sau .. Tổ Nam Dương Huệ Trung nói tới hai vấn đề thật là hay ... là HAI NĂNG LỰC CHỮA LÀNH KHÁC NHAU:

- một là NHỊ THỪA

- hai là ĐẠI NIẾT BÀN

Hỏi: "Thế nào là Phật?"
Sư: "Tâm tức là Phật."

Hỏi: "Tâm có phiền não chăng?"

Sư: "Tính phiền não tự lìa."

Hỏi: "Không cần phải đoạn trừ sao?"

Sư: "Đoạn phiền não tức gọi Nhị thừa. Phiền não không sinh gọi Đại Niết-bàn."



Đoạn trừ phiền não .. cũng như là VÔ SANH PHÁP NHẪN .. dù là đi đúng hướng vẫn phải từ "PHÁP THÂN BẤT ĐỘNG" mà ra ...

còn PHIỀN NÃO BẤT SINH .. đúng là đã hoàn toàn AN TRỤ BẤT ĐỘNG ở ngay tại PHẬT TÂM rồi .. [smile] ... đúng là một loại NĂNG LỰC CHỮA LÀNH VÔ BIÊN [smile]


ờ ... mà đúng không ?

:lol: :lol:

Hahahaahahahaahhaha...... sao không trợn mắt mà nhìn lại cứ ảo tưởng viễn vông vậy máy cha ngồ ngộ. ngộ thật mà còn chẳng lo được cho bản thân huống là mấy cha mọt sách
cha nội có cách chi mả rửa đi rửa đi. hahaahahaahahahahahaha.....
Thich-Nhat-Hanh-DaNang-01.webp Phatgiao-org-vn-Su-ong-Thich-Thanh-Tu-003.webp
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
hihiihihi ...


Tâm đen thì nhìn toàn thấy đen ... đúng câu "tâm tạo tác tất cả" ...

người nhìn đời lạc quan thì nhìn sự việc theo cách lạc quan,người tiêu cực thì nhìn theo cách tiêu cực ... còn bản chất thật sự của sự việc thì chỉ có trời biết,Phật biết ... hahaha

Chắc lại phải kể chuyện ngài Tô Đông Pha và nhà sư Phật Ấn rồi ...:icon_winkle:

mà chán nhất là những kẻ cứ nhìn thấy cái xấu của người khác để mà tự khen mình là thanh cao,tốt đẹp ...

Hihihih ... ấy chết mèo lại khen mèo dài đuuôi rồi
Hahahaahahahaahahhaha..... tốt đẹp cái quái gì. ngươi suốt ngày ngộ không với ngộ có mà vẫn không thoát được mấy chữ trong sách vở hay là bãi nước bọt của mấy cha ngồ ngộ đời nay, lo mà kiếm tiền rồi sắm ..... dần đi cũng là điều tốt . hahaahahaahahaahahahaha......
khi mô mà như chim bay qua sông chẳng lưu dấu vết ấy , chứ giờ đến mô cũng ị một đống to tướng" Duyên đến duyên đi đi mặc xác duyên" như rứa thì ngộ có chứ không phải là ngộ không . hahahahahaahahahahahahahha.....
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah ... kính các bạn một ly trà [smile]:

Tay dơ .. lấy nước mà rửa

Nước dơ .. lấy gì mà rửa ..



-->> Tu Tâm khác với Tu Ngã ...


Tu Ngã : là kiếm đủ mọi cách .. để duy trì cái ngã ấy ... HÀNH--> THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU --> SANH

tức là phải làm cho cái ngã ấy lắng đọng .. an ổn ...


