- Tham gia
- 19/5/16
- Bài viết
- 982
- Điểm tương tác
- 216
- Điểm
- 63
Tôi đây đang cầu xin người ta nhận mình là học trò còn chưa xong sao bảo thấy với chẳng thấy cái gì vậy.
Mà sao muốn tôi chết hay sao mà rủa dữ vậy.
Nếu quả thật có thần thông mà biết được tôi sắp ngao du thì nói rõ chút xem nào.
Cái mà ông cứ ngồi xuống là sợ hãi vì là trước khi tọa thiền đã đọc quá nhiều sách thiền mà chưa hiểu được lý thiền nơi sách.
Nghĩa là còn thấy thật có cái thân này thì nhất định là sợ là phải rồi.
Tôi trước cũng vậy, sau đọc kỹ thì nhận ra là:
- vì hấp tấp nên khi đọc một vài cuốn sách thiền cứ nghĩ rằng ngộ đạo thật là đơn giản, chỉ cần tọa thiền và quyết tâm là nhanh chóng vậy. nhưng thực ra trước mà chưa nhận ra bản thân có ô trược hay không thì chẳng biết, nên đem cái bụng tham lam ô trược mà ngồi thiền thì cáu bẳn trong lòng trỗi dậy đứng ngồi đâu có yên. bụng dạ còn chứa đầy dục vọng, tâm từ chưa từng nghĩ đến.... có nghĩa là định tắm cho mát mà không ngờ lại đổ dầu vô lửa nên mới thảm bại.
- thứ hai do chưa chay tịnh khẩu , dạ dày, thân , ý, lại chấp cái thân của mình như châu báu nên càng phụng dưỡng thì càng khó ngồi, tim đập loạn xạ thì hoảng loạn. có 2 lần xúyt chết vì tim đập quá nhanh vậy.... nhiều lắm.
Nói tóm lại kể cả đến giờ nếu mà thân khẩu ý không giữ cho thanh tịnh được thì đừng nói làm cái gì trong đạo cả.
Còn chuyện tiến dần trên đường đạo thì chẳng lo làm gì. cứ thực hành dần dần rồi tự khắc biết phải như thế nào. thế mới hay cho cái câu là trong tự tánh vốn đã có sẵn thiện tri thức là vậy.
Nếu thật sự tin tự mình ( tự tánh )đầy đủ chẳng thua kém Phật điều gì. thì cái xác thân này có chết cũng chẳng sợ thì dốc lòng thực hành theo đường lối Phật Tổ hướng dẫn mà đi thì ắt sẽ có ngày đến đích.
Đây cũng là bị ông nguyền rủa sắp chết nên nói lời ngu dại nhưng thật lòng.
Nếu ông biết gì hay hơn thì dạy đôi điều kẻo sau này gặp nhau thì khó chào hỏi
lời này toàn thật, ai mang tâm uế trược khi ngồi thiền toàn gặp ma cảnh, lúc đó hãy sám hối niệm phật nhiều lên, thành tâm vào. Rồi thêm khát khao tìm cầu chân lý giải thoát không tiếc bỏ thân mạng. Thì dần dần sẽ thiền được thôi. Càng chứng được tầng thiền càng cao phước mỏng quá lại chẳng được, quyết tâm ít quá lại chẳng thành. Quan trọng là phải trì tụng danh hiệu bồ tát hay phật vậy. Khi đó phật hay bồ tát sẽ bảo hộ ta trên con đường tu đạo, chớ lo chớ lo. Đến khi đủ công hạnh thì thần thông tự hiển lộ mà chẳng cần cầu. Lời này toàn thật chứ chẳng nói chơi, đến tứ thiền sẽ biết được một số chuyện quá khứ hay vị lai