TU TÂM : nhứt là cái kiểu tu tâm theo CHÁNH TÔNG ĐẠI THỪA như là KINH KIM CANG thì khác ... [smile]

đức Phật nói tất cả các bồ tát lớn .. như ngài ..thì tất cả 12 loài chúng sanh đều KHIẾN VÀO VÔ DƯ NIẾT BÀN ... mà được diệt độ .. còn nói là DIỆT ĐÔ VÔ LƯỢNG SỐ ..

cho nên ... NƯỚC = TÂM PHẬT = PHẬT TÂM của CÁC VỊ BỒ TÁT và CỦA CHƯ PHẬT SẠCH LẮM ==>> CÁI GÌ CŨNG RỬA ĐƯỢC [smile]

vì vậy mà tu tâm nói tới NĂNG LỰC CHỮA LÀNH của TÂM .. là tùy thuộc: TÂM ĐÓ CÓ SẠCH SẼ ĐƯỢC BAO NHIÊU .. nói theo TÁM TRÚ XỨ CỦA THỨC thì đó TÁM MỨC ĐỘ RỬA SẠCH CHỮA LÀNH TỰ NGÃ CỦA TÂM [smile]

- mà muốn nước SẠCH .. thiệt là sạch thì phải là MINH TÂM KIẾN TÁNH .. RÚT BỚT "HẾT CÁU CẶN, BỤI BẶM TRONG ĐÓ" ra ... khi TÂM = LÀ BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT .. Ở TRONG ĐÓ = KHÔNG CÓ TÔI KHÔNG CÓ TỚ nữa ... cái TÂM NÀY MỚI ĐÚNG LÀ KỲ TÂM


có lẽ vì vậy mà chúng ta nhìn thấy NGÀI THÍCH CA .. quốc phá gia vong .. gia đình bị giết sạch .. mà vẫn không mang lòng oán hận .. bởi vì TÂM CỦA NGÀI SẠCH SẼ TỚI ĐỘ -->> LÀM ĐƯỢC CẢ CHUYỆN ÍT AI DÁM LÀM ...

mà chúng ta thì ai cũng nghe thấy NĂNG LỰC CHỮA LÀNH CỦA TÂM ĐỨC PHẬT THÍCH CA rồi ..ĐỈNH mà ... [smile]



NHÂN ÁI có LỢI DỤNG TẦM CẦU - Kinh Tăng Nhất ...

ngay cả lúc tuổi già .. chân tay tới độ bất động luôn .. mà HT Thích Thanh Từ vẫn còn có nhiều người tới lạy, kính trọng và tôn trọng ngài ...

-->> TÂM CỦA NGÀI ẤY .. cũng SẠCH QUÁ [smile]


chứ nhiều khi tâm của chúng ta .. thì SỢ ĐỦ THỨ .. nhiều khi SỢ TỚI ĐỘ = CHỈ NGHĨ NÓ ĐỦ ĐỂ RỬA MỘT CỌNG RAU thôi .. ha ha hahahahahahhahahahahaha

A ha hahahahahhahahahahahahahahhahahahahahahahahahhahahahahahah

ờ mà đúng không ? [smile]



*** vì vậy .. vấn đề này dẫn tới sự phân biệt giữa TU ĐỨC và TU PHƯỚC .. CÔNG ĐỨC và PHƯỚC ĐỨC ... CÔNG ĐỨC = là Ở TRONG ẤY HOÀN TOÀN TRONG SẠCH, NĂNG LỰC CHỮA LÀNH CỦA TÂM lên tới mức độ --> KINH KHỦNG .. THẦN SẦU [ha ha hahahahahah]

còn PHƯỚC ĐỨC = thì đúng là đủ mối sợ lo ... nắng phai nắng nhạt gì cũng đủ làm nhạt màu GỒ mà .. ha ha ha ha ha..

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

hahahahahahahahaha.... cái năng lực chữa lành vết thương của tâm hay lắm đó, Đại Ca đã thử chưa chứ tui không có nghi ngờ chút mô cả . chính tui đã nhờ cái năng lực ni mà thoát vòng khổ ải vô biên , chỉ là không có cho ai biết cả , nhân đây tui khẳng định cho mà biết , nó thần diệu vô cùng mà không có mấy kẻ có thể tin được đâu. vấn đề là anh làm sao mà dùng được nó mới là việc không phải ai cũng làm được . hahahaahahaahahahahahahaha...... không biết đại ca đã dùng được nó chưa , hay cũng chỉ là chim hót trong bụi mận gai ,hahahaahaahahahahahaha.....
tui nói sơ qua cho mà biết nhé . tui bị bệnh nghĩ rằng thế là xong, chết không chết cho mà đi đứng cũng vô vàn đau đớn. tâm thần hoảng loạn , ngày đêm không ngủ..... đã đi khám viện trung ương hết một loạt giáo sư đầu ngành nhưng tất cả đều lắc đầu, không khám ra bệnh , tốn chừng một cục chứ không ít. vậy mà hahahahaahahaahahahhaha.... đã khám phá ra được thần dược ngay nơi chính mình , và từ đó nó luôn là bảo bối chẳng bao giờ dám lơ là khinh xuất để quên . hahaahahahaahahahhahaha.... vậy tôi tin rằng cỡ ngu muội như tui mà còn dùng được thì e rằng các vị .... đức cao vọng trọng phước đức , công đức trang nghiêm đến nỗi cả ngàn người gặp mặt là dám lăn lê bò toài mà không dùng được nó như lời Đại Ca nói sao?hahahaahahaahahahhahaha..... hi vọng Đại Ca mà nói cái chi là phải có thực tế, xin Đại Ca nói thử xem lôi cái đó ra dùng theo cách của Đại Ca xem như thế nào trong trường hợp cụ thể nơi thân của Đại Ca nhé.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a... kính các bạn một ly trà [smile]:

nếu nhìn đời bằng tự ngã .. thì chắc là không hiểu được CÓ KHÔNG [smile]

thế gian ly sinh diệt

do như HƯ KHÔNG HOA

trí bất đắc hữu vô

nhi hưng đại bi tâm


thật ra .. nhìn thấy được .. cái chỗ TỰ TẠI của một THIỀN SƯ .. cũng không phải là AI CŨNG THẤY mà ... ha ha hahahahahha


CÂY TRE KHÔNG LÊN TIẾNG .. nhưng KHI RUỘT CÂY TRE kêu cái OM rùi .. -->> lại có một VỊ TỔ NGỘ ...

Sư bèn đến Núi Nam Dương (Nơi di tích của Thiền Sư Huệ Trung). Tại đây sư chú tâm làm ruộng, tu hành. Một hôm sư đang cuốc đất, lượm hòn đá ném trúng cây tre vang lớn. Sư chợt tỉnh ngộ phá lên cười. Sư bèn trở về tắm gội thấp hương, nhắm hướng Quy Sơn đảnh lễ để cảm tạ. Sư làm bài kệ:

Nguyên Bản:

一擊忘所知。更不假修治

動容揚古路。不墮悄然機

處處無蹤跡。聲色外威儀

諸方達道者。咸言上上

Việt dịch:

Tiếng dội lùm tre quên sở tri

Có gì đối trị giả tu tri

Ðổi thay thần sắc nêu đường cổ

Nếp cũ tiêu điều chẳng trệ si

Chốn chốn dạo qua không dấu vết

Sắc thanh nào nhiễm được --> uy nghi

Sắc thanh nào nhiễm được --> uy nghi

Sắc thanh nào nhiễm được --> uy nghi



Mười phương đạt giả đều như vậy

-->> Tối thượng là đây biết nói gì (Trúc Thiên dịch)



hỏng phải KIM CANG thì chẳng được như vậy .. [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Phải cố tu ra tam minh lục thông thôi...tiểu đệ không đàm nữa đâu
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah a... kính các bạn một ly trà [smile]:

nếu nhìn đời bằng tự ngã .. thì chắc là không hiểu được CÓ KHÔNG [smile]

thế gian ly sinh diệt

do như HƯ KHÔNG HOA

trí bất đắc hữu vô

nhi hưng đại bi tâm


thật ra .. nhìn thấy được .. cái chỗ TỰ TẠI của một THIỀN SƯ .. cũng không phải là AI CŨNG THẤY mà ... ha ha hahahahahha


CÂY TRE KHÔNG LÊN TIẾNG .. nhưng KHI RUỘT CÂY TRE kêu cái OM rùi .. -->> lại có một VỊ TỔ NGỘ ...

Sư bèn đến Núi Nam Dương (Nơi di tích của Thiền Sư Huệ Trung). Tại đây sư chú tâm làm ruộng, tu hành. Một hôm sư đang cuốc đất, lượm hòn đá ném trúng cây tre vang lớn. Sư chợt tỉnh ngộ phá lên cười. Sư bèn trở về tắm gội thấp hương, nhắm hướng Quy Sơn đảnh lễ để cảm tạ. Sư làm bài kệ:

Nguyên Bản:

一擊忘所知。更不假修治

動容揚古路。不墮悄然機

處處無蹤跡。聲色外威儀

諸方達道者。咸言上上

Việt dịch:

Tiếng dội lùm tre quên sở tri

Có gì đối trị giả tu tri

Ðổi thay thần sắc nêu đường cổ

Nếp cũ tiêu điều chẳng trệ si

Chốn chốn dạo qua không dấu vết

Sắc thanh nào nhiễm được --> uy nghi

Sắc thanh nào nhiễm được --> uy nghi

Sắc thanh nào nhiễm được --> uy nghi



Mười phương đạt giả đều như vậy

-->> Tối thượng là đây biết nói gì (Trúc Thiên dịch)



hỏng phải KIM CANG thì chẳng được như vậy .. [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

hãy nói với chính lòng mình với những gì chính mình chiêm nghiệm hay nói đúng hơn là vấp cuc gạch nào thì cứ nói cục đó. còn sách vở à....
Tặng Đại Ca câu này nhé . mưa ngày một rất hay , mưa ngày hai rất quí, ngày thứ ba mà mưa nữa là tai họa. hahahaahaahahahahahahaha..... lôi cái năng lực chữa lành của tâm ra mà khám cho chính Đại Ca xem bệnh nó nằm lỗ mô mà chữa thử coi . hahahaahahahahahahaha.....
thôi cái lưng nó nói cần phải rải xuống chiếu . hahaahahaahahahahahha.... tạm biệt
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn BDG một ly trà [smile]

thiệt ra cũng chưa đến nỗi khó tới mức đó mới nhận ra ... chỉ cần nhận ra rõ:

VÔ SANH PHÁP NHẪN nghĩa là gì ... thì cũng là rõ lối đi --> RA KHỎI BA KIẾT SỬ ĐẦU TIÊN ... và quán sát được sự tăng giảm của các triền cái khác là hiểu được [smile]

- thân kiến

- hoài nghi

- và giới cấm thủ


Thân Kiến .. chúng ta cứ cho TỰ NGÃ là vững chắc .. nhưng nó lại chẳng bền ..

nghi là được .. rùi lại nghi là chẳng được

còn PHÁP THÂN THÌ CỨ UNG DUNG ĐI VÀO MỌI KIẾP SỐNG .. BẤT TĂNG BẤT GIẢM BẤT CẤU BẤT TỊNH


một trong những cuốn sách đầu tiên tui đọc cách đây cả chục năm .. là cuốn Bước Đầu Học Phật .. cũng là HT Thích Thanh Từ viết .. trong những trang cuối cùng:

- ông nói: giác ngộ vô thường chỉ là bước đầu .. giác ngộ pháp thân mới là chỗ quan trọng ...


MẤU CHỐT CỦA "VÔ SANH PHÁP NHẪN" ... chính là sự "NHẪN NẠI" để nhìn thấy NĂNG LỰC TỰ TẠI CỦA TÂM [smile]

- đây hỏng phải là chuyện dễ đâu .. có nhiều vị TỔ SƯ cũng đi con đường này vài chục năm mới nhận ra ...

Thí dụ như ở trên thì là Ngài Hương Nghiêm Trí Nhàn .. ở đây cũng có thêm một bài kệ nữa của Tổ Linh Văn Chí Cần:

Linh Vân Chí Cần (?-?) (靈雲志勤; C: língyún zhìqín; J: reiun shigon) là một thiền sư Trung Hoa. Sống vào đời Đường khoảng thế kỷ 9, nối pháp tông Quy Ngưỡng, sư là đệ tử đắc pháp của thiền sư Quy Sơn Linh Hựu.

Sư tu ở núi Đại Quy đã lâu. Một hôm xem hoa đào trên núi Chí Cần sư bỗng ngộ đạo. Sư bèn viết kệ, trình quy sơn ấn chứng. Đây được xem là tác phẩm Thiền học có giá trị:

Nguyên bản:

三十年來尋劍客。幾回落葉幾抽枝

自從一見桃花後。直到如今不更疑

Dịch:

Tam thập niên lai tầm Kiếm khách*

Kỉ hồi lạc diệp kỉ trừu chi

Tự tòng nhất kiến đào hoa hậu

Trực đáo như kim bất cánh nghi.

Ba chục năm qua tầm kiếm khách

Bao lần lá rụng với cành trô

Từ khi được thấy hoa đào nở

-->> Cho đến ngày nay chẳng chút ngờ. (Thích Phước Hảo, Thích Thông Phương dịch)

Sau vài trắc nghiệm sư được Quy Sơn ấn chứng trở thành đệ tử nối pháp.

Không biết sư tịch khi nào, ở đâu.



Cái bước THẤY ĐƯỢC HOA ĐÀO NỞ đó ... giống hệt như là cái bước mà Đức Phật Thích Ca miêu tả trong Kinh Sa Môn Quả, sau khi vượt qua bốn trú xứ đầu của Thức

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm,

-->> hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.



cho nên .. NHÌN THẤY HOA ĐÀO NỞ .. -->> thì là như vậy ...

*** MAI NỞ tự GỐC .. người bình thường thấy sinh diệt của tự ngã .. nhưng lại không thấy GỐC của cây đào cây mai .. làm nên TẤT CẢ MÙA MAI MÙA HOA ĐÀO ... rùi xuân sang .. lại có ANH ĐÀO là tại vì CÒN GỐC ĐÀO đó ... [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
hãy nói với chính lòng mình với những gì chính mình chiêm nghiệm hay nói đúng hơn là vấp cuc gạch nào thì cứ nói cục đó. còn sách vở à....
Tặng Đại Ca câu này nhé . mưa ngày một rất hay , mưa ngày hai rất quí, ngày thứ ba mà mưa nữa là tai họa. hahahaahaahahahahahahaha..... lôi cái năng lực chữa lành của tâm ra mà khám cho chính Đại Ca xem bệnh nó nằm lỗ mô mà chữa thử coi . hahahaahahahahahahaha.....
thôi cái lưng nó nói cần phải rải xuống chiếu . hahaahahaahahahahahha.... tạm biệt

ha ha hah .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

ha ha ha .. cho dù bạn không tin vào NĂNG LỰC CHỮA LÀNH của TÂM .. thì cũng phải NHẪN NẠI ĐỂ CHO NÓ SẢY RA CHỨ ... [smile]

thôi đừng giận mà ... có đi xa bao nhiều cũng vẫn chỉ là MỘT CÕI VÔ THƯỜNG ... rùi cũng vẫn ở đây ...

-->> CHỜ VÔ SANH PHÁP NHẪN XẢY RA ... thánh tướng của NIẾT BÀN mà bỏ được .. thì đâu có TỨ DIỆU ĐẾ chứ [smile]

ĐỒNG XANH ... là chốn đây ..

thiên đường cỏ cây ...


là NƠI BẦY THÚ HOANG

đang vui mình .. trong nắng say ..


đâu những bờ suối vắng

im phơi mình .. trong lùm cây ... ??


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
ha ha hah .. kính bạn BDG một ly trà [smile]

thiệt ra cũng chưa đến nỗi khó tới mức đó mới nhận ra ... chỉ cần nhận ra rõ:

VÔ SANH PHÁP NHẪN nghĩa là gì ... thì cũng là rõ lối đi --> RA KHỎI BA KIẾT SỬ ĐẦU TIÊN ... và quán sát được sự tăng giảm của các triền cái khác là hiểu được [smile]

- thân kiến

- hoài nghi

- và giới cấm thủ


Thân Kiến .. chúng ta cứ cho TỰ NGÃ là vững chắc .. nhưng nó lại chẳng bền ..

nghi là được .. rùi lại nghi là chẳng được

còn PHÁP THÂN THÌ CỨ UNG DUNG ĐI VÀO MỌI KIẾP SỐNG .. BẤT TĂNG BẤT GIẢM BẤT CẤU BẤT TỊNH


một trong những cuốn sách đầu tiên tui đọc cách đây cả chục năm .. là cuốn Bước Đầu Học Phật .. cũng là HT Thích Thanh Từ viết .. trong những trang cuối cùng:

- ông nói: giác ngộ vô thường chỉ là bước đầu .. giác ngộ pháp thân mới là chỗ quan trọng ...


MẤU CHỐT CỦA "VÔ SANH PHÁP NHẪN" ... chính là sự "NHẪN NẠI" để nhìn thấy NĂNG LỰC TỰ TẠI CỦA TÂM [smile]

- đây hỏng phải là chuyện dễ đâu .. có nhiều vị TỔ SƯ cũng đi con đường này vài chục năm mới nhận ra ...

Thí dụ như ở trên thì là Ngài Hương Nghiêm Trí Nhàn .. ở đây cũng có thêm một bài kệ nữa của Tổ Linh Văn Chí Cần:

Linh Vân Chí Cần (?-?) (靈雲志勤; C: língyún zhìqín; J: reiun shigon) là một thiền sư Trung Hoa. Sống vào đời Đường khoảng thế kỷ 9, nối pháp tông Quy Ngưỡng, sư là đệ tử đắc pháp của thiền sư Quy Sơn Linh Hựu.

Sư tu ở núi Đại Quy đã lâu. Một hôm xem hoa đào trên núi Chí Cần sư bỗng ngộ đạo. Sư bèn viết kệ, trình quy sơn ấn chứng. Đây được xem là tác phẩm Thiền học có giá trị:

Nguyên bản:

三十年來尋劍客。幾回落葉幾抽枝

自從一見桃花後。直到如今不更疑

Dịch:

Tam thập niên lai tầm Kiếm khách*

Kỉ hồi lạc diệp kỉ trừu chi

Tự tòng nhất kiến đào hoa hậu

Trực đáo như kim bất cánh nghi.

Ba chục năm qua tầm kiếm khách

Bao lần lá rụng với cành trô

Từ khi được thấy hoa đào nở

-->> Cho đến ngày nay chẳng chút ngờ. (Thích Phước Hảo, Thích Thông Phương dịch)

Sau vài trắc nghiệm sư được Quy Sơn ấn chứng trở thành đệ tử nối pháp.

Không biết sư tịch khi nào, ở đâu.



Cái bước THẤY ĐƯỢC HOA ĐÀO NỞ đó ... giống hệt như là cái bước mà Đức Phật Thích Ca miêu tả trong Kinh Sa Môn Quả, sau khi vượt qua bốn trú xứ đầu của Thức

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm,

-->> hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.



cho nên .. NHÌN THẤY HOA ĐÀO NỞ .. -->> thì là như vậy ...

*** MAI NỞ tự GỐC .. người bình thường thấy sinh diệt của tự ngã .. nhưng lại không thấy GỐC của cây đào cây mai .. làm nên TẤT CẢ MÙA MAI MÙA HOA ĐÀO ... rùi xuân sang .. lại có ANH ĐÀO là tại vì CÒN GỐC ĐÀO đó ... [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

youtu.be
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